[Hỏi/đáp] Thuốc hạ sốt Doliprane có tốt không?

Thuốc hạ sốt Doliprane có tác dụng hạ sốt nhanh chóng, giảm đau, rút ngắn thời gian hạ thân nhiệt ở trẻ, hương vị trái cây dễ uống nên được nhiều ba mẹ tin tưởng lựa chọn. Nhưng vẫn còn nhiều mẹ bỉm thắc mắc thuốc hạ sốt Doliprane có tốt không? Để có được câu trả lời, mời ba mẹ tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki nhé!

Sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn khá non nớt, thay vì lạm dụng thuốc kháng sinh trị sốt cho trẻ, bố mẹ nên tìm đến các loại thuốc hạ sốt dành riêng cho trẻ, vừa đảm bảo hiệu quả vừa đảm bảo an toàn với sức khỏe của con. Trong đó, thuốc hạ sốt Doliprane hiện đang được nhiều mẹ bỉm tin tưởng lựa chọn. Vậy thuốc hạ sốt Doliprane có tốt không? Tham khảo bài viết dưới đây của Chiaki để có được lời giải đáp nhé!

1 Thuốc hạ sốt Doliprane là thuốc gì?

Thuốc hạ sốt Doliprane là thuốc hạ sốt trẻ em được bào chế dưới dạng siro đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sức khỏe trẻ em, sản phẩm có thể sử dụng không cần kê đơn của bác sĩ. Doliprane được bào chế dưới dạng siro có hương vị trái cây, phù hợp với trẻ em và rất dễ uống.

Sản phẩm đến từ thương hiệu Doliprane nổi tiếng tại Pháp. Thương hiệu Doliprane đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thuốc. Các sản phẩm của hãng đều được kiểm định theo tiêu chuẩn EU - Tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt nhất.

Thuốc hạ sốt Doliprane dành cho trẻ em

Thuốc Doliprane là thuốc hạ sốt cho trẻ em

2 Thành phần của thuốc hạ sốt Doliprane

Trong 100ml thuốc hạ sốt cho trẻ Doliprane sẽ có chứa các thành phần như:

  • Paracetamol 2.4g
  • Tác dược khác: Maltitol, Sorbitol, E122, Axit Malic, Hydroxybenzoate, nước tinh khiết,...
  • Sản phẩm không chứa phẩm màu, không chất bảo quản, không đường cồn, không chất độc hại.

3 Công dụng của thuốc hạ sốt Doliprane

Thành phần paracetamol mang đến tác dụng giúp hạ sốt nhanh chóng, đẩy nhanh thời gian hạ thân nhiệt của trẻ so với các loại thuốc hạ sốt thông thường. Theo đánh giá sản phẩm có thời gian hạ sốt khoảng 10-20 phút sau khi uống (thời gian cụ thể tùy theo cơ địa của từng bé), trong khi các thuốc hạ sốt thông thường cần khoảng 30 phút sau khi uống. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm một số vitamin có lợi cho trẻ, giúp trẻ mau chóng khỏe lại.

4 Đối tượng sử dụng thuốc Doliprane

  • Sử dụng cho trẻ từ 3-26 kg (tương đương với trẻ từ sơ sinh cho đến 9 tuổi).
  • Chỉ sử dụng trong trường hợp trẻ có nhiệt độ trên 38,5 độ C.
  • Chống chỉ định với những trẻ dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

5 Cách sử dụng thuốc hạ sốt Doliprane

Liều dùng thuốc hạ sốt Doliprane

Lượng siro dùng sẽ tùy theo cân nặng của trẻ. Xi lanh đi kèm với hộp siro đã được chia vạch theo cân nặng của trẻ nên bạn chỉ cần lấy đủ lượng siro theo đúng cân nặng hiện tại của con là được.

Cách uống: 

  • Bước 1: Lắc đều siro hạ sốt Doliprane để thuốc được phân tán đồng đều, tránh tình trạng quá liều hoặc không đủ liều.
  • Bước 2: Mẹ giữ bé nằm yên, đặt đầu xi lanh vào miệng ở giữa lợi và má để tránh tình trạng bé bị sặc.
  • Bước 3: Đẩy xi lanh từ từ từng chút một, khi nào trẻ nuốt hết thì mới tiếp tục bơm thuốc và thực hiện cho đến khi hết thuốc.

Sau lần uống đầu tiên, nếu trẻ vẫn có tình trạng sốt/đau thì tiếp tục cho trẻ uống thuốc sau đó 6 tiếng và nếu tiếp đó trẻ vẫn chưa hết sốt thì có thể cho trẻ uống thêm lần nữa sau lần uống thứ 2 khoảng 4 tiếng. Lưu ý, số lần uống thuốc hạ sốt Doliprane không được vượt quá 4 lần/ngày.

Lưu ý:

  • Thuốc chỉ dành cho trẻ có cân nặng từ 3kg đến 26kg, trẻ có cân nặng khác cần sử dụng sản phẩm phù hợp hơn.
  • Đo nhiệt độ của trẻ trước khi sử dụng thuốc, chỉ sử dụng trong trường hợp trẻ có nhiệt độ trên 38,5 độ C.
  • Đảm bảo trước khi uống thuốc, trẻ chưa được uống bất kỳ sản phẩm nào có chứa paracetamol để tránh tình trạng quá liều.
  • Trong trường hợp sử dụng thuốc 2 ngày liên tiếp mà không có dấu hiệu hết sốt thì bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để có phương án điều trị phù hợp nhất.

Cách bảo quản thuốc hạ sốt Doliprane

  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi ẩm thấp.
  • Sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày mở nắp sản phẩm.

sử dụng thuốc hạ sốt Doliprane đúng cách để hạn chế tác dụng phụ

Cách dùng thuốc hạ sốt đúng cách để hạn chế tác dụng phụ

6 Thuốc hạ sốt Doliprane có tốt không?

Như đã nói ở trên, thuốc hạ sốt cho trẻ Doliprane là sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sức khỏe trẻ em của EU, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm mà không cần kê đơn của bác sĩ. Thuốc hạ sốt dạng siro Doliprane sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hạ sốt nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Ưu điểm

  • Thành phần chính paracetamol mang đến tác dụng hạ sốt nhanh chóng, chỉ trong vòng 10-20 phút sau khi uống.
  • Mang hương vị tự nhiên của các loại trái cây, dễ uống, phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi có thể mang theo sử dụng khi di chuyển bên ngoài, khi trẻ đi chơi, đi học hay đi du lịch.
  • Sản phẩm được chứng minh lâm sàng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Không chứa chất bảo quản, không chứa đường, cồn hay bất cứ chất hóa học độc hại nào.

Nhược điểm

  • Chống chỉ định với các trường hợp dị ứng với bất cứ thành phần nào thuốc. Đặc biệt là các bé bị dị ứng với paracetamol hoặc bị viêm gan nặng.
  • Nếu trước đó trẻ đã từng sử dụng sản phẩm chứa paracetamol thì không thể sử dụng Doliprane (tránh tình trạng quá liều gây hại cho sức khỏe của trẻ).

Thuốc hạ sốt Doliprane đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng

Thuốc siro hạ sốt Doliprane đã được kiểm chứng nghiêm ngặt của EU

7 Tác dụng phụ của thuốc hạ sốt Doliprane

Thuốc siro hạ sốt Doliprane có thành Paracetamol khá lành tính, dung nạp tốt và ít gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp vẫn có thể gặp một số phản ứng phụ không mong muốn như:

  • Buồn nôn, nôn.
  • Khó ngủ.
  • Khó thở, nổi mề đay.
  • Phát ban, nổi mẩn đỏ,...

>>Xem thêm: Siro ho Prospan Đức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chiết xuất từ lá thường xuân giúp giảm ho hiệu quả

8 Một số lưu ý khi sử dụng thuốc hạ sốt Doliprane

Để đảm bảo thuốc hạ sốt cho bé Doliprane có thể phát huy tác dụng và mang lại hiệu quả tốt nhất thì ba mẹ nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Ba mẹ nên đọc kỹ bảng thành phần của thuốc để chắc chắn rằng trẻ không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Doliprane.
  • Nên sử dụng đúng liều, không sử dụng quá liều quy định có thể gây độc tính trên gan thận, một ngày dùng không quá 4 lần.
  • Sử dụng thuốc đúng với đối tượng, chỉ sử dụng cho trẻ có cân nặng từ 3kg đến 26kg hoặc theo độ tuổi là từ trẻ sơ sinh đến 9 tuổi.
  • Khi sử dụng hãy đảm bảo bé chưa từng sử dụng thuốc hạ sốt nào cũng chứa paracetamol trong vài tiếng gần đây để tránh tình trạng sử dụng quá liều.
  • Đưa trẻ đi khám để được điều trị kịp thời nếu tình trạng sốt không đỡ và có dấu hiệu sốt cao từ 39-40 độ C.
  • Dừng sử dụng thuốc và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi gặp bất kỳ biểu hiện bất thường hay tác dụng phụ nào không mong muốn.

9 Một số câu hỏi thắc mắc về thuốc siro hạ sốt Doliprane

1. Thuốc hạ sốt Doliprane uống bao nhiêu ml?

Hàm lượng siro sẽ được sử dụng tùy theo cân nặng của trẻ. Trong đó, xi lanh đi kèm với hộp siro đã được chia vạch theo cân nặng của trẻ, bạn chỉ cần lấy đủ lượng siro theo đúng cân nặng hiện tại của con là được.

2. Cách uống thuốc hạ sốt Doliprane cho trẻ lần đầu?

Khi cho trẻ uống Doliprane, bạn hãy giữ chặt trẻ, đặt ống thuốc vào trong miệng (giữa lợi và má) của trẻ để tránh trẻ bị sặc. Bơm từ từ từng chút một đến khi trẻ nuốt hết thì lại bơm thêm cho đến khi hết ống.

3. Thuốc hạ sốt Doliprane uống cách nhau bao lâu?

Sau lần uống đầu tiên, nếu trẻ vẫn có tình trạng sốt/đau thì bạn có thể tiếp tục cho trẻ uống sau đó 6 tiếng. Trường hợp, nếu tiếp đó trẻ vẫn chưa hết sốt thì có thể cho trẻ uống thêm. Tuy nhiên, lần uống thứ nhất cách lần uống thứ 2 khoảng 4 tiếng. Lưu ý, số lần uống thuốc siro hạ sốt Doliprane không được vượt quá 4 lần/ngày.

4. Thuốc hạ sốt doliprane mở nắp dùng trong bao lâu?

Thuốc siro hạ sốt Doliprane đã được mở nắp thì chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tháng, nếu bản quản ở nhiệt độ thường. Còn nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể sử dụng được khoảng 14 ngày.

5. Hạn sử dụng của thuốc hạ sốt doliprane?

Theo thông tin của nhà sản xuất thì thuốc siro hạ sốt Doliprane có hạn sử dụng trong vòng 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

10 Thuốc hạ sốt Doliprane giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, thuốc Doliprane được phân phối khá rộng rãi, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc Tân dược hay các trang TMĐT như shopee, lazada, sendo, chiaki,…. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp có uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua và sử dụng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Giá thuốc hạ sốt Doliprane dao động từ 130.000- 190.000 VNĐ (mức giá cụ thể tùy theo chính sách bán hàng của từng đơn vị cung cấp). Khách hàng muốn đặt mua sản phẩm có thể tham khảo trên trang Chiaki.vn. Hiện nay Chiaki đang triển khai chương trình khuyến mãi bán sản phẩm với mức giá chỉ 130.000 VNĐ. Chiaki cam kết 100% hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Thuốc hạ sốt Doliprane giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Đặt mua thuốc hạ sốt cho trẻ Doliprane giá tốt nhất tại chiaki.vn

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho ba mẹ về câu hỏi thuốc hạ sốt Doliprane có tốt không. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ba mẹ biết cách sử dụng sản phẩm đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế các phản ứng phụ không mong muốn. Nếu còn những thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp, ba mẹ có thể để lại bình luận dưới bài viết để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    3 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn