[Góc thông thái] Lựa chọn trà lợi sữa nào tốt cho cả mẹ và bé

2751
Uống trà lợi sữa có tốt không, có nên uống trà lợi sữa và trà lợi sữa nào tốt nhất hiện nay là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm sữa ít sữa, sữa về không đủ để nuôi con. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian dạo quanh thị trường trà lợi sữa hiện nay để tìm ra trà lợi sữa tốt nhất giúp mẹ bỉm sữa đánh bay nỗi lo sữa ít, không đủ sữa nuôi con nhé.

1 Nguyên nhân gây mất sữa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sữa ở mẹ bỉm sữa nhưng theo các bác sĩ sản khoa thì có những nguyên nhân chủ yếu gây mất sữa sau:

Nhiễm khuẩn núm vú, các bệnh liên quan đến tuyến vú

Nhiễm khuẩn núm vú, vệ sinh núm vú không đúng cách trong thời gian mang thai cùng các bệnh lý liên quan đến tuyến vú như áp xe vú, viêm tuyến vú, phẫu thuật thẩm mỹ ngực,… có thể trở thành nguyên nhân gây tắc tia sữa, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sữa mẹ từ đó gây tình trạng mất sữa khiến mẹ không có đủ sữa để nuôi con.

Stress, trầm cảm

Stress, trầm cảm là vấn đề thường gặp đối với hầu hết chị em phụ nữ trong thời gian mang thai và sau khi sinh. Vừa trải qua quá trình mang thai nặng nhọc, sinh đẻ mất sức, mất máu và sự thay đổi nội tiết tố lớn trong cơ thể khiến mẹ dễ dàng rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh khiến sữa ra ít hơn.

Đặc biệt, nhiều mẹ thường có tâm lý lo lắng quá mức khi chưa thấy sữa về hay lượng sữa ít trong những ngày đầu sau sinh, điều này cũng trở thành nguyên nhân khiến lượng sữa ngày càng ít hơn.

Nghỉ ngơi không hợp lý

Nghỉ ngơi không hợp lý- nguyên nhân gây mất sữa

Sau quá trình “vượt cạn” mất sức, mất máu, cơ thể mẹ thường yếu và sức đề kháng cũng kém hơn nên cần chế độ nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi cơ thể. Tuy nhiên thực tế cho thấy, không phải sau sinh hầu hết các mẹ đều phải đối mặt với những ngày tháng vì chăm con mà mất ngủ, ngủ không đủ giấc hay thậm chí một số trường hợp mẹ do hoàn cảnh phải làm việc sớm hoặc làm việc quá sớm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến sữa. Từ dẫn đến tình trạng ít sữa, tắc sữa và thậm chí là mất sữa.

Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ

Ngoài nghỉ ngơi hợp lý, mẹ bầu sau sinh cũng cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để phục hồi cơ thể sau sinh cũng như đảm bảo chất lượng sữa nuôi con. Tuy nhiên, nhiều mẹ sau sinh lại quá kiêng khem do tập tục, do sợ tăng cân khó lấy lại vóc dáng hoặc do hoàn cảnh không được chăm sóc đầy đủ dinh dưỡng đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tiết sữa của cơ thể, gây tình trạng ít sữa và thậm chí là mất sữa nếu không kịp thời bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Sinh mổ

Mặc dù sinh mổ vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ nhưng thông thường cần từ 1-2 ngày sữa mới về do bé sinh mổ chưa thể bú ngay sau khi sinh. Bên cạnh đó, việc tiết sữa ban đầu cũng sẽ có phần khó khăn hơn do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh.

Cho bé bú bình quá sớm

Tuyến sữa sản xuất sữa theo nhu cầu của bé nên nếu sau khi sinh mẹ cho bé bú bình quá sớm khiến bé quen với việc bú bình và không muốn bú mẹ thì cũng khiến lượng sữa mẹ ít đi.

Chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi con

Tình trạng mất sữa ở những bà mẹ mới nuôi con lần đầu phần nhiều cũng do thiếu sót kinh nghiệm khi nuôi con. Các mẹ không cho bé bú thường xuyên, không đủ số lần trong ngày hoặc không cho bé bú đúng cách nên không thích thích được phản xạ tiết sữa của cơ thể, dẫn đến tình trạng ít sữa và thậm chí là mất sữa.

Uống ít nước

Có thể mẹ chưa biết, nước có tác dụng kích thích sữa mẹ tạo ra nhiều hơn, do việc tình trạng cơ thể thiếu nước cũng trở thành nguyên nhân khiến việc tiết sữa ít đi.

Ngoài ra, nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu phải sử dụng một số thuốc điều trị bệnh thì những loại thuốc này cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa, gây tình trạng ít sữa hay thậm chí là mất sữa sau sinh.

Top 6 sản phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh

2 Cách khắc phục tình trạng mất sữa

Muốn gọi được nguồn sữa về, khắc phục tình trạng mất sữa thì mẹ cần phải tìm ra chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sữa để điều trị trực tiếp theo nguyên nhân đó. Tuy nhiên, điều đầu tiết và cần thiết nhất mà mẹ cần phải làm là cho bé bú thường xuyên, đúng cách và đủ bữa. Sau đó, mẹ cần lưu ý những điều sau để nhanh chóng gọi sữa về:

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ

chế độ dinh dưỡng đầy đủ giúp khắc phục tình trạng mất sữa

Mẹ bỉm sữa đang trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ cần được nghỉ ngơi đầy đủ và thường xuyên, ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi ngày, 2-4 tiếng ban ngày và 6-8 tiếng ban đêm, tránh làm việc sớm, làm việc quá sức. 

Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần ăn uống đủ chất bằng cách đa dạng các thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày để đảm bảo số lượng cũng như chất lượng sữa cho trẻ. Tránh ăn những thực phẩm gây mất sữa, tích cực ăn những thực phẩm lợi sữa như chân dê, móng giò, rau ngót, đu đủ xanh, rau đay,…

Thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng

Nghỉ ngơi nhiều, tránh mọi căng thẳng thần kinh, thư giãn và tự tạo cho mình sự thoải mái nhất để tránh ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa của cơ thể.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

Để lượng sữa dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của bé, các mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể (1,5-2 lít nước/ngày). Ngoài nước lọc thông thường, mẹ cũng có thể uống sữa hoặc nước ép hoa quả để bổ sung thêm dinh dưỡng cũng như đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Kích thích tuyến sữa

Trong thời gian mang thai, các mẹ lưu ý nên lau nhẹ đầu vú để các tia sữa luôn trong tư thế sẵn sàng tiết sữa sau khi sinh. Trường hợp sau sinh, vú bị cương và ứ sữa, các mẹ có thể xoa nhẹ đầu vú, dùng khăn ấm mát xa bầu vú để sữa tan ra. Sau đó, dùng chiếc lược chải đầu thông thường chải bầu vú theo hướng từ trên xuống giúp các tuyến sữa được thông.

Sử dụng trà lợi sữa

Việc điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi, ăn uống có thể giúp cải thiện tình trạng ít sữa, mất sữa cho mẹ sau sinh nhưng thường không mang lại hiệu quả nhanh chóng ngay lập tức. Lúc này để gọi sữa về nhiều mẹ đã tìm đến các sản phẩm lợi sữa và đặc biệt là trà lợi sữa với mong muốn khắc phục tình trạng ít sữa, mất sữa nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy uống trà lợi sữa có tốt không, có nên uống trà lợi sữa?

Trà lợi sữa là sản phẩm lợi sữa được bào chế dưới dạng trà hòa tan hoặc trà túi lọc với thành phần chính là các thảo dược thiên nhiên có tác dụng trực tiếp vào hormone của tuyến sữa, kích thích cơ thể mẹ sản xuất sữa tự nhiên, từ đó mang đến hiệu quả khắc phục tình trạng mất sữa nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cũng nhờ các thành phần thảo dược thiên nhiên nên các sản phẩm trà lợi sữa được đánh giá đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, hiệu quả của việc sử dụng trà lợi sữa cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ, một số mẹ cơ địa hợp nên sau khi uống trà lợi sữa đã có sữa về rất nhanh, nhưng cũng có trường hợp một số mẹ cơ địa không hợp nên lại không có hiệu quả rõ rệt. Chính vì thế khi chọn mua sản phẩm trà lợi sữa, mẹ nên lưu ý đến các thành phần có trong sản phẩm xem có thật sự có tác dụng lợi sữa hay không đồng thời lắng nghe phải hồi từ phía chị em đã sử dụng để có lựa chọn phù hợp cho mình.

>>Xem thêm: Vitamin Elevit cho mẹ sau sinh giúp bổ sung dinh dưỡng vào nguồn sữa mẹ cho trẻ sơ sinh phát triển toàn diện

3 Trà lợi sữa nào tốt được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Sau khi dạo quanh một vòng các diễn đàn mẹ và bé thì mình đã tổng kết được một số sản phẩm trà lợi sữa đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng, mẹ nào còn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm trà lợi sữa nào có thể tham khảo nhé!

Trà lợi sữa Organic Mother's Milk

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Hãng sản xuất: Mother's Milk
  • Giá bán: 139.000- 200.000 VNĐ/16 gói

Trà lợi sữa Organic Mother's Milk là sản phẩm lợi sữa nổi tiếng của Mỹ không chỉ được sử dụng rộng rãi tại thị trường Mỹ, châu Âu khó tính mà còn được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với bảng thành phần 100% thảo dược tự nhiên lợi sữa gồm hạt cây thì là, hạt rau mùi, hạt anit (họ hoa tán), lá sả, lá bạc hà, lá cỏ roi ngựa, hạt cỏ cari, rễ cây althea, cây kế (thuộc họ cúc), trà lợi sữa Organic Mother's Milk được đánh giá có hiệu quả cao trong kích thích tuyến sữa hoạt động, giúp sữa tiết ra nhiều hơn, đảm bảo nguồn sữa nuôi con.

Organic Mother's Milk là sản phẩm trà lợi sữa organic được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, không chứa bất cứ chất kích nào nên đặc biệt không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ đồng thời không gây tăng cân cho mẹ bỉm sữa. Trà có vị ngọt, một chút đắng nhè nhẹ cùng vị cảm thảo riêng biệt không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Sản phẩm được đã được chứng nhận: Chứng nhận USDA Organic (dành cho sản phẩm tự nhiên không dùng bất kỳ thuốc gì) và Chứng nhận Non-GMO (dành cho sản phẩm không sử dụng những loại cây biến đổi gen) nên mẹ có thể yên tâm về chất lượng cũng như khả năng an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe của cả mẹ và bé.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng trà lợi sữa Organic Mother's Milk

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng trà lợi sữa Organic Mother's Milk trên trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon.com

>>Xem thêm: Viên uống Pregnacare sau sinh giá bao nhiêu? mà được nhiều mẹ tin dùng

Cao chè vằng lava lợi sữa

  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Hãng sản xuất: Lava
  • Giá bán: 50.000- 55.000 VNĐ/ 5 gói

Cao chè vằng Lava là sản phẩm lợi sữa made in Việt Nam được chiết xuất 100% từ lá và thân cây vằng sẻ (hay còn được gọi là chè vằng) tỉnh Quảng Trị. Được ví như “thần dược” dành cho các bà mẹ sau sinh, cao chè vằng không chỉ có hiệu quả cao trong kích thích tuyến sữa, lợi sữa, giúp sữa về nhiều hơn, mẹ có đủ sữa nuôi con mà còn giúp chăm sóc mẹ bầu sau sinh hiệu quả. Những tác dụng nổi bật của cao chè vằng phải kể đến như:

Cao chè vằng lava lợi sữa- trà lợi sữa nào tốt

  • Kích thích tuyến sữa, khắc phục tình trạng ít sữa, mất sữa sau sinh, giúp mẹ có đủ sữa nuôi con.
  • Kháng khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, viêm hạch bạch huyết, viêm tuyến vú, viêm tử cung, bế kinh, khí hư, nhức xương, thấp khớp cho mẹ bầu sau sinh.
  • Thanh độc, giải nhiệt, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt.
  • Hỗ trợ giảm cân cho mẹ bầu sau sinh.
  • Tốt cho người bệnh tiểu đường, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ.

>>Xem thêm: Viên uống lợi sữa cỏ cà ri Fenugreek cho phụ nữ sau sinh giúp tăng tiết sữa mẹ nhiều hơn cho trẻ sơ sinh bú mẹ

Với bảng thành phần 100% được chiết suất từ lá và thân cây Vằng Sẻ, không có phụ gia thực phẩm hay bất cứ chất kích thích nào, cao chè vằng Lava là sản phẩm lợi sữa đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu cho bé. Đặc biệt, cao chè vằng Lava là sản phẩm made in Việt Nam nên mẹ có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc, cửa hàng mẹ và bé hay đặt mua trên các kênh mua sắm trực tuyến, giá cả lại cực kỳ phải chăng, giúp mẹ nhanh chóng xóa tan nỗi lo ít sữa, mất sữa, không đủ sữa nuôi con.

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng cao chè văng lava

Phản hồi từ phía khách hàng sử dụng cao chè vằng trên diễn đàn webtretho.com

Chắc hẳn với những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi sản phẩm trà lợi sữa nào tốt nhất hiện nay rồi phải không nào? Hy vọng những chia sẻ của mình có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về trà lợi sữa đồng thời lựa chọn được sản phẩm lợi sữa cũng như các loại vitamin tổng hợp cho mẹ sau sinh hiệu quả và phù hợp với nhu cầu mình. Chúc mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh, hạnh phúc nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn