Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko chi tiết từ A-Z

16397
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko chi tiết từ A- Z giúp bạn có một chiếc đồng hồ bền và đẹp theo thời gian. Cách chỉnh đồng hồ Seiko đơn giản, đúng chuẩn nhất hiện nay.

Seiko - Thương hiệu đồng hồ số 1 tại Nhật Bản, một trong những dòng đồng hồ có thiết kế sang trọng, tinh tế nhưng mức giá lại cực kỳ hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân Việt Nam. Và để có một chiếc đồng hồ Seiko bền và đẹp theo thời gian, bạn cũng cần nắm rõ cách sử dụng của mẫu đồng hồ thời thượng này.

1 Cách chỉnh đồng hồ Seiko

Hiện nay, đồng hồ Seiko được sản xuất với nhiều dòng khác nhau, thiết kế khác nhau nên cũng có những cách chỉnh ngày, giờ khác nhau. Cụ thể như sau:

Cách chỉnh đồng hồ Seiko có 1 núm chỉnh

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko chi tiết từ A-Z 1

  • Cách chỉnh giờ: Kéo ra nấc ngoài

Chú ý: Khi chỉnh giờ có 2 múi giờ (múi giờ Ngày và Đêm) (do đồng hồ thông thường chỉ hiển thị múi giờ 12), để tránh tình trạng có sự chuyển đổi hai múi giờ thì lần đầu tiên khi chỉnh giờ, bạn nên vặn qua nấc 12h. Nếu thấy lịch ngày và thứ chuyển thì có nghĩa đây là lịch buổi sáng, ngược lại thì là giờ chiều. Từ đó bạn sẽ có thể điều chỉnh giờ sao cho phù hợp với giờ hiện tại.

  • Chỉnh ngày và thứ: Kéo nút ra 1 nấc vặn nhẹ

Nếu bạn vặn theo chiều kim đồng hồ thì sẽ chỉnh được ngày đến ngày hiện tại. Vặn ngược lại để đổi lịch thức tới thứ hiện tại. Đồng hồ Seiko thường có 2 ngôn ngữ đối với lịch thứ, tiếng anh và một ngôn ngữ khác (có thể là tiếng Pháp hay Tây Ban Nha hay Ả Rập). Tốt nhất bạn nên chọn ngôn ngữ là tiếng anh ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Đối với dòng đồng hồ cho thợ lặn từ 200m của Seiko như SKXOO7KD thì bạn cần chú ý, chiếc đồng hồ này cần phải nhấn và vặn núm theo chiều kim đồng hồ để chúng bật ra một nấc đầu tiên. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh giờ của đồng hồ như trên. Khi chỉnh xong, bạn phải nhấn giữ và vặn ngược lại so với ban đầu để núm trở lại nấc đầu tiên, đảm bảo khả năng chống nước tốt nhất.

Cách chỉnh đồng hồ Seiko có 3 nút chỉnh

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko chi tiết từ A-Z 2

  • Nút giữa là nút điều chỉnh chính, gồm 2 nấc chỉnh: nấc đầu tiên dùng để chỉnh ngày và thứ, nấc thứ 2 để chỉnh giờ. (cách chỉnh như đã nêu ở trên).
  • Nút trên dành cho chức năng thể thao: chạy/dừng (on/off) (tương tự như đồng hồ bấm thời gian trong điền kinh). Bấm nút trên lần 1, kim thể thao sẽ bắt đầu chạy, bấm lần 2 thì kim dừng lại. Khi chức năng thể thao đang đứng thì bạn bấm nút dưới cùng để đưa kim về vị trí cũ số 12 (tiến hành reset lại từ đầu).

Lưu ý nhỏ: Không nên chỉnh giờ trong khoảng thời gian từ 22h đến 4h. Bởi đây là lúc bánh răng chuyển ngày và thứ bắt đầu chuyển, nếu bạn chỉnh giờ có thể ảnh hưởng đến bánh răng của chúng. Từ đó, ảnh hưởng đến hoạt động của đồng hồ.

Top 9 sản phẩm đồng hồ Seiko đang được nhiều đấng mày râu tin dùng

2 Cách nạp cót cho đồng hồ Seiko

Đồng hồ Seiko tự đồng thường không giống như đồng hồ Quarzt có sai lệch 20 giây trong 1 ngày. Đồng hồ Seiko cũng không có chế độ lên dây cót bằng tay, chính vì thế sau một thời gian nếu không đeo đồng hồ sẽ ngừng lại. Khi đó, bạn sẽ phải nạp cót cho đồng hồ trước khi đeo.

Cách nạp cót cho đồng hồ Seiko: để đồng hồ song song với mặt đất, lắc đồng hồ qua lại trong khoảng 30s. Khi đó, kim giây của đồng hồ sẽ hoạt động trở lại.

3 Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko khi bị nhảy sai ngày

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko chi tiết từ A-Z 3

Thông thường, đồng hồ sẽ nhảy lịch sang ngày mới vào 12h đêm. Tuy nhiên, nếu bạn không cung cấp năng lượng hoặc sử dụng đồng hồ sai cách thì chúng sẽ gặp phải những lỗi như: nhảy sang ngày mới khi mới 12h trưa, đứng lịch khi hết tháng, nhảy chậm hoặc nhanh hơn so với thời gian thực,… Trong trường hợp này, việc bạn cần làm là kiểm tra xem lịch ngày có bị sai không bằng cách tháo khóa núm đồng hồ, rút núm chỉnh giờ, phút rồi vặn qua mốc 12h. Quan sát thấy nhảy lịch thì đó là 12h đêm, nếu không nhảy thì đó là 12h giờ trưa. Sau đó, bạn thực hiện chỉnh ngày giờ cho Seiko như cách đã chia sẻ ở trên.

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ Seiko lịch ngày không bị nhảy sai:

  • Không để đồng hồ Seiko hết năng lượng. Nên sử dụng ít nhất 8 tiếng/ngày hoặc vặn dây cót 10 vòng/ngày.
  • Chỉnh giờ đồng hồ trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ sáng.
  • Đối với các dòng đồng hồ Seiko thông thường, bạn nên chỉnh ngày vào đầu tháng, bởi lịch ngày thường mặc định nhảy 31 ngày.
  • Không vặn kim chạy ngược chiều, không chỉnh lùi ngày hay chỉnh trong thời gian nhảy ngày.
  • Khi chỉnh ngày đồng hồ cơ Seiko, bạn nên tháo và cầm đồng hồ trên tay.
  • Sau khi chỉnh ngày, giờ xong hãy vặn chặt, đóng chặt núm chỉnh về vị trí ban đầu.

Mong rằng những chia sẻ về hướng dẫn sử dụng đồng hồ Seiko trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn kéo dài thời gian sử dụng chiếc đồng hồ Seiko thân yêu của mình. Bạn nào bổ sung đồng hồ Seiko cho bộ sưu tập thời trang của mình thì có thể tìm kiếm và đặt mua trên trang Chiaki.vn nhé! Chiaki cam kết 100% hàng chính hãng với mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn