Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay hiệu quả, chi tiết từ A-Z

1433
Máy xay sinh tố là một thiết bị gia dụng có mặt ở nhiều căn bếp của các gia đình. Tuy nhiên, cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đúng cách, hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hầu như người dùng đều đang sử dụng sai cách khiến máy thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, mất an toàn.

Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay cũng khá đơn giản, tương tự như các dòng máy xay thông thường khác, người dùng có thể thao tác dễ dàng ngay cả với những người mới lần đầu sử dụng hay người lớn tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn đọc cũng cần lưu ý một số điều để đảm bảo máy hoạt động an toàn, hiệu quả hạn chế được các vấn đề hư hỏng. Cùng Chiaki tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1 1. Cấu tạo và cách lắp đặt máy xay sinh tố cầm tay

Các loại máy xay sinh tố cầm tay được cấu tạo bao gồm các bộ phận sau: thân máy, trục xoay, cốc đựng, cối xay thịt, cây đánh trứng. Ở phần thân máy sẽ có các nút điều chỉnh bao gồm: nút khởi động sử dụng khi bạn muốn xay thực phẩm, nút xay nhanh để giúp bạn xay thực phẩm với tốc độ nhanh hơn, mịn hơn tùy từng loại, nút điều chỉnh để chọn tốc độ phù hợp. 

Mặc dù có cấu tạo đơn giản nhưng máy xay sinh tố cầm tay vẫn được trang bị đầy đủ các chức năng hỗ trợ cho công việc bếp núc của các chị em. Còn về cách lắp đặt máy xay sinh tố mini khá đơn giản, trước khi tháo lắp máy cần đảm bảo đã rút nguồn điện để đảm bảo an toàn. Ở giữa thân máy và trục xoay sẽ có một khớp nối để tháo rời hoặc lắp ráp lại với nhau. Trục xoay hình hoa khế khá mỏng nên nhớ thao tác nhẹ nhàng.

Khi bạn cần xay thịt, đánh trứng hay xay sinh tố thì người dùng chỉ cần tháo trục xay ra và lắp bộ phận mà mình muốn vào là đã hoàn thành và có thể hoạt động như mong muốn thì sau đó cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay cũng đơn giản hơn. Nhưng lưu ý hãy ấn nhẹ khớp nối chính xác vào giữa hai đầu của thân máy và trục xoay, không được nhấn quá mạnh có thể làm nứt gãy, hư hỏng.

Máy xay sinh tố cầm tay có cấu tạo đơn giản

Cấu tạo và các phụ kiện đi kèm của máy xay sinh tố cầm tay

2 2. Những ưu điểm nổi bật của máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay mini được ra đời sau máy xay sinh tố truyền thông nên khắc phục được một số nhược điểm cơ bản. Do đó, với sự tiện lợi dòng máy này đang rất được ưa chuộng trên thị trường và nhận được đánh giá cao từ các chị em nội trợ. Trong đó, những chiếc máy xay cầm tay đáng sở hữu một số ưu điểm nổi bật như.

  • Các sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích không gian bếp, dễ dàng khi di chuyển và mang theo.
  • Không bắt buộc phải sử dụng cối xay đi kèm, có thể thay thế bằng cách cho thực phẩm vào cốc, tô, ly để xay nhuyễn.
  • Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng mà không quá cồng kềnh như cối xay thủy tinh khá nặng và vệ sinh khó khăn.
  • Công suất của các dòng máy xay cầm tay đề được tích hợp từ 300W đến 7000W nên thực phẩm dễ dàng được xay nhuyễn.
  • Có thể dùng để xay thực phẩm linh hoạt, thuận tiện như: cá, thịt, tôm, rau củ,... thích hợp nhất với các bé đang ở độ tuổi ăn dặm.
  • Khi sử dụng máy xay sinh tố cầm tay, thực phẩm vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao, không gây biến chất.

máy xay sinh tố hỗ trợ tốt cho người dùng trong công việc bếp núc

Máy xay sinh tố cầm tay mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời

3 3. Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay chi tiết nhất

Để sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đúng cách, an toàn giúp máy phát huy được tối đa công dụng và đảm bảo tuổi thọ, người dùng nên đọc hướng dẫn chi tiết đi kèm của nhà sản xuất hoặc có thể tham khảo thêm các bước sau.

Bước 1: Trước khi xay, hãy đảm bảo các bộ phận được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo. Sau đó tiếp hành lắp ráp các bộ phận vào đúng khớp để đảm bảo máy vận hành ổn định và an toàn trong quá trình sử dụng mà không gặp vấn đề gì.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu bằng cách cắt thực phẩm thành các miếng nhỏ và cho lần lượt cho vào cối xay chiếm khoảng ⅓ dung tích và cho nước đến khoảng ⅔ toàn bộ cối xay. Tùy theo từng dòng máy mà sẽ phù hợp với các chức năng khác nhau, do đó người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để biết được chiếc máy của mình phù hợp với loại thực phẩm nào.

Bước 3: Sau đó người dùng kết nối nguồn điện và nhấn nút công suất phù hợp để bắt đầu xay nhuyễn thực phẩm. Chỉ nên xay khoảng 30s rồi ngừng để máy nghỉ trong khoảng 2-3 phút rồi tiếp tục xay, làm liên tục cho đến khi thực phẩm đã đạt được độ mịn nhuyễn theo mong muốn của người dùng.

Bước 4: Khi thực phẩm đã được xay nhuyễn, bạn hãy tắt máy và rút phích cắm điện ra, cho thực phẩm vào nồi hoặc bát, chờ vài phút và tiến hành vệ sinh như bình thường.

Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay

Các bước sử dụng máy xay sinh tố cầm tay

4 4. Hướng dẫn vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay cực dễ

Trước khi vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay người dùng chú ý ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Đối với phần tay cầm hay còn được gọi là thân máy, người dùng chỉ cần dùng khăn khô và lau sạch là được không cần rửa với nước. 

Còn các bộ phận như: trục xay, cối xay, cốc đựng,... cần được tháo ra và vệ sinh với xà phòng để loại bỏ dễ dàng các chất bẩn. Người dùng nên vệ sinh ngay sau khi thực khoảng vài phút để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển cũng như dễ dàng làm sạch hơn. Sau khi rửa xong, nên sử dụng một chiếc khăn khô lau lại toàn bộ và đặt ở những nơi thoáng mát.

5 5. Những lưu ý để sử dụng máy xay sinh tố cầm tay hiệu quả

5.1. Dùng máy cho một mục đích

Không nên sử dụng máy xay cầm tay vừa xay thực phẩm nấu chín vừa xay thực phẩm còn sống. Tốt nhất chỉ nên dùng máy cầm tay với mục đích duy nhất, sau đó nếu muốn sử dụng sang mục đích khác thì nên rửa sạch. Điều này sẽ đảm bảo vệ sinh thực phẩm tránh gây hại đến sức khỏe của người dùng, đặc biệt là các trẻ nhỏ, hệ miễn dịch kém.

5.2. Không vận hành liên tục trong thời gian dài

Khi sử dụng máy xay sinh tố cầm tay không nên sử dụng quá lâu trong một thời gian dài để tránh bị quá tải, đảm bảo an toàn cho người dùng. Tùy từng dòng máy mà nhà sản xuất sẽ có hướng dẫn đi kèm nên người dùng nên đọc kỹ, thông thường chỉ nên xay khoảng 30s và sau đó cho máy nghỉ khoảng 2-3 phút rồi mới tiếp tục xay lại.

5.3. Chọn tốc độ trung bình cho máy xay nhiều tốc độ

Cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay khá đơn giản, với những chiếc máy cầm tay được thiết lập nhiều tốc độ, thông thường sẽ được thiết kế 2 - 3 nút bấm để điều khiển tốc độ từ nhẹ đến mạnh. Tốt nhất nên chọn ở công suất trung bình để máy hoạt động êm ái và không bị quá tải để bảo vệ động cơ tốt nhất.

cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay hiệu quả là chọn chế độ phù hợp

Lựa chọn chế độ ở mức trung bình

5.4. Không dùng cối chuyên dụng để xay đồ cứng

Các sản phẩm thường được trang bị thêm nhiều phụ kiện đi kèm như cối xay thịt hoặc cốc xay thịt thì không nên cho nguyên liệu quá cứng và cối để xay. Điều này có thể làm trầy xước, nứt cối, cốc xay hoặc làm mẻ lưỡi dao, không đảm bảo an toàn. Tốt nhất người dùng nên sử dụng đúng cối xay và lưỡi dao chuyên dụng dành cho đúng từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

5.5. Không dùng máy để xay đồ nóng

Các dòng máy xay cầm tay thường có ưu điểm là dễ dàng xay nhuyễn mọi loại thực phẩm với máy sinh tố để bàn. Tuy nhiên, với các món ăn như: cháo, canh, súp hãy nấu chín rồi mới sử dụng máy xay cầm tay để tránh nước nóng văng ra ngoài gây bỏng, nguy hiểm cho người nội trợ.

không dùng khi thực phẩm đang nóng là cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay hiệu quả

Không máy xay sinh tố khi thực phẩm đang nóng

Bài viết trên, Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc cách sử dụng máy xay sinh tố cầm tay đơn giản và chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên bạn đọc có thể dễ dàng xay nhuyễn mọi loại thực phẩm và biết được cách sử dụng lâu bền, nâng cao tuổi thọ máy. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi, hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo.

-------------------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn