Cách trị rôm sảy cho bé “HIỆU QUẢ” “AN TOÀN” mẹ nên biết

Cùng các mẹ chia sẻ cách trị rôm sảy cho bé nhanh chóng, hiệu quả và an toàn nhất. Mẹo trị rôm sảy cho bé bằng các phương pháp dân gian an toàn.

Nỗi ám ảnh lớn nhất của các mẹ khi chăm con nhỏ trong những ngày hè nóng bức có lẽ là tình trạng rôm sảy. Mặc dù chỉ là bệnh ngoài da, không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe nhưng nó lại khiến bé yêu cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và quấy khóc nhiều hơn. Trong trường hợp không được điều trị đúng cách, rôm sảy có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng da ở trẻ.

1 Rôm sảy là gì?

Cách trị rôm sảy cho bé “HIỆU QUẢ” “AN TOÀN” mẹ nên biết 1

Rôm sảy là hiện tượng da xuất hiện những nốt đỏ, mảng đỏ theo từng vùng trên người bé. Tình trạng rôm sảy thường xuất hiện vào mùa hè, tập trung tại những vùng da tiết nhiều mồ hôi như lưng, ngực, cổ, trán,… thậm chí còn có thể xuất hiện ở kẽ nách, háng.

Dấu hiệu cụ thể:

+ Xuất hiện các nốt sần nhỏ màu hồng trên da bé, bên trên các nốt sần có mụn nước hoặc mụn mủ trắng mọc xen kẽ.

+ Các nốt sần này có thể mọc lấm tấm hoặc mọc thành từng đám dày đặc tại vùng đầu, vai, cổ, lưng hoặc các nếp gấp của cơ thể.

+ Bé ngứa ngáy, khó chịu và quấy khóc nhiều hơn.

Những tình trạng trên khiến bé luôn ở trong trạng thái mẩn ngứa, khó chịu, bức bối, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày ở trẻ, khiến trẻ ăn mất ngon, ngủ chập chờn, hay tỉnh giấc và quấy khóc.

2 Nguyên nhân bé bị rôm sảy

Nguyên nhân gây rôm sảy là tình trạng các ống dẫn mồ hôi bị bít tắc khiến mồ hôi bị ứ đọng ở lớp dưới da và chủ yếu là trong lỗ chân lông. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có lỗ chân lông nhỏ hơn so với người lớn nên nguy cơ bị rôm sảy cũng cao hơn.

Tình trạng rôm sảy thường xuất hiện và phát triển mạnh mẽ trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bé bị rôm sảy trong những ngày đông lạnh do mặc quá nhiều quần áo hoặc bé bị sốt.

3 Cách trị rôm sảy cho bé

Một số cách trị rôm sảy cho bé được nhiều bố mẹ áp dụng hiện nay:

Sử dụng phấn rôm

Sử dụng phấn rôm là cách mà các mẹ thường nghĩ đến đầu tiên khi trị rôm sảy cho bé. Tác dụng của phấn rôm là làm dịu nhanh chóng các cơn ngứa, khó chịu, làm khô thoáng da của bé và điều trị rôm sảy.

Khi sử dụng phấn rôm để trị rôm sảy cho bé, các mẹ cũng cần đặc biệt chú ý bé có thể bị ho, khó thở, buồn nôn hay thậm chí là phù phổi nếu hít phải bụi phẩn rôm. Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại phấn rôm của các thương hiệu, đơn vị sản xuất khác nhau, các mẹ lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi và làn da của bé. Ngưng sử dụng nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường trên da bé.

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy

Cách trị rôm sảy cho bé “HIỆU QUẢ” “AN TOÀN” mẹ nên biết 2

Vệ sinh sạch sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp giải quyết tận gốc tình trạng rôm sảy.

Để làm sạch cho bé thì tắm là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất. Các mẹ có thể sử dụng các sản phẩm sữa tắm trị rôm sảy chuyên dụng đến từ các thương uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn với làn da của bé. Lưu ý, tuyệt đối không được sử dụng sửa tắm của người lớn để tắm cho bé.

Thay quần cho bé

Ngoài giữ gìn vệ sinh, thường xuyên tắm cho bé thì bố mẹ cũng cần chú ý năng thay quần áo cho bé. Chuẩn bị cho bé những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát bằng chất liệu vải cotton thấm hút mồ hôi tốt. Không chọn chất liệu vải len hay vải tổng hợp gây bí và kích ứng da. Nên nhớ chỉ khi bạn hạn chế tiết mồ hôi cho bé thì tình trạng rôm sảy mới có thể nhanh chóng biến mất.

Sử dụng kem trị rôm sảy cho bé

Cách trị rôm sảy cho bé “HIỆU QUẢ” “AN TOÀN” mẹ nên biết 3

Sử dụng kem trị rôm sảy cũng là một trong những biện pháp giúp làm giảm các triệu chứng và điều trị rôm sảy hiệu quả. Đối với sản phẩm dành cho bé, các mẹ chú ý nên chọn sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, chứa thành phần lành tính, đảm bảo hiệu quả và an toàn với làn da cũng như sức khỏe của bé.

>> Xem thêm: Sản phẩm kem đa năng Lucas làm giảm các nốt phát ban, mẩn ngứa, chống hăm tả cho bé

Nếu chưa biết chọn loại kem trị rôm sảy nào cho phù hợp thì các mẹ có thể tham khảo kem em bé trị rôm sảy cho bé đang được nhiều mẹ tin dùng hiện nay nhé. Kem em bé với 100% nguồn tự nhiên, lành tính và an toàn, đảm bảo hiệu quả ngay sau 2-3 lần sử dụng.

Đưa bé đến bệnh viện

Trong trường hợp bé bị rôm sảy kéo dài hơn 1 tuần và có dấu hiệu ngày càng lan rộng hơn hay khi bé có dấu hiệu nhiễm trùng da, sốt kéo dài thì bố mẹ nên đưa bé đến ngay gặp bác sĩ để được thăm khám và có phương án điều trị phù hợp nhất. Không tự ý trị rôm sảy cho bé tại nhà.

4 Mẹo trị rôm sảy cho bé bằng phương pháp dân gian

Bên cạnh các cách trị rôm sảy cho bé nêu trên, các mẹ có thể tham khảo một số mẹo trị rôm sảy trong dân gian mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn với làn da và sức khỏe của bé.

Các mẹ có thể cho bé uống các loại nước thanh nhiệt, giải độc từ bột sắn dây, nước cam, rau má,… Ngoài giúp giảm các cơn ngứa ngáy, khó chịu do rôm sảy gây ra, những thức uống mát và lành tính này còn giúp bổ sung thêm nhiều vitamin cần thiết, tăng cường sức khỏe cho bé yêu.

Tắm cho bé bằng các loại lá cũng là mẹo trị rôm sảy hiệu quả mà các mẹ không nên bỏ qua. Các mẹ có thể sử dụng lá kinh giới, lá chè, lá khế, quả mướp đắng, rau sam,… để tắm cho bé. Các loại lá, quả này đều lành tính, cung cấp kháng sinh tự nhiên nhưng có thể chứa tạp chất, vi khuẩn, bụi bẩn hay sâu bọ có thể khiến da bé bị kích ứng, nhiễm khuẩn. Do vậy, khi tắm cho bé bằng các loại cá, quả, bố mẹ cần chú ý chọn lựa nguyên liệu đảm bảo và rửa sạch trước khi nấu nước tắm cho bé.

Mong rằng những chia sẻ về cách trị rôm sảy cho bé trong bài viết có thể giúp mẹ chăm sóc con tốt hơn trong những ngày hé nóng bức sắp tới. Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Chiaki.vn để có thêm những thông tin bổ ích trong làm đẹp và chăm sóc con cái nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn