Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

1976
Sữa đậu nành là một thức uống dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất,... cho cơ thể. Tuy nhiên cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố tại nhà đúng cách, giữ trọn được tối đa dinh dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố khá đơn giản, các chị em có thể tự làm tại nhà để mang đến thực uống dinh dưỡng cho cả gia đình. Thức uống này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như giúp chị em có làn da sáng, dáng xinh. Nếu bạn đọc đang muốn nấu sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố nhưng chưa biết cách thực hiện, cùng Chiaki tham khảo bài viết dưới đây để được hướng dẫn chi tiết nhé!

1 1. Những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe

Trong hạt đậu nành có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: vitamin, protein, khoáng chất, một số enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa và phytoestrogen hoạt động tương tự như estrogen. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào, hạt đậu nành khi chế biến thành sữa và sử dụng đúng cách sẽ trở thành một thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người dùng.

  • Bổ sung lượng protein cho những ai đang ăn chay hoặc không ăn được các thực phẩm thịt, cá.
  • Cung cấp một số axit amin và enzyme bổ sung và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Chứa nhiều omega 3 và omega 6 tham gia và quá trình tuần hoàn, giúp trái tim khỏe mạnh.
  • Lượng calo ít, không chứa cholesterol phù hợp với những ai có nhu cầu giảm cân, ăn kiêng.
  • Nguồn vitamin dồi dào ngăn ngừa quá trình lão hóa giúp da luôn căng mịn và đàn hồi hơn.
  • Chứa lượng canxi lớn tốt cho xương khớp, ngăn ngừa loãng xương ở người lớn tuổi.
  • Bổ sung lượng estrogen cần thiết từ bên ngoài, hỗ trợ trong việc cân bằng nội tiết tố nữ.

Cách nấu sữa đậu nành ngon béo, đúng cách

Sữa đậu nành mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

2 2. Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

2.1. Nguyên liệu và dụng cụ

  • 200g hạt đậu nành
  • 50g lá dứa
  • 1 muỗng canh sữa đặc
  • 1 ít muối
  • 1 ít đường
  • Máy xay sinh tố
  • Rây lọc
  • Nồi lớn
  • Bát, muỗng

chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ để làm sữa đậu nành

Nguyên liệu cần chuẩn để làm sữa đậu nành

2.2. Cách thực hiện chi tiết

Bước 1: Hạt đậu nành ban vo sạch nhiều lần với nước, sau đó đem ngâm qua đêm từ 12-16 tiếng để hạt nở to, mang đậu đi rửa lại với nước, loại bỏ những vỏ khô đã tách ra khỏi hạt. Lá dứa mua về rửa sạch ở đường gân vì bụi thường bám nhiều và để ráo nước.

sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Ngâm hạt đậu nành trong nước

Bước 2: Chia ra nhiều lần xay, mỗi lượt chỉ nên cho đậu nành vào khoảng ⅓ chiều cao của cối, cho thêm nước đến ⅔ cối để tránh tình trạng trào ra bên ngoài. Tiếp đó, bạn đậy nắp lại, nhấn nút để bắt đầu xay hỗn hợp cho đến khi sánh mịn. Thực hiện tương tự cho các lần xay tiếp theo.

Lưu ý: Khi bắt đầu lần xay tiếp theo hãy để máy nghỉ khoảng 2-3 phút để tránh tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

nấu sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Xay hạt đậu nành với máy xay sinh tố

Bước 3: Chuẩn bị rây lọc và đặt trong một chiếc bát lớn, đổ hỗn hợp vừa xay vào rây, trong quá trình lọc hãy dùng muỗng để đảo nhẹ để phần sữa được chảy xuống dưới nhanh hơn. Tiếp tục làm cho đến khi hết số đậu nành đã chuẩn bị.

cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố sẽ phải lọc qua rây

Lọc sữa đậu nành qua rây

Bước 4: Cho phần sữa đậu nành vào đã lọc được vào một chiếc nồi lớn rồi cho là dứa vào chung, bắt lên bếp và để lửa thật nhỏ đun hỗn hợp cho đến khi sôi, rồi cho thêm ít muối để sữa thêm đậm vị và ngon hơn.

Nấu chín sữa đậu nành thật kỹ

Tiến hành nấu sữa đậu nành

Bước 5: Sau khi sữa đậu nành đã nấu được trên bếp khoảng 30 phút, cho thêm một muỗng canh sữa đặc và một muỗng đường để tạo vị ngọt và tăng độ béo ngậy của sữa (bạn có thể thêm sữa và đường nhiều hay ít tùy theo khẩu vị). 

Bước 6: Tiếp tục nấu sữa đậu nành thêm khoảng 30 phút là đã có sữa đậu nành để thưởng thức. Bạn có thể sử dụng nóng hoặc để nguội và dùng chung với đá tùy thuộc vào sở thích của mỗi người nhé! Những ly sữa đậu nành thơm béo, dinh dưỡng sau khi hoàn thành sẽ là một thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình.

cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Thành phẩm sữa đậu nành thơm ngon, dinh dưỡng

3 3. Uống sữa đậu nành như thế nào là tốt nhất?

3.1. Đối tượng sử dụng

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe nên cả nam và nữ đều có thể sử dụng, đặc biệt là các chị em và trẻ nhỏ. Trong đó, vẫn có nhiều tranh cãi xoay quanh việc nam giới không nên uống sữa đậu nành hoặc uống nhiều sữa đậu nành sẽ không tốt. Nhưng theo tiến sĩ Mark Messina - Giám đốc của Viện dinh dưỡng Đậu nành Mỹ đã công bố các kết quả phân tích và nghiên cứu khẳng định đậu nành và thực phẩm cung cấp isoflavones đều không làm thay đổi nồng độ testosterone ở nam giới.

3.2. Khẩu phần

Theo tiến sĩ, bác sĩ Hồ Thu Mai - Trưởng khoa dinh dưỡng của bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec cho biết: “Lượng sữa đậu nành nên uống hàng ngày là bao nhiêu còn tùy thuộc vào thể trạng, nhu cầu của mỗi người cũng như độ đậm đặc của sữa. Thường cứ 200g đậu nành sẽ làm được 1.5 lít sữa và mỗi người chỉ nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 250ml.

3.3. Thời điểm uống tốt nhất

Theo nhà dinh dưỡng học Kanzaki Tomoko của Nhật Bản đã chỉ ra rằng, sữa đậu nành có thể uống bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất thì người dùng nên uống vào 2 thời điểm sau:

  • Uống vào buổi sáng sau khi thức dậy: Lúc này cơ thể sẽ dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa, bạn có thể uống cùng lúc với bữa sáng.
  • Uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng: Lúc này dễ hấp thụ isoflavones trong đậu nành, kiểm soát tốt sự tái tạo mỡ, hỗ trợ cho người đang giảm cân.

4 4. Những lưu ý khi nấu sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Trong quá trình thực hiện bạn đọc cũng cần lưu ý một số điều sau đây để nấu đúng cách giúp giữ trọn được tối đa dinh dưỡng.

  • Khi nấu sữa đậu nành không nên cho đường đỏ vì có chứa các chất axit hữu cơ, khi gặp canxi của đậu nành sẽ làm biến đổi dinh dưỡng của sữa, gây ra vấn đề về tiêu hóa.
  • Không nên để sữa đậu nành quá lâu trong tủ lạnh có thể dễ làm biến đổi chất, hư hỏng, bởi thời gian bảo quản của sữa đậu nành khá ngắn, tốt nhất nên uống trong ngày.
  • Tuyệt đối không ăn cam, quýt trước khi uống sữa đậu nành vì axit của các loại quả này sẽ làm kết tử protein có trong đậu nành, khiến người dùng bị đầy bụng, khó tiêu.

nấu sữa đậu nành vừa đủ để uống trong ngày

Nên uống sữa đậu nành làm tại nhà trong ngày

5 5. Một số câu hỏi thường gặp khi làm sữa đậu nành

5.1. Tỷ lệ nước làm sữa đậu nành

Theo kinh nghiệm của một số chị em, để có được một ly sữa đậu nành thơm ngon cho cả gia đình không quá đậm đặc cũng không quá nhạt nhẽo thì cứ 100g đậu nành sẽ kết hợp với 800ml nước. Với khối lượng này, bạn có thể làm ra được 1 lít sữa, còn nếu sở thích của bạn muốn uống loãng hoặc uống đặc thì có thể tăng giảm lượng nước phù hợp.

5.2. Sữa đậu nành có tốt cho bà bầu không?

Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên uống với lượng vừa đủ để tránh bị khó tiêu, khó hấp thụ các chất khác. 

5.3. Sữa đậu nành bao nhiêu calo?

Trong 100g sữa đậu nành không đường sẽ có chứa khoảng 54 calo, vậy với một ly sữa đậu nành khoảng 250ml sẽ tương đương với 125-140 calo. Trong khi mỗi ngày con người cần đến 2000 calo, do đó sữa đậu nành là một thức uống chứa ít năng lượng và tốt cho sức khỏe.

5.4. Sữa đậu nành để qua đêm có được không?

Sữa đậu nành được làm tại nhà thường có thời gian bảo quản tương đối ngắn, chỉ nên sử dụng trong vòng 12-24 tiếng sau khi nấu. Nếu bạn nấu vào buổi tối thì có thể bảo quản qua đêm nhưng hãy đảm bảo sử dụng trong vòng 24 tiếng là được.

5.5. Sữa đậu nành bị tách nước phải làm sao?

Để sữa đậu nành không bị tách nước, bạn nên hấp hoặc luộc chín rồi mới mang đi xay với nước nóng khoảng 80 độ C. Trong quá trình nấu sữa chỉ nên để lửa nhỏ, không nên để sữa ở lửa quá lớn sẽ khiến sữa bị kết tủa không được mịn.

Bài viết trên Chiaki đã chia sẻ đến bạn đọc cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố và một số thông tin hữu ích về thức uống này. Chúc bạn đọc thực hiện thành công và có thêm một công thức nước uống dinh dưỡng bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của cả gia đình. Mọi thắc mắc cần được giải đáp, vui lòng liên hệ theo các thông tin dưới đây.

-------------------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn