Cách Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Mitsubishi Đầy Đủ, Dễ Hiểu Nhất (2022)

6077
Thời đại công nghệ ngày càng hiện đại, nên không còn quá xa lạ khi chúng ta thấy một gia đình sở hữu điều hòa, máy lạnh. Tuy nhiên, có cả trăm hãng điều hòa khác nhau và các chức năng cũng có phần khác biệt. Vậy cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi như thế nào? Xem ngay.

Máy lạnh hiện nay được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại, tính năng và chức năng phong phú, tiện ích. Khi bạn lắp một chiếc máy lạnh Mitsubishi tại nhà, bạn sẽ được tặng kèm thêm bộ điều khiển điều hòa từ xa. Nếu bạn chưa nắm rõ được các chức năng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi chi tiết và dễ hiểu nhất.

1 Giới thiệu tổng quan chức năng các nút bấm

Giới thiệu tổng quan chức năng các nút bấm

  1. ON/OFF: Nút bật hoặc tắt máy lạnh.
  2. FAN SPEED: Nút điều chỉnh tốc độ quạt.
  3. HI POWER/ECONO: Nút chuyển đổi giữa chế độ tăng cường và chế độ tiết kiệm điện.
  4. ON: Nút cài đặt thời gian bật máy lạnh tự động.
  5. SLEEP: Chuyển sang chế độ ngủ.
  6. MODE: Chọn chế độ vận hành của máy lạnh (Auto/Làm lạnh/Hút ẩm/Chỉ có quạt).
  7. AIR FLOW: Thay đổi hướng gió lạnh làm mát.
  8. TEMP: Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh.
  9. OFF: Nút cài đặt thời gian tắt máy lạnh tự động.
  10. CANCEL: Nút hủy chế độ vận hành của tính năng hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt và chế độ ngủ.

2 Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi chi tiết

Cách cài đặt nhiệt độ máy lạnh

Hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi chi tiết

Cách cài đặt nhiệt độ sẽ giúp bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ theo ý muốn để mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Cách cài đặt cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn ON để bật máy lạnh
  • Bước 2: Để tăng nhiệt độ, hãy nhấn vào nút có ký hiệu dấu cộng . Để giảm nhiệt độ, hãy nhấn vào nút có ký hiệu dấu trừ

Nhiệt độ sẽ tăng hoặc giảm theo gia số 1 độ C. Phạm vi nhiệt độ khác nhau tùy thuộc vào chế độ, đối với dòng máy lạnh Mitsubishi có nhiệt độ từ 16-30 độ C khi làm mát.

Cách chọn các chế độ cơ bản của điều khiển điều hòa Mitsubishi

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào biểu tượng chọn chế độ MODE cho đến khi đến đúng chế độ bạn cần để cài đặt. Cách sử dụng như sau:

Cách chọn các chế độ cơ bản của điều khiển điều hòa Mitsubishi

Bước 1: Nhấn phím ON/OFF để khởi động máy lạnh

Bước 2:Nhấn nút có nhãn "MODE" để chuyển qua các hoạt động khác nhau của thiết bị điều hòa không khí tùy thuộc vào kiểu máy bao gồm:

  • Chế độ tự động (Auto) | Thiết bị sẽ tự động chọn hoạt động làm mát hoặc sưởi ấm khi khởi động tùy thuộc vào sự chênh lệch giữa nhiệt độ cài đặt và nhiệt độ phòng. Sau đó, thiết bị sẽ chuyển đổi giữa làm mát và sưởi ấm khi nhiệt độ phòng thay đổi.
  • Chế độ làm mát (Cool) | Thiết bị sẽ hoạt động trong quá trình làm mát để đạt đến nhiệt độ cài đặt.
  • Chế độ làm khô (Dry)| Ít khi sử dụng chế độ hút ẩm. Không thể cài đặt nhiệt độ và dựa trên nhiệt độ phòng.
  • Chế độ sưởi ấm (Heart) | Thiết bị sẽ hoạt động trong hệ thống sưởi để đạt đến nhiệt độ cài đặt.
  • Chế độ quạt (Fan Only) | Thiết bị sẽ hoạt động ở chế độ chỉ quạt để lưu thông không khí mà không làm mát hoặc sưởi ấm.

Bước 3: Khi không sử dụng nhấn phím ON/OFF lần nữa để tắt máy

Cách hẹn giờ điều hòa Mitsubishi tiện ích

Tính năng hẹn giờ trên điều khiển điều hòa Mitsubishi rất tiện ích, giúp các bạn có thể ngủ ngon hơn vào mỗi tối mà không cần phải tỉnh dậy vào giữa đêm để tắt máy lạnh và tiết kiệm điện năng đáng kể. 

Cách hẹn giờ của điều khiển Mitsubishi có 3 thao tác chính: Hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt và hủy bỏ thao tác hẹn giờ trên điều hòa. Hãy thực hiện theo các bước sau đây

Cách hẹn giờ điều hòa Mitsubishi tiện ích

Hẹn giờ bật điều hòa Mitsubishi

Để hẹn giờ bật máy lạnh Mitsubishi tự động thao tác như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút "On" ở phím Timer. Khi nhấn nút On lúc này trên màn hình sẽ nhấp nháy và hiển thị đèn báo On.
  • Bước 2: Nhấn phím "Temp" trên remote để điều chỉnh thời gian tăng hoặc giảm, thời gian tính bằng 0.5, 1, 1.5…Cách biệt theo dấu nhấn mũi tên là đơn vị 30 phút một lần nhấn.

Hẹn giờ tắt điều hòa Mitsubishi

  • Bước 1: Nhấn nút "Off" tại khu vực Timer hẹn giờ.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn nút điều chỉnh lên/xuống ở nút "Temp" để điều chỉnh thời gian cho vừa ý. Quãng thời gian có thể cài đặt hẹn giờ được quy định thấp nhất là 30 phút, thời gian dài nhất là 24h.

Để hủy cài đặt hẹn giờ thì thao tác thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào nút "Cancel" (thuộc vòng tròn Timer) lúc này toàn bộ các lệnh cài đặt hẹn giờ trên sẽ bị hủy.

Điều chỉnh tốc độ quạt

Nhấn nút có ký hiệu "FAN" để chuyển đổi qua các tốc độ quạt khác nhau của thiết bị điều hòa không khí tùy thuộc vào kiểu máy. Các mức của quạt Fan sẽ có thể điều chỉnh theo nhà sản xuất đã cài đặt, bao gồm:

  • Tốc độ quạt tự động | Thiết bị sẽ tự động chọn tốc độ quạt theo chế độ hoạt động và nhiệt độ phòng. Khi khởi động, thiết bị sẽ hoạt động ở tốc độ cao hơn và sẽ giảm dần tốc độ khi đạt đến nhiệt độ cài đặt.
  • Tốc độ quạt không ồn | Thiết bị sẽ hoạt động ở tốc độ quạt thấp nhất. Lý tưởng cho phòng ngủ vào ban đêm.
  • Đặt tốc độ quạt | Chọn thủ công tốc độ quạt từ Thấp - Trung bình - Cao - Siêu cao.

Cách chỉnh hướng gió cánh dọc

Để điều chỉnh cánh đảo gió dọc theo hướng bạn mong muốn chỉ cần nhấn nút có ký hiệu "WIDE VANE" để chuyển động qua các hướng khác nhau của cánh gạt đứng bộ điều hòa không khí.

Điều khiển hướng gió cánh gạt ngang

Tương tự như thao tác với cách chỉnh đảo gió dọc, thay vì nhấn Wide Vane thì bạn nhấn nút có ký hiệu "VANE" trên Remote điều khiển để chuyển đổi giữa, tự động xoay và cài đặt thủ công vị trí của cánh ngang.

Kiểm soát luồng không khí

Nhấn nút có ký hiệu "Direction" để chuyển qua các hoạt động khác nhau của thiết bị điều hòa không khí tùy thuộc vào kiểu máy. Nút này sử dụng cảm biến i-see 3D để phát hiện vị trí của những người đang có trong phòng. 

Có 3 luồng gió ở điều hòa Mitsubishi bạn có thể tùy chọn là:

  • Luồng gió gián tiếp  | Thiết bị phát hiện vị trí của người trong phòng và sẽ tự động điều chỉnh các cánh gạt để chuyển hướng luồng không khí ra khỏi người đó.
  • Luồng khí trực tiếp | Thiết bị phát hiện vị trí của người trong phòng và sẽ tự động điều chỉnh các cánh gạt để chuyển hướng luồng không khí về phía người đó.
  • Luồng khí thổi đều | Thông qua logic của bộ vi xử lý, thiết bị sẽ ghi nhớ vị trí người dùng theo thời gian, nơi người ở thường dành nhiều thời gian nhất trong phòng và sẽ tự động điều chỉnh các cánh gạt để chuyển hướng luồng không khí để có nhiệt độ đồng đều.

Điều khiển cảm biến i-See 3D

Sử dụng một vật nhỏ để nhấn vào nút có nhãn "i-See 3D" để kích hoạt và chuyển qua các chức năng khác nhau của cảm biến 3D i-see.

  • Cảm biến 3D đang hoạt động: Trong chế độ điều khiển i-see 3D, nhiệt độ cài đặt được kiểm soát dựa trên nhiệt độ cảm nhận được và phát hiện dấu hiệu nhiệt của những người trong phòng.
  • Phát hiện sự vắng mặt (Tiết kiệm năng lượng): Nếu không có người nào được thiết bị phát hiện sau 10 phút, thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, sau đó giảm tiêu thụ điện năng nhiều hơn sau 60 phút. Thiết bị sẽ trở lại hoạt động bình thường sau khi phát hiện có người trong phòng.
  • Phát hiện sự vắng mặt (Tự động tắt): Nếu không có người nào được thiết bị phát hiện sau 10 phút, thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, sau đó sau 60 phút sẽ tự động tắt.

>>> Xem thêm: Các dòng sở hữu điều khiển điều hòa Mitsubishi Electric được ưa chuộng nhất hiện nay

3 Các chức năng khác của điều khiển điều hòa Mitsubishi

Chức năng Purifir

Chức năng PurifirNhấn nút "PURIFIER" để kích hoạt hoạt động lọc không khí sử dụng thiết bị điện trong dàn lạnh để giảm nấm, vi rút, nấm mốc và các chất gây dị ứng trong không khí. 

Chế độ ngủ Night Mode

Chế độ ngủ Night ModeNhấn nút "CHẾ ĐỘ ĐÊM" là lý tưởng cho phòng ngủ trong khi ngủ. Nó sẽ làm mờ độ sáng của đèn báo hoạt động, tắt tiếng bíp và giới hạn độ ồn của dàn nóng để giảm thiểu sự xáo trộn.

Chế độ làm lạnh nhanh Powerful

Chế độ làm lạnh nhanh PowerfulNhấn nút "POWERFUL" trong chế độ HEAT hoặc COOL. Tốc độ quạt sẽ chuyển sang tốc độ tối đa độc quyền trong 15 phút và sau đó sẽ tự động chuyển về cài đặt trước đó. Điều này làm cho máy điều hòa không khí được tăng cường một chút nếu bạn muốn làm nóng hoặc làm mát phòng nhanh hơn.

Chế độ tiết kiệm điện năng Econo Cool

Chế độ tiết kiệm điện năng Econo CoolNhấn nút "ECONO COOL" trong chế độ COOL sẽ tham gia vào một chế độ tiết kiệm năng lượng đơn giản. Thiết bị sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ một vài độ để đạt hiệu quả và sẽ tham gia hoạt động đảo chiều của cánh gạt để giảm thiểu bất kỳ sự mất mát thoải mái nào về nhiệt.

4 Lưu ý về cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng điều khiển và điều hòa Mitsubishi an toàn và tiết kiệm điện hơn:

  • Không làm rơi, va đập mạnh sẽ khiến ốc hoặc các bộ phận bên trong điều khiển bị ảnh hưởng.
  • Không để trẻ em chơi đùa, cho vào miệng hay tháo pin điều khiển (pin có chứa chì không tốt cho trẻ nhỏ).
  • Nếu không sử dụng điều khiển trong một thời gian dài, nên tháo pin điều khiển ra để tránh bị rỉ hoặc chảy nước.
  • Sau khi sử dụng hết pin điều khiển nên bỏ đi và không đốt hoặc cho trẻ em chơi.
  • Cài đặt nhiệt độ khuyến cáo từ nhà sản xuất nên để từ 22 độ C - 28 độ C để tránh bị sốc nhiệt khi ra ngoài trời và bộ máy hoạt động được ổn định hơn.
  • Nên để nhiệt độ chênh lệch khoảng 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời sẽ đảm bảo sức khỏe cho người dùng và giúp tiết kiệm điện năng.

Bài viết trên đã hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa Mitsubishi chi tiết và thao tác đơn giản, dễ thực hiện, cùng với một số lưu ý để giúp các bạn sử dụng điều hòa an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bên cạnh đó, Chiaki là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm chính hãng trong đó có đủ các dòng máy điều hòa như: Điều hòa âm trần, điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa có Inverter, điều hòa không Inverter…Để đặt mua hoặc tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0932.888.300 để được hỗ trợ trực tiếp.

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.



Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn