Copyright @Chiaki.vn Tra cứu đơn hàng
Liên hệ CSKH nếu bạn chưa có mã khách hàng
checked logo Thêm vào giỏ hàng thành công!
-- Sản phẩm vừa chọn --
Số lượng: 0 0
Tổng tiền: 0 Thanh toán
Sản phẩm thường mua cùng:
Vui lòng chờ . . .

12 Cách Cải Thiện Sức Khỏe Tinh Thần Làm Việc Sau Kỳ Nghỉ Dài

105

Sau những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng khiến bạn gần như cạn kiệt năng lượng, bạn chán nản và không muốn làm việc. Vậy thì 12 cách cải thiện sức khỏe tinh thần dưới đây sẽ là bí quyết tuyệt vời không nên bỏ qua.


Cả nước vừa bước qua một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dài ngày, sau những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng khiến bạn gần như cạn kiệt năng lượng. Bạn không còn động lực để quay trở lại đi làm, thực hiện những kế hoạch tiếp theo trong công việc, học tập.  

Nhưng đừng lo lắng quá nhé, cảm giác chán nản sẽ sớm qua đi với 12 cách lấy lại sức khỏe tinh thần làm việc dưới đây. Hãy cùng Chiaki “vực” lại tinh thần ngay thôi!

Cải thiện sức khỏe tinh thần sau kỳ nghỉ lễ sẽ vô cùng đơn giản với 12 cách dưới đây

Cải thiện sức khỏe tinh thần sau kỳ nghỉ lễ sẽ vô cùng đơn giản với 12 cách dưới đây

Sức khỏe tinh thần là gì?

Sức khỏe tinh thần được hiểu là trạng thái tích cực, chúng xuất hiện trong suy nghĩ của bạn, trong cách kiểm soát cảm xúc cũng như trong hành xử. Cơ thể bạn có thể có sức khỏe tinh thần tốt hoặc bất ổn, khi tâm trạng bất ổn có thể gây nên nhiều trở ngại tiêu cực. 

Thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe, thể chất cũng như khả năng xử lý công việc, cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống. Do đó chăm sóc sức khỏe tinh thần rất quan trọng, giúp tạo nên sức mạnh ý chí để vượt qua khó khăn hằng ngày được dễ dàng hơn. 

12 cách cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả

Để luôn có được một sức khỏe tinh thần tốt nhất, dưới đây là 12 cách “vực” lại tinh thần hiệu quả, nhất là sau kỳ nghỉ dài ngày vừa qua. Hãy cùng tham khảo nhé: 

Tập luyện kỹ thuật tĩnh tâm đầu óc

Sau kỳ nghỉ dài khiến tinh thần của bạn dường như đi xuống, bạn thậm chí không muốn làm bất cứ điều gì. Bạn không nghĩ ra ý tưởng mới, đầu óc trống rỗng và chỉ muốn được nằm dài trên giường, bạn luôn cảm thấy bực bội với bản thân.

Vậy thì nhất định hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày, và thực hiện những kỹ thuật tĩnh tâm đầu óc. Chúng giúp bạn được thư giãn, lấy lại tinh thần rất tốt. 

Tĩnh tâm đầu óc khi bạn cảm thấy chán nản, không kiểm soát được tâm trạng

Tĩnh tâm đầu óc khi bạn cảm thấy chán nản, không kiểm soát được tâm trạng

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Không nghĩ ngợi gì cả
  • Nhắm mắt lại
  • Thả lỏng tay chân và hít thở đều
  • Bạn có thể bật những bản nhạc tĩnh tâm, giao hưởng của Mozart để lấy lại sức khỏe tinh thần.

Tuy nhiên chỉ thực hiện trong khoảng 5 -10 phút, đừng nhắm mắt và ngủ luôn nhé. 

Cải thiện sức khỏe tinh thần nhờ vào team Work

Nếu bạn cảm thấy làm một mình khiến tinh thần chi phối quá nhiều, công việc chậm trễ và không đạt được kết quả như mong muốn. Vậy thì hãy nhờ tới những nhóm bạn, nhóm đồng nghiệp của mình, bạn có thể thực hiện team building để cởi mở và “vực” lại tinh thần tốt hơn. 

Làm việc theo nhóm sẽ được phân công công việc, list ra những đầu việc cần làm. Và khi bạn thấy tất cả mọi người đều đang chăm chỉ làm việc, tinh thần của bạn sẽ tự động được tiếp thêm năng lượng. 

Cải thiện sức khỏe tinh thần nhờ vào sự hỗ trợ làm việc cùng bạn bè, đồng nghiệp

Cải thiện sức khỏe tinh thần nhờ vào sự hỗ trợ làm việc cùng bạn bè, đồng nghiệp

Duy trì tập thể dục khi thấy chán nản

Nếu chỉ ngồi một chỗ và muốn tâm trạng thay đổi thì e là rất khó, thậm chí chúng khiến bạn còn cảm thấy tệ hơn. Do đó, hãy duy trì tập thể dục đều đặn hơn với những bài tập từ cơ bản đến nâng cao. 

Trước hết để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, bạn có thể đi bộ quanh khu mình sống, nếu thời tiết không ủng hộ thì bạn có thể đến phòng gym, hoặc thậm chí là thực hiện những động tác trong nhà. 

Hãy luôn giữ cơ thể của bạn bận rộn, lúc này trí óc của bạn sẽ được khởi động và bắt đầu vào công việc được thuận lợi hơn. Ngoài ra, cũng đừng quên tập thể dục mỗi ngày, bởi cuộc sống năng động sẽ giúp bạn luôn giữ được tinh thần thoải mái, trần đầy năng lượng suốt cả ngày. 

Thực hiện các hoạt động ngoài trời

Khi cảm thấy tinh thần không được tốt, đã đến lúc bạn cần cải thiện sức khỏe tinh thần của mình bằng các hoạt động nhẹ nhàng ngoài trời. Hãy lựa chọn vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn khi những ánh nắng mặt trời ấm áp và có những tia nắng dịu. 

Bạn có thể tham gia những hoạt động ngoài trời nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, dắt thú cưng đi dạo, … thay vì chỉ ngồi trong phòng. Tuy nhiên, khi ra ngoài đừng quên trang bị cho mình kem chống nắng nhé. 

Đi dạo hay các hoạt động ngoài trời giúp tâm trạng thoải mái hơn

Đi dạo hay các hoạt động ngoài trời giúp tâm trạng thoải mái hơn

Viết ra kế hoạch, mục tiêu mới

Khi quay trở lại công việc, điều đầu tiên bạn cần làm chính là viết ra bản kế hoạch - mục tiêu mới cho tháng mới. Từng đầu việc và thời gian thực hiện chúng, và hãy bắt đầu càng sớm càng tốt nhé. 

Thực hiện ăn uống lành mạnh

Một kỳ nghỉ lễ dài có thể đã mang đến cho bạn nhiều bữa tiệc hoặc những lúc buông thả bản thân với những đồ ăn nhanh, mà bạn biết rằng chúng không tốt. Vậy thì thời điểm này là lúc bạn cần reset lại chế độ ăn uống của mình.

Hãy cố gắng ăn những đồ ăn có lợi cho sức khỏe, đừng cố ăn quá no. Bởi việc ăn quá no sẽ chỉ khiến bạn buồn ngủ, ì ạch và không thể cải thiện sức khỏe tinh thần cho công việc. 

Bố trí lại không gian làm việc, không gian sống

Sau kỳ nghỉ dài, bạn hãy “ tút tát” lại không gian làm việc hay không gian sống của mình, như vậy bạn sẽ có hứng thú làm việc hơn. Đặc biệt là chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng được tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đồ decor đẹp mắt, thân thiện với người dùng, dễ lắp ráp đơn giản. Bạn có thể tham khảo bên dưới đây nhé: 

Bố trí một không gian đẹp để làm việc, giúp bạn không chán nản

Bố trí một không gian đẹp để làm việc, giúp bạn không chán nản

Lau dọn nhà cửa 

Nếu bạn cảm thấy tâm trạng không được tốt khi ở nhà, mọi thứ sau ngày nghỉ dường như trở nên lộn xộn và bừa bãi hơn. Và điều này có thể khiến bạn cảm thấy thật tồi tệ, vậy thì hãy dành ra chút thời gian để dọn lại nhà cửa, không gian sống.

Điều này vừa giúp bạn tập thể dục được hiệu quả hơn, dọn dẹp cũng khiến tâm trạng được cải thiện tốt hơn và tất nhiên là làm việc cũng sẽ hiệu quả hơn đó. 

Trấn an tinh thần

Hầu như mọi người thường cảm giác mệt mỏi sau ngày nghỉ lễ, tâm trạng khiến bạn cảm thấy uể oải. Một trong những cách để lấy lại sức khỏe tinh thần chính là nghĩ tới kỳ nghỉ lễ tiếp theo, đây được coi như một cách để trấn an tinh thần, khiến bạn có tâm trạng phấn khởi hơn. 

Đến công ty sớm hơn 5 -10 phút

Vào ngày làm việc đầu tiên sau một kỳ nghỉ lễ dài, bạn không muốn mình trở thành thành viên đi muộn nhất công ty, khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và gây nên sự phiền toái. 

Vì vậy, hãy đến công ty sớm hơn mỗi ngày nhé. Điều này giúp bạn thoải mái trong việc ăn sáng, tinh thần được thư giãn, chủ động hơn trong công việc của mình. 

Giải quyết từng việc theo thứ tự

Khi tâm trạng không được tốt, đừng cố gắng làm hết tất cả mọi việc trong cùng một lúc. Ngược lại, hãy từ từ giải quyết theo từng đầu việc một, dần dần tinh thần của bạn sẽ được cải thiện và trở lại “vòng quay” quen thuộc mỗi ngày. 

Nghỉ ngơi điều độ

Cách cuối cùng trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần chính là nghỉ ngơi, có thể bạn hơi bất ngờ rằng cả một kỳ nghỉ dài bạn đã nghỉ ngơi quá nhiều rồi, giờ nghỉ ngơi tiếp có phải hơi “sai sai” không. 

Thực sự không sai đâu bạn nhé, bởi nếu muốn đồng hồ sinh học của cơ thể trở về trạng thái bình thường như lúc đi làm, bạn cần quay lại những thói quen hằng ngày. Làm việc, ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ giấc. 

Cải thiện lại đồng hồ sinh học, nghỉ ngơi điều độ để không chán nản

Cải thiện lại đồng hồ sinh học, nghỉ ngơi điều độ để cải thiện cảm xúc

Như vậy tâm trạng sẽ dần được cải thiện, không còn cảm giác chán nản nữa, bạn cũng sẽ thấy việc mình bắt tay vào công việc mỗi ngày trở nên đơn giản hơn. 

Trên đây là 12 cách “vực” lại sức khỏe tinh thần và thể chất được nhiều người áp dụng nhất, hy vọng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn đọc. 

Cảm hứng công việc là điều dễ mất đi nhưng cũng dễ lấy lại, do đó Chiaki.vn mong rằng khi bạn đã biết được 12 cách hay ho trên đây thì bạn sẽ có được tuần làm việc thuận lợi và hiệu quả hơn mỗi ngày nhé. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và phục vụ nhanh chóng!

--------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Tại Hà Nội:

Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Tại TP.HCM

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Website: https://chiaki.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam

Phan Thảo

Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

Khách hàng đánh giá (0)
5
4
3
2
1

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Hình ảnh thực tế từ khách hàng
Copyright @Chiaki.vn
PL
vừa xong

Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

name - vừa xong yet yet
Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
Xem tất cả trả lời
Vui lòng nhập nội dung! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
* Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300