[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

2618
Đến bữa ăn là hai mẹ con “đuổi bắt” nhau, bé thì tìm mọi cách để lẩn trốn nhưng mẹ cũng không chịu thua đâu. Mẹ tìm mọi công thức để làm món ngon cho con ăn, múa hát, nịnh, quát nạt, … chỉ để giúp con ăn ngoan hơn nhưng đều không ăn thua. Bạn đọc có đang thấy mình trong đó, Mẹ hãy thử pha sữa Kid Essentials và làm những cách dưới đây, bé ăn ngon hơn nhiều. Cùng đi tìm đó là cách gì mà hay vậy nhé.

1 Nguyên nhân khiến bé biếng ăn, mẹ có biết ?

1. Mẹ ơi, thực đơn món ăn không hợp khẩu vị 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

 

Món Mẹ thích chưa chắc bé đã thích đâu mẹ nhé, dù biết rằng món thực đơn đó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé. Khi bé đã không thấy hợp khẩu vị thì rất khó để bắt bé ăn, lâu dần bé trở nên sợ sệt, lẩn trốn các bữa ăn và cơ thể ngày càng còi cọc. Ngoài ra những thực đơn nhàm chán, không thường xuyên thay đổi cũng là nguyên nhân khiến bé trở nên kén ăn, biếng ăn hơn. 

2. Khi bé không khỏe

Mỗi lần bé bị cảm, sốt hay gặp vấn đề về sức khỏe cũng khiến bé ăn không ngon, cảm thấy chán ăn. Do đó, để bé có thể ăn ngon trở lại mẹ cần cho bé gặp bác sĩ sớm nhất để điều trị vấn đề sức khỏe được nhanh chóng. 

 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

 

3. Bữa ăn phụ quá no, con vẫn chưa thấy đói 

Tâm lý những mẹ có con biếng ăn thường làm đủ mọi cách để ép bé ăn thật nhiều, do đó chính những bữa phụ lại là nguyên nhân khiến bữa chính của bé bị bỏ dở và tạo thành thói quen ăn vặt cho bé. Không những thế còn có thể khiến bé bị sâu răng, rối loạn tiêu hóa, loãng xương bởi những món ăn vặt như snack, kẹo, khoai tây chiên, gà rán, …

4. Bé thiếu hụt vitamin và khoáng chất

Cơ thể không nạp đủ chất sẽ khiến bé bị thiếu vitamin và khoáng chất như kẽm. selen. Chính thành phần này lại khiến bé ăn không ngon miệng lười ăn, tạo nên vòng luẩn quẩn. Mẹ cần khắc phục kịp thời, tránh việc để trong thời gian dài gây nên suy dinh dưỡng , chậm phát triển trí não. 

5. Bé quá hiếu động 

Vì quá ham chơi, chạy nhảy khiến bé quên ăn và không muốn ngồi một chỗ để ăn. Việc mất tập trung cũng khiến bé ăn lâu hơn và vấn đề lười ăn lại càng trở nên nghiêm trọng.

 

2 Mẹ nên khắc phục vấn đề biếng ăn như thế nào cho bé ?

1. Sử dụng sữa đặc trưng cho trẻ biếng ăn, chậm lớn 

Trên thị trường đang bán khá nhiều dòng sữa khác nhau dành đáp ứng nhu cầu biếng ăn, chậm lớn của bé. Đặc trưng như sữa Kid Essentials - đến từ Thụy Sĩ với các thành phần bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn, mùi vị thơm ngon, mang lại cho bé cảm giác thèm ăn.

 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

 

 

1.1. Tác dụng của sữa Kid Essentials đối với trẻ

 

  • Sữa Kid Essentials với công thức độc quyền từ Úc, bổ sung 27 loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bé, hỗ trợ bé ăn ngon hơn và tăng cân. 
  • Khi sử dụng sữa, cơ thể bé hấp thụ thẳng vào máu và các múi cơ, cung cấp cho các tế bào của bé những phần cơ bắp, giúp bé hoạt động - vui chơi thật năng động và phát triển tốt. 
  • Thành phần có chiết xuất thực vật như dầu hướng dương, dậu hạt cải sẽ là tiền đề cho cơ thể bé hấp thụ nhanh hơn, phục hồi cân nặng, cung cấp năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể.
  • Các thành phần có trong sữa Kid Essentials cũng hỗ trợ xương bé chắc khỏe, phát triển thị giác, kích thích đường ruột cho bé tiêu hóa tốt, phát triển tốt. 
  • Sản phẩm sữa có độ ngọt vừa phải, thanh mát không quá ngọt, bé dễ dàng sử dụng. 

1.2. sữa Kid Essentials có tốt không ? Có hỗ trợ tăng cân không ?

 

  • Sữa Kid Essentials có tốt không? Đây là loại sữa dinh dưỡng dành cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển, với các thành phần dinh dưỡng cao thì sữa Kid Essentials luôn tự hào là sản phẩm hỗ trợ bé lớn khôn, ăn ngon. 
  • Sản phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa, mang lại cân nặng cho bé, đặc biệt là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng khi có con biếng ăn, chậm tăng cân hoặc hay ốm vặt, …
  • Sản phẩm sữa Kid Essentials có thể sử dụng trong suốt khoảng thời gian từ 1-10 tuổi, do đó mẹ không cần phải lo lắng đổi sữa cho con quá nhiều. Trở thành bữa phụ tốt cho bé. 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

 

1.3. Hướng dẫn cách pha đúng cách do bé ăn ngon, mau lớn

 

  • Cách pha sữa Kid Essentials đúng cách là sử dụng 7 thìa sữa gạt với 210ml nước ấm khoảng 37-40 độ C. Mẹ không nên pha sữa với nước quá nóng sẽ vô tình loại bỏ những lợi khuẩn có lợi trong sữa. 
  • Nên sử dụng sản phẩm trong vòng 4 tuần sau khi mở nắp, sản phẩm tùy theo cơ địa của bé mà tăng cân nhanh hay chậm do đó mẹ không nên quá sốt ruột khi sử dụng. 

1.4. Giá sữa Kid Essentials

 

Hiện giá sữa Kid Essentials trên thị trường có nhiều chênh lệch khác nhau, giao động trong khoảng từ 500-600.000 đồng/ hộp 800g. Sử dụng phù hợp cho trẻ từ 1-10 tuổi, các mẹ có thể dễ dàng mua cho bé ở những đại lý sữa uy tín hoặc mua hàng tại các trang thương mại điện tử. Dưới đây sẽ là link tham khảo về sản phẩm sữa Kid Essentials đang được bán tại Chiaki.vn , mẹ có thể click vào để than khảo ngay. 

 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

 

Đặt mua sữa Kid Essentials dành cho trẻ biếng ăn chính hãng giá tốt nhất tại Chiaki:

 

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

2. Bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn

- Hero Kid Gold

Hero Kid Gold là siro bổ sung vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất từ thảo mộc giúp cải thiện trẻ biếng ăn và tăng chiều cao, giảm tình trạng chán ăn và tăng cường đề kháng cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên.

Ngoài ra sản phẩm còn làm mát gan, bảo vệ gan, giảm mề đay, nóng trong, cải thiện tình trạng mệt mỏi, giúp trẻ tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng hơn.

Hero Kid Gold - Hỗ Trợ Cải Thiện Biếng Ăn và Tăng Chiều Cao Cho Trẻ

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

- Pediakid Appetit Tonus

Pediakid ăn ngon cho trẻ biếng ăn bổ sung 15 loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng hơn,, tăng cường tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu thức ăn, cân bằng hệ vi khuẩn và tăng sức đề kháng cho trẻ. Sản phẩm được được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên sạch nên rất an toàn cho bé. Sản phẩm phù hợp cho đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên (có thể sử dụng cho cả lứa tuổi thiếu niên trên 15 tuổi).

Pediakid Appetit Tonus hỗ trợ ăn ngon cho trẻ biếng ăn

[TIPS] Bé biếng ăn chậm lớn - Mẹ phải làm như thế nào ?

3. Hãy đợi cho đến khi bé thực sự đói

Bé không chịu ăn bởi bụng chưa hề đói và ngày càng trở nên biếng ăn. Do đó, mẹ không cần phải quá thúc ép bé ăn, thay vào đó hãy đợi cho bé thực sự đói bằng việc không cho ăn những bữa phụ, chỉ ăn vào một khung giờ nhất định và tìm hiểu thời gian đói bụng của con để không gây áp lực cho bé. 

4. Giảm số bữa ăn trong ngày của bé

Đừng lo lắng rằng việc giảm số bữa ăn xuống sẽ khiến bé thiếu chất, bởi trẻ em 3 tuổi không cần ăn nhiều đến 5 bữa/ ngày như vậy. Thay vào đó, mẹ cho bé ăn 3 bữa sang - trưa - tối, buổi chiều nếu bé đói quá mẹ có thể cho bé ăn một quả chuối hoặc miếng đu đủ. 

5. Nói không với đồ ăn vặt

Hãy thật kiên quyết từ bò những món đồ ăn vặt như snack, khoai tây chiên, bánh ngọt, nước ngọt, … khiến bé no và không tốt cho sức khỏe của bé. Thay vào đó, mẹ hãy cho bé tập thể dục bằng việc chạy nhảy dưới sân, đi công viên, chơi với bạn cùng trang lứa,... Khi vận động thường xuyên bé sẽ nhanh đói hơn, thèm ăn và ăn khỏe hơn trước rất nhiều. 

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục chứng biến ăn của bé. Ngoài việc cho bé sử dụng thêm sữa Kid Essentials thì cách giúp bé thoải mái trong các bữa ăn luôn là giải pháp tuyệt vời. Bé của bạn có thể nghĩ ra đủ những sở thích “trái khoáy” như uống sinh tố cà chua với cam, thích ăn bánh mỳ kẹp hình tròn, thích uống sữa không có ống mút,... Đừng lấy điều đó làm tức giận, hãy chiều theo ý bé rồi dần dần bé sẽ chán thôi. Mẹ cũng đừng nên ép buộc bé vào nhúng món bé không thích và hãy nhớ tránh xa những món ăn vặt ở bữa phụ nhé. 

Ngay hôm nay, hãy để bé tự xúc ăn, ngồi ăn cùng gia đình trong bữa cơm gia đình và đừng ép bé ăn hết thìa cơm cuối cùng. Hy vọng với những Tips trên đây sẽ mang đến cho mẹ một giải pháp mới, cải thiện bữa ăn và cân nặng hơn cho bé. Chúc mẹ thành công.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn