Men vi sinh có tác dụng gì? TOP 5 men vi sinh tốt cho trẻ

3981
Men vi sinh là sản phẩm thường được chuyên gia y tế khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi gặp các vấn đề về tiêu hóa. Vậy men vi sinh là gì, men vi sinh có tác dụng gì? Cùng Chiaki giải đáp ngay trong bài viết dưới đây và tham khảo review 5 loại men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay. 

Men vi sinh được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt là dùng trong chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ men vi sinh có tác dụng gì, cách sử dụng như thế nào hiệu quả và an toàn. Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay còn gọi là probiotic, là chế phẩm sinh học chứa các vi sinh vật có lợi giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của hại khuẩn, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Những lợi khuẩn này khi đi vào đường ruột sẽ giúp tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa sự gia tăng của vi sinh vật gây hại, tăng cường miễn dịch và bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa. Hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa hay loạn khuẩn ruột.

Men vi sinh có thể được bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày. Từ các nguồn thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua, phô mai, kim chi, dưa cải muối,...Hoặc bổ sung qua thực phẩm chức năng có chứa men vi sinh. 

Hiện nay, men vi sinh thường được chỉ định cho các trường hợp:

  • Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn, biếng ăn, tiêu chảy, táo bón.
  • Người lớn đang điều trị bệnh về đường ruột, viêm đại tràng hoặc bất dung nạp lactose.

Men vi sinh là gì

Men vi sinh là chế phẩm chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

2 Men vi sinh có tác dụng gì?

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hệ đường ruột chưa hoàn thiện nên dễ dẫn đến rối loạn hệ vi sinh đường ruột. Số lượng hại khuẩn gia tăng lấn át lợi khuẩn. Vì vậy sử dụng men vi sinh có công dụng bổ sung thêm lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại. 

Điều trị và ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa 

Men vi sinh có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, điều trị và phòng ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, chướng bụng,...Đặc biệt, men vi sinh còn có hiệu quả tốt với các trường hợp tiêu chảy cấp do nhiễm khuẩn hoặc do kháng sinh. 

Kết quả nghiên cứu do Florez công bố trên tạp chí PLOS cho thấy, “bổ sung men vi sinh cho người bệnh tiêu chảy sẽ làm giảm số lần đi ngoài trong ngày, giảm lượng phân mỗi lần và rút ngắn thời gian bị bệnh.

Men vi sinh cũng có tác dụng điều trị và ngăn ngừa táo bón bằng cách kích thích thụ thể thần kinh cơ trơn trong ruột già, tăng nhu động ruột và gây ra cảm giác buồn đại tiện. Các probiotics giúp hệ thống ruột già (đại tràng) khỏe mạnh, vận chuyển chất thải trơn tru hơn. Ngoài ra còn tăng chuyển hóa muối mật, tăng cường quá trình hấp thu các chất, làm mềm phân và dễ đại tiện hơn. 

Men vi sinh có tác dụng gì

Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy,...

Giảm kháng thuốc kháng sinh 

Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao hoặc lạm dụng kháng sinh trong thời gian dài có thể tiêu diệt các lợi khuẩn đường ruột. Lúc này cơ thể cần bổ sung men vi sinh để cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột, giảm nguy cơ kháng thuốc kháng sinh. 

Chế phẩm sinh học chứa probiotics còn giúp tăng hiệu quả khi kết hợp sử dụng trong quá trình điều trị với thuốc kháng sinh. Ngăn ngừa các vi sinh vật gây hại thích ứng với kháng sinh. 

Tăng cường hệ miễn dịch 

Các lợi khuẩn ở đường ruột có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đặc biệt là với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Do đó, bổ sung men vi sinh giúp tăng số lượng lợi khuẩn cũng chính là cách để tăng cường chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. 

Men vi sinh cung cấp lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Men vi sinh cung cấp lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Điều trị hội chứng ruột kích thích 

Hội chứng ruột kích thích dễ gặp phải khi mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Các vi khuẩn có hại phát triển quá mức gây ra cảm giác khó chịu, sình hơi, đầy bụng. Lúc này việc bổ sung lợi khuẩn qua chế phẩm men vi sinh là phương pháp điều trị ruột kích thích hiệu quả. 

Men vi sinh giúp tăng số lượng lợi khuẩn, kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật gây hại và làm giảm độc tố của chúng. Đồng thời cũng giảm sình hơi trong ống tiêu hóa, hạn chế sự nhạy cảm của ruột non với sình hơi. Nhờ vậy mà người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng, đầy hơi. 

Men vi sinh có tác dụng gì? TOP 5 men vi sinh tốt cho trẻ 1

Tác dụng của men vi sinh giúp điều trị hội chứng ruột kích thích

Giảm nhiễm trùng nấm men 

Nấm men (candida) tồn tại song song trong hệ tiêu hóa cùng các vi khuẩn có lợi. Trong điều kiện hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng thì nấm men hầu như không gây hại. Trái lại, nếu hệ miễn dịch suy giảm hoặc số lượng lợi khuẩn bị lấn át bởi hại khuẩn thì nấm men cũng dễ dàng “bùng phát” gây bệnh. Các triệu chứng có thể gặp phải khi bị nhiễm nấm men đường tiêu hóa như khô, ngứa miệng (nấm miệng), khó nuốt, nuốt đau (nấm thực quản).

Vậy men vi sinh có tác dụng gì? Bổ sung men vi sinh trong trường hợp này có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế hoạt động và sự sinh sôi của hại khuẩn. Từ đó làm giảm các triệu chứng nhiễm nấm men đường tiêu hóa. 

Giảm nhiễm trùng đường tiết niệu

Men vi sinh cung cấp hàng triệu lợi khuẩn còn có tác dụng giảm nhiễm trùng đường tiết niệu. Các chế phẩm chứa probiotics loại bỏ vi khuẩn gây hại, tạo thành một hàng rào bảo vệ vùng âm đạo đến bàng quang, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...

Trong điều trị viêm âm đạo, tiết niệu thì việc phối hợp kháng sinh và men vi sinh sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cho người bệnh. Vì sử dụng kháng sinh sẽ tiêu diệt cả hại khuẩn và lợi khuẩn nên việc bổ sung thêm probiotics là cần thiết để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sức đề kháng cho hệ tiết niệu và âm đạo. 

Giảm nhiễm trùng huyết ở trẻ sơ sinh

Ít ai biết rằng men vi sinh còn mang lại những lợi ích trong việc điều trị nhiễm trùng huyết. Bổ sung lợi khuẩn giúp cản trở sự phát triển của vi sinh vật gây hại đồng thời còn kích thích cơ thể sản sinh ra kháng thể IgA chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Từ đó phòng ngừa nhiễm khuẩn huyết và những biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là ở đối tượng trẻ sơ sinh đề kháng yếu. 

Giảm nguy cơ chàm da, dị ứng ở trẻ nhỏ

Kết quả của một nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh chàm da tới 83% nếu người mẹ thường xuyên bổ sung  men vi sinh trong suốt giai đoạn thai kỳ. 

Với những người mắc bệnh chàm (viêm da dị ứng) thì việc bổ sung men vi sinh giúp tăng cường miễn dịch, củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm nhẹ các triệu chứng khô da, ngứa, rát,..Ngoài ra, men vi sinh còn có tác dụng làm giảm phản ứng viêm ở những trẻ bị dị ứng sữa.

men vi sinh có tác dụng gì 

Thai phụ bổ sung men vi sinh sẽ giảm nguy cơ chàm da ở trẻ sơ sinh

Ngăn ngừa các bệnh về răng miệng

Nhiều người chỉ biết đến men vi sinh trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa mà ít ai biết rằng các sản phẩm probiotics còn mang lại lợi ích nhiều hơn thế. Vậy men vi sinh có tác dụng gì đặc biệt hơn không?

Sử dụng men vi sinh có hiệu quả giảm và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng vì giúp hạn chế lượng vi khuẩn có hại, tăng cường tạo hợp chất nhiễm khuẩn, giảm phản ứng viêm, ức chế mầm bệnh. Ngoài ra, bổ sung lợi khuẩn còn tăng cường kháng thể IgA tăng “đề kháng tự nhiên” cho răng miệng.

Hỗ trợ điều trị một số bệnh nguy hiểm ở trẻ sơ sinh 

Phụ nữ mang thai nếu bổ sung men vi sinh đầy đủ và đúng cách trong thai kỳ sẽ giúp cho đứa trẻ khi sinh ra có hệ miễn dịch tốt. Giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc một số bệnh nguy hiểm như viêm ruột hoại tử. 

3 Khi nào nên sử dụng men vi sinh cho trẻ?

Các chuyên gia y tế khuyến nghị nên sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong những trường hợp dưới đây:

  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa, điển hình là các triệu chứng tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống,...
  • Trẻ biếng ăn, chậm lớn, kém hấp thu, suy dinh dưỡng 
  • Trẻ sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh 
  • Trẻ có đề kháng kém, muốn dùng men vi sinh để nâng cao miễn dịch 
  • Trẻ cần được cải thiện khả năng hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng

Khi nào nên sử dụng men vi sinh cho trẻ

Bổ sung men vi sinh cho trẻ khi gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa 

4 Tiêu chí chọn men vi sinh cho trẻ 

Để chọn được men vi sinh tốt cho bé giữa vô vàn các sản phẩm trên thị trường hiện nay thì phụ huynh nên dựa vào các tiêu chí sau:

  • Chủng men vi sinh: mỗi chủng lợi khuẩn Lactobacillus, Bifidobacterium hay Saccharomyces boulardii có những công dụng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà cần lựa chọn loại probiotics phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất. 
  • Phù hợp với lứa tuổi: chọn men vi sinh phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Mỗi sản phẩm cho từng độ tuổi sẽ được nghiên cứu với thành phần và hàm lượng lợi khuẩn phù hợp cho sự phát triển của trẻ nhỏ. 
  • Hạn sử dụng của men vi sinh: ưu tiên chọn men vi sinh có thời hạn sử dụng cách xa nhất kể từ ngày sản xuất nhằm đảm bảo các chủng lợi khuẩn hoạt động tốt khi được bổ sung vào cơ thể. Không chọn các chế phẩm gần hết hạn hoặc hết hạn vì đã bất hoạt, không còn tác dụng thậm chí còn có thể bị biến đổi, gây hại cho sức khỏe. 
  • Tư vấn chuyên gia: tham khảo tư vấn của chuyên gia y tế để có thể chọn được sản phẩm men vi sinh tốt nhất phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của trẻ.
  • Thương hiệu và địa chỉ mua uy tín: chọn men vi sinh từ thương hiệu uy tín, đã được kiểm nghiệm và chứng minh đạt hiệu quả, an toàn. Đồng thời mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan. 

5 Men vi sinh nào tốt cho trẻ?

1. Men vi sinh BioGaia Protectis Baby 

  • Thương hiệu: BioGaia
  • Xuất xứ: Thụy Điển

BioGaia Protectis Baby được đánh giá là men vi sinh tốt nhất hiện nay sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi. Sản phẩm cung cấp hàng triệu lợi khuẩn L.reuteri Protectis được phân lập từ sữa mẹ, giúp giảm nôn trớ ở trẻ sơ sinh, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon. Đồng thời tăng cường miễn dịch và phòng ngừa nhiễm khuẩn. Sản phẩm hiện được tin dùng tại hơn 94 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Men vi sinh có tác dụng gì? TOP 5 men vi sinh tốt cho trẻ 6

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi

Thành phần  

  • Lợi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 (L.reuteri Protectis) được phân lập từ sữa mẹ 
  • Tinh dầu hướng dương
  • Tinh dầu lõi cọ 

Ưu điểm 

  • Sản phẩm được kiểm nghiệm chặt chẽ và chứng nhận cấp cao về hiệu quả, an toàn, sử dụng cho trẻ sơ sinh ngay từ những năm tháng đầu đời 
  • Bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt 
  • Giảm tình trạng khóc dạ đề, nôn trớ, tiêu chảy, táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 
  • Tăng cường hấp thụ và chuyển hóa dinh dưỡng, cải thiện chứng biếng ăn, chậm lớn, giúp trẻ phát triển tốt  
  • Nâng cao đề kháng và hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi (bao gồm cả trẻ sinh non). Sản phẩm hỗ trợ tốt cho trẻ nhỏ đang gặp vấn đề về rối loạn tiêu hóa, trẻ hay khóc dạ đề, nôn trớ, trẻ sử dụng kháng sinh dài ngày có nguy cơ loạn khuẩn đường ruột.

 Cách sử dụng

  • Trẻ từ 0 - 2 tuổi: sử dụng 5 giọt/ngày
  • Lắc đều lọ trước khi sử dụng, nhỏ ra thìa để đảm bảo trẻ dùng đủ 5 giọt
  • Có thể sử dụng vào mọi thời điểm trong ngày 

Giá tham khảo: 415.000 VNĐ

2. Men vi sinh Bifina

  • Thương hiệu: HealthAid
  • Xuất xứ: Nhật Bản

Men vi sinh Bifina của Nhật được các chuyên gia y tế khuyên dùng bởi sản phẩm có chứa hàng tỷ lợi khuẩn chủng Bifido và Lactobacillus hỗ trợ tốt với đường ruột và hệ tiêu hóa. Thích hợp sử dụng cho trẻ từ 4 tuổi trở lên, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, trẻ có miễn dịch kém và gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa. 

Men vi sinh có tác dụng gì? TOP 5 men vi sinh tốt cho trẻ 3

Men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Thành phần  

  • 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium
  • 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus
  • Chất xơ hòa tan Oligosaccarid 

Ưu điểm 

  • Trong mỗi gói men vi sinh Bifina có chứa chất xơ là thức ăn cho lợi khuẩn, giúp lợi khuẩn phát triển và hoạt động tốt hơn khi vào đường ruột
  • Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.
  • Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do nhiễm khuẩn ruột như: tiêu chảy, chướng bụng, khó tiêu, viêm ruột, đầy hơi,…
  • Hỗ trợ tiêu hóa đối với những người có chức năng tiêu hóa kém, ăn uống kém, ăn không tiêu, táo bón.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 3 tuổi trở lên, hỗ trợ tốt với các trường hợp trẻ biếng ăn, kém hấp thu, trẻ có đề kháng kém, cần phục hồi sau ốm dậy, trẻ nhỏ bị tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chứng bụng,...Ngoài ra, sản phẩm cũng được khuyên dùng cho những người mắc chứng bất dung nạp đường lactose, người ăn uống kém,...

Cách sử dụng

  • Trẻ em từ 3 - 11 tuổi: dùng 1 gói/ngày
  • Trẻ em từ 11 tuổi trở lên và người lớn: dùng 1 - 3 gói/ngày 
  • Dùng ngay sau khi mở gói, chỉ nuốt, không nhai 
  • Có thể uống với nước sôi nguội hoặc sữa nguội. Không uống với nước ấm hoặc nóng sẽ làm chết men vi sinh
  • Có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, trước hay sau ăn đều được  

Giá tham khảo: 265.000 VNĐ

3. Men vi sinh Optibac cải thiện táo bón

  • Thương hiệu: Optibac
  • Xuất xứ: Anh

Men vi sinh Optibac xuất xứ Anh Quốc là sản phẩm đặc chế cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Với 5 tỷ lợi khuẩn cùng các sợi Fructozo, men vi sinh Optibac có tác dụng giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn cho trẻ.

Men vi sinh có tác dụng gì? TOP 5 men vi sinh tốt cho trẻ 4

Men vi sinh Optibac bổ sung lợi khuẩn, cải thiện táo bón

Thành phần  

  • 5 tỷ lợi khuẩn sống có lợi 
  • Sợi Fructozo 
  • Chủng men B. lactis BB-12 – Bifidobacteria 

Ưu điểm 

  • Bổ sung lợi khuẩn, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây hại, cân bằng hệ vi sinh đường ruột
  • Hỗ trợ điều trị táo bón, đầy bụng, khó tiêu
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng
  • Kích thích trẻ ăn ngon, giảm chứng biếng ăn, cải thiện tình trạng chậm lớn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 
  • Tăng cường chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ ốm bệnh 
  • Sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao và đã được kiểm định về hiệu quả, an toàn, được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 1 tuổi trở lên, người già, phụ nữ mang thai 

Cách sử dụng

  • Dùng 1 gói/ngày và tăng dần khi cần, tùy theo mức độ nặng, nhẹ 
  • Uống còn nước đun sôi để nguội, không uống cùng nước ngọt, nước ở nhiệt độ cao
  • Có thể sử dụng hàng ngày mà không gây phụ thuộc
  • Lưu ý không sử dụng trong trường hợp đi ngoài phân sống, tiêu chảy, đi đại tiện có máu,...

Giá tham khảo: 465.0000 VNĐ

4. Men vi sinh 10 chủng BioAmicus Complete 

  • Thương hiệu: BioAmicus
  • Xuất xứ: Canada

Nằm trong top 5 men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay là men vi sinh BioAmicus Complete. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức đột phá, chứa hơn 1 tỷ lợi khuẩn thuộc 10 chủng tốt cho tiêu hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Men vi sinh 10 chủng BioAmicus Complete 

Men vi sinh BioAmicus Complete bổ sung 10 chủng lợi khuẩn cùng lúc

Thành phần  

  • 5 chủng lợi khuẩn nhóm Lactobacillus: Lactobacillus Johnsonii 5467, Lactobacillus Plantarum 1096, Lactobacillus Salivarius 6313, Lactobacillus Reuteri 5454, Lactobacillus Gasseri 6369
  • 5 chủng lợi khuẩn nhóm Bifidobacterium: Bifidobacterium B ifidum 5480, Bifidobacterium Breve 6018, Bifidobacterium Longum subsp Infantis 5478, Bifidobacterium Animalis subsp. Lactis 5764, Bifidobacterium Longum 6283:

Ưu điểm 

  • Bổ sung cùng lúc 10 chủng lợi khuẩn thuộc 2 nhóm probiotic quan trọng nhất là Lactobacillus và Bifidobacterium
  • Cung cấp đủ 1 tỷ lợi khuẩn mỗi liều, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột
  • Cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa 
  • Giảm nôn trớ, ọc sữa, khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh 
  • Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng ở đường ruột, kích thích ăn ngon và giúp trẻ tăng cân
  • Nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể
  • Sản phẩm được điều chế dạng giọt dễ hấp thu, công thức không màu, không hương liệu, không chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe 

Đối tượng sử dụng: trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và dùng được cho cả người lớn. Sản phẩm hỗ trợ tốt trong các trường hợp trẻ sơ sinh hay nôn trớ, khóc đêm, rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, đề kháng kém, hay ốm vặt. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sử dụng kháng sinh trong thời gian dài có nguy cơ bị loạn khuẩn đường ruột.  

Cách sử dụng

  • Trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi: 5 giọt/lần/ngày
  • Trẻ trên 12 tháng và người lớn: 5 giọt/lần x 1 - 3 lần/ngày
  • Lắc đều trước khi sử dụng

Giá tham khảo: 480.000 VNĐ 

5. Men vi sinh Infa Biotix Drops

  • Thương hiệu: Optibac
  • Xuất xứ: Anh

Infa Biotix Drops là men vi sinh cho trẻ sơ sinh từ 1 tháng tuổi được thiết kế dạng nhỏ giọt, dễ hấp thu. Bằng cách bổ sung hơn 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus Rham.nosus sẽ hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giảm chứng biếng ăn, cải thiện tình trạng kém hấp thu đồng thời nâng cao chức năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe của bé. 

Men vi sinh Infa Biotix Drops bổ sung Probiotic dạng giọt cho trẻ

Men vi sinh cho trẻ từ 1 tháng tuổi Infa Biotix Drops

Thành phần  

  • 5 giọt tức 0.2ml chứa: 1 tỷ vi lợi khuẩn Lactobacillus Rham.nosus

Ưu điểm 

  • Cung cấp lợi khuẩn, kìm hãm sự phát triển của hại khuẩn và nấm men 
  • Kháng axit dạ dày, đảm bảo số lượng lợi khuẩn sống và hoạt động tốt khi vận chuyển xuống đường tiêu hóa 
  • Thúc đẩy hoạt động đường tiêu hóa, giảm các chứng táo bón, tiêu chảy, khóc dạ đề ở trẻ nhỏ 
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch  
  • Sản phẩm chứa probiotics được phân lập từ sữa mẹ, có khả năng thích ứng tốt với cơ thể trẻ sơ sinh, không gây phản ứng phụ
  • Sản phẩm không chứa  Infa Biotix Drops và các thành phần biến đổi gen 

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng đến 3 tuổi tiêu hóa kém, trẻ biếng ăn, chậm lớn, trẻ bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột 

Cách sử dụng

  • Uống 5 giọt (0.2ml) một lần hoặc 2 lần mỗi ngày 
  • Có thể nhỏ trực tiếp vào miệng bé hoặc pha với nước hoặc thức ăn
  • Không uống cùng nước ấm hay nước nóng vì sẽ khiến men vi sinh bất hoạt

Giá tham khảo: 279.000 VNĐ 

6 Một số lưu ý để sử dụng men vi sinh hiệu quả 

Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa 

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa men vi sinh và men tiêu hóa dẫn đến sử dụng sai cách có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy bạn cần phân biệt rõ:

  • Men vi sinh (Probiotic): chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ức chế sự phát triển của hại khuẩn, giúp đường ruột khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hoạt động tốt. 
  • Men tiêu hóa: là enzyme hỗ trợ tiêu hóa thức ăn thành các phần tử nhỏ hơn để dễ hấp thụ.

Thời điểm sử dụng men vi sinh 

Thời điểm sử dụng men vi sinh cũng quyết định đến hiệu quả của sản phẩm nên bạn cần lưu ý:

  • Uống men vi sinh cách thời điểm sử dụng kháng sinh ít nhất 2 tiếng, tránh lợi khuẩn đường ruột bị tiêu diệt 
  • Nên sử dụng men vi sinh trước bữa ăn từ 30 - 60 phút sẽ đường ruột hoạt động tốt, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn 

Uống men vi sinh đúng cách 

Không pha men vi sinh với nước sôi vì nhiệt độ cao sẽ khiến các lợi khuẩn bất hoạt. Tốt nhất chỉ nên uống men vi sinh với nước đã đun sôi để ở nhiệt độ thường và nên dùng ngay khi mở gói, tránh để lâu. 

7 Địa chỉ mua men vi sinh chính hãng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm men vi sinh được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán men vi sinh chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm men vi sinh chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua men vi sinh và các sản phẩm khác tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ men vi sinh có tác dụng gì cũng như gợi ý 5 loại men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay. Mong rằng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và lưu ý sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả, an toàn nhé! 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn