7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà

12286
Lưu nhanh 7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà, không dùng hóa chất đảm bảo an toàn với sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Thời điểm mưa bão nhiều, tiết trời ẩm ướt là lúc muỗi sinh sôi và “tấn công” con người gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là các dịch bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết,… Chính vì thế, việc phòng chống muỗi cắn và đuổi muỗi tại nhà, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình trước nguy cơ mắc bệnh dịch là vô cùng cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá 7 cách đuổi muỗi hiệu quả đang được nhiều gia đình áp dụng nhất hiện nay nhé!

1 Cách đuổi muỗi bằng tỏi

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  1

Không chỉ là một thứ gia vị không thể thiếu trong tủ bếp của các gia đình hay một vị thuốc đông y với tính diệt khuẩn, chống oxy hóa hiệu quả mà tỏi còn có tác dụng “đuổi” muỗi nhanh chóng. Mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi chính là thứ khiến đàn muỗi phải “e ngại” và “lùi bước” ngay lập tức.

Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng tỏi:

  • Ăn tỏi: Khi tỏi được hấp thu vào cơ thể, mùi của nó sẽ tỏa ra ngoài thông qua các lỗ chân lông trên da. Tuy mùi này rất nhẹ, bạn khó có thể cảm nhận được bằng mũi nhưng loài muỗi lại khá nhạy cảm với mùi tỏi nên chắc chắn chúng sẽ phát hiện và không dám đến gần bạn.
  • Phun nước tỏi vào các góc nhà, nơi muỗi trú ngụ: để tiêu diệt tận gốc hang ổ của muỗi, bạn có thể đun sôi nước tỏi và sử dụng dung dịch này để phun vào các góc nhà, nơi muỗi trú ngụ.
  • Bôi nước tỏi lên da: mặc dù cách đuổi muỗi hiệu quả này khá “bốc mùi” nhưng đối với những gia đình có trẻ nhỏ không muốn sử dụng hóa chất ảnh hưởng sức khỏe thì bạn có thể thoa nước tỏi lên da của bé. Chặn đứng khả năng tấn công của muỗi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Trồng tỏi xung quanh nhà: bạn có thể trồng tỏi trong các chậu nhỏ đặt ở cửa sổ hoặc trồng tỏi ở ngoài vườn hay những khu đất trống để ngăn ngừa muỗi sinh sôi và phát triển tại khu vực sống của gia đình.

2 Cách đuổi muỗi bằng sả tươi

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  2

Thêm một thứ gia vị quen thuộc trong không gian bếp gia đình có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua, trong sả tươi có chứa 2 chất là Geraniol và Citral- đây đều là 2 chất có tính khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng hiệu quả. Chính vì thế, các loại côn trùng nói chung và loài muỗi nói riêng đều rất sợ mùi sả.

Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng sả tươi:

  • Làm tinh dầu sả từ sả tươi:

Đầu tiên, bạn rửa sạch sả, cắt sả thành từng khúc nhỏ rồi dùng dao đập sả (chú ý: không đập nát cây sả).

Cho sả vừa đập vào bình thủy tinh lớn rồi cho thêm nước lọc và giấm theo tỉ lệ 1:1. Tiến hành ủ hỗn hợp này trong khoảng 3-5 ngày.

Sau thời gian ủ, bạn xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước cốt. Tiếp tục ủ hỗn hợp thu được trong khoảng 3 tuần để sả tiết tinh dầu.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho tinh dầu sả thu được vào bình xịt, xịt lên người, quần áo hay các góc trong nhà để diệt muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nắp lọ tinh dầu sả và đặt ở góc nhà để đuổi muỗi, ngăn ngừa muỗi sinh sôi và phát triển trong khu vực sống của gia đình.

  • Trồng sả xung quanh nhà: tương tự với cách đuổi muỗi hiệu quả bằng tỏi, bạn có thể trồng sả trong chậu đặt cửa sổ hoặc trồng sả ngoài vườn hay tại những khu đất trống để đuổi muỗi, ngăn ngừa sự xuất hiện của muỗi trong nhà, đe dọa đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

>> Xem ngay các sản phẩm đuổi muối cực kỳ hiệu quả

3 Cách đuổi muỗi bằng dầu gió

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  3

Dầu gió là sản phẩm chăm sóc sức khỏe khá thông dụng và có mặt trong tủ thuốc của hầu hết các gia đình hiện nay. Ngoài tác dụng chữa đau bụng, đau đầu hay say tàu xe thì dầu gió cũng một phương pháp giúp đuổi muỗi hiệu quả, nhanh chóng và an toàn nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng dầu gió:

  • Nhỏ dầu gió lên nhang muỗi: nếu bạn đang sử dụng nhang muỗi để đuổi muỗi trong nhà thì đừng quên nhỏ 2-3 giọt dầu gió lên vòng nhang ngay trước khi đốt nhang muỗi nhé. Cách này không chỉ tăng hiệu quả đuổi muỗi mà còn giúp không gian nhà không bị mùi nhang “đánh chiếm” gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình.
  • Nhỏ dầu gió lên màn: đối với những gia đình không sử dụng nhang muỗi thì bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên màn ngủ, vừa giúp xua đuổi muỗi vừa cải thiện bầu không khí trong nhà.
  • Nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện: một trong những cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng ngay. Nhỏ vài giọt dầu gió lên cánh quạt, khi quạt quay, hương dầu gió sẽ lan tỏa khắp không gian nhà khiến muỗi không dám đến gần.
  • Nhỏ dầu gió vào nước tắm: pha nước tắm ở nhiệt độ 30-40 độ C, nhỏ thêm một vài giọt dầu gió rồi tắm như bình thường. Cách này vừa giúp bạn không bị muỗi đốt vừa tạo một mùi hương dễ chịu cho cơ thể.
  • Đặt lọ dầu gió tại các góc phòng, góc nhà, nơi trú ngụ của muỗi: để tiêu diệt tận gốc muỗi, không cho chúng sinh sôi và phát triển trong nhà, bạn có thể mở nắp 1-2 lọ dầu gió, đặt tại các góc phòng, góc nhà, nơi tối tăm mà muỗi thường trú ngụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ dầu gió hoặc đặt dầu gió tại các khu vực “cửa ngõ” nơi muỗi bên ngoài có thể “xâm nhập” vào bên trong nhà, “chặn đứng” cơ hội tấn công và gây nguy hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

4 Cách đuổi muỗi bằng bia

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  4

Không chỉ là một thức uống giải khát được cánh mày râu yêu thích, bia còn là sản phẩm có công dụng diệt muỗi an toàn, hiệu quả đang được khá nhiều gia đình sử dụng.

Cách bẫy muỗi bằng bia:

+ Nguyên liệu:

  • Bia (bia uống dở cũng được)
  • Đường trắng
  • Bột giặt
  • Nước
  • Chai nhựa, dao nhỏ

+ Các bước thực hiện:

Bước 1: Dùng dao cắt chai nhựa đã chuẩn bị làm đôi theo tỷ lệ 1 phần nắp và 2 phần đáy.

Bước 2: Đổ một chút bia vào phần đáy chai (lượng bia bằng khoảng 1/3 thể thích phần đáy chai là được).

Bước 3: Cho thêm xà phòng dạng bột hoặc bột giặt vào bia.

Bước 4: Cho thêm một chút đường trắng vào hỗn hợp bia và bột giặt để thu hút muỗi.

Bước 5: Cho thêm một chút nước, khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp hòa quyện.

Bước 6: Quay ngược phần nắp chai xuống rồi đặt chồng lên phần đáy cho chứa dung dịch bia.

Bước 7: Cuối cùng, bạn chỉ cần đặt chai dung dịch bia tại nơi muỗi thường trú ngụ như góc phòng, góc tủ, góc bếp, gầm giường,… Muỗi sẽ bị dung dịch thu hút, bay vào trong chai và không thoát ra được.

Chú ý: dung dịch bia chỉ có tác dụng bẫy muỗi trong vòng vài ngày và tối đa là 1 tuần, sau đó bạn cần thay dung dịch mới để đảm bảo hiệu quả tiêu diệt muỗi tốt nhất.

5 Cách đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  5

Tinh dầu thơm trong vỏ bưởi, cam, quýt được con người rất yêu thích nhưng lại là thứ muỗi cần tránh xa. Do vậy, sau mỗi lần ăn bưởi, cam, quýt bạn hãy giữ lại phần vỏ để đuổi muỗi nhé. Bạn chỉ cần đốt cháy một ít vỏ bưởi, cam, quýt đã phơi khô vừa giúp xua đuổi muỗi hiệu quả vừa tạo hương thơm dễ chịu cho không gian sống của gia đình.

6 Cách đuổi muỗi bằng dầu tràm

Ngoài tạo hương thơm dễ chịu thoải mái cho không gian sống gia đình, tinh dầu tràm còn có tác dụng đuổi muỗi an toàn, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Để hạn chế sự tấn công của muỗi, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm hoặc thoa dầu tràm lên da, quần áo,…

Trong trường hợp bị muỗi chích, bạn có thể thoa tinh dầu tràm lên vết chích. Tinh dầu tràm sẽ giúp xoa dịu vết muỗi chích, khiến vết chích không đau, không sưng đỏ và không để lại sẹo thâm.

7 Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng máy đuổi muỗi

7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà  6

Bên cạnh các cách đuổi muỗi tự nhiên ở trên thì sử dụng máy đuổi muỗi cũng là một trong những phương pháp đuổi muỗi được nhiều gia đình áp dụng hiện nay. Máy đuổi muỗi là thiết bị đuổi muỗi hiện đại và thông minh được sản xuất theo công nghệ tiến tiến, không chỉ mang đến hiệu quả đuổi muỗi nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ muốn sử dụng máy đuổi muỗi có thể tham khảo máy đuổi muỗi Nhật cho bé yêu, sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng của liên minh châu Âu vừa mang lại hiệu quả đuổi muỗi nhanh chóng vừa đảm bảo an toàn với sức khỏe của bé yêu. Là sản phẩm không chỉ được ưa chuộng sử dụng tại Nhật Bản mà còn được tin dùng tại nhiều quốc giá trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Máy hoạt động với cơ chế làm nóng và bốc hơi tinh dầu thiên nhiên dưới dạng ion gây ức chế phổi của muỗi, khiến muỗi khó chịu bay đi. Đi kèm với máy là tinh dầu đuổi muỗi Nhật Bản được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, lành tính, đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Phạm vi hoạt động của máy là không gian phòng khoảng 20-30m2 với một lọ tinh dầu (45ml) có thể  dùng trong khoảng 700 giờ đồng hồ. Khi hết bạn có thể mua lọ khác để thay thế.

Mong rằng với 7 cách đuổi muỗi hiệu quả, an toàn không dùng hóa chất trong bài viết hôm nay có thể bảo vệ bạn cũng như các thành viên trong gia đình khỏi sự tấn công của muỗi, “đánh bay” muỗi khỏi không gian sống gia đình. Ngoài ra, để ngăn ngừa muỗi sinh sôi và phát triển trong khu vực sống của gia đình, bạn cũng cần chú ý giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, “xóa bỏ” những nơi trú ẩn của muỗi như xô chậu, thùng cũ, khu vực nước ứ đọng trong nhà.

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn