Máy massage mặt ion: Là gì? Tác dụng và cách sử dụng hiệu quả nhất

44
Máy massage mặt ion không chỉ có khả năng làm sạch sâu mà thiết bị này còn giúp da hấp thụ được dưỡng chất và nâng cơ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng máy massage mặt ion trong bài viết Chiaki dưới đây!

Công nghệ làm đẹp đang ngày càng phát triển, mang tới vô vàn những giải pháp hữu ích cho quá trình chăm sóc da tại nhà của bạn. Trong đó, dòng thiết bị máy massage mặt ion được nhiều tín đồ làm đẹp săn đón như một “trợ thủ đắc lực” giúp giữ lại nét đẹp tự nhiên của mỗi người. 

Với khả năng làm sạch sâu, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, da săn chắc hơn, nâng cơ và trẻ hóa da ngày càng rực rỡ thì máy massage mặt ion có mức giá cũng khá phải chăng. Trong bài viết lần này, hãy cùng Chiaki đi tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này nhé!

1 Máy massage mặt ion là gì?

Máy massage mặt ion được biết đến là một thiết bị chăm sóc da tại nhà có sử dụng công nghệ ion kết hợp với những chế độ rung, massage và ánh sáng để tác động lên da mặt một cách trực tiếp. Nguyên lý hoạt động chính của loại máy này là dùng lực hút tĩnh điện của các ion trái dấu, từ đó tạo ra các ion âm và dương hút các chất bẩn như bụi bẩn, bã nhờn hay các tạp chất từ sâu bên trong lỗ chân lông. 

Máy massage mặt ion dùng lực hút tĩnh điện của các ion trái dấu để làm sạch và đưa dưỡng chất vào da

Máy massage mặt ion dùng lực hút tĩnh điện của các ion trái dấu để làm sạch và đưa dưỡng chất vào da

Sau đó, máy sử dụng ion dương để đầy các dưỡng chất từ kem dưỡng, serum vào sâu bên trong để da có thể hấp thụ được dễ dàng và hiệu quả. Đồng thời các chế độ rung và massage kết hợp cùng ánh sáng có thể kích thích được tuần hoàn máu, cải thiện đàn hồi và khiến da sản sinh ra lượng collagen nhiều hơn giúp da săn chắc. 

Các sản phẩm máy massage mặt ion có nhiều loại từ các thương hiệu khác nhau, giúp đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của mỗi người. Do đó, bạn có thể lựa chọn các dòng máy massage mặt ion phù hợp với bản thân dễ dàng trên thị trường. 

2 Máy massage mặt ion có tác dụng gì?

Máy massage mặt ion mang đến nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Biết rằng hiệu quả của máy sẽ còn tùy thuộc vào các dòng máy khác nhau, cách sử dụng cũng như cơ địa của người sử dụng, nhưng nhìn chung thiết bị mang tới các tác dụng cơ bản như:

Hỗ trợ da được đàn hồi và săn chắc

Máy massage mặt ion nói riêng và các dòng máy massage nói chung khi sử dụng đúng cách đều mang đến một giải pháp hữu hiệu giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. Sử dụng duy trì thiết bị với các chế độ rung phù hợp đi kèm với các chế độ massage cơ bản sẽ giúp ngăn chặn dấu hiệu lão hóa, mờ các nếp nhăn tại vùng khóe mắt và miệng một cách rõ rệt hơn. 

Máy massage mặt ion giúp da đàn hồi và săn chắc

Máy massage mặt ion giúp da đàn hồi và săn chắc

Giúp làm sạch da và dần thu nhỏ lỗ chân lông

Với những ai đang gặp vấn đề về lỗ chân lông to, da bám bụi hay nhiều dầu nhờn thì có thể lựa chọn sử dụng sang máy massage mặt ion. Đây là một thiết bị được cho là “cứu tinh” cho làn  da bạn với khả năng hút sạch bụi bẩn, bã nhờn và giúp se khít lỗ chân lông nhờ vào công nghệ ion âm và dương.

Trong đó, ion âm có thể được tạo ra bởi thiết bị, chúng sẽ hút các tạp chất xuất hiện trong lỗ chân lông của bạn như bụi bẩn, dầu thừa hay các cặn trang điểm còn sót lại. Tác dụng này sẽ hỗ trợ mặt được làm sạch hiệu quả hơn so với mặt bạn chỉ rửa mặt thông thường.

Thứ hai là chế độ rung của máy khá nhịp nhàng kết hợp với ion sẽ loại bỏ được tế bào chết, giúp da bạn vừa được sạch thoáng, vừa mịn màng hơn. Có thể nói máy massage mặt ion như một thiết bị “dẹp đường” cho các dưỡng chất hấp thụ lên da. 

Cuối cùng là khả năng se khít lỗ chân lông sau khi đã được làm sạch sâu, công nghệ ion sẽ giúp các lỗ chân lông thu nhỏ lại, giúp da mịn màng và hạn chế tối đa tình trạng mụn đầu đen, mụn cám mà bạn hay gặp phải. 

Tuy nhiên việc thu nhỏ lỗ chân lông cần có thời gian để phát huy hiệu quả, do đó bạn hãy duy trì sử dụng 2 - 3 lần/ tuần với tần suất phù hợp sẽ giúp da nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn. 

Hỗ trợ tăng cường lưu thông máu

Một trong những tác dụng tuyệt vời mà các dòng máy massage mang lại cũng như khi sử dụng máy massage mặt ion là khả năng tăng cường lưu thông máu, khiến da hồng hào và trắng sáng hơn. Trong đó, với chế độ rung cùng chế độ massage chuyên biệt nhẹ nhàng lên da sẽ tạo sự kích thích tới các mạch máu dưới da, từ đó tăng cường khả năng lưu thông máu tốt hơn. Đồng thời, nhiệt ấm có trong một số dòng máy massage mặt ion cao cấp còn giúp giãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn tốt hơn.

Việc tăng cường lưu thông máu được diễn ra một cách hiệu quả còn mang đến nhiều lợi ích quan trọng khác như cung cấp oxy và dưỡng chất cho da, thải độc tố, tăng sinh collagen và giúp hạn chế sưng phù nữa đó. 

Tuy nhiên, biết là sử dụng máy massage mặt ion tốt cho lưu thông máu, nhưng trên các vùng da đang có vết thương hở hoặc viêm nhiễm, Chiaki khuyến cáo bạn không nên sử dụng máy lên các vùng da này để tránh gây tổn thương da.  

Cải thiện sự mệt mỏi, giúp thư giãn 

Ngoài tác dụng làm đẹp da thì khi sử dụng máy massage mặt ion thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cải thiện được sự mệt mỏi, tinh thần thư giãn hơn sau ngày dài làm việc và học tập. Cơ chế hoạt động của máy là sử dụng công nghệ ion âm và dương cùng sự chuyển động rung, massage nhẹ nhàng lên các huyệt đạo của mặt, điều này sẽ cải thiện được sự căng thẳng và mệt mỏi của cơ mặt mà bạn đang gặp phải. 

Máy massage mặt ion giúp thư giãn, giảm mệt mỏi

Máy massage mặt ion giúp thư giãn, giảm mệt mỏi

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng máy massage mặt còn giúp giải phóng endorphin - đây là một loại hormone “hạnh phúc” có thể giúp bạn giải tỏa lo âu, căng thẳng và tâm trạng tốt hơn. Chế độ massage mặt cũng giúp cơ mặt thư giãn, giảm nếp nhăn, vết chân chim, cải thiện giấc ngủ và tăng cường khả năng tập trung, tỉnh táo hơn nữa. 

Để tác dụng này trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp máy massage mặt ion cùng với một số phương pháp thư giãn khác như nghe nhạc, ngồi thiền, tập yoga tại nhà,...

>>> Gợi ý một số dòng máy massage mặt đang bán chạy tại Chiaki.vn

3 Cách sử dụng máy massage mặt ion tại nhà hiệu quả nhất

Để có thể phát huy được hết tác dụng mà máy massage mặt ion mang lại, bạn cần biết được cách sử dụng đúng. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây nhé:

Cần làm sạch da trước khi sử dụng máy massage mặt ion

Cần làm sạch da trước khi sử dụng máy massage mặt ion

Bước chuẩn bị

  • Làm sạch da mặt : Bạn cần tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt để giúp loại bỏ đi phần nào lớp trang điểm, bụi bẩn hay bã nhờn, dầu thừa còn sót lại trên da
  • Cân bằng da: Sử dụng nước hoa hồng/toner để giúp cân bằng độ pH trên da của bạn, đây là một cách hiệu quả giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn sau đó
  • Sử dụng kem dưỡng/ serum phù hợp với loại da của bạn để giúp da được cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất giúp da đẹp hơn. 

Cách dùng máy massage mặt ion 

  • Bước 1: Bật máy và chọn chế độ rung phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn như làm sạch, dưỡng ẩm hay cần nâng cơ,...
  • Bước 2: Thoa thêm kem dưỡng hoặc serum lên vùng da bạn cần massage, bạn có thể tích hợp bước này với bước sử dụng kem dưỡng ở khâu chuẩn bị để tiết kiệm thời gian hơn
  • Bước 3: Thực hiện massage da mặt theo hướng dẫn, bạn di chuyển máy nhẹ nhàng trên da từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không chà mạnh gây tổn thương da
  • Bước 4: Sử dụng máy massage mặt ion với thời gian phù hợp cho từng vùng da, thông thường sẽ dao động từ 1 - 2 phút cho từng vùng
  • Bước 5: Tắt máy và vệ sinh đầu máy massage bằng khăn mềm hoặc sử dụng thêm dung dịch vệ sinh máy chuyên dụng. 

Cách dùng máy massage mặt ion theo hướng dẫn với thời gian phù hợp

Cách dùng máy massage mặt ion theo hướng dẫn với thời gian phù hợp

Lưu ý

  • Trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn không nên sử dụng máy massage mặt ion quá lâu, mỗi lần massage da mặt chỉ nên thực hiện trong vòng 15 phút 
  • Nên sử dụng máy khoảng 2 - 3 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất
  • Tuyệt đối không sử dụng máy cho vùng da đang gặp tổn thương, có vết thương hở hoặc bị viêm nhiễm
  • Có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu khi có bất kỳ vấn đề gì trên da của bạn hoặc da đang trong quá trình sử dụng thuốc. 
  • Ngoài ra, để làn da đẹp hơn thì bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da mặt khác như đắp mặt nạ, tẩy da chết, bôi kem chống nắng, … để sở hữu được làn da đẹp và rạng rỡ hơn. 

4 Một số lưu ý khi sử dụng máy massage mặt ion

Trong quá trình sử dụng máy massage mặt ion thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để giúp quá trình sử dụng máy đạt được hiệu quả như mong muốn:

Di chuyển máy massage nhẹ nhàng trên da mặt

Di chuyển máy massage nhẹ nhàng trên da mặt

  • Không sử dụng thiết bị trên vùng da đang có vết thương hở, da viêm nhiễm, kích ứng hoặc đang bị mụn nặng
  • Mỗi thiết bị sẽ có cách sử dụng và tính năng khác nhau, do đó bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng 
  • Nên ưu tiên lựa chọn những loại máy phù hợp với nhu cầu và loại da của bạn để tránh gây kích ứng lên da
  • Trong quá trình sử dụng máy trên da bạn nên thao tác nhẹ nhàng, không chà xát gây tổn thương da
  • Không nên sử dụng máy trong thời gian quá lâu và chọn những chế độ phù hợp với mục đích sử dụng
  • Cần vệ sinh máy sau khi sử dụng, tránh làm hư hỏng, gây mốc hay lây nhiễm vi khuẩn lên da
  • Nên bảo quản máy ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, không tiếp xúc với nước hay những nơi có nguồn nhiệt cao

Máy massage mặt ion mang đến nhiều lợi ích tích cực cho làn da bạn, giúp da được làm sạch sâu, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, nâng cơ và trẻ hóa. Để đạt được những hiệu quả như mong muốn thì bạn cũng nên lựa chọn loại máy phù hợp kết hợp thêm với các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà.

Hy vọng với những thông tin trên đây, Chiaki đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị máy massage mặt ion, giúp bạn sớm sở hữu một làn da đẹp và rạng ngời. Đừng quên theo dõi tin tức Chiaki để cập nhật thêm nhiều bài viết về làm đẹp nữa nhé!

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm máy massage mặt tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).
Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn