Các bước skincare sau khi peel da an toàn và hiệu quả

3888
Các bước skincare sau khi peel da đúng chuẩn là gì? Sau khi peel da bao lâu thì skincare? là những thắc mắc của các chị em khi có ý định hoặc vừa thực hiện peel da. Hãy cùng tìm hiểu quy trình chăm sóc da sau khi peel và giải đáp các câu hỏi thường gặp về skincare sau peel da qua bài viết dưới đây.

Peel da là phương pháp thay da sinh học, kích thích tế bào da bong tróc, tái tạo làn da tươi sáng, giảm mụn, nếp nhăn và sẹo lõm, được nhiều chị em lựa chọn thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn các bước skincare sau khi peel da an toàn và khoa học để làn da sau khi peel của bạn phục hồi nhanh chóng.

1 Nên làm gì để chăm sóc da sau khi peel?

Làm sạch da nhẹ nhàng

Vào thời điểm này, bạn nên sử dụng nước muối và bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên da để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Da sau khi peel rất nhạy cảm với hóa chất, vì vậy bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt trong khoảng từ 3 đến 6 giờ đầu. 

Nếu da của bạn bị dính nhiều bụi bẩn, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang để làm sạch, tuy nhiên, bạn cần sử dụng các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, thành phần lành tính, an toàn, tránh xa các sản phẩm có chứa hóa chất hay tẩy rửa mạnh.

Làm sạch da để skincare sau khi peel da

Làm sạch da nhẹ nhàng với nước muối

Cấp ẩm cho da

Sau khi peel, da của bạn thường trong trạng thái khô căng, khó chịu. Vì thế các loại kem dưỡng, serum có chứa các thành phần cấp ẩm như Hyaluronic Acid (HA), Ceramides, Glycerin, Lactic Acid, Niacinamide, Vitamin C, E… là sản phẩm không thể thiếu khi skincare sau peel da.

Bảo vệ da

Làm da sau khi peel khá nhạy cảm cần được che chắn, bảo vệ kỹ càng. Cách tốt nhất để bảo vệ da là hạn chế đi ra ngoài, nếu cần thiết phải ra ngoài, hãy đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng để bảo vệ làn da bạn nhé.

Các bước skincare sau khi peel da che chắn kỹ càng

Che chắn da kỹ càng khi đi ra ngoài

2 Sau khi peel da bao lâu thì skincare?

Thông thường, sau khi peel da khoảng từ 4 đến 6 tiếng là bạn đã có thể thực hiện skincare. Tuy nhiên, làn da lúc này đang rất nhạy cảm, bạn cần phải đơn giản hóa các bước xuống và chỉ sử dụng 3 sản phẩm: nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9%, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Các sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng có thành phần thiên nhiên, an toàn, tác động dịu nhẹ là lựa chọn phù hợp cho làn da của bạn lúc này.

3 Skincare sau peel da đúng cách qua từng thời điểm

Sau khi vừa mới peel da

Sau khi vừa mới peel, da sẽ cực kì nhạy cảm, đỏ rát, có thể xuất hiện bong tróc. Trong khoảng từ 3 đến 6 giờ đầu, bạn nên chỉ sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt, nên tránh xa các sản phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh khiến da dễ kích ứng. 

Bạn cũng cần sử dụng ô, nón, khẩu trang hay áo chống nắng để che chắn kĩ càng bởi lúc này, da rất dễ bắt nắng, có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho da.

Các bước skincare sau khi peel da rửa mặt với nước muối

Sử dụng nước muối loãng để rửa mặt

Sau khi peel da 1 - 3 ngày

Từ 1 đến 3 ngày đầu, da sẽ khô lại và sạm màu dần, cho thấy da mới đang dần hình thành để thay thế cho lớp da cũ. 

Để skincare sau peel da, bạn cần tiếp tục duy trì chống nắng cho da, chỉ sử dụng nước muối để vệ sinh và xịt khoáng lành tính để làm dịu, hạn chế khô rát. Trường hợp da không đóng mài hoặc ít đóng mài, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thành phần lành tính, kết cấu mềm mịn để vệ sinh da mặt.

Sau khi peel da 4 - 7 ngày

Lúc này, da của bạn đã có thể bắt đầu xuất hiện bong tróc, cảm giác da mỏng hơn và nổi mụn ẩn. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, xịt khoáng mỗi khi da khô. Nếu da không xuất hiện mụn ẩn, bạn cũng có thể sử dụng serum vitamin C hay nước tẩy trang theo chỉ định của bác sĩ.

Sau khi peel da 1 tuần

Sau hơn 1 tuần, da của bạn đã bắt đầu sáng mịn, mờ thâm sạm và lộ ra lớp da mới. Lúc này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thông thường như sữa rửa mặt, tẩy trang, kem chống nắng, dưỡng ẩm,... Tuy nhiên, để thực hiện các bước skincare sau khi peel da, bạn cần lựa chọn các sản phẩm với thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính.

4 Các bước skincare sau khi peel da trong 1 tuần đầu

Vệ sinh bằng nước muối sinh lý

Sau khi peel da, bạn cần sử dụng nước muối để làm sạch, tránh viêm nhiễm. Bạn có thể lấy một ít nước muối sinh lý, lau nhẹ lên da và lau lại bằng nước ấm sau 30 phút để không làm da khô ráp, xỉn màu.

Dùng nước tẩy trang dịu nhẹ

Khi vừa đi từ bên ngoài về, bạn sử dụng bông tẩy trang có thấm nước tẩy trang dịu nhẹ, lau nhẹ nhàng lên mặt. Bạn không nên sử dụng dầu tẩy trang vì có thể gây bít tắc hay kích ứng da khiến tình trạng trở nên nặng hơn.

Sử dụng toner để cấp ẩm

Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho da, bạn thoa toner để cung cấp độ ẩm, hạn chế tình trạng nứt nẻ, khô da. Hãy thoa toner thường xuyên để hỗ trợ quá trình phục hồi da được nhanh chóng.

Các bước skincare sau khi peel da dùng toner cấp ẩm

Sử dụng toner cấp ẩm khi da khô

Sử dụng serum phục hồi

Các loại serum có chứa thành phần cấp ẩm như HA sẽ là một bước khi thực hiện skincare sau peel da. Tuy nhiên, làn da của bạn lúc này vẫn còn khá nhạy cảm, vì thế bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ để cung cấp độ ẩm, duy trì làn da mịn màng.

Sử dụng kem dưỡng khóa ẩm

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng khóa ẩm dịu nhẹ, có chứa thành phần vitamin B3 và B5 để cung cấp độ ẩm vừa phải, giúp da phục hồi nhanh chóng.

Thoa kem chống nắng bảo vệ da

Trong số các bước skincare sau khi peel da thì thoa kem chống nắng là một bước quan trọng bởi lúc này làn da của bạn cực kỳ mỏng và nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tia UV. Nếu không thực hiện chống nắng thì việc peel da sẽ trở nên vô ích. Hãy thoa các loại kem chống nắng SPF 50 và sử dụng mỗi ngày, trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, sử dụng cả khi trời râm mát và thoa lại sau 2 giờ.

Các bước skincare sau khi peel da thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da

5 Một số lưu ý khi skincare sau peel da 

Không tẩy tế bào chết

Việc peel da về bản chất đã là thay da, có khả năng loại bỏ đi da chết gấp nhiều lần so với tẩy da chết thông thường. Vì thế bạn không nên sử dụng thêm các sản phẩm tẩy da chết vật lý hay hóa học vì sẽ làm cho da trở bị bào mòn quá tải, dễ xảy ra tình trạng kích ứng.

Hạn chế bóc mảng da bong

Việc bóc các mảng da không những khiến cho quá trình da lành lại lâu hơn, bị chảy máu mà còn dễ để lại sẹo về sau. Hãy để da của bạn được bong tróc một cách tự nhiên bạn nhé.

lưu ý khi skincare sau khi peel da

Không bóc các mảng da bong

Tạm dùng các sản phẩm có nhóm chất retinoids

Thông thường khi sử dụng retinoids da của bạn trở nên khô hơn, mẩn ngứa và bong tróc, tương tự như các biểu hiện của peel da. Vì thế hãy ngừng các sản phẩm có chứa nhóm chất retinoids để tránh cho da bị quá tải nhé.

Không sử dụng các sản phẩm trị mụn

Bạn nên bỏ bớt các sản phẩm trị mụn chứa các thành phần kháng sinh Doxycycline; AHAs, BHAs,benzoyl peroxide khi thực hiện các bước skincare sau khi peel da của mình. Khi sử dụng lại cần phải có sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ và chuyên gia da liễu.

Không nên trang điểm

Bạn chỉ nên sử dụng một số sản phẩm lành tính để skincare sau peel da, hạn chế tối đa việc trang điểm trong những ngày đầu để da được hồi phục nhanh chóng.

6 Những thắc mắc thường gặp về skincare sau peel da

Sau khi peel da có nên rửa mặt không?

Sau khi peel xong, làn da của bạn trở nên yếu và nhạy cảm. Trong khoảng 3 ngày đầu, bạn chỉ nên sử dụng nước muối loãng hoặc nước lọc tinh khiết để rửa mặt, không sử dụng sữa rửa mặt để tránh gây tổn thương cho da.

Thắc mắc thường gặp về skincare sau khi peel da rửa mặt với nước muối

Sử dụng nước muối để rửa mặt trong 3 ngày đầu

Skincare sau khi peel da nên dùng sản phẩm gì?

Làn da sau khi peel dễ khô ráp, bạn có thể sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm, hạn chế khô da. Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện chống nắng để tránh những tác động của tia UV lên là da. Các sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc tự nhiên, an toàn, chỉ số SPF 50 là lựa chọn để skincare sau peel da.

Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần thiên nhiên lành tính có tình chất phục hồi để hỗ trợ làn da của bạn giảm tình trạng khô căng, nứt nẻ khó chịu.

Skincare sau khi peel da có nên dùng vitamin c không?

Vitamin C có tác dụng làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên khi vừa mới peel da, bạn không nên sử dụng các sản phẩm vitamin C, vì rất dễ xảy ra tình trạng kích ứng. 

Không chỉ vitamin C, các dưỡng chất vàng cho da như BHA, AHA hay Retinol cũng nên chờ cho đến khi da hồi phục rồi mới tiếp tục sử dụng. Thông thường đối với các sản phẩm peel da tại nhà, chỉ sau khoảng 1 đến 2 ngày là bạn đã có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm này khi thực hiện các bước các bước skincare sau khi peel da.

Không nên dùng vitamin C để skincare sau khi peel da

Không nên sử dụng vitamin C ngay sau khi peel da

Skincare sau peel da nên dùng serum nào?

Bạn nên sử dụng các loại serum có khả năng phục hồi, chứa các dưỡng chất cấp ẩm như Hyaluronic acid, vitamin B5, Niacinamide, Peptide… Các sản phẩm này có khả năng cấp ẩm làm dịu da ngay lập tức, khóa ẩm sâu, hạn chế tình trạng khô căng ngứa rát.

Sau khi peel da có được dùng các loại mặt nạ không?

Theo các chuyên gia, bạn cần bổ sung độ ẩm và dưỡng chất để da được nuôi dưỡng từ bên trong, kích thích sản sinh tế bào mới. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, thành phần từ tự nhiên để bổ sung dưỡng chất, làm dịu mát, giảm nóng rát và khô da. Đồng thời bạn không nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng trắng, chứa vitamin C hay tràm trà vì có thể gây kích ứng, ngứa rát cho làn da sau khi peel.

Nên ăn gì sau khi peel da

Sau khi peel da, bạn cần uống nhiều nước lọc, để cung cấp đủ nước, đẩy lùi tình trạng khô da khô môi, dưỡng cho da căng bóng, đủ nước.

Bạn cũng nên bổ sung rau xanh vào thực đơn hằng ngày của mình. Trong rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, acid hữu cơ, muối khoáng và các chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, cho da nhanh chóng hồi phục.

Bổ sung rau quả vào thực đơn sau khi peel da

Bổ sung rau quả vào thực đơn sau khi peel da

Sau khi peel da, bạn nên ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi,giúp bổ sung các chất béo lành tính như Omega 3, Omega 6 cho da tăng cường độ đàn hồi, gia tăng tốc độ phục hồi vết thương nhanh chóng.

Ngoài ra, các loại ngũ cốc cũng giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn, bổ sung ngũ cốc để đa dạng thực đơn của mình bạn nhé.

Nên kiêng ăn gì sau khi peel da

Bên cạnh các thực phẩm nên ăn, bạn cũng cần lưu ý tránh kiêng một số loại thực phẩm không tốt cho làn da sau khi peel.

Các thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn cay nóng có thể gây ra tình trạng da khô khó chịu. Bạn cũng cần tránh các loại thực phẩm có khả năng để lại sẹo cao như: thịt gà, rau muống, đồ nếp hay thịt bò, hải sản và đặc biệt tránh xa các chất kích thích như rượu bia…

Kiêng sử dụng các chất kích thích sau khi peel da

Kiêng sử dụng các chất kích thích sau khi peel da

Trên đây là những chia sẻ về các bước skincare sau khi peel da để chị em có thể tham khảo và áp dụng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em hãy quan sát da cụ thể theo từng giai đoạn và sử dụng các biện pháp chăm sóc đúng đắn, phù hợp.

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/ 
Hotline: 0932.888.300
Email: cskh@chiaki.vn 
Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn