Thang dây thoát hiểm - Cứu tinh số 1 khi hỏa hoạn cho mọi gia đình

1059
Khả năng linh động, độ bền cao, dễ sử dụng, thang dây thoát hiểm là sản phẩm hỗ trợ thoát hiểm hiệu quả được khuyến khích người dân trang bị, đặc biệt là các hộ gia đình sống tại chung cư mini, khu tập thể cũ, nhà trong ngõ nhỏ, chung cư cao tầng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này với Chiaki ngay dưới đây!

Sau vụ cháy chung cư mini tại Phường Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vào đêm ngày 12/9 vừa qua không chỉ thiệt hại nặng nề về người và của, vụ cháy như một lời cảnh tỉnh cho các gia đình đang sinh sống tại các chung cư mini, khu tập thể cũ, nhà trong ngõ nhỏ, chung cư cao tầng,... phải nâng cao cảnh giác về phòng cháy chữa cháy. 

Một trong số những món đồ được người dân tìm mua nhiều nhất hiện nay là thang dây thoát hiểm. Với khả năng linh động, độ bền cao, đây thực sự được đánh giá là “vị cứu tinh” số 1 khi hỏa hoạn mà mọi gia đình nên có. Cùng Chiaki tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này trong bài viết hôm nay nhé!

1 Thang dây thoát hiểm là gì?

Thang dây thoát hiểm là một dụng cụ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, thoát hiểm có thiết kế hình dạng như một chiếc thang, nhưng chúng có đặc tính cơ động hơn nhờ vào kết cấu dây thang được làm bằng cáp thép chắc chắn, khả năng linh động cao, không cần lắp đặt. 

Thang dây thoát hiểm là gì?

Thang dây thoát hiểm là gì?

Ngoài ra, các loại thang dây thoát hiểm chống cháy còn được làm từ vật liệu có độ bền cao, khả năng chống cháy tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Sản phẩm thích hợp mắc vào ban công, tường, từng người có thể bám vào thang và trèo xuống từ trên cao một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Hiện nay, thang dây thoát hiểm có khá nhiều loại và chiều dài khác nhau, tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp. Sản phẩm dễ cuộn gọn để góc nhà, mang theo khi cần thiết. 

2 Cấu tạo của thang dây thoát hiểm nhà cao tầng

Cấu tạo của dây thang thoát hiểm gồm nhiều bộ phận được kết nối với nhau, trong đó cơ bản sẽ có những bộ phận như: 

Cấu tạo

Đặc điểm

Dây thang

Đây là phần dây được chế tạo từ loại sợi có lõi như sợi thép lụa không gỉ hoặc sợi tổng hợp có khả năng chịu được lực kéo lên tới 1800kg. Ngoài ra, đối với thang dây thoát hiểm chống cháy thì chất liệu được sử dụng từ cáp thép, đường kính nhỏ, khả năng chịu được lực tốt, chống cháy và chống ăn mòn hóa chất 

Thanh bậc thang

Thang dây thoát hiểm sử dụng thanh bậc thang từ nhôm, đường kính dày để chịu lực hiệu quả. Đồng thời chúng không bị gỉ theo thời gian, hạn chế khả năng trơn trượt khi dùng cũng như hạn chế tuột dây khi leo xuống. Đặc biệt, phần thanh bậc thang không quá lớn nên người dùng có thể dễ tiếp cận, đặt chân chắc chắn hơn. 

Bát móc

Đây là phần vô cùng quan trọng của thang thoát hiểm, chúng có khả năng móc thang với tường, ban công một cách chắc chắn, cố định, khả năng chịu lực tốt, giúp người sử dụng có được một chiếc thang chắc chắn trước khi trèo xuống

Móc khóa an toàn

Hầu hết các sản phẩm thang dây thoát hiểm sẽ có bộ phận này, đây là bộ phận khóa được làm từ hợp kim tạo nên khả năng chịu lực lớn. 

Chúng sẽ khóa chốt nhằm đảm bảo tính an toàn và cố định của dây thang trong quá trình sử dụng. 

Bu lông nở 

Đối với dây thang thoát hiểm chống cháy sẽ có thêm bộ phận này, dùng để bắn vào tường nếu cần thiết, tạo nên một chiếc thang dây cố định vào tường một cách hiệu quả.  

3 Tại sao mỗi gia đình nên trang bị thang dây thoát hiểm chống cháy?

Thang dây thoát hiểm chung cư hay nhà cao tầng vô cùng cần thiết, chúng mang đến khá nhiều lợi ích cần thiết trong trường hợp hỏa hoạn, khẩn cấp như: 

Nhiều người thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini nhờ thang dây thoát hiểm

Nhiều người thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini nhờ thang dây thoát hiểm

  • Khả năng chịu được nhiệt tốt: Thang dây thoát hiểm giúp người dùng an toàn, không bị bỏng khi sử dụng cũng như khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao
  • Tính bền cao: Do sử dụng nguyên liệu cao cấp, do đó mà thang dây thoát hiểm có độ bền khá cao khi sử dụng, bạn có thể sử dụng lâu dài mà sản phẩm không hề bị hoen gỉ, tiết kiệm chi phí đầu tư mua mới
  • Sử dụng đơn giản: Từ người lớn tới trẻ nhỏ đều có thể sử dụng được một cách đơn giản, thao tác nhanh chóng. Chỉ với vài bước thực hiện lấy thang, móc chặt điểm cố định, thả thang xuống và thực hiện leo xuống như sử dụng loại thang gỗ thông thường. Sản phẩm không hề chông chênh, những người sợ độ cao cũng có thể dùng được
  • Khối lượng nhẹ, sản phẩm gọn gàng: Thang dây thoát hiểm hầu hết sẽ có kích thước gọn nhẹ, giúp bạn dễ mang theo di chuyển ở nhiều vị trí khác nhau trong trường hợp khẩn cấp. 

4 Các loại thang dây thoát hiểm dễ sử dụng, bền chắc được tin dùng hiện nay

1. Thang dây thoát hiểm siêu chịu lực 

Xuất xứ: Việt Nam

Thời gian sử dụng: 5 năm

Thiết kế: Gọn nhẹ, cơ động, dễ sử dụng

Sản phẩm có thiết kế khá chắc chắn, đã được qua kiểm nghiệm chất lượng tại Trung Tâm Quatest 3 về khả năng bền bỉ, chịu va đập tốt. Cấu tạo đơn giản nhưng lại mang đến ưu điểm vượt trội, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm thang dây thoát hiểm siêu chịu lực có nhiều kích thước đa dạng từ 5m - 50m. Dây thang được làm từ dây dù siêu bền, chiều rộng thang chỉ khoảng 3m, chống được ăn mòn do thời tiết và khí hậu khi không sử dụng, đảm bảo tiêu chuẩn chịu nhiệt hiệu quả. 

Thang dây thoát hiểm siêu chịu lực 

Thang dây thoát hiểm siêu chịu lực 

Các bậc thang cũng được thiết kế bằng chất chịu lực cao, cho phép người xuống nhanh chóng, chắc chắn. 

Sản phẩm có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình, tuy nhiên với trẻ em dưới 7 tuổi thì người lớn cần sử dụng thêm bộ phận địu khi xuống cùng bé. 

Giá thành tham khảo: 1.980.000đ/ sản phẩm

2. Thang dây thoát hiểm inox chống cháy chịu lực

Xuất xứ: Việt Nam

Thời hạn sử dụng: 5 năm

Thiết kế: Gọn nhẹ, tính cơ động cao

Sản phẩm thang dây thoát hiểm được sử dụng chất liệu từ inox có khả năng chống cháy, chịu lực hiệu quả. Trong đó, dây thang được làm từ cáp thép chống cháy, chống ăn mòn, thanh bậc thang cũng được làm bằng inox cao cấp, có khả năng chống oxy hóa. 

Thang dây thoát hiểm inox chống cháy chịu lực

Thang dây thoát hiểm inox chống cháy chịu lực

Bên cạnh đó, thang dây này có sẵn móc ở hai đầu dây, mang đến sự tiện lợi khi thoát hiểm. Đặc biệt sản phẩm có khả năng chịu được lực lên tới 3000 kg. 

Giá thành tham khảo: Từ 900.000đ/ sản phẩm 5m

3. Thang dây thoát hiểm cách điện trọng tải 800kg

Xuất xứ: Việt Nam

Thời gian sử dụng: 5 năm

Thiết kế: Gọn nhẹ, đơn giản

Ngoài các sản phẩm có khả năng chống chịu nhiệt do lửa thì các dòng thang thoát hiểm cách điện cũng rất hữu dụng cho bạn. Các bậc thang được làm từ chất chống cháy, không dễ bị đứt hay méo mó khi sử dụng. Thang dây sử dụng chất liệu Nomex chống cháy, các bậc thang được sơn màu vàng làm từ nhựa Resin chống cháy, giúp bạn nhận biết thang vào trời tối.

Thang dây thoát hiểm cách điện trọng tải 800kg

Thang dây thoát hiểm cách điện trọng tải 800kg

Sản phẩm thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, thao tác sử dụng nhanh. Bạn chỉ cần móc 1 đầu thang vào cửa sổ hay lan can, thả thang rồi leo xuống. Sản phẩm hỗ trợ khả năng thoát hiểm nhanh, an toàn cho nhà cao tầng. 

Giá thành tham khảo: 759.000đ/ sản phẩm 5m

4. Thang dây thoát hiểm nhà cao tầng bằng nhôm cáp thép

Xuất xứ: Việt Nam

Thời hạn sử dụng: 5 năm

Thiết kế: Cơ động, dễ dùng

Sản phẩm thang dây thoát hiểm cho nhà cao tầng được làm bằng chất liệu cáp thép đã được kiểm nghiệm chất lượng về khả năng bền bỉ, chịu được sự va đập tốt. Các thanh bậc thang được làm bằng nhôm chịu lực, chống ăn mòn và chống rỉ. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế chống trơn trượt, giảm tối đa khả năng bị tuột tay hay chân khi trèo xuống trong lúc hỏa hoạn. 

Thang dây thoát hiểm nhà cao tầng bằng nhôm cáp thép

Thang dây thoát hiểm nhà cao tầng bằng nhôm cáp thép

Sản phẩm cũng có thanh chống tường tại từng bậc thang, điều này giúp người dùng có thể dễ dàng bước, không bị vướng khi trèo xuống. Những người sợ độ cao cũng có thể an tâm sử dụng

Sản phẩm có khả năng chịu được lực lên tới 3500kg

Giá thành tham khảo: 2.260.000đ/ sản phẩm 5m

5. Thang dây thoát hiểm có phần đế chống tường

Xuất xứ: Việt Nam

Thời hạn sử dụng : 10 năm

Thiết kế: chắc chắn nhưng mang theo hơi cồng kềnh. 

Đây là sản phẩm thang dây thoát hiểm có thiết kế thêm phần đế chống tường, đảm bảo cho bạn sử dụng để thoát hiểm an toàn, chắc chắn. Thang dây được sử dụng chất liệu là sợi tổng hợp, ống nhôm vàng không rỉ, đường kính ống 2cm có thể gấp vuông góc tạo thành bậc thang bám tường chắc chắn. 

Thang dây thoát hiểm có phần đế chống tường

Thang dây thoát hiểm có phần đế chống tường

Sản phẩm sử dụng thép không rỉ, khả năng chịu nhiệt cao, chiều dài từ 5 - 30m đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Giá tham khảo: 1.600.000đ/ sản phẩm 10m

5 Cách sử dụng thang dây thoát hiểm đơn giản ai cũng nên biết

Ngoài cách chọn được sản phẩm thang dây thoát hiểm phù hợp với nhu cầu của gia đình thì bạn cũng nên bỏ túi cho mình cách sử dụng thang dây sao cho hiệu quả nhất nhé.

  • Bước 1: Đưa cần tới vị trí móc ở ngoài tường. Vị trí của móc treo thang dây cần được lắp ở cửa sổ, ban công hoặc tùy vào không gian cũng như vị trí thuận lợi để bạn có thể trèo xuống
  • Bước 2: Móc hộp giảm tốc vào giá treo tường và siết chặt ốc hãm cố định lại
  • Bước 3: Bạn cần quàng đai an toàn lên sát nách cùng với kỹ thuật siết chặt sao cho vừa người mình, đảm bảo người bám dây hiệu quả, không bị trượt chân trong lúc hoảng loạn
  • Bước 4: Ném dây thoát hiểm xuống đất thông qua ban công hoặc cửa sổ, sau đó đưa chân ra trước. 
  • Bước 5: Thả lỏng cơ thể, úp mặt vào tường và từ từ leo xuống. 

Cách sử dụng thang dây thoát hiểm đơn giản ai cũng nên biết

Cách sử dụng thang dây thoát hiểm đơn giản ai cũng nên biết

6 Thang dây thoát hiểm giá bao nhiêu?

Hiện tại trên thị trường, thang dây thoát hiểm đang có giá dao động trong khoảng từ 350.000đ - 2.800.000đ/ sản phẩm tùy theo độ dài của dây. 

7 Mua thang dây thoát hiểm chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, sản phẩm thang dây thoát hiểm và sản phẩm phòng cháy chữa cháy đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm thang dây thoát hiểm tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Như vậy là Chiaki đã gợi ý tới bạn những sản phẩm thang dây thoát hiểm cùng với các thông tin về sản phẩm chi tiết nhất. Hy vọng bạn đã có được lựa chọn của riêng mình, nếu thấy bài viết hữu ích hãy like/share để bạn bè, người thân đang có nhu cầu cũng có thể tham khảo nhé. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhất, nóng hổi nhất. 

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn