TOP 15 serum vitamin C tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

32075
Serum vitamin C là một dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất có tác dụng kích thích quá trình sản xuất collagen, giúp phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa và cải thiện tình trạng da không đều màu, cho làn da sáng mịn và tươi sáng hơn qua từng ngày sử dụng. Xem ngay bài viết dưới đây nếu bạn vẫn chưa chọn được sản phẩm serum vitamin C phù hợp với loại da và nhu cầu chăm sóc da của bản thân.
Nội dung chính
  1. Serum vitamin C là gì?
  2. Serum vitamin C có tác dụng gì?
  3. Nên chọn serum vitamin C nào tốt?
  4. TOP 15 serum vitamin C được ưa chuộng sử dụng nhất 2024
  5. Cách dùng serum vitamin C cho người mới bắt đầu
  6. Lưu ý khi dùng vitamin C serum
  7. Cách bảo quản serum vitamin C
  8. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Vitamin C Serum 
  9. Mua serum vitamin C chính hãng ở đâu?

Serum vitamin C là một trong những dòng serum dưỡng da nổi bật được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng với nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên để tận dụng được hết những tác dụng mà serum vitamin C mang đến cho làn da, điều quan trọng bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm vitamin C serum phù hợp với làn da của mình, sử dụng đều đặn, thường xuyên và đúng cách.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có quá nhiều sản phẩm serum chứa vitamin C khác nhau. Đâu mới là sản phẩm vitamin C serum mà bạn nên lựa chọn? Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết nên chọn serum chứa vitamin C nào tốt cho làn da của mình thì đừng bỏ qua TOP 15 serum vitamin C được tư vấn từ bác sĩ Phan Thanh Dần để có thêm lựa chọn phù hợp, bạn nhé!

1 Serum vitamin C là gì?

Serum vitamin C hay huyết thanh vitamin C là một dạng dẫn xuất của vitamin C nguyên chất được bào chế dưới dạng lỏng, dễ hấp thu. Mang đến nhiều tác dụng nổi bật cho làn da như: thúc đẩy sản sản xuất coollagen, phục hồi và tái tạo da, chống lão hóa, dưỡng sáng và làm đều màu da.

Serum vitamin C là gì

Vitamin C được coi là một trong những thành phần chống lão hóa tốt nhất trên thị trường - và là chìa khóa để duy trì làn da mịn màng, đều màu và tươi sáng.

Mặc dù bạn có thể đang nhận vitamin C trong chế độ ăn uống của mình, nhưng không có cách nào để đảm bảo rằng nó sẽ đi thẳng vào da của bạn. Sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da khác là cách trực tiếp nhất để đạt được những lợi ích này.

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm sản phẩm chứa vitamin C ở dạng bôi ngoài da cho bạn lựa chọn. Phổ biến nhất là dạng serum (huyết thanh) và dạng cream (kem).

Trong đó dạng serum luôn được khuyến khích sử dụng hơn cả bởi các sản phẩm serum chứa vitamin C thường tập trung sử dụng vitamin C ở nồng độ cao và không chứa quá nhiều thành phần khác. Điều này đã giúp vitamin C serum có thể mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn, dễ dàng hấp thu vào da, hàm lượng vitamin C trong serum cũng ổn định hơn, ít biến đổi và cho tác dụng tốt hơn.

Còn vitamin C có trong các sản phẩm dạng cream thường có nồng độ thấp hoặc không đủ lượng để có thể hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C trong cream cũng không ổn định, dễ bị ảnh hưởng bởi nồng độ, độ ph, độ nhớt,... của các thành phần khác trong Cream.

2 Serum vitamin C có tác dụng gì?

Với nồng độ vitamin C cao, khả năng hấp thụ nhanh chóng, serum vitamin C có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực cho làn da của bạn như:

  • Làm giảm và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn trên da
  • Bảo vệ và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen
  • Thúc đẩy quá trình làm lành các vết thương trên da
  • Bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời
  • Ngăn ngừa chảy xệ da
  • Làm giảm các vết sạm, thâm nám trên da
  • Cải thiện tình trạng mất cân bằng màu da, làm đều màu da
  • Dưỡng sáng da, mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.
  • Bảo vệ làn da trước các tác nhân gây nhiễm khuẩn cũng như các gốc tự do khác
  • Làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt
  • Làm giảm mẩn đỏ trên da, làm dịu vết cháy nắng
  • Làm giảm sự mất nước qua biểu bì, giúp da giữ ẩm tốt hơn.

3 Nên chọn serum vitamin C nào tốt?

Serum vitamin C có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực cho làn da của bạn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là tất cả các loại serum chứa vitamin C thoa ngoài da đều có thể mang lại hiệu quả như nhau. Có 5 yếu tố chính bạn cần cân nhắc khi tìm kiếm một loại serum chứa vitamin C tốt và phù hợp với làn da của mình.

Nên chọn serum vitamin C nào tốt

Dạng vitamin C

Vitamin C có nhiều dạng khác nhau như L-ascorbic acid, tetrahexyldecyl ascorbate, ascorbyl palmitate và sodium ascorbyl phosphate. 

  • L-Ascorbic Acid (LAA): dạng Vitamin C được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, có khả năng tác động mạnh nhất, dễ dàng thâm nhập sâu vào tầng trung bì của da. Trong đó, các sản phẩm serum vitamin C chứa LAA từ 3% đã có hiệu quả chống lão hóa; từ 10% trở lên sẽ kích thích sản sinh collagen, làm sáng da, mờ vết thâm, chữa sạm nám. Tuy nhiên, các bạn  cũng cần lưu ý không nên chọn những loại có nồng độ 20% trở lên bởi khả năng dễ gây kích ứng da.
  • Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP): dạng Vitamin C ổn định và ít gây kích ứng hơn so với LAA. Sản phẩm từ 3% đã có khả năng chống oxy hóa; từ 5% có khả năng kích thích sản sinh collagen; từ 10% có khả năng làm trắng da. Tất nhiên sẽ nhẹ nhàng và không hiệu quả cao bằng LAA. Ngoài ra, MAP còn có khả năng dưỡng ẩm và làm giảm sự mất nước trên da.
  • Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP): dạng Vitamin C ổn định có thể lưu trữ lên tới 24 tháng, từ 5% có khả năng điều trị, làm giảm viêm mụn trứng cá và từ 20% có khả năng kích thích quá trình sản sinh collagen.
  • Ascorbyl Glucoside (AA-2G): có tác dụng làm sáng, làm đều màu da, mờ vết thâm, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Khi thoa lên da, AA-2G sẽ phân hủy thành dạng LAA.
  • Ngoài ra, còn có một biến thể khác đó là Vitamin C Ester. Đây là dạng vitamin C vừa tan trong dầu vừa tan trong nước, cho khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn. Dạng Vitamin C Ester thường gặp trong mỹ phẩm là Tetrahexyldecyl Ascorbate (THDA) có tính ổn định cao, tính thẩm thấu vào da tốt, ít gây kích cho da. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng THDA từ 3% có khả năng ngăn chặn sự gia tăng sắc tố trên da, từ 7% có khả năng chống oxy hóa và cải thiện quá trình tổng hợp collagen.

Khả năng tập trung: Nồng độ L-ascorbic acid là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của serum vitamin C. Nên sử dụng sản phẩm chứa LAA tối thiểu 10% trở lên. Tuy nhiên, các sản phẩm serum chứa vitamin C tốt nhất nên kết hợp thêm các thành phần chất chống oxy hóa và chất tăng cường khác như vitamin E và axit ferulic, có thể giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn cho làn da hơn là việc chỉ gia tăng nồng độ LAA.

Công thức: Trong khi chỉ riêng vitamin C đã có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực cho làn da thì nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp nó với các thành phần mạnh ngang nhau có thể nâng cao hiệu quả của nó. Cụ thể, kết hợp vitamin C với vitamin E và axit ferulic sẽ tạo ra một chất chống oxy hóa mạnh hơn với nhiều lợi ích bổ sung. Bản thân vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa và cũng tăng cường chức năng của vitamin C, nó cũng giúp duy trì hàng rào bảo vệ da hiệu quả. Axit ferulic thì giúp tăng cường cả vitamin C và vitamin E. Ngoài ra, Glutathione là một chất chống oxy hóa khác có thể hoạt động cùng vitamin C và tăng cường hiệu quả của vitamin C.

Loại da: Tùy theo loại da của bản thân: da dầu, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da mụn mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm serum vitamin C phù hợp với làn da, cho hiệu quả tối ưu.

Thiết kế bao bì: Việc tiếp xúc với không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm chất lượng của serum. Do đó, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm serum được đựng trong chai thủy tinh tối màu hoặc có màu. Đồng thời nên chọn dạng nhỏ giọt thay cho dạng xịt.

Giá cả: Giá của một sản phẩm không phải lúc nào cũng là yếu tố đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm đắt tiền không phải lúc nào cũng tốt hơn. Thực tế, một số sản phẩm đắt tiền trên thị trường có thể có công thức kém hơn hoặc có thể không có nhiều tác dụng khác biệt so với các sản phẩm thông thường. Tùy treo điều kiện và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, không nhất thiết phải chạy theo những sản phẩm đắt tiền.

4 TOP 15 serum vitamin C được ưa chuộng sử dụng nhất 2024

1. Vitamin C Serum 561 Esthepro Hàn Quốc

  • Thương hiệu: Esthemax
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 100ml
  • Giá bán: 189.000đ

Vitamin C Serum 561 Esthepro Hàn Quốc đến từ thương hiệu mỹ phẩm Esthemax Hàn Quốc, với công thức sản phẩm chứa nồng độ cao của vitamin C (15%). Kết hợp với acid ferulic, hyaluronic acid và bột rễ konjac giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm và củng cố lớp màng bảo vệ da.

Serum Vitamin C 561 Esthepro

Serum Vitamin C 561 Esthepro

Thành phần:

  • Vitamin C 15%
  • Acid ferulic: cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.
  • Hyaluronic acid giúp hút ẩm và giữ ẩm cho da, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của vitamin C.
  • Bột rễ konjac giúp củng cố lớp màng bảo vệ da, dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu đục giúp bảo quản vitamin C tốt hơn. Ống bơm nhỏ giọt tiện dụng giúp bạn có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí.
  • Kết cấu dạng lỏng, trong suốt, nhanh chóng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Chứa hàm lượng vitamin C cao giúp dưỡng trắng da, làm mờ các vết thâm sạm trên da, dưỡng da đều màu hơn.
  • Làm giảm nguy cơ hình thành hắc sắc tố melanin trên da, ngăn ngừa nguy cơ thâm nám, đồi mồi, tàn nhang trên da.
  • Cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, góp phần bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • Góp phần làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường sức khỏe làn da, dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Mọi loại da.

2. Serum Vitamin C Balance

  • Thương hiệu: Balance
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 118.000đ

Serum Balance Vitamin C là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Balance Active Formula Hàn Quốc, với công thức sản phẩm chứa 6% Illumiscin và 3% Stay-C® 50 là 2 dạng dẫn xuất của vitamin C có tính ổn định, an toàn cho da, không gây kích ứng và dễ bảo quản. Kết hợp cùng chiết xuất lá oliu, Ascorbyl Glucoside và Zinc PCA giúp tăng khả năng làm sáng và làm đều màu da.

Serum Vitamin C Balance 

Serum Balance Vitamin C

Thành phần:

  • 3% Stay-C 50 (Sodium Ascorbyl Phosphate): một dạng dẫn xuất ổn định của vitamin C
  • 6% Illumiscin: hợp chất bao gồm Glycerin, chiết xuất lá ô liu, Ascorbyl Glucoside và kẽm PCA.
  • Chiết xuất lá ô liu: giúp chống viêm, chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do xung quanh vùng da bị viêm, tổn thương do mụn từ đó giúp da mau lành hơn. Đồng thời các dưỡng chất từ lá ô liu cũng giúp góp phần thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, dưỡng ẩm da.
  • Glycerin: giữ ẩm da, mang đến sự mịn màng, căng mọng cho da đồng thời giúp giảm thâm sạm.
  • Ascorbyl Glucoside: cũng là một dạng dẫn xuất Vitamin C, có khả năng giữ trên da lâu hơn, không bị phân hủy dưới tác động nhiệt từ ánh sáng mặt trời, cho hiệu quả cao hơn khi sử dụng.
  • Kẽm PCA ( Zinc PCA): hợp chất tạo thành từ Kẽm và L-PCA, có tác dụng ngăn sự phát triển của vi khuẩn và bã nhờn trên da, làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa màu nâu vàng tối giản, giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời. Nắp ống nhỏ giọt, dễ lấy và kiểm soát lượng serum sử dụng.
  • Kết cấu dạng tinh chất không quá lỏng cũng không quá đặc, dễ dàng thấm đều vào da mà không gây cảm giác nhờn dính hay bí da. 
  • Hương cam thoang thoảng, không nồng hay có mùi hương liệu.
  • Bảng thành phần an toàn, lành tính, phù hợp với cả da nhạy cảm, và da mụn.
  • Khả năng làm sáng và căng bóng da hiệu quả.
  • Làm mờ các vết thâm dù mới hay lâu năm.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn.
  • Tăng cường khả năng bảo vệ da dưới các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường, đặc biệt là các tác nhân oxy hóa.
  • Giá cả bình dân, phù hợp với cả học sinh, sinh viên.

Nhược điểm:

  • Thiết kế bao bì bằng nhựa, cầm không chắc tay như bao bao bì thủy tinh.
  • Nồng độ vitamin C nhẹ, không hiệu quả cho da quá nhiều thâm mụn, tàn nhang. 

Lưu ý: Ở phiên bản mới nhất (nắp trắng), serum vitamin C Balance có màu vàng và đục hơn phiên bản cũ do đã có sự thay đổi về thành phần sản phẩm. Đây là màu sắc của tinh chất chứ không phải do bị oxy hóa.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da có nhiều vết thâm mụn, xỉn màu, không đều màu, thiếu sức sống, da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

3. Serum Vitamin C Neogen

  • Thương hiệu: Neogen Dermalogy
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 32g
  • Giá bán: 360.000đ

Serum Neogen Vitamin C là sản phẩm Vitamin C Serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Neogen của Hàn Quốc. Công thức sản phẩm chứa 2% Vitamin C và 5% Niacinamide mang đến khả năng làm sáng, tăng cường độ săn chắc da, dưỡng ẩm và chống lão hóa da hiệu quả. Mà vẫn an toàn, dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Cho bạn một làn da sáng khỏe hơn qua từng ngày sử dụng.

Serum Vitamin C Neogen

Serum Vitamin C Neogen

Thành phần:

  • 22% dẫn xuất Vitamin C SAP có pH 6-6.5: hàm lượng vitamin C cao ngất ngưởng nhưng vẫn đảm bảo an toàn với da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, mụn.
  • 5% Niacinamide: kháng viêm, làm dịu các nốt mụn trên da, phục hồi tổn thương do mụn, dưỡng ẩm, chống lão hóa, bảo vệ lớp màng da, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.
  • Tocopherol (vitamin E): sở hữu khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, góp phần bảo vệ da khỏi gốc tự do và các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • Hyaluronic Acid: Hút ẩm và giữ ẩm cho da, giúp da không bị khô da rát, dưỡng da mềm mại tự nhiên.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh tối màu giúp bảo quản vitamin C tối hơn. Ống bơm nhỏ giọt tiện dụng giúp bạn có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí.
  • Kết cấu dạng lỏng, trong suốt, màu vàng nhạt (nhìn kỹ mới thấy ánh vàng của serum), dễ dàng apply và thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu khi sử dụng.
  • Hương cam chanh nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn cho người sử dụng.
  • Khả năng làm mờ thâm và dưỡng trắng da nhanh chóng và hiệu quả.
  • Có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau, bao gồm cả làn da nhạy cảm và da mụn.
  • Sử dụng dạng vitamin C bền vững, ít xảy ra tình trạng oxy hóa.
  • Tăng cường bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, đặc biệt là các tác nhân oxy hóa gây lão hóa da.
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì nét thanh xuân tươi trẻ lâu dài cho da.
  • Ngăn ngừa nguy cơ hình thành hắc sắc tố gây thâm nám, tàn nhang.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn.

Nhược điểm:

  • Giá thành ở mức khá cao so với nhiều sản phẩm vitamin C serum khác.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Đặc biệt phù hợp với làn da bị thâm sau mụn, da khô, xỉn màu, cần dưỡng trắng.

4. Serum Vitamin C Obagi

  • Thương hiệu: Obagi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml

Obagi Professional C Serum là dòng serum Obagi vitamin C được bào chế với công thức đặc biệt giúp tinh chất dễ dàng thâm nhập sâu vào da và phát huy hiệu quả chăm sóc da nhanh chóng. Công thức chứa L-Ascorbic Acid và Hyaluronic Acid giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm sáng da và kích thích sự phát triển của các sợi collagen & elastin, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da. Đồng thời giữ cho làn da đầy đặn, luôn ngậm nước, mềm mại và mịn màng hơn.

Thương hiệu Obagi hiện đang cung cấp 3 sản phẩm serum vitamin C Obagi ở 3 nồng độ khác nhau (10%, 15% và 20%), đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.

Serum Vitamin C Obagi

Serum Vitamin C Obagi

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid: dạng tinh khiết và mạnh mẽ nhất của vitamin C với 3 nồng độ khác nhau 10%, 15% và 20% cho người dùng lựa chọn.
  • Hyaluronic Acid: hút ẩm và giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô căng, hình thành màng bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn và tươi sáng hơn.
  • Sản phẩm có độ pH 2.8 - 3.3, khá lý tưởng cho dẫn xuất Vitamin C chuyển hóa và hoạt động.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh cầm chắc tay. Bao bì tối màu giúp bảo quản thành phần vitamin C bên trong tốt hơn, hạn chế nguy cơ vitamin C bị oxy hóa. Ống drops tiện dụng, dễ dàng điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí. 
  • Kết cấu serum hơi lỏng, khi mới thoa lên da tạo cảm giác châm chích trên các vết nặn mụn và cảm giác chung là khá mạnh. Tuy nhiên không gây break-out mà chỉ là cảm giác vậy thôi.
  • Dưỡng sáng và làm mờ thâm tốt, cho làn da tươi sáng và đều màu hơn.
  • Tăng cường sức khỏe làn da, phục hồi các tổn thương trên da.
  • Cho làn da căng mọng, glow hơn.
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da sạm, nám, đốm nâu.
  • Làm mờ nếp nhăn, vết chân chim trên da. Duy trì làn da săn chắc, tăng khả năng đàn hồi của da.
  • Nuôi dưỡng sâu gốc tế bào để khôi phục làn da khỏe mạnh từ bên trong.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa và chống oxy hóa do các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Tăng sinh collagen và elastin cho tế bào, cho làn săn chắc và đàn hồi hơn.
  • 3 nồng vitamin C khác nhau cho người dùng lựa chọn. Trong đó Obagi Professional C 10% Serum phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng vitamin C serum; Obagi Professional C 15% Serum và Obagi Professional C 20% Serum sẽ phù hợp với những ai đã quen dùng vitamin C serum muốn chuyển sang nồng độ cao với tác động chuyên sâu và mạnh mẽ hơn.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.
  • Có thể không thích hợp với những bạn có làn da quá nhạy cảm. Người mới bắt đầu dùng vitamin C serum nên bắt đầu từ nồng độ thấp để làm quen trước khi chuyển sang sử dụng vitamin C ở nồng độ cao hơn.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt với tình trạng thâm nám, xỉn màu, lão hóa.

5. Serum Vitamin C Timeless

  • Thương hiệu: Timeless
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Giá bán: 395.000đ

Serum Timeless Vitamin C (tên đầy đủ: Serum Timeless 20% Vitamin C + E + Ferulic Acid) là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Timeless của Mỹ. Công thức sản phẩm chứa vitamin C ở nồng độ 20% kết hợp với vitamin E & Ferulic Acid giúp tăng khả năng hấp thụ của da, đẩy nhanh hiệu quả cải thiện làn da xỉn màu, thiếu sức sống, cho da căng mịn và tươi trẻ hơn chỉ sau một ngắn sử dụng.

Serum Vitamin C Timeless

Serum Vitamin C Timeless

Thành phần:

  • 20% Vitamin C dạng LAA (L-Ascorbic Acid): dạng tinh khiết và mạnh mẽ nhất.
  • Vitamin E: dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da, tăng cường khả năng bảo vệ da trước các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • Ferulic Acid: được đánh giá có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn cả vitamin C và E, chống lão hóa hiệu quả. Thành phần cũng giúp ổn định vitamin C và tăng “tuổi thọ” của vitamin C serum.
  • Panthenol (Vitamin B5): tăng cường dưỡng ẩm, kháng viêm, chống kích ứng, phục hồi tổn thương da, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa cứng cáp, nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Vòi pump mới lạ, tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum lỏng nhẹ, không nhờn, thẩm thấu nhanh vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Công thức lành tính, không paraben, không hương liệu, không màu nhân tạo, đảm bảo an toàn cho da.
  • Cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường bảo vệ da da trước tác hại của các gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, cho làn da săn chắc và tươi trẻ hơn.
  • Làm giảm thiểu tác động của tăng sắc tố, làm mờ đốm nâu, cho làn da đều màu và tươi sáng hơn.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với da mụn, viêm, da nhạy cảm.
  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da trừ da mụn, viêm, nhạy cảm. Đặc biệt phù hợp với làn da xỉn màu, thâm sạm, không đều màu.

6. Serum Vitamin C Garnier

  • Thương hiệu: Garnier
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 235.000đ

Garnier Vitamin C Serum (tên đầy đủ: Garnier Light Complete Vitamin C 30X Booster Serum) là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu Garnier của Pháp. Công thức sản phẩm chứa nồng độ Vitamin C đậm đặc gấp 30 lần và tinh chất quả Yuzu cho khả năng dưỡng sáng và mờ thâm vượt trội. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Niacinamide, Salicylic Acid và Glycerin giúp tăng cường hiệu quả làm mờ các đốm sắc tố trên da, dưỡng da mềm mại và mịn màng hơn.

Serum Vitamin C Garnier

Serum Vitamin C Garnier

Thành phần:

  • 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (E-AA): dẫn xuất vitamin C có cấu trúc bền vững có thể chịu nhiệt 45 độ C giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa trong điều kiện bảo quản thông thường. 
  • Citrus Junos Fruit Extract (Tinh chất từ quả Yuzu): loại quả “đắt đỏ” đến từ Nhật Bản, thuộc dòng họ cam chanh, giàu vitamin C, giúp nồng độ vitamin C trong serum vitamin C Garnier đậm đặc gấp 30 lần.
  • Niacinamide: dưỡng sáng da, làm đều màu da, làm mờ các vết thâm do mụn.
  • Salicylic Acid: làm sạch sâu làn da, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Glycerin: cấp ẩm, làm mềm mịn da, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh trong suốt giúp bạn có thể dễ dàng quan sát được kết cấu cũng như lượng serum còn lại bên trong. Chai trong suốt nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng vitamin C, nhờ sử dụng E-AA - dẫn xuất bền vững của vitamin C. Ống bơm nhỏ giọt tiện dụng giúp người dùng có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum sệt nhẹ, màu hơi đục, dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, không gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.
  • Khả năng làm sáng vượt trội nhờ sự kết hợp của vitamin C và Niacinamide.
  • Có khả năng thẩm thấu sâu tới lớp hạ bì, dưỡng sáng da từ sâu bên trong.
  • Hỗ trợ làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Cấp ẩm, hạn chế tình trạng da khô ráp.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Có thể gây nhờn dính với da dầu.
  • Có chứa chất bảo quản BHT và hương liệu, các bạn da nhạy cảm nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt với làn da xỉn màu, kém tươi sáng, có nhiều vết thâm mụn.

7. Serum Vitamin C GoodnDoc

  • Thương hiệu: GoodnDoc
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 450.000đ

Goodndoc Vitamin C-16.5 Daily Whitening Serum là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Goodndoc của Hàn Quốc. Công thức Vitamin C Goodndoc chứa vitamin C nồng độ 16,5% kết hợp với vitamin E và Ferulic acid giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, dưỡng trắng da, phục hồi làn da xỉn màu, thâm nám, làm mờ các nếp nhăn trên da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Serum Vitamin C GoodnDoc

Serum Vitamin C GoodnDoc

Thành phần chính:

  • 16.5% Vitamin C
  • 1% Vitamin E: dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da, tăng cường khả năng bảo vệ da trước các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.
  • 0.5% Ferulic acid: được đánh giá có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn cả vitamin C và E, chống lão hóa hiệu quả. 

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu nâu nhạt, giúp bảo quản tốt vitamin C. Ống bơm tiện dụng giúp người dùng có thể dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí.
  • Kết cấu serum dạng lỏng, trong suốt, màu vàng nhạt, dễ thấm vào da, không gây giác nhờn dính hay vón cục.
  • Chứa hàm lượng cao vitamin C tinh khiết, giúp dưỡng sáng da hiệu quả, phục hồi tình trạng da thô ráp, xỉn màu, giúp da căng mịn, tươi sáng và đàn hồi tốt hơn.
  • Cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da trước tác nhân oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Làm mờ các nếp nhăn trên da.
  • Không chứa cồn, hương liệu.
  • Giá thành khá cao.

Nhược điểm:

  • Khi mới bắt đầu sử dụng, sản phẩm có thể gây châm chích trên da do nồng độ Vitamin C cao. Tuy nhiên chỉ sau vài lần sử dụng, khi người dùng đã quen với nồng độ sản phẩm thì cảm giác châm chích cũng biết mất.
  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt với làn da lão hóa, xỉn màu, có nhiều nếp nhăn, gặp vấn đề về tàn nhang và nám.

8. Serum vitamin C La Roche-Posay

  • Thương hiệu: La Roche Posay
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 590.000đ

La Roche-Posay Pure Vitamin C10 Serum là vitamin C serum đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche - Posay của Pháp. Công thức sản phẩm chứa vitamin C nồng độ 10% kết hợp với Salicylic Acid, Neurosensine và nước khoáng La Roche-Posay mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho làn da như tái tạo và chống lão hóa da, làm mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng da xỉn màu, dưỡng dáng và làm đều màu da.

Serum vitamin C La Roche-Posay

Serum vitamin C La Roche-Posay

Thành phần:

  • 10% vitamin C nguyên chất
  • Salicylic Acid: giúp tẩy tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.
  • Neurosensine: là một peptide giúp làm dịu và chống viêm cho da.
  • Nước khoáng La Roche-Posay: giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng giúp chống oxy hóa, làm dịu và giảm kích ứng da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng lọ thủy tinh màu cam giúp bảo vệ dụng dịch serum tốt hơn. Thiết kế vòi bơm dễ dàng lấy dung dịch, vừa tiện dụng vừa đảm bảo vệ sinh.
  • Kết cấu dạng gel lỏng, khả năng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính cho da, tạo độ ẩm nhẹ cho da.
  • Có thể hoạt động như một lớp nền trang điểm.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Ngăn ngừa và khắc phục các dấu hiệu lão hóa như mất tính đàn hồi, sắc tố không đồng đều, nếp nhăn và đường nhăn trên da.
  • Dưỡng sáng và làm đều màu da.
  • Duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mại, ngậm nước và sáng hơn.
  • 71% và 75% tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng phản hồi nếp nhăn và các bất thường trên da của họ ít nhìn thấy hơn; 89% phản hồi làn da sáng hơn; 87% phản hồi da mềm mại và thoải mái hơn.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da tối màu, không đều màu, da có nhiều khuyết điểm (thâm nám, tàn nhang, khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống).

9. Serum vitamin C Floslek Re Vita C Rewitalizacja

  • Thương hiệu: Floslek
  • Xuất xứ thương hiệu: Ba Lan
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 555.000đ

Floslek Re Vita C Rewitalizacja là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Floslek của Ba Lan. Công thức cô đặc chuyên sâu dành cho việc chăm sóc da mặt trưởng thành, bao gồm quanh mắt, cổ và vùng kín, dễ bị mất độ săn chắc, đàn hồi và mất nước quá nhiều. Serum vitamin C Floslek chứa vitamin C kết hợp với retinol thực vật và Fucocert® giúp da được dưỡng ẩm đúng cách, đàn hồi và săn chắc hơn, đồng thời giảm quầng thâm và bọng mắt, mờ nếp nhăn và cải thiện vẻ ngoài của da. Sản phẩm chứa 97% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không chứa thuốc nhuộm, gluten và hương liệu, đảm bảo an toàn cho mọi làn da, bao gồm cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

TOP 15 serum vitamin C tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

Serum vitamin C Floslek của Ba Lan

Thành phần chính:

  • Dạng hoạt động của vitamin C (Bi-layer Capsule C), được bao bọc trong phospholipid và có khả năng chống oxy hóa, đến được các lớp sâu hơn của biểu bì, giúp trung hòa các gốc tự do, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và cải thiện vẻ ngoài của da.
  • Retinol thực vật: làm tăng độ đàn hồi và săn chắc của da, giảm nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt.
  • Fucocert®: Cung cấp khả năng hydrat hóa mạnh mẽ và lâu dài, đồng thời bảo vệ da khỏi bị mất độ ẩm.   

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu xanh đậm giúp bảo quản vitamin C tốt hơn, ống hút tiện dụng dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Có tác động tích cực đến vẻ ngoài của da.
  • Giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn, duy trì vẻ ngoài mềm mại và mịn màng cho da.
  • Cải thiện độ săn chắc của vùng da quanh mắt.
  • Làm mịn, cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da.
  • Làm giảm khả năng sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
  • Làm sáng tông màu da dưới mắt, giảm quầng thâm mắt.
  • Làm mờ thâm nám, dưỡng trắng và làm đều màu da.
  • Có thể sử dụng cho cả da mặt, da cổ và vùng da dưới mắt.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da:

  • Da đang gặp dấu hiệu tuổi tác, xuất hiện nếp nhăn, sạm xỉn màu.
  • Da mất nước, thiếu ẩm.
  • Da có vết thâm mụn, không đều màu.

10. Serum Vitamin C cho da khô Skinceuticals

  • Thương hiệu: Skinceuticals
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml
  • Giá bán: 2.890.000đ

Serum Skinceuticals C E Ferulic là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Skinceuticals của Pháp. Công thức chứa 15% Vitamin C nguyên chất (L-Ascorbic Acid), 1% Vitamin E (Alpha Tocopherol) và 0.5% Ferulic Acid giúp bảo vệ da trước tác hại của gốc tự do sản sinh từ các yếu tố môi trường như ô nhiễm khí quyển, tia UV, bức xạ hồng ngoại,... Đồng thời góp phần làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn trên da, cải thiện tình trạng da kém săn chắc, dưỡng da sáng và đều màu hơn.

Serum SkinCeuticals CE Ferulic

Serum Vitamin C cho da khô Skinceuticals

Thành phần:

  • 15% vitamin C nguyên chất (axit L-ascorbic): trung hòa các gốc tự do và bảo vệ chống lại stress oxy hóa đồng thời mang lại lợi ích chống lão hóa rõ rệt.
  • 1% vitamin E (alpha tocopherol): trung hòa các gốc tự do và bổ sung lipid cho da, đã được chứng minh là có tác dụng hiệp đồng với vitamin C.
  • 0,5% axit ferulic: Một chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật, axit ferulic giúp trung hòa các gốc tự do và tăng cường lợi ích chống oxy hóa và sự ổn định của vitamin C và E.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng chai thủy tinh màu hổ phách dung tích 30ml, vòi bơm dạng nhỏ giọt.
  • Kết cấu dạng lỏng như nước, cảm giác hơi dầu, khả năng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính trên da.
  • Sở hữu bộ 3 thành phần LAA+ vitamin E và axit ferulic cho hiệu quả nhanh chóng đồng thời đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Nồng độ vitamin C cao (15% LAA)
  • Không chứa paraben, phù hợp cho các loại da thường, da khô và da nhạy cảm
  • Ngoài lợi ích bảo vệ chống oxy hóa, serum CE Ferulic còn giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa và ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên da, sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da và tình trạng suy giảm độ săn chắc của da, đồng thời làm sáng da.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Mùi hương hơi khó chịu, có thể trở thành điểm trừ với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Dễ bị oxy hóa nếu điều kiện vận chuyển và bảo quản không tốt, đặc biệt là vận chuyển qua nhiều quốc gia với các điều kiện thời tiết khác nhau. Có thể bị hỏng ngay cả khi chưa mở nắp.
  • Phải bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp.

Loại da phù hợp: Da khô, nhạy cảm. Hỗ trợ tốt với tình trạng da không đều màu, thiếu ẩm, da sau điều trị.

>>Xem thêm: Serum Hydrating B5 Gel Skinceuticals giúp dưỡng ẩm, phục hồi da và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

11. Serum Vitamin C Hàn Quốc Klairs

  • Thương hiệu: Klairs
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 35ml
  • Giá bán: 285.000đ

Serum Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Klairs của Hàn Quốc. Công thức chứa hàm lượng vitamin C tươi đậm đặc được chiết xuất từ cam, canh, quýt kết hợp cùng nhiều chiết xuất thực vật khác giúp phục hồi, duy trì và tái tạo tế bào da mới, se khít lỗ chân lông, làm sáng da và làm mờ thâm nám trên da, cho làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ, từ sâu bên trong.

Serum Vitamin C Hàn Quốc Klairs

Serum Klairs Vitamin C Hàn Quốc

Thành phần:

  • 5% Vitamin C (Ascorbic Acid) được chiết xuất từ cam, chanh, quýt và bưởi chùm.
  • Chiết xuất rau má: giúp ổn định, làm dịu da trước những kích ứng có thể xảy ra trong lần đầu sử dụng vitamin C, giúp sản phẩm trở thành lựa chọn an toàn với cả làn da nhạy cảm, dễ kích ứng vốn cần thận trọng khi sử dụng vitamin C ở nồng độ cao.
  • Chiết xuất mẫu đơn: có khả năng ức chế Tyrosinase (enzyme chịu trách nhiệm kích thích sự sản sinh melanin), ngăn ngừa bỏng nắng và những tác hại khác do tác động của tia UV. Đồng thời giúp ức chế hắc sắc tố melanin gây thâm nám, sạm da, góp phần dưỡng sáng và làm đều màu da.
  • Hoạt chất Folic Acid được lên men tự nhiên từ đậu nành: hỗ trợ sửa chữa và phục hồi các tổn thương do tia UV gây ra trên da, tăng cường độ săn chắc cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm nâu trên da.
  • Dịch chiết tế bào gốc từ trà xanh: giúp chống oxy hóa và chống viêm, làm sáng da, làm dịu và dưỡng ẩm da, góp phần kiểm soát và điều tiết dầu nhờn trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, sang trọng, tiện dụng.
  • Kết cấu hơi đặc hơn nước một chút. Khi vừa thoa lên da có thể cho cảm giác hơi nóng nóng một chút. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi vitamin C bắt đầu được kích hoạt. Sau khoảng vài phút và tinh chất hoàn toàn thấm vào da, không gây cảm giác nhờn rít khó chịu. Thẩm thấu nhanh, không gây kí tắc, khó chịu cho da.
  • Mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng, bay nhanh sau khi thoa lên da.
  • Khả năng làm trắng da tốt, nhanh chóng, hiệu quả.
  • Làm mờ nhanh các vết thâm mụn, giúp da đều màu hơn.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông, làm giảm sự rõ ràng của lỗ chân lông trên da.
  • Cho da căng bóng, khỏe mạnh từ sâu bên trong.
  • Có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, phục hồi da sau mụn.
  • Bảng thành phần lành tính, chứa cồn, paraben, silicone, thuốc nhuộm, dầu khoáng, hương liệu và các thành phần khác có hại cho da. Đã hoàn thành thử nghiệm kích ứng da chính dành cho da nhạy cảm. Đã hoàn thành kiểm tra độ kích ứng da do tia UV gây ra. Đã hoàn thành thử nghiệm in vitro về hiệu quả chống oxy hóa.
  • Giá cả phải chăng, dễ mua, dễ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Thiết kế bao bì trong suốt nên sau khi mở nắp cần chú ý bảo quản kín đáo trong tủ lạnh để có hiệu quả sử dụng tốt nhất.
  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Klairs Vitamin C, bạn có thể có cảm giác ngứa ran nhẹ. Đây là một hiện tượng bình thường gây ra bởi sự khác biệt về nồng độ pH giữa da và serum. Tình trạng này sẽ biến mất sau khi làn da của bạn đã quen với sản phẩm.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Đặc biệt phù hợp với: da xỉn màu, thâm sạm, không đều màu, thiếu sức sống, thiếu độ căng mịn.

12. Serum vitamin C của Mỹ Olay

  • Thương hiệu: Olay
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 40ml
  • Giá bán: 398.000đ

Olay Vitamin C Peptide 24 Brightening Serum là sản phẩm vitamin C serum của Mỹ đến từ thương hiệu mỹ phẩm Olay. Công thức sản phẩm chứa Vitamin C, Peptide, Vitamin B3 (Niacinamide) và Lactic Acid giúp loại bỏ tế bào chết, trẻ hóa da, dưỡng da mịn màng và săn chắc hơn, cho làn da tươi sáng và ngậm nước.

Serum vitamin C của Mỹ Olay

Serum vitamin C của Mỹ Olay

Thành phần chính:

  • Axit 3-O-Ethyl Ascorbic: dẫn xuất vitamin C ổn định hơn vitamin C nguyên chất - ascorbic acid.
  • Amino Peptide (Palmitoyl Pentapeptide-4): hay còn được gọi là collagen pentapeptide, giúp làm mờ nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng peptide này tạo ra kết quả tương đương với retinol, tiêu chuẩn vàng trong các sản phẩm chống lão hóa không kê đơn, nhưng không gây ra các tác dụng phụ điển hình như kích ứng và mẩn đỏ thường gặp khi sử dụng retinol.
  • Niacinamide (Vitamin B3): làm sáng da và giảm các đốm đen, da không đều màu và tăng sắc tố; củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm mất nước qua da, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da, điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn, chống viêm và giảm mụn trứng cá, tăng tốc độ tái tạo tế bào và cung cấp khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Lactic Acid (một loại AHA): loại bỏ tế bào chết, cho làn da sáng và tươi trẻ hơn. Lactic acid cũng được biết đến với đặc tính giữ ẩm giúp nuôi dưỡng làn da khô. Nó cũng giúp làm giảm các nếp nhăn, vết chân chim và tình trạng da xỉn màu, đồng thời cải thiện kết cấu và độ săn chắc của da.

Ưu điểm: 

  • Kết cấu serum mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu cho người sử dụng.
  • Hương cam quýt nhẹ nhàng, bay nhanh sau khi thoa lên da, phù hợp cả với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Cấp nước hiệu quả cho da, cho làn da ngậm nước hơn, mềm mại và mịn màng hơn.
  • Dưỡng da sáng và đều màu hơn rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Trẻ hóa da, cho làn da sáng khỏe hơn, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn với mọi làn da.

Nhược điểm:

  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da thâm sạm, xỉn màu, nếp nhăn, thiếu sức sống.

13. Serum Vitamin C cho da dầu mụn Rohto của Nhật

  • Thương hiệu: Rohto Mentholatum
  • Xuất xứ thương hiệu: Nhật Bản
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 20ml
  • Giá bán: 190.000đ

Serum Vitamin C Melano CC Rohto là sản phẩm vitamin C serum đến từ thương hiệu mỹ phẩm Rohto Nhật Bản. Với thiết kế đặc biệt so với nhiều loại serum khác, serum Melano CC sở hữu bao bì dạng tuýp nhôm, giúp bảo quản vitamin C hiệu quả. Hàm lượng vitamin C dồi dào kết hợp với vitamin E giúp làm sáng và vết thâm mụn, mờ sẹo, cho làn da mịn màng, sáng khỏe hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Serum Vitamin C của Nhật Rohto

Serum Vitamin C cho da dầu mụn Rohto của Nhật

Thành phần:

  • LAA – Acid Ascorbic: dẫn xuất Vitamin C tinh khiết và mạnh mẽ.
  • Este Tocopherol Acetate (vitamin E): có tác dụng tăng độ đàn hồi cho da, bổ sung và duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da, da mất nước.
  • Dipotassium Glycyrrhizinate: có tác dụng kích thích quá trình phân tán melanin nhanh chóng, kết hợp cùng vitamin C làm tăng khả năng ức chế, loại bỏ melanin. Ngoài ra, Dipotassium Glycyrrhizinate còn được biết đến với tác dụng cân bằng sắc tố da hiệu quả.
  • Isopropyl Metyl Phenol: khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, cầm chắc tay, dễ dàng mang theo khi di chuyển bên ngoài. Đặc biệt thiết kế dạng tube nhôm cũng giúp bảo vệ vitamin C khỏi các nguyên nhân oxy hóa bên ngoài, bạn không cần phải bỏ vào tủ lạnh hay phương pháp bảo quản khắt khe nào khác.
  • Bảng thành phần khá lành tính, đảm bảo an toàn cho làn da cũng như sức khỏe người sử dụng. Có tác dụng hiệu quả trong làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang trên da, đặc biệt là các vết thâm do mụn để lại. Ngăn ngừa mụn, phòng chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng sáng từ sâu bên trong.
  • Hiệu quả rõ rệt với các vết thâm mụn mới chỉ sau 2 tuần sử dụng.
  • Kết cấu dạng lỏng màu trắng trong, không quá đặc nhưng cũng không quá loãng. Đặc biệt, sản phẩm còn có thêm một lớp dầu tự nhiên được chiết xuất từ cây thảo đậu khấu tăng khả năng bám vào da. Tuy nhiên, sản phẩm có dầu thì khả năng thẩm thấu chắc chắn không thể bằng với dạng lỏng được nên khi thoa lên da bạn sẽ thấy một lớp bỏng trên mặt, nhưng từ từ sẽ hết và cho một cảm giác hơi dính trên da.
  • Giá cả phải chăng, dễ mua, dễ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Hầu như không có khả năng trị mụn
  • Sản phẩm có độ pH thấp (3,5-4) nên phù hợp với những bạn có làn da dầu hơn là những bạn có làn da khô. Đối với các bạn da khô muốn sử dụng sản phẩm nên bôi lotion dưỡng ẩm trước và kem dưỡng ẩm sau khi thoa Serum CC Melano.
  • Sản phẩm có mùi hương nhẹ nhàng nhưng vẫn có thể trở thành điểm trừ đối với những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Theo phản hồi từ phía chị em đã sử dụng sản phẩm, lần đầu thoa Serum CC Melano có thể sẽ có cảm giác hơi châm chích trên da, hơi nóng và da ửng đỏ nhẹ nhưng sau vài lần đã quen với tinh chất thì không còn cảm giác này nữa. 
  • Thành phần vitamin C trong sản phẩm có thể khiến làn da của bạn dễ bị bắt nắng hơn nên sau khi sử dụng, bạn nên che chắn da khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Hiệu quả chưa thật sự rõ rệt với các vết thâm, sạm lâu ngày, vết nám quá nặng.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu

14. Serum vitamin C của Mỹ Ktimi Vitamin C Serum Extra

  • Thương hiệu: Ktimi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 30ml 
  • Giá bán: 465.000đ

Serum Vitamin C Ktimi đến từ thương hiệu mỹ phẩm Ktimi của Mỹ được phát triển với công thức chứa dẫn xuất của vitamin C (3-glyceryl ascorbate) kết hợp với các thành phần dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da hiệu quả như Sodium Hyaluronate, chiết xuất hoa cúc la mã, chiết xuất nhau thai động vật giúp tăng cường khả năng dưỡng da trắng sáng, mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và bảo vệ da trước các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường.

Serum vitamin C của Mỹ Ktimi

Serum vitamin C của Mỹ Ktimi

Thành phần:

  • Vitamin C
  • Sodium Hyaluronate: dạng muối của hyaluronic acid có tác dụng giữ nước, duy trì độ ẩm cho da, củng cố lớp màng bảo vệ da, làm mờ nếp nhăn và vết thâm, làm giảm các dấu hiệu lão hóa trên da
  • Chamomilla Recutita Flower Extract (chiết xuất hoa cúc la mã): làm dịu và giảm kích ứng da.
  • Placental Protein (chiết xuất nhau thai động vật): kích thích tái tạo và tái cấu trúc da, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da, dưỡng da mềm mịn và săn chắc hơn. Đồng thời góp phần giảm thiểu nếp nhăn và làm mờ các vết thâm trên da. 

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh nhỏ gọn, màu nâu đậm, giúp bảo quản vitamin C tốt hơn đồng thời thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu cho da.
  • Hỗ trợ dưỡng trắng sáng da tối ưu, cho làn da trắng sáng, mềm mịn hơn chỉ sau một thời gian sử dụng đều đặn.
  • Hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám da.
  • Hỗ trợ giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi và săn chắc da.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương.
  • Tăng cường bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, gốc tự do và các tác nhân gây hại khác.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da.

15. Serum Vitamin C Hàn Quốc Histolab

  • Thương hiệu: Histolab
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng chai 50ml 
  • Giá bán: 385.000đ

Serum 47% Vita C Complex Ampoule Histolab đến từ thương hiệu Histolab Hàn Quốc, được phát triển với công thức chứa 47% vitamin C mang đến hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện sắc tố và làm sáng da, cho làn da sáng mịn và đều màu hơn qua từng ngày sử dụng.

Serum Vitamin C Histolab

Serum Vitamin C Hàn Quốc Histolab

Thành phần:

  • 47% vitamin C
  • Thành phần arbutin từ quả bearberry: làm giảm sự sản xuất melanin trong da, làm mờ các vết nám, tàn nhang và đốm nâu, giúp da trở nên sáng hơn và đồng đều màu da.
  • SRGF H1 ComplexTM: dưỡng ẩm, làm dịu da và tái tạo da.
  • Natri Hyaluronate: dạng muối của axit hyaluronic, có khả năng giữ nước và duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, đàn hồi và căng mịn hơn. Đồng thời cũng góp phần làm mờ các nếp nhăn và vết chân chim trên da, giúp da trở nên trẻ trung hơn.

Ưu điểm:

  • Serum Vitamin C Histolab được thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh màu đỏ đẹp mắt sang trọng. Ống bơm nhỏ giọt, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Chứa vitamin C nồng độ cho giúp cải thiện sắc tố da, làm sáng da rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Làm mờ nhanh các vết thâm sạm, tàn nhang trên da.
  • Tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da.
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn, cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Tăng cường sức đề kháng cho da, kháng viêm, làm dịu và giảm kích ứng da.

Nhược điểm:

  • Nồng độ Vitamin C cao có thể gây cảm giác châm chích da cho người mới bắt đầu sử dụng vitamin C.

Loại da phù hợp: Mọi loại da.

Giá bán: 345.000đ/chai 50ml.

5 Cách dùng serum vitamin C cho người mới bắt đầu

  • Rửa sạch mặt: Làm sạch da bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp trước khi dùng vitamin C serum.
  • Thoa toner/nước hoa hồng (nếu có): làm dịu và cân bằng da.
  • Thoa serum: Lấy một lượng vitamin C serum vừa đủ, thoa đều lên da mặt và cổ. Massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu vào da
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Sau khi serum đã được thẩm thấu vào da, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mại và ẩm mượt đồng thời khóa ẩm giúp hạn chế tình trạng bay hơi dưỡng chất, làm giảm hiệu quả chăm sóc da.

Cách dùng serum vitamin C

Cách dùng serum vitamin C

6 Lưu ý khi dùng vitamin C serum

  • Chọn sản phẩm phù hợp: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy chọn vitamin C serum phù hợp với loại da của bạn. Ngoài ra, vitamin C serum thường có nồng độ và thành phần khác nhau, vì vậy hãy chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng và nhu cầu của da.
  • Sử dụng đúng lượng: Không sử dụng quá nhiều serum một lúc, tránh lãng phí đồng thời làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.
  • Sử dụng đúng cách: Trước khi sử dụng vitamin C serum, hãy làm sạch da và dùng toner để cân bằng độ pH của da. Sau đó, thoa serum lên khuôn mặt và cổ theo chiều từ trong ra ngoài và vỗ nhẹ để serum thấm sâu vào da.
  • Bảo quản đúng cách: Vitamin C serum thường có tính chất dễ bị oxy hóa, vì vậy hãy bảo quản serum ở nhiệt độ mát và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí.
  • Sử dụng thường xuyên: Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng vitamin C serum một cách thường xuyên, đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

7 Cách bảo quản serum vitamin C

  • Chỉ mở nắp khi sử dụng và đóng chặt nắp sau khi sử dụng: Điều này giúp ngăn không khí và độ ẩm từ môi trường bên ngoài tiếp xúc với serum, giảm nguy cơ oxy hóa và phân huỷ Vitamin C.
  • Để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp: Serum Vitamin C nhạy cảm với ánh sáng, do đó, cần bảo quản serum ở nơi thoáng mát để hạn chế tác động của ánh sáng và oxy hóa.
  • Bảo quản trong tủ lạnh: Đặt serum trong tủ lạnh giúp làm chậm quá trình oxy hóa hơn so với bảo quản ở nhiệt độ phòng. Hãy đảm bảo serum không tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm khác trong tủ lạnh và nhiệt độ được duy trì ở khoảng 4-6 độ C.
  • Không để trong phòng tắm: Phòng tắm có nhiệt độ và độ ẩm cao, gây điều kiện thuận lợi cho oxy hóa và vi khuẩn xâm nhập vào serum. Tránh để serum Vitamin C trong phòng tắm.
  • Sử dụng serum Vitamin C dung tích nhỏ: Thời hạn sử dụng serum Vitamin C tốt nhất là khoảng 3 tháng sau khi mở nắp. Chọn serum có dung tích nhỏ để tránh lãng phí khi serum chưa được sử dụng hết.
  • Giữ cho serum không bị nhiễm tạp chất: Đảm bảo serum không tiếp xúc với các tạp chất hoặc loại mỹ phẩm khác, vì điều này có thể làm hỏng sản phẩm và làm mất hiệu quả của Vitamin C.
  • Lau sạch lượng Vitamin C thừa xung quanh lọ: Sau khi sử dụng, lau sạch serum còn thừa xung quanh lọ để ngăn không khí tiếp xúc nhiều với serum và gây oxy hóa.

8 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Vitamin C Serum 

Nên dùng serum vitamin C vào lúc nào? Sáng hay tối?

Bạn có thể sử dụng serum vitamin C trong quy trình skincare buổi sáng hay buổi tối đều được. Tuy nhiên, việc sử dụng vitamin C serum thường được khuyến khích dùng vào buổi sáng sau khi làm sạch da và trước khi sử dụng kem chống nắng.

Nguyên nhân là do vitamin C serum có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp tăng hiệu quả bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Ngoài ra, việc sử dụng serum vitamin C vào buổi sáng cũng giúp giảm thiểu nguy cơ oxy hóa của da trong suốt cả ngày dài.

Serum vitamin C kết hợp với kem dưỡng nào?

Serum vitamin C có thể kết hợp với nhiều loại kem dưỡng khác để cung cấp lợi ích tối đa cho da của bạn. Dưới đây là một số tùy chọn phổ biến cho việc kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng:

  • Kem dưỡng chứa chất chống nắng: Vitamin C có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại. Khi kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng chứa chất chống nắng, bạn sẽ có một lớp bảo vệ mạnh mẽ để ngăn ngừa tác động tiêu cực từ tia UV.
  • Kem dưỡng chứa axit hyaluronic: Axit hyaluronic là một chất giữ nước tự nhiên có trong da và có khả năng giữ ẩm. Khi kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng chứa axit hyaluronic, bạn sẽ cung cấp độ ẩm cho da và làm mềm, mịn hơn.
  • Kem dưỡng chứa peptit: Peptit là các phân tử nhỏ có khả năng thúc đẩy sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của da. Kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng chứa peptit có thể giúp tái tạo da, giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi.
  • Kem dưỡng chứa niacinamide: Niacinamide là một thành phần khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da, có khả năng làm dịu da, giảm sự xuất hiện của mụn và vết thâm. Kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng chứa niacinamide có thể cung cấp lợi ích tối đa cho việc làm sáng da và giảm tình trạng da không đều màu.
  • Kem dưỡng chứa tinh chất cây trà xanh: Tinh chất cây trà xanh có tính chất chống vi khuẩn và chống viêm, có thể giúp làm dịu da và giảm mụn. Kết hợp serum vitamin C với kem dưỡng chứa tinh chất cây trà xanh có thể cung cấp một lớp chăm sóc da hoàn chỉnh.

Serum vitamin C không dùng chung với gì?

Dưới đây là một số sản phẩm mà bạn nên hạn chế sử dụng chung với serum vitamin C:

  • Retinol: Retinol là một loại retinoid, có tác dụng chống lão hóa và làm mịn da. Tuy nhiên, sử dụng retinol cùng lúc với serum vitamin C có thể gây kích ứng da và làm giảm hiệu quả của cả hai sản phẩm. Đối với người sử dụng cả serum vitamin C và retinol, hãy sử dụng chúng vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày hoặc sử dụng chúng vào các ngày khác nhau.
  • AHA/BHA: AHA (axit alpha hydroxy) và BHA (axit beta hydroxy) là các thành phần peeling hóa học thường được sử dụng để làm sạch và tẩy tế bào chết. Khi kết hợp với serum vitamin C, các loại axit này có thể làm giảm pH của da, gây kích ứng và làm mất hiệu quả của cả hai sản phẩm. Nếu bạn muốn sử dụng cả serum vitamin C và sản phẩm chứa AHA/BHA, hãy sử dụng chúng vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc sử dụng chúng vào các ngày khác nhau.
  • Benzoyl peroxide: Benzoyl peroxide là một thành phần thường được sử dụng để điều trị mụn. Khi kết hợp với serum vitamin C, nó có thể làm giảm hiệu quả của cả hai sản phẩm và gây kích ứng da. Hãy sử dụng benzoyl peroxide vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc sử dụng chúng vào các ngày khác nhau nếu bạn muốn sử dụng cả hai sản phẩm.

Serum vitamin C có dùng được cho bà bầu?

Serum vitamin C chứa vitamin C là một loại vitamin cần thiết cho cơ thể, nên hoàn toàn có thể sử dụng trong thời gian mang thai, cho con bú. Tuy nhiên, ngoài thành phần chính là vitamin C, serum vitamin C có thể chứa một số thành phần khác. Khi lựa chọn serum vitamin C cho bà bầu, bạn cũng cần lưu ý đến các thành phần khác có trong serum, đảm bảo không gây kích ứng hay gây hại cho da cũng như sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

14 tuổi có nên dùng serum vitamin C?

Theo các chuyên gia, 14 tuổi có thể dùng serum vitamin C. Tuy nhiên, serum vitamin C thường được sử dụng để chống oxy hóa, làm sáng da, và hỗ trợ sản xuất collagen. Nếu bạn không có vấn đề về lão hóa da hay nám da, có thể chưa cần thiết phải sử dụng vitamin C.

Dấu hiệu dị ứng serum vitamin C?

Mặc dù serum vitamin C thường được coi là an toàn cho nhiều loại da, nhưng vẫn có thể gây dị ứng ở một số người. Dưới đây là một số dấu hiệu dị ứng serum vitamin C có thể gặp:

  • Kích ứng, đỏ, và ngứa: Da có thể trở nên đỏ, kích ứng và có cảm giác ngứa.
  • Sưng hoặc phồng: Có thể xuất hiện sưng nhẹ hoặc phồng ở khu vực sử dụng serum.
  • Dấu hiệu mẩn ngứa: Nếu bạn phát ban mẩn, đặc biệt là dạng đốm đỏ, có thể là một dấu hiệu của phản ứng dị ứng.
  • Vảy da: Da có thể trở nên khô và có vảy sau khi sử dụng serum.
  • Rát hoặc cảm giác cháy: Một số người có thể trải qua cảm giác rát hoặc cháy khi sử dụng serum, đặc biệt là nếu da đã bị tổn thương.
  • Nổi mẩn hoặc ban đỏ: Có thể xuất hiện nổi mẩn nhỏ hoặc ban đỏ trên da.

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào trong số trên sau khi sử dụng serum vitamin C, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và thảo luận với bác sĩ da liễu. Họ có thể giúp định rõ nguyên nhân của dấu hiệu và tư vấn về cách chăm sóc da phù hợp cho bạn. Đôi khi, việc chọn serum có công thức nhẹ hơn hoặc kiểm tra các thành phần khác nhau cũng có thể giúp giảm nguy cơ dị ứng.

Serum vitamin C bị oxy hoá có dùng được không?

Serum vitamin C sau khi bị oxy hóa thì không thể dùng tiếp. Không chỉ tình trạng sức khỏe làn da của bạn không được cải thiện mà còn có thể gây ra các phản ứng tiêu cực khiến da ngày càng yếu và bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguyên nhân là do vitamin C bị oxy hóa, khả năng chống oxy hóa giảm đi đáng kể, đồng thời có thể tạo ra các thành phần phụ gây kích thích da.

Serum vitamin C chuyển màu vàng có dùng được không?

Màu sắc của serum vitamin C có thể là một dấu hiệu giúp bạn đánh giá tình trạng của sản phẩm. Mặc dù việc vitamin C chuyển màu vàng có thể là một dấu hiệu của quá trình oxy hóa, nhưng nếu màu sắc chỉ chuyển đổi nhẹ và vẫn nằm trong phạm vi của màu vàng tự nhiên của vitamin C, thì sản phẩm có thể vẫn giữ được một số lợi ích chống oxy hóa và có thể tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, khi serum chuyển sang màu cam, sẫm màu hoặc màu nâu cánh gián, đó có thể là dấu hiệu rõ ràng của việc vitamin C đã bị oxy hóa, tốt nhất không nên sử dụng vì hiệu quả không đảm bảo và có thể gây ra một số phản ứng kích ứng trên da như đỏ rát, mẩn ngứa, tăng sắc tố.

Serum vitamin C dùng khi nào, sáng hay tối?

Mặc dù vitamin C có thể được sử dụng vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhưng hầu hết mọi người thích sử dụng nó vào ban ngày vì đặc tính chống oxy hóa của nó hoạt động như một lá chắn giúp bảo vệ làn da của bạn trước ô nhiễm và các tác nhân gây hại từ môi trường.

Về thời điểm sử dụng serum vitamin C, bạn nên sử dụng nó trong thói quen chăm sóc da của mình và sử dụng nó đúng theo các bước chăm sóc da cơ bản, có nghĩa là làm sạch, điều trị và dưỡng ẩm. Sử dụng serum vitamin C sau khi đã làm sạch da mặt và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Dùng serum vitamin C ở bước nào?

Trong quy trình chăm sóc da mặt (skincare), serum vitamin C cần được thực hiện sau bước làm sạch da mặt, thoa toner/nước hoa hồng và trước bước sử dụng kem dưỡng ẩm. Trường hợp các bạn sử dụng serum vitamin C vào buổi sáng nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF hoặc sử dụng thêm kem chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da và giúp serum vitamin C phát huy hiệu quả tốt nhất.

Serum vitamin C có cần bảo quản tủ lạnh?

Bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh không phải là bắt buộc, nhưng có thể giúp tăng cường sự ổn định và kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Nguyên nhân là do Vitamin C có thể bị phân hủy dưới ánh sáng và nhiệt độ cao, bảo quản trong tủ lạnh giúp giảm nguy cơ này. Ngoài ra, nhiệt độ thấp cũng có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa vitamin C, đảm bảo hiệu lực của sản phẩm. 

Vitamin C Serum bảo quản trong tủ lạnh cũng giúp tăng trải nghiệm khi sử dụng, mang đến  cảm giác mát lạnh và sảng khoái cho da.

Serum vitamin C để được bao lâu?

Serum Vitamin C thường chỉ bảo quản được trong khoảng 3-6 tháng sau khi mở nắp do nguy cơ oxy hóa. Bạn nên ưu tiên chọn dung tích nhỏ, đóng kín nắp, bảo quản ở nơi mát mẻ, kiểm tra mùi và màu sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả. Tuân thủ hạn sử dụng và không sử dụng serum sau ngày hết hạn.

9 Mua serum vitamin C chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm serum vitamin C đang được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tốt nhất bạn nên chọn mua serum vitamin C tại các đơn vị cung cấp có uy tín, được cam kết về chất lượng sản phẩm.

Chiaki là website mua sắm trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm serum vitamin Ct chất lượng được đánh giá cao trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm Vitamin C Serum chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm serum vitamin C tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là 15 loại serum vitamin C đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ có thêm lựa chọn trong chăm sóc, làm đẹp da hiệu quả.

Và đừng quên truy cập vào website Chiaki.vn để đặt mua các sản phẩm serum vitamin C chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng, được ưa chuộng sử dụng hiện nay với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn