Ngày 12/12 là ngày gì? Ngày 12 tháng 12 có gì đặc biệt?

7439
Ngày 12/12 là ngày gì mà được cộng động mạng, đặc biệt là các tín đồ mua sắm quan tâm đến vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem ngày 12 tháng 12 là ngày gì, có gì đặc biệt, bạn nhé!

1 Ngày 12/12 là ngày gì?

Người dân Việt Nam chúng ta từ trước đến khi đều sử dụng song song cả lịch Dương và lịch  m. Do đó, với câu hỏi ngày 12/12 là ngày gì, chúng ta sẽ có 2 vấn đề cần giải đáp. Đó chính là ngày 12 tháng 12 Dương lịch là gì và ngày 12 tháng 12 Dương lịch là gì.

Ngày 12/12 là ngày gì

Ngày 12/12/2024

Ngày 12/12 Âm lịch là ngày gì?

Ngày 12 tháng 12 Âm lịch hằng năm được biết đến là Ngày giỗ tổ nghề may. Đây là dịp để những người làm việc trong ngành may mặc thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, cùng nhau tưởng nhớ đến tổ nghề may - người đã có công gây dựng và truyền dạy nghề may.

Tổ nghề may Việt Nam được biết đến là hoàng hậu Cồ Quốc, bà là người Trạch Xá, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, Trần Sơn Tây (thuộc thị xã Sơn Tây ngày nay).

Ngày 12/12 Âm lịch là ngày gì

Ngày 12/12 Âm lịch là Ngày giỗ tổ nghề may

Ngày 12/12 Âm là ngày mấy Dương 2024? Ngày 12/12 Âm lịch năm 2024 sẽ rơi vào ngày 11/01 năm 2024.

Ngày 12/12 Dương lịch là ngày gì?

Ngày 12/12 hay còn gọi là ngày “Shuangshier” hay ngày “Thích thì giảm giá”, “Thương xót tín đồ mua sắm”, là một ngày hội mua sắm được bắt nguồn từ Trung Quốc và được coi như một biến thể khác của ngày hội siêu giảm giá nhân ngày độc thân 11/11.

Được đánh giá là một trong những ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm, vào ngày 12/12, các mặt hàng mua sắm từ đồ dùng gia đình, thời trang, đồ điện tử cho đến đồ cho mẹ và bé, thực phẩm,... thường được giảm giá rất sâu, kèm theo các voucher mua sắm, ưu đãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng. Đây cũng là thời điểm gần với dịp Tết Dương lịch và Âm lịch, nhu cầu mua sắm vốn đã cao lại càng tăng vọt hơn khi xuất hiện thêm một đợt giảm giá quy mô lớn.

Ngày 12/12 Dương lịch là ngày gì

Ngày 12/12 Dương lịch là ngày hội mua sắm bắt nguồn từ Trung Quốc

Có thể nói này hội mua sắm 12/12 là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm cần thiết với mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng kích cầu mua sắm, tăng doanh thu.

Không chỉ dừng lại trong phạm vi các trang thương mại điện tử Trung Quốc, sau khi nắm rõ ngày 12/12 là ngày gì, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Biến ngày 12/12 vốn là một ngày hội mua sắm bắt nguồn từ Trung Quốc trở thành một trong những ngày hội mua sắm hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt tại Việt Nam, ngày hội mua sắm 12/12 không chỉ gói gọn trong phạm vi các trang thương mại điện tử, website mua sắm trực tuyến mà còn lan rộng đến các cửa hàng, siêu thị truyền thống và ở cả những hình thức dịch vụ khác như đặt vé xem phim, vé máy bay, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,...

Nhờ vậy mà ngày hội mua sắm 12/12 hằng năm luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp, độ tuổi khác nhau. Đây không chỉ là dịp tuyệt vời để bạn “tự thưởng” cho bản thân sau một năm chăm chỉ học tập, làm việc mà còn là cơ hội để bạn có thể mua và tặng những món quà ý nghĩa cho người thân với mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng.

2 Các sự kiện mua sắm nổi bật diễn ra trong ngày 12/12

Dưới đây là một số ưu đãi ngày 12/11 đang được các "ông lớn" về thương mại điện tử áp dụng trong ngày hội mua sắm 12/12 năm nay:

  • Shopee: Dành cho các bạn chưa biết thì 12/12 cũng chính là sinh nhật của Shopee. Với X2 niềm vui, Shopee cũng đưa ra một loạt những ưu đãi hấp dẫn như Flash Sale tới 90%, Voucher giảm 100%, Quà tặng thương hiệu siêu khủng, Deal lại siêu rẻ chỉ từ 1k,...
  • Lazada: Pre-order - Mua sớm giảm sâu, Deal chớp nhoáng - Giá hủy diệt, Siêu sale hàng hiệu,...
  • Tiki: Deal đẳng cấp, Chốt deal 12k siêu đỉnh,...
  • Sendo: Freeship vô đối, Deal bất bại 12k, Hoàn tiền bất tận, Săn voucher khủng, giảm giá đến 500k,...
  • Chiaki: Flash Sale giảm giá đồng giá theo từng khung giờ, giảm giá lên đến 50%.

Lưu ý khi săn sale ngày 12/12:

  • Để đảm bảo quyền lợi của mình khi mua sắm online, đặc biệt là trong các dịp sale, người dùng cần lưu ý:
  • Chỉ nên mua hàng tại các sàn thương mại điện tử, trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế,...)
  • Tìm hiểu kỹ các điều kiện và điều khoản khi mua hàng tại các sàn thương mại điện tử trang web, đặc biệt là các điều khoản về bảo hành, thanh toán, giao hàng, đổi - trả hàng,...
  • Tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua: nguồn gốc, xuất xứ, tính năng/công dụng, đánh giá,... Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
  • Cảnh giác với những yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân từ những trang web lạ như họ tên, số CMND/CCCD, ngày sinh, địa chỉ, sở thích, tiền sử khám bệnh,... Đây có thể là những trang web thu thập thông tin người dùng nhằm mục đích xấu, trái quy định của pháp luật, gây phiền toái cho người dùng hoặc thậm chí là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dùng.
  • Cảnh giác với các chương trình tặng quà tri ân khách hàng đến từ SĐT lạ, yêu cầu bạn phải trả một khoản tiền là phí vận chuyển hay phí chuyển đổi.

3 Sinh ngày 12 tháng 12 là cung gì?

Bên cạnh vấn đề ngày 12/12 là ngày gì thì ngày 12 tháng 12 là cung gì cũng đang được nhiều bạn quan tâm hiện nay.

Dành cho các bạn chưa biết thì những người sinh ngày 12 tháng 12 Dương lịch thuộc cung Nhân Mã (01/12 - 21/12).

Sinh ngày 12 tháng 12 là cung gì

Sinh ngày 12 tháng 12 là cung Nhân Mã

Sơ yếu lý lịch của cung Nhân Mã:

  • Cung thứ: Cung thứ 9 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Nguyên tố: Hỏa
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Biểu tượng: Người bắn cung
  • Đá tượng trưng: Ngọc lam
  • Màu sắc: Màu tím đậm
  • Con số may mắn: 3,5 và 8 
  • Hẹn hò với: Bạch Dương, Sư Tử
  • Làm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung không hợp: Song Tử

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi ngày 12/12 là ngày gì, sinh ngày 12/12 là cung gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về ngày 12/12, hiểu rõ hơn về ý nghĩa và các sự kiện diễn ra vào ngày 12 tháng 12 hằng năm.

Và đừng quên truy cập vào website Chiaki.vn để cập nhật những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá hấp dẫn nhất trong dịp cuối năm, đặc biệt là trong những ngày hội mua sắm như 12/12 bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn