[Bật Mí] 11 Cách Dùng Điều Hòa Tiết Kiệm Điện Chỉ 4,000/Đêm

3981
Hiện nay, điều hòa trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, thì việc sử dụng điều hòa như thế nào tiết kiệm điện năng nhất đang là câu hỏi của rất nhiều người. Vậy cách dùng điều hòa tiết kiệm điện nhất hiện nay là gì? Xem thêm!

Thời đại công nghệ lên ngôi nên những chiếc điều hòa không khí, dần được cải tiến thêm nhiều tính năng tiện lợi và hiện đại. Vì vậy, mức điện năng tiêu thụ cũng tăng lên và tiêu tốn một số chi phí không hề nhỏ của các gia đình. Đây vẫn là nỗi lo lớn của mọi người. Thông thường, tùy vào mức độ sử dụng để quyết định được lượng điện năng tiêu thụ nhiều hay ít. Nhưng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách dùng điều hòa tiết kiệm điện chỉ 4,000/đêm. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1 1. Đảm bảo đóng cửa phòng và cửa sổ khi bật điều hòa

Đảm bảo đóng cửa phòng và cửa sổ khi bật điều hòa

  • Khi sử dụng máy lạnh, việc đảm bảo đóng cửa phòng và cửa sổ khi bật điều hòa là cách dùng điều hòa tiết kiệm điện rất hiệu quả. Bởi, khi đóng cửa cẩn thận, thì  hơi lạnh không bị thoát ra bên ngoài. Nếu khi các cửa bị hở hoặc mở ra, điều hòa sẽ phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bạn đã cài đặt. 
  • Hơn nữa, nếu cửa sổ của bạn bị chiếu bởi ánh nắng Mặt Trời, việc trang bị thêm một chiếc rèm cửa để hạn chế nhiệt độ trong phòng tăng là điều cần thiết.

2 2. Không bật tắt điều hòa liên tục

  • Thông thường, khi sử dụng điều hòa, người dùng thường có thói quen bật tắt máy lạnh liên tục. Họ thường bật điều hòa thật lạnh, rồi tắt đi để thay thế quạt điện, cho đến khi cảm thấy nóng thì mới bật lại điều hòa. Điều này, vô hình chung, đã khiến máy lạnh của gia đình bạn tiêu tốn nhiều điện năng hơn nhé!
  • Thói quen bật tắt điều hòa liên tục không chỉ khiến điện năng tiêu thụ nhiều hơn, mà còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp. Bởi vì, mỗi khi bật điều hòa khởi động thì các thiết bị trong máy như: quạt và máy nén cũng cần rất nhiều điện để hoạt động gây tốn điện năng hơn.

3 3. Tắt điều hòa 15 - 30 phút trước khi ra ngoài

Tắt điều hòa 15 - 30 - phút trước khi ra ngoài

  • Hiện nay, các dòng máy lạnh cao cấp điều được trang bị bởi hệ thống cảm biến nhiệt độ, có nghĩa là khi bạn cài đặt chế độ tự động trên Remote điều hòa thì lúc nhiệt độ trong phòng của bạn bằng với nhiệt độ mà bạn cài đặt thì điều hòa sẽ tạm ngừng hoạt động.
  • Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của mọi người thì các chuyên gia khuyên rằng nên tắt điều hòa trước 30’ khi bạn ra ngoài. Việc này giúp nhiệt độ trong phòng tăng từ từ và hạn chế tình trạng sốc nhiệt với môi trường bên ngoài của bạn.

4 4. Tránh lắp dàn lạnh nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp

Tránh lắp dàn lạnh nơi có ánh nắng chiếu vào trực tiếp

  • Thực tế, vị trí lắp dàn lạnh có ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình tiêu thụ điện năng của điều hòa. Tránh lắp dàn lạnh ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào là điều cần thiết. 
  • Vì thế, nên đặt dàn lạnh ở vị trí sao cho khí lạnh có thể lan tỏa ra khắp phòng một cách đồng đều nhất và tránh đặt ở các vị trí như: cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

5 5. Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện bằng chế độ Dry

  • Việc chuyển từ chế độ “Cool” sang chế độ “Dry” trên điều khiển điều hòa, thao tác này rất đơn giản và giúp điều hòa giảm công suất điện đáng kể trong khi sử dụng.
  • Thao tác này thực sự giúp người dùng tiết kiệm điện là bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, cơ chế của máy lạnh là lấy nhiệt nóng từ trong phòng để thoát ra cục nóng ở bên ngoài. Điều này, có tác dụng giảm nhiệt độ căn phòng, làm dịu, làm mát và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Thực tế, điện năng dùng cho hoạt động này là khá cao.
  • Trong khi đó, khi bạn chuyển điều hòa sang chế độ Dry, máy lạnh sẽ hoạt động với cơ chế hút hơi ẩm ra khỏi căn phòng, đem lại không khí thoáng mát và khô ráo hơn. Chế độ “Dry” tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ “Cool” khá nhiều.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng: chỉ sử dụng chế độ “Dry” thay vì chế độ “Cool” khi nhiệt độ của môi trường với nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều. Và nhiệt độ bên ngoài không quá 34 độ C thích hợp để bật chế độ “Dry”.

6 6. Sử dụng điều hòa Inverter tiết kiệm điện

Sử dụng điều hòa Inverter tiết kiệm điện

  • Máy lạnh Inverter là điều hòa dùng bằng công nghệ biến tần. Máy nén biến tần có tác dụng căn chỉnh tốc độ quay của máy nén để phù hợp với công suất làm lạnh. Chính vì vậy, đối với những gia đình sử dụng điều hòa Inverter thì không cần bật, tắt thường xuyên như điều hòa thông thường, tránh gây lãng phí tiền điện.
  • Thậm chí, việc sử dụng máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm điện lên tới 40% - 50% lượng điện tiêu thụ nếu sử dụng điều hòa thường xuyên. 

7 7. Nhiệt độ căn phòng không để cài đặt quá thấp

  • Cũng có nhiều gia đình khi sử dụng điều hòa thường để nhiệt độ rất thấp trong khoảng từ 16-20 độ C. Điều này, tuyệt đối là không nên bởi đây chính là yếu tố dẫn đến lượng tiêu thụ điện năng lớn trong gia đình. Bên cạnh đó, khi bạn cài đặt nhiệt độ điều hòa quá thấp có thể dẫn tới sốc nhiệt khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời. 
  • Bạn nên để ý rằng: nhiệt độ thích hợp nên cài đặt điều hòa trong phòng ở mức từ 25 - 28 độ C. Với nhiệt độ này, nếu bạn chưa mát, thì hãy tăng tốc độ quạt gió lên sẽ giúp nhiệt độ căn phòng giảm xuống đáng kể.

8 8. Hẹn giờ để tắt máy lạnh khi ngủ

Hẹn giờ để tắt máy lạnh khi ngủ

  • Thông thường, khi sử dụng điều hòa các gia đình Việt thường có thói quen bật điều hòa vào buổi tối trước khi ngủ và chỉ tắt điều hòa vào buổi sáng. Chính điều này đã vô hình chung, khiến máy lạnh ngốn rất nhiều điện năng của gia đình. Vì vậy, hẹn giờ để tắt máy lạnh khi ngủ là cách dùng điều hòa tiết kiệm điện năng. 
  • Thay vì 7h sáng dậy chúng ta mới tắt điều hòa, chúng ta không hẹn giờ tắt từ lúc 6h? Ngay cả khi điều hòa được tắt trừ 6h sáng thì hơi lạnh còn lại cũng đủ giúp chúng ta ngủ đến 7h một cách thoải mái và dễ chịu. 
  • Ví dụ, khi vào ban đêm hoặc lúc bạn ngủ nhiệt độ cơ thể thường hạ thấp hơn. Vì thế, để tránh bị lạnh, làm gián đoạn đến giấc ngủ của bạn thì việc sử dụng chế độ hẹn giờ tắt điều hòa là biện pháp hữu hiệu. Với chức năng này, bạn có thể tùy ý điều chỉnh giờ tắt máy lạnh theo ý muốn của mình. Cứ trung bình 1h thì điều hòa sẽ tiêu tốn hết 1kw điện năng. Nên việc hẹn tắt giờ điều hòa vừa giúp tiết kiệm điện và vừa đảm bảo giấc ngủ ngon lành cho bạn.

>>> Xem thêm:

9 9. Dùng thêm quạt có công suất nhỏ

Dùng thêm quạt có công suất nhỏ

  • Thực tế, phòng có máy lạnh nên bổ sung thêm quạt công suất nhỏ sẽ giúp hơi mát từ máy lạnh được phân bổ đều hơn và giúp bạn cảm nhận hơi mát tốt hơn đó. 
  • Cũng nhờ vậy, thay vì bạn để điều hòa ở 25 độ C, thì bạn nên để chế độ điều hòa không khí là 28 độ C thêm 1 quạt có công suất nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện tương đối đấy.

10 10. Vệ sinh tấm lọc thường xuyên định kỳ

Vệ sinh tấm lọc thường xuyên định kỳ

  • Thực tế, sau 3 tháng sử dụng thì tấm lọc của điều hòa sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn. Điều này, làm  giảm khả năng lưu thông gió dẫn đến giảm khả năng làm lạnh cung cấp cho căn phòng. Vì vậy, việc việc sinh tấm lọc máy lạnh thường xuyên là cần thiết.
  • Bên cạnh đó, việc khi bắt đầu vào mùa hè vệ sinh lại toàn bộ cánh quạt của dàn nóng hay vệ sinh lại toàn bộ điều hòa sẽ giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn. Điều đó cũng giúp không khí lạnh tỏa ra sẽ sạch sẽ hơn, tránh bị vi khuẩn nấm mốc xâm nhập vào do 1 thời gian dài không dùng điều hòa. Sau khi làm sạch điều hòa, chúng ta có thể cài đặt nhiệt độ khoảng từ  26-28 oC là đủ làm lạnh cho căn phòng của bạn.

11 11. Che cục nóng máy lạnh

  • Che cục nóng máy lạnh là điều cần thiết giúp bạn tối ưu điện năng sử dụng. Vì thế, nên đặt ở vị trí có ít ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nhằm hạn chế tối đa nhiệt độ từ mặt trời làm nóng cục nóng để giúp cho máy nén của điều hòa làm việc hiệu quả hơn, và tiết kiệm điện năng.

>>> Xem thêm: Những dòng sản phẩm máy lạnh tiết kiệm điện tốt nhất tại CHIAKI

Bài viết “11 Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện chỉ 4,000/đêm” đã hướng dẫn một số cách tiết kiệm điện khi dùng điều hòa tối ưu nhất. Hy vọng thông tin mà Chiaki đã kiểm nghiệm và cung cấp cho các bạn, sẽ giúp gia đình sử dụng máy lạnh thoải mái mà không lo tốn quá nhiều chi phí điện năng. Cuối cùng, cảm ơn các bạn đọc đã theo dõi bài viết.

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn