Kinh tế thế giới tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây, trong đó sự đóng góp của thương mại quốc tế và đầu tư quốc tế vào GDP, của từng quốc gia nói riêng và của cả thế giới nói chung, ngày càng tăng nhanh. Trong xu hướng toàn cầu hóa, kinh tế một quốc gia có tác động qua lại với kinh tế của nhiều quốc gia khác của thế giới, hoạt động kinh doanh của các công ty cũng chịu tác động tương tự của xu hướng toàn cầu hóa này. Do vậy, việc nghiên cứu các hoạt động kinh doanh quốc tế trở nên cần thiết, cả ở cấp độ quốc gia lẫn cấp độ doanh nghiệp.
Kinh doanh quốc tế hiện là một ngành học được giảng dạy trong hầu hế*t các trường có liên quan đến quản tr*ị kinh doanh nói chung, trong đó môn học Quản tr*ị Kinh doanh quốc tế nhằm nghiên cứu kỹ môi trường kinh doanh quốc tế, từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn phát tr*ịển của công ty tham gia các hoạt động kinh doanh quốc tế, cũng như thực hiện việc quản tr*ị các hoạt động trong một đơn vị kinh doanh quốc tế. Trong bối cảnh đó, Giáo tr*ịnh Cao học Quản tr*ị Kinh doanh quốc tế được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, trước hế*t của học viên ngành quản tr*ị kinh doanh, ngành kinh doanh quốc tế, ngành thương mại, ngành du lịch nói chung, cũng như đáp ứng nhu cầu tham khảo của độc giả, giới doanh nhân, và của những người đang làm việc liên quan đến các hoạt động kinh doanh quốc tế.
Giáo tr*ịnh Sau Đại học Quản tr*ị Kinh doanh quốc tế được biên soạn trên cơ sở phát tr*ịển xa hơn những kiến thức đã được nghiên cứu tại môn học Quản tr*ị Kinh doanh quốc tế bậc Đại học, bao gồm 2 phần chính, 10 chương, cuối mỗi chương có câu hỏi ôn tập và thảo luận, và có các điển cứu để người đọc thực hành, trao đổi và áp dụng các kiến thức đã học.
Phần I (Chương 1, 2, 3, 4, 5): Tổng quan kinh doanh quốc tế và Quản tr*ị kinh doanh quốc tế
Phần IV (Chương 6, 7, 8, 9, 10): Quản tr*ị công ty kinh doanh quốc tế
Giáo tr*ịnh Sau Đại học Quản tr*ị Kinh doanh quốc tế là sản phẩm từ quá tr*ịnh làm việc nghiêm túc của tác giả, kết hợp với sự kế thừa, tiếp thu, tham khảo nhiều tài liệu khác nhau, trong nước, ngoài nước, đặc kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, nhiều chương tr*ịnh khác nhau ở biệt là tham khảo nhiều ý kiến của Hill & Hult (2018, 2020); cùng với nhiều cơ sở đào tạo, cũng như tham khảo kinh nghiệm thực tế của nhiều doanh nhân thành đạt.
Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những tác giả đi trước, nhấ*t là các tác giả có tên trong danh mục tài liệu tham khảo cuối sách. Bên cạnh đó chúng tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Hàng không Việt Nam, Khoa Quản tr*ị Kinh doanh, Khoa Du lịch và Dịch vụ Hàng không, Phòng Khoa học Công nghệ & Hợp tác Quốc tế đã tạo điều kiện, hỗ trợ chúng tôi hoàn thành giáo tr*ịnh. Chúng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, sinh viên, doanh nghiệp đã nhiệt tình ủng hộ chúng tôi thực hiện giáo tr*ịnh. Vì nguồn lực và thời gian có hạn, giáo tr*ịnh không thể tránh khỏi những khiếm khuyết nhấ*t định. Chúng tôi luôn quan tâm lắng nghe, và biết ơn những đóng góp từ toàn thể người đọc gần xa.
Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20
Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300
Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.
Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?
Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.
Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.
Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!