30 thực phẩm giảm cân nhanh hiệu quả an toàn ngay tại nhà

Thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng hay thực đơn giảm cân khoa học, hiệu quả với những thực phẩm giảm cân giàu calo sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng như mơ ước. Hãy cùng Chiaki điểm danh ngay 30 thực phẩm giảm cân nhanh hiệu quả nhất nhé.

Bạn có biết rằng, một chế độ ăn uống khoa học có ảnh hưởng đến 70% kết quả giảm cân. Vì vậy, nếu bạn muốn “tạm biệt” mỡ thừa, cải thiện cân nặng, hãy bổ sung các thực phẩm giảm cân dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Để giảm cân, bạn cần đặt mục tiêu cho mình, ngoài việc tập luyện ra, bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn uống, đây cũng chính là một trong những bí quyết giúp giảm cân nhanh, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Chiaki đưa ra cho bạn 30 thực phẩm giảm cân an toàn mà nhanh nhất.

1 Giảm cân nên ăn gì?

Để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả và an toàn bạn cần nhờ chuyên gia tư vấn chế độ ăn uống, xây dựng thực đơn giảm cân phù hợp với tình trạng sức khỏe và công việc đặc thù của mình.

Tuy nhiên, cũng có một số nguyên tắc giảm cân mà bạn cần áp dụng khi xây dựng chế độ ăn uống giúp giảm cân thành công, bạn nên cắt bớt lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Bạn nên tránh xa các thực phẩm dầu mỡ và tăng cường ăn các thực phẩm ít calo, thực phẩm giàu chất xơ, chất đạm, chất béo tốt. rau xanh và trái cây,... Việc xây dựng thói quen này cũng sẽ giúp cơ thể tránh được thiếu hụt dưỡng chất, tránh tích tụ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Giảm cân nên ăn gì?

Giảm cân nên ăn những thực phẩm ít calo

2 Nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người giảm cân hiệu quả

Trong quá trình giảm cân, chế độ ăn uống luôn là một yếu tố quan trọng thiết yếu, mang tính quyết định đến hiệu quả của việc giảm cân, nguyên nhân tăng cân chủ yếu chính là tình trạng béo phì, tăng tích tụ mỡ trong cơ thể chủ yếu là do chế độ ăn uống không quá lành mạnh, dư thừa đồ ngọt và chất béo.

Để đảm bảo cho mình có được một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh, khi xây dựng thực đơn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thực đơn giảm cân cần bổ sung đầy đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chất xơ sẽ giúp cơ thể được no lâu nhưng lại chứa ít calo. Bạn nên duy trì một chế độ ăn nhiều chất xơ vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Các thực phẩm giàu chất xơ nên thêm vào chế độ ăn như dưa chuột, bông cải xanh, bí đao, rau chân vịt.
  • Cân bằng lượng protein trong chế độ dinh dưỡng. Có rất nhiều người đã giảm cân bằng cách cắt tất cả tinh bột và lượng protein trong các bữa ăn. Tuy nhiên, nếu kéo dài như vậy cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng để hoạt động, gây ra tình trạng mệt mỏi. Bạn không nên bỏ hoàn toàn mà có thể bổ sung thêm các thực phẩm như thịt gà, hải sản, cá mà không gây béo nhưng vẫn đảm bảo đủ chất cho cơ thể.
  • Cần hạn chế tinh bột vào buổi tối và cả những bữa chính trong ngày. Khuyến cáo tỷ lệ dinh dưỡng cho một bữa ăn là 50% lượng protein với tinh bột, 50% rau củ quả.
  • Kiểm soát lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày.
  • Hạn chế đường và chất béo, đặc biệt là các đồ ăn nhiều dầu mỡ cho bữa tối, các chất này sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu khiến cơ thể bị tăng cân nhanh. Sử dụng chất béo từ các thể loại như hạt điều, đậu phộng, óc chó….vẫn bổ sung dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà không làm tăng cân.
  • Khi lên thực đơn, cần đa dạng các món ăn, thay đổi giữa các bữa, các ngày để tạo cảm hứng cho bữa ăn, ngay cả khi bạn đang theo chế độ giảm cân.
  • Đảm bảo uống đủ nước hàng ngày.
  • Bạn nên kết hợp các phương pháp tập luyện để tăng sức khỏe.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người giảm cân hiệu quả

Xây dựng thực đơn giảm cân

3 30 thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

1. Hạt chia

Hạt chia chứa hàm lượng protein và chất xơ dồi dào. Trong hạt chia có chứa axit béo omega 3 và 6. Hạt chia được nghiên cứu là một loại thực phẩm quý giá nhất.

Khi tiếp xúc với nước, hạt chia nở ra và tạo thành một lớp chất nhầy bên thành dạ dày. Từ đó chúng sẽ giúp bạn giảm hấp thụ carbohydrate, mang đến cảm giác no lâu hơn. Bạn có thể kết hợp hạt chia với sữa chua, sinh tố, nước ép trái cây,...

Hạt chia

Hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

2.Thực phẩm giảm cân hiệu quả với táo

Nếu bạn đang thắc mắc không biết ăn gì giảm cân thì táo sẽ là loại quả giàu chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa. Việc ăn táo có thể giúp giảm cảm giác đói, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và khiến bạn no lâu.

Để giảm cân nhanh, bạn có thể ăn táo như một bữa ăn nhẹ trong ngày để bổ sung năng lượng lành mạnh. Ăn 1 quả táo mỗi ngày khoảng 30 phút trước khi ăn bữa chính sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và ăn ít hơn.

Thực phẩm giảm cân hiệu quả với táo

Thực phẩm giảm cân hiệu quả với táo

3.Thực phẩm giảm cân an toàn bằng chuối

Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách giúp giảm cân tốt nhờ tác dụng no lâu. Trong chuối có chứa nhiều kali, canxi, magie, vitamin và chất xơ hòa tan. Thói quen ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm giảm cân an toàn bằng chuối

Thực phẩm giảm cân an toàn bằng chuối

4. Loại quả họ cam, chanh

Thực phẩm giảm cân nhanh phải kể đến các loại quả thuộc họ cam, chanh. Các loại trái cây này chính là những thực phẩm giảm cân hiệu quả và an toàn. Những loại quả này chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin C giúp giảm ức chế sự thèm ăn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Hàm lượng flavonoid trong cam, chanh cũng có thể tăng lượng calo tiêu hao giúp kích thích phát triển quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Loại quả họ cam, chanh

Loại quả họ cam, chanh

5. Trái bơ

Nhắc đến những món ăn giảm mỡ bụng có thể nghĩ ngay đến trái bơ. Trong bơ có chứa nhiều chất béo nên không có lợi cho người muốn giảm cân. Nhưng trên thực tế, bơ lại là loại quả giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn bơ mỗi ngày để bổ sung chất béo trong cơ thể.

Trái bơ

Trái bơ

6. Ăn ngũ cốc giảm cân

Nên ăn gì thay cơm để giảm cân? Bạn có thể ăn ngũ cốc giảm cân vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều được, đây cũng là một món ăn lý tưởng để giúp giảm cân hiệu quả. Trong ngũ cốc có chứa nhiều hàm lượng chất xơ dồi dào, có thể giúp no bụng mà không gây béo. Khi chế biến ngũ cốc, bạn có thể dùng sữa chua không đường. Việc này không những tốt cho sức khỏe mà không lo bị béo phì, tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ăn ngũ cốc giảm cân

Ăn ngũ cốc giảm cân

7. Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi, casein, protein dồi dào. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thị casein vào ban đêm sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói bụng vào hôm sau. Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Bạn có thể dùng sữa chua ăn với ngũ cốc hay các loại quả mọng sẽ tạo được cảm giác ngon hơn và không bị đói.

Sữa chua

Sữa chua

8. Quả cà chua

Ăn gì để giảm cân cấp tốc? Cà chua cũng là một loại quả bạn nên thêm vào trong thực đơn của mình. Cà chua giúp làm giảm lượng lipid trong máu. Chúng có hàm lượng calo thấp, nhưng sẽ giúp bạn no lâu hơn nhờ giàu chất xơ. Bạn có thể ăn cà chua như một món ăn vặt lành mạnh để giảm cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, nước ép cà chua hoặc ăn sống như một loại trái cây, hoặc có thể thêm cà chua và món salad.

Quả cà chua

Quả cà chua

9. Những loại quả mọng

Quả mọng là thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả, đây là những thực phẩm chứa các nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và flavonoid anthocyanin, có tác dụng chống oxy hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thừa cân, béo phì. Ngoài ra, axit ursolic có trong nhiều loại quả mọng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm mỡ trong cơ thể.

Những loại quả mọng

Những loại quả mọng

10. Phô mai

Với phô mai bạn nên tiêu thụ dưới 50g/ngày và lựa chọn loại ít béo để giảm lượng calo. Phô mai có thể ăn cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau, như bánh mì đen, salad. 

Phô mai

Phô mai

>>>>> Một số thực phẩm giảm cân bán chạy tại Chiaki

11. Trứng

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? Bạn hoàn toàn có thể ăn trứng vào bữa sáng, dù nhiều trứng hơn có thể làm tăng mức cholesterol LDL ở một số người nhưng trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất nếu muốn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Trong trứng rất giàu dinh dưỡng, hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể như choline và vitamin D đều được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Dù lòng trắng trứng cung cấp 4-6g protein mỗi loại.

Trứng giàu protein và chất béo nên giúp người ăn luôn cảm thấy no sẽ giúp duy trì được cân nặng và đạt mức cân nặng hợp lý. Vì vậy, ăn trứng vào bữa sáng hay bữa tối sẽ giúp giảm cân hiệu quả và cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Lòng đỏ và lòng trắng trứng giảm cân

Lòng đỏ và lòng trắng trứng giảm cân

12. Cafe giảm cân

Ít người biết được rằng uống cà phê giảm cân hiệu quả. Theo chia sẻ của nhiều người, buổi sáng khi bạn uống một cốc cà phê khi bụng đói sẽ giúp bạn cảm thấy cân nặng và vóc dáng của mình thay đổi một cách rõ rệt chỉ sau một thời gian.

Trong hạt cà phê có chứa axit chlorogenic, có tác dụng điều chỉnh nồng độ glucose và lipid trong bệnh tiểu đường và béo phì, điều chỉnh quá trình tạo mỡ và chuyển hóa lipid. Thành phần caffeine trong cà phê cũng được cho là có công dụng giảm cân, tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều chất béo và kiềm hãm cơn thèm ăn.

Cafe giảm cân

Cafe giảm cân

13. Khoai lang

Khoai lang cũng được nhiều người lựa chọn trong quá trình giảm cân bởi chỉ số đường huyết thấp, cung cấp nhiều chất xơ và vitamin A tốt cho sức khỏe. Người bệnh tiểu đường cần giảm cân cũng có thể lựa chọn khoai lang cho bữa phụ của mình. Tinh bột trong khoai lang chuyển hóa chậm, giúp no lâu, không dễ dàng tích năng lượng rỗng hay tạo mỡ thừa.

Khoai lang

Khoai lang

14. Các loại cá béo

Trong cá hồi chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3, có thể giúp giảm viêm. Ăn cá hồi và cá ngừ giúp bổ sung chất béo tốt, tăng lượng protein cho cơ thể, với chất béo cá bổ dưỡng để hỗ trợ mắt và não của người dùng.

Cá ngừ được đóng gói trong dầu làm tăng calo, chất béo và natri, nhưng có thể làm no hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để có thể chọn ăn loại nào phù hợp. Bạn có thể thêm cá béo vào chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể được cung cấp đủ i ốt.

Các loại cá béo

Các loại cá béo

15. Bánh mì đen

Bánh mì đen là thực phẩm giảm cân an toàn hiệu quả vì được làm từ 100% nguyên liệu lúa mạch đen có chứa hàm lượng cao gấp 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với các loại bánh mì trắng. 

Khi giảm cân, bánh mì đen chính là ưu tiên hàng đầu cho những người muốn giảm cân, bởi đây là thực phẩm không chứa tinh bột. Bạn có thể thưởng thức lát bánh mì đen cùng phô mai ít béo, chắc chắn bạn sẽ thấy thích.

Bánh mì đen

Bánh mì đen

16. Yến mạch

Trong yến mạch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe, cung cấp một lượng chất xơ và protein cao hơn so với các loại ngũ cốc khác, thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Yến mạch cũng giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt khi kết hợp cùng trái cây, quế, bột cacao hoặc vụn socola. Bạn có thể mix thêm trứng, bơ và các loại rau như nấm hoặc cà chua.

Yến mạch

Yến mạch

17. Socola đen

Bạn đang thèm ăn vặt, hãy thử ngay một thanh socola đen nguyên chất cung cấp khoảng 90 calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn trong thời gian dài. Socola cũng được biết đến là thực phẩm giúp điều đỉnh hormone căng thẳng và lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, viêm nhiễm và tiểu đường.

Lựa chọn socola giảm cân cho bữa phụ  sẽ giúp bạn bổ sung được một số vi chất như chất xơ, magie, các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hoạt động tim mạch hiệu quả.

Socola đen

Socola đen

18. Các loại hạt giúp giảm cân an toàn

Các loại hạt bao gồm hạt óc chó, hạnh nhân, quả hạch, quả phỉ, hạt thông, hạt mắc ca, hạt điều,... được xem là món ăn nhẹ bổ dưỡng, cung cấp chất béo lành mạnh, tốt cho tim mạch và sức khỏe. Ăn các loại hạt trong bữa ăn phụ tạo cảm giác no lâu, giảm bớt cảm giác thèm ăn các thực phẩm khác. Bạn cũng cần kiểm soát khẩu phần ăn các loại hạt, tránh ăn quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Các loại hạt giúp giảm cân an toàn

Các loại hạt giúp giảm cân an toàn

19. Rau cần tây

Cần tây có chứa nhiều nước, chất xơ, giàu dưỡng chất và chất chống oxy hóa có tác dụng giảm mỡ bụng dưới, làm sạch đường ruột, cải thiện tiêu hóa. Nước ép cần tây rất được ưa chuộng trong liệu trình giảm cân của nhiều người.

Rau cần tây

Rau cần tây

20. Các loại rau xanh

Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, thích hợp để bổ sung trong chế độ ăn kiêng. Bạn có thể bổ sung các loại rau nhơ cải xoăn, rau bina, bông cải xanh,... Trong rau xanh chứa ít calo, carbohydrate nhưng chứa nhiều chất xơ, các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa.

Rau xanh chứa nhiều loại chất xơ và vi chất dinh dưỡng, là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống. Thêm rau xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn cảm thấy no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm ít dinh dưỡng hơn.

Các loại rau xanh

Các loại rau xanh

21. Bí ngô

Bí ngô có tác dụng giảm cân hiệu quả, giúp làm cảm giác thèm ăn, do đó bạn cũng dễ dàng cải thiện được cân nặng của mình. Cũng do vậy mà bí đỏ được xem là một trong các bí quyết giảm cân hiệu quả. Thành phần bí đỏ ít calo và giàu chất xơ, ăn bí đỏ giúp no lâu, chống lại việc thèm ăn.

Bí ngô

Bí ngô

22. Ức gà và các loại thịt nạc

Ăn thịt chưa qua chế biến ở mức vừa phải cùng trái cây với rau và ngũ cốc nguyên hạt có thể giảm thiểu một số nguy cơ liên quan đến việc tiêu thụ thịt. Ức gà không da và thịt nạc đỏ như thăn hoặc sườn bít tết chứa nhiều protein và chất sắt, có ít chất béo bão hòa hơn các phần khác. Chất béo bão hòa là nguyên nhân dẫn đến chứng viêm, có liên quan đến bệnh mạn tính.

Cách chế biến cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên bạn cần chế biến sao cho hợp lý nhất để tránh nguy cơ tăng cân.

Ức gà và các loại thịt nạc

Ức gà và các loại thịt nạc

23. Đậu phụ

Đậu phụ giàu protein, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn, dễ dàng kiểm soát sự thèm ăn. Protein khi được hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên khá hiệu quả cho những người muốn giảm mỡ bụng.

Các loại đậu phụ dù cứng hay mềm đều cung cấp ít calo hơn so với nhiều loại thực phẩm ăn kiêng như ức gà hay thăn bò. 100g đậu phụ cứng sẽ cung cấp khoảng 76 calo, cùng một lượng đó nhưng đậu phụ mềm chỉ có 61 calo, so với 128 calo/100g từ ức gà và 168 calo/100g từ thăn bò.

Đậu phụ

Đậu phụ

24. Khoai tây và các loại củ khác

Đây là loại thực phẩm có đặc tính khiến chúng nhanh chóng trở thành thực phẩm tuyệt vời để giảm cân và mang lại sức khỏe tối ưu nhất. Các loại củ giàu kali, chất này giúp quản lý huyết áp hiệu quả.

Khoai tây trắng luôn đạt điểm cao nhất trong một số thực phẩm được thử nghiệm. Nếu để khoai tây nguội một lúc sau khi luộc, chúng sẽ tạo thành một lượng lớn tinh bột kháng, một chất giống như chất xơ giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Khoai tây và các loại củ khác

Khoai tây và các loại củ khác

25. Dưa gang và dưa hấu

Trong 2 loại quả này có chứa nhiều nước và kali giúp cơ thể vừa được bổ sung nước nhưng không làm tăng cân do chứa năng lượng thấp. Thực phẩm giảm cân này cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể. Khi ăn 2 loại quả này bạn không chỉ sở hữu vóc dáng thon gọn mà còn có làn da trẻ trung, xinh đẹp.

Dưa gang và dưa hấu

Dưa gang và dưa hấu

26. Dầu oliu nguyên chất

Chất béo vừa mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn, vừa tạo cảm giác no lâu, giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với bữa ăn của mình. Bạn nên biết cách để bổ sung những loại chất béo lành mạnh.

Dầu ô liu là một loại chất béo có lợi cho cơ thể, cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu ô liu nguyên chất có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, huyết áp, cân nặng và viêm. Tuy nhiên, khi đun nóng lên, dầu ô liu sẽ mất hầu hết các lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên dùng dầu ô liu để chiên rán đồ ăn, bạn hãy thêm vào món salad giảm cân để giảm cân hiệu quả nhất.

Dầu oliu nguyên chất

Dầu oliu nguyên chất

27. Hạt diêm mạch

Trong hạt diêm mạch giàu chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, vitamin E, sắt, kẽm,... giúp quá trình giảm cân tốt hơn. Bạn có thể kết hợp cùng nhiều món ăn khác như salad trộn, rau luộc, cà ri,... để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch

28. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp cung cấp protein, kali, canxi tuyệt vời. Nghiên cứu cho rằng, các chế phẩm từ sữa rất giàu protein có thể tăng cường giảm mỡ, bảo vệ cơ bắp trong quá trình giảm cân và giúp bạn cảm thấy no lâu.

Sữa chua Hy Lạp không chứa lợi khuẩn, giữ cho đường ruột khỏe mạnh, có thể thúc đẩy giảm cân, đốt cháy chất béo ở người thừa cân, béo phì.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người trưởng thành béo phì ăn ba phần sữa chua không béo mỗi ngày, đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm calo sẽ giảm được nhiều chất béo và trọng lượng đáng kể hơn so với những người cũng đang thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng không có sữa chua. Những người ăn sữa chua giảm đc 22% trọng lượng và 61% lượng mỡ trong cơ thể so với những người khác.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp

29. Rau họ cải

Các loại rau họ cải mang đến nhiều chất dinh dưỡng dồi dào, gồm chất xơ, folate, các khoáng chất khác, cũng như vitamin C, E và K. Tất cả các loại rau này hầu như không có chất béo, làm cho chúng trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân.

Trong rau cải cũng chứa glucosinolate, giúp tạo ra vị đắng cho rau. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng glucosinolate có tác dụng chống ung thư trong các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm.

Tuy nhiên, phương pháp nấu ăn có thể ảnh hưởng đến số lượng glucosinolate có sẵn trong các loại rau họ cải. Bạn có thể hấp thụ nhiều glucosinolate nhất nếu ăn các loại rau này sống, hấp hoặc xào thay vì luộc.

Rau họ cải

Rau họ cải

30. Nấm

Nấm là một thực phẩm ngon, không có chất béo, có chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nấm không thuộc bất kỳ nhóm thực vật truyền thống nào, chúng không phải trái cây hay rau, ngũ cốc hay sản phẩm động vật. Thực tế, nấm được sử dụng rộng rãi làm thực phẩm và thuốc trong nhiều thế kỷ.

Các chất dinh dưỡng trong nấm khác nhau tùy theo loại, tất cả đều có chứa kali, chất xơ và các vitamin B và khoáng chất khác nhau. Một số loại nấm cũng có chứa một lượng vitamin D đáng kể trong thành phần.

Hơn nữa nấm giảm cân cung cấp ergothioneine cao nhất, chất chống oxy hóa được báo cáo là có tác dụng chống viêm mạnh. Nghiên cứu chứng minh rằng nấm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

Nấm

Nấm

4 Những thực phẩm không nên ăn khi giảm cân

Thức uống có đường

Không nên lạm dụng thức uống có đường, vì đây chính là thực phẩm được xem là nguyên nhân chính gây ra thừa cân béo phì và rối loạn chuyển hóa cả ở người lớn và trẻ em. Vì vậy, bạn nên hạn chế calo từ các loại đồ uống có đường, đảm bảo không quá 10% tổng lượng calo hằng ngày tiêu thụ.

Thức uống có đường

Thức uống có đường

Các món nướng

Các món nướng thường chứa chất béo chuyển hóa làm tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra, nếu tiêu thụ quá nhiều, bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Các món nướng

Các món nướng

Bánh mì từ bột mì tinh chế

Không giống như bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì làm từ bột mì tinh chế có ít chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, loại bột mì trắng sẽ làm bạn tiêu hóa nhanh hơn và tạo ra cảm giác mau đói. Quá trình này dễ dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều.

Bánh mì từ bột mì tinh chế

Bánh mì từ bột mì tinh chế

Trái cây sấy

Trái cây sấy chứa ít nước và có hàm lượng đường fructose cao. Một số loại trái cây sấy khô thêm đường sẽ giống các loại kẹo và chúng không tốt đối với quá trình giảm cân.

Trái cây sấy

Trái cây sấy

Bia, rượu

Nếu bạn uống bia, rượu ở liều lượng chừng mực thì có thể mang lại một số tác động tích cực. Ngược lại, khi lạm dụng đồ uống có cồn, bạn sẽ vô tình gây tác động xấu đối với sức khỏe, điển hình nhất là tăng cân.

Bia, rượu

Bia, rượu

Bánh kẹo ngọt

Các thực phẩm như bánh ngọt, kẹo ngọt,.. thường có lượng đường cao cấp 3 lần so với bình thường có lượng đường cao cấp 3 lần bình thường. Việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ tạo cho bạn cảm giác nghiện. Chính vì thế nên bạn có xu hướng tiêu thụ các món ăn này nhiều hơn.

Bánh kẹo ngọt

Bánh kẹo ngọt

Cơm trắng

Gạo trắng là ngũ cốc tinh chế được hấp thu nhanh hơn khi đưa vào cơ thể. Nếu bạn đang ăn kiêng nhưng lại ăn nhiều cơm trắng thì việc giảm cân sẽ diễn ra khá chậm, thậm chí có thể khiến bạn tăng cân trở lại.

Cơm trắng

Cơm trắng

5 Các mẹo giúp giảm cân hiệu quả

Bạn đã biết được đâu là thực phẩm giảm cân an toàn và các thực phẩm gây tăng cân cần tránh. Để đảm bảo quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối ưu bạn cũng cần nắm rõ các mẹo dưới đây để hỗ trợ việc đánh bay mỡ thừa thành công:

  • Cần đảm bảo lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày nhỏ hơn hoặc bằng lượng calo tiêu hao. Tùy theo tình trạng sức khỏe, cường độ làm việc bạn có thể tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể phù hợp với mình.
  • Tránh ăn nhiều thức ăn trong một bữa, nên chia nhỏ thành 5-6 bữa/ngày, mỗi khẩu phần ăn không quá 215 calo.
  • Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, uống tối đa khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày, tránh sử dụng thức uống ngọt hay có cồn, soda,...
  • Trong quá trình giảm cân không nên ăn đồ ăn vặt, ăn ngọt, ăn các thức ăn chế biến sẵn, có dầu mỡ. Nếu muốn ăn vặt bạn có thể ăn các loại trái cây tươi ít ngọt hoặc các loại hạt tốt cho sức khỏe.
  • Trong chế độ ăn hàng ngày nên tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt,... đồng thời áp dụng cách chế biến món ăn tốt nhất đó là hấp và luộc.
  • Cuối cùng, bạn cũng nên nhớ, ngoài một chế độ ăn uống tăng cường các thực phẩm giảm cân nhanh, lành mạnh, để cải thiện và duy trì cân nặng hiệu quả, ổn định lâu dài, bạn cần có chế độ vận động, thể dục để giảm cân phù hợp.

Hy vọng qua bài viết trên đây Chiaki đã gợi ý cho bạn 30 thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể thông qua thực phẩm này để xây dựng cho mình một chế độ ăn uống giảm cân khoa học, an toàn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy like/share đến bạn bè và người thân để giúp họ có được một thực đơn giảm cân hiệu quả, lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhé.

Bài viết liên quan:

Review thuốc giảm cân lấy lại vóc dáng nhanh được bác sĩ khuyên dùng

-------------------------------------
SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn