Lactomin là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Chắc hẳn trong số chúng ta ít nhiều đã có người từng sử dụng Lactomin để hỗ trợ tiêu hóa khi ăn uống kém, ăn khó tiêu. Vậy Lactomin là thuốc gì? Có công dụng cụ thể như thế nào và liều dùng ra sao?

Lactomin thường được biết đến như một loại men vi sinh có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa cho người kém ăn, ăn khó tiêu, hay bị chướng bụng hoặc đầy hơi.

1 Lactomin là thuốc gì?

Lactomin thuộc nhóm men vi sinh, thường được sử dụng để bổ sung vi khuẩn có ích, tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột. Ngoài ra, men vi sinh Lactomin còn được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa ở người ăn kém, ăn uống khó tiêu, đầy hơi hoặc chướng bụng. Sản phẩm được bào chế dưới dạng thuốc bột uống gói 3g, mỗi gói (3g) gồm hỗn hợp vi khuẩn sinh acid lactic và dạng viên nang với hàm lượng 400g gồm Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Streptococcus faecalis 300mg cùng các tá dược vừa đủ. Đối với những người có thể trạng đường ruột yếu, kém hấp thu thì việc bổ sung men vi sinh là điều cần thiết.

Lactomin là thuốc gì?

Lactomin là thuốc gì?

Thành phần chính của Lactomin là nhóm các vi khuẩn có ích, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Trong đó bao gồm:

  • Lactobacillus acidophillus: đảm nhiệm vai trò tiết ra các chất kháng khuẩn; bao phủ niêm mạc ruột, điều chỉnh pH đẩy lùi nguyên nhân gây tiêu chảy; thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều enzym tiêu hóa , đặc biệt là enzyme tiêu hóa lac-tose trong sữa; kích thích nhu động ruột, ức chế việc gây thối rữa ở ruột già (một trong những nguồn sinh độc tố trong cơ thể)
  • Streptococcus fea-ca-lis: có tốc độ sinh trưởng rất nhanh, mang đến hiệu quả áp đảo nhanh các vi khuẩn gây tiêu chảy, gây bệnh.
  • Bifidobacterium longum: chủng vi khuẩn lành tính thường trú ở người, rất dễ tồn tại trong cơ thể.

Một số loại thuốc có chứa các vi khuẩn tiêu hóa thông thường, cho kết quả tác dụng không cao do các loại vi khuẩn có lợi này không bền vững với độ ẩm, nhiệt độ và acid dạ dày do chúng khó phát triển sinh sống trong môi trường tiêu hóa. Lactomin lại có được một ưu thế nổi bật so với nhiều loại thuốc khác đó chính là quy cách bào chế theo kỹ thuật Noltec tạo lợi ích vượt trội trong việc làm ổn định thuốc trong suốt quá trình bảo quản và phân phối, đặc biệt là thuốc sẽ không bị phân hủy bởi dịch tiêu hóa.

2 Lactomin có tác dụng gì?

Lactomin có tác dụng gì?

Lactomin có tác dụng gì?

  • Bổ sung lợi khuẩn (vi khuẩn có ích), lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột
  • Hỗ trợ phòng ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột.
  • Hỗ trợ tiêu hóa cho những người kém ăn, ăn khó tiêu, chướng bụng đầy bụng.
  • Ức chế những vi khuẩn có hại giúp tái lập cân bằng hệ thống vi sinh ở ruột, đặc biệt là trong trường bị tiêu chảy.
  • Ngăn ngừa tình trạng táo bón
  • Ức chế sự thối rữa ở ruột (nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa, chất độc, mụn, hôn mê gan).
  • Giảm lượng cholesterol trong máu.
  • Kích thích hệ miễn dịch.

3 Liều dùng và cách sử dụng thuốc Lactomin

Liều dùng Lactomin đối với người lớn

  • Liều thông thường dành cho người lớn để bổ sung vi khuẩn: đối với dạng gói, uống 1-2 gói/ngày; đối với dạng viên, uống 2-8 viên/ngày.
  • Liều thông thường dành cho người lớn để phòng ngừa tiêu chảy: đối với dạng gói, uống 2-4 gói/ngày; đối với dạng viên, uống 2-6 viên/ngày.
  • Liều thông thường dành cho người lớn để phòng ngừa táo bón: đối với dạng gói uống 3-4 gói/ngày, đối với dạng viên uống 4-8 viên/ngày.

Liều dùng Lactomin dành cho trẻ nhỏ

Khi sử dụng Lactomin cho trẻ nhỏ, bạn nên sử dụng bằng ½ liều dùng của người lớn. Trong một số trường hợp cụ thể, có thể cho trẻ sử dụng liều cao hơn, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vốn non nớt và nhạy cảm nên việc sử dụng thiếu liều hay vượt liều đều không mang lại hiệu quả mong muốn, thậm chí còn có thể phản tác dụng nên ba mẹ cần đặc biệt lưu ý.

>>Xem thêm: Thuốc BioGaia dạng giọt cho trẻ sơ sinh giúp bé cải thiện táo bón, tăng sức đề kháng  

Cách sử dụng thuốc Lactomin đạt hiệu quả nhất

Cách sử dụng thuốc Lactomin đạt hiệu quả nhất

Cách sử dụng thuốc Lactomin đạt hiệu quả nhất

  • Uống thuốc sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Đối với thuốc dạng bột thì nên pha 1 gói thuốc với khoảng 100ml nước để uống. Nếu dùng thuốc dạng viên cho trẻ nhỏ thì nên nghiền nhỏ thuốc ra, pha thêm với một chút nước để đút từng ít cho trẻ.
  • Sử dụng Lactomin theo đúng chỉ định của bác sĩ, không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với liều dùng được chỉ định. 
  • Không tự ý ngưng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  • Nếu quên sử dụng một liều thuốc, hãy dừng lại càng sớm càng tốt. Trong trường hợp gần với liều kế tiếp thì bạn có thể bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp. Tuyệt đối không sử dụng gấp đôi liều đã quy định.

Nên làm gì trong trường hợp dùng quá liều Lactomin?

Trong trường hợp bạn hoặc ai đó đã sử dụng quá liều Lactomin hoặc gặp tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khỏe, hãy lập tức gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất để được giúp đỡ chính xác và kịp thời.

Ngoài việc liên hệ với các cơ sở y tế, bạn nên ghi lại liều thuốc và mang theo danh sách đầy đủ về các loại thuốc đã dùng, bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa. Thông tin này sẽ giúp các bác sĩ đánh giá tình trạng của người bị uống thuốc quá liều, một cách chính xác hơn và nhanh chóng đưa ra các biện pháp điều trị thích hợp.

Quên uống một liều Lactomin có sao không?

Không có gì đáng lo ngại nếu bạn quên uống một liều Lactomin. Lactomin là một loại probiotics (vi sinh vật có lợi) thường được sử dụng để cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa. Việc bỏ qua một liều không gây ra rủi ro sức khỏe ngay lập tức.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất từ việc sử dụng Lactomin, nên cố gắng tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Nếu bạn thường xuyên bỏ qua các liều hoặc có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào liên quan đến việc sử dụng Lactomin, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc nhà chuyên môn y tế.

Thận trọng/Cảnh báo khi dùng Lactomin

Dưới đây là một số thông tin thận trọng và cảnh báo khi sử dụng Lactomin:

  • Dị ứng và mẫn cảm: Nếu bạn có dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong Lactomin, nhất là sữa hoặc các chế phẩm từ sữa, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ. Dị ứng có thể gây ra các triệu chứng như phát ban, ngứa, sưng môi mặt, hoặc khó thở.
  • Vấn đề sức khỏe hiện tại: Nếu bạn đang gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc đang dùng các loại thuốc đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng Lactomin. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có hệ miễn dịch suy giảm hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.
  • Đang mang thai và cho con bú: Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng Lactomin. Bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá an toàn và đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng của bạn.

4 Lactomin giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Lactomin giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Lactomin giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường Lactomin được bán với mức giá dao động trong khoảng 150.000- 170.000 VNĐ tùy theo đơn vị cung cấp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua Lactomin tại các hiệu thuốc, siêu thị hay các website thương mại điện tử. Để được đảm bảo về chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Vậy trước khi mua sắm trực tuyến bạn nên chọn mua thuốc Lactomin tại các đơn vị có uy tín, kiểm tra kĩ về hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng cũng những thành phần có trong thuốc. Tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng.

Khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin và đặt mua sản phẩm có thể tham khảo tại đây trên Chiaki.vn. Chiaki tự hào là đơn vị mua sắm trực tuyến uy tín, cam kết 100% hàng chính hãng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá thành cạnh tranh cùng những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Với những thông tin trong bài viết, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Lactomin là thuốc gì, có công dụng và liều dùng ra sao rồi phải không nào? Khi sử dụng thuốc để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, phù hợp với tình trạng bệnh và sức khỏe của bản thân, tốt nhất bạn nên tham khảo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa được chỉ định.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn