Niềng răng có nên dùng bàn chải điện không? Những điều cần lưu ý

1302
Bàn chải là thiết bị chăm sóc răng miệng được Nha sĩ khuyên dùng để hỗ trợ làm sạch răng miệng tốt nhất. Tuy nhiên, những người đang niềng răng có nên dùng bàn chải điện hay không đang là thắc mắc chúng của nhiều người. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo bài viết sau.

Nhiều bạn đọc đang có cùng câu hỏi: “Niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?”. Bởi hiện nay đa số người niềng răng đều sử dụng bàn chải điện để hỗ trợ vệ sinh răng miệng hằng ngày. Tuy nhiên, liệu bàn chải điện có an toàn cho khí cụ chỉnh nha hay không? Đây có phải là phương pháp thay thế khả thi hơn việc đánh răng bằng bàn thông thường. Cùng Chiaki tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1 1. Niềng răng có nên dùng bàn chải điện không?

Niềng răng có nên dùng bàn chải điện không, câu trả lời là nhé! Những ai bắt đầu quá trình niềng răng đều được Nha sĩ và Bác sĩ chỉnh nha khuyến khích sử dụng bàn chải điện thay cho bàn chải thông thường vì thiết bị này có khả năng làm sạch răng và mắc cài hiệu quả kể cả ở những vị trí khó tiếp cận nhất.

Với những trường hợp đeo mắc cài nhưng không vệ sinh kỹ lượng, điều này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây hại đến răng và lợi đang nhạy cảm. Do đó, sử dụng bàn chải điện không những tăng khả năng làm sạch mà còn hạn chế được các bệnh lý liên quan đến răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,...

Tuy nhiên, một số người dùng đang lo sợ với tác động mạnh mẽ của bàn chải điện có thể làm hỏng hoặc bung mắc cài. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mắc cài đã được gắn chặt với từng chắc rằng bằng keo dán chuyên dụng có độ bền tốt. Thực tế cho thấy không hề xảy ra trường hợp này nên bạn có thể an tâm khi sử dụng.

niềng răng có nên dùng bàn chải điện

Người đang niềng răng nên sử dụng bàn chải điện

2 2. Cách chọn bàn chải điện cho người niềng răng

Khi đã có được câu trả lời cho vấn đề niềng răng có nên dùng bàn chải điện không thì tiếp đến bạn đọc cần có một số kinh nghiệm để lựa chọn bàn chải điện phù hợp với bản thân. Trong đó, cần quan tâm đến các tiêu chí sau.

2.1. Đầu lông bàn chải

Những người niềng thông thường tình trạng răng miệng khá yếu, do đó cần lựa chọn những bàn chải có phần lông mềm, đảm bảo an toàn với răng miệng. Đồng thời các bàn chải có đầu lông mềm sẽ dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng và nhẹ nhàng loại bỏ các mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại. Không nên chọn các bàn chải quá cứng có thể gây chảy máu chân răng và tổn thương nướu.

2.2. Thiết kế đầu bàn chải

Tốt nhất nên chọn những bàn chải có phần đầu nhỏ để dễ dàng di chuyển và tiếp cận đến mọi ngóc ngách và tăng khả năng làm sạch hiệu quả. Đặc biệt, đầu bàn chải phải có thiết kế phần lông ở giữa thấp hơn lông 2 bên mép, khi đánh răng phần lông dài hơn có thể chạm vào răng để chải sạch sạch các mảng bám.

2.3. Các chế độ làm sạch

Hiện nay, các bàn chải điện đều được tích hợp nhiều chế độ khác nhau như: làm sạch, làm trắng, chăm sóc nướu, chải răng nhạy cảm, chải răng cường độ cao. Người dùng nên chọn những bàn chải điện có càng nhiều chế độ càng tốt, điều này có thể giúp bạn có thể lựa chọn phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân. 

2.4. Công nghệ tích hợp

Hiện nay, đang có 2 loại công nghệ được tích hợp trên bàn chải điện là: sóng âm và siêu sóng âm. Các công nghệ này đều tạo ra những chuyển động rung, xoay để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng nhanh chóng mà không cần sử dụng quá nhiều lực tác động.

2.5. Tính năng đi kèm

Để hỗ trợ tốt nhất cho bạn trong quá trình vệ sinh răng miệng, nên chọn những bàn chải điện có nhiều tính năng đi kèm như: chế độ hẹn giờ sẽ dừng hoạt động sau 2 phút hoạt động để bạn đánh răng đúng thời gian khuyến khích, cảm biến áp suất cảnh báo đến người dùng không được tác động lực quá mạnh lên mắc cài và dây cung,...

3 3. Review bàn chải điện cho răng niềng tốt nhất hiện nay

3.1. Bàn Chải Đánh Răng Điện Oral-B Vitality Braun

Nếu những ai đang thắc mắc niềng răng có nên dùng bàn chải điện không thì đây là một minh chứng, sản phẩm Oral-B Vitality Braun hiện đang được nhiều người dùng ưa chuộng. Với công nghệ chăm sóc răng miệng tiên tiên tiến, có thiết kế phù hợp với những ai đang niềng răng, hỗ trợ làm sạch răng và mắc cài hiệu quả.

bàn chải điện cho răng niềng

Bàn chải điện cho răng niềng Oral-B Vitality Braun

Ưu điểm

  • Lông bàn chải mềm, mảnh phù hợp với những ai đang trong quá trình niềng răng hoặc những người có răng nướu nhạy cảm.
  • Phích cắm của bàn chải tương tích với mọi ổ cắm thông thường nên rất tiện lợi khi sạc pin cho người dùng.
  • Đầu bàn chải có thể tháo rời và thay thế định kỳ mà không cần thay cả bàn chải nên sẽ tiết kiệm chi phí.
  • Cho khả năng chải sạch lên đến 90% so với bàn chải truyền thống, đặc biệt ở những vị trí khó tiếp cận.
  • Bàn chải điện có tốc độ lên đến 7.600 vòng/phút nên làm sạch hiệu quả, ngăn ngừa mảng bám và hạn chế cao răng.

Nhược điểm

  • Phần thân cao su thường xuyên bị bám bẩn nên người dùng cần làm sạch thường xuyên.
  • Giá thành sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường.

Giá bán tham khảo: Chỉ từ 465.000đ

Đánh giá từ khách hàng

người dùng review bàn chải điện cho răng niềng

Review bàn chải điện của người dùng

3.2. Bàn chải niềng răng Oral B Gum Care

Tiếp đến cũng lại là một dòng bàn chải điện Gum Care của thương hiệu Oral - B hiện đang được nhiều người niềng răng yêu thích. Thiết kế của bàn chải điện này khá hiện đại, đầu bàn chải có khả năng xoay tròn 16 độ để tạo nên các chuyển động làm sạch bề mặt răng mà không cần sử dụng lực tay quá nhiều, hỗ trợ làm sạch mảng bám và thức ăn thừa 100%.

niềng răng có dùng bàn chải điện được không

Bàn chải điện cho răng niềng Oral B Gum Care

Ưu điểm

  • Thiết bị có hỗ trợ cảm biến áp suất, cảnh báo đến người dùng khi tác động lực lên răng quá mạnh, có thể gây ảnh hưởng không tốt.
  • Có khả năng kết nối với smartphone bằng công nghệ bluetooth nên người dùng có thể theo dõi và có kế hoạch đánh răng hiệu quả.
  • Hỗ trợ tính năng hẹn giờ sau 30s để người dùng chủ động chuyển vùng và dừng sau 2 phút đánh răng tiêu chuẩn.
  • Phần tay cầm có khả năng chống nước, chống trơn trượt nên thuận tiện cho người dùng cầm nằm trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường.

Giá bán tham khảo: Chỉ từ 520.000đ

Đánh giá từ khách hàng

Người dùng feedback về bàn chải điện cho răng niềng

Feedback của người dùng về bàn chải điện cho răng niềng

3.3. Bàn Chải Đánh Răng Điện Laica PC4004

Laica Pc4004 được biết đến là dòng bàn chải điện cho người niềng răng tốt nhất hiện nay. Bàn chải có thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn với tay cầm tương tự như một chiếc bàn chải thông thường nên sẽ không gặp nhiều khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, khi mua sản phẩm này, người dùng sẽ được đi kèm 2 đầu bàn chải nên rất tiện lợi.

có nên dùng bàn chải điện không

Bàn chải điện cho răng niềng Laica PC4004

Ưu điểm

  • Bàn chải có thiết kế chống nước chuẩn IPX7 nên đảm bảo an toàn khi hoạt động dưới nước, không sợ ảnh hưởng đến động cơ.
  • Đi kèm hộp đựng đựng để cố định vị trí và bảo vệ bàn chải khỏi bụi bẩn và tiện lợi khi mang theo trong các chuyên du lịch, công tác.
  • Bàn chải sẽ cảnh báo đến người dùng để cân đối được thời gian làm sạch răng miệng đồng đều ở các góc phần tư.
  • Trang bị công nghệ sóng siêu âm có tốc độ 41.000 xung động/phút cho khả năng làm sạch mảng bám, thức ăn thừa hiệu quả.

Nhược điểm

  • Giá thành sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường.

Giá bán tham khảo: Chỉ từ 900.000đ

Đánh giá từ khách hàng

Đánh giá thực tế của người dùng về bàn chải điện cho răng niềng

Nhận xét của người dùng về bàn chải điện dành cho răng niềng

3.4. Bàn chải điện Philips Sonicare Protective Clean 5100

Nếu bạn đọc đang có câu hỏi niềng răng có nên dùng bàn chải điện không và loại nào phù hợp nhất thì Philips Sonicare Protective Clean 5100 là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Sản phẩm này được tích hợp công nghệ Brush Sync tiến tiến giúp bảo vệ răng nướu chắc khỏe, hiện đang rất được nhiều người dùng tin tưởng, lựa chọn.

bàn chải điện dành cho người niềng răng

Bàn chải điện cho răng niềng Philips Sonicare Protective Clean 5100

Ưu điểm

  • Thiết bị hỗ trợ 3 chế độ vệ sinh răng miệng: làm sạch, làm trắng, chăm sóc nướu phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng.
  • Có tích hợp chức năng cảnh bảo đến người dùng đã đến lúc thay đầu bàn chải nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.
  • Trang bị cảm biến áp suất, máy sẽ thông báo khi bạn đang tác động một lực quá mạnh lên răng nướu.
  • Tự động ngắt mạch khi hết thời gian làm sạch theo tiêu chuẩn, do đó bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng pin.
  • Máy có thể hoạt động được trong vòng 2 tuần với mỗi lần sạc pin nên người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không lo hết pin.

Nhược điểm

  • Giá thành sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường.

Giá bán tham khảo: Chỉ từ 1.699.000đ

Đánh giá từ khách hàng

đánh giá chân thực về bàn chải điện dành cho răng niềng

Review thực tế bàn chải điện cho răng niềng

3.5. Bàn chải điện sóng âm Curaprox Hydrosonic CHS 100

Cuối cùng, Curaprox Hydrosonic CHS 100 là sản phẩm nằm trong danh sách top 5 bàn chải điện dành cho người niềng răng tốt nhất hiện nay mà Chiaki muốn gửi đến bạn đọc. Khác biệt so với các dòng bàn chải thông thường, thiết bị này có thể sử dụng cho mắc cài kim loại, sứ hay răng nhạy cảm đều có thể sử dụng được mà còn cho khả năng làm sạch hiệu quả.

niềng răng dùng bàn chải điện được không

Bàn chải điện cho răng niềng Curaprox Hydrosonic CHS 100

Ưu điểm

  • Thời gian sử dụng pin lâu có thể lên đến 10 ngày với tần suất 2 lần/ngày nên người dùng có thể thoải mái dùng.
  • Lông bàn chải được thiết kế mềm mại, không gây ê buốt, đau nhức răng phù hợp với những đối tượng đang niềng răng, implant.
  • Sóng âm của thiết bị dao động trong khoảng 32.000 đến 42.000 lần/phút cho khả năng làm sạch vượt trội.
  • Hỗ trợ 3 chế độ vệ sinh răng miệng: nhạy cảm, massage, làm sạch phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng.

Nhược điểm

  • Giá thành sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với bàn chải thông thường.

Giá bán tham khảo: Chỉ từ 2.422.000đ

4 4. Những lưu ý cho người niềng răng để sử dụng bàn chải điện đúng cách

Trong quá trình niềng răng, bạn sẽ phải mang mắc cài cùng hệ thống khí cụ. Do đó, cách vệ sinh răng miệng bằng bàn chải điện cực kỳ quan trọng cho quá trình điều trị thuận lợi và có hàm răng chắc khỏe về sau. Một số vấn đề mà người dùng cần lưu ý như:

  • Không nên đánh răng quá mạnh, bởi khi niềng răng và lợi rất yếu, nếu đánh quá mạnh sẽ rất dễ chảy máu chân răng.
  • Nên đánh răng theo chiều lên xuống cùng hướng với răng hoặc đánh vòng tròn để tăng khả năng làm sạch răng miệng tốt nhất.
  • Trong quá trình vệ sinh răng miệng tránh để phần nhựa của bàn chải va chạm vào mắc cài vì có thể khiến mắc cài bị tuột, hư hỏng.
  • Không nên chọn những chiếc mắc cài quá nhiều màu sắc sẽ khiến bạn khó nhìn thấy thức ăn thừa hoặc mảng bám còn sót lại.
  • Bàn chải cần được bảo quản nơi khô ráo, để thẳng đứng không để nằm, có hộp đựng để tránh bị bụi bẩn vào vi khuẩn xâm nhập.
  • Tốt nhất nên thay đầu bàn chải định kỳ 3-4 tháng/lần khi phần lông đã bị bào mòn để tránh làm ảnh hưởng đến lợi, nướu.
  • Cần có chế độ ăn uống phù hợp, ăn thức ăn mềm, không quá cứng để dễ dàng vệ sinh răng miệng và mắc cài.

sử dụng bàn chải điện đúng cách để mang đến hiệu quả tốt nhất

Sử dụng bàn chải điện không nên đánh quá mạnh tay

5 5. Cách sử dụng bàn chải điện dành cho người niềng răng

Khi sử dụng bàn chải điện đúng cách sẽ an toàn và hiệu quả hơn cho người niềng răng so với bàn chải đánh răng thông thường. Tuy nhiên, cách sử dụng của hai thiết bị chăm sóc răng miệng này đều tương tự nhau. Trong quá trình sử dụng bàn chải điện cho người niềng răng, hãy tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Rửa sạch đầu bàn chải và cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên phần lông.

Bước 2: Dành 30 giây mỗi lần đánh cho cả bốn góc phần từ của hàm răng.

Bước 3: Giữ cho bàn chải nghiêng một góc 45 độ, rồi từ từ di chuyển qua lại.

Bước 4: Tập trung và bề mặt răng, phần trên và dưới của khí cụ chỉnh nha.

Bước 5: Bạn hãy chải cả lưỡi để làm sạch răng miệng hiệu quả nhất.

Bước 6: Súc miệng để loại bỏ bọt kem còn sót lại và tận hưởng nụ cười sạch sẽ.

6 6. Mua bàn chải niềng răng ở đâu uy tín, chính hãng?

Chiaki hiện đang là đơn vị cung cấp bàn chải điện cho người niềng răng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Các sản phẩm đều được cam kết chính hãng 100%, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, khi mua hàng tại Chiaki người dùng sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình.

Với những chia sẻ của Chiaki bạn đọc đã có được lời giải đáp cho câu hỏi người niềng răng có nên dùng bàn chải điện không. Hy vọng cũng qua bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn được cho mình những bàn chải điện phù hợp để hỗ trợ chăm sóc răng miệng hiệu quả, tốt nhất trong thời gian đeo mắc cài niềng răng. 

-------------------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn