Ngày 11/11 là ngày gì? Ngày lễ độc thân hay ngày hội mua sắm?

4787
Ngày 11/11 là ngày gì mà mỗi lần đến dịp này các cửa hàng, trang web mua sắm lại nô nức tổ chức các chương trình khuyến mãi. Vậy rốt cuộc thì ngày 11/11 là ngày gì, ngày 11/11 là ngày lễ độc thân hay ngày hội mua sắm? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Ngày 11/11 là ngày gì?

Xuất phát từ 4 con số 1 trong ngày 11/11 như tượng trưng cho sự đơn độc, cô đơn mà không rõ từ bao giờ ngày 11/11 dần trở thành ngày lễ độc thân, một ngày lễ dành cho người trẻ tuổi chưa có người yêu, sống cô đơn. 

Có một số ý kiến thì cho rằng ngày lễ độc thân 11/11 có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bắt đầu từ ngày 11/11/1990, ngày 11/11 hàng năm đã được chọn làm ngày dành cho những người độc thân, cô đơn, lẻ bóng. Đây là ý tưởng từ nhóm 4 sinh viên Nam độc thân từ trường Đại học Nam Kinh suy ra từ bốn chữ số một tượng hình. Hiện nay, ngày 11/11 đã trở thành ngày lễ độc thân tại nhiều quốc gia và để thích ứng với đặc trưng của từng nước, ngày 11/11 cũng được biến tấu với nhiều tên gọi khác nhau. 

Ngày 11/11 là ngày gì

Ngày 11/11 là ngày quốc tế độc thân

Ngày 11/11 là ngày gì ở Trung Quốc

Ở Trung Quốc, ngày 11/11 cũng mang ý nghĩa là ngày lễ độc thân. Trong tiếng Trung Quốc, 4 số 1 đứng cạnh nhau trông giống như những cây gậy, cũng vì thế mà ngày 11/11 còn được gọi với cái tên lễ Quang Côn. 

Ngày 11/11 là ngày gì ở Hàn Quốc

Tại xứ sở kim chi, 4 số 1 giống như những thanh bánh Pepero ngọt ngào. Cũng vì thế mà ngày 11/11 đã trở thành ngày lễ Pepero Day, là ngày mà mọi người sẽ trao cho  nhau những chiếc bánh Pepero ngọt ngào.

Trong ngày này, các bạn trẻ thường sẽ mua những hộp bánh Pepero để dành tặng cho những người thân thiết hoặc tặng cho người yêu của mình tựa như một ngày lễ tình yêu nhưng không chỉ dành cho đôi lứa yêu nhau mà còn dành cho tình thân, tình bạn.

Ngày 11/11 là ngày gì ở Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày 11/11 cũng dần trở thành ngày lễ độc thân được đông đảo giới trẻ đón nhận. Nếu như trong năm có quá nhiều ngày lễ ngày cho các cặp đôi như (valentine, giáng sinh,...) thì những bạn độc thân cũng có ngày lễ dành cho riêng mình. Một ngày để các bạn có thể tận hưởng, vui vẻ với những niềm vui riêng của mình, một ngày được sinh ra dành riêng cho các bạn. Độc thân không có nghĩa là buồn bã, chán nản, các bạn vẫn có thể tận hưởng những niềm vui riêng của mình. Tận hưởng quãng thời gian một mình trước khi thần tình yêu có thể gõ cửa trái tim bạn bất cứ lúc nào.

Và ngày 11/11 hàng năm cũng dần trở thành ngày được rất nhiều cặp đôi lựa chọn để trở thành ngày họ nên duyên vợ chồng. Bởi theo các cặp đôi, việc kết hôn vào ngày lễ độc thân giống như một sự chấm dứt cho quãng ngày cô độc của họ, tạo thành cái kết viên mãn và mang đến cho họ nhiều hạnh phúc và may mắn hơn trong tương lai.

2 Ngày 11/11, người độc thân nên làm gì?

Trong năm đã có quá nhiều ngày lễ dành riêng cho các cặp đôi rồi, đã đến lúc những người độc thân cũng được tận hưởng một ngày lễ dành riêng cho riêng mình. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tận hưởng ngày 11/11 ngày trọn vẹn hơn.

Cùng hội FA đi mua sắm

Còn gì thú vị hơn khi cùng với hội bạn độc thân cùng nhau dạo chơi trong những khu trung tâm thương mại hay những chợ cóc ven đường để có thể lựa chọn các món hàng như: quần áo, quà lưu niệm,túi xách, giày dép, các đồ dùng dụng cụ cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Đây là một dịp đặc biệt cho các hội anh em bạn dì cùng nhau tụ họp, cùng nhau mua sắm các mặt hàng với giá cả hợp lý hết mức có thể.

Cùng hội FA đi mua sắm ngày 11/11

Cùng hội FA đi mua sắm ngày 11/11

Một số sản phẩm đang được giảm giá cực sốc tại Chiaki.vn trong dịp 11/11 năm nay:

Tổ chức tụ tập ăn uống

Thay vì ở nhà chơi những trò chơi hay ngủ nướng tại sao chúng ta lại không tụ tập lại để cùng nhau tổ chức ăn uống tưng bừng và cùng nhau chia sẻ các điều thú vị của cuộc sống độc thân. Các cuộc hội ngộ của trường phái này thường có những nét rất riêng về thời gian, chủ đề và sự vô tư thoải mái…

Xem phim, ca nhạc cùng nhóm bạn

Đi xem phim hay tham gia một buổi hòa nhạc cũng là một lựa chọn thú vị để thực hiện trong ngày lễ độc thân. Đừng quên rủ thêm cạ cứng của mình để x2, x3 hay xn niềm vui bạn nhé.

Cà phê chém gió

Đây cũng là cách xả stress rất hiệu quả, nhất là với những người hàng ngày vốn ít thời gian. Một không khí lãng mạn, tiếng nhạc du dương, thưởng thức hương vị cà phê cùng bạn bè sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn về cuộc sống để từ đó vững chắc hơn trên con đường mình chọn.

Đi du lịch

Đây cũng là sở thích của những người ưa tìm hiểu, khám phá đến những vùng đất mới để chiêm ngưỡng và tận hưởng cuộc sống muôn màu. Việc đi cùng nhóm bạn không những giúp bạn cảm nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhau mà còn có sự tương tác giúp nhau chụp hình, ghi lại những kỷ niệm một cách dễ dàng. Ngoài ra, sở thích du lịch cũng là niềm đam mê của các tín đồ sống ảo đấy. 

3 Một số sự kiện lịch sử diễn ra vào ngày 11/11

11/11/1918 - Đức ký kết thỏa thuận đình chiến với các nước Đồng Minh, Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc giao tranh.

11/11/1942 - Chiến tranh thế giới thứ hai: Kết thúc Trận El Alamein thứ hai tại Ai Cập với thắng lợi thuộc về phe Đồng Minh.

11/11/1945 - Đảng Cộng sản Đông Dương tuyên bố tự giải tán.

11/11/1960 - Cuộc đảo chính quân sự do tướng Nguyễn Chánh Thi đứng đầu nhằm chống lại Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Ngô Đình Diệm bị dập tắt.

4 Ý nghĩa khác của ngày 11/11 là gì?

Không chỉ dừng lại ở ngày lễ độc thân, có lẽ nếu để ý một chút bạn sẽ rất dễ nhận ra, ngày 11/11 hàng năm còn là ngày các cửa hàng, trang web mua sắm đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mãi gần như là lớn nhất trong năm.

Vậy bạn có biết tại sao ngày 11/11 lại trở thành một trong những hội mua sắm lớn nhất trong năm hay không? Nếu không thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây nhé!

Ngay từ những ngày đầu tạo nên “đế chế” Alibaba - trang thương mại điện tử triệu đô, tỷ phú Jack Ma đã xây dựng ý tưởng thực hiện những chương trình khuyến mãi mua sắm vào các ngày lễ. Và để thực hiện kế hoạch này, ông đã bắt đầu từ ngày 11.11 - Ngày độc thân.

Bắt đầu từ năm 2009, trang thương mại điện tử Alibaba đã biến ngày 11.11 hàng năm trở thành “Ngày hội mua sắm” với khẩu hiệu “Cho dù không có người yêu, chí ít chúng ta còn có thể điên cuồng mua sắm”. Mặc dù vậy, đối tượng mà ngày hội này nhắm đến không chỉ là hội độc thân mà là tất cả mọi tầng lớp, những người đang có nhu cầu shopping và yêu thích shopping. Trong ngày ngày, bạn có thể mua sắm không chỉ cho bản thân mà còn là dịp mua quà tặng cho bạn bè, người thân trong gia đình, họ hàng, thầy cô…

Giống như Black Friday của phương Tây, trong ngày này, các nhãn hàng có thể tổ chức những đợt khuyến mại lớn, sale off đến 8 - 90% giá ban đầu để khách hàng có thể thỏa sức mua sắm những món đồ mình yêu thích đã lâu. Nó đã tạo nên một “cú hích” lịch sử kích cầu thương mại, làm tăng vọt doanh số của các nhà bán lẻ và trở thành một xu hướng mua sắm toàn cầu được rất nhiều nhãn hàng phương Tây ăn theo. Trong lễ độc thân ngày 11.11 năm 2018 Alibaba đã khiến những nhà bán lẻ tại Mỹ phải ganh tị khi đạt được doanh số kỷ lục chỉ sau một ngày bán hàng, gần gấp đôi doanh thu từ ngày hội Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ trong cùng năm.

Ngày hội mua sắm 11/11

Ngày hội mua sắm 11/11

Nắm bắt xu hướng, những năm gần đây, nhiều trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Chiaki,… cũng tổ chức hàng loạt những chương trình khuyến mãi giá trị cực lớn, có thể lên đến 8 - 90% vào ngày độc thân 11.11. Các ưu đãi không chỉ áp dụng với những mặt hàng phổ biến như đồ gia dụng, mỹ phẩm… mà cả những dịch vụ vô hình như du lịch, giải trí, làm đẹp… do đó thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tầng lớp khác nhau, nhiều độ tuổi khác nhau. Những hoạt động được hưởng ứng nhiều nhất trong ngày này là săn deal hot, săn sale, tham gia các mini game, bốc thăm may mắn…

Săn sale 11-11

SĂN SALE 11 - 11 TRÊN CHIAKI NGAY HÔM NAY

Có thể thấy ngày 11/11 không chỉ là ngày lễ dành cho những người độc thân, chưa tìm thấy được một nửa tình yêu của mình mà còn là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất năm, dành cho tất cả mọi người. Là dịp mà bạn có thể thoải mái mua sắm những món đồ yêu thích của mình với mức giá ưu đãi nhất, tận hưởng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Những ngày tháng cuối năm này, chắc hẳn ai cũng đang rất bận rộn với những dự án công việc của riêng mình, nhưng đừng quên dành cho mình một ngày nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống, mua sắm cho mình những món đồ yêu thích, nạp lại năng lượng sau những ngày tháng làm việc chăm chỉ và chuẩn bị cho những ngày chạy deadline sắp tới. 

Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn không chỉ tìm được lời đáp cho câu hỏi ngày 11/11 là ngày gì mà còn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày 11/11. Đừng quên cùng Chiaki đón chờ ngày lễ độc thân - ngày hội mua sắm với hàng ngày mặt hàng được khuyến mãi cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn bạn nhé. Chúc các bạn tìm mua được món đồ yêu thích của mình với mức giá ưu đãi nhất và tận hưởng một ngày lễ thật vui vẻ!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn