Cách Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Nagakawa Dễ Thực Hiện

6669
Điều hòa Nagakawa hiện nay đã được hãng cải tiến thêm nhiều chế độ tiện ích hiện đại, Bởi vậy, bạn mới mua điều hòa Nagakawa nên chưa biết cách dùng, vì không phải điều hòa hãng nào cũng sử dụng giống nhau. Vậy sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa như thế nào? Có lưu ý gì không? Xem thêm!

Bạn có biết máy lạnh Nagakawa của nước nào không? Chắc hẳn bạn có thể nhầm lẫn rằng đó là một thương hiệu điều hòa không khí của Nhật Bản. Nhưng thực tế không phải như vậy Thương hiệu Nagakawa thuộc Tập đoàn Nagakawa Việt Nam đã có bề dày lịch sử gần 20 năm và được biết đến với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: Điều hòa không khí, Tủ đông, Tủ mát, Quạt, Đồ gia dụng…đã khẳng định được uy tín về độ tin cậy của chất lượng sản phẩm.

Thế nhưng, để sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa thì không phải ai cũng nắm rõ cách cài đặt các chế độ. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng điều khiển dễ hiểu nhất. Vậy, trước tiên hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa các nút bấm trên Remote điều khiển sau đây.

1 Ý nghĩa các phím bấm trên điều khiển điều hòa Nagakawa

Nắm rõ được các phím bấm của điều khiển điều hòa Nagakawa là bạn đã biết được 50% cách sử dụng điều hòa rồi đấy. Hãy cùng tìm hiểu ngay chức năng các nút bấm nhé:

Ý nghĩa các phím bấm trên điều khiển điều hòa Nagakawa

  • ON/OFF: Dùng để bật/tắt máy điều hòa.
  • TEMP: Điều chỉnh tăng/giảm nhiệt độ.
  • MODE: Đây là phím dùng để chọn các chức năng của điều hòa, bao gồm: chế độ Auto/ Cool/ Dry/ Heart.
  • FAN SPEED: Là phím điều chỉnh tốc độ quạt gió của dàn lạnh, tốc độ quạt sẽ có tốc độ lần lượt từ thấp - trung bình- trung bình cao - cao.
  • SWING: Điều chỉnh hướng gió lên / xuống của máy.
  • SLEEP: Bật/tắt chế độ ngủ của máy.
  • TIME ON: Chế độ hẹn giờ mở máy.
  • TIME OFF: Chế độ hẹn giờ tắt máy.
  • DIRECTX: Điều chỉnh hướng lên/xuống của cánh đảo gió.
  • SHORT OUT: Chế độ yêu thích, ở chế độ này hệ thống máy sẽ tự động lưu các cài đặt trước đấy của bạn và sử dụng cho những lần sau.
  • CLEAN: Chế độ Clean rất tiện ích, máy có thể tự làm sạch dàn máy, để giúp máy sạch sẽ và tiết kiệm thời gian dọn dẹp của người dùng.
  • LED DISPLAY: Nút Bật/tắt đèn hiển thị trên máy lạnh, khi đi ngủ bạn thấy đèn có thể bị chói thì bạn ấn nút Led để tắt đi.
  • TURBO: Chế độ làm lạnh nhanh của máy.

2 Các chế độ cơ bản của điều khiển điều hòa Nagakawa

Các chế độ cơ bản thường dùng của máy lạnh Nagakawa là các chức năng giúp người dùng tùy chỉnh phù hợp với thời tiết môi trường. Sử dụng tùy chỉnh này bằng cách nhấn ON/OFF để mở máy lạnh, sau đó nhấn phím MODE trên điều khiển và chỉnh sang chế độ phù hợp.

Các chế độ cơ bản của điều khiển điều hòa Nagakawa

Máy điều hòa Nagakawa hoạt động như sau:

  • Chế độ AUTO: Ở chế độ Auto, hệ thống máy sẽ tự động đo nhiệt độ phòng và tùy chỉnh nhiệt sao cho đúng với mức bạn cài đặt, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ khi sử dụng điều hòa.
  • Chế độ làm mát COOL: Đây là chế độ thường xuyên được sử dụng trong những ngày hè nóng nực oi bức, chế độ Cool sẽ mang lại bầu không khí mát lạnh, ngay sau khi bật điều hòa.
  • Chế độ hút ẩm/làm khô DRY: Thích hợp sử dụng cho những ngày mưa, khi mưa độ ẩm không khí thường cao gây ra hiện tượng nồm nhà và làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, lúc này hãy sử dụng ngay chế độ DRY để hút ẩm nhé.
  • Chế độ sưởi ấm HEAT (Chỉ có ở dòng điều hòa 2 chiều): Bạn có thể sử dụng chế độ sưởi của điều hòa thay cho máy sưởi, để làm ấm phòng vào mùa đông.

Lưu ý: Đối với điều khiển điều hòa Nagakawa sau khi đã cài đặt được chế độ mong muốn, bạn cần nhấn phím TEMP có mũi tên LÊN/XUỐNG để chỉnh nhiệt độ, mỗi lần nhấn nhiệt độ sẽ tăng hoặc giảm 1 độ C.

3 Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa chi tiết

Cách điều chỉnh quạt gió Fan Speed

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa chi tiết

Cách chỉnh tốc độ quạt gió trên remote điều khiển rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo bước sau:

  • Bước 1: Lấy điều khiển điều hòa Nagakawa và nhấn phím Fan Speed để bật chế độ quạt
  • Bước 2: Nhấn liên tục phím Fan để chọn tốc độ quạt phù hợp, điều hòa Nagakawa có 3 tốc độ quạt để bạn có thể tùy chỉnh là “thấp, trung bình và cao”.

Lưu ý: Tốc độ quạt càng cao không khí lạnh thổi ra càng mát và nhanh lạnh, tuy nhiên tốc độ quạt cao thì độ ồn máy cũng sẽ lớn lên. Vì vậy, bạn có thể linh hoạt sử dụng theo hoàn cảnh để lựa chọn được tốc độ quạt phù hợp.

Cách sử dụng chế độ làm lạnh tức thì Turbo

Chế độ Turbo là chế độ thường được sử dụng trong những ngày hè, khi bật chế độ làm mát này bạn chỉ cần đợi chưa đến 5 phút không khí lạnh đã lan tỏa khắp căn phòng. Cách sử dụng tính năng này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn phím Turbo là xong.

Lưu ý: Bạn không nên bật chế độ Turbo ngay sau khi bật điều hòa, mà nên đợi một lúc sau khi điều hòa đã làm mát cơ bản sau đó mới bật chế độ Turbo. Sau 30 phút hoạt động chế độ Turbo sẽ tự ngắt hoặc trở về nhiệt độ cài đặt thông thường.

>>> Sử dụng chế độ Turbo thường xuyên có tốn điện không?

Cách bật tính năng tự động làm sạch của máy

Sau khi sử dụng điều hòa và bạn muốn tắt máy lạnh đi. Đừng vội, hãy bật ngay tính năng tự động làm sạch, hệ thống sẽ tự động kích hoạt và làm sạch trong 15 - 20 phút sau khi bạn tắt máy. Để sử dụng chức năng này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút CLEAN trên điều khiển là xong.

Chức năng tự làm sạch sẽ giúp cho bộ máy điều hòa luôn khô ráo, sạch sẽ, loại bỏ được bụi bẩn và vi khuẩn bám trên dàn máy. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp và chi phí bảo dưỡng điều hòa.

Cách hẹn giờ bật/tắt máy điều hòa Nagakawa

Cách hẹn giờ bật/tắt máy điều hòa Nagakawa

Hẹn giờ điều hòa là tính năng rất tiện ích cho người dùng đặc biệt khi ở nhà lúc nghỉ ngơi, để tránh trường hợp quên tắt điều hòa gây lãng phí nhiều điện năng. Cách hẹn giờ bật và tắt trên điều khiển điều hòa Nagakawa cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo vài thao tác nhanh và dễ hiểu dưới đây:

Hẹn giờ bật điều hòa

Để hẹn giờ bật máy điều hòa Nagakawa bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn nút TIME ON trên remote điều khiển lúc này trên máy lạnh sẽ nhấp nháy đèn.
  • Bước 2: Nhấn phím TEMP có nút mũi tên lên/xuống để lựa chọn thời gian cài đặt bật máy theo mong muốn. 
  • Bước 3: Sau khi bạn đã điều chỉnh được thời gian bật máy, để lưu cài đặt hẹn giờ, bạn nhấn phím TIME ON thêm một lần nữa. Nếu thấy màn hình điều khiển không nhấp nháy nữa là bạn đã cài đặt thành công.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Tương tự như cài đặt hẹn giờ bật máy, cách hẹn giờ tắt máy của điều khiển nagakawa thay vì chọn Time On thì chúng ta chọn nút Time Of để hẹn giờ tắt.

Lưu ý: Khi muốn hủy chế độ hẹn giờ hoặc xóa toàn bộ cài đặt trước đấy, bạn chỉ cần nhấn phím CANCEL là đã hủy lệnh thành công.

Hướng dẫn bật /tắt màn hình LED trên dàn lạnh

Màn hình LED giúp bạn có thể nhìn thấy nhiệt độ và chế độ cài đặt. Tuy nhiên khi vào ban đêm lúc ngủ, nếu đèn gây khó chịu, chói mắt thì bạn chỉ cần nhấn nút LED DISPLAY trên điều khiển để tắt đèn led. Khi muốn bật lại bạn chỉ cần nhấn lại nút LED DISPLAY một lần nữa.

Mời bạn tham khảo một số mẫu điều hòa Nagakawa chính hãng giá rẻ tại Chiaki:

4 Lưu ý giúp sử dụng điều hòa Nagakawa an toàn, tiết kiệm điện

Ngoài cách sử dụng điều hòa thành thạo ra, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm điện hơn.

  • Không nên sử dụng điều hòa liên tục quá 8h một ngày, sẽ không tốt cho sức khỏe và làm khô da
  • Nhà sản xuất khuyên rằng nên để nhiệt độ chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời 5 - 8 độ C, để bộ máy hoạt động ổn định, không bị quá tải và quan trọng là bảo vệ sức khỏe người dùng, không bị sốc nhiệt khi ra ngoài trời đột ngột.’
  • Khi bật máy lạnh, nên đóng bớt các cửa lại để tránh lãng phí điện năng ra ngoài trời và gây ngốn nhiều điện năng.
  • Sau khi tắt điều hòa cũng nên mở hết các cửa phòng hoặc cửa sổ để không khí lưu thông vào trong nhà.
  • Kết hợp sử dụng thêm quạt gió riêng lẻ để khi bật điều hòa hiệu quả làm mát cao hơn và mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.
  • Cần vệ sinh máy lạnh và bảo dưỡng định kỳ ít nhất 6 tháng/lần, để dàn máy không bị bám nhiều bụi bẩn, khiến điều hòa không mát…Bên cạnh đó, bảo dưỡng máy lạnh cũng giúp kéo dài tuổi thọ máy lạnh rất hiệu quả.

>>>Xem thêm:

Trên đây là cách hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Nagakawa chi tiết và dễ thực hiện nhất, chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả. Biết cách sử dụng tích hợp thêm các phím bấm, cũng giúp bạn tiết kiệm điện hơn mỗi tháng. Theo dõi Chiaki để cập nhật thêm các kiến thức mới, hữu dụng nhất về điều hòa, máy lạnh. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy lạnh Nagakawa chính hãng hãy xem ngay các sản phẩm ➡️ TẠI ĐÂY

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

 

Nội dung chính
    Thu Hà

    Tôi là Thu Hà - Tác giả của các bài viết tin tức tại chiaki.vn. Tôi mang đến các thông tin thú vị về làm đẹp, xu hướng thời trang mới nhất và có thêm đam mê về review đồ gia dụng, điện lạnh… Với mong muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức hữu ích và giúp các bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn