Top 27 Những món ăn giảm cân vào bữa sáng tiêu mỡ cực hiệu quả

6400
Thay vì hạn chế lượng calo nạp vào thì hãy tập trung tới những món ăn giảm cân lành mạnh vào bữa sáng - đó mới là một chiến lược giảm cân hiệu quả. Hãy cùng Chiaki tìm hiểu các món ăn giảm cân được chuyên gia khuyến khích sử dụng dưới đây nhé!

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn muốn cắt giảm lượng calo nhưng ăn ít quá có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Trên thực tế nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn ít hơn 1000 calo mỗi ngày thường không cung cấp đủ dinh dưỡng cân bằng mà cơ thể cần, điều này dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất. 

Vì vậy, thay vì hạn chế lượng calo nạp vào thì hãy tập trung tới những món ăn giảm cân lành mạnh vào bữa sáng - đó mới là một chiến lược giảm cân hiệu quả. Hãy cùng Chiaki đọc tiếp dưới đây để biết đâu là những món ăn giảm cân bạn nên note vào sổ tay nhé!

1 Vai trò của các món ăn giảm cân đối với cơ thể

Theo như nghiên cứu và nhận định từ Matthew Olesiak, MD -  giám đốc y tế của công ty công nghệ y tế SANESolution có trụ sở tại Bellevue, Washington cho biết: Kiểm soát cân nặng chủ yếu là phản ứng nội tiết tố đối với một số loại thực phẩm, các hormone sẽ gửi tín hiệu đến não tạo nên các cơn thèm ăn, cơn đói và khiến trọng lượng cơ thể chúng ta tăng lên. Chính vì vậy, để giảm cân bạn cần chọn những món ăn giảm mỡ bụng lành mạnh, giúp đạt hiệu quả tốt hơn. Trong đó có các nhóm như: 

Vai trò của các món ăn giảm cân đối với cơ thể

Vai trò của các món ăn giảm cân đối với cơ thể

  • Protein: Là nhóm thức ăn giúp bạn no nhanh, no lâu, giảm cảm giác đói 
  • Chất xơ: Là nhóm thức ăn làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm lượng đường trong máu, giải phóng hormone lưu trữ chất béo Insulin chậm hơn

Đây cũng là hai “đề cử sáng giá” trong hầu hết các top thực đơn giảm cân trong 7 ngày hay thực đơn giảm cân cho người 60kg được các chuyên gia khuyến khích thực hiện và sử dụng. 

Khi được hỏi “bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?” Câu trả lời là protein và chất xơ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ no lâu hơn, giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và giảm lượng calo tổng thể của bạn. Chất xơ sẽ hòa tan protein, đồng thời cũng nuôi sống các vi khuẩn có lợi sống trong đường ruột của bạn, từ đó không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe đường ruột nữa đó. 

2 Top 27 Những món ăn giảm cân tiêu mỡ hiệu quả tại nhà

1. Táo

Một trong những thực đơn giảm mỡ bụng mà hầu hết những ai mới bắt đầu thực hiện nào nên ăn, đó chính là ăn táo. Trong táo có chứa hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa tốt. Hơn thế, táo còn chứa nhiều đặc tính chống viêm cùng với chất phytochemical và vitamin C. Không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn trẻ lâu. 

Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tốt

Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa tốt

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào một số món salads, hoặc đơn giản là làm nước ép táo cũng khá ngon. 

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều người thường tìm tới các món ăn có nhiều tinh bột vào buổi sáng như mì, bánh mỳ hoặc cơm, xôi khi vẫn mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế điều này bằng ngũ cốc nguyên hạt nhé. Đây cũng được xem là một trong các món ăn giảm cân ngon dễ làm tại nhà, vừa nhanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Hiện nay, trên thị trường có bán khá nhiều dòng ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn cải thiện bữa ăn sáng và giúp giảm cân hiệu quả. Trong các sản phẩm ngũ cốc thường sẽ chứa các vitamin, khoáng chất và chất xơ, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện bữa sáng

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện bữa sáng

Đặc biệt, ngũ cốc nguyên hạt còn được biết đến như một trong các món ăn kiêng giảm cân lành mạnh, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tăng hiệu quả giảm cân của bạn. 

>>>> Tham khảo thêm các sản phẩm ngũ cốc giảm cân đang bán chạy tại Chiaki.vn

3. Hạt Chia

Khi nói đến những món ăn giảm cân thì nhóm chất xơ được đánh giá là “vua” trong việc này. Những bữa sáng healthy cho người giảm cân không thể thiếu hạt chia, chúng có khả năng làm chậm lại quá trình tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này là một mấu chốt quan trọng giúp bạn cắt giảm lượng calo, thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả. 

Những bữa sáng healthy cho người giảm cân không thể thiếu hạt chia

Những bữa sáng healthy cho người giảm cân không thể thiếu hạt chia

Đặc biệt, hạt chia rất dễ kết hợp với các thực phẩm khác, đặc biệt chúng hay được sử dụng trong bữa sáng, bữa phụ. Bạn có thể mua chúng ở siêu thị, các cửa hàng tạp hóa, sàn thương mại điện tử, … để làm nên những chiếc bánh Pudding, mứt quả mọng, sữa chua hạt chia hoặc nước ép có hạt chia cũng khá ngon. 

4. Bưởi

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? Món ăn cho người giảm cân không thể bỏ qua, đó chính là những trái bưởi. Loại trái cây này không chỉ mọng nước mà chúng còn mang tới nhiều vitamin, khoáng chất, giúp bạn giảm cân và còn giữ dáng nữa chứ. Có khá nhiều các hãng mỹ phẩm, collagen hay sản phẩm giảm cân lấy nguyên liệu bưởi để làm nên các sản phẩm giảm cân hiệu quả.

Bưởi là món ăn cho người giảm cân không bỏ qua

Bưởi là món ăn cho người giảm cân không bỏ qua

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, chúng hỗ trợ tiêu hóa và là nguồn chất xơ dồi dào giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Ăn một nửa quả bưởi trước khi ăn sáng, bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi tuyệt vời. 

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm giảm cân đang bán chạy tại Chiaki.vn:

5. Bột Protein hữu cơ

Một trong những đồ ăn sáng giảm cân được các huấn luyện viên khuyên dùng, đó chính là các dòng bột protein hữu cơ. Bên cạnh những món ăn giảm cân vào bữa sáng mà bạn lấy từ tự nhiên, thì nguồn protein hữu cơ cũng là một thực phẩm mà bạn cần bổ sung, chúng đơn giản, tiện lợi và cũng dễ sử dụng. 

Bột Protein hữu cơ là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bột Protein hữu cơ là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nguồn bột protein hữu cơ là những đồ ăn giúp giảm cân có khả năng khiến cơ thể bạn được bổ sung một hàm lượng protein dồi dào, có kiểm soát, hơn nữa chúng còn khiến bạn phát triển cơ bắp, làn da săn chắc và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên khi sử dụng dòng bột này thì bạn cũng cần kết hợp thêm với tập luyện mỗi ngày để nâng cao hiệu quả nhé.

6. Quả mâm xôi và sữa chua

Mâm xôi và sữa chua là những món ăn sáng giảm cân hiệu quả. Là một trong những món ăn giảm cân ít calo mà bạn có thể ăn tại nhà đó chính là mix quả mâm xôi và sữa chua lại với nhau. Vitamin D và canxi trong sữa chua sẽ là nguồn cung cấp thực phẩm cho cơ thể bạn dồi dào, ăn kèm với quả mâm xôi sẽ tăng thêm 4gr chất xơ và tạo vị ngọt dịu cho món ăn, khi ăn bạn sẽ thấy một tinh thần thật phấn chấn và bắt đầu ngày mới tuyệt vời hơn. 

Quả mâm xôi và sữa chua giúp cải thiện tinh thần

Quả mâm xôi và sữa chua giúp cải thiện tinh thần

7. Trứng

Một trong những món ăn giảm cân được các chuyên gia khuyến khích bạn nên áp dụng trong bữa sáng của mình để hỗ trợ tiêu mỡ hiệu quả tại chính, đó chính là các món liên quan tới trứng, hoặc đơn giản chỉ là một quả trứng ốp la. 

Trứng là món ăn giảm cân đơn giản

Trứng là món ăn giảm cân đơn giản

Trong trứng rất giàu chất dinh dưỡng, protein và chất béo, chúng giúp bạn luôn cảm thấy no lâu hơn so với các loại thực phẩm khác. Ngoài việc là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh, thì trứng cũng có thể thích ứng với các khẩu vị khác của bạn một cách đơn giản. 

8. Rau lá xanh

8 loại thực phẩm giảm cân thần tốc của bạn không thể thiếu rau lá xanh, điều chúng tôi muốn nói đến đó là các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, cải bẹ xanh hoặc tất cả những loại rau màu xanh khác mà bạn ăn được. Đây là những loại rau có chứa nhiều chất xơ, chúng có chất dinh dưỡng cao khiến bạn no lâu và đủ nước cho cơ thể bắt đầu một ngày làm việc mới.

Rau lá xanh khiến bạn giảm cân, đủ nước và no lâu

Rau lá xanh khiến bạn giảm cân, đủ nước và no lâu

Hơn nữa, mỗi khi bạn thắc mắc “sáng ăn gì để giảm cân?” thì rau cũng chính là một thực đơn tuyệt vời dành cho bạn, khiến bạn không phải suy nghĩ quá nhiều. Bạn có thể hấp, luộc đều được. 

Hơn nữa, trong các loại rau lá xanh có chứa thylakoids - một hợp chất thực vật được liên kết với nhau, khi ăn sẽ tạo cảm giác no, quản lý được sự thèm ăn tốt hơn cho bạn. 

9. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa hàm lượng protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh, các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Cá hồi là một trong những món ăn giảm cân được các chuyên gia khuyến khích sử dụng vào bữa sáng, bởi chúng giúp bạn no lâu, quản lý trọng lượng cơ thể. Hơn nữa, cá hồi hay các loại hải sản nói chung sẽ luôn cung cấp một lượng iot đáng kể, cần thiết để cơ thể duy trì chức năng tuyến giáp và chuyển hóa chúng vào cơ thể hiệu quả hơn. 

Cá hồi chế biến thành nhiều món dinh dưỡng, giảm cân

Cá hồi chế biến thành nhiều món dinh dưỡng, giảm cân

10. Tôm

Trong một số nghiên cứu mới nhất, tôm được list vào danh sách những bữa ăn sáng giảm cân hiệu quả. Bởi tôm là thực phẩm thúc đẩy cảm giác no trong bạn, chúng dường như làm giảm cảm giác thèm ăn bằng cách kích thích sản xuất cholecystokinin - một loại hormone báo hiệu cho dạ dày của bạn rằng bạn đã cảm thấy no rồi. 

Tôm thúc đẩy cảm giác no lâu trong bạn

Tôm thúc đẩy cảm giác no lâu trong bạn

Hơn nữa, trong tôm và các loại động vật có vỏ cùng loại khác còn chứa kẽm, selin. Đây là hai khoáng chất quan trọng không chỉ thích hợp làm bữa sáng cho người giảm cân, mà còn giúp sức khỏe miễn dịch tăng lên, năng lượng cũng được đảm bảo. 

11. Rau họ cải

Bên cạnh những loại rau lá xanh, nếu bạn vẫn thắc mắc “giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng?” thì hãy thử qua các loại rau họ cải cho đơn giản nhé. Cũng giống như các loại rau lá xanh mà thổi, rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải thìa, cải chíp,... có nhiều chất xơ và có xu hướng khiến bạn lo lâu. 

Rau họ cải nhiều chất xơ, giảm cân hiệu quả

Rau họ cải nhiều chất xơ, giảm cân hiệu quả

Các loại rau này có nhiều protein hơn các loại rau khác, hơn thế chúng còn có sự kết hợp giữa protein - chất xơ và tuyệt vời là hàm lượng calo lại thấp. Chính vì vậy mà rau họ cải thuộc những món ăn giảm cân vào buổi sáng mà bạn nên sử dụng nhé. Chưa kể là chúng còn dễ mua, giá thành cũng rẻ nữa. 

12. Ức gà và một ít thịt nạc

Ức gà được sử dụng trong một số đồ ăn vặt giảm cân. Đây là Top thức ăn giảm cân được nhiều PT và các gymer lựa chọn, ức gà là phần thịt không da được lấy ở phần ức của con gà, phần thịt ở đây trắng và mềm, cũng là một thực phẩm lý tưởng được hầu hết người đang giảm cân/ tập luyện thể thao sử dụng.

Trong ức gà hay thịt lợn nạc (thịt thăn, bít tết sườn) đều có chứa protein và chất sắt. Chúng cũng có thêm một ít chất béo bão hòa nữa mà các chuyên gia đánh giá là hơn các loại thịt khác. Tất cả các thực phẩm này luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời, hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng và sức khỏe cho tim mạch.

Ức gà và một ít thịt nạc là những món ăn giảm cân lý tưởng

Ức gà và một ít thịt nạc là những món ăn giảm cân lý tưởng

Tuy nhiên, buổi sáng ăn gì để giảm cân? Thì bạn có thể sử dụng ức gà hoặc thịt nạc ở mức độ vừa phải, nên lựa chọn phương pháp nấu lành mạnh thay vì chiên rán, tẩm bột nha. Bên cạnh đó thì khi chế biến, bạn cũng cần hạn chế khói và lau sạch đi phần nước đỏ chảy ra sau khi rửa để ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất có hại liên quan đến ung thư.  

13. Khoai tây

Thực đơn ăn sáng giảm cân lý tưởng là có khoai tây. Tưởng chừng khoai tây là một loại củ có chứa tinh bột, chúng có thể khiến bạn bị béo lên, nhưng không nha bởi chính khoai tây lại được đánh giá là thực phẩm tuyệt vời để bạn giảm cân và ổn định sức khỏe. 

Khoai tây giúp no lâu, giảm cân và ổn định sức khỏe

Khoai tây giúp no lâu, giảm cân và ổn định sức khỏe

Trên thang đo được cho là chỉ số no, đo lường độ no mà những món ăn giảm cân lý tưởng mang lại thì khoai tây luộc được “ghi bàn” là thực phẩm khiến bạn no lâu nhất. Do đó, nếu bạn để khoai tây nguội sau khi luộc thì chúng sẽ tạo thành một lượng lớn tinh bột kháng - một trong những chất giống như chất xơ, có thể giảm cân hiệu quả. 

14. Các loại đậu

Bữa sáng ăn gì để giảm cân? Ăn các loại đậu nhé. Trong đó phải kể đến như: Đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu gà, … chúng có lợi cho việc giảm cân. Những loại thức ăn này có xu hướng giàu protein và chất xơ, đây là hai nguồn dinh dưỡng lớn giúp cơ thể thúc đẩy cảm giác no, đặc biệt chúng cũng chứa một số tinh bột kháng giúp giảm cân hiệu quả. 

Các loại đậu giàu protein và chất xơ

Các loại đậu giàu protein và chất xơ

15. Các món Súp

Giữa các món mà bạn cần nếm, để nguội hoặc nhai nhiều vào bữa sáng thường khiến bạn tốn thời gian, làm “nhụt chí” trong việc giảm cân. Vậy thì Soup là một trong những món ăn giảm cân vào bữa sáng lý tưởng nhất, bạn có thể kết hợp soup vào trước các món ăn khác, đây cũng được coi là một cách để bạn cảm thấy no và ăn ít hơn, thúc đẩy bạn giảm cân hiệu quả. 

Các món Súp là những món ăn giảm cân vào bữa sáng lý tưởng

Các món Súp là những món ăn giảm cân vào bữa sáng lý tưởng

16. Yến mạch thô

Với một vài người bận rộn vào buổi sáng, buổi sáng nên ăn gì để giảm cân vừa nhanh gọn, vừa hiệu quả?. Đó chính là các món từ yến mạch thô, trong thực phẩm này có chứa nhiều tinh bột kháng - một trong những loại tinh bột chống lại quá trình tiêu hóa, chúng thân thiện với việc giảm cân. 

Yến mạch thô chứa nhiều tinh bột kháng

Yến mạch thô chứa nhiều tinh bột kháng

Trong quá trình tiêu hóa, tinh bột kháng giúp giải phóng các thực phẩm có thể làm các tế bào của bạn phản ứng nhanh hơn với Insulin, giúp giảm mỡ cứng đầu quanh vùng bụng của bạn cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn ăn yến mạch với sữa chua vào buổi sáng đó. 

17. Trái cây mọng

Như bạn đã biết, trái cây mọng là một trong các món giảm cân không còn quá xa lạ. Bởi chúng có chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, đây hầu hết đều là nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết để cơ thể hoạt động tối ưu. Tuy nhiên khi vừa ngủ dậy mà ăn luôn trái cây thì e rằng sẽ hơi cồn ruột, bạn hãy thưởng thức chúng ở thời điểm giữa giờ hoặc ngay trước bữa ăn. 

Trái cây mọng giúp bạn đẹp da, đẹp dáng

Trái cây mọng giúp bạn đẹp da, đẹp dáng

18. Quả bơ

Ăn sáng gì để giảm cân? Hãy thử nghĩ đến những quả bơ nhé. Mùa hè là mùa của những trái bơ chín, bạn có thể lấy chúng để chế biến thành những món ăn giảm cân hiệu quả cho bữa sáng.

Quả bơ cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe

Quả bơ cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe

Trong bơ có chứa nhiều chất xơ và nguồn cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe. Bơ còn trở thành thực phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm đi cơn đói bởi chúng giàu calo, đây là một điều quan trọng để bạn lưu ý đến khẩu phần ăn của mình, tránh ăn no quá nhé. 

19. Sữa chua

Trong quá trình giảm cân, sức khỏe đường ruột là rất quan trọng. Chính vì thế, sữa chua cũng được list vào danh sách bữa ăn sáng giảm cân lý tưởng cho bạn. Sữa chua ngoài khả năng hỗ trợ miễn dịch cho bạn, giúp tiêu hóa tốt thì khả năng cân bằng lành mạnh vi khuẩn đường ruột phải nói là “siêu đỉnh”. 

Sữa chua tăng miễn dịch, giúp cải thiện hệ đường ruột

Sữa chua tăng miễn dịch, giúp cải thiện hệ đường ruột

Khi đường ruột hoạt động tốt, chúng sẽ là tiền đề cho quá trình đốt cháy chất béo, giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn, làn da bạn cũng đẹp hơn, vóc dáng thon gọn hơn. Chưa kể là sữa chua có nhiều vị mix với nhau ăn khá ngon, thích hợp với nhiều món ăn và cũng dễ thưởng thức nữa. 

20. Chuối

Một trong những thực phẩm giúp giảm cân bình dân nhất mà bạn có thể sử dụng, đó chính là những quả chuối. Trung bình một quả chuối sẽ chứa khoảng 105 calo, trong đó chúng chứa 90% carbohydrate và 3g chất xơ. Mặc dù chuối có chứa nguồn năng lượng lớn, giúp hạn chế được đầy hơi và giảm cảm giác đói hiệu quả.

Chuối có chứa nguồn năng lượng lớn

Chuối có chứa nguồn năng lượng lớn

Chuối còn là một nguồn chất ngọt tự nhiên, ít chất béo, giàu chất chống oxy hóa, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Bạn có thể sử dụng chuối để làm sinh tố, chuối ăn với yến mạch, sữa chua, ngũ cốc hoặc sử dụng làm món tráng miệng, bữa phụ đều hợp lý. Vừa đơn giản, vừa nhanh gọn. 

21. Bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc là một trong những món ăn kiêng giảm cân được bán khá rộng rãi tại một số siêu thị lớn hiện nay, bạn có thể sử dụng chúng để làm thành thực đơn giảm cân buổi sáng không chỉ cho mình mà cho cả gia đình đều hợp lý. Trong bánh mì ngũ cốc có chứa hàm lượng protein, chất xơ và một số vitamin cần thiết, giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bạn, giúp bạn no lâu, tránh thèm ăn.

bánh mì ngũ cốc có chứa hàm lượng protein, chất xơ và một số vitamin cần thiết

Bánh mì ngũ cốc có chứa hàm lượng protein, chất xơ và một số vitamin cần thiết

Với những miếng bánh mì ngũ cốc, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với bơ nghiền, cá hồi hun khói, … cũng là một trong những món ăn giảm cân cho bữa sáng lý tưởng nhé. 

22. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những món ăn it calo cho người giảm cân, chắc bạn cũng đồng ý với mình về điều này. Không chỉ giúp làm đẹp da mà trong dưa chuột không hề có chất gì khiến bạn tăng cân bởi chúng chỉ có nhiều vitamin, ít calo và hàm lượng axit tatronic. Dưa chuột không chỉ dễ dàng chế biến thành thực đơn bữa sáng giảm cân mà chúng còn có tác dụng đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài, giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Dưa chuột đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài, giúp bạn giảm béo hiệu quả

Dưa chuột đẩy nước thừa trong cơ thể ra ngoài, giúp bạn giảm béo hiệu quả

23. Ớt chuông

Có nhiều người nghĩ rằng ớt chuông sẽ cay và nóng, nhưng lại hoàn toàn ngược lại. Đối với nhiều người, ớt chuông còn là một loại trái cây bởi chúng chứa nhiều vitamin C. Hiện nay, một số siêu thị tại Việt Nam cũng đã có bán nhiều dòng ớt chuông có vị trái cây, vị cherry cực thơm ngon.

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C

Ớt chuông chứa nhiều vitamin C

Loại quả này không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng lớn calo, mỡ thừa mà còn giúp bạn dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng, hỗ trợ hoạt động của cơ thể tốt hơn. Giảm cân sáng ăn gì? Hãy thử với món ớt chuông ăn cùng trứng ốp la xem sao nhé, đây sẽ là một bữa sáng thú vị đó. 

24. Thịt xông khói

Nếu bạn sợ đói vào bữa sáng khi ăn những món ăn giảm cân, vậy thì hãy thêm 3 lát thịt xông khói vào thực đơn của mình nhé. Ăn gì buổi sáng để giảm cân? 3 miếng thịt xông khói sẽ cung cấp đến 18g protein cho cơ thể và bạn không cần phải ăn quá nhiều calo thêm nữa, lúc này cơ thể bạn đã đủ năng lượng để hoạt động rồi. Tuy nhiên, khi sử dụng xịt xông khói thì bạn cần đảm bảo nguồn thịt chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé. 

Hãy thêm 3 lát thịt xông khói vào thực đơn giảm cân của bạn

Hãy thêm 3 lát thịt xông khói vào thực đơn giảm cân của bạn

25. Quả óc chó và bột yến mạch

Món giảm cân mà bạn có thể thực hiện tại nhà vào buổi sáng hoặc suy nghĩ xế chiều nên ăn gì để giảm cân?. Thì óc chó và bột yến mạch là thứ bạn cần, chứng thực sự khiến bạn no khá lâu đó. 

Với mỗi 100gr bột yến mạch sẽ chứa khoảng 10.6gr chất xơ, vì vậy mà yến mạch chính là một trong những “ứng củ viên” tuyệt vời để bạn có thể giảm cân. 

Quả óc chó và bột yến mạch là món giảm cân dễ thực hiện tại nhà

Quả óc chó và bột yến mạch là món giảm cân dễ thực hiện tại nhà

26. Bít tết và bông cải

Trong những món ăn giảm cân hàng ngày vào bữa sáng mà bạn có thể áp dụng, đó có thể là bít tết và những bông cải xanh. Trong đó, thịt bò thì có chứa nhiều sắt, đạm, chúng là dưỡng chất cần thiết để cơ thể sản xuất ra các tế bào hồng cầu, chúng sẽ cung cấp oxy cho các cơ quan khác, giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Còn bông cải xanh là sự phối hợp hoàn mỹ với thịt bò bởi chúng giàu vitamin C, khi ăn cùng nhau sẽ khiến cơ thể hấp thụ được tối ưu chất sắt, giúp bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn giảm cân và có một bữa sáng lành mạnh. 

Bít tết và bông cải là một bữa sáng giảm cân lành mạnh

Bít tết và bông cải là một bữa sáng giảm cân lành mạnh

27. Thịt bò và nấm

Thêm một món có thịt bò nữa vào thực đơn giảm cân 7 ngày cùng những món ăn giảm cân mà bạn có thể thưởng thức vào bữa sáng hay bữa trưa của bạn. Đó chính là sự kết hợp giữa thịt bò và nấm. Món ăn giảm cân này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giữ nguyên hương vị của món thịt bò, chưa kể chúng cũng có công dụng ổn định lượng đường trong máu, giúp bạn no lâu hơn nữa. Một trong những món ăn lý tưởng giảm cân mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà. 

Thịt bò và nấm là món ăn giảm cân mà bạn có thể ăn hàng ngày

Thịt bò và nấm là món ăn giảm cân mà bạn có thể ăn hàng ngày

3 Một số lưu ý giúp bạn giảm cân thành công

Bên cạnh việc bổ sung những món ăn giảm cân vào bữa sáng giúp tiêu mỡ thừa cực hiệu quả trên đây thì một vài lưu ý này bạn cũng nên ghi nhớ nhé:

  • Hãy luôn ngủ đủ giấc, bởi giấc ngủ là quan trọng. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ dễ dàng kiểm soát được hormone stress và cortisol, giúp kiểm soát được căng thẳng, kiểm soát cân nặng, mang lại trạng thái tốt và năng lượng khi làm việc
  • Cần loại bỏ ngay thực phẩm chứa đường, bởi chúng là “kẻ thù” của những người đang muốn giảm cân lúc này
  • Không nên tiêu cực khi mà cơ thể chưa giảm được cân như mong muốn, hãy tiếp tục kiên trì nhé
  • Luôn kết hợp với việc uống nhiều nước và tập luyện thể thao mỗi ngày nha. 
  • Không sử dụng nhiều thực phẩm chứa Carbohydrate, đó chính là bánh mì trắng, mì ống, gạo, các món snack ăn nhanh
  • Không sử dụng thực phẩm chiên như gà rán, khoai chiên, … chúng khiến cơ thể bạn bị dư thừa năng lượng, nhiều dầu mỡ và khiến kết quả giảm cân không đạt được như mong muốn
  • Không nên bỏ bữa ăn sáng bởi chúng quan trọng, nếu bữa sáng đói thì bữa trưa sẽ ăn nhiều hơn và kết quả giảm cân khó đạt được trong thời gian sớm nhất
  • Việc kiểm tra cân nặng thường xuyên giúp bạn đảm bảo quá trình giảm cân của mình đã thực hiện đúng chưa, giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục cuộc hành trình. 

4 Một số câu hỏi khi thực hiện giảm cân tại nhà

1. Nên ăn những món gì để giảm cân?

Có tới 27 những món ăn nên ăn khi giảm cân đã được Chiaki gợi ý trong bài viết, bạn có thể tham khảo lại phía trên bài viết để có được câu trả lời chính xác. 

2. Không nên ăn gì vào bữa sáng để giảm cân?

Tránh sử dụng các sản phẩm ngũ cốc có đường, bánh ngọt, trái cây đóng hộp để có kết quả giảm cân tốt nhất. Bạn có thể thay thế bằng những loại ngũ cốc ăn sáng chuyên dụng để giúp cơ thể hạn chế thèm ăn. 

3. 1 ngày nên ăn bao nhiêu thịt để giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì lượng thịt đỏ không nên vượt quá 70g/ ngày (thịt đã qua chế biến) tương đương khoảng 100g/ ngày thịt sống, không bao gồm cả phần xương. Đây được xem là mức tiêu thụ thịt an toàn để giảm cân hiệu quả. 

4. Sáng nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Có rất nhiều loại trái cây có thể giúp bạn giảm cân như quả mọng: việt quất, dâu tây, mâm xôi đen, nam việt quất, táo, hạt chia, … mà bạn có thể sử dụng vào bữa ăn sáng. 

5 Mua các sản phẩm giảm cân chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm hỗ trợ giảm cân đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm giảm cân chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các chai xịt thơm Bath & Body Works chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm giảm cân tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy là Chiaki đã mang tới cho bạn những món ăn giảm cân cho bữa sáng giúp bạn tiêu mỡ cực hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà, hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm gợi ý vào danh sách giảm cân của mình. Cuối cùng, nếu thấy bài viết hữu ích hãy Like / Share để bạn bè và người thân đang muốn giảm cân cũng biết điều tuyệt vời này nhé. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn