Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì?

Nhiễm khuẩn đường ruột có thể do vi khuẩn, virus và ký sinh trùng được coi là bệnh nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì để đẩy lùi các triệu chứng để nhanh chóng khỏi bệnh. Hãy cùng tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nhiễm trùng đường ruột hay còn được gọi là tiêu chảy nhiễm trùng là một căn bệnh khá phổ biến mà hầu như ai cũng sẽ gặp một vài lần trong đời với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện của bệnh là những cơn tiêu chảy cấp dạng phân nước hoặc nhầy nhớt liên tục trong một vài ngày. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến bệnh nhân gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày.

1 Nhiễm khuẩn đường ruột là gì?

Nhiễm trùng đường ruột là tình trạng tổn thương đường tiêu hóa xảy ra do sự xâm nhập của các vi sinh vật gây hại. Bệnh lý này có thể xuất hiện được ở mọi đối tượng, vào mọi thời điểm bất kỳ, dẫn đến vấn đề khó chịu và bất tiện. Nếu nhiễm trùng không được điều trị kịp thời, có nguy cơ sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

2 Nguyên nhân gây nhiễm trùng đường ruột

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? 1

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến nhiễm trùng đường ruột là do mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể thông qua đường miệng. Tình trạng này cũng do một phần cơ địa của người bệnh yếu nên dễ bị vi khuẩn tấn công hơn bình thường. Nguyên nhân gây bệnh cụ thể như sau:

  • Thức ăn chưa được nấu chín hoặc không đảm bảo vệ sinh có chứa khuẩn salmonella dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn qua đường tiêu hóa.
  • Thịt, cá trong bữa ăn hàng ngày có chứa độc tố của tụ cầu gây tiêu chảy, thời gian dài gây viêm đường ruột.
  • Sử dụng nhiều đồ hộp chế biến sẵn có khuẩn clostridium gây viêm đường ruột và là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng như liệt cơ.
  • Sử dụng nhiều rau sống có nhiễm khuẩn E.coli và giun sán.
  • Vệ sinh chân tay kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm đường ruột.
  • Nguồn nước bị ô nhiễm cùng có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến viêm đường ruột.

3 Đối tượng thường mắc nhiễm khuẩn đường ruột

Trong suy nghĩ của nhiều người, nhiễm khuẩn đường ruột là căn bệnh thường gặp ở người lớn. Tuy nhiên, thực tế thì bệnh này không phân chia đối tượng nào ít gặp hay dễ gặp phải. Nếu môi trường sống ô nhiễm, chế độ ăn uống không đảm bảo vệ sinh thì cho dù là bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào cũng rất dễ mắc bệnh.

4 Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì?

Thuốc kháng acid

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? 2

Thuốc kháng acid là nhóm thuốc có những hợp chất có tính base, có khả năng trung hòa acid trong dịch vị. Được sử dụng để thúc đẩy các triệu chứng acid trong dạ dày tăng cao hơn mức bình thường, từ đó hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, thực quản,…

Thuốc kháng sinh chống tiêu chảy

Các loại thuốc kháng sinh chống tiêu chảy có thể được sử dụng để điều trị chứng tiêu chảy cấp. Tuy nhiên, điều đầu tiên và quan trọng nhất khi điều trị tiêu chảy cấp là việc bạn cần phải bù nước và chất điện giải bị thiếu trong cơ thể.

Thuốc chống viêm đường tiêu hóa

Nhóm thuốc kháng sinh đường ruột chống viêm loét là nhóm không thể thiếu khi điều trị nhiễm khuẩn đường ruột. Nhóm thuốc này thường được chỉ định trong điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày, đường tiêu hóa. Một số loại thuốc thuộc nhóm này còn có công dụng hiệu quả với các bệnh khác có liên quan đến tăng acid dạ dày.

Thuốc chống nôn

Thuốc chống nôn cùng là một trong những loại thuốc không thể bỏ qua khi nhắc đến nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì. Nhóm thuốc có tác dụng dự phòng và điều trị các triệu chứng nôn, buồn nôn trong các bệnh về đường ruột như rối loạn tiêu hóa. Tình trạng nôn mửa liên tục sẽ khiến cơ thể bị mất nước, yếu cơ, suy nhược, mệt mỏi và kiệt sức. Thậm chí còn gây rối loạn cân bằng điện giải, loạn nhịp tim, hạ huyết áp rất nguy hiểm. 

Thuốc nhuận tràng

Nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì? 3

Thuốc nhuận tràng có công dụng hiệu quả trong việc đẩy nhảy tiến độ đào thải phân và thường được chỉ định trong điều trị chứng táo bón trong các bệnh về đường ruột.

  • Các thuốc nhuận tràng kích thích: đây là nhóm thuốc dùng để điều trị nhiễm khuẩn đường ruột, tác dụng trực tiếp gây sự kích thích lên các đầu dây thần kinh tại niêm mạc ruột, tăng khả năng di động phân tại ruột.
  • Các thuốc làm mềm phân: tạo điều kiện cho nước thấm vào phân.
  • Thuốc nhuận tràng thẩm thấu: làm tăng áp suất thẩm thấu ở ruột, kéo nước vào trong ruột.
  • Thuốc tăng nhu động ruột: cơ trơn của dạ dày ruột có nhu động được điều khiển bởi hệ thần kinh tự đồng, thuốc tăng nhu động ruột có tác dụng làm tăng nhu động ruột tác dụng lên một số điểm thần kinh và làm tăng nhu động đó.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ về liều lượng và cách sử dụng các loại thuốc trên trong điều trị nhiễm khuẩn đường ruột. Không tự ý dùng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ.

5 Nhiễm khuẩn đường ruột nên ăn trái cây gì?

Có rất nhiều loại trái cây có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột từ đó hỗ trợ cải thiện nhiễm trùng một cách đáng kể:

  • Chuối: Cung cấp chất xơ, kali, vitamin B6, mangan, có lợi cho tiêu hóa. Thành phần tinh bột kháng và inulin giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, chống viêm và duy trì niêm mạc ruột khỏe mạnh.
  • Đào: Giàu chất oxy hóa, vitamin C, chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm và tăng cường miễn dịch.
  • Táo: Cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, có lợi cho hệ tiêu hóa, kể cả tình trạng nhiễm trùng.
  • Nam việt quất: Giàu chất chống oxy hóa, giúp chống viêm, ngăn chặn gốc tự do, hỗ trợ cải thiện tình trạng nhiễm trùng một cách hiệu quả.
  • Lựu: Giàu chất chống oxy hóa và polyphenol prebiotic, hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn Bifidobacterium, Lactobacillus, có lợi cho đường ruột.
  • Các loại trái cây nhiều nước (cam, bưởi, …). Khi uống có thể thêm chút muối để giúp bổ sung nước, điện giải, vitamin.

6 Câu hỏi thường gặp về bệnh nhiễm khuẩn đường ruột

Bị nhiễm trùng đường ruột có nguy hiểm không?

Nhiễm trùng đường ruột hiếm khi gây nguy hiểm đối với người trưởng thành khỏe mạnh. Tuy  nhiên, đối với đối tượng cao tuổi và trẻ nhỏ, bệnh có nguy cơ kéo dài đồng thời để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị sớm.

Nhiễm trùng đường ruột có lây không?

Nhiễm trùng đường ruột sẽ do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng có nguy cơ lây lan từ người này qua người khác trong quá trình tiếp xúc. Do đó, khi có người mắc bệnh, mọi người cần cẩn thận.

Chắc hẳn với những thông tin chia sẻ trong bài viết hôm nay, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi nhiễm khuẩn đường ruột uống thuốc gì rồi phải không nào?

Việc sử dụng thuốc tây có thể giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng và đẩy lùi bệnh nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho sức khỏe. Sử dụng men vi sinh là giải pháp hoàn hảo để hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiêu hóa cũng như nhiễm khuẩn đường ruột, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin và đặt mua men vi sinh hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn đường ruột trên trang Chiaki.vn. Chiakia cam kết 100% hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn