Hướng dẫn cách sử dụng bàn chải điện Oral B chi tiết từ A-Z

5092
Hiện nay, bàn chải đánh răng điện Oral B được xem là thiết bị chăm sóc răng miệng hiệu quả và được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều bạn đọc vẫn chưa biết cách sử dụng bàn chải điện Oral B đúng chuẩn nên có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cách sử dụng bàn chải điện Oral B đối với nhiều người sẽ rất đơn giản, tuy nhiên với những ai lần đầu dùng hoặc ít sử dụng các sản phẩm công nghệ chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vậy bạn đã biết cách dùng các bàn chải điện của thương hiệu Oral B hiệu quả, an toàn chưa? Hãy cùng Chiaki tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1 1. Cách sử dụng bàn chải điện Oral B hiệu quả, an toàn

Là một sản phẩm công nghệ có tích hợp động cơ bên trong nên để sử dụng bàn chải điện Xiaomi, người dùng có thể đọc kỹ hướng dẫn chi tiết đi kèm của nhà sản xuất hoặc tham khảo các bước thực hiện chung sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị đánh răng

Đầu tiên khi bắt đầu đánh răng, người dùng cần lắp phần đầu bàn chải vào phần thân, tiếp đó làm ướt đầu bàn chải cho kem đánh răng lên để trong quá trình sử dụng kem sẽ dễ tan ra hơn và tăng hiệu quả làm sạch răng miệng.

cách sử dụng bàn chải điện oral b

Lắp đầu bàn chải vào thân máy

Bước 2: Tiến hành đánh răng 

Khi sử dụng bàn chải điện bàn chải điện người dùng đưa đầu bàn chải vào khoang miệng. Tiếp đó nhấn nút nguồn để bàn chải hoạt động, tay chỉ cần đưa đầu bàn chải đến vị trí cần làm sạch mà không cần dùng lực như bàn chải thường, chỉ cần giữ nguyên bàn chải sẽ tự động làm sạch.

Di chuyển bàn chải đi hết toàn bộ mặt ngoài của răng và để tăng khả năng làm sạch nên nghiêng bàn chải một góc 45 độ với bề mặt răng. Tiếp đó, chuyển sang mặt nhai, giữ bàn tay phẳng và di chuyển qua lại dọc theo các bề mặt răng.

Khi đầu bàn chải đã chạm đến mặt trong của răng cửa, hãy nghiêng bàn chải theo chiều dọc và di chuyển lên xuống nhẹ nhàng. Ngoài ram nhớ chải răng nhẹ nhàng dọc theo đường viền nướu để làm sạch mảng bám và thức ăn thừa.

Cuối cùng dùng đầu bàn điện để chải lưỡi theo chuyển động quét từ sau ra trước để loại bỏ thức ăn thừa, mảng bám và vi khuẩn gây mùi để hơi thở luôn được thơm mát, tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

hướng dẫn sử dụng bàn chải điện oral b

Cách bước sử dụng bàn chải điện Oral B

2 2. Hướng dẫn sử dụng bàn chải điện Oral B chi tiết cho từng dòng

2.1. Cách sử dụng bàn chải điện Oral B vitality

Sạc và khởi động máy

Bàn chải điện Oral B vitality sẽ sử dụng pin liền nên đi kèm sẽ có một đế sạc, người dùng chỉ cần đặt bàn chải điện lên đế sạc và kết nối dây với nguồn điện. Một lần sạc sẽ mất khoảng 16 tiếng và có thể dùng được 8 ngày nếu dùng 2 lần/ngày.

sạc pin cho bàn chải điện Oral B

Cắm bàn chải điện Oral B với nguồn điện

Sử dụng bàn chải điện

Bước 1: Làm ướt bàn chải đánh răng và cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên trên các sợi lông, để kem đánh răng không bị bắn tung tóe khi hoạt động thì người dùng hãy đặt bàn chải và khoang miệng trước khi bật máy.

Bước 2: Chậm rãi đưa đầu bàn chải đến từng chiếc răng từ, di chuyển từ mặt răng ngoài, mặt răng trong và mặt răng nhai, thực hiện vài giây cho mỗi bề mặt răng, khi thực hiện không nên ấn bàn chải quá mạnh.

Bước 3: Thiết bị sẽ được tích hợp chế độ hẹn giờ tùy thuộc vào từng model, khi đến 2 phút sẽ có tiếng rung ngắn báo hiệu kết thúc thời gian sử dụng và có âm thanh ngắn trong mỗi 30s để nhắc nhở di chuyển vị trí đánh răng.

Bước 4: Trong thời gian sử dụng, nướu có thể xuất hiện tình trạng chảy máu nhẹ do chưa quen với tác động của bàn chải, nếu kéo dài trong vòng 2 tuần không hết thì hãy liên hệ với Nha sĩ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

di chuyển đầu bàn chải ở tất cả các mặt của răng

Thao tác di chuyển đầu bàn chải điện Oral B

2.2. Cách sử dụng bàn chải điện Oral B Braun

Sạc và khởi động máy

Bàn chải đánh răng Oral B Braun có hỗ trợ chống thấm nước nên người dùng có thể đặt trong nhà tắm. Cắm máy vào bộ sạc đã lắp ráp và kết nối dây với nguồn điện. Trên thân máy sẽ có đèn báo tín hiệu, khi sạc đầy sẽ tự động tắt và thường mất khoảng 22 giờ và thời gian sử dụng khoảng 7 ngày. Để sử dụng hằng ngày, người dùng có thể cắm thiết bị vào đế sạc để đảm bảo bàn chải điện luôn trong tình trạng đầy pin và hãy yên tâm vì sẽ không xảy ra trường hợp pin bị quá tải.

Sử dụng bàn chải điện

Bước 1: Làm ướt bàn chải và cho kem đánh răng lên lông bàn chải, để tránh kem bị bắn tung tóe người dùng hãy đưa đầu bàn chải vào khoang miệng rồi mới bật máy. Bàn chải đánh răng Oral B Braun thường sẽ có 3 chế độ (tùy từng model) nên để chuyển đổi chế độ người dùng chỉ cần nhấn vào nút bật tắt.

Bước 2: Sau mỗi 30 giây máy sẽ phát ra tiếng rung ngắn để cảnh báo người dùng cần di chuyển đầu bàn chải đến một vị trí khác. Trong trường hợp người dùng tạm dừng ở một vị trí nào đó lâu hơn thời gian 30 giây thì bộ hẹn giờ sẽ tự động cài đặt lại.

Bước 3: Di chuyển bàn chải chậm rãi đến từng chiếc răng một theo chuyển động qua lại ở mặt răng ngoài đến mặt răng trong và cuối cùng là mặt răng nhai. Chải tất cả bốn góc phần tư của miệng và không sử dụng lực quá mạnh.

Bước 4: Nếu tiếng rung dài hơn thì cho biết đã kết thúc 2 phút đánh răng theo tiêu chuẩn, người dùng tắt máy và tiến hành tháo đầu bàn chải vệ sinh sạch sẽ, cắt vào đúng vị trí để đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau.

2.3. Cách sử dụng bàn chải điện oral b crossaction

Sạc và khởi động máy

Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng của mình ngay lập tức hoặc nếu hết pin thì hãy sạc trong thời bằng cách đặt bàn chải vào đế sạc. Khi đầy pin máy sẽ tự động tắt và thông thường bàn chải điện oral b crossaction sẽ mất khoảng 12 giờ để pin đầy và sử dụng được ít nhất 2 tuần. Khi pin sắp hết, đèn trên thân máy sẽ tự động chuyển sang màu đỏ để cảnh báo đến người dùng.

Sử dụng bàn chải điện

Bước 1: Làm ướt bàn chải và cho kem đánh răng lên lông bàn chải, để tránh kem bị bắn tung tóe người dùng hãy đưa đầu bàn chải vào khoang miệng rồi mới bật máy. Thông thường bàn chải điện oral b dòng crossaction thường có các chế độ như: làm sạch, nhạy cảm, làm trắng, chăm sóc nướu. Để chuyển đổi giữa các chế độ với nhau, người dùng có thể nhấn vào nút bật/tắt. 

Bước 2: Sau mỗi 30 giây máy sẽ phát ra tiếng rung ngắn để cảnh báo người dùng cần di chuyển đầu bàn chải đến một vị trí khác. Lưu ý di chuyển bàn chải chậm rãi đến từng chiếc răng một theo chuyển động qua lại ở mặt răng ngoài đến mặt răng trong và cuối cùng là mặt răng nhai. 

Bước 3: Khi âm thanh kéo dài trong khoảng 30 giây thì bạn cần chuyển đổi vị trí đánh răng để đảm bảo làm sạch hiệu quả cho toàn bộ hàm răng. Còn nếu âm thanh phát ra dài hơn bình thường, báo hiệu đã hết 2 phút và bạn nên dừng việc đánh răng lại. 

Bước 4: Các bàn chải điện oral b crossaction được làm từ lông Indicator màu xanh nhật nên giúp bạn theo dõi được nhu cầu thay bàn chải, khi màu xanh lam mờ đi một nửa thì cho thấy đã đến lúc bạn cần thay đổi đầu bàn chải.

3 3. Cách vệ sinh và bảo quản bàn chải điện Oral B

Sau khi đã vệ sinh răng miệng xong, người dùng nên tháo rời phần đầu bàn chải và làm sạch với nước, rửa nhiều lần để loại bỏ hết các mảng bám và thức ăn thừa cũng như kem đánh răng còn sót lại. Tiếp đó để đầu bàn chải khô ráo và đậy nắp lại để hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn và bụi bẩn.

Ngoài ra, để đầu bàn chải luôn khô ráo, người dùng nên đặt thiết bị theo chiều thẳng đứng. Đặc biệt không để bàn chải tiếp xúc hoặc để gần các bàn chải khác. Tốt nhất nên đặt ở những nơi thoáng mát, không nên để trong hộp hoặc môi trường ẩm mốc rất dễ sinh ra vi khuẩn và cũng không nên để bàn chải gần những nơi có nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến động cơ bên trong.

cách vệ sinh và bảo quản bàn chải điện Oral B

Vệ sinh và bảo quan bàn chải điện Oral B

4 4. Một số lưu ý khi sử dụng bàn chải điện Oral B

Bàn chải đánh răng điện hoạt động khác biệt so với bàn chải thông thường do có chứa động cơ bên trong. Do đó, khi sử dụng bàn chải điện Oral B người dùng cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo thiết bị có thể vận hành tốt nhất.

  • Ngoại trừ việc tháo và thay thế pin rời ở một số dòng máy thì người dùng không được tự ý mở hoặc tháo lắp các bộ phận bên trong.
  • Khi tháo sạc ra khỏi ổ cắm điện không nên giữ tay ở phần dây mà cầm ở phích cắm và khi tay đang ướt tuyệt đối không được chạm vào dây sạc.
  • Nên tham khảo ý kiến từ Nha sĩ trước khi sử dụng bàn chải điện nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng hoặc đang điều trị.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng bàn chải điện chung với người khác và trung bình 3 tháng nên thay thế đầu bàn chải một lần.
  • Đối với các bé, ba mẹ nên lựa chọn những dòng bàn chải Oral B phù hợp theo từng độ tuổi để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất.

Bài viết trên, Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc cách sử dụng bàn chải điện Oral B an toàn, hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn đọc sử dụng bàn chải điện Oral B một cách tự tin, đặc biệt với những ai mới lần đầu sử dụng.

---------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn