Tại sao dùng Serum bị ngứa, nổi mụn? Cách lựa chọn serum phù hợp

25003
Nhiều người chỉ đọc phần công dụng của Serum và quyết định sử dụng chúng lên da của mình. Thậm chí nhiều bạn có làn da dầu mụn, nhưng lại vô tình sử dụng thêm Serum dưỡng ẩm. Vậy dùng Serum bị ngứa là do đâu? Hãy cùng Chiaki khám phá ngay bên dưới nhé

Serum hay còn được gọi là huyết thanh / tinh chất, đây là dòng sản phẩm được sản xuất ở cấu trúc lỏng mang đến khả năng chăm sóc da chuyên sâu. Serum có kích thước phân tử nhỏ, do đó mà len lỏi sâu vào lỗ chân lông. Hiện tượng dùng serum bị ngứa hay nổi mụn xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đó có thể là do sản phẩm không hợp với da của bạn hoặc đang giúp đẩy mụn. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này cũng như cách lựa chọn serum phù hợp nhất, hãy cùng Chiaki tìm hiểu ngay bên dưới nhé !

dùng Serum bị ngứa, bị nổi mụn có nhiều nguyên nhân khác nhau

Khi dùng Serum thấy bị ngứa, bị nổi mụn có nhiều nguyên nhân khác nhau

1 Tại sao dùng serum bị ngứa và nổi mụn?

Với nhiều công dụng và khả năng cung cấp một nguồn dưỡng chất quý giá, Serum đang được nhiều chị em lựa chọn cho bước chăm sóc da tại nhà của mình. Tuy nhiên, không phải serum nào cũng tốt và serum nào cũng hợp làn da của tất cả mọi người. 

Vậy khi bạn dùng Serum bị ngứa thì đó là do da của bạn hay do serum? Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? Một trong những nguyên nhân cơ bản đó chính là:

Lựa chọn Serum không phù hợp với da của bạn

Nhiều người chỉ đọc phần công dụng của Serum và quyết định sử dụng chúng lên da của mình. Bạn thực sự không hiểu làn da của mình thuộc loại da nào và dòng Serum đó có phù hợp với da hay không. Chính sự bất cẩn này dẫn đến nguyên nhân dùng Serum bị nổi mụn. 

Thậm chí nhiều bạn có làn da dầu mụn, nhưng lại vô tình sử dụng thêm Serum dưỡng ẩm. Điều này không hề tốt cho da của bạn, thậm chí chúng khiến lỗ chân lông bị bít tắc, không thông thoáng gây nên nhiều mụn hơn. Hoặc như, nhiều bạn gái dùng Serum chuyên cho da mụn lên làn da khô của mình, từ đó khiến da thiếu nước và gây nên hiện tượng dùng Serum bị ngứa. 

Dùng Serum bị ngứa do lựa chọn Serum không phù hợp với da

Lựa chọn Serum không phù hợp với da của bạn

Do đó, giảm thiểu hiện tượng nổi mụn hay ngứa sau khi dùng Serum, bạn cần hiểu rõ làn da của mình. Có rất nhiều cách phân biệt da mà bạn có thể tự tìm hiểu trên mạng, bởi mỗi loại da đều có đặc điểm riêng biệt.  

  • Đối với làn da khô
  • Nên sử dụng Serum có chứa hàm lượng các dưỡng chất cấp ẩm cao
  • Khả năng Serum giúp tăng phục hồi da
  • Các loại Serum chống lão hóa da
  • Các Serum có chứa thành phần Vitamin C, B5, HA
  • Đối với da dầu, mụn
  • Lựa chọn Serum có các thành phần là hoạt chất 
  • Serum có công dụng kiểm soát dầu thừa
  • Serum có khả năng ức chế phát triển mụn
  • Serum có thành phần là Acid Glycolic, Acid Salicylic, Benzoyl Peroxide, ...

Thành phần chứa Corticoid khiến dùng Serum bị ngứa

Theo như nghiên cứu của tổ chức Y tế thfi thành phần Corticoid thuộc nhóm chất kháng viêm, chúng có khả năng ức chế hệ thống miễn dịch và kháng viêm, điều trị dị ứng. Do đó, khi Serum có chứa thành phần này thì ban đầu sẽ khiến da của bạn được cải thiện rất nhiều, thậm chí bạn thấy chúng như một loại serum “thần thánh” bởi khả năng hết mụn, láng mịn và trắng sáng không một chút tì vết. 

Tuy nhiên khi dùng Serum có chứa thành phần này trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy xài Serum bị ngứa. Đó là do chất Corticoid đã ức chế hệ thống miễn dịch, quá trình viêm lẫn cả quá trình sản sinh sắc tố. giờ đây da của bạn dường như vô hại đối với các loại vi khuẩn. Đồng thời khiến quá trình sinh lý bình thường trên da không hoạt động, gây nên hệ lụy nghiêm trọng như da bào mòn, nám kháng trị, vi khuẩn, nấm, … Có thể nói lúc này da bạn đã bị nhiễm độc, cần đến bệnh viện da liễu trong thời gian sớm để điều trị. 

Dùng Serum bị ngứa do thành phần có chứa Corticoid độc hại

Thành phần Serum có chứa Corticoid độc hại

Nguồn: http://benhviendakhoatinhphutho.vn

Bạn đã xem hạn sử dụng Serum chưa?

Bất kỳ sản phẩm nào, nhất là mỹ phẩm khi sử dụng lên da bạn cần biết chúng có còn hạn sử dụng hay không?. Một trong những nguyên nhân tại sao dùng Serum bị nổi mụn là do sử dụng huyết thanh hay tinh chất đã hết hạn, đã bị biến đổi chất. 

Khi hết hạn sử dụng, các sản phẩm Serum của bạn không còn giữ được công dụng như ban đầu, khả năng nuôi dưỡng da giảm đi rất nhiều và thậm chí chúng còn bị oxy hóa biến thành một chất khác. Do đó, khi thấy màu sắc Serum thay đổi, mùi hương hắc, hình dáng và nắp sản phẩm bị nấm mốc - thay đổi thì không sử dụng nữa nhé. 

Sau khi dùng Serum bạn không che chắn da khi ra ngoài

Ánh nắng dường như là “kẻ thù” của nhiều chị em muốn làn da trắng hồng. Đặc biệt, ánh nắng cũng trở thành chất xúc tác gây nên một số phản ứng hóa học đối với mỹ phẩm cũng như khiến mỹ phẩm bị biến đổi chất. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất khuyến cáo bạn không nên để sản phẩm ở những nơi có nhiệt độ cao, ánh sáng chiếu trực tiếp.

Đồng nghĩa với đó, việc dùng Serum xong và đi ra ngoài khi da của bạn không được che chắn hay bảo vệ an toàn. Điều này vô tình khiến các vi khuẩn, bụi bẩn của đường phố bám vào lớp serum trên da mặt gây kích ứng. Cũng như ánh sáng mặt trời làm biến đổi chất serum còn sót trên da, từ đó mang đến hiện tượng cài Serum bị ngứa và không có kết quả như mong đợi. 

Sau khi dùng Serum bạn không che chắn da khi ra ngoài

Sau khi dùng Serum bạn không che chắn da khi ra ngoài

Không vệ sinh hoặc vệ sinh da chưa sạch trước khi dùng Serum

Nguyên lý hoạt động của Serum chính là các phân tử nhỏ có trong tinh chất sẽ thẩm thấu vào sâu trong da bằng đường lỗ chân lông, chính vì vậy việc da không vệ sinh hoặc vệ sinh chưa sạch, sẽ là nguyên nhân dùng Serum bị ngứa hoặc nổi mụn ở nhiều người. 

Do đó, để hạn chế tối đa giữ vi khuẩn và bụi bẩn ở sâu lỗ chân lông, Chiaki khuyên bạn nên cần thực hiện đủ thao tác tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, tẩy da chết định kỳ, toner trước khi bắt đầu các bước Serum hằng ngày. 

Sử dụng Serum và các bước dưỡng khác gần nhau

Theo nhiều khuyến cáo từ các chuyên gia da liễu, sau khi dùng Serum bạn cần phải cho làn da của mình nghỉ ngơi ít nhất là 5 phút. Tại sao vậy?. Đây là khoảng thời gian mà tinh chất thẩm thấu hết vào dưới bề mặt da, lúc này da không bị ứ đọng trên bề mặt. Và tốt hơn hết, hãy để da khô hoàn toàn lớp Serum mới tiếp tục các bước dưỡng tiếp theo nhé !

2 Phân biệt hiện tượng đẩy mụn, kích ứng với dị ứng khi sử dụng Serum

Nhiều người cho rằng, dùng Serum bị nổi mụn là vì sản phẩm đang thực hiện công dụng đẩy mụn. Nhưng nhiều người lại cho rằng, Serum đang kích ứng làn da của bạn hoặc thậm chí là bạn đang bị dị ứng với Serum. Vậy đâu mới là chính xác? Hãy phân biệt các hiện tượng đó dưới đây:

  • Đẩy mụn 
  • Các lỗ chân lông bị tắc sẽ trồi lên, hoặc bị tấy đỏ
  • Nếu bạn đã có sẵn mụn nhỏ thì mụn sẽ sưng to hơn và có thêm mủ bên trong
  • Đẩy mụn sẽ dao động từ 2 tuần đến 2 tháng hoặc 3 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người
  • Tuy nhiên sau chu kỳ này thì da sẽ đẹp hơn
  • Kích ứng
  • Trường hợp nhẹ thì da nổi một vài mẩn đỏ sau đó trở lại bình thường
  • Nặng hơn có thể gây ngứa, nóng hoặc cảm giác châm chích nhẹ trên da
  • Dị ứng
  • Là hiện tượng kích ứng nhưng ở mức độ nặng
  • Do xuất hiện nhiều nốt mụn li ti, mụn nước, mụn mủ hoặc da mặt có chút đỏ ửng lên

Có thể thấy rằng hiện tượng đẩy mụn, kích ứng hay dị ứng đều có những đặc điểm khác nhau. Do đó, để tránh nhầm lẫn bạn cần xem xét kỹ những vấn đề trên da của bạn. Nếu tình trạng kéo dài, bạn hãy tới bác sĩ da liễu chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời. 

Ngoài ra, nếu bạn chưa biết cách skincare tại nhà cũng như lo lắng về các bước dưỡng da chưa đạt chuẩn. Vậy thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết về : quy trình chăm sóc da mặt ngày đêm chuyên sâu nhé.

3 Cách chọn Serum không bị ngứa và nổi mụn cho da của bạn

Đối với da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Đối với những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thì để tránh dùng serum bị ngứa hoặc nổi mụn, Chiaki khuyên bạn không nên sử dụng Serum nền dầu (oil-based). Đặc biệt không dùng hàm lượng dầu cao như dầu olive, dầu bơ, dầu cọ., chúng sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bít tắc và nhờn dính hơn. Thay vào đó hãy sử dụng các dòng Serum có vitamin C, E, A, K.

Một số sản phẩm gợi ý như:

Serum Timeless Matrixyl S6 Chính Hãng Của Mỹ

Đây là dòng Serum có hoạt chất đặc biệt, hỗ trợ khả năng thúc đẩy và tái tạo quá trình sản sinh ra collagen cho làn da, mang đến khả năng hỗ trợ đẹp da nhanh chóng. Sản phẩm có chứa thành phần B5 và vitamin C mang đến khả năng cải thiện tuổi tác và các dấu hiệu mụn. Giúp da duy trì được độ ẩm lâu dài, nhẹ nhàng nuôi dưỡng từ sâu bên trong, khiến da rạng ngời và săn chắc. 

Mua Serum Timeless Matrixyl S6 chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Timeless Matrixyl S6 chính hãng tại Chiaki.vn

Serum Vitamin C Balance Sáng Da, Mờ Thâm

Với thành phần chính là vitamin C, sản phẩm Serum mang đến khả năng dưỡng sáng da, mờ thâm nám và giúp làm đều màu hơn. Sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng, tăng cường collagen bền vững hỗ trợ làn da tươi trẻ, làm mờ và sáng những vùng sẹo thâm. Đặc biệt cải thiện làn da do ánh sáng mặt trời gây hại như nám, đốm đen, thâm sạm, ...

Mua Serum Vitamin C Balance Sáng Da, Mờ Thâm chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Vitamin C Balance Sáng Da, Mờ Thâm chính hãng tại Chiaki.vn

Oz Naturals Vitamin C Serum Dưỡng Trắng Da Của Mỹ

Với chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm có thành phần Vitamin C giúp hỗ trợ làm trắng da từ sâu bên trong. Ngoài ra, sản phẩm còn tăng khả năng hỗ trợ cấp ẩm, mang đến làn da căng mịn và đều màu sau khi sử dụng. 

Mua Oz Naturals Vitamin C Serum Dưỡng Trắng Da Của Mỹ chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Oz Naturals Vitamin C Serum Dưỡng Trắng Da Của Mỹ chính hãng tại Chiaki.vn

Đối với da khô

Đối với làn da khô, để dùng Serum không bị ngứa hay nổi mụn thì bạn nên chọn những sản phẩm có tính dưỡng ẩm như squalane, Hyaluronic, Vitamin E, Ceramide, … Đối với làn da này bạn có thể chọn sản phẩm giàu dầu Oleic như dầu bơ, dầu hạnh nhân hoặc dầu olive, …

Một số sản phẩm gợi ý như:

Serum Dưỡng Ẩm COSMEDICA Hyaluronic Acid 

Đây là sản phẩm có chứa thành phần Hyaluronic Acid với khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng hơn. Đồng thời cải thiện các dấu hiệu của tuổi tác. 

Mua Serum Dưỡng Ẩm COSMEDICA Hyaluronic Acid  chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Dưỡng Ẩm COSMEDICA Hyaluronic Acid  chính hãng tại Chiaki.vn

Serum Caudalie Vinosource Thirst Quenching

Là dòng thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm làm đẹp với thành phần thiên nhiên, Serum Caudalie mang đến khả năng cung cấp độ ẩm lên tới 127%, giúp da luôn được khỏe mạnh và mịn màng. 

Mua Serum Caudalie Vinosource Thirst Quenching chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Caudalie Vinosource Thirst Quenching chính hãng tại Chiaki.vn

Đối với da mụn

Tưởng rằng da mụn nếu cấp ẩm nhiều sẽ gây ra mụn tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Bởi nếu bạn không cấp đủ ẩm cho da thì da của bạn sẽ càng tiết dầu và bã nhờn, từ đó dẫn đến nhiều mụn hơn, thậm chí là càng tồi tệ hơn. Do đó, đối với làn da này thì bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa Glycolic, Salicylic Acid, Glycerin hoặc các thành phần như trà xanh, vitamin B3, các chất oxy hóa, B5, vitamin C, …

Sản phẩm gợi ý như:

Serum Tái Tạo Da Mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre

Đây là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng của Pháp - La Roche Posay, với khả năng cải thiện mụn cũng như khắc phục những khuyết điểm dành cho da mụn. Sản phẩm mang đến khả năng cải thiện lỗ chân lông thô, tích tụ bã nhờn, cũng như làm bớt dầu thừa hay các vết thâm mụn trên da. Từ đó khiến da mềm mịn, dịu ẩm và không bị kích ứng. 

Mua Serum Tái Tạo Da Mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Tái Tạo Da Mụn La Roche Posay Effaclar Ultra Concentre chính hãng tại Chiaki.vn

>>Xem thêm: Top sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất hiện nay

Đối với da lão hóa

Đối với làn da đã có dấu hiệu hoặc đang trong độ tuổi lão hóa thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm serum với các thành phần hoạt tính mạnh. Sản phẩm tập trung vào việc dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo lại các tế bào da, chống oxy hóa cũng như có chứa các thành phần cần thiết như vitamin c, E, Beta Carotene, …

Sản phẩm gợi ý như: 

Serum The Ordinary Buffet 

Nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng dùng Serum bị ngứa hoặc cải thiện làn da đang dần chảy xệ của mình, vậy thì The Ordinary thực sự phù hợp với bạn. Sản phẩm là thành công của nhiều sự pha trộn với các thành phần tốt cho da, từ đó giúp da giảm được các nếp nhăn, cấp ẩm cũng như giúp da căng mọng và tràn đầy sức sống. 

Mua Serum The Ordinary Buffet  chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum The Ordinary Buffet  chính hãng tại Chiaki.vn

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ban Đêm

Một dòng serum cao cấp dành riêng cho các làn da đang lão hóa, thương hiệu này đã có tới hơn 70 giải thưởng lớn trên toàn cầu. Thực sự là dòng serum đậm đặc với khả năng chăm sóc da ban đêm vô cùng hiệu quả. Chúng có thể hỗ trợ làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày, nuôi dưỡng và khiến da trở nên tươi trẻ trong thời gian ngắn sử dụng. 

Mua Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ban Đêm chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ban Đêm chính hãng tại Chiaki.vn

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Review Serum Estee Lauder để hiểu hơn sản phẩm

Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ampoules Dạng Viên

Cũng thuộc dòng thương hiệu nổi tiếng, Estee Lauder mang tới dòng serum dạng viên, giúp chăm sóc da tối ưu. Đồng thời giúp da được phục hồi, nuôi dưỡng và giúp da căng mịn, mượt mà và rạng rỡ. Serum dạng viên nhỏ gọn, bạn chỉ cần bóc sản phẩm và lấy tinh chất bên trong để sử dụng. Dòng serum này thích hợp sử dụng cho những người bận rộn hoặc thường xuyên đi công tác. 

Mua Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ampoules Dạng Viên chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Estee Lauder Advanced Night Repair Ampoules Dạng Viên chính hãng tại Chiaki.vn

Đối với da xỉn màu

Đối với da xỉn màu, đốm nâu - tàn nhang hoặc sạm da. Vậy thì bạn nên sử dụng các Serum có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, A, B3, AHA, Arbutin, Adenosine, … giúp làm mờ đốm sắc tố, làm sáng da tự nhiên.

Một số sản phẩm gợi ý như: 

Serum Hỗ Trợ Trị Nám Caudalie Vinoperfect 30ml

Được đánh giá 4.5/5 tại các thị trường mỹ phẩm trên toàn thế giới như Sephora, Skinstore, … Sản phẩm Serum hỗ trợ trị nám Caudalie với thành phần thiên nhiên độc quyền, hỗ trợ dưỡng da trắng sáng, mờ và cải thiện các vết nám - tàn nhang. 

Mua Serum Hỗ Trợ Trị Nám Caudalie Vinoperfect 30ml chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Hỗ Trợ Trị Nám Caudalie Vinoperfect 30ml chính hãng tại Chiaki.vn

Serum Trắng Da Trị Thâm Nám Obagi-C Rx C-Clarifying 

Đây là dòng sản phẩm làm đẹp chuyên sâu với khả năng dưỡng trắng và tăng cường các hợp chất dưỡng da, kiểm soát dầu hiệu quả. Sản phẩm không chỉ mang đến tác động kép cho dưỡng da mà còn giúp mịn da, hạn chế tối đa nguy cơ gây nám, tàn nhang trên da. Mang đến một sự thay đổi tích cực cho chị em phụ nữ. 

Mua Serum Trắng Da Trị Thâm Nám Obagi-C Rx C-Clarifying  chính hãng tại Chiaki.vn

Mua Serum Trắng Da Trị Thâm Nám Obagi-C Rx C-Clarifying  chính hãng tại Chiaki.vn

Như vậy là Chiaki.vn đã giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi “Tại sao dùng Serum bị ngứa , bị nổi mụn?” cũng như cách lựa chọn sản phẩm Serum phù hợp với làn da của mình rồi phải không? Hy vọng bài viết đã mang tới cho chị em mình thông tin hữu ích, cuối cùng hãy lựa chọn một đơn vị kinh doanh mỹ phẩm uy tín để có được sản phẩm skincare cao cấp, an toàn cho làn da bạn nhé. Khi dùng mỹ phẩm chính hãng, da bạn sẽ cảm nhận được mọi điều tốt đẹp nhất của sản phẩm, cũng như có hiệu quả trong thời gian sớm nhất !

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn