1-6 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 1/6 và những món quà dành tặng con yêu

1873
Ngày 1/6 là ngày Quốc tế thiếu nhi. Ý nghĩa ngày 1/6 sẽ còn tuyệt vời hơn khi ba mẹ dành những lời chúc, yêu thương và món quà dành tặng cho con của mình. Vậy ngày 1 tháng 6 năm nay các bậc phụ huynh sẽ làm điều gì cho con yêu của mình?

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Vào những ngày đầu tháng 6 hằng năm trên tất cả mọi miền của tổ quốc, trẻ em nô nức vui đùa và đón nhận được những sự quan tâm đặc biệt, những lời chúc tốt đẹp nhất. 

Không chỉ đơn giản là một ngày kỷ niệm, ý nghĩa ngày 1/6 còn nhiều điều thú vị hơn thế. Hôm nay, các bậc cha mẹ hãy cùng tin tức Chiaki tìm hiểu nhiều hơn về ngày 1-6 cũng như những gợi ý tuyệt vời giúp con yêu có một ngày kỷ niệm đáng nhớ nhé!

1-6 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 1/6 và những món quà dành tặng con yêu

1-6 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 1/6 và những món quà dành tặng con yêu

1 1-6 là ngày gì?

Nguồn gốc của ngày 1 tháng 6 bắt nguồn từ năm 1925, khi các quốc gia gặp nhau tại Geneva và triệu tập “ Hội nghị Thế giới về Quyền lợi của Trẻ em” đầu tiên. Sau hội nghị đó, ngày này chính thức được thông qua, được sử dụng làm “ Ngày Quốc tế Bảo vệ Trẻ em” hay Ngày Quốc tế Thiếu nhi. 

Tại Việt Nam, khi được hỏi mùng 1 tháng 6 là ngày gì? Hầu hết tất cả mọi người đều biết đây là ngày Tết thiếu nhi. Ngày này được quan niệm gần giống với Tết cổ truyền, trẻ em sẽ được mua quần áo đẹp, được nhận quà và vui chơi. Người lớn sẽ thể hiện tình yêu tới trẻ em, dành lời chúc và món quà cho những bé yêu của mình. 

2 Ý nghĩa ngày 1/6 nhiều thú vị mà bạn chưa biết

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 mang tới nhiều ý nghĩa to lớn. Trong đó, các quốc gia thành viên của Liên hợp quốc đã trực tiếp công nhận trẻ em, không phân biệt chủng tộc - màu da - giới tính - tôn giáo hay nguồn gốc quốc gia và xã hội. 

Trẻ em sẽ có quyền yêu thương và được yêu thương, hiểu biết, được ăn uống đầy đủ, được chăm sóc y tế, giáo dục miễn phí. Ngoài ra, trẻ em trên toàn thế giới được bảo vệ chống lại tất cả các hình thức bóc lột, được phát triển trong bầu không khí hòa bình. 

Ý nghĩa ngày 1/6 còn trở nên quan trọng hơn khi các bậc cha mẹ nhân dịp này thể hiện tình thương yêu dành cho con, các trường học hay tổ chức giáo dục, công ty - đoàn thể cũng thể hiện trách nhiệm xã hội đối với thiếu nhi. 

Những món quà tặng quốc tế thiếu nhi ở ngày này không còn có giá trị to lớn về vật chất hay tinh thần. Mà chủ yếu là nguồn độc viên, cổ vũ tinh thần học hỏi và phát triển lớn khôn của các em nhỏ. 

Từ đó, các trẻ em trên mọi miền Tổ quốc đều nhận được tình cảm và sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho chính mình. Để từ đó, các bé sẽ có ý thức và cố gắng nhiều hơn trong học tập, cũng như rèn luyện đạo đức của bản thân được tốt hơn. 

Ý nghĩa ngày 1/6 là ngày thể hiện tình yêu thương tới con trẻ

Ý nghĩa ngày 1/6 là ngày thể hiện tình yêu thương tới con trẻ

3 1/6 là cung gì? Khám phá thêm về cung hoàng đạo

Một chút ngoài lề dành cho những bạn yêu thích cung hoàng đạo, thì bên cạnh ý nghĩa ngày 1/6 thì ngày này còn thuộc vào cung Song Tử - Gemini. Những người sinh vào khoảng thời gian từ 21/5 - 21/6 sẽ thuộc vào cung nguyên tố khí này. 

Những người thuộc cung Song Tử hầu hết sẽ là người thích giao tiếp, đưa ra quyết định nhanh chóng theo tình huống, cũng là người dễ tính và hào phóng. Họ sẽ thường là người sống tình cảm, hài hước, chín chắn, trưởng thành. 

Con người của Song Tử khá sáng tạo nhưng lại rất thật thà, năng động và dám đối mặt với nhiều thử thách. Tuy nhiên họ cũng khá tò mò, dễ bị lôi cuốn bởi nhiều điều huyền bí và dễ mau chán. 

4 Gợi ý 15 món quà 1/6 cho bé yêu của bạn

Để ý nghĩa ngày 1/6 trở thành kỷ niệm tuyệt vời cho bé yêu của bạn, Chiaki.vn gợi ý tới các bậc cha mẹ và người lớn những món quà thú vị, phù hợp cho những thiên thần bé nhỏ của bạn. 

Gợi ý những món quà ý nghĩa ngày 1/6 cho con yêu

Gợi ý những món quà ý nghĩa ngày 1/6 cho con yêu

1. Sách hoặc truyện tranh thiếu nhi

Để ngày 1 tháng 6 trở nên ý nghĩa hơn, ba mẹ có thể lựa chọn rất nhiều món quà khác nhau cho con yêu của mình. Trong đó, những đứa bé yêu thích truyện tranh thì ba mẹ có thể lựa chọn món quà là sách hoặc truyện sẽ rất hợp lý.

Không chỉ là nguồn kiến thức tuyệt vời, mà còn giúp trẻ học hỏi thêm nhiều điều mới. Đồng thời, lựa chọn những cuốn sách hay mà bé yêu thích, ba mẹ có thể đọc cho bé nghe mỗi tối. Tạo nên một thói quen đọc sách tốt cho bé phát triển tư duy và năng khiếu. 

2. Đồ chơi theo độ tuổi

Đối với những món đồ chơi, ba mẹ có thể lựa chọn quà theo độ tuổi. Trong đó quà 1/6 cho trẻ mầm non sẽ cần có nhiều hình ảnh, màu sắc, âm thanh và an toàn. Đối với những đứa trẻ từ 2 -5 tuổi thì nên lựa chọn những món đồ chơi mang tính chất giao dục, phát triển trí tuệ.

Với trẻ từ 5 -10 tuổi thì bé sẽ cần phát triển tư duy. Lúc này người thân hoặc ba mẹ có thể mua các sản phẩm đồ chơi có tính sáng tạo, mang thử thách trí tuệ. Ngoài ra, với những ba mẹ khéo tay thì có thể cùng con tự làm những món đồ chơi handmade khá ấn tượng, chắc hẳn các bé sẽ rất thích thú cho mà xem. 

Đồ chơi theo từng độ tuổi cho con

Đồ chơi theo từng độ tuổi cho con

3. Quần áo

Ngoài những món đồ chơi mang lại ý nghĩa ngày 1/6 thì ba mẹ cũng có thể sắm cho bé những bộ quần áo mới, khiến bé trở nên xinh đẹp và đáng yêu hơn. Cụ thể là mẹ có thể sớm cho bé những bộ đồ như công chúa, siêu anh hùng,... xuất hiện trong những bộ truyện hay phim hoạt hình mà bé biết.

Từ đó, bé có thể biến thành nhân vật mà mình yêu thích, đam mê và cùng ba mẹ đón ngày 1/6 thật vui vẻ.

4. Thú bông

Thú bông có lẽ sẽ khiến các bé gái thích thú hơn cả, vốn dĩ mang tính cách nữ tính và đáng yêu. Các bé gái sẽ luôn yêu thích các sản phẩm được làm từ bông, chất liệu mềm mại, khiến bé cảm nhận được sự ấm áp khi ngủ. 

Ba mẹ có thể sắm gấu bông cho bé để trở thành quà tặng trẻ em ý nghĩa, bé sẽ coi những chú gấu bông trở thành người bạn mỗi khi đi ngủ, mang lại giấc ngủ ngon cho bé yêu mỗi ngày. 

Thú bông là đồ chơi mà trẻ em yêu thích

Thú bông là đồ chơi mà trẻ em yêu thích

5. Kẹo dinh dưỡng cho bé

Với những bé đang trong độ tuổi cần phát triển dinh dưỡng, giúp bổ sung nhiều thành phần vitamin cần thiết. Thì ngoài những món đồ chơi cơ bản, ba mẹ có thể lựa chọn sang các dòng kẹo dinh dưỡng cho bé. 

Sản phẩm không chỉ mang tới ý nghĩa ngày 1/6 mà còn là nguồn dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe bé. Sản phẩm được thiết kế giống những viên kẹo ngọt, hương vị chua ngọt dễ sử dụng, bé có thể ăn hằng ngày thay cho đồ ăn vặt. Các sản phẩm này được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng, do đó các phụ huynh có thể yên tâm cho bé sử dụng. 

6. Xe ba bánh cho bé

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều các dòng xe ba bánh cho bé, nếu bé đã có thể ngồi và tự đi chơi thì ba mẹ có thể mua loại đồ chơi này cho bé. Sản phẩm này hiện có nhiều dòng khác nhau, màu sắc cũng như thiết kế. Không khó để mẹ có thể lựa chọn dòng xe ba bánh phù hợp với con yêu của mình. 

Ý nghĩa ngày 1/6 trở nên tuyệt vời hơn khi ba mẹ cho bé vui chơi nhiều hơn ngoài trời

Ý nghĩa ngày 1/6 trở nên tuyệt vời hơn khi ba mẹ cho bé vui chơi nhiều hơn ngoài trời

7. Một chuyến dã ngoại, vui chơi ngoài trời

Có lẽ điều hạnh phúc nhất mà mọi đứa trẻ trên thế giới này đều mong muốn chính là được bố mẹ đưa đi chơi. Vì vậy, để ngày 1 tháng 6 trở nên ý nghĩa hơn, ba mẹ có thể tổ chức cho con yêu một chuyến dã ngoại, vui chơi ngoài trời. 

8. Heo đất tiết kiệm

Những chú heo đất có hình dáng đáng yêu, ngộ nghĩnh không chỉ là món quà phù hợp với trẻ nhỏ. Mà những chú heo đất còn giúp bé học được tính tiết kiệm, ba mẹ và bé có thể cùng nhau thả những đồng tiền lẻ mỗi ngày, tích tiểu thành đại 

Món quà là heo đất giúp bé học được tính cách tiết kiệm

Món quà là heo đất giúp bé học được tính cách tiết kiệm

9. Bộ Rubic phát triển trí tuệ

Trong vài năm trở lại đây, trẻ em quay lại với thú vui xoay những bộ rubic màu sắc. Không chỉ là những khối vuông kỳ diệu, rubic còn biến ý nghĩa ngày 1/6 trở nên tuyệt vời hơn với khả năng phát triển trí tuệ mà đồ chơi này mang lại. 

10. Dụng cụ chơi thể thao

Với những bé lớn tuổi hơn, yêu thích thể thao là một điều rất tuyệt vời. Bé có thể rèn luyện sức khỏe, tập thói quen về chăm sóc bản thân, cũng như gắn kết bạn bè. Việc tập luyện và vui chơi còn khiến trẻ khỏe mạnh và cao lớn.

Do đó, món quà là dụng cụ chơi thể thao sẽ thực sự trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Ba mẹ hãy lựa chọn bộ dụng cụ phù hợp với môn thể thao yêu thích của trẻ.

Dụng cụ chơi thể thao cho bé giúp bé phát triển tư duy và trí tuệ

Dụng cụ chơi thể thao cho bé giúp bé phát triển tư duy và trí tuệ

11. Cặp sách, balo

Với bé chuẩn bị bước vào tuổi phải đến trường, ba mẹ có thể sắm cặp sách hoặc balo cho bé. Chuẩn bị hành trang cho bé tới trường đầy vui tươi nhất. 

12. Bộ xếp hình, lắp ghép Lego

Với khả năng kích thích trí tò mò, thông minh và phát triển não bộ. Bộ xếp hình và lắp ghép lego sẽ là món quà mà con yêu cực thích. Tuy nhiên, bố mẹ nên chọn bộ lego có độ khó khác nhau, phụ thuộc vào lứa tuổi để trẻ không bị chán nản khi chơi. 

Để nâng cao ý nghĩa ngày 1/6, ba mẹ có thể mua bộ xếp hình cho bé

Để nâng cao ý nghĩa ngày 1/6, ba mẹ có thể mua bộ xếp hình cho bé 

13. Đồng hồ trẻ em

Với những đứa trẻ từ 5 tuổi trở lên, bố mẹ có thể cho bé tập xem giờ hoặc học thêm những con số thông qua những chiếc đồng hồ trẻ em. Ngoài ra, thị trường đang bán khá nhiều dòng đồng hồ thông minh, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm. 

14. Bể bơi phao mùa hè

Quà tặng Quốc tế thiếu nhi cũng là thời điểm bước vào mùa hè, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay thì ba mẹ có thể sắm bể bơi phao mùa hè cho bé. Không chỉ tạo không gian vui chơi tại nhà, mà còn giúp bé khỏe mạnh, phát triển não bộ và tư duy. 

Bể bơi cho bé phù hợp vui chơi tại nhà

Bể bơi cho bé phù hợp vui chơi tại nhà 

15. Thưởng thức bữa ăn thật ngon

Cuối cùng để ý nghĩa ngày 1/6 khiến bé nhớ và lưu giữ lại kỷ niệm cho cả gia đình, quốc tế thiếu nhi năm nay có thể sẽ khác nhiều so với các năm trước vì yếu tố dịch bệnh cũng như các khu vui chơi đều đóng cửa. 

Do đó, thay vì ra ngoài ăn uống thì bố mẹ có thể tự tổ chức bữa tiệc tại gia cho trẻ, với những món ngon mà con yêu thích. Cùng con bóc quà 1/6 và lưu lại những bức ảnh đẹp để chúc mừng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến ngày Quốc tế thiếu nhi cũng như ý nghĩa ngày 1/6 , hy vọng bài viết đã giúp các phụ huynh có được những thông tin hữu ích và gợi ý tuyệt vời về món quà bất ngờ cho con yêu. Cuối cùng, đừng quên thường xuyên truy cập website Chiaki.vn để cập nhập thêm nhiều sản phẩm mới và thông tin hay mỗi ngày nhé!

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn