Tổng hợp 18 cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản, thơm ngon

4839
Đa số các gia đình đều có máy xay sinh tố nhưng lại chưa biết nhiều công thức làm sữa hạt thơm ngon, dinh dưỡng cho cả gia đình. Sau đây là 18 gợi ý cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện.

Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố khá đơn giản, cách chị em có thể dễ dàng thực hiện, mang đến nhiều thức uống dinh dưỡng cho gia đình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưới đây Chiaki sẽ gợi ý cho bạn đọc các công thức làm sữa hạt siêu đơn giản bằng máy xay sinh tố đơn giản ngay tại nhà, ai cũng có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 1. Lợi ích của sữa hạt đối với sức khỏe con người

Sữa hạt được biết đến là thức uống có hàm lượng dinh dưỡng cao như: khoáng chất, vitamin, chất đạm, chất xơ, omega 3, 6, 9,.... rất tốt cho sức khỏe. Nếu thường xuyên uống một ly sữa được chế biến từ các loại hạt chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng, cụ thể như:

  • Cung cấp các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.
  • Không chứa chất béo nên rất tốt cho bệnh tim mạch ở người già và cải thiện trí nhớ.
  • Tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ và đường tiêu hóa.
  • Cải thiện trí nhớ người giá, làm đẹp da và chống lão hóa sớm .
  • Làm giảm lượng cholesterol xấu, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, giữ dáng hiệu quả.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Sữa hạt chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2 2. Tổng hợp 18 cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Thay vì mua sữa hạt chế biến sẵn thì các chị em có thể làm sữa hạt tại nhà vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Thông thường mọi người sẽ sử dụng máy làm sữa hạt để chế biến, nhưng nếu bạn chưa có thiết bị này có thể sử dụng máy xay sinh tố làm sữa hạt thay thế, cũng cho ra được những thức uống thơm ngon, dinh dưỡng.

2.1. Cách làm sữa hạt điều bằng máy xay sinh tố

Trong sữa hạt điều có chứa nhiều chất béo không bão hòa, vitamin, protein và khoáng chất. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa hạt điều sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng như: tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ mắt, kiểm soát đường huyết, đẹp da, tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư, cái thiện thiếu máu do sắt,...

Chuẩn bị

  • 120g hạt điều
  • ½ muỗng tinh chất vani
  • 1 ít muối
  • 1 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Hạt điều cho vào nước lọc thêm 1 ít muối và ngâm khoảng 3 giờ, sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

Bước 2: Cho hạt điều, nước lọc và ¼ muỗng cà phê muối, ½ tinh chất vani vào cối xay sinh tố, xay ở tốc độ cao trong khoảng 1-2 phút.

Bước 3: Để sữa hạt điều được mịn và nhuyễn bạn có thể xay hỗn hợp này 2 lần là đã có một ly sữa hạt thơm ngon, béo bùi để thưởng thức rồi.

làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Làm sữa hạt điều từ máy xay sinh tố

2.2. Cách làm sữa hạt sen bằng máy xay sinh tốt

Hạt sen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: protein, gluxit và các vitamin nhóm B, C, enzyme L-isoaspartyl methyltransferase,... Khi người dùng uống thường xuyên sẽ giúp trị chứng đau đầu, cải thiện bệnh thiếu máu, đẹp da và chống lão hóa. Ngoài ra, sữa hạt sẽ có thể mix với nhiều loại thực phẩm khác để tạo ra những thức uống dinh dưỡng, thơm ngon, lạ miệng.

Chuẩn bị

  • 250g hạt sen
  • 500ml sữa không đường
  • 120g sữa đặc có đường
  • 100g đường trắng
  • 5 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Hạt sen mua về, bạn tiến hành tách phần tim sẽ ra để khi nấu sữa không bị đắng, phần tim sẽ có thể sử dụng để hãm trà rất tốt cho sức khỏe.

Bước 2: Rửa sạch phần hạt sẽ và để ráo nước, sau đó cho hạt sen cùng 1 lít nước lọc vào máy xay sinh tố và xay kỹ.

Bước 3: Lót một miếng vải sạch vào rây, cho hỗn hợp hạt sẽ đã xay vào rây để lọc kiệt phần bã sen bạn sẽ thu được phần nước cốt.

Bước 4: Cho nước cốt sen vào nồi, đun trên bếp lửa vừa, trong quá trình nấu nên khuấy liên tục để không bị khét ở phần đáy nồi.

Bước 5: Khi hỗn hợp sôi vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm 3 phút, cho thêm ⅓ lon sữa đặc, 100g đường trắng vào nước sẽ và khuấy đề để tan ra.

Bước 6: Cuối cùng cho 500ml sữa tươi không đường vào nồi, rồi tắt bếp và lúc này bạn có thể thưởng thức sữa hạt sen nóng hoặc bỏ đá tùy ý là đã thực hiện xong cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt từ máy xay sinh tố

Làm sữa hạt sen với máy xay sinh tố

2.3.Cách làm sữa hạt óc chó bằng máy xay sinh tố

Óc chó là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như: protein, carbs, đường, chất xơ và chất béo không bão hòa,... Với giá trị dinh dưỡng phong phú, hạt óc chó có thể giúp người dùng cải thiện sức khỏe não bộ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư, hỗ trợ giảm cân, xương chắc khỏe, làm đẹp da nên được rất nhiều chị em bổ sung vào thực đơn của cả gia đình.

Chuẩn bị

  • 130g hạt óc chó
  • 130g đường cát trắng
  • 5g tính chất vani
  • 1.2 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Hạt óc chó mua loại đã được tách vỏ và ngâm trong nước khoảng 4-6 tiếng hoặc có thể ngâm qua đêm rồi rửa lại thật sạch với nước, để ráo.

Bước 2: Hạt óc chó sẽ chia làm 2 lần xay, mỗi lần cho khoảng 600ml nước nóng khoảng 60 độ C và nhấn nút xay ở tốc độ cao.

Bước 3: Khi quá trình xay hoàn thành, lọc sữa qua rây khoảng 2-3 lần để cho sữa mịn, sau đó cho 130g đường và 5g tinh chất vào, khuấy đều để quyện vào nhau là đã có sữa óc chó để thưởng thức.

làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Làm sữa hạt óc chó từ máy xay sinh tố

2.4. Cách làm sữa hạnh nhân

Sữa hạt được chế biến từ hạnh nhân sẽ giàu vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ. Ngoài ra, sữa hạt hạnh nhân chứa ít calo, chất béo nên hỗ trợ giảm cân, tốt cho thị lực, giúp xương chắc khỏe, làm đẹp da, tốt cho tim mạch, giảm huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu nên có trong thực đơn của rất nhiều gia đình.

Chuẩn bị

  • 100g hạnh nhân
  • Đường cát trắng
  • 1 lít nước

Cách thực hiện

Bước 1: Hạnh nhân ngâm trong nước khoảng 7-8 tiếng, sau đó rửa sạch với nước và để ráo.

Bước 2: Cho hạnh nhân và 1 lít nước lọc vào máy xay sinh tố, tiến hành xay trong vòng 5-7 phút.

Bước 3: Đổ hỗn hợp qua rây lọc để lấy đi phần bã, chỉ để lại phần nước cốt để sử dụng.

Bước 4: Lấy phần nước cốt cho vào nồi thêm đường tùy khẩu vị và bật bếp đun đến khi sữa sôi hãy tắt đi là bạn đã có sữa hạt hạnh nhân để thưởng thức.

nấu sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Làm sữa hạt hạnh nhân từ máy xay sinh tố

2.5. Cách làm sữa yến mạch

Sữa yến mạch có chứa nhiều chất dương dĩnh tốt cho sức khỏe người dùng như: protein, carbs, chất xơ, canxi, sắt, chất béo không bão hòa,... Với nhiều chất dinh dưỡng yến mạch rất tốt cho các bệnh tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tiêu đường, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, chống ung thư. Do đó các chị em nên thêm thức uống này vào thực đơn cho cả gia đình.

Chuẩn bị

  • 50g yến mạch cán dẹt
  • 6 quả chà là
  • 500ml nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 50g yến mạch, 6 quả chà là để tạo độ ngọt và 500ml nước lọc và máy xay sinh tố, bật nút và xay trong vòng 3 phút.

Bước 2: Đặt rây lọc lên một cái tô lớn, thêm một miếng vải sạch lót ở trên và cho hỗn hợp vào lọc để loại bỏ phần bã là đã hoàn thành.

máy xay sinh tố làm sữa hạt

Làm sữa hạt yến mạch từ máy xay sinh tố

2.6. Cách làm sữa mè đen

Trong sữa mè đen có chứa 100g 570 kcal và 50g chất béo tương đương với 1 tô hủ tiếu bò kho hoặc 1 bát bún mọc. Mặc dù có lượng calo cao hơn các loại sữa khác nhưng thức uống này cũng chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như: giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp tóc luôn đen mượt, tốt cho tuần hoàn máu, xương chắc khỏe, tăng sức đề kháng của mẹ bầu.

Chuẩn bị

  • 100g mè đen
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 150ml sữa đặc

Cách thực hiện

Bước 1: Rang mè đen ở lửa vừa để hạt được chín đều trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 2: Chờ mè đen nguội rồi cho vào cối xay cùng 500ml nước lọc và tiến hành xay nhuyễn.

Bước 3: Cho hỗn hợp lọc qua rây lọc để loại bỏ phần bã và chỉ lấy phần nước cốt của mè đen.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào nồi, cho thêm 500ml sữa tươi và 150ml sữa đặc rồi bắc lên bếp đun sôi.

Bước 5: Khi sữa mè đen sôi lăn tăn hãy tắt bếp là đã hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với mè đen

Làm sữa hạt mè đen từ máy xay sinh tố

2.7. Cách làm sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành sẽ có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của người dùng như: vitamin, protein, chất béo không bão hòa, khoáng chất và enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa. Sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào, sức đậu nành giúp giảm cân hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tình trạng loãng xương ở người già, cân bằng nội tiết tố nên các chị em không thể bỏ qua được thức uống dinh dưỡng này.

Chuẩn bị

  • 200g hạt đậu nành
  • 50g lá dứa
  • 1 muỗng canh sữa đặc
  • 1 ít muối
  • 1 ít đường

Cách thực hiện

Bước 1: Đậu nành đem ngâm với nước qua đêm khoảng 12-16 tiếng, sau khi ngâm hạt sẽ nở to đều lúc này hãy tách phần vỏ ra.

Bước 2: Lá dứa mua về hãy rửa thật sạch, đặc biệt ở phần gân lá vì bụi thường hay bám vào, sau đó để ráo nước.

Bước 3: Có thể chia đậu nành ra nhiều lần xay, mỗi lần cho vào ⅓ cối và cho thêm nước đến khoảng ⅔ cối và tiến hành xay.

Bước 4: Sau khi hoàn thành, bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước cốt để làm sữa đậu nành.

Bước 5: Cho phần nước cốt đậu nành đã lọc vào nồi và cho phần lá dứa được cuộn tròn lại vào chúng, rồi bắc lên bếp để đun sôi, sau đó cho thêm 1 ít muối để sữa đậm vị hơn.

Bước 6: Khi sữa đậu nành đã nấu được 30 phút, thêm một canh sữa đặc, 1 muỗng đường để tạo độ ngọt tùy khẩu vị mỗi người.

Bước 7: Tiếp tục nấu thêm 30 phút nữa bạn hãy tắt bếp là đã hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố cực đơn giản.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu nành

Làm sữa hạt đậu nành từ máy xanh sinh tố

2.8. Cách làm sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng là một thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình mà các chị em không nên bỏ qua. Trong đó, sữa đậu phộng sẽ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo không bão hòa, chất xơ, chất đạm. Mang đến một số lợi ích về mặt sức khỏe như: phòng tránh ung thư vú, hỗ trợ tim mạch, cải thiện thị lực, kiểm soát lượng đường trong máu, giúp xương luôn chắc khỏe.

Chuẩn bị

  • 300g đậu phộng
  • 1 ít lá dứa
  • 1 muỗng sữa đặc
  • 75g đường phèn
  • 1 muỗng cà phê tinh chất vani

Cách thực hiện

Bước 1: Rang đậu phộng với lửa nhỏ trong khoảng 8-15 phút cho đến khi vỏ nứt ra thì nhanh tay đảo đều để không bị cháy, tiếp tục rang đến khi vỏ chuyển sang màu vàng nâu hãy tắt bếp.

Bước 2: Sau khi rang xong hãy để nguội, đãi sạch vỏ đậu, rồi cho đậu phộng và 1-2 lá dứa vào cối xay và thêm nước rồi xay nhuyễn.

Bước 3: Quá trình xay kết thúc, người dùng cho hỗn hợp vào rây lọc để loại bỏ phần bã và giữa lại phần nước cốt.

Bước 4: Cho hỗn hợp sữa vào nồi, cuộn 2-3 lá dứa lại rồi cho vào cùng, bật bếp và nấu trong khoảng 15-20 phút với lửa nhỏ.

Bước 5: Tiếp đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh sữa đặc, đường và tinh chất vani vào rồi khuấy đều để quyện vào nhau là đã hoàn thành cách làm sữa hạt từ máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu phộng

Làm sữa hạt đậu phộng từ máy xay sinh tố

2.9. Cách làm sữa đậu đỏ

Sữa đậu đỏ được biết đến có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin E, axit béo omega-3, chất xơ và chất béo không bão hòa. Những hàm lượng dinh dưỡng này rất cần thiết cho cơ thể làm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cụ thể: giảm lượng cholesterol, cải thiện mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chuẩn bị

  • 300g đậu đỏ
  • 2 muỗng canh đường
  • 220ml sữa tươi

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm 300g đậu đỏ với nước ấm trong khoảng 8 tiếng hoặc có thể ngâm qua đêm, rửa sạch lại với nước, loại bỏ các hạt bị hư rồi để ráo nước.

Bước 2: Cho đậu đỏ vào nồi và thêm nước cao hơn bề mặt đậu đỏ một lóng tay, rồi bật bếp ở lửa lớn để đun sôi, khi bắt đầu sôi hãy hạ lửa nhỏ, nấu thêm khoảng 15-20 phút.

Bước 3: Cho phần nước vào đậu đỏ vào máy xay sinh tố, chọn tốc độ cao nhất để xay mịn hỗn hợp, tiếp theo cho ra rây để lọc bã và chỉ lấy phần nước đậu đỏ.

Bước 4: Lọc khoảng 2-3 lần để loại bỏ bã đậu kĩ nhất, rồi tiếp tục cho vào nồi, đun nóng ở lửa vừa, sau đó cho thêm 2 muỗng canh đường, khuấy đều để tan ra.

Bước 5: Cuối cùng khi hỗn hợp sôi, hạ lửa nhỏ cho thêm 220ml sữa tươi, khuấy đều rồi tắt bếp là đã hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu đỏ

Làm sữa đậu đỏ từ máy xay sinh tố

2.10. Cách làm sữa đậu đen

Sữa đậu đen cũng là thức uống được nhiều gia đình yêu thích bởi chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: chất béo không bão hòa, chất đạm, chất xơ, canxi, sắt, magie, photpho,... Với các chất dinh dưỡng tuyệt vời này sẽ giúp người dùng ngăn ngừa bệnh tim, phòng tránh ung thư, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cân giữ dáng.

Chuẩn bị

  • 200g đậu đen
  • 100ml sữa tươi
  • 30g đường trắng
  • 5 lá dứa
  • 1 ít muối
  • 2 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm đậu đen với nước qua đêm, rửa sạch và để ráo nước, lá dứa rửa thật kỹ ở phần gân vì bụi thường bám vào.

Bước 2: Cho đậu đen và lá dứa cuộn tròn vào nồi nấu cùng 2 lít nước, cho thêm một ít muối và bật bếp ở lửa lớn.

Bước 3: Nấu khoảng 20 phút khi đậu đen đã chín có thể vớt ra dứa ra rồi tắt bếp, sau khi nguội cho đậu và nước vào máy xay sinh tố, nhiều nhiều có thể chia ra nhiều lần.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vừa xay ra rây lọc để loại bỏ phần bã và chỉ lấy phần nước để làm sữa, tiếp đó cho hỗn hợp vào nồi để tiếp tục nấu.

Bước 5: Sau đó, cho vani và đường cắt trắng vào hỗn hợp để tạo độ ngọt, khuấy đều để quyện vào nhau, tắt bếp để nguội là có thể thưởng thức.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu đen

Làm sữa đậu đen từ máy xay sinh tố

2.11. Cách làm sữa cốm, hạt điều

Cốm xanh là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng được chế biến trong nhiều món ăn thường thấy như: xôi, chả cốm,... Ngoài ra, việc sử dụng hạt cốm còn có thể chế biến được thành thức uống thơm ngon nhờ chứa hàm lượng protein, canxi, photpho, chất xơ, vitamin tốt cho các bệnh huyết áp, tim mạch, tiêu hóa, giảm mỡ máu và hỗ trợ tăng chiều. Hạt cốm nếu mix với hạt điều sẽ cho ra một thức uống dinh dưỡng cho cả gia đình mà các chị em nên thực hiện.

Chuẩn bị

  • 100g cốm xanh
  • 100g hạt điều
  • Đường cát trắng
  • 1 lít nước

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm hạt cốm và hạt điều khoảng 20 phút trong nước, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Cho cốm và hạt điều cùng 1 lít nước vào máy xay sinh tố và xay mịn nhuyễn trong 2 phút.

Bước 3: Tiếp tục xay 1-2 lần để cho hỗn hợp được mịn mà không còn lợn cợn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp đã xay qua rây lọc để loại bỏ phần bã và giữa lại phần nước cốt.

Bước 5: Cho hỗn hợp vào nồi, bắt lên bếp ở lửa vừa, nấu trong khoảng 10-15 phút.

Bước 6: Thêm đường để tạo vị ngọt, nấu thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp là hoàn thành xong cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với cốm và hạt điều

Làm sữa cốm, hạt điều từ máy xay sinh tố

2.12. Cách làm sữa đậu Hà Lan

Sữa hạt được làm từ đậu Hà Lan rất giàu tính bột, chất xơ, chất đạm và nhiều loại vitamin khác nhau cần thiết cho cơ thể con người. Nhờ các thành phần dinh dưỡng cao nên sữa đậu Hà Lan có nhiều lợi ích với sức khỏe như: hỗ trợ giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn ngừa ung thư.

Chuẩn bị

  • 200g đậu Hà Lan
  • 380g sữa đặc
  • 4 lít nước

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm đậu Hà Lan trong nước khoảng 6-8 tiếng, sau đó loại bỏ vỏ, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Cho đậu vào nồi, thêm nước cao hơn bề mặt đậu 1-2cm rồi nấu trong khoảng 30-40 phút.

Bước 3: Đợi đậu nguội rồi cho vào cối xay cùng 500ml nước, tiếp đó đổ hỗn hợp ra rây để lọc bã.

Bước 4: Cho hỗn hợp vào nồi, thêm khoảng 3.5 lít nước, đun trên lửa vừa khoảng 10 phút.

Bước 5: Tiếp đó, thêm sữa đặc khuấy đều để quyện vào nhau, nấu đến khi sôi, tắt bếp và thường thức.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu hà lan

Làm sữa đậu Hà Lan từ máy xay sinh tố

2.13. Cách làm sữa đậu cúc, óc chó

Đậu cúc có chứa hàm lượng đạm cao hơn so với các loại hạt khác, ngoài ra còn giàu sắt, chất xơ, ít chất béo nên khi làm sữa từ đậu cúc sẽ mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe như: giảm nguy cơ ung thư ruột già và trực tràng, điều trị mỡ máu, chữa bệnh tiểu đường, giảm lượng cholesterol trong máu, giảm cân, làm đẹp da.

Chuẩn bị

  • 100g đậu cúc
  • 4 hạt óc chó
  • 1 quà cha
  • 1.5 lít nước
  • 3-4 lá dứa
  • 1 ít muối
  • 1 muỗng đường

Cách thực hiện

Bước 1: Đậu cúc đem ngâm với nước trong khoảng 6 tiếng, rửa sạch và để ráo, chả là bỏ phần hạt lấy phần vỏ, hạt óc chó rang lên để nấu sữa thơm hơn.

Bước 2: Lần lượt cho đậu cúc, hạt óc chó, chà là và 1.2 lít nước lọc và máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Bước 3: Cho hỗn hợp vào nồi, bỏ lá dứa vào nấu cùng ở lửa vừa và cho sôi nhẹ khoảng 30 phút, nhớ khuấy đều tay để khỏi khét, rồi đổ ra rây để lọc phần bã.

Bước 4: Tiếp đó đổ hỗn hợp vào nồi, thêm 300ml nước, 1 ít muối và 1 muỗng đường, nấu khoảng 5-10 phút rồi tắt bếp là đã thực hiện xong cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với đậu cúc và óc chó

Làm sữa đậu cúc, óc chó từ máy xay sinh tố

2.14. Cách làm sữa Quinoa, hạt điều

Hạt Quinoa được biết đến với tên gọi khác là diêm mạch, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Trong loại hạt này có chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe của người dùng. Do đó, sử dụng hạt Quinoa để chế biến sữa sẽ giúp người dùng ổn định đường huyết, chống oxy hóa và giảm cân an toàn.

Chuẩn bị

  • 50g hạt quinoa
  • 50g hạt điều
  • 5 quả chà là khô
  • 400ml nước cốt dừa

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm hạt Quinoa với nước trong khoảng 4 tiếng, hạt điều tươi cũng ngâm trong nước khoảng 2 tiếng, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Tiếp đó cho hạt Quinoa vào nồi cơm điện và nấu chín như nấu cơm, sau đó cho phần hạt Quinoa, hạt điều và 500ml nước lọc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Bước 3: Sau khi xay xong, cho hỗn hợp vào rây lọc để loại bỏ phần bã và chỉ lấy phần nước cốt, có thể rây 1-2 lần để nước được loại bỏ bã kỹ nhất.

Bước 4: Lấy phần nước cốt cho vào nồi thêm 400ml nước cốt dừa và đun trên lửa nhỏ, khi sôi thì tắt bếp là đã có sữa hạt Quinoa mix với hạt điều để thưởng thức.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với hạt quinoa và hạt điều

Làm sữa hạt Quinoa, hạt điều từ máy xay sinh tố

2.15. Cách làm sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như: chất xơ, chất đạm, chất béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu thường xuyên uống sữa đậu xanh có thể giúp phòng ngừa ung thư đại tràng, giảm huyết áp, kiểm soát đái tháo đường, tốt cho mắt, cải thiện hệ miễn dịch, chắc khỏe xương.

Chuẩn bị

  • 300g đậu xanh
  • 10 lá dứa
  • 200g đường phèn
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 1.6 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm đậu xanh trong nước khoảng 4 tiếng, rửa sạch và để ráo nước, lá dứa rửa kỹ phần đường gân vì có nhiều bụi.

Bước 2: Tiếp đó cho lá dứa cùng 300ml nước lọc vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, lọc qua rây để loại bã và thu được nước cốt.

Bước 3: Sau đó cho đậu xanh và 1 lít nước và máy xay sinh tố và xay mịn nhuyễn hỗn hợp này, tiếp tục lọc qua rây để loại bỏ phần cặn bã.

Bước 4: Cho nước đậu xanh vào nồi và đun sôi với lửa nhỏ, cho thêm đường vào khuấy đều để tan ra, rồi cho nước cốt lá dứa vào.

Bước 5: Tiếp tục đun sôi cho đến khi hỗn hợp sôi thì cho sữa tươi và khuấy đều rồi tắt bếp, lưu ý trong quá trình nấu nhớ vớt bọt thường xuyên để sữa thơm ngon hơn.

cách làm sữa hạt bằng máy xanh sinh tố với đậu xanh

Làm sữa hạt đậu xanh từ máy xay sinh tố

2.16. Cách làm sữa đậu gà

Đậu gà nằm trong danh sách 20 sản phẩm giàu chất xơ và chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng khác. Thường xuyên uống sữa hạt đậu gà rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ nhuận tràng và ngăn ngừa táo bón, cân bằng độ PH, chống sỏi thận và cung cấp nhiều canxi giảm nguy cơ bị loãng xương nên các chị em nên thêm vào thực đơn cho bản thân và gia đình.

Chuẩn bị

  • 100g hạt đậu gà
  • 1 ít đường
  • 1 lít nước lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Hạt đậu gà đem ngâm với nước trong vòng 12 giờ để hạt mềm ra sẽ dễ xay hơn, sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Cho đậu gà cùng 1 lít nước lọc xay nhuyễn, sau đó lọc qua rây để loại bỏ phần bã và lấy phần nước cốt của sữa đậu gà.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vừa thu được vào nồi, cho thêm lượng đường vừa đủ, đun sôi trên lửa vừa, khuấy đều khoảng 20 phút rồi tắt bếp là hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với hạt đậu gà

Làm sữa hạt đậu gà từ máy xay sinh tố

2.17. Cách làm sữa gạo lứt

Gạo lứt chắc hẳn đã quá quen thuộc với nhiều chị em hỗ trợ cho việc giảm cân, với hàm lượng dinh dưỡng cao như: chất xơ, vitamin, canxi, sắt, magie,... Ngoài công dụng thường thấy là giảm cân thì gạo lứt còn có nhiều lợi ích khác với sức khỏe như: ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm lượng cholesterol trong máu, chống ung thư ruột kết, ngừa ngừa táo bón, kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe của xương.

Chuẩn bị

  • 100g gạo lứt
  • 2 hộp sữa tươi không đường
  • 1 lít nước lọc
  • 100g đường phèn

Cách thực hiện

Bước 1: Rang gạo lứt ở lửa vừa đến khi gạo phảng phất mùi thơm, khoảng 20% hạt gạo lứt đã nở thì tắt bếp.

Bước 2: Cho khoảng 300ml nước lọc vào nồi đun sôi, tiếp đó cho phần gạo lứt đã rang vào nấu với lửa nhỏ.

Bước 3: Khi đã nấu xong, cho gạo lứt cùng nước vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn, đổ hỗn hợp vào râu để lọc phần bã, chỉ lấy mỗi phần nước cốt.

Bước 4: Tiếp đó cho 700ml nước lọc, 2 hộp sữa tươi không đường và 100g đường phèn vào nồi nấu sôi, rồi cho tiếp phần nước gạo lứt vào để đun sôi, tắt bếp là đã hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với gạo lứt

Làm sữa gạo lứt từ máy xay sinh tố

2.18. Cách làm sữa ngô hạt sen

Sữa ngô hạt sen không chỉ thơm ngon, giải nhiệt mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, hạt sẽ có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, protein, canxi, photpho,... Trong khi hạt bắp chứa nhiều tinh bột và chất xơ. Do đó khi mix 2 loại hạt này với nhau và uống thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như: chữa bệnh mất ngủ, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Chuẩn bị

  • 100g hạt sen
  • 2 trái bắp
  • Lá dứa
  • Sữa đặc
  • Sữa tươi
  • 2 muỗng đường
  • ½ muỗng cà phê muối

Cách thực hiện

Bước 1: Hạt sen bóc vỏ và loại bỏ phần tim sen để khi nấu không bị đắng, rồi rửa sạch và để ráo nước, trái bắp rửa sạch tách phần hạt.

Bước 2: Cho phần hạt bắp, hạt sen, lá dứa, nước lọc vào nồi, có thể cho thêm phần cùi bắp để phần sữa được có được tối đa dinh dưỡng.

Bước 3: Đun sôi trong vòng 20 phút, nên để lửa vừa để hạt sen và hạt bắp được chín đều, đợi đến khi sôi thì thêm 1 ít muối trắng, đường vào và khuấy đều cho tan ra.

Bước 4: Đun thêm khoảng 15 phút thì tắt bếp, sau khi hoàn thành lấy phần cùi bắp ra, cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 5: Sau khi hoàn thành cho hỗn hợp vào rây để lọc phần bã, rồi tiếp tục lấy phần nước vừa thu được đi đun sôi với sữa tươi và sữa đặc, khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp là hoàn thành cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố.

cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố với ngô và hạt sen

Làm sữa ngô, hạt sen từ máy xay sinh tố

3 3. Hướng dẫn bảo quản sữa hạt đúng cách

Sữa hạt được làm từ máy xay sinh tố không chứa chất bảo quản nên sẽ không giữ được lâu và rất nhanh hỏng nên khi thực hiện cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo chất lượng sữa vẫn được bảo quản tốt nhất, cụ thể:

  • Nên làm sữa hạt với lượng vừa đủ dùng trong ngày để đảm bảo được chất dinh dưỡng và độ thơm ngon.
  • Khi sữa còn nóng không nên đậy nắp hoặc đóng trong chai kín vì sẽ làm sữa nhanh hỏng hơn.
  • Nếu không sử dụng hết thì tốt nhất nên để nguội rồi mới cho vào tủ lạnh, nên bảo quản trong chai thủy tinh đã được tiệt trùng.
  • Sữa hạt không đường có thể bảo quản được khoảng 2-3 ngày với nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh, còn nhiệt độ phòng khoảng 3 tiếng.

4 4. Những kinh nghiệm khi làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố

Trong quá trình nấu sữa hạt bằng máy xay sinh tố, người dùng có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau để đảm bảo chế biến các món sữa hạt được thơm ngon, tận dụng được tối đa nguồn dinh dưỡng.

  • Đối với những loại hạt tươi thường chất gây ức chế dinh dưỡng không nhiều nên bạn có thể ngâm trong thời gian ngắn khoảng 1-2 giờ.
  • Tốt nhất nên thay nước 2-3 lần trong quá trình ngâm để tránh tình trạng hạt bị chua, lên men, hỏng do vi khuẩn.
  • Mùa hè ngậm hạt ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài có thể dễ bị hỏng, do đó hãy cho vào tủ lạnh hoặc đặt ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Gạo lứt khi ngâm đến nảy mầm sẽ trở thành loại gạo tốt hơn vì có chứa nhiều GABA tốt cho sức khỏe, giúp thần kinh hoạt động ổn định.

Bài viết trên Chiaki đã gợi ý đến bạn đọc 18 cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các chị em bổ sung được nhiều thức uống thơm ngon, dinh dưỡng vào thực đơn của cả gia đình.

-------------------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn