TOP 12 mặt nạ đất sét tốt nhất, được chị em yêu thích tin dùng

Mặt nạ đất sét nào đang được các tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng nhất hiện nay? Điểm danh 12 mặt nạ đất sét tốt nhất, an toàn, hiệu quả và đáng thử nhất 2024.
Nội dung chính
  1. Mặt nạ đất sét là gì?
  2. Cơ chế hoạt động của mặt nạ đất sét
  3. Mặt nạ đất sét có tác dụng gì?
  4. Cách chọn mặt nạ đất sét theo từng loại da
  5. TOP 12 sản phẩm mặt nạ đất sét hiệu quả nhất năm 2024
  6. Cách dùng mặt nạ đất sét an toàn và hiệu quả
  7. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ đất sét
  8. Cách bảo quản mặt nạ đất sét
  9. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ đất sét
  10. Mua mặt nạ đất sét chính hãng ở đâu?

Mặt nạ đất sét luôn được ví như người anh hùng trong chăm sóc da nhờ khả năng làm sạch sâu làn da và loại bỏ dầu nhờn hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da sạch thoáng, không bít tắc lỗ chân lông và đặc biệt là không bóng dầu.

Dưới đây là TOP 12 sản phẩm mặt nạ đất sét tốt nhất cho từng loại da đang được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích sử dụng hiện nay. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn mặt nạ đất sét loại nào tốt cho làn da của mình thì đừng ngần ngại dành chút thời gian tìm hiểu nhé! Bởi rất có thể sản phẩm mặt nạ đất sét mà bạn tìm kiếm nằm trong số chúng đấy!

1 Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét như: đất sét cao lanh, đất sét hồng, đất sét xanh, đất sét bentonite,…giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho da, giúp hút sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da một cách hiệu quả.

mặt nạ đất sét là gì

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ có thành phần chính là đất sét

2 Cơ chế hoạt động của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da như: canxi, sắt, magie, silica, đồng và kali. Những khoáng chất này mang điện tích âm nên bám vào phân tử hạt ion mang điện tích dương có trên da như: bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn.

Nhờ cơ chế hoạt động này mà bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn bám trên da được hút vào mặt nạ đất sét và chúng được đào thải ra ngoài khi chúng ta rửa mặt.

3 Mặt nạ đất sét có tác dụng gì?

Những công dụng của mặt nạ đất sét đối với làn da bao gồm:

  • Làm sạch da: Mặt nạ đất sét có khả năng hút sạch bụi bẩn, bã nhờn và cặn bẩn từ lỗ chân lông, giúp làn da trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn so với việc dùng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt.
  • Giúp da trắng sáng: Mặt nạ đất sét chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như silica, giúp làn da trở nên khỏe mạnh và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và oxy của da. Từ đó giúp làn da trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn.
  • Ngăn ngừa và điều trị mụn: Mặt nạ đất sét giúp làm dịu những nốt mụn đang sưng viêm và loại bỏ bã nhờn, dầu thừa có trong da. Nó còn có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát và hạn chế mụn mủ hình thành.
  • Điều trị bã nhờn: Mặt nạ đất sét làm giảm bã nhờn và dầu thừa trên da, đặc biệt tốt cho những người có làn da dầu. Thành phần như Cacbonat Natri Solic, muối khoáng, các ion và các nguyên tố vi lượng có trong đất sét và bùn khoáng đều có khả năng hút nước tốt giúp giải quyết tình trạng bã nhờn.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Sử dụng mặt nạ đất sét có thể giúp "thu nhỏ" lỗ chân lông bằng cách làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn, dầu thừa trong lỗ chân lông.
  • Dưỡng ẩm: Mặt nạ đất sét có khả năng thúc đẩy việc sản xuất collagen, làm giảm nếp nhăn và tăng độ săn chắc của da. Khi lớp đất sét cứng lại, nó tạo ra một lớp màng giúp dưỡng ẩm và dưỡng da nhẹ nhàng.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về da: Mặt nạ đất sét còn được sử dụng để điều trị các bệnh lý da như viêm da, bệnh vẩy nến, bệnh chàm và bệnh trứng cá đỏ. Các thành phần trong đất sét cũng có thể giúp phục hồi da bị tổn thương.
  • Kháng viêm: Một số loại mặt nạ đất sét giúp làm giảm các triệu chứng viêm nhiễm trên da. Đặc biệt, đất sét bentonite có khả năng hút các tạp chất sâu bên trong da, giúp phục hồi các tổn thương và làm dịu da.

tác dụng của mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét giúp làm sạch da, ngăn ngừa và điều tị mụn

4 Cách chọn mặt nạ đất sét theo từng loại da

Chọn mặt nạ đất sét phù hợp với loại da không chỉ giúp cải thiện tình trạng da một cách hiệu quả hơn mà còn góp phần hạn chế nguy cơ kích ứng da do sử dụng sản phẩm không phù hợp. Dưới đây là cách chọn mặt nạ đất sét phù hợp với từng loại da

Da dầu và da mụn

Đất sét xanh (green clay) là loại đất sét tốt nhất cho da dầu và da mụn. Giúp loại bỏ dầu thừa trên khuôn mặt và giúp se lỗ chân lông hiệu quả. Đất sét xanh chứa nhiều khoáng chất như Selenium, Canxi, Kali, Đồng, Silic, Magie, Mangan, Silic và Photpho.

Đất sét Bentonite cũng tốt cho những người da dầu và gặp vấn đề về mụn. Loại đất sét này giàu khoáng chất magie và có tính năng chữa trị rất tốt. Khi được thoa lên da, đất sét Bentonite sẽ giúp loại bỏ tạp chất và vi khuẩn từ lỗ chân lông, ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn trên da.

Da hỗn hợp

Đất sét vàng được đánh giá là loại tốt nhất cho da hỗn hợp. Loại đất sét này chứa nhiều khoáng chất giúp phục hồi sức khỏe cho da và làm sạch độc tố cho da. Đất sét vàng có tính năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn trên da và làm tươi mới làn da mệt mỏi.

Da nhạy cảm

Nếu bạn có da nhạy cảm, hãy chọn mặt nạ đất đỏ. Đất sét đỏ đặc biệt tốt cho da nhạy cảm, giúp làm dịu da bị kích ứng. Loại đất sét này cũng chứa nhiều khoáng chất như silic, sắt, kali, magie và canxi, giúp kiểm soát sự sản xuất dầu dư thừa trên mặt và cũng loại bỏ bụi bẩn và tạp chất từ bề mặt da. 

Nếu bạn có da nhạy cảm và dễ bị mụn, bạn cũng có thể lựa chọn đất sét Bentonite. 

Da khô

Nhiều người thường cho rằng mặt nạ đất sét chỉ dành cho những người da dầu hoặc da hỗn hợp. Tuy nhiên, cả những người có làn da khô cũng có thể tận dụng lợi ích từ mặt nạ đất sét. Đất sét trắng hoặc kaolin là loại đất sét tốt nhất cho da khô. Nó giàu khoáng chất như kẽm, magie, canxi và silic. Đất sét kaolin không chỉ hút dầu thừa, mà còn có tính chất cân bằng dầu, giúp da khô trở nên mềm mại và không gây kích ứng. Đất sét trắng nhẹ nhàng nhưng lại có tính kháng khuẩn mạnh mẽ giúp điều trị nhiễm trùng da và mụn trứng cá.

Da thường

Làn da thường luôn được đánh giá là làn da “dễ tính”, không quá khó khăn trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, có thể lựa chọn bất cứ loại đất sét nào phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của mình. Trong đó, đất sét trắng và đất sét hồng (sự kết hợp của đất sét đỏ và đất sét trắng) là lựa chọn hoàn hảo nhất cho làn da thường. Cả đất sét hồng và trắng đều giàu khoáng chất và có khả năng hút dầu thừa từ khuôn mặt, nhưng cũng nhẹ nhàng đảm bảo không làm khô hay  kích ứng da. 

5 TOP 12 sản phẩm mặt nạ đất sét hiệu quả nhất năm 2024

1. Mặt nạ đất sét Kiehl’s

  • Thương hiệu: Kiehl's
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 142g, 28ml, 14ml và sample dạng gói 5ml
  • Giá bán: 176.000đ

Nhắc đến những sản phẩm mặt nạ đất sét đang được yêu thích nhất hiện nay, mặt nạ đất sét Kiehl’s (Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque) chắc chắn sẽ là một trong những cái tên nổi bật mà bạn không nên bỏ qua. Đến từ nhà Kiehl’s - thương hiệu mỹ phẩm Mỹ nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao, sử dụng nguồn đất sét trắng lấy từ sông Amazon, mặt nạ đất sét Kiehl’s sẽ dễ dàng đi sâu vào lỗ chân lông của bạn và làm sạch chúng một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hoạt động như chất tẩy da chết dịu nhẹ giúp loại bỏ độc tố, bụi bẩn và các tế bào da chết. Làm sạch sâu da nhưng sản phẩm hoàn toàn không gây khô da nhờ chiết xuất lô hội giúp hydrat hóa và làm dịu da bị kích ứng hiệu quả.

Mặt nạ đất sét Kiehl’s

Mặt nạ Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Thành phần:

  • Đất sét trắng (lấy từ sông Amazon): giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trên da, kiểm soát lượng dầu thừa, giảm bóng nhờn trên da.
  • Bentonite Clay: đất sét có xuất xứ từ Canada và Trung Tây Hoa Kỳ, có tác dụng hấp thụ dầu thừa trên da, loại bỏ các độc tố có hại cho da, khiến da sần sùi, thô ráp.
  • Salicylic Acid: đẩy mụn ẩn dưới da, nhanh chóng làm khô cồi mụn trên da.
  • Chiết xuất lô hội: dưỡng ẩm da, làm dịu làn da bị kích ứng.
  • Vitamin E và Glycerin: cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da.
  • Corn Starch (Bột ngô), Oat Kernel Flour: giúp hút bỏ dầu thừa và hỗ trợ se khít lỗ chân lông trên da.
  • Sản phẩm không chứa fragrance, paraben, hay cồn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng hũ, có nắp vặn chắc chắn.
  • Nhiều dung tích cho bạn lựa chọn, lớn nhất là 142g, nhỏ hơn là 28ml, 14ml và có cả sample dạng gói 5ml dùng thử.
  • Kết cấu mềm mịn như bơ, dễ dàng tán đều trên da, không quá nhanh khô như một số mặt nạ đất sét khác, nếu môi trường có độ ẩm đủ.
  • Bảng thành phần lành tính.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, mùi sản phẩm đến từ mùi tự nhiên của các thành phần có trong sản phẩm, hòa quyện của đất ẩm và lá cây khô. Không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Khả năng làm sạch, loại bỏ dầu thư tốt.
  • Không làm khô da, bổ sung độ ẩm giúp da luôn mềm mượt sau mỗi lần sử dụng.
  • Có khả năng đẩy mụn ẩn, không làm khô nhân mụn.

Nhược điểm: 

  • Không phù hợp với da khô, hỗn hợp thiên khô.
  • Mỗi lần apply lên da, bạn có thể cảm thấy bị châm chích vùng dưới cánh mũi khoảng 3s. Tuy nhiên cảm giác này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, không để lại kích ứng gì cho da.
  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da mụn.

2. Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa

  • Thương hiệu: Innisfree
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 100ml
  • Giá bán: 390.000đ

Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa phiên bản mới nhất có tên là Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X được nâng cấp từ người anh em trước đó là Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask - sản phẩm mặt nạ đất sét vốn đã rất thành công trước đó của nhà Innisfree. Sự khác biệt 2X trong tên sản phẩm nhấn mạnh về hiệu quả gấp đôi được cải thiện, kỳ vọng có thể mang đến những hiệu quả tối ưu hơn nữa trong chăm sóc, cải thiện làn da dầu mụn.

Mặt nạ đất sét Innisfree

Mặt nạ Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Thành phần:

  • Các hạt tro núi lửa: nhẹ nhàng mát xa giúp da mịn màng, trắng sáng. Bên cạnh đó, các hạt tro núi lửa có trong mặt nạ đất sét Innisfree còn góp phần loại bỏ các tế bào chết trên da, cân bằng độ pH, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại trên da.
  • Lớp đất sét: Mặt nạ đất sét Innisfree 2X sở hữu thành phần đất sét từ dung nham phun trào tại hòn đảo ngọc Jeju. Dễ dàng len lỏi vào vào tận sâu từng lỗ chân lông, giúp làm sạch sâu nang lông, hấp thụ bụi bẩn và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, thành phần đất sét có trong mặt nạ Innisfree cũng được đánh giá cao với hiệu quả loại bỏ bã nhờn trên da, hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa tình trạng mụn đầu đen, mụn cám trên da.
  • Chiết xuất trà xanh: giúp cấp ẩm, chống oxy hóa, góp phần bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, chiết xuất trà xanh cũng được đánh giá cao với khả năng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố của da, cân bằng độ ẩm cho da, giúp dưỡng trắng làn da từ sâu bên trong.
  • Chiết xuất trà vỏ quýt: sở hữu đặc tính chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa và cải thiện các nếp nhăn trên da, dưỡng da sáng khỏe tự nhiên.
  • Chiết xuất hoa lan: chống oxy hóa, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn, cải thiện màu da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông trên da.
  • Ngoài ra, trong phiên bản 2X này, mặt nạ đất sét Innisfree còn được bổ sung thêm thành phần AHA và các hạt scrub siêu nhỏ đóng vai trò tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tăng hiệu quả làm sạch sâu làn da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản, nắp đậy chắc chắn, thuận tiện cho việc bảo quản.
  • Dung tích hũ to (100ml) có thể sử dụng trong thời gian dài.
  • Chất kem đặc nhưng dễ tán trên da.
  • Mùi đất sét và thảo mộc dễ chịu, nhanh chóng bay hết sau khi thoa lên da, phù hợp với cả những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Bảng thành phần tự nhiên, lành tính với da.
  • Khả năng làm sạch da, loại bỏ bã nhờn tốt.
  • Có khả năng tẩy tế bào chết cho da.
  • Khả năng kiềm dầu ở mức ổn, giúp da mềm mịn hơn, không làm khô da.
  • Có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám trên da.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Thiết kế sản phẩm dạng hũ nhưng không có dụng lấy mặt nạ đi kèm, hơi mất vệ sinh.
  • Dễ vón cục. Các bạn chú ý tán nhanh lên da và đậy kín nắp sản phẩm ngay sau khi sử dụng.
  • Hiệu quả se khít lỗ chân lông chưa thực sự rõ rệt.
  • Chứa cồn.

Loại da phù hợp: da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da mụn.

3. Mặt nạ đất sét Re:p 

  • Thương hiệu: Re:p
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc 
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 130g
  • Giá bán: 460.000đ

Mặt nạ đất sét Re:p là sản phẩm đến từ thương hiệu Re:p của Hàn Quốc. Công thức chứa thành phần chính là đất sét trắng vùng núi lửa Hawaii giàu khoáng chất và nhuyễn mịn hơn 30% so với các loại đất sét thông thường giúp thấm hút bụi bẩn, bã nhờn mạnh mẽ và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất cây hương thảo, hoa cúc giúp làm dịu làn da bị mụn, mẩn đỏ, dị ứng, giảm sưng và thải độc da, phục hồi cấu trúc da. Mang đến giải pháp chăm sóc da hiệu quả cho làn da dầu, lỗ chân lông to, da mụn sưng viêm.

Mặt nạ đất sét Re:p 

Mặt nạ Re:p Bio Fresh Mask

Thành phần chính:

  • Đất sét trắng vùng núi lửa Hawaii: kiểm soát dầu thừa, bã nhờn, làm sạch lỗ chân lông, giúp da thông thoáng và mịn màng hơn.
  • Chiết xuất hương thảo Rosemary Địa Trung Hải: giúp làm dịu da, chống oxy hóa, kiểm soát dầu thừa trên da, kháng khuẩn, kháng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông. 
  • Chiết xuất hoa cúc Calendula: chứa 2 hoạt chất Azulene và Bisabolol làm giảm tình trạng sưng viêm trên da, làm dịu da, tăng cường khả năng chống oxy hóa cho da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng hũ, nắp vặn chắc chắn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu mặt nạ khá mịn, chứa nhiều cánh hoa úc đã được nghiền nhỏ. Dễ tán đều trên da, mang đến cảm giác dễ chịu, ít để lại cảm giác ma sát như một số sản phẩm mặt nạ khác.
  • Mùi hương nhẹ nhàng, mang đến cảm giác thư giãn cho người sử dụng. Nhưng cũng bay nhanh sau khi thoa lên da, có thể sử dụng cho cả những bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Dễ dàng rửa trôi bằng nước lạnh, không để lại cặn bám trên da. Da mịn màng hơn, không bị khô căng sau khi đắp mặt nạ.
  • Làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả.
  • Hỗ trợ điều trị mụn sưng viêm, mụn ẩn dưới da.
  • Tăng cường khả năng làm dịu và phục hồi da, giảm đỏ rát và kích ứng da.
  • Bao gồm 3 loại sản phẩm phù hợp với từng loại da khác nhau.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: 

  • Mặt nạ RE:P Bio Fresh Mask With Real Vitality Herbs: Dành cho da khô, thiếu dưỡng chất, sằn sùi, sỉn, không đều màu.
  • Mặt nạ Re:p Bio Fresh Mask With Real Nutrition Herbs: Dành cho da mụn đầu đen, mụn ẩn, lỗ chân lông to.
  • Mặt nạ Re:p Bio Fresh Mask With Real Calming Herbs: Dành cho da mụn viêm, mụn bọc, da dầu, nhạy cảm.

4. Mặt nạ đất sét Shrek Pack

  • Thương hiệu: Olive Young
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 110g
  • Giá bán: 155.000đ

Dreamworks I’m The Real Shrek Pack hay còn được biết đến với cái tên mặt nạ đất sét Shrek Pack có khả năng hút bỏ dầu thừa, ngăn ngừa và giảm mụn trên da nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần đất sét xanh từ Pháp, bạc hà và đặc biệt là thành phần bột lá neem tốt cho da mụn.

Mặt nạ đất sét Shrek Pack

Mặt nạ Dreamworks I’m The Real Shrek Pack

Thành phần chính: 

  • Đất sét xanh Pháp: hấp thụ thừa trên bề mặt da, thanh lọc làn da dầu mụn, cung cấp khoáng chất cho da khỏe mạnh.
  • Bột lá neem Ấn Độ: có khả năng kiểm soát mụn trên bề mặt da như mụn ẩn, mụn sưng viêm, mụn đầu trắng đồng thời giúp giảm viêm trên làn da dễ bị nổi mụn.
  • Bạc hà: có khả năng hỗ trợ trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời mang đến cảm giác mát lạnh, thư giãn và sảng khoái cho da.
  • Nước trà xanh: giúp chống oxy hóa, làm dịu và cấp ẩm cho da.
  • Bột đậu đỏ xay mịn: hỗ trợ tẩy tế bào chết cho da thông thoáng, mịn màng và giảm độ dày của tế bào chết.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng hũ với nắp đậy chắc chắn, thuận tiện cho việc bảo quản sản phẩm.
  • Mặt nạ màu xanh đặc trưng của đất sét, kết cấu đặc, dễ tán, không bị khô căng trong thời gian đắp mặt nạ.
  • Làm sạch da, loại bỏ tế bào chất, dầu thừa và bụi bẩn hiệu quả.
  • Làm giảm mụn hiện có và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.
  • Hỗ trợ kiểm soát dầu thừa, làm giảm tình trạng da bóng dầu.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông trên da.
  • Hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất có lợi cho da, dưỡng da sáng hồng rạng rỡ hơn.
  • Hỗ trợ cấp ẩm, hạn chế tình trạng da khô căng thường gặp khi sử dụng mặt nạ đất sét.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm: 

  • Có thể gây cảm giác châm chích cho làn da nhạy cảm.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là làn da dầu. Hỗ trợ tốt cho làn dầu nhiều, mất cân bằng lượng dầu nước trên da; da lỗ chân lông to, có xu hướng bị bít tắc lỗ chân lông; da dễ nổi mụn ẩn, mụn sưng viêm; da cần được thải độc do ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường.

5. Mặt nạ đất sét Some By Mi

  • Thương hiệu: Some By Mi
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 100g
  • Giá bán: 260.000đ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ đất sét tốt mà có giá thành bình dân thì mặt nạ đất sét Some By Mi chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Sản phẩm không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, giúp làm sạch da, hỗ trợ trị mụn nhanh chóng mà giá thành còn rẻ, phù hợp với túi tiền của mọi người dân.

Mặt Nạ Đất Sét Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask

Mặt Nạ Some By Mi Super Matcha Pore Clean Clay Mask

Thành phần:

  • Chiết xuất lá trà xanh: Là hoạt chất chống oxy hóa, giúp làm sạch, chăm sóc và bảo vệ da tối ưu.
  • Đất sét: Giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Đồng thời, hỗ trợ hút dầu thừa giúp da thông thoáng, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.
  • BHA: Giúp loại bỏ tế bào da chết, sừng dày trên da, làm sạch lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen.
  • Sillica: Kiềm dầu, điều tiết bã nhờn da trên.
  • Chiết xuất tràm trà: Giúp kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu các nốt mụn sưng viêm, hỗ trợ điều trị mụn.
  • Chiết xuất rau má: Cung cấp độ ẩm cho da, chống oxy hóa, làm dịu da, giảm tình trạng kích ứng, châm chích da.
  • Chiết xuất vỏ cây liễu trắng: Một loại DHA tự nhiên, giúp tăng cường khả năng điều trị mụn trên da.
  • Bột diếp cá: Thải độc cho da, hỗ trợ điều trị mụn, xóa mờ thâm nám, làm sáng da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, có kèm theo dụng cụ múc tiện lợi, đảm bảo vệ sinh.
  • Kết cấu kem mịn, hơi nhám một chút nhưng dễ dàng tán mỏng trên da.
  • Mùi hương dịu nhẹ dễ chịu, giúp thư giãn đầu óc.
  • Thành phần chủ yếu chiết xuất từ thiên nhiên nên an toàn, lành tính cho da.
  • Có khả năng dưỡng ẩm tự nhiên, không làm khô da sau khi thoa kem.
  • Khả năng kiềm dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả học sinh, sinh viên.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả trị mụn không tức thì mà phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài.
  • Sản phẩm rất dễ bị vón cục nếu để lâu ngoài không khí. Vì thế, bạn phải chú ý bảo quản cẩn thận.

Loại da phù hợp:

Dành cho mọi loại da, đặc biệt hỗ trợ tốt với những vấn đề về da:

  • Da có nhiều bã nhờn, da dầu mụn.
  • Da gặp các vấn đề về mụn, mụn đầu đen, mụn cám....
  • Da thô ráp, sần sùi, lỗ chân lông to

6. Mặt nạ đất sét Vedette

  • Thương hiệu: Vedette
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ (145g), dạng tuýp (80ml), dạng gói (12g)
  • Giá bán: 17.000đ/gói, 41.000đ/tuýp, 78.000đ/hũ.

Mặt nạ đất sét Vedette là dòng mặt nạ đến từ thương hiệu Vedette, một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được nhiều tín đồ làm đẹp Việt yêu thích sử dụng. Ngoài thành phần chính là đất sét, mặt nạ Vedette còn được bổ sung nhiều chiết xuất tự nhiên như nha đam, olive,.. kết hợp cùng các chất dưỡng ẩm như Sodium Lactate và Glycerin giúp da luôn mềm ẩm, mượt mà, không gây cảm giác da khô căng như một số loại mặt nạ khác.

Đặc biệt, mặt nạ đất sét Vedette còn được phát triển với nhiều sản phẩm với nhiều tính năng chăm sóc da khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng, phù hợp với từng loại da. 

Mặt nạ đất sét Vedette

Mặt nạ Vedette

Các loại mặt nạ đất sét Vedette

  • Mặt nạ đất sét Vedette than hoạt tính: giúp da sạch sâu, thông thoáng, loại bỏ bã nhờn, cặn bẩn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Mặt nạ đất sét Vedette nha đam: hút dầu thừa và chất bẩn trên da, cấp ẩm và làm dịu da.
  • Mặt nạ đất sét Vedette Rosa: hút dầu thừa, chất bẩn từ sâu trong lỗ chân lông và làm dịu da. 
  • Mặt nạ đất sét Vedette bùn non: hút dầu thừa, chất bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da trông tươi sáng hơn.
  • Mặt nạ đất sét Vedette ngọc trai: hút dầu thừa và chất bẩn trên da, giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da.
  • Mặt nạ đất sét Vedette bùn khoáng: hút dầu thừa, chất bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, giúp da trông tươi sáng hơn.
  • Mặt nạ đất sét Vedette ô liu: hút dầu thừa và chất bẩn trên da, nuôi dưỡng làn da.
  • Mặt nạ đất sét Vedette tràm trà: làm sạch sâu lỗ chân lông, hấp thu lớp bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và ngăn ngừa mụn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng hũ (145g), dạng tuýp (80ml), dạng gói (12g), đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.
  • Loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả.
  • Không gây khô căng da, tạo cảm giác mềm mịn ngay sau khi sử dụng.
  • Nhiều loại sản phẩm, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng tùy theo nhu cầu chăm sóc da.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả se khít lỗ chân lông chưa thực sự rõ rệt, cần kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Thiết kế bao bì dạng hũ không có dụng cụ lấy sản phẩm đi kèm, hơi bất tiện khi sử dụng.
  • Mùi hương của sản phẩm có thể trở thành điểm trừ với các bạn không thích mùi mỹ phẩm.

7. Mặt nạ đất sét Himalaya Herbals Neem Face Pack

  • Thương hiệu: Himalaya
  • Xuất xứ thương hiệu: Ấn Độ
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 100g
  • Giá bán: 109.000đ

Mặt nạ đất sét Himalaya Herbals Neem Face Pack là sản phẩm mặt nạ đến từ thương hiệu mỹ phẩm Himalaya Herbals nổi tiếng của Ấn Độ. Công thức chứa đất sét Fuller’s Earth (Multani Mitti) và kaolin kết hợp với thành phần lá Neem, nghệ tây giúp thanh lọc, làm sạch da, điều tiết dầu thừa, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả, cho bạn làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Mặt nạ đất sét Himalaya

Mặt nạ Himalaya Herbals Neem Face Pack

Thành phần chính:

  • Kaolin: loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, đồng thời giúp kháng viêm, hỗ trợ cải thiện mụn trên da.
  • Đất sét Fuller’s Earth: hấp thụ dầu, bã nhờn, bụi bẩn trên bề mặt da và cả sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết, làm sáng và cải thiện màu da.
  • Chiết xuất lá Neem: kháng khuẩn, giảm sưng, se cồi mụn, làm dịu da hiệu quả gấp 10 lần so với trà xanh.
  • Chiết xuất rễ cây nghệ: làm mờ thâm, dưỡng ẩm, kháng viêm, làm lành vết thương hở, hạn chế sẹo mụn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng và mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng gel, hơi lỏng, không mịn mà hơi lợn cợn một chút, có thể cảm nhận được lá neem xay nhuyễn ở bên trong. 
  • Làm sạch và loại bỏ dầu thừa trên da hiệu quả.
  • Làm giảm bớt tình trạng mụn sưng, đỏ.
  • Có khả năng đẩy mụn và làm khô cồi mụn nhanh chóng, cho làn da mịn màng và mềm mại hơn.
  • Loại bỏ tình trạng mụn cám xuất hiện trên da.
  • Bảng thành phần giàu chiết xuất tự nhiên lành tính, không gây kích ứng cho da.

Nhược điểm:

  • Mặt nạ khô nhanh.
  • Mùi hương hơi nồng, có thể trở thành điểm trừ với các bạn không thích mùi mỹ phẩm.

Loại da phù hợp: Da thường đến da dầu. Hỗ trợ tốt với làn da mụn, da nhiều dầu thừa - lỗ chân lông to, da thường xuyên tiết bã nhờn, có vảy da chết.

8. Mặt nạ đất sét Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask

  • Thương hiệu: Sulwhasoo
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 35ml
  • Giá bán: 119.000đ

Mặt nạ đất sét Sulwhasoo là sản phẩm mặt nạ đến từ thương hiệu mỹ phẩm Sulwhasoo của Hàn Quốc. Công thức sản phẩm chứa đất sét kết hợp với các thảo dược thiên nhiên giúp làm sạch sâu làn da đồng thời nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và sáng mịn hơn qua từng lần sử dụng.

Mặt nạ đất sét Sulwhasoo

Mặt nạ Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask

Thành phần chính:

  • Đất sét: hút bỏ dầu thừa, se khít lỗ chân lông mà không gây khô căng da.
  • Phức hợp thảo mộc truyền thống Hàn Quốc được tạo từ ngải cứu, bột Diếp cá và sáu loại thảo mộc khác: giúp làm dịu da và giảm kích ứng. Ngoài ra, các thành phần thảo mộc cung cấp lợi ích làm dịu nhanh chóng và loại bỏ tế bào da chết, giống như một phương pháp tẩy tế bào chết thoải mái cho làn da nhạy cảm.
  • PHA tự nhiên: một loại chất tẩy tế bào chết hóa học thế hệ thứ hai, nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết mà không gây kích ứng, thậm chí trên làn da nhạy cảm và yếu mỏng.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Gluconolactone, Silica, Butylene Glycol, Cellulose Gum, Glycerin, Tocopherol, chiết xuất từ củ hoa Lily Candidum, chiết xuất từ quả Mâm xôi, và nhiều thành phần khác.

Ưu điểm: 

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, xinh xắn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Bảng thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên, đặc biệt là các thảo dược Đông y an toàn cho da, góp phần nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.
  • Làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da, giúp da trở nên sạch sẽ và tươi trẻ.
  • Se lỗ chân lông, giúp da trông mịn màng và thông thoáng hơn.
  • Loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng mà không gây kích ứng, đặc biệt trên da nhạy cảm.
  • Hiệu quả rõ rệt qua từng lần sử dụng.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, không gây cảm giác khi sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu

9. Mặt nạ đất sét Lush

  • Thương hiệu: Lush
  • Xuất xứ thương hiệu: Anh
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 125g
  • Giá bán: 385.000đ

Mặt nạ đất sét Lush (tên đầy đủ: Lush Mask Of Magnaminty) là một trong những sản phẩm mặt nạ đất sét đang được nhiều beauty blogger yêu thích sử dụng đồng thời cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng mỹ phẩm danh tiếng Anh Quốc - Lush. 

Sở hữu bảng thành phần “tươi” đến từ thiên nhiên, có thể sử dụng trực tiếp cho cả mặt và body, bất chấp mọi làn da, mặt nạ đất sét Lush sẽ nhanh chóng làm sạch sâu làn da của bạn, kháng khuẩn và làm dịu da đồng thời bổ sung các dưỡng chất có lợi giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mềm mịn qua từng lần sử dụng.

Mặt nạ đất sét Lush

Mặt nạ Lush Mask Of Magnaminty

Thành phần:

  • Bentonite Gel: một loại đất sét có nguồn gốc từ tro núi lửa, giúp  làm sạch sâu cho da, hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn trên da đồng thời hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm mịn nếp nhăn trên da.
  • Kaolin: là đất sét trắng nằm sâu dưới đất cát do thuỷ triều hoặc phong hoá tạo nên. Có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển tế bào, cân bằng dầu nhờn trên da, hỗ trợ cải thiện mụn, đồng thời góp phần nuôi dưỡng làn da tươi sáng hơn.
  • Honey (Mật ong): làm sáng da, trị thâm, kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương trên da.
  • Organic Aduzi Bean: đậu Aduzi có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, dưỡng da sáng khỏe hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp hấp thu các chất bẩn, dầu dư thừa trên da, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên da hiệu quả, cho da tươi sáng, hồng hào, khỏe mạnh.
  • African Marigold Oil: tinh dầu hoa cúc Châu Phi có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm cho da. Nó cũng được sử dụng như một chất bảo quản tự nhiên, giúp cho mặt nạ tươi của Lush không cần dùng hóa chất bảo quản mà vẫn giữ được trạng thái tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng hũ màu đen với chất liệu nhựa PP có thể tái chế, thân thiện với môi trường.
  • Kết cấu đặc, kết dính và có các hạt đỗ đỏ xay lợn cợn nhưng khá mịn, không thô như một số sản phẩm tẩy da chết khác.
  • Có thể sử dụng cho cả mặt và body.
  • Texture dạng dạng có thể hỗ trợ loại bỏ tế bào chết trên da. Kết hợp  mặt nạ dưỡng da với tẩy tế bào chết cho da.
  • Da căng mịn và thông thoáng hơn ngay sau khi sử dụng.
  • Có khả năng hỗ trợ điều trị mụn trên da, dưỡng sáng da.
  • Hương bạc hà dễ chịu.
  • Có khả năng làm dịu da.

Nhược điểm:

  • Mặt nạ “tươi” không chứa chất bảo quản nên thời gian sử dụng được chỉ khoảng 3 tháng.
  • Mặt nạ dễ bị khô và vón cục nên các bạn chú ý tán nhanh trên da.
  • Dạng hũ nhưng không có dụng cụ lấy sản phẩm đi kèm, hơi bất tiện khi sử dụng.

Loai da phù hợp: 

Sản phẩm gồm 2 loại:

  • Loại thường: phù hợp với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da mụn.
  • Loại Self-preserving: có nhiều mật ong và chat mask lỏng hơn một chút, phù hợp với da khô và da nhạy cảm.

10. Mặt nạ đất sét Cattier

  • Thương hiệu: Cattier Paris
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp
  • Quy cách đóng gói: Dạng tuýp 100ml
  • Giá bán: 149.000đ

Cùng trong phân khúc giá cực kỳ phải chăng như mặt nạ đất sét Freeman, mặt nạ đất sét Cattier (tên đầy đủ: Cattier Clay Mask) đến từ nhà Cattier cũng là một lựa chọn kinh tế mà bạn không nên bỏ qua. 

Đặc biệt sản phẩm còn được phân phối với nhiều phiên bản khác nhau dành cho từng loại da, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. 

Mặt nạ đất sét Cattier

Mặt nạ Cattier Clay Mask

Thành phần:

Mặt nạ đất sét Cattier Clay Mask Pink Clay Aloe Vera (màu hồng)

  • Đất sét hồng: làm sạch, thải độc da, loại bỏ da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.
  • Bơ Karite: thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, làm dịu và dưỡng ẩm da.
  • Tinh chất nha đam: dưỡng ẩm, cân bằng sắc tố da, giảm mụn và vết thâm trên da.

Mặt nạ đất sét Cattier Masque Argile Green Clay Mint (màu xanh)

  • Đất sét xanh: kháng viêm, thải độc da, kiềm dầu, hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
  • Cao lanh: tạo cảm giác khô thoáng cho da, giảm bóng dầu, giảm mụn, kháng viêm, cân bằng dầu trên da, tẩy tế bào chết và thải độc da.
  • Dầu jojoba: dưỡng ẩm, hạn chế hoạt động quá mức của tuyến dầu trên da.
  • Dầu Rosemary: giảm mụn, se khít lỗ chân lông.
  • Bạc hà: loại bỏ mụn đầu đen trên da, ngừa mụn và dưỡng sáng da.

Mặt nạ đất sét Cattier Masque Argile Yellow Witch Hazel (màu vàng)

  • Đất sét vàng: làm mềm da, loại bỏ tế bào chết trên da, cho da sạch sẽ, sáng bóng.
  • Tinh chất cúc La Mã: kháng viêm, làm dịu da, thúc đẩy lớp biểu bì phát triển, dưỡng da căng bóng, sáng khỏe.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, dễ sử dụng, dễ bảo quản.
  • Chất mask mềm mịn, dễ tán, dễ rửa.
  • Có nhiều dòng phiên bản khác nhau cho bạn lựa chọn.
  • Khả năng làm sạch da, loại bỏ dầu thừa tốt.
  • Có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da.
  • Không gây cảm giác khô căng da sau khi sử dụng.
  • Hương thơm dịu nhẹ, không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Dễ bị tách lớp.
  • Khả năng đẩy mụn ẩn chưa rõ rệt.
  • Khi khô có thể tạo thành bột bay lung tung trong không khí.

Loại da phù hợp:

  • Màu hồng cho da nhạy cảm.
  • Màu xanh cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu.
  • Màu vàng cho da thường và da khô.

11. Mặt nạ đất sét Aztec Secret

  • Thương hiệu: Aztec Secret
  • Xuất xứ thương hiệu: Ấn Độ
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 454g
  • Giá bán: 299.000đ

Mặt nạ đất sét Aztec Secret (tên đầy đủ: mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay) là sản phẩm mặt nạ đất sét có thể sử dụng cho mọi làn da , đặc biệt hỗ trợ tốt cho làn da dầu nhiều mụn. Sở hữu thành phần đất sét bentonite 100% tự nhiên có nguồn gốc từ tro núi lửa, rất giàu khoáng chất làm đẹp da bao gồm vitamin C làm sáng và magie làm dịu mụn. 

Điều đặc biệt là khi thêm nước vào bột đất sét Aztec Secret, nó sẽ trở thành công cụ giúp bạn hút bỏ dầu thừa và độc tố một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể kết hợp bột đất sét với các thành phần nguyên liệu khác để tăng hiệu quả chăm sóc, làm đẹp da của mình.

Chẳng hạn như, để tinh chỉnh lỗ chân lông cho da dầu, da hỗn hợp, bạn có thể trộn 1 muỗng canh bột đất sét Aztec Secret với giấm táo theo tỉ lệ bằng nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nó sẽ hút hết dầu không mong muốn ẩn trong lỗ chân lông, giúp da sáng hơn và lỗ chân lông se khít hơn. 

Đối với những bạn có làn da bình thường hoặc bị mụn trứng cá, có thể pha bột đất sét với nước hoa hồng. Hoặc cách khác, bạn có thể pha cho mình một tách trà xanh hoặc trà hoa cúc. Sử dụng một vài thìa trà đã pha để biến bột này thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên da.

Mặt nạ đất sét Aztec Secret

Mặt nạ Aztec Secret Indian Healing Clay

Thành phần:

  • 100% đất sét canxi bentonite: giúp làm sạch, thải độc và làm lành da. Bên cạnh đó, đất sét canxi bentonite còn chứa nhiều khoáng chất (nổi bật là hàm lượng canxi cao) giúp tăng cường sức khỏe làn da, làm đều màu da, dưỡng sáng da từ sâu bên trong.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, dầu khoáng, paraben hay các thành phần gây kích ứng da. Bột đất sét được sấy khô và đưa đến tay người tiêu dùng ở trạng thái tự nhiên nhất, không chứa bất cứ chất phụ gia hay thành phần phụ nào.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng hũ đơn giản.
  • Bảng thành phần tự nhiên, lành tính.
  • Khả năng làm sạch da tốt.
  • Giúp cải thiện và giảm mụn đầu đen hiệu quả.
  • Có khả năng thải độc, detox da.
  • Bổ sung khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe làn da, cho da sáng và đều màu hơn.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm ở dạng bột nên không thể sử dụng ngay lập tức mà cần qua nhiều bước, kết hợp với các nguyên liệu khác.
  • Hơi khó tan trên da và khó rửa.
  • Phần nắp đậy lỏng lẻo, thiết kế dạng hũ nhưng không có dụng cụ lấy đi kèm, hơi mất vệ sinh.
  • Hũ to (dung tích 454g) dùng được trong thời gian dài nhưng không thuận mang theo khi đi chơi, du lịch.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt hỗ trợ tốt da dầu mụn.

12. Mặt nạ đất sét Fresh

  • Thương hiệu: Fresh
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ
  • Quy cách đóng gói: Dạng hũ 100ml
  • Giá bán: 1.150.000đ

Một đại diện đến từ nhà Fresh - một trong những brand mỹ phẩm bán chạy hàng đầu trên Sephora hiện nay và cùng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên số 1 tại Mỹ. Mặt nạ đất sét Fresh (tên đầy đủ: mặt nạ đất sét Fresh Umbrian Clay Purifying Face Mask) với thành phần chính là đất sét có nguồn gốc từ từ Umbria, Ý (còn được gọi là "Trái tim xanh của nước Ý"), cực kỳ giàu khoáng chất, có thể giúp làm sạch và thanh lọc làn da một cách triệt để. 

Không chỉ dừng lại ở đó, mặt nạ đất sét Fresh còn được bổ sung tinh dầu đàn gỗ  hương, hoa cúc la mã và Lavender giúp làm dịu hiệu quả. Là một trong những lựa chọn tối ưu để làm sạch sâu lỗ chân lông, cho một làn da sạch thoáng và sáng mịn hơn qua từng lần sử dụng.

Mặt nạ đất sét Fresh

Mặt nạ Fresh Umbrian Clay Purifying Face Mask

Thành phần:

  • Đất sét Umbria: thành phần độc quyền có trong mặt nạ đất sét Fresh, sở hữu hàm lượng khoáng chất cao giúp làm sạch sâu làn da, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và độc tố trên, thanh lọc làn da một cách hiệu quả.
  • Tinh dầu gỗ đàn hương: se khít lỗ chân lông và làm dịu da.
  • Nước hoa cúc và hoa oải hương: làm dịu da, giảm sưng tấy và viêm nhiễm đối với da mụn, ngăn ngừa kích ứng và mụn mới phát triển trên da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế dạng sản phẩm dạng hũ nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Hương thơm thảo độc dịu nhẹ, tạo cảm giác dịu mát ngay lập tức trên da, nhanh chóng tạo một lớp mềm mại trên da, không gây cảm giác khô da.
  • Kết cấu lỏng hơn các sản phẩm mặt nạ đất sét thông thường, dễ tán trên da.
  • Khả năng làm sạch da tốt, làm dịu da và thanh lọc da hiệu quả.
  • Bạn có thể cảm nhận được làn da của mình mềm, mịn và sạch thoáng hơn ngay sau khi sử dụng.
  • Có khả năng hỗ trợ se khít lỗ chân lông trên da.
  • Có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị tại chỗ cho vùng da bị mụn hoặc thậm chí là một loại sữa rửa mặt làm sạch sâu.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao (có tuýp nhỏ dùng thử những giá thành cũng ở mức cao).

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.

6 Cách dùng mặt nạ đất sét an toàn và hiệu quả

  • Bước 1: Làm sạch da mặt, bạn sử dụng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để làm sạch da mặt cũng như thông thoáng lỗ chân lông
  • Bước 2: Đắp mặt nạ đất sét lên da. Sau khi đã rửa mặt và lau khô, bạn lấy một lượng mặt nạ vừa đủ để bôi lên da, tránh tiếp xúc với vùng mắt, bởi đây là vùng da nhạy cảm và khá mỏng manh
  • Bước 3: Rửa sạch lớp mặt nạ với nước và massage nhẹ nhàng lên da để lớp mặt nạ còn sót lại được rửa trôi hết
  • Bước 4: Dưỡng da. Đây là bước cuối cùng , bạn sử dụng toner và kem dưỡng ẩm để giúp cân bằng lại độ pH trên da được khỏe mạnh

7 Một số lưu ý khi đắp mặt nạ đất sét

Không nên đắp mặt nạ đất sét quá dày

Đắp mặt nạ đất sét quá dày vừa khiến làn da cảm thấy bí bách khó chịu hơn trong quá trình đắp mặt nạ vừa khiến da khó hấp thụ dưỡng chất hơn. Do đó, bạn chỉ cần thoa 1 lớp mỏng và dàn đều trên mặt là được.

Tránh đắp mặt nạ đất sét quá lâu

Hầu hết, mọi người đều có suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng, cho dù bạn đắp bất kỳ loại mặt nạ nào thì thời gian lâu nhất cũng chỉ khoảng 20 phút cho da thường và 10 phút cho da nhạy cảm. Nếu để càng lâu càng không tốt cho da, khi mặt nạ đất sét càng khô, đồng nghĩa với các dưỡng chất trong da vừa hấp thụ sẽ bị hút ngược lại. Thế nên, những bạn đang có thói quen này thì nên lưu ý nhé.

Xông hơi trước khi đắp mặt nạ đất sét

Sau bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn có thể xông hơi da mặt để lỗ chân lông được giãn nở. Điều này, hỗ trợ da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách hiệu quả.

Chỉ nên đắp mặt nạ đất sét 2 lần/tuần

Cho dù mặt nạ đất sét rất tốt nhưng bạn chỉ nên đắp tối đa 2 lần/tuần. Bởi bản chất của đất sét là hút ẩm nên dùng nhiều sẽ khiến da bị khô, mất nước. Thời gian lý tưởng nhất để sử dụng mặt nạ đất sét là 1 lần/tuần đối với da thường, 2 lần/tuần đối với da dầu; còn da khô và da nhạy cảm thì hạn chế sử dụng hơn, chỉ nên thực hiện 1 lần trong khoảng 2 tuần.

Hạn chế cử động mặt trong quá trình đắp mặt nạ

Trong quá trình đắp mặt nạ, bạn nên hạn chế cười nói và cử động cơ mặt bởi các nếp nhăn rất dễ hình thành khi bạn cử động cơ mặt trong quá trình dưỡng da này. Đặc biệt, khi đắp mặt nạ đất sét, sự hình thành nếp nhăn còn bị đẩy mạnh hơn nếu bạn cử động cơ mặt nhiều. Vì thế, bạn cần thư giãn hoàn toàn khi đắp mặt nạ.

Rửa mặt nạ đất sét bằng nước lạnh

Do đất sét có kết cấu khô, nếu bạn rửa lại mặt bằng nước ấm hoặc nước nóng sẽ khiến làn da của bạn bị mất nước, vô tình làm giảm tác dụng của mặt nạ đất sét mang lại. Vì thế, khi đắp mặt nạ đất sét xong, bạn chỉ nên rửa lại mặt bằng nước lạnh.

bao lâu thì nên đắp mặt nạ đất sét 1 lần

Mặt nạ đất sét chỉ nên đắp 1 - 2 lần/tuần tùy thuộc vào từng loại da

8 Cách bảo quản mặt nạ đất sét

  • Đắp kín nắp đậy sản phẩm sau khi sử dụng. Đặt mặt nạ đất sét ở nơi khô ráo và mát mẻ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có thể làm khô sản phẩm và làm thay đổi cấu trúc của đất sét.
  • Đất sét có khả năng hấp thụ nước, do đó, hãy đặt mặt nạ ở nơi khô ráo và tránh tiếp xúc với nước.
  • Sử dụng dụng cụ khô và sạch để lấy sản phẩm ra khỏi hũ. Tránh dùng tay hoặc dụng cụ có nước vì điều này có thể làm sản phẩm bị nhiễm nước/ẩm và làm thay đổi chất lượng của đất sét.

9 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ đất sét bao lâu?

Thời gian đắp mặt nạ đất sét có thể thay đổi tùy theo loại mặt nạ và tình trạng da của bạn, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo thời gian đắp mặt nạ phù hợp. Thông thường thì bạn có thể đắp mặt nạ đất sét trong khoảng 10 - 15 phút. Đây là thời gian đủ để mặt nạ khô và cảm thấy cứng hơn, nhưng vẫn còn đủ ẩm để không làm khô da quá mức.

Trước khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì?

Trước khi bạn đắp mặt nạ đất sét, bạn nên thực hiện một số bước chuẩn bị để đảm bảo hiệu quả tốt nhất của quá trình chăm sóc da:

  • Rửa sạch mặt: Đảm bảo bạn đã làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại trên da.
  • Tẩy tế bào chết: Loại bỏ tế bào chết (2 lần/tuần) để làm sạch lớp tế bào chết trên da, tăng khả năng thẩm thấu dưỡng chất của da.
  • Sử dụng toner: Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH da và chuẩn bị da cho quá trình đắp mặt nạ. Toner cũng giúp da hấp thụ tốt hơn các thành phần từ mặt nạ.

Sau khi đắp mặt nạ đất sét nên làm gì?

Sau khi đắp mặt nạ đất sét, dưới đây là một số bước chăm sóc chăm sóc da mà bạn nên thực hiện để hoàn tất quy trình skincare:

  • Rửa sạch mặt: Sử dụng nước ấm để nhẹ nhàng rửa sạch mặt và loại bỏ toàn bộ mặt nạ. Đảm bảo bạn rửa sạch mặt kỹ lưỡng để không còn bất kỳ cặn bã nhờn hoặc mảng đất sét nào còn lại trên da.
  • Sử dụng toner: Sau khi rửa sạch mặt, bạn có thể sử dụng toner để cân bằng độ pH của da và chuẩn bị da cho các bước chăm sóc tiếp theo.
  • Dưỡng ẩm: Đắp mặt nạ đất sét có thể làm da trở nên khô và cảm giác căng. Vì vậy, sau khi rửa mặt và sử dụng toner, hãy sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm như serum hoặc kem dưỡng ẩm để tái tạo độ ẩm cho da và giữ cho da mềm mịn.
  • Tránh tác động mạnh: Sau khi đắp mặt nạ đất sét, da thường trở nên nhạy cảm hơn. Hạn chế việc sử dụng các sản phẩm có chất tẩy tế bào chết hoặc có thể gây kích ứng cho da sau khi sử dụng mặt nạ.

Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần 1 tuần?

Mỗi tuần bạn chỉ đắp mặt nạ đất sét khoảng 2 lần là đủ.

Nên đắp mặt nạ đất sét vào lúc nào? Sau bước nào?

Nên đắp mặt nạ đất sét trong quy trình skincare buổi tối, sau bước làm sạch da (bao gồm tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết).

Nặn mụn xong đắp mặt nạ đất sét được không?

Không. Không nên đắp mặt nạ đất sét ngay sau khi thực hiện việc nặn mụn, tránh nguy cơ gây tổn thương cho da và tăng nguy cơ xâm nhập vi khuẩn và bụi bẩn vào những lỗ mụn trên da vừa được mở ra. Ngoài ra, nặn mụn cũng có thể làm da trở nên khô và nhạy cảm hơn. Việc đắp mặt nạ đất sét ngay sau đó có thể làm tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn bằng cách loại bỏ dầu và ẩm từ da. 

Sau khi nặn mụn, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng với thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da, để hỗ trợ quá trình phục hồi của da.

Nếu bạn muốn tích hợp mặt nạ đất sét vào quy trình chăm sóc da của mình, hãy đảm bảo rằng da đã hồi phục hoàn toàn sau khi nặn mụn và thực hiện các bước chăm sóc da cần thiết trước khi áp dụng mặt nạ.

Peel da xong đắp mặt nạ đất sét được không?

Không nên đắp mặt nạ đất sét ngay sau khi thực hiện quá trình peel da. Cả hai quá trình này đều tác động trực tiếp lên da và có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng. Peel da giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da. Trong khi đó, mặt nạ đất sét thường có tác dụng hút chất dầu và tinh chất dư thừa từ da.

Khi thực hiện peel da, da thường trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn. Đắp mặt nạ đất sét ngay sau đó có thể làm gia tăng cảm giác kích ứng và gây áp lực không cần thiết lên da. Đồng thời, mặt nạ đất sét cũng có thể hút chất dưỡng ẩm khỏi da, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô và căng da do quá trình peel da.

Sau khi peel da, tốt nhất bạn nên tập trung vào việc cung cấp độ ẩm và chăm sóc da bằng các sản phẩm nhẹ nhàng và làm dịu da. Nếu muốn đắp mặt nạ đất sét, bạn nên chờ đến khi da đã hồi phục hoàn toàn, thường là sau 7-11 ngày, để đảm bảo rằng da không bị tổn thương thêm và có thể tận hưởng lợi ích chăm sóc da tốt nhất từ mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét để tủ lạnh được không?

Không, không nên bảo quản mặt nạ đất sét trong tủ lạnh. Môi trường lạnh có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc và kết cấu của mặt nạ đất sét. Lớp mặt nạ bên trên có thể bị khô và đông cứng ở nhiệt độ lạnh, không chỉ gây khó khăn trong việc thoa mặt nạ đất sét lên da mà còn làm giảm chất lượng của mặt nạ. Tốt nhất, bạn chỉ nên bảo quản mặt nạ đất sét ở nhiệt độ phòng, khô ráo, thoáng mát. 

Dùng mặt nạ đất sét trước hay sau toner?

Trong quy trình skincare, bạn nên dùng mặt nạ đất sét sau toner. 

Da mụn có nên đắp mặt nạ đất sét?

Có. Mặt nạ đất sét có khả năng hút chất dầu và bã nhờn từ da, kiểm soát dầu nhờn, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn, từ đó giảm và ngăn ngừa mụn trên da.

Da khô có nên dùng mặt nạ đất sét?

Đối với da khô, việc sử dụng mặt nạ đất sét cũng có thể mang lại nhiều lợi ích nếu được thực hiện đúng cách. Bạn có thể tìm kiếm mặt nạ đất sét chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin hoặc các dạng bentonite clay nhẹ để không làm khô da thêm.

Trước khi sử dụng mặt nạ đất sét, bạn nên thoa toner giúp bảo vệ da khỏi sự mất nước và làm dịu da. Sau khi sử dụng mặt nạ đất sét, nên sử dụng kem dưỡng ẩm giúp giữ cho làn da mềm mại và tránh tình trạng khô da.

Rửa mặt trước hay đắp mặt nạ đất sét trước?

Trong quy trình skincare, luôn rửa mặt trước khi đắp mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét bao nhiêu tuổi dùng được?

Bắt đầu từ tuổi dậy thì có thể sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da.

Hạn sử dụng của mặt nạ đất sét là bao lâu?

Hạn sử dụng của mặt nạ đất sét thường khá ngắn, khoảng 6-12 tháng sau khi mở nắp.

Mặt nạ đất sét bảo quản ở đâu?

Bảo quản mặt nạ đất sét ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đắp mặt nạ đất sét để qua đêm được không?

Không. Thời gian đắp mặt nạ đất sét được khuyến nghị là 15-20p và không nên đắp mặt nạ qua đêm. Nguyên nhân là khi mặt nạ đất sét khô, nó có thể hút ngược nước từ da, gây đau rát và làm mất độ ẩm cho làn da. Ngoài ra, mặt nạ khô cũng có thể tạo nên gấp nếp trên da, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da và có thể dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm hơn.

Ngoài ra, việc loại bỏ mặt nạ đất sét sau khô căng trên da có thể trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn do mặt nạ bám chặt vào da.

Đắp mặt nạ đất sét mỗi ngày được không?

Chỉ nên đắp mặt đất sét khoảng 2 lần/tuần để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Nên đắp mặt nạ đất sét sáng hay tối?

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ đất sét là từ 8h-10h tối.

Xông mặt xong có nên đắp mặt nạ đất sét?

Có. Xông mặt giúp mở rộng lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và tế bào chết, cũng như kích thích sự tuần hoàn máu, tạo điều kiện tốt nhất để mặt nạ đất sét có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Bầu có dùng được mặt nạ đất sét không?

Thành phần chủ yếu của mặt nạ đất sét thường là bentonite clay hoặc kaolin clay, những thành phần tự nhiên có khả năng hút chất dầu và làm sạch da, an toàn cho bà bầu.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi, quan trọng nhất là phải kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm, tránh các sản phẩm chứa các chất phụ gia, màu nhuộm, hay hương liệu có thể gây kích ứng, gây hại cho sức khỏe và làn da.

Mùa đông có nên đắp mặt nạ đất sét?

Có.  Tiết trời hanh khô của mùa đông có thể khiến da bị khô và tiết dầu ra nhiều hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành mụn. Mặt nạ đất sét giúp loại bỏ chất dầu thừa và bã nhờn, làm sạch sâu các lỗ chân lông, đồng thời giúp kiểm soát sự tiết dầu nhờn của da, ngăn ngừa tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn do thiếu ẩm.

10 Mua mặt nạ đất sét chính hãng ở đâu?

Hiện nay, mặt nạ đất sét chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm mặt nạ đất sét tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là TOP 12 mặt nạ đất sét tốt nhất hiện nay mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những lựa chọn phù hợp trong chăm sóc và làm đẹp làn da của mình.

Và đừng quên đặt mua mặt nạ đất sét tại Chiaki.vn để được hưởng đảm bảo về chất lượng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn