Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ”

Làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của các vi khuẩn, vi rút gây bệnh luôn là vấn đề được bậc làm cha mẹ đặc biệt quan tâm. Cùng tìm hiểu 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ đơn giản mà hiệu quả nhất.

Trong những năm tháng đầu đời, hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu và chưa hoàn thiện, rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa, lúc hệ miễn dịch yếu nhất là thời điểm trẻ mắc các bệnh lý về hô hấp, tiêu hóa và dị ứng. Tăng cường sức đề kháng, hoàn thiện hệ miễn dịch là chìa khóa quan trọng giúp cha mẹ bảo vệ con khỏi các tác nhân gây bệnh.

Vậy cách tăng sức đề kháng cho trẻ là gì? Điều này không phải ai cũng biết, đặc biệt là với những ai lần đầu mẹ. Dưới đây là 9 cách tăng đề kháng giúp trẻ chống lại các tác nhân gây hạn, hạn chế nguy cơ ốm bệnh.

1 Nguy cơ mắc bệnh khi sức đề kháng yếu

Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ” 1

Sức đề kháng được ví như một tấm màng bảo vệ giúp cơ thể chống lại các vi-rút và tác nhân gây bệnh. Khi sức đề kháng yếu, cơ thể dễ mệt mỏi, trẻ sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là các bệnh do thời tiết và môi trường như cảm cúm, ho, sốt,…

>>Xem thêm: Tính chất Prospan Đức chiết xuất từ lá thường xuân giúp giảm ho cho bé

Sức đề kháng yếu cũng khiến trẻ dễ mắc phải một số bệnh lý thường gặp như: suy dinh dưỡng, còi xương, giun sán,… Do vậy, cha mẹ cần chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ để bảo vệ, chăm sóc trẻ khỏe mạnh.

2 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ

Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng để nuôi dưỡng con khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Không dừng lại ở việc cung cấp các chất dinh dưỡng, sữa mẹ còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp tăng sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch ở trẻ.

Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ” 2

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu có thể giúp trẻ giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nguy hiểm như: tiêu chảy, dị ứng, viêm phổi, viêm màng não, nhiễm trùng đường tiết niệu,… Bên cạnh đó, nguồn dinh dưỡng đến từ sữa mẹ cũng giúp bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng, tiểu đường và một số bệnh ung thư ở tuổi trưởng thành.

Sữa mẹ và đặc biệt là nguồn sữa non xuất hiện trong vài ngày đầu tiên sau sinh là nguồn kháng thể tuyệt vời giúp con chống lại bệnh tật. Do vậy, cách tăng sức đề kháng cho trẻ đơn giản và hiệu quả nhất nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất là trong 6 tháng đầu đời và tốt nhất là trong một năm đầu đời.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể là điều rất quan trọng, không chỉ dành cho người lớn mà cả trẻ nhỏ. Nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp tim bơm máu hiệu quả hơn.

Để bổ sung nước cho cơ thể, đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi, bạn chỉ cần cho trẻ bú sữa mẹ hoặc uống sữa bột theo đúng tỷ lệ hướng dẫn là được. Đối với trẻ từ 6-12 tháng tuổi thì cần bổ sung khoảng 200-300ml nước/ngày. Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, lượng nước bổ sung mỗi ngày sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ.

Rau củ quả

Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ” 3

Rau củ quả là nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch ở trẻ. Do vậy, khi trẻ bước sang giai đoạn ăn dặm, bố mẹ đừng quên bổ sung rau củ quả vào thực đơn của trẻ.

Các loại rau củ quả chứa vitamin A, C như bí đỏ, bông cải xanh, cà rốt, cam, khoai lang,… sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình hoàn thiện hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng ở trẻ. Tuy nhiên, quá trình chế biến và bảo quản thức ăn rất dễ khiết lượng vitamin tự nhiên trong rau củ quả bị hao hụt. Bố mẹ chú ý nên chế biến đến đâu thì cho con dùng hết đến đấy và cố gắng sử dụng rau củ quả ở trạng thái tự nhiên nhất. Chẳng hạn như ép rau củ quả lấy nước cho trẻ uống hay nghiền nhỏ cho trẻ ăn.

Thực phẩm nhiều kẽm

Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, không chỉ có tác dụng duy trì cảm giác mùi, kích thích phản xạ ăn ngon hơn mà còn có tác dụng tăng sức đề kháng, giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Nguồn thực phẩm giàu kẽm mà bố mẹ có thể lựa chọn cho thực đơn của trẻ: hải sản, thịt heo (nạc vai), thịt bò, nấm, rau chăn vịt, chocolate, cacao, các loại đậu, hạt bí,…

Sữa chua

men vi sinh dồi dào trong sữa chua có tác dụng cân bằng hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy có đến 70% hệ miễn dịch trong cơ thể tập trung ở đường tiêu hóa, các lợi khuẩn trong sữa chua không chỉ hỗ trợ tiêu hóa tốt mà còn hỗ trợ hoàn thiện hệ miễn dịch, giữ cho hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh.

Cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày là cách tăng sức đề kháng cho trẻ đơn giản và hiệu quả, giúp bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của vi rút và tác nhân gây bệnh, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ” 4

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, tình trạng thiếu ngủ có thể làm suy giảm các tế bào miễn dịch, khiến cơ thể nhạy cảm hơn với bệnh tật. Do vậy, để tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh, bố mẹ cần chú trọng đến thời gian và chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Trẻ sơ sinh cần từ 18-20 giờ ngủ/ngày, trẻ mới biết đi sẽ cần 12-13 giờ ngủ/ngày, trẻ mẫu giáo cần 10 giờ/ngày. Ngoài đảm bảo thời gian ngủ đủ, bố mẹ cũng cần tạo một không gian yên tĩnh và thoải mái giúp trẻ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là một trong những cách tăng sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của các vi khuẩn, vi-rút và các tác nhân gây bệnh. Đặc biệt là trong thời điểm trẻ tập bò, tập đi, khi trẻ có thể tự khám phá mọi thứ xung quanh thì bố mẹ càng cần phải chú ý hơn đến vấn đề vệ sinh của trẻ. Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, hạn chế nguy cơ vi khuẩn tấn công hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Không lạm dụng thuốc kháng sinh

Lưu nhanh 9 cách tăng sức đề kháng cho trẻ “ĐƠN GIẢN” “HIỆU QUẢ” 5

Mỗi lần trẻ ho, sốt, cảm cúm, bố mẹ đừng vội cho trẻ uống thuốc kháng sinh mà hãy nghĩ đến các biện pháp dân gian an toàn và lành tính như: đun rau diếp cá với nước vo gạo hay hấp lá hẹ với mật ong,…

Sử dụng thuốc kháng sinh có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh hơn nhưng nó cũng khiến sức đề kháng của trẻ bị suy giảm. Và trong những lần ốm tiếp theo, trẻ bắt buộc phải sử dụng thuốc kháng sinh để khỏi bệnh. Tốt nhất, bố mẹ nên hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ và chỉ sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Siro tăng sức đề kháng cho trẻ

Sử dụng siro tăng sức đề kháng cho trẻ cũng là một trong những cách được nhiều mẹ áp dụng để nâng cao hệ miễn dịch giúp trẻ hay ăn, khỏe mạnh, hạn chế các bệnh lý thường gặp về đường hô hấp, tiêu hóa và dị ứng. Siro tăng sức đề kháng là một dạng thực phẩm chức năng được đặc chế với tác dụng cải thiện sức khỏe của trẻ nhỏ, bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh.

Hiện nay, siro tăng sức đề kháng cho trẻ được phân phối khá rộng rãi, bố mẹ có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc, siêu thị hay trang mua sắm trực tuyến,… Sản phẩm cũng đa dạng theo từ độ tuổi của trẻ đến từ các thương hiệu khác nhau. Mách nhỏ cho bố mẹ là nên chọn siro theo đúng độ tuổi của trẻ, đến từ các thương hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng, an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Mong rằng chia sẻ về cách tăng sức đề kháng cho trẻ trong bài viết hôm nay có thể giúp bố mẹ có thêm những thông tin bổ ích trong chăm sóc và bảo vệ con cái. Bố mẹ muốn tìm mua siro tăng sức đề kháng cho trẻ có thể tham khảo trên trang Chiaki.vn. Chiaki cam kết 100% hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn