Thực hư cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có tốt như lời đồn?

Gót chân nứt nẻ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, tuy nhiên chúng gây mất thẩm mỹ và đôi khi gây khó chịu khi đi chân trần. Bạn nghe nói trị nứt gót chân bằng kem đánh răng hiệu quả, thực hư như thế nào? Cùng chiaki tìm hiểu nhé!

Nứt gót chân về cơ bản không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn, tuy nhiên chúng có thể gây khó chịu khi bạn đi chân trần. Trong một vài trường hợp đặc biệt, nứt gót chân có thể trở nên sâu và gây đau nhức. Một vài người có mẹo trị nứt gót chân bằng kem đánh răng và cho rằng chúng có thể làm tình trạng nứt gót chân biến mất nhanh chóng trong vài ngày. Vậy thực sự cách trị này có hiệu quả với bạn. Hôm nay hãy cùng Chiaki đi tìm câu trả lời nhé!

Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có mang lại hiệu quả như lời đồn?

1 Nứt gót chân là gì?

Theo các chuyên gia da liễu, nứt gót chân được biết đến là một bệnh ngoài da, chúng thường thấy ở da khô và có thể tiến triển nặng hơn nhất khi thay đổi thời tiết, trời hanh khô. 

Nứt gót chân là hiện tượng gót chân của bạn xuất hiện những vết bong tróc, nứt da, ngứa , nếu nghiêm trọng hơn có thể gây chảy máu. Nứt gót chân tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng lại gây mất thẩm mỹ hoặc gây nên sự khó chịu nếu tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. 

2 Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả không?

Trước khi đi tìm câu trả lời về trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả không? Trước hết, bạn đọc hãy cùng Chiaki tìm hiểu nguyên nhân tại sao gót chân bạn lại xuất hiện những vết nứt nhé. 

Tại sao bị nứt gót chân và triệu chứng đi kèm?

Nứt gót chân xuất phát từ nhiều nguyên nhân, một trong số đó là do:

  • Bạn phải đứng trong nhiều giờ liên tiếp
  • Bạn thường xuyên đi chân trần hoặc đi dép có thiết kế hở phần gót chân
  • Bạn tắm nước nóng quá lâu
  • Bạn đang sử dụng các sản phẩm xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, chúng khiến lớp dầu tự nhiên trên da của bạn vô tình bị mất đi
  • Bạn đang phải đi một đôi giày chật, không có hỗ trợ bảo vệ gót chân
  • Do thời tiết nơi bạn làm việc/ sinh sống quá khô, nhiệt độ lạnh hoặc độ ẩm thấp thường xuyên. 
  • Bạn uống ít nước, da mất đi độ ẩm
  • Bạn không có thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho gót chân hay body của mình. 

Nứt gót chân bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân

Nứt gót chân bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân 

Nói về dưỡng ẩm body thì bạn có thể tham khảo sản phẩm liên quan dưới đây:

Ngoài những nguyên nhân khách quan bên ngoài thì việc nứt gót chân cũng xuất phát từ một số nguyên nhân bên trong cơ thể như:

  • Cơ thể bạn thiếu một số thành phần vitamin, viêm da dị ứng
  • Đang gặp một số vấn đề về bệnh da liễu, vảy nến, dày sừng, béo phì
  • Cơ thể bạn đang bước vào độ tuổi lão hóa.

Bên cạnh những nguyên nhân thì khi gót chân xuất hiện những vết nứt, chúng sẽ mang tới một số triệu chứng cơ bản như:

  • Khiến gót chân bong tróc, ngứa, đau, chảy máu nếu để vết nứt ngày càng sâu hơn
  • Chúng khiến bạn mất đi cảm giác ở gót chân, đặc biệt là khi đi chân trần
  • Khiến gót chân của bạn trở nên nghiêm trọng hơn, có thể dẫn tới tình trạng loét gót chân. 

Cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có tốt không?

Chính bởi những nguyên nhân và triệu chứng có thể trở nên nghiêm trọng hơn, mà nhiều người tìm tới các cách trị nứt gót chân bằng nhiều phương pháp. Từ thiên nhiên, các loại thuốc tới các lời mách từ mọi người xung quanh. 

Nhiều người cho rằng trị nứt gót chân bằng kem đánh răng mang tới hiệu quả và nhanh chóng làm các vết nứt biến mất. Tuy nhiên theo các chuyên gia da liễu khẳng định, việc sử dụng kem đánh răng để chữa vết nứt gót chân hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh.

Cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng chỉ là phương pháp cải thiện tạm thời

Cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng chỉ là phương pháp cải thiện tạm thời

Việc sử dụng kem đánh răng để trị nứt gót chân sẽ có hiệu quả tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người, cũng như tình trạng vết nứt ở các mức độ khác nhau. Bên cạnh đó, kem đánh răng sẽ chỉ có khả năng mang tới hiệu quả tức thời, không thể sử dụng lâu dài.

Do đó, phương pháp điều trị nứt gót chân được khuyên nên áp dụng là sử dụng các dòng kem dưỡng gót chân, tẩy tế bào chết định kỳ. Trường hợp nghiêm trọng, bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn sử dụng thuốc phù hợp. 

3 Top 7 Kem trị nứt gót chân đang được yêu thích hiện nay

Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng vẫn có thể sử dụng để giảm thiểu chi phí, tuy nhiên để mang tới hiệu quả tốt cũng như thời gian phục hồi vết nứt được an toàn và hiệu quả lâu dài hơn. Chiaki khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng các dòng kem trị nứt gót chân đang được yêu thích hiện nay.

1. Kem trị nứt gót chân Gót Sen

Nhắc đến Gót Sen có lẽ không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đây là một trong những dòng kem trị nứt gót chân đời đầu được bán trên thị trường Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. 

Là sản phẩm của tập đoàn mỹ phẩm Sao Thái Dương, sản phẩm kem trị nứt gót chân Gót Sen được bán tại hầu hết các hiệu thuốc và cửa hàng mỹ phẩm, tạp hóa, siêu thị trên toàn quốc. 

Ưu điểm:

  • Sử dụng thành phần có kết hợp các tinh chất Curcumin và Vitamin E
  • Sản phẩm nhanh chóng loại bỏ hết các tế bào chết ở gót chân, mang đến khả năng tái tạo làn da mới tốt hơn
  • Thành phần vitamin E cũng giúp giữ ẩm và làm tăng sự đàn hồi cho da của bạn
  • Sản phẩm khá lành tính, an toàn và sử dụng được cho cả bà bầu hay trẻ nhỏ.
  • Thậm chí kem Gót Sen còn có thể sử dụng cho mọi vết nứt nẻ trên da. 

Kem trị nứt gót chân Gót Sen

Kem trị nứt gót chân Gót Sen

Giá bán:

Sản phẩm kem trị ngứa nứt gót chân có giá khá rẻ, giá dao động từ 20.000đ - 30.000đ/ sản phẩm.

2. Kem trị nứt gót chân Kpem Apteka

Đây là kem trị nứt gót chân của Nga cũng là sản phẩm đang được bán chạy trên thị trường. Không chỉ mang tới khả năng dưỡng ẩm, mà khả năng cải thiện các vết nứt gót chân khá hiệu quả. 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm mang tới thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dầu bắp, cây xô thơm, cây bồ đề, vitamin, Allantion,... Chính vì vậy mà sản phẩm có thể cải thiện các vết nứt gót chân ở mức trung bình tới nghiêm trọng.
  • Kem trị nứt gót chân của Nga giúp cấp ẩm, dưỡng da chân nhanh chóng được mềm mịn, giảm thô ráp và chai sạn hơn trước. 
  • Với thành phần Vitamin E, kem Kpem Apteka khiến khu vực da chân được tái tạo lại làn da mới, cải thiện vết nứt hiệu quả. 
  • Với kem trị nứt gót chân Kpem Apteka được khuyên nên sử dụng 2 lần vào sáng tối. Trước khi sử dụng bạn nên rửa qua gót chân, lau khô để lớp da sạch và hấp thụ kem trị được tốt nhất. 

Ngoài trị nứt gót chân bằng kem đánh răng bạn có thể sử dụng kem Kpem Apteka để mang lại hiệu quả lâu dài

Ngoài trị nứt gót chân bằng kem đánh răng bạn có thể sử dụng kem Kpem Apteka để mang lại hiệu quả lâu dài

Giá bán

Hầu hết sản phẩm kem trị nứt gót chân không có giá thành quá cao, giá của sản phẩm Kpem Apteka chỉ dao động trong khoảng 50.000đ - 90.000đ/ tuýp 50ml. 

3. Kem trị nứt gót chân của Nhật Muhi

Bên cạnh việc trị nứt gót chân bằng kem đánh răng, bạn muốn tìm một sản phẩm nào đó của Nhật để cải thiện gót chân của mình. Vậy thì kem Muhi sẽ là một gợi ý mới cho bạn. 

Ưu điểm:

  • Kem trị nứt gót chân Muhi có chứa thành phần Allantoin mang tới tác dụng trực tiếp lên làn da đang nứt nẻ của bạn, hỗ trợ làm lành và nhanh chóng hồi phục lại các tế bào da đang bị tổn thương.
  • Với thành phần Vitamin A, kem Muhi giúp tăng cường trao đổi chất của da, làm da mềm mịn hơn, tăng cường độ ẩm.
  • Chất kem cũng không nhờn bết, không mang lại cảm giác khó chịu. Do đó, mà sau khi sử dụng bạn vẫn hoàn toàn có thể đi giày hoặc đi tất bình thường. 

Kem trị nứt gót chân của Nhật Muhi

Kem trị nứt gót chân của Nhật Muhi

Giá bán:

Vì là sản phẩm nhập khẩu hoặc phải xách tay từ Nhật, do đó mà giá thành cũng khá cao so với các sản phẩm được nói đến trước đó. Hiện kem trị nứt gót chân Muhi đang dao động khoảng 200.000đ - 400.000đ/ lọ. 

4. Kem trị nứt gót chân Neutrogena

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Neutrogena, quá quen thuộc đối với hầu hết các chị em yêu thích sản phẩm chăm sóc da. Một lần nữa, thương hiệu này lại ra mắt dòng kem trị nứt gót chân mang tới hiệu quả cao và nhận được nhiều đánh giá từ phía người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Ưu điểm:

  • Là dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm hỗ trợ cải thiện vùng da gót chân, đặc biệt thích hợp vào những thời điểm thời tiết hanh khô. 
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng mang tới khả năng cải thiện độ đàn hồi của da, khiến da không dễ bị nứt dưới tác động của trọng lực, cải thiện vấn đề đi lại và thoải mái hơn trong sinh hoạt. 
  • Sản phẩm kem trị nứt gót chân Neutrogena cũng có thành phần từ thiên nhiên, đã được kiểm nghiệm dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu, sản phẩm không có hương liệu gây hại cho sức khỏe. Sản phẩm an toàn đối với làn da của bạn. 
  • Neutrogena cũng giúp loại bỏ được vi khuẩn ở vùng da dưới gót chân nhanh chóng, phòng ngừa tối ưu khả năng nhiễm khuẩn, giảm sự khó chịu. 
  • Trong quá trình sử dụng thì bạn nên rửa sạch chân, sau đó dùng khăn mềm lau khô trước khi thoa kem trị nứt gót chân lên. Ngày nên sử dụng 1 -2 lần để có kết quả nhanh chóng hơn.  

Kem trị nứt gót chân Neutrogena có thể thay thế cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng

Kem trị nứt gót chân Neutrogena có thể thay thế cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng

Giá bán

Vì là dòng sản phẩm của thương hiệu Mỹ nổi tiếng, do đó mà kem trị nứt gót chân Neutrogena Foot Cream có giá thành cũng khá cao, giá hiện tại đang dao động từ 150.000đ - 270.000đ/ tuýp. 

5. Kem trị nứt gót chân Shiseido

Thêm một dòng sản phẩm cao cấp khác hỗ trợ cải thiện trị nứt gót chân được nhiều người yêu thích, kem trị nứt gót chân của “nhà” Shiseido nổi tiếng. Thương hiệu này đã quá nổi tiếng trong hầu hết các sản phẩm skincare đến collagen, giờ đây những người đang gặp vấn đề về gót chân cũng có thêm một sản phẩm hiệu quả nữa.

Ưu điểm:

  • Thành phần có trong kem Shiseido Urea có chứa 10% thành phần Urea, hỗ trợ cải thiện tình trạng chân tay nứt nẻ, khô ráp. 
  • Sản phẩm có thể dễ dàng mang đến làn da mềm mại, ẩm mịn ngay sau vài lần sử dụng.
  • Với kết cấu kem cũng khá mềm mượt, độ dưỡng ẩm cao, thích hợp cho mọi loại da. Vì vậy mà kem trị nứt gót chân Shiseido có thể cải thiện một số vùng da hay khô như gót chân, ngón tay, cùi chỏ, đầu gối, …
  • Sản phẩm nhận được khá nhiều lời khen ngợi của người tiêu dùng, nếu bạn đang băn khoăn trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có hiệu quả thì Chiaki khuyên bạn nên chuyển qua sử dụng sản phẩm này để có nhận thấy hiệu quả lâu dài hơn. 
  • Mùi thơm của sản phẩm thì khá nhẹ, khi thoa lên da thì khả năng thẩm thấu cũng khá nhanh. Tuy nhiên vì thành phần có chứa nhiều dưỡng, do đó mà chúng tôi khuyên bạn nên rửa sạch vùng da khô qua với nước, lau khô sau đó mới dùng đến kem Shiseido. Sử dụng một lượng vừa đủ, và thoa thường xuyên mỗi ngày. 

Kem trị nứt gót chân Shiseido

Kem trị nứt gót chân Shiseido

Giá bán

  • Một phần vì lý do thương hiệu, do đó mà giá bán của sản phẩm kem trị nứt gót chân tay của Shiseido dao động từ 200.000đ - 300.000đ/ lọ. 

6. Kem trị nứt gót chân của Pháp SVR

Thương hiệu SVR cũng không ngoại lệ trong việc sản xuất ra dòng kem dưỡng da chân tay, cải thiện vấn đề nứt nẻ. 

Một số người chỉ nứt nẻ vào mùa đông, mùa hanh khô nhưng một số người lại có thể gặp tình trạng khô nứt quanh năm do làm việc nhiều trong môi trường điều hòa, uống ít nước. Do đó, sử dụng kem trị nứt gót chân tay luôn cần thiết để có một làn da được mềm mại. 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm giống như các dòng kem dưỡng ẩm, tuy nhiên có thêm thành phần Ure tinh khiết, do đó mà hỗ trợ cải thiện tình trạng khô da lên tới 30%. 
  • Kem SVR có khả năng loại bỏ được tế bào chết, tái tạo làn da mới, giúp dưỡng ẩm và hỗ trợ ngăn ngừa vấn đề chai sạn ở gót chân tốt nhất
  • Ngoài ra, sản phẩm có chứa thành phần Allantoin và vitamin B5, giúp da được bảo vệ và làm mềm da tức thì. 
  • Sản phẩm không có chứa hương liệu hay Paraben. Giúp da được chăm sóc tối ưu. 

Kem trị nứt gót chân của Pháp SVR

Kem trị nứt gót chân của Pháp SVR

Giá bán

Sản phẩm thuộc thương hiệu SVR nổi tiếng tại Pháp, do đó mà sản phẩm có giá thành dao động trong khoảng 200.000đ - 350.000đ/ sản phẩm.

7. Kem trị nứt gót chân Thái Lan Mayfair

Một số người khá thích các dòng sản phẩm của Thái Lan, không chỉ bởi giá thành khá phải chăng mà còn mang tới tác dụng tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nếu bạn phân vân về trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có tốt không thì kem Thái Mayfair có thể thay thế bạn cải thiện vết nứt gót chân hiệu quả.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm kem trị nứt gót chân Thái Lan được bào chế dưới dạng thảo mộc thiên nhiên, sản phẩm mang tới mùi hương hoa cỏ thiên nhiên.
  • Kem Mayfair có sử dụng thành phần vitamin E, do đó mà khả năng dưỡng ẩm cao, thẩm thấu nhanh, cung cấp một hàm lượng dưỡng chất bảo vệ và nuôi dưỡng vùng da gót chân trở nên mềm mại hơn. 
  • Đồng thời, sản phẩm còn chứa các chất oxy hóa, axit salicylic. Giúp da loại bỏ được vi khuẩn nhanh chóng, khiến các vết nứt dưới gót chân được bảo vệ kịp thời. Tránh được tình trạng nứt gót chân trở nên nghiêm trọng hơn. 

Kem trị nứt gót chân Thái Lan Mayfair

Kem trị nứt gót chân Thái Lan Mayfair

Giá bán

Sản phẩm kem trị nứt gót chân Thái Lan có giá thành khá phải chăng, cũng không quá cao hay quá rẻ. Sản phẩm dao động trong khoảng 80.000 - 100.000đ/ tuýp. 

4 Một số lưu ý khi sử dụng kem trị nứt gót chân hiệu quả

Bên cạnh quá trình sử dụng các dòng kem trị nứt gót chân, để sản phẩm có được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên rửa chân sạch, tẩy tế bào chết định kỳ trước khi sử dụng kem dưỡng
  • Tránh đứng một tư thế hoặc ngồi khoanh chân quá lâu
  • Nên thoa kem vào ban đêm thay vì ban ngày, nên sử dụng thường xuyên để cải thiện rõ rệt hơn. 
  • Sử dụng một miếng đệm lót trong giày của bạn giúp gót chân được bảo vệ và êm ái hơn
  • Nên uống nhiều nước để giữ làn da luôn mềm mại
  • Nên đi một đôi giày tốt, vừa vặn thay vì đi dép xỏ ngón hoặc dép sandal trong quá trình cải thiện gót chân của bạn

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết được câu trả lời về thắc mắc trị nứt gót chân bằng kem đánh răng có hiệu quả rồi phải không?. Kem đánh răng chỉ có thể cải thiện làn da gót chân tạm thời và không thể sử dụng lâu dài, nếu muốn an toàn và hiệu quả hơn bạn cần sử dụng tới các dòng kem dưỡng chuyên trị dành cho gót chân. 

Ngoài ra, các vết nứt gót chân cũng không quá đáng lo ngại đến sức khỏe. Bạn chỉ cần biết chăm sóc kỹ càng chút, kết hợp với quá trình sử dụng kem dưỡng cùng tẩy tế bào chết định kỳ 2 lần/ tuần. Chiaki tin chắc vùng da gót chân của bạn sẽ sớm phục hồi, trở nên mềm mại hơn. 

Cuối cùng, nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm hỗ trợ thì có thể liên hệ ngay với Chiaki.vn để được tư vấn miễn phí và phục vụ nhanh chóng nhé!

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn