Replica là gì? Cách phân biệt hàng Authentic, Replica và Fake

7286
Replica, Fake, Authentic là những thuật ngữ được dùng phổ biển trong lĩnh vực thời trang. Vậy Replica là gì? Hàng Replica là gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện các thuật ngữ tiếng Anh như Authentic, Real, Rep 1:1, Replica, Fake,... khiến nhiều khách hàng thắc mắc và gặp phải tình trạng mua hàng kém chất lượng. Vậy “Replica là gì, Hàng replica là gì, Giày replica là gì, Hàng replica và super fake là gì”? Cùng Chiaki tìm hiểu ngay dưới bài viết đây nhé!

1 Hàng replica là gì? Giày replica là gì?

Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng cần tìm hiểu các thuật ngữ liên quan. Dưới đây là những thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ chất lượng sản phẩm các bạn có thể tham khảo:

Replica là gì?

Trong tiếng Anh, Replica có nghĩa là bản sao giống y bản gốc. Vậy Replica là hàng gì? Thuật ngữ hàng Replica xuất hiện đầu tiên trong lĩnh vực đồng hồ nhằm nói về những mặt hàng không được sản xuất chính hãng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu về mặt kỹ thuật, độ hoàn thiện cao đạt tới 99% so với hàng chính hãng. 

Giày replica là gì

Đối với ngành thời trang, thuật ngữ hàng Replica dùng để chỉ những sản phẩm được sản xuất với chất lượng đảm bảo và được sản xuất đại trà số lượng lớn theo yêu cầu của một câu lạc bộ hoặc một nhóm nào đó.

Giày Replica là gì?

Tương tự khái niệm hàng Replica là gì, chúng ta sẽ có khái niệm giày Replica là gì và được hiểu đơn giản như sau. Giày Replica là loại giày được sao chép một cách tỉ mỉ từ bản vẽ, thiết kế và được làm từ chất liệu giống y hệt giày thật, độ hoàn thiện lên tới 90 - 95% so với giày chính hãng.

Đây cũng được xem là “cơn ác mộng” đối với những người ít kỹ năng phân biệt hàng Replica và super fake, hàng Authentic. Bởi vì rất khó để phát hiện sự khác biệt giữa giày Real và giày Replica. Mặc dù giày Replica có giá bằng ½ hoặc xấp xỉ giá hàng hiệu song chất lượng bên ngoài đạt đến 90 - 99%.

hàng replica là j

Hiện nay, giày Replica có 5 cấp độ các bạn cần phân biệt:

  • Cấp độ 1 - hàng Super Max Perfect: Đây được xem là hàng Replica có chất lượng rất tốt, khó phân biệt với hàng thật. Hàng được thiết kế có độ tinh xảo cao, tỉ mỉ không kém hàng thật và có giá khá cao nên được gọi là Rep 1:1. Tuy nhiên, một số chất liệu độc quyền của hãng sẽ được thay thế bằng những chất liệu tương tự có giá rẻ hơn. 
  • Cấp độ 2 -  hàng Super Perfect: Đây cũng được xem là hàng có chất lượng cao, độ bền và chắc chắn cao. Giá thành của hàng Super Perfect cũng thuộc dạng “đau ví” đối với nhiều khách hàng đam mê sneaker. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ hàng cấp độ 2 sẽ kém hơn cấp độ 1 và chỉ cần để ý bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt với hàng Real. 
  • Cấp độ 3 - Perfect: Giày hàng Replica Perfect cũng có chất lượng tốt, đường mãy mũi chỉ có độ chính xác cao, song dễ bị lộ khuyết điểm nếu nhái theo các sản phẩm được làm từ chất liệu đặc biệt như sợi carbon, hologram đến từ các thương hiệu MLB, Puma, Gucci,...
  • Cấp độ 4 - AAA: Hàng Replica AAA có chất lượng trung bình, các bạn có thể dễ dàng nhận diện khi được đặt cạnh giày Real. Độ bền của giày AAA không cao, do đó có mức giá rẻ hơn so với hàng Rep 1:1.
  • Cấp độ 5 - A: Đây là loại hàng Replica có chất lượng thấp nhất trong các loại. Từ gia công, chất liệu, đường may, tất cả đều kém xa hàng cấp độ 1. Vì vậy mức giá rất rẻ chỉ có vài trăm nghìn đồng.

Hàng Authentic là hàng gì?

Hàng Authentic hay được gọi là hàng hiệu là hàng chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn của thương hiệu cung cấp. Những loại giày này được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo đến từng đường nét, chi tiết. 

Các sản phẩm đều được gắn tem mác, nhãn hiệu, logo một cách chỉn chu. Đặc biệt, chất liệu giày được làm từ cao cấp có độ bền rất tốt. Hàng Authentic hay hàng chính hãng còn có một số thuật ngữ khác như hàng Real, hàng Auth, hàng Original, Genuine, Legit,...

Hàng Fake và Super Fake là gì?

Bên cạnh khái niệm hàng Replica là hàng gì còn có một khái niệm nữa cũng được nhiều người quan tâm đó là hàng Fake và Super Fake là gì. Hàng Super Fake (SPK) là phiên bản copy kém hoàn hảo hơn so với hàng Replica, từng đường may mũi chỉ và chất lượng thiết kế cũng rất tinh xảo. 

hàng replica la hàng gì

Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt được nếu quan sát tỉ mỉ từng đường nét trên mẫu giày. Hầu hết, giày Super Fake được những người buôn lái gọi là “giày tuồn”, “hàng tuồn” từ xưởng. Song có thể hiểu, đây là một loại giày nhái hàng chính hãng.

Hàng Fake là những sản phẩm được gia công bằng các chất liệu kém chất lượng, đường kim mũi chỉ cũng không được chú trọng nên được xem là không khác gì phiên lỗi của giày chính hãng.

Hàng Sample là hàng gì?

Bên cạnh những khái niệm giày hàng Replica là gì, giày Replica là hàng gì, chúng ta còn có một thuật ngữ cũng được quan tâm đó là hàng Sample là hàng gì. Hàng Sample là những sản phẩm được trưng bày trên kệ để dùng thử và “not for sale”. 

Hàng Sample là hàng hiệu chính hãng, trước khi chính thức sản xuất giày số lượng lớn ra mắt người dùng thì hãng sẽ sản xuất trước dòng sample để tester dùng thử nghiệm, đánh giá chất lượng. Sau đó gửi đánh giá về cho công ty để chỉnh sửa (nếu có) và sẽ sản xuất số lượng lớn nếu chất lượng đã ổn định. 

Vì hàng Sample chỉ dùng để thử nghiệm, trưng bày nên trong quá trình sản xuất có thể bỏ đi một số công đoạn, chi tiết để tiết kiệm chi phí như không có logo, tem nhãn như hàng được xuất khẩu bán ra thị trường. 

2 Ưu và nhược điểm của hàng Replica 

Ưu điểm

  • Giá thành mềm hơn hàng Real: Hiện nay, không ít bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên ưu tiên lựa chọn giày Replica bởi có mức giá phải chăng hơn giày Authtentic. 
  • Chất lượng khá cao: Bên cạnh giá thành, chất lượng giày Replica cũng đạt tới 90 - 95% so với giày chính hãng.
  • Mẫu mã đa dạng: Nếu như trước đây hàng giày Replica chỉ được dùng cho trang phục của các câu lạc bộ hoặc nhóm fans thì ngày nay hàng Replica được sản xuất rất đa dạng, bao gồm các sản phẩm như giày dép, túi xách,… giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn.
  • Săn được hàng limited: Đối với 1 số sản phẩm phiên bản giới hạn thì không phải ai cũng có thể mua được, song hàng Replica lại phổ biến và dễ dàng sở hữu hơn. 

hàng replica là sao

Nhược điểm

Mặc dù hàng Replica có chất lượng tốt, song vẫn tồn tại một số khuyết điểm như sau: 

  • Chất lượng sản phẩm không đảm bảo: Hàng Replica được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn nên chất lượng sản phẩm sẽ không được kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh đó, chất liệu được làm ra cũng kém chất lượng hơn nên không đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến người dùng. Ví dụ các bộ phận trong giày như lót giày, đế giày hay thậm chí form giày không có tính năng bảo vệ đôi chân của bạn.
  • Giá cả không tương xứng với chất lượng: Như đã giới thiệu, hàng Replica được sản xuất theo dạng "bản sao" của hàng chính hãng nên có mức giá tương đối cao, thậm chí là xấp xỉ giá hàng Authentic, đặc biệt là Rep 1:1, hàng Super Max Perfect. Do đó, thay vì mua hàng Replica, bạn có thể chi thêm 1 ít đã có thể sở hữu hàng hiệu rồi. Từ đó, bạn cũng có thể tự tin hơn trước đám đông. 

3 Cách phân biệt hàng Authentic, hàng Replica và hàng Fake

Mặc dù đều là bản sao của hàng chính hãng, song nếu bằng mắt thường chúng ta rất khó có thể phân biệt đâu là hàng Auth và đâu là hàng Replica. Dưới đây là các cách phân biệt hàng Auth, Replica và Fake bạn đọc có thể tham khảo:

Hàng Authentic

Hàng Real là những sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn, có giấy tờ về bản quyền sáng chế. Mẫu mã được thiết kế tinh xảo, các đường nét luôn được gia công một cách chỉn chu, tỉ mỉ. Đặc biệt, chất liệu tạo ra sản phẩm là cao cấp nên có giá thành cao nhất so với các loại còn lại. 

Cách phân biệt hàng authentic với fake đơn giản

Cách nhận biết giày Authentic: Khi mua sản phẩm, hàng Authentic sẽ có hộp đựng chất lượng, đầy đủ tem mác, nhãn dán, đường may, mũi chỉ, logo, lót giày đảm bảo chất lượng. Nếu mua sản phẩm từ hãng thời trang MLB, bạn có thể tham khảo các cách phân biệt dép MLB real, MLB Fake hay mũ MLB fake để đảm bảo rằng mình mua hàng chính hãng.

Hàng Replica

Chỉ những người trong ngành hoặc những người chơi giày hàng hiệu lâu năm mới có thể quan sát nhận ra điểm khác biệt của hàng Replica. Do đó, để mua được giày chính hãng chất lượng, bạn nên tìm địa chỉ phân phối chính thức của thương hiệu hoặc cơ sở bán hàng chính hãng, uy tín để mua. 

Hàng Fake

Đối với hàng Fake, chỉ cần quan sát từng đường may mũi chỉ, phần logo, tem mác, lót giày,... là bạn có thể nhận biết ngay. Bởi hàng Fake được gia công cẩu thả, không chú trọng vào chất lượng sản phẩm nên bạn có thể cảm nhận ngay khi nhận hàng. 

4 Có nên mua hàng Replica không?

Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng và "hầu bao" mà bạn có thể lựa chọn hàng Real hay hàng Replica. Tuy nhiên, như Chiaki đã chia sẻ, giày Replica có chất liệu sản phẩm nằm trong mức độ tương đối, có những chất liệu độc quyền hàng Replica không thể thay thế hàng Real được. Đặc biệt là những chất liệu có khả năng bảo vệ và nâng đỡ cho đôi chân của người sử dụng.

giày converse replica là gì

Điển hình là phần đế giày, lót giày nếu như không được làm từ chất liệu cao su cao cấp hay những hạt EVA, không được áp dụng công nghệ hiện đại có khả năng nâng đỡ bàn chân sẽ không mang lại cho bạn sự thoải mái khi sử dụng. Form giày hàng Replica cũng cứng hơn hàng Auth và ôm chân quá sát khiến đôi chân của bạn luôn trong tình trạng đau nhức, đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương. Ngoài ra, độ bền và tuổi thọ của giày Replica cũng sẽ không cao bằng hàng Real. 

Mặc dù hàng Authentic chính hãng có giá thành cao hơn một chút nhưng giúp bạn hạn chế được nhiều loại bệnh, chấn thương khi mang. Ngoài ra, giày sneaker chính hãng được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên tuổi thọ cao hơn. 

5 Địa chỉ mua hàng chính hãng, giá tốt 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán giày nam, giày nữ, phụ kiện thời trang đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Converse, MLB, Puma, Vans,... Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng bán hàng chính hãng, chất lượng đến tay người dùng. Để tránh tình trạng tiền mất tật mang, các bạn nên lựa chọn địa chỉ bán giày dép chính hãng, uy tín.

Được hàng triệu khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và tin tưởng, Chiaki.vn tự hào khi trở thành Trung tâm mua sắm trực tuyến số 1 tại Việt Nam. Tại Chiaki, chúng tôi luôn cập nhật những mẫu thời trang giày dép, phụ kiện mới nhất, hot nhất trên thị trường đến từ những thương hiệu nổi tiếng khác nhau như Nike, Adidas, MLB, Vans, Puma,...

Khi mua hàng chính hãng tại đây, chúng tôi đảm bảo 100% hàng chính hãng đầy đủ giấy tờ với mức giá tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Trên đây là những thông tin về hàng Replica là gì cũng như cách phân biệt hàng Auth, hàng Replica và Super Fake. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua các thương hiệu giày nổi tiếng hãy truy cập ngay vào website Chiaki.vn để đặt hàng nhé!

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn