Nên uống Jex Max hay Glucosamine? Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn?

18672
Glucosamine và Jex Max là hai sản phẩm bảo vệ, hỗ trợ các vấn đề về xương khớp ở người cao tuổi, vận động mạnh. Vậy nên uống Jex Max hay Glucosamine? Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn?

Hai trong nhiều dòng nổi tiếng về hỗ trợ xương khớp được biết đến phổ biến nhất hiện nay là Glucosamine và Jex Max, sản phẩm không chỉ mang đến khả năng bảo vệ, hỗ trợ mà còn hạn chế các vấn đề về xương khớp ở người cao tuổi, vận động mạnh. Vậy nên uống Jex Max hay Glucosamine? Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn?Hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu kỹ hơn về hai sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé. 

1 Vai trò của chất nhờn đối với các khớp

Tại các dịch khớp luôn tồn tại chất nhờn khớp nội sinh giúp bôi trơn các mô mềm, bao phủ lên bề mặt sụn khớp để bảo vệ các khớp trong quá trình cơ thể di chuyển và vận động.

Khi trưởng thành, các khớp sẽ được cung cấp đầy đủ các chất nhờn (Acid Hyaluronic), do đó hệ xương thường chắc khoẻ và dẻo dai. Tuy nhiên, khi cơ thể già đi và lão hóa, xương khớp hay gặp các vấn đề như: Thoái hóa khớp, viêm khớp, chấn thương khớp do lượng chất nhờn bị giảm đi và không thể tái tạo, tình trạng này thường gặp ở người già, người cao tuổi.

Do đó, bên cạnh việc áp dụng phương pháp tiêm chất nhờn nội khớp, người bệnh có thể dùng các loại thuốc tạo nhờn cho khớp an toàn hiện nay với thành phần chính là Glucosamine Sulfate.

Vai trò của chất nhờn đối với các khớp

Dịch khớp hỗ trợ vận động dễ dàng, giảm vấn đề đau xương khớp

2 Ưu điểm của các loại thuốc tạo nhờn cho khớp hiện nay 

Đa phần các dòng thuốc bổ sung chất nhờn hiện nay thường có ưu điểm nổi bật như :

  • Gia tăng dưỡng chất cần thiết, nhằm đem đến những tác động tích cực cho sức khỏe sụn khớp
  • Hỗ trợ tăng sản xuất chất nhầy, dịch khớp, từ đó hỗ trợ bôi trơn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm đau, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
  • Hầu hết các loại thuốc tạo nhờn không phải thuốc giảm đau mà uống vào thấy đỡ luôn, người dùng cần sử dụng một thời gian để nhận thấy được hiệu quả. 
  • Các sản phẩm được sản xuất từ các dưỡng chất sinh học thế hệ mới, mang đến thành phần an toàn, lành tính với người sử dụng. 

3 Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay, mỗi khi nhắc đến sản phẩm hỗ trợ xương khớp thì hai dòng Glucosamine và Jex Max được giới thiệu và khuyên dùng khá nhiều. Vậy hai sản phẩm này có tác dụng gì, Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn? Hãy cùng Chiaki phân tích rõ hơn bên dưới :

glucosamine và jex thuốc nào tốt hơn

Về sản phẩm Glucosamine 

1. Glucosamine là gì ?

Các sản phẩm có chứa thành phần Glucosamine được gọi chung là thuốc Glucosamine, đây là một hợp chất tổng hợp từ Glucose và có thể tự sản sinh được ở các mô trên cơ thể, người ta tìm thấy nhiều hợp chất này ở các mô liên kết, mô sụn. Nhưng cơ thể sẽ giảm khả năng tổng hợp khi đến một độ tuổi càng lớn, vì vậy mà việc bổ sung các sản phẩm từ Glucosamine sẽ là điều cần thiết. 

Hiện nay các thương hiệu thuốc uy tín trên thế giới sản xuất Glucosamine dưới dạng dược liệu với viên uống phù hợp cho người lớn, an toàn với sức khỏe người dùng, tác dụng và mức giá phải chăng được nhiều người lựa chọn. 

2. Tác dụng

  • Hỗ trợ tăng cường tái tạo sụn, hỗ trợ tiết dịch ở khớp
  • Hỗ trợ phục hồi chức năng ở các mô liên kết, nhằm mang đến khả năng vận động cho người cao tuổi linh hoạt và dễ dàng hơn
  • Giảm tối đa tình trạng khô khớp, thoái hóa, giảm viêm đau khớp sau một thời gian sử dụng. 
  • Hạn chế tối đa các triệu chứng liên quan đến viêm khớp

3. Liều dùng

Đối với người mới sử dụng sản phẩm Glucosamine thì các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung hàm lượng đạt 1500mg/ ngày. Đối với những người đã sử dụng sản phẩm trong một thời gian liên tục thì có thể giảm xuống khoảng 100mg/ ngày để duy trì hiệu quả.  Ngoài ra, người dùng cũng có thể bổ sung thêm Glucosamine thông quá các thực phẩm hải sản như sò, ốc, tôm, cua, ... 

Khi sử dụng các sản phẩm từ Glucosamine thì bạn nên kết hợp uống nhiều nước, sử dụng trong bữa ăn chính hoặc ngay sau khi ăn. Không sử dụng viên uống cùng với nước hoa quả, nước uống có gas, trà hay cafe. Tốt hơn hết là bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi sử dụng. 

sản phẩm Glucosamine 1500mg

Viên uống bổ sung Glucosamine 1500mg

4. Tác dụng phụ

Sản phẩm Glucosamine an toàn nhưng không có nghĩa là không có tác dụng phụ, một số sản phẩm ít nhiều sẽ khiến bạn buồn ngủ, nhức đầu, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, … nhưng không đáng kể, chúng sẽ biến mất khi sản phẩm hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể.

5. Giá bao nhiêu

Trên thị trường kinh doanh dược phẩm hiện nay thì các dòng Glucosamine có nhiều mẫu mã đa dạng, giá thành cũng khác nhau. Thông thường sẽ giao động trong khoảng 300k - 800k/ hộp, mỗi hộp có số lượng viên khá nhiều, sử dụng duy trì được trong khoảng 3 - 6 tháng. 

Một số sản phẩm bổ sung Glucosamine tại Chiaki.vn bạn nên tham khảo:

6. Những lưu ý khi dùng

  • Sản phẩm Glucosamine 1500mg là thuốc hỗ trợ các vấn đề về xương khớp, không phải thuốc giảm đau, nên không thể uống vào sẽ khỏi ngay
  • Sản phẩm cần một thời gian đủ dài để mang đến tác dụng cho người dùng
  • Những người dị ứng với hải sản thì không nên sử dụng.
  • Những người gặp vấn đề về tim mạch, tăng huyết áp, cảm cúm, nhiễm khuẩn tai - mũi - họng thì nên cẩn trọng, hỏi bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Sản phẩm không dành cho phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi. 

>>> Có thể bạn sẽ cần:

Về sản phẩm Jex Max

1. Jex Max là gì ?

Nếu như Glucosamine là thành phần chung cho các sản phẩm hỗ trợ xương khớp thì Jex Max là sản phẩm chuyên biệt. Viên uống được chiết xuất từ thiên nhiên với nguồn thảo dược quý, mang đến tinh chất Peptan hỗ trợ phục hồi sụn khớp hư tổn hiệu quả. 

Đây là sản phẩm thuộc công ty St - Paul Brands được sản xuất tại Mỹ, đã được cấp phép bởi Bộ Công Thương và bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Jex Max không phải là thuốc, cũng không thay thế thuốc chữa bệnh, vì vậy mà cần sử dụng một thời gian để phát huy hiệu quả nhanh chóng. 

2. Tác dụng

  • Hỗ trợ làm giảm các tình trạng đau nhức xương khớp 
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và làm chậm các quá trình loãng xương, thoái hóa ở người cao tuổi 
  • Hỗ trợ làm giảm các tình trạng liên quan đến viêm khớp, đau xương khớp, gai cột sống , …
  • Hỗ trợ sản sinh và phục hồi tế bào mô , sụn bị tổn thương, mang đến xương khớp chắc khỏe hơn
  • Hỗ trợ tăng tiết dịch nhầy trong sụn khớp, cải thiện các chức năng vận động, từ đó khiến xương khớp hoạt động thoải mái và linh hoạt hơn. 
  • Hỗ trợ tăng cường tái tạo mô sụn, mang đến sự dẻo dai và bền bỉ. 

3. Liều dùng

Theo nhà sản xuất khuyên dùng, sản phẩm Jex Max nên được sử dụng vào bữa sáng và tối, mỗi lần uống 1 viên, ngày 2 viên uống sau khi ăn xong. Ngoài việc sử dụng sản phẩm theo hướng dẫn thì người dùng cũng cần kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, đặc biệt là bổ sung thực phẩm giàu canxi, vitamin, protein trong thực phẩm ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên uống nhiều nước, nước ép trái cây, vận động để xương khớp nhanh chóng trở lại bình thường, nhanh nhạy và không đau. 

viên uống Jex Max

Viên uống Jex Max - hỗ trợ xương khớp

4. Tác dụng phụ

Bởi thành phần của Jex Max được chiết xuất chủ yếu từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm này không mang đến tác dụng ph. Sản phẩm được kiểm chứng về khả năng an toàn cho người bệnh, do đó bạn có thể an tâm sử dụng.

5. Giá bao nhiêu

Giá của Jex Max hiện nay tại Chiaki.vn đang bán là 335.000đ / hộp 30 viên, bạn đọc có nhu cầu mua sản phẩm này có thể mua theo link mua hàng bên trên nhé. 

6. Những lưu ý khi dùng

  • Sản phẩm không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ đang mang thai và cho con bú
  • Sản phẩm cần phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người sử dụng để có kết quả nhanh hay chậm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng từ 3 -6 tháng
  • Đây là sản phẩm chức năng không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh, đối với những bạn dị ứng với các thành phần của sản phẩm thì không nên sử dụng, cần hỏi tư vấn bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp sử dụng sản phẩm phù hợp. 
  • Không sử dụng Jex Max với các sản phẩm khác bởi thành phần của sản phẩm có thể gây nên các tác dụng phụ khi kết hợp với các thuốc khác. 

Như vậy, Glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn ? - Thực chất đây đều là các sản phẩm hỗ trợ tạo nên chất dịch nhờn cho sụn khớp, cải thiện các vấn đề liên quan đến  xương khớp, đặc biệt là dành cho người trưởng thành, người cao tuổi. Hai sản phẩm có công dụng như nhau, tuy nhiên thì các sản phẩm bổ sung glucosamine có nhiều sản phẩm đa dạng và nhiều thương hiệu nổi tiếng hơn, còn sản phẩm Jex Max là sản phẩm chuyên biệt, có một thương hiệu và mỗi hộp chỉ sử dụng trong khoảng 30 ngày.

Tóm lại nếu bạn muốn sử dụng lâu dài, tình trạng sụn khớp đang ở giai đoạn thoái hóa thì nên sử dụng các sản phẩm bổ sung glucosamine. Ngược lại, tình trạng sụn khớp đang ở mức nhẹ, đau nhức thông thường do thời tiết hoặc vận động, độ tuổi còn trẻ ( trên 18 tuổi) thì nên dùng Jex Max là phù hợp. 

4 Nên uống Jex Max hay Glucosamine?

Với câu hỏi nên uống Jex Max hay Glucosamine thì câu trả lời sẽ tùy theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe cụ thể của bạn. Cả Jex Max và Glucosamine đều là sản phẩm tốt cho sức khỏe xương khớp. Nếu bạn muốn sử dụng lâu dài, tình trạng sụn khớp đang trong giai đoạn thoái hóa thì nên sử dụng Glucosamine. Còn nếu tình trạng sụn lành tính, thường xuyên bị đau nhức do thời tiết hoặc vận động, tuổi còn trẻ (trên 18 tuổi) thì nên dùng Jex Max.

5 Có nên sử dụng cùng lúc Glucosamine và Jex Max ?

Glucosamine và Jex Max có cùng công dụng, cùng hỗ trợ bổ sung dịch nhờn và cải thiện đau nhức, … Do đó mà bạn không cần sử dụng hai sản phẩm cùng một lúc, bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến hàm lượng bổ sung vào cơ thể bị vượt quá sự cho phép. 

Trong khi sử dụng một trong hai sản phẩm glucosamine hoặc Jex Max thì bạn không nên kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ khác, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bởi chúng có thể gây nên tác dụng phụ không mong muốn giữa các thành phần khác nhau. Tốt hơn là nên uống cách nhau 1- 2 tiếng mới sử dụng sang sản phẩm khác. 

6 Nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh xương khớp

Nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh xương khớp

Nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh xương khớp

Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm glucosamine hoặc Jex Max thì bạn cần bổ sung thêm nhóm thực phẩm tốt cho xương khớp trong khẩu phần ăn hàng ngày, cụ thể như :

  • Thực phẩm giàu omega 3: cá trích, cá hồi, đậu nành, …
  • Thêm nhiều rau xanh, hoa quả như đu đủ, chanh, cam, bưởi, bơ, đậu nành, nấm, ớt, gừng, tỏi, lá lốt
  • Bổ sung thêm thực phẩm giàu beta-caroten: khoai lang, khoai tây, cà chua, cà rốt, bắp cải, xà lách, mơ, bạc hà,...
  • Uống trà xanh cũng hỗ trợ thanh lọc cơ thể và giảm viêm khá hiệu quả
  • Bổ sung thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, các loại hạt như óc chó, hạt lanh, hạt điều
  • Bổ sung thực phẩm chứa Glucosamine như cá, tôm, thịt bò, thịt gà, đậu phộng, hạnh nhân, trứng, đậu nành, …
  • Tránh các thực phẩm chiên rán, rượu, bia, chất kích thích ,...

7 Một số câu hỏi thường gặp khi uống Glucosamine và Jex 

Bị tiểu đường uống Jex được không?

Bị tiểu đường vẫn có thể uống Jex nhưng cần lưu ý về khoảng cách dùng JEX với các thuốc điều trị. Ưu tiên tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ về thời gian dùng thuốc điều trị tiểu đường. Không uống cùng lúc và nên uống Jex cách thuốc điều trị ít nhất 2 giờ để tránh tương tác, ảnh hưởng đến hiệu quả hấp thụ của cơ thể.

Nên uống Jex Max trong bao lâu?

Bạn có thể uống Jex Max theo liệu trình 3-6 tháng sau đó ngưng sử dụng khoảng 1-2 tháng trước khi tiếp tục sử dụng Jex Max để chăm sóc sức khỏe xương khớp tối ưu nhất.

Có nên uống Glucosamine mỗi ngày?

Việc sử dụng Glucosamine có tính chất tích lũy và tác động thường không thấy ngay sau một thời gian ngắn. Thường thì cần một thời gian dài hơn để có thể thấy rõ rệt những cải thiện về triệu chứng. Mỗi người có thể có thời gian khác nhau để cảm nhận được tác dụng của Glucosamine, do đó, việc sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài là quan trọng để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, việc sử dụng Glucosamine cũng cần được thực hiện một cách cẩn trọng để tránh tác động phụ không mong muốn. Thời gian sử dụng liên tục không nên quá lâu, và nghỉ một thời gian để cơ thể hấp thụ và phục hồi.

Theo các chuyên gia, người bệnh không nên uống Glucosamine liên tục kéo dài quá 6 tháng, tránh những tác dụng phụ không mong muốn, trong đó đặc biệt phải kể đến là suy giảm chức năng gan, thận. Bạn có thể uống Glucosamine mỗi ngày liên tục trong 6 tháng sau đó nghỉ, không sử dụng thuốc khoảng 1 - 2 tháng, để các hệ thống chuyển hóa trong cơ thể được hồi phục ở trạng thái tốt nhất trước khi tiếp tục uống Glucosamine chăm sóc sức khỏe xương khớp.

Nên uống Glucosamine vào lúc nào?

Trên thực tế, bạn có thể uống Glucosamine vào bất kỳ thời điểm nào, trước hoặc sau khi ăn đều được. Tuy nhiên, để giảm các triệu chứng khó chịu khi uống Glucosamine lúc bụng đói, bạn nên uống Glucosamine trong hoặc sau khi ăn.

8 Mua sản phẩm về xương khớp ở Chiaki.vn nhé !

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thể tự trả lời được câu hỏi “ glucosamine và Jex thuốc nào tốt hơn?” và chọn ra được sản phẩm phù hợp với tình trạng vấn đề xương khớp của bản thân. Để mua các sản phẩm xương khớp uy tín, giá tốt, chính hãng thì bạn đọc có thể Mua hàng trên Chiaki - địa chỉ mua sắm trực tuyến, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình, giao hàng tại nhà, nhận hàng rồi thanh toán, đảm bảo mang đến sự an tâm mua sắm cho khách hàng trên toàn quốc.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    4 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn