Tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản? Những ai không nên sử dụng tảo xoắn?

Sử dụng tảo xoắn Nhật Bản có tác dụng phụ không, những tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản là gì, những ai không nên sử dụng tảo xoắn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lời giải đáp dưới đây!

Tảo xoắn Nhật Bản là thực phẩm dinh dưỡng sở hữu nhiều giá trị cho sức khỏe người sử dụng chống oxy hóa và chống viêm, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, kiểm soát đường huyết,... đồng thời giúp làm đẹp da hiệu quả cho các chị em phụ nữ. 

Sở hữu nhiều giá trị tốt cho sức khỏe nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng tảo xoắn Nhật Bản. Bởi nếu không sử dụng đúng cách, tảo xoắn Nhật Bản cũng có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

1 10 Tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản cần lưu ý khi sử dụng

1. Khiến tình trạng Phenylketonuria nghiêm trọng hơn

Phenylketonuria là một rối loạn di truyền trong đó người bệnh sẽ không thể chuyển hóa acid amin được gọi là phenylalanin do thiếu một enzyme có tên là phenylalanine hydroxylase. Người mắc bệnh Phenylketonuria thường có các triệu chứng như chậm phát triển, tăng động và mất khả năng phân tích. 

Tảo xoắn nhật bản khiến tình trạng Phenylketonuria nghiêm trọng hơn

Tảo xoắn Nhật Bản lại là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng phenylalanin dồi dào, có thể khiến các triệu chứng của Phenylketonuria trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Khiến các triệu chứng của bệnh tự miễn nghiêm trọng hơn

Bệnh tự miễn phát triển khi hệ thống miễn dịch thay vì bảo vệ cơ thể lại trở thành tác nhân tấn công các mô khỏe mạnh trong cơ thể, gây tổn thương và viêm các cơ quan.

Viêm khớp, viêm nha chu, hen suyễn, tiểu đường tuýp 2, bệnh đa xơ cứng, bệnh thiếu máu ác tính,... là những ví dụ điển hình về bệnh tự miễn.

Khi tiêu thụ tảo xoắn, cơ thể của bạn có thể phản ứng quá mức và khuếch đại hoạt động của hệ thống miễn dịch, từ đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh tự miễn đã có từ trước hoặc khiến tình trạng viêm trở nên nặng hơn.

3. Tương tác với thuốc ức chế miễn dịch

Việc tiêu thụ tảo xoắn có thể gây khó chịu cho hệ thống miễn dịch của bạn, gây trở ngại cho hoạt động của một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc ức chế miễn dịch. Do đó, những người đang sử dụng thuốc ức chế miễn dịch tốt nhất không nên sử dụng tảo xoắn Nhật Bản. Tránh làm giảm tác dụng của thuốc dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn.

Tảo xoắn nhật bản tương tác với thuốc ức chế miễn dịch

4. Nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng

Tùy theo môi trường nuôi trồng và điều kiện sản xuất, một số loại tảo xoắn có thể bị nhiễm kim loại nặng như thủy ngân, chì, asen và cadimi. Việc sử dụng tảo xoắn từ nguồn không đảm bảo chất lượng, nhiễm độc kim loại nặng có thể dẫn đến những tổn thương cho các cơ quan trong cơ thể của bạn, đầu tiên là thận và gan.

Đặc biệt, so với người lớn, trẻ em có nguy cơ bị các biến chứng tử vong cao hơn khi sử dụng tảo xoắn bị nhiễm độc kim loại nặng. Do đó, hãy chắc chắn nguồn tảo xoắn mà bạn sử dụng là đảm bảo chất lượng, không tiềm ẩn nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng.

5. Áp lực lên thận

Để chuyển hóa hàm lượng protein cao bổ sung từ tảo xoắn, cơ thể sẽ tạo ra một lượng amoniac đáng để, sau đó hàm lượng amoniac này sẽ được chuyển hóa thành urê. Điều này vô tình đã gây áp lực quá mức lên thận để có thể thải một lượng lớn urê ra khỏi máu. Thời gian lâu dài có thể khiến thận hoạt động kém hiệu quả hơn và thậm chí làm tăng nguy cơ suy thận.

Thậm chí một số trường hợp có xu hướng phát triển thành sỏi thận do nồng độ urê trong thận cao.

tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản Áp lực lên thận

6. Gây phù nề cơ thể, tăng hoặc giảm cân đột ngột

Tảo xoắn Nhật Bản giàu protein, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên đối với những người có chức năng thận bị tổn thương thì điều này có thể trở thành áp lực, khi không thể đào thải các thành phần không cần thiết ra khỏi máu.

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản cũng chứa hàm lượng iốt cao. Bổ sung i ốt từ tảo xoắn có thể mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng i ốt cao có trong tảo xoắn cũng có thể ảnh hưởng đến tuyến giáp và tuyến cận giáp, đặc biệt là ở những người mắc bệnh cường cận giáp.

Việc tích tụ quá nhiều chất dinh dưỡng, cùng hàm lượng i ốt cao trong máu có thể làm tăng nguy cơ phù nề (giữ nước) ở tay, chân. Gây mất cân bằng hấp thụ canxi, phốt phát và i ốt trong cơ thể, khiến bạn tăng hoặc giảm cân đột ngột, hôn mê và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

7. Buồn nôn và các vấn đề về tiêu hóa

Việc sử dụng tảo xoắn cũng có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, co thắt bụng, buồn nôn. Tình trạng này thường có nguy cơ diễn ra cao ở những người lần đầu sử dụng tảo xoắn.

Ngoài ra, các loại tảo xoắn bị nhiễm chất gây ô nhiễm có thể làm tăng nguy cơ phát sinh các bệnh dạ dày nghiêm trọng như khó tiêu và mất nước cấp tính.

tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản 4

8. Tiềm ẩn nguy cơ gây lo âu và bệnh lý thần kinh vận động

Tảo xoắn được thu hoạch từ những nguồn hoang dã, không được kiểm soát chất lượng như ao, hồ, biển rác, có chứa các chủng độc hại như β-methylamino-L-alanine hoặc BMAA. Khi sử dụng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây các rối loạn thoái hóa thần kinh như xơ cứng teo cơ một bên, bệnh thần kinh vận động, Parkinson, Alzheimer, sa sút trí tuệ, lo lắng, mất ngủ.

9. Nguy cơ rủi ro cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú

Tảo xoắn chưa được chứng minh là đảm bảo an toàn đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Do đó, trường hợp phụ nữ mang, đang cho con bú nên thận trọng khi sử dụng tảo xoắn và tốt nhất chỉ nên sử dụng khi có sự giám sát, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

10. Ảnh hưởng đến quá trình đông máu

Đối với những người đang sử dụng thuốc chống đông hoặc có các vấn đề về rối loạn chảy máu hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng tảo xoắn. Tảo xoắn làm chậm quá trình đông máu có thể gây ra tình trạng bầm tím và máu chảy nhiều hơn.

Top 12 sản phẩm được làm từ tảo biển nguyên chất tốt nhất và đang được bán chạy trên thị trường

2 Những ai không nên sử dụng tảo xoắn Nhật Bản?

Để tránh những tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản có thể xảy ra, những trường hợp sau đây được khuyến cáo không nên sử dụng tảo xoắn:

  • Người mắc bệnh tự miễn và các bệnh có liên quan đến sự hoạt động quá mẫn của hệ miễn dịch

  • Người sử dụng thuốc ức chế miễn dịch

  • Người đang sử dụng các loại thuốc làm giảm đông máu như warfarin hay các loại thuốc kháng viêm không steroid

  • Người mắc bệnh Phenylketonuria

  • Người mắc bệnh thận hoặc đang gặp vấn đề về thận

  • Người có tiền sử mẫn cảm với các loại tảo biển cần thận trọng trước khi sử dụng tảo xoắn để tránh nguy cơ dị ứng có thể xảy ra.

ai không nên sử dụng tảo xoắn Nhật Bản

3 Cách bổ sung tảo xoắn Nhật Bản an toàn nhất

Tảo xoắn Nhật Bản là một loại thực phẩm chức năng có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Để tảo xoắn phát huy hiệu quả tốt nhất và không gây tác dụng phụ của tảo xoắn, cần phải được sử dụng đúng cách và an toàn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bổ sung tảo xoắn an toàn:

1. Chọn mua sản phẩm tảo xoắn Nhật Bản chính hãng

Tảo xoắn Nhật Bản có rất nhiều loại và mẫu mã khác nhau trên thị trường. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn mua sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể mua tảo xoắn Nhật Bản tại các cửa hàng, đại lý phân phối uy tín hoặc mua online trên các trang thương mại điện tử.

2. Chọn dạng tảo xoắn phù hợp

Tảo xoắn Nhật Bản có 2 dạng chính là dạng bột và dạng viên. Dạng bột có vị hơi tanh, bạn có thể pha với nước, sữa, sinh tố hoặc salad để dễ uống hơn. Dạng viên có vị dễ uống hơn dạng bột nhưng hàm lượng dinh dưỡng có thể thấp hơn.

Tảo xoắn Nhật Bản có 2 dạng chính là dạng bột và dạng viên

Tảo xoắn Nhật Bản có 2 dạng chính là dạng bột và dạng viên

3. Liều lượng uống tảo xoắn Nhật

Liều lượng sử dụng tảo xoắn Nhật Bản phụ thuộc vào từng đối tượng cụ thể:

  • Người trưởng thành khỏe mạnh: 2 - 3g/ngày, chia thành 2 - 3 lần uống.
  • Trẻ em: 1 - 2g/ngày, chia thành 2 - 3 lần uống.
  • Người cao tuổi: 2 - 3g/ngày, chia thành 2 - 3 lần uống.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Liều lượng trung bình trong 6 tháng đầu.

4. Thời điểm sử dụng

Tảo xoắn Nhật Bản có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng theo các mục đích cụ thể như sau:

  • Tăng cân: Uống sau bữa ăn hoặc uống trong khi dùng món tráng miệng.
  • Giảm cân: Uống trước khi ăn khoảng 30 phút.
  • Bổ sung dưỡng chất: Uống trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Xem thêm: Cách uống tảo Spirulina để tăng cân đúng chuẩn và hiệu quả nhất

4 Cách kết hợp tảo xoắn vào chế độ ăn hằng ngày

Đối với tảo xoắn dạng bột bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống như:

Pha tảo xoắn với nước ấm

Đây là cách đơn giản nhất để bổ sung tảo xoắn Nhật Bản. Bạn chỉ cần pha 1-2 muỗng cà phê tảo xoắn với nước ấm, khuấy đều và uống ngay.

Pha tảo xoắn với sữa, sữa chua

Tảo xoắn có vị hơi tanh, pha với sữa hoặc sữa chua sẽ giúp giảm bớt vị tanh và tăng thêm hương vị. Bạn chỉ cần pha 1-2 muỗng cà phê tảo xoắn với sữa, khuấy đều và uống.

Pha tảo xoắn với sinh tố

Tảo xoắn có thể được kết hợp với nhiều loại trái cây để tạo thành món sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn chỉ cần cho 1-2 muỗng cà phê tảo xoắn vào máy xay sinh tố cùng với các loại trái cây yêu thích, xay nhuyễn và uống.

Nước tảo xoắn và sữa chua tảo xoắn giúp detox và giảm cân hiệu quả

Nước tảo xoắn và sữa chua tảo xoắn giúp detox và giảm cân hiệu quả

Pha tảo xoắn với nước trái cây

Tảo xoắn có thể được pha với nước trái cây để tạo thành thức uống giải khát. Bạn chỉ cần cho 1-2 muỗng cà phê tảo xoắn vào ly nước trái cây, khuấy đều và uống.

Rắc tảo xoắn lên món ăn

Tảo xoắn có thể được rắc lên các món salad, súp,... để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Xem thêm: Cách uống tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả cho nàng làn da sáng mịn, tươi trẻ

5 Lưu ý khi sử dụng tảo xoắn Nhật Bản để tránh nguy cơ tác dụng phụ có thể xảy ra

  • Sử dụng tảo xoắn Nhật Bản có nguồn gốc rõ ràng, được nuôi trồng và sản xuất trong điều kiện được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng

  • Sử dụng các sản phẩm tảo xoắn đúng liều lượng hướng dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn chuyên khoa

  • Trong quá trình sử dụng tảo xoắn Nhật Bản, nếu xuất hiện bất cứ bất cứ biểu hiện bất thường nào cần ngưng sử dụng và tham khảo tư vấn của bác sĩ, chuyên gia để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ về tác dụng phụ của tảo xoắn Nhật Bản. Mong rằng những thông tin cung cấp trong bài viết có thể giúp các bạn nắm rõ được những tác dụng phụ tiềm ẩn trong quá trình sử dụng tảo xoắn Nhật Bản. Từ đó có thể điều chỉnh được việc sử dụng tảo xoắn sao cho có hiệu quả tối nhật đồng thời tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Lưu ý: Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ. Vui lòng đọc kĩ thông tin chi tiết ở tờ rơi bên trong hộp sản phẩm.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua tảo xoắn Spirulina tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm tảo xoắn được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn