8 Tips mặc áo dài đi giày gì để thời trang, tôn dáng cho nàng

3898
Mặc áo dài đi giày gì để trở nên thời trang và tôn được dáng đẹp cho người phụ nữ? Tham khảo ngay 8 tips phối giày với áo dài đẹp nhất ngay dưới đây

Áo dài không chỉ là quốc phục của Việt Nam mà còn là trang phục được đánh giá đẹp nhất thế giới, được sử dụng ở mọi lứa tuổi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Với tà áo thướt tha, áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn thể hiện nét duyên dáng, dịu dàng ở trong đó. Tuy nhiên, mặc áo dài đi giày gì để tôn dáng, thời trang lại là câu hỏi khiến chị em phải đau đầu. Trong bài viết này, Chiaki sẽ hướng dẫn bạn mặc áo dài mang giày gì và một số lưu ý để phối giày với áo dài xinh đẹp nhất. 

1 8 Tips mặc áo dài đi giày gì tôn dáng đẹp

Không chỉ được sử dụng trong những sự kiện quan trọng, áo dài còn được xem là đồng phục của các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam. Vậy mỗi hoàn cảnh khác nhau, giày đi với áo dài như thế nào phù hợp nhất?

Giày cao gót mặc áo dài

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với bất cứ người phụ nữ nào. Đặc biệt, khi mặc trên mình chiếc áo dài thướt tha, giày cao gót chính là trợ thủ đắc lực nhất giúp nàng tôn dáng, ăn gian chiều cao cực đỉnh. 

Khi mặc áo dài kết hợp cùng giày cao gót bít mũi sẽ giúp kéo dài đôi chân, cho dáng thon gọn, mảnh mai và nữ tính dịu dàng.

mặc áo dài đi giày gì đẹp

Nàng có thể chọn cho mình một đôi cao gót bít mũi cao 3 - 5cm. Nếu là người sành đi giày cao gót, bạn có thể lựa chọn những đôi giày cao gót từ 7 - 11cm để tôn lên vóc dáng dịu dàng của mình. 

Để đôi chân được thoải mái và có lực trụ tốt hơn, thay vì đi những đôi cao gót gót nhọn, bạn có thể thay thế bằng cao gót gót vuông hoặc đế trụ.

mặc áo dài cách tân đi giày gì

Bên cạnh chiếc áo dài truyền thống, mặc áo dài cách tân đi giày gì cũng là câu hỏi khiến các nàng phải đau đầu. Những năm trở lại đây, áo dài cách tân trở thành xu hướng vào dịp Tết của những chị em, phụ nữ Việt Nam. Không chỉ mang đến sự thoải mái, áo dài cách tân còn giúp nàng trở nên cá tính và năng động hơn rất nhiều. Với mẫu áo dài này, bạn có thể đi cùng đôi giày cao gót để tôn dáng và khoe đôi chân ngọc ngà, thon gọn của mình.

Dép sandal đi với áo dài

Sandal là loại dép hở mũi, hở gót mang tới sự thoải mái và thông thoáng cho đôi chân mỗi khi di chuyển. Bên cạnh đó, mẫu dép mặc áo dài này còn toát lên sự trẻ trung và sành điệu cho mọi cô nàng. 

Sandal là đôi giày mặc áo dài đẹp

Với những bạn gái muốn khoe bộ nails sang chảnh của mình khi diện áo dài có thể lựa chọn đôi dép sandal cao gót. Bên cạnh đó, những bạn học sinh, sinh viên có thể diện sandal đế thấp để mix cùng áo dài. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng thắc mắc mặc áo dài đi học nên đi giày gì.

Giày sandal có quai mảnh giúp cố định giày vào chân một cách chắc chắn, tạo cảm giác tự tin và giúp bàn chân thon gọn hơn. Vậy nên hãy ưu tiên phần dây quai mảnh thay vì những mẫu có bản rộng.

Mặc áo dài đi giày sneaker

Giày sneaker là phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ cô gái nào. Mang đến sự trẻ trung, năng động, nhiều người cho rằng giày thể thao không thể kết hợp cùng áo dài thướt tha, duyên dáng. 

mặc áo dài đi giày sneaker cho học sinh

Tuy nhiên, với xu hướng thời trang hiện đại, mặc áo dài đi giày thể thao trông nàng sẽ rất cá tính. Đặc biệt, bạn có thể mix giày thể thao cùng với áo dài cách tân sành điệu. Chúng không những giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động mà còn đem đến outfit cực hiện đại và phong cách đó.

Nếu bạn còn ngần ngại về vấn đề mặc áo dài đi giày sneaker sẽ không tôn dáng thì hãy thử ngay những em chunky sneaker đế cao của thương hiệu MLB nhé. Không chỉ khiến bạn trở nên năng động, hiện đại mà còn hack dáng rất đỉnh không kém gì những đôi cao gót đâu nhé! 

Giày đế xuồng mặc áo dài

Nếu bạn không có thói quen đi giày cao gót thì giày đế xuồng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất ngay lúc này. Với thiết kế độn cao cả mũi và gót chân, giày đế xuồng mặc áo dài chính là item cứu cánh đảm bảo được vấn đề tăng chiều cao cho những cô nàng “nấm lùn” và mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi mang.

Giày đế xuồng mặc áo dài đẹp

Bạn có thể tự tin khoe vóc dáng của mình mà không khiến đôi chân phải đau hay khó chịu như những đôi guốc mặc áo dài khác. Sandal đế xuồng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau nên dù ở độ tuổi nào bạn vẫn lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Nếu bạn đang không biết mặc áo dài nên mang giày gì trong dịp khai giảng sắp tới thì giày đế xuồng chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất!

Giày búp bê với áo dài

Giày búp bê không còn là item xa lạ đối với bất kỳ cô gái nào. Không chỉ phù hợp với những mẫu váy bánh bèo, nữ tính hay những chiếc quần jean khỏe khoắn, năng động, giày búp bê khi kết hợp với áo dài cũng vô cùng tinh tế và dịu dàng.

Giày búp bê thường là những đôi giày vải hoặc da pu, có đế cao su nên rất mềm mại, linh hoạt và phù hợp với mọi lứa tuổi. Mặc dù không đem lại hiệu quả về vấn đề cải thiện chiều cao, song giày búp bê lại dẫn đầu về sự dễ dàng đi lại và di chuyển. Mẫu giày này trông khá thanh mảnh, nhỏ nhắn dịu dàng.

Giày búp bê với áo dài duyên dáng

Lựa chọn giày búp bê rất hợp với những cô nàng đã có một chiều cao lý tưởng. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì tốt nhất vẫn nên chọn những đôi giày có đế cao để tôn dáng hơn nhé.

Có thể nói rằng, giày búp bê chính là phụ kiện có thể mix cùng mọi loại trang phục khác nhau. Nàng có thể tận dụng những đôi giày búp bê để mang cùng áo dài học sinh sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy nhé. Đây cũng là gợi ý thứ hai nếu như bạn còn chưa biết mặc áo dài đi học mang giày gì phù hợp nhất!

Giày Mary Jane với áo dài

Trong thế giới giày dành cho nữ, Mary Jane là kiểu giày khiến các cô nàng mê mẩn nhất hiện nay, đặc biệt mẫu giày này đã trở thành xu hướng đầu năm 2022. Mary Jane là mẫu giày kinh điển khiến bao trái tim quý cô phải loạn nhịp mỗi khi nhắc tới.

Ở mẫu giày này luôn toát lên sự cổ điển nhưng lại đầy nữ tính, sự sang trọng nhưng cũng vô cùng ngây thơ. Mary Janes đồng hành cùng quý cô trên mọi nẻo đường, từ sàn diễn thời trang đến style đường phố hay trở thành đôi giày mang với áo dài cho học sinh cũng vô cùng phù hợp. 

mặc áo dài nên mang giày gì đẹp

Giày Mary Janes được thiết kế mũi dạng thuôn tròn được bịt kín, một phần quai ngang quen thuộc ở vị trí mu bàn chân và thường thấy với các chất liệu da đen bóng. Nếu bạn đang phân vân không biết mặc áo dài trắng đi giày gì phù hợp cho năm học mới thì một đôi Mary Janes màu trắng hoặc màu sữa cùng tone sẽ là gợi ý mix match cực tuyệt đó. Hơn thế, đôi giày này cũng có thể phối cùng nhiều kiểu quần áo khác nhau. Vì vậy, bạn mua về cũng không phải lo lắng sẽ phải để mãi trong tủ đâu. 

Boot cao gót mặc với áo dài

Đã bao giờ bạn từng nghĩ giày mang áo dài sẽ là một đôi boot cao gót hay chưa? Nghe có vẻ thật dị nhưng đây lại là style vô cùng độc đáo, ấn tượng đấy nhé! Mùa đông năm nay, một đôi boot màu trắng hoặc kem mix với chiếc áo dài độc đáo sẽ giúp nàng nổi bật nhất trong đám đông. Vì vậy, đừng lo lắng vấn đề mặc áo dài mang giày gì vào mùa đông này nhé!

mặc áo dài nên đi giày gì

Giày đế bánh mì - Giày mặc áo dài đẹp

Mặc áo dài nên đi giày gì ngoài cao gót để đôi chân luôn thoải mái và không phải khó chịu? Tương tự những đôi đế xuồng, giày đế bánh mì cũng là item cứu cánh khắc phục vấn đề chiều cao cho những cô nàng nấm lùn khi mặc áo dài. Đặc biệt, mẫu giày này rất phù hợp với những bạn học sinh còn đi học. 

dép mặc áo dài đế bánh mì

Một đôi giày đế bánh mì cao từ 3 - 5cm không chỉ giúp bạn uyển chuyển trong từng bước đi mà còn vô cùng cá tính đấy nhé. 

2 Một số lưu ý khi mặc áo dài đi giày gì cho phù hợp

Với 8 kiểu giày Chiaki đã giới thiệu ở trên, các nàng có thể lựa chọn cho mình mặc áo dài đi giày gì phù hợp nhất với bản thân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để lựa chọn mẫu giày phù hợp nhất với áo dài của mình. 

Chọn kích thước đôi giày vừa vặn

Điều đầu tiên khi lựa chọn dép mang với áo dài đó chính là vấn đề kích thước. Bạn nên lựa chọn những đôi giày có kích thước vừa vặn mới có thể thoải mái, tự tin khoe cá tính của mình. 

Nên lựa chọn giày có kích thước vừa vặn

Đừng vì thấy đôi giày đó quá đẹp mà bạn chấp nhận đi một đôi giày quá chật hoặc quá rộng khiến bản thân không thấy thoải mái và khiến đôi chân của mình phải bị thương. 

Với mỗi kiểu giày và thương hiệu sẽ có bảng kích thước giày khác nhau. Vì vậy, để chắc chắn nhất, bạn nên thực hiện bước đo chân để lựa chọn size giày phù hợp. 

Chọn kiểu dáng phù hợp

Mang áo dài nên mang giày gì để phù hợp với từng độ tuổi? Có thể thấy, phong cách gắn liền với các bạn nữ sinh trung học, sinh viên đại học là nét hồn nhiên, ngây thơ, năng động và trẻ trung. Do đó, khi lựa chọn giày mang với áo dài, bạn nên lựa chọn những đôi giày búp bê, giày Mary Jane, sandal hoặc cao gót thấp từ 3 - 5cm để phù hợp.

Với những cô nàng tham gia sự kiện, áo dài đi với giày cao gót, giày đế xuồng sẽ phù hợp với hoàn cảnh hơn. Đặc biệt, tùy vào áo dài truyền thống hay cách tân mà bạn chọn kiểu dáng giày khác nhau. 

Đối với áo dài truyền thống, lựa chọn những đôi cao gót mảnh và nhỏ sẽ giúp bạn trông uyển chuyển và duyên dáng. Còn với áo dài cách tân có thể chọn những đôi sandal đế thô hoặc giày thể thao. 

Chọn màu sắc giày phù hợp

Mặc áo dài nên mang giày gì, màu gì để không quá lố hoặc mờ nhạt giữa đám đông cũng là vấn đề bạn cần lưu ý. Nếu outfit của bạn đang tone xanh thì không nên diện đôi giày màu đỏ, nếu không nó sẽ phá hủy cả set đồ. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những đôi giày basic màu trắng, đen hoặc be. Với những bộ áo dài màu đỏ, đôi giày đỏ cùng màu sẽ giúp bạn trở nên nổi bật. Thông thường, với bất kỳ loại áo dài nào, giày màu trắng và đen cũng là sự lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn.

Bạn lên lựa chọn màu sắc giày cùng với áo dài

Chọn chiều cao giày phù hợp 

Có thể bạn không quan tâm nhưng việc chọn chiều cao của đế giày cũng vô cùng quan trọng. Không phải bạn thấp thì chọn giày cao gót quá cao sẽ tốt đâu nhé! Để lựa chọn giày phù hợp, bạn có thể tính theo công thức sau:

Chiều cao của giày = (Chiều cao của bạn/độ dài bàn chân - 1.61) x 10

3 Cách phối áo dài với giày theo từng hoàn cảnh

Mặc áo dài bê tráp mang giày gì?

Khi bưng tráp trong lễ ăn hỏi, hầu hết mọi cô gái đề mang giày cao gót với áo dài để trở nên xinh xắn hơn. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn giày theo nhóm để cả đội bê tráp trông hài hòa hơn.

giày mang áo dài bê tráp

Ngoài ra, lựa chọn chiều cao giày cũng phải chú ý tới cô dâu nữa nhé. Nếu bạn cao hơn cả cô dâu thì không nên lựa chọn giày cao gót để cô dâu không bị mờ nhạt trong ngày vui của chính mình. 

Mặc áo dài cưới mang giày gì phù hợp?

Với những cô dâu chuẩn bị lên xe hoa, mặc chiếc áo dài cưới lộng lẫy nên chọn những đôi giày cao gót màu trắng đính đá hoặc sandal màu trắng để cùng tone với áo dài. Bạn không nên lựa chọn những đôi cao gót màu đen hay đỏ bởi trông nó sẽ không hài hòa chút nào.

giày cao gót mặc áo dài cưới

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì?

Phong cách học sinh, sinh viên là những nét hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng. Do đó, bạn có thể lựa chọn những đôi giày búp bê, sandal đế bệt, giày Mary Jane hoặc những đôi giày thể thao cá tính, năng động. 

áo dài đi học mang giày gì

Nam mặc áo dài mang giày gì?

Những chàng trai thường mặc áo dài vào dịp ăn hỏi, lễ cưới hoặc lễ hội. Với những hoàn cảnh cần sự chỉn chu như thế này, bạn nên lựa chọn cho mình một đôi giày da basic màu đen hoặc nâu để thể hiện sự chững chạc, chín chắn, lịch lãm của mình. 

Nam mặc áo dài đi giày gì đẹp

4 Địa chỉ mua giày chính hãng mặc với áo dài tốt nhất

Để lựa chọn được đôi giày phù hợp với chiếc áo dài của mình, bạn cần tìm địa chỉ bán giày nữ chính hãng, uy tín nhằm tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Hiện nay trên thị trường tình trạng làm hàng giả vô cùng tinh vi khiến người dùng không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Do đó, trước khi mua giày, bạn cần tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm như mẫu mã, màu sắc, số hiệu, giá,... ở trên website của hãng. 

Với 10 năm phát triển, Chiaki tự hào là đơn vị cung cấp giày hàng hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm tại đây luôn được nhập khẩu trực tiếp 100%, có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và bảo hành quốc tế của hãng. Hoàn trả tiền 100% và bồi thường nếu như phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là những gợi ý mặc áo dài đi giày gì cũng như cách chọn giày mang với áo dài phù hợp nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã lựa chọn được cho mình kiểu giày đẹp nhất. Để mua hàng chính hãng với giá tốt nhất, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn