Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay chuẩn nhất [2024]

6215
Theo giới chuyên môn, đo size đồng hồ đeo tay chuẩn nên dựa vào độ dài rộng của dây, size mặt đồng hồ, chất liệu dây đeo kết hợp quan sát các chi tiết, phụ kiện đặc thù của từng mẫu. Xem ngay cách đo size đồng hồ nam, nữ phù hợp với cổ tay chuẩn nhất 2024!

Khi “tậu” đồng hồ chính hãng, bên cạnh mối quan tâm về mẫu mã, tính năng và chất liệu thì size đồng hồ cũng là yếu tố gây ra không ít khó khăn cho người dùng. Ai đó từng nói, một chiếc đồng hồ vừa vặn mang trong mình câu chuyện riêng của mỗi chủ nhân.

Cùng chiaki.vn tìm hiểu cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay nam, nữ chuẩn nhất 2024!

1 Tại sao cần phải đo size đồng hồ?

Khi mua đồng hồ, bạn cần phải đo size đồng hồ để có thể chọn được cho mình những chiếc đồng hồ hoặc dây đồng hồ phù hợp với cổ tay của mình. Điều này giúp bạn khi đeo sẽ vừa vặn hơn, làm tăng tính thẩm mỹ cho người dùng cũng như đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Hơn nữa, một chiếc đồng hồ với đường kính và mặt dây đeo quá lớn hay quá nhỏ đều sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng.

Cách tốt nhất để chọn mua được một chiếc đồng hồ phù hợp là khách hàng sẽ tìm đến các cửa hàng để thử từng mẫu. Từ đó có cho mình những đánh giá khách quan nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp cửa hàng ở xa quá hoặc bạn không tiện đến thử ở cửa hàng thì vẫn hoàn toàn có thể chọn mua được chiếc đồng hồ phù hợp bằng cách xác định chính xác size đồng hồ.

2 Đo size đồng hồ chuẩn nên dựa vào những yếu tố nào?

1. Đo size đồng hồ dựa vào độ dài dây đeo

Đo size đồng hồ dựa vào độ dài dây đeo

Đầu tiên, cách đo size đồng hồ đúng chuẩn nên dựa vào độ dài dây đeo. Dây đồng hồ thường sẽ có hai phần: Dây ngắn có chứa mắc cài (phần đầu khoá) và dây dài để xỏ mắc cài (phần có lỗ). Do đó, nếu như dây đồng hồ được ghi là 120/70, có nghĩa 12cm là chiều dài của dây dài, 7cm là chiều dài dây ngắn.

Chiều dài dây đồng hồ được xác định dựa trên size cổ tay, do đó để đo kích thước của cổ tay, bạn có thể chuẩn bị thước dây hoặc sợi chỉ mảnh quấn quanh cổ tay, đánh dấu điểm vừa ở cổ tay, sau đó ghi lại kích thước đã đo được và dùng thước đo chiều dài thực của sợi dây.

Một vài kích thước dây ứng với chu vi của cổ tay, bạn có thể tham khảo theo số liệu dưới đây:

  • Cổ tay 6.0 – 6.5 inch (150 – 164mm) = 120 / 70mm
  • Cổ tay 6.6 – 7.0 inch (165 – 178mm) = 125 / 75mm
  • Cổ tay 7.1 – 7.5 inch (179 – 190mm) = 130 / 80mm
  • Cổ tay 7.6 – 8.0 inch (191 – 203mm) = 135 / 80mm
  • Cổ tay 8.1 – 8.5 inch (204 – 216mm) = 140 / 85mm

2. Dựa vào độ rộng dây đeo

đo size đồng hồ dựa vào độ rộng dây đeo

Chiều rộng của dây đeo đồng hồ được tính là khoảng cách giữa 2 bên chốt của đồng hồ. Bạn có thể dùng thước thường hoặc thước kẹp để đo.

Độ rộng của dây thường được ký hiệu dưới dạng 24/22, trong đó 24mm chỉ độ rộng của chốt, 22m chỉ động rộng của khoá đồng hồ.

Để chọn size đồng hồ phù hợp, độ rộng dây thường có kích thước bằng ½ mặt kính đồng hồ, trong đó độ rộng dây của nam giới thường là 18mm - 24mm (tương ứng đường kính mặt là 36mm - 48mm), độ rộng dây của nữ giới thường là 12mm - 18mm (tương ứng đường kính mặt là 24mm - 36mm). 

Tuy nhiên, có một số ít trường hợp nhà sản xuất đồng hồ không áp dụng theo tiêu chí này, điển hình là những phiên bản đồng hồ thể thao, hầm hố, cá tính, độ rộng dây đeo thường sẽ lớn hơn ½ mặt số.

3. Dựa vào đường kính mặt đồng hồ

Đo size đồng hồ dựa vào đường kính mặt đồng hồ

Đường kính mặt đồng hồ được nhà sản xuất xác định phù hợp với size cổ tay đặc trưng của từng giới. Tỷ lệ cân đối giữa mặt đồng hồ và chu vi cổ tay là 4.0 - 5.0.

Công thức chọn cỡ đồng hồ:

  • Chu vi cổ tay/4.5 = Cỡ mặt đồng hồ tối ưu
  • Chu vi cổ tay/4 = Cỡ mặt đồng hồ tối đa
  • Chu vi cổ tay/5 = Cỡ mặt đồng hồ tối thiểu

4. Dựa vào chất liệu dây đeo

Đo size đồng hồ dựa vào chất liệu dây đeo

Tham khảo chất liệu dây đeo của đồng hồ được coi là một trong những cách chọn size đồng hồ khá hữu ích. Là yếu tố góp phần tăng tính thẩm mỹ và sự khác biệt đối với mỗi phiên bản đồng hồ.

Mặc dù sáng tạo và đổi mới liên tục, tuy nhiên ngành chế tác đồng hồ vẫn ưu ái 4 loại dây đeo hơn cả, bao gồm: Dây da, dây kim loại, dây vải và dây cao su.

  • Chất liệu dây da: Nổi bật với vẻ đẹp cổ điển, trẻ trung, thời thượng, đồng thời tạo cảm giác mềm mại, co giãn tự nhiên, ôm trọn cổ tay người dùng.
  • Chất liệu dây kim loại: Trọng lượng có phần đằm hơn, mang đến vẻ đẹp nam tính, sang trọng, hạn chế mùi hôi khi tiếp xúc với nước so với dây da.
  • Dây vải và dây cao su: Phổ biến ở các biên bản dành cho người trẻ, thích trải nghiệm, khám phá, ưa vận động, phù hợp với đối tượng sau tuổi 35.

5. Dựa vào độ dày của đồng hồ

Đo size đồng hồ dựa vào độ dày của đồng hồ

Độ dày của đồng hồ là yếu tố không thể bỏ qua khi đo size đồng hồ. Thông thường, size đồng hồ và độ dày của đồng hồ sẽ có kích thước tỷ lệ thuận với nhau, tức size đồng hồ càng lớn thì đồng hồ càng dày và ngược lại. Do đó, khi xác định được độ dày mỏng của đồng hồ, bạn sẽ biết chọn size đồng hồ vừa với tay.

Độ dày của đồng hồ thường đặc trưng đối với từng phiên bản, hướng đến mỗi phong cách khác nhau, từ lịch lãm, tinh tế đến thể thao, năng động và khoẻ khoắn.

6. Quan sát các chi tiết, phụ kiện khác trên mặt đồng hồ

Đo size đồng hồ dựa vào . quan sát các chi tiết, phụ kiện khác trên mặt đồng hồ

Để chọn size đồng hồ chính xác, ngoài các yếu tố như độ dài, độ rộng của dây, kích thước mặt kính hay chất liệu dây, bạn nên quan sát thêm phần thiết kế, bao gồm các chi tiết, phụ kiện đồng hồ chế tác đi kèm của mỗi chiếc đồng hồ.   

Một số phiên bản đồng hồ tích hợp tính năng Chronograph được thiết kế hầm hố với nhiều mặt số phụ cầu kỳ bên trong đi kèm với nhiều nút bấm ở phần hông.    

Xem thêm:

3 Cách đo size đồng hồ phù hợp cổ tay nam, nữ chuẩn nhất

1.  Đo kích thước cổ tay

Đo size đồng hồ dựa vào kích thước cổ tay

Bạn có thể đo size đồng hồ dựa theo kích thước chu vi cổ tay, bằng 1 trong 2 cách sau:

Đo size đồng hồ bằng thước dây

  • Bước 1: Cần chuẩn bị một thước dây nhỏ có chia vạch số rõ ràng (loại đo vòng eo hoặc thước may mặc đều được) cùng với bút và giấy. 
  • Bước 2: Tiến hành quấn dây 1 vòng quanh cổ tay ở vị trí ngay xương cổ tay (vị trí đeo đồng hồ phổ biến nhất), đọc số đo và ghi lại.

Lưu ý: Không nên làm tròn số lẻ, tránh bị lệch kích thước so với size đồng hồ.

Đo size đồng hồ bằng giấy hoặc dây vải

  • Bước 1: Nếu không có sẵn thước dây, bạn có thể tận dụng giấy hoặc dây vải để thay thế với cách làm tương tự. 
  • Bước 2: Do không có vạch số nên bạn cần chuẩn bị bút để đánh dấu lại vị trí. Sau đó dùng thước đo lại khoảng cách để được con số chính xác nhất.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cùng cách đo cổ tay đeo đồng hồ để đo kích cỡ ngón tay hoặc bàn chân. 

2. Tiến hành tra bảng size đồng hồ tiêu chuẩn

Sau khi xác định chính xác chu vi cổ tay, bạn sẽ đối chiếu con số với “Bảng size đồng hồ tiêu chuẩn” để chọn được kích thước đồng hồ phù hợp với cổ tay.

Đo size đồng hồ dựa vào bản size đồng hồ tiêu chuẩn 1

Đo size đồng hồ dựa vào bản size đồng hồ tiêu chuẩn 2

Đo size đồng hồ dựa vào bản size đồng hồ tiêu chuẩn 3

Thông thường, nam giới sẽ đeo đồng hồ size mặt khoảng 34mm - 50mm, nữ giới đeo đồng hồ trong khoảng 23mm - 36mm

3.  Phân loại size

Đo size đồng hồ dựa vào phân loại size

Đo size đồng hồ nữ dựa vào đường kính mặt số:

  • Cổ tay nữ nhỏ (Women’s Mini): 23mm - 25mm
  • Cổ tay nữ trung bình (Women’s Regual): 26mm - 29mm

Đo size đồng hồ nam dựa vào đường kính mặt số:

  • Cổ tay nam nhỏ (Men’s Regular): 37mm - 39mm
  • Cổ tay nam vừa (Men’s Sport): 40mm - 42mm
  • Cổ tay nam lớn (Men’s XL): Trên 42mm
  • Midsize (cho 2 giới): 34mm - 36mm

Trong đó, size MidSize là kích thước đặc biệt, dành cho nam giới có cổ tay nhỏ và nữ giới có kích thước cổ tay lớn.

4. Chọn size dây đồng hồ

Đo size đồng hồ dựa vào size dây đồng hồ

Dựa vào chu vi cổ tay đã đo, bạn có thể lựa chọn size dây đồng hồ vừa vặn với mình. 

  • Size dây đồng hồ nữ: Chiều dài dây thường từ 170mm - 200mm
  • Size dây đồng hồ nam: Chiều dài dây thường từ 195 - 240mm

Bạn có thể ưu tiên chọn chất liệu dây da đục nhiều lỗ để dễ dàng điều chỉnh size dây. Kể cả sau này, nếu như bạn lên cân hoặc giảm cân, đồng hồ vẫn có thể được tùy chỉnh một cách linh hoạt.

4 Một số lưu ý khi đo size đồng hồ

Để chọn đồng hồ theo cỡ tay vừa đẹp, chuẩn cổ tay, bạn nên tham khảo thêm một số những lưu ý sau:

  • Với những mẫu đồng hồ mặt vuông, tạo cảm giác khỏe khoắn, bạn nên chọn size mặt đồng hồ nhỏ hơn size tiêu chuẩn từ 1 - 2 nấc.
  • Nếu cổ tay mỏng, chiều ngang to thì nên chọn đồng hồ lớn hơn 1 size so với size xác định. Ví dụ size đồng hồ tối ưu với bạn là 30mm, thì nên lựa chọn size là 32mm.
  • Đường kính của đồng hồ hình Oval được xác định theo chiều ngang của cổ tay.
  • Nếu cổ tay nhỏ, không nên chọn đồng hồ có mặt quá dày, trông sẽ nặng nề và gây đau tay nếu đeo cả ngày.
  • Nếu sở hữu vóc dáng cao to, thể thao, bạn nên chọn size đồng hồ có kích thước lớn, mặt hiển thị thời gian rõ ràng, dễ theo dõi.
  • Nên đeo đồng hồ ở vị trí xương cổ tay, ngay điểm tiếp giáp và cổ tay áo sơ mi.
  • Nên đeo đồng hồ ở cổ tay không thuận và ít vận động, tránh va đập gây trầy xước mặt đồng hồ, có thể ảnh hưởng đến bộ máy hoạt động bên trong.
  • Không nên đeo đồng hồ quá chật hoặc quá rộng với cổ tay, gây bất tiện khi vận động

Xem thêm:

5 Câu hỏi thường gặp

1. Cổ tay 17cm đeo đồng hồ size bao nhiêu?

Cổ tay 17cm thì nên đeo đồng hồ size 40mm - 43mm.

2. Cổ tay 16cm đeo đồng hồ size bao nhiêu?

Cổ tay size 16 thì nên đeo đồng hồ size 38mm - 42mm.

3. Tại sao một số có kích thước mặt đồng hồ nhỏ hơn số đo thực tế?

Một số loại có kích thước mặt đồng hồ nhỏ hơn số đo thực tế bởi vòng bezel càng lớn thì mặt số càng nhỏ, do đó sẽ đem lại cảm giác nhỏ hơn số đo thực tế là vì vậy.

6 Địa chỉ mua đồng hồ chính hãng, giá tốt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Chiaki.vn - Sàn thương mại điện tử, địa chỉ mua sắm trực tuyến giá tốt tại thị trường Việt Nam, chuyên phân phối các mẫu đồng hồ đẹp chính hãng, giá tốt chỉ từ 199k, đến từ nhiều thương hiệu đồng hồ đình đám như: Citizen, Orient, Tissot, Rolex, đồng hồ Seiko chính hãng...giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi sở hữu những “cỗ máy thời gian” kinh điển này.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở bán các mẫu dây đeo đồng hồ từ dây kim loại, dây vải, dây dù, dây cao su,...đa dạng phiên bản với kích cỡ mặt kính từ 26 - 45mm theo bảng size tiêu chuẩn.

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Mơ Bùi

    Tôi là Mơ Bùi -  Là tác giả của các bài viết tin tức chuyên sâu trên chiaki.vn. Tôi đam mê trải nghiệm thực tế, review sản phẩm, chia sẻ kiến thức với mong muốn giúp bạn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn