Retinol trị mụn được không? Các sản phẩm Retinol trị mụn tốt nhất

55
Nếu bạn đang băn khoăn không biết Retinol trị mụn được không hay vẫn chưa chọn được sản phẩm Retinol trị mụn tốt nhất, phù hợp với tình trạng da của bản thân thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Khả năng chống lão hóa, trẻ hóa da của Retinol thì không phải bàn rồi. Vậy còn khả năng trị mụn thì sao? Retinol trị mụn được không? Retinol trị mụn loại nào tốt nhất? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu rõ hơn về tác dụng trị mụn của Retinol và các loại retinol trị mụn tốt nhất hiện nay để có thêm những thông tin hữu ích nhé!

1 Retinol là gì?

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoid, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Retinol hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trên da, tác nhân có thể gây tổn thương cho tế bào collagen và góp phần làm suy giảm độ đàn hồi của da.

Retinol giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, làm giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da, hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang trên da. Đồng thời, Retinol còn giúp kiểm soát mụn trứng cá bằng cách giảm bít tắc lỗ chân lông.

Tuy nhiên, việc sử dụng Retinol cần tuân theo đúng hướng dẫn để tránh kích ứng hoặc tác dụng phụ. Khi bắt đầu, bạn nên dùng Retinol ở nồng độ thấp và dần tăng nồng độ khi da đã quen với Retinol, đồng thời sử dụng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da hiệu quả, vì Retinol có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Sử dụng Retinol đều đặn, lâu dài để có hiệu quả tốt nhất.

Retinol là gì

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoid

2 Tác dụng của Retinol

  • Chống lão hóa: Retinol kích thích sản xuất collagen trong lớp hạ bì, giúp ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn và da chảy xệ. Từ đó, da trở nên săn chắc, căng mịn và trẻ trung hơn. Đồng thời giúp cải thiện cấu trúc da, làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang do tác động từ môi trường như ánh nắng và ô nhiễm.
  • Cải thiện nếp nhăn: Với khả năng tái tạo tế bào, retinol giúp làm giảm rõ rệt các nếp nhăn nông và sâu, giúp da mịn màng, căng bóng hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn: Retinol giúp làm sạch lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tích tụ, từ đó giảm thiểu tình trạng mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Đồng thời, retinol có tính kháng khuẩn, chống viêm và kiểm soát dầu nhờn, giúp điều trị các loại mụn như mụn đầu đen, mụn bọc, mụn viêm, mụn ẩn.
  • Làm mờ thâm mụn, sạm nám và sáng da: Retinol ức chế sự sản sinh quá mức của melanin, giúp điều trị các rối loạn sắc tố da như thâm mụn, sạm nám, tàn nhang. Sử dụng retinol đều đặn giúp da trở nên sáng mịn, đều màu và tươi trẻ hơn.

3 Retinol có trị mụn không?

Có. Retinol không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mới mà còn hỗ trợ điều trị các loại mụn hiện có như mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn ẩn.

Retinol có trị mụn không

Retinol giúp ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da

4 Cơ chế trị mụn của Retinol

Retinol hoạt động theo nhiều cách khác nhau để ngăn ngừa mụn mới và cải thiện mụn hiện có trên da. Cụ thể như sau:

Tại lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da)

Retinol giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ. Từ đó giúp da thông thoáng, ngăn chặn sự hình thành của các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn ẩn.

Bằng cách thúc đẩy sự bong tróc tế bào chết, retinol có thể khiến các mụn ẩn sâu dưới da được đẩy lên bề mặt, làm xuất hiện tình trạng đẩy mụn (purging) trong giai đoạn đầu sử dụng.

Tại lớp hạ bì (lớp giữa của da)

Retinol có khả năng thâm nhập sâu vào lớp hạ bì, kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn mới. Đồng thời hỗ trợ làm mờ sẹo mụn và cải thiện cấu trúc da tổng thể, giúp da trở nên căng mịn và đàn hồi hơn theo thời gian.

Lưu ý: Retinol thuộc nhóm retinoid yếu, chủ yếu được sử dụng để điều trị mụn ở mức độ nhẹ đến trung bình. 

5 Tiêu chí lựa chọn Retinol trị mụn cho người mới bắt đầu

Thành phần: Ngoài thành phần chính là retinol, sản phẩm nên chứa thêm các thành phần như hyaluronic acid, ceramides, niacinamide, glycerin,... giúp dưỡng ẩm và giảm kích ứng, do retinol có khả năng gây khô da. Các thành phần chống oxy hóa như vitamin C, E,... cũng góp phần tăng cường bảo vệ da khỏi gốc tự do và môi trường.

Nồng độ Retinol: Tùy theo nhu cầu chăm sóc da và tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm retinol có nồng độ phù hợp.

  • Nồng độ thấp (0.25% - 0.5%): Thích hợp cho người mới bắt đầu hoặc có da nhạy cảm. Nồng độ này giúp da quen dần với retinol mà không gây kích ứng mạnh.
  • Nồng độ trung bình (0.5% - 1%): Phù hợp cho những ai đã quen với việc sử dụng retinol và muốn đạt hiệu quả rõ rệt hơn trong trị mụn và chống lão hóa.
  • Nồng độ cao (>1%): Thường dành cho những trường hợp đã sử dụng retinol lâu dài và cần hiệu quả mạnh mẽ hơn trong điều trị mụn trứng cá và giảm nếp nhăn. 

Thương hiệu: Ưu tiên lựa chọn sản phẩm retinol đến từ các thương hiệu uy tín được đánh giá cao trên thị trường, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Tuyệt đối nói không với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.

Phản hồi từ người dùng: Tham khảo thêm phản hồi từ người dùng để có thêm thông tin về hiệu quả của sản phẩm hay những tác dụng phụ tiềm ẩn có thể xảy ra. Từ đó có thêm gợi ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

6 TOP 10 sản phẩm Retinol trị mụn tốt nhất

1. Kem trị mụn retinol Obagi

  • Thương hiệu: Obagi
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ

Obagi 360 Retinol Cream là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Obagi của Mỹ, chứa retinol 0.5%/1% hoạt động hiệu quả trên mọi làn da, đặc biệt làn da dầu, giúp ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da, chống lão hóa, cho làn da mịn màng và tươi trẻ hơn.

Retinol Obagi 0.5: Thích hợp với người mới bắt đầu sử dụng, da bị lão hóa, mụn nhẹ.

Retinol Obagi 1: Thích hợp với làn da đã dung nạp tốt với retinol, da gặp vấn đề lão hóa sâu, mụn từ nhẹ đến vừa.

Kem trị mụn retinol Obagi

Kem trị mụn retinol Obagi

Thành phần chính:

  • Retinol: Ngăn ngừa và cải thiện mụn, giảm dầu nhờn, chống lão hóa, làm mờ thâm mụn, sạm nám và nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Chiết xuất cúc la mã: Kháng viêm, làm dịu da, giảm kích ứng.
  • Glycerin: Cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da, làm mềm da, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Chiết xuất bơ hạt mỡ: Nuôi dưỡng, phục hồi và làm mềm da, tăng cường độ đàn hồi và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng cream hơi đặc, màu vàng đục, dễ dàng apply lên da không gây cảm giác bết dính hay nặng mặt.
  • 2 dạng nồng độ retinol (0.5% và 1%), phù hợp cả với người mới bắt đầu và người đã quen dùng retinol.
  • Hỗ trợ điều trị mụn nhẹ đến trung bình và ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Làm giảm sưng tấy ở các nốt mụn viêm.
  • Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, làm mờ các nếp nhăn trên da và cải thiện cấu trúc da.
  • Giảm thiểu dầu thừa, làm thông thoáng và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.
  • Da sáng và đều màu hơn.
  • Da khỏe, căng bóng và đàn hồi hơn.
  • Bổ sung thêm các thành phần dưỡng, hạn chế tình trạng da khô khi sử dụng retinol.
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa thành phần gây kích ứng hay gây hại cho da.

Nhược điểm:

  • Giá bán khá cao.
  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.
  • Có thể gặp châm chích khi mới bắt đầu sử dụng.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là da dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, lão hóa, không đều màu, có nếp nhăn, thâm sạm.

Giá bán: 775.000đ/tuýp 28g.

2. Serum retinol trị mụn The Ordinary

  • Thương hiệu: The Ordinary
  • Xuất xứ thương hiệu: Canada

Serum The Ordinary Retinol là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu The Ordinary của Canada, chứa retinol trong môi trường Squalane với 3 nồng độ (0.2%, 0.5% và 1%) phù hợp với cả người mới bắt đầu và người đã quen dùng retinol, giúp trị mụn, làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả, cho làn da mềm mại và mịn màng hơn.

The Ordinary Retinol 0.2% in Squalane và The Ordinary Retinol 0.5% in Squalane: Thích hợp với người mới bắt đầu sử dụng, da bị lão hóa, mụn nhẹ.

The Ordinary Retinol 1 % in Squalane: Thích hợp với làn da đã dung nạp tốt với retinol, da gặp vấn đề lão hóa sâu, mụn từ nhẹ đến vừa.

Serum retinol trị mụn The Ordinary

Serum retinol trị mụn The Ordinary

Thành phần:

  • Retinol: Ngăn ngừa và cải thiện mụn, giảm dầu nhờn, chống lão hóa, làm mờ thâm mụn, sạm nám và nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Squalane: Một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm mềm da và duy trì độ ẩm, đồng thời hỗ trợ làm dịu và bảo vệ làn da khỏi các tác động của môi trường.
  • Caprylic / Capric Triglyceride: Thành phần có nguồn gốc từ dầu dừa, giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Đồng thời đóng vai trò làm chất mang, giúp các thành phần khác thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.
  • Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil: Dầu hạt Jojoba giúp làm mềm da, cung cấp dưỡng chất và duy trì độ ẩm. Đồng thời có tính chất kháng khuẩn nhẹ, giúp cải thiện tình trạng da.
  • Solanum Lycopersicum (Tomato) Fruit Extract: Chiết xuất cà chua giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và các yếu tố môi trường. Đồng thời giúp làm sáng và đều màu da.
  • Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract: Chiết xuất lá hương thảo có tính chất kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa, giúp làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng mụn.
  • Hydroxymethoxyphenyl Decanone: Chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương từ gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh nhỏ gọn với ống nhỏ giọt tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí.
  • Kết cấu serum dạng dầu, màu hơi ngả vàng, không mùi, không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Có 3 nồng độ retinol (0.2, 0.5 và 1%) phù hợp với cả người mới bắt đầu và người quen dùng reitnol.
  • Sản phẩm gốc dầu nên ổn định hơn so các sản phẩm retinol gốc nước khác, giảm bớt tình trạng bỏng da, bong tróc khi sử dụng retinol.
  • Mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc chống lão hóa và điều trị mụn.
  • Bổ sung thành phần giữ ẩm và làm mềm da, giảm thiểu kích ứng có thể xảy ra khi sử dụng Retinol.
  • Tăng cường bảo vệ da khỏi các tổn thương từ gốc tự do và cải thiện sức khỏe tổng thể của da.
  • Da khỏe mạnh và căng bóng hơn.
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa thành phần gây kích ứng hay gây hại cho da.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Serum dạng dầu, khi thoa lên da có cảm giác nhờn dính, cần massage trong thời gian dài để sản phẩm thẩm thấu hết vào da. Lớp finish bóng, tạo cảm giác hơi nặng mặt.
  • Nồng độ 1% có thể gây cảm giác châm chích.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho da mụn, có dấu hiệu lão hóa.

Giá bán: 215.000đ/chai 30ml.

3. Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment trị mụn

  • Thương hiệu: Paula's Choice
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ

Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice của Mỹ, chứa retinol ở nồng độ 1% giúp ngăn ngừa và cải thiện mụn trên da, chống lão hóa, cho làn da luôn tươi trẻ, căng mịn đầy sức sống.

Kem trị mụn retinol Paula’s Choice

Kem trị mụn retinol Paula’s Choice

Thành phần chính:

  • Retinol: Ngăn ngừa và cải thiện mụn, giảm dầu nhờn, chống lão hóa, làm mờ thâm mụn, sạm nám và nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Vitamin C: Cung cấp khả năng  chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, làm sáng da và cải thiện độ đều màu của da. Vitamin C cũng hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm sáng các đốm nâu.
  • Chiết xuất cam thảo: Giúp làm sáng da và giảm sự sản sinh melanin, hỗ trợ làm mờ các đốm nâu và tàn nhang. Chiết xuất cam thảo cũng có tính chất chống viêm và làm dịu, giúp giảm đỏ và kích ứng da.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm cho da, giữ nước trong da để da mềm mại và mịn màng.
  • Ceramide NG: Giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Sodium Hyaluronate: Dẫn xuất của Hyaluronic Acid, cung cấp độ ẩm sâu cho da và làm mềm da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai nhựa cứng cáp, vòi bơm tiện dụng giúp dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng sản phẩm sử dụng, tránh lãng phí. 2 dạng dung tích (5ml và 30ml), đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.
  • Kết cấu dạng lotion mỏng nhẹ, màu vàng khá dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả, cải thiện rõ rệt tình trạng mụn ẩn, mụn viêm và mụn đầu đen.
  • Cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, làm giảm độ rõ rệt của lỗ chân lông trên da.
  • Dưỡng da sáng, đều màu hơn, làm mờ thâm nám và thâm mụn.
  • Làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da, da săn chắc và mềm mịn hơn.
  • Bảng thành phần lành tính, kết hợp nhiều chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho da.

Nhược điểm:

  • Có thể gây tình trạng da bong tróc, mẩn đỏ trong thời gian đầu sử dụng.
  • Nồng độ 1% không phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng retinol.
  • Giá thành cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho da mụn, lỗ chân lông to, lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang, đốm nâu.

Giá bán: 1.450.000đ/chai 30ml.

4. Kem trị mụn Retinol A313 

  • Thương hiệu: Pharma Developpement
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp

Retinol A313 Pommade Retinol Cream hay Retinol A313 là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Pharma Developpement của Pháp, chứa Retinyl Palmitate, Retinyl Acetate, Retinyl Propionate, là phái sinh dạng yếu của retinol, giúp ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề về da như mụn, lão hóa, thâm nám, cho làn da tươi trẻ và mịn màng hơn.

Kem trị mụn Retinol A313 

Kem trị mụn Retinol A313 

Thành phần chính:

  • Retinyl Palmitate, Retinyl Acetate, Retinyl Propionate: Các phái sinh của retinol giúp làm mờ thâm nám, nếp nhăn và hỗ trợ điều trị mụn. Đây là các dạng retinoid nhẹ hơn so với retinol nguyên chất, phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng retinoids.
  • PEG-4000 (Polyethylene Glycol 4000): Là một loại polymer tổng hợp, PEG-4000 hoạt động như một dung môi và chất tạo kết cấu trong sản phẩm, giúp giữ các thành phần khác trong sản phẩm ổn định và hòa tan.
  • PEG-400 (Polyethylene Glycol 400): Tương tự như PEG-4000, PEG-400 hoạt động như một dung môi và chất tạo kết cấu, giúp các thành phần khác trong sản phẩm hòa tan và ổn định.
  • Polysorbate 80: Là một chất hoạt động bề mặt giúp làm giảm sự phân tách của các thành phần trong sản phẩm và cải thiện khả năng thẩm thấu của sản phẩm qua da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người.
  • Không gây cảm giác châm chích và bong tróc nhiều, phù hợp với người mới bắt đầu sử dụng retinol.
  • Thích hợp với làn da mụn nhẹ, giúp ngăn ngừa và cải thiện mụn hiệu quả.
  • Có thể làm mờ các nếp nhăn nông, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Da căng bóng và khỏe mạnh hơn.
  • Giá cả phải chăng.

Nhược điểm:

  • Kết cấu dạng mỡ, màu trắng đục, khi thoa lên da có thể gây nhờn dính, hơi bí da và khó chịu khi sử dụng.
  • Khi gặp nước có thể gây cảm giác châm chích.
  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da khô hơn là da dầu.

Giá bán: 263.000đ/tuýp 50g.

5. Kem Pharmaceris Pure Retinol 0.3 trị mụn

  • Thương hiệu: Pharmaceris
  • Xuất xứ thương hiệu: Ba Lan

Pharmaceris Pure Retinol 0.3 là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Pharmaceris của Ba Lan, chứa 0.3% retinol nguyên chất mang lại hiệu quả cân bằng trong việc chống nhăn và trị mụn, phục hồi chức năng bình thường của da trong quá trình thay đổi nội tiết tố.

Kem retinol trị mụn Pharmaceris

Kem retinol trị mụn Pharmaceris

Thành phần chính:

  • Retinol 0.3%: Ngăn ngừa và cải thiện mụn, giảm dầu nhờn, chống lão hóa, làm mờ thâm mụn, sạm nám và nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Shea Butter: Dưỡng ẩm và làm mềm da, có khả năng chống viêm và chống oxy hóa, giúp cải thiện độ ẩm của da và làm dịu các tình trạng kích ứng, đồng thời hỗ trợ quá trình hồi phục da.
  • Olive wax: Có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm cho da, đồng thời cung cấp các chất chống oxy hóa và lipid cần thiết để duy trì hàng rào bảo vệ da.
  • Biomimetic Squalene: Squalene là một thành phần tự nhiên của da có chức năng giữ ẩm và bảo vệ da. Biomimetic squalene được tổng hợp để mô phỏng squalene tự nhiên, giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da và cải thiện kết cấu da.
  • Cottonseed Oil: Dầu hạt bông có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và cung cấp các axit béo thiết yếu. Đồng thời cung cấp khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng và bảo quản, dễ dàng mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng cream lỏng nhẹ, màu trắng, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Đóng gói retinol trong các vi cầu ceramide giúp bảo vệ retinol khỏi quá trình oxy hóa và duy trì tính ổn định của sản phẩm.
  • Điều chỉnh sản xuất bã nhờn, giảm thiểu tình trạng dầu thừa và ngăn ngừa mụn.
  • Làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn mới.
  • Làm mịn và cải thiện tổng thể kết cấu da.
  • Cấp ẩm và làm mềm da, hạn chế tình trạng da khô do sử dụng retinol.

Nhược điểm:

  • Nồng độ retinol thấp không đủ mạnh để điều trị các vấn đề lão hóa nghiêm trọng hoặc mụn nặng hơn.
  • Giá bán khá cao.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Giá bán: 728.000đ/tuýp 40ml.

6. Retin A Cream Usolab trị mụn

  • Thương hiệu: Usolab
  • Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc

Retin A Cream Usolab là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Usolab Hàn Quốc, chứa retinol vi tinh khiết mới kết hợp với glycolic cùng phức hợp phục hồi và trắng da giúp giảm mụn, trẻ hóa, dưỡng da sáng khỏe và căng bóng hơn.

Thuốc retinol trị mụn Usolab

Thuốc retinol trị mụn Usolab

Thành phần chính:

  • Retinyl Palmitate 2%: Làm mịn và trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn.
  • Glycolic Acid 5%: Loại bỏ tế bào chết bằng cách làm lỏng các liên kết tế bào trên bề mặt da, giúp da mịn màng hơn. Đồng thời giúp ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và điều chỉnh độ pH tự nhiên của da, hỗ trợ chống lão hóa và cải thiện tình trạng da dày, thô ráp.
  • Glutathione: Cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm sáng và đều màu da, giảm vết thâm và tăng sắc tố sau mụn.
  •  Phức hợp Peptides: Tăng sinh collagen, phục hồi và trẻ hóa da, làm đầy nếp nhăn.
  • Proline: Hỗ trợ da tự phục hồi, tăng độ đàn hồi và cải thiện cấu trúc da.
  • Centella Asiatica (Rau Má), Niacinamide, Panthenol: Làm sáng da, giảm kích ứng, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng tuýp nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng và bảo quản, dễ dàng mang theo bên người.
  • Kết cấu dạng cream mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng dầu thừa trên da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn, rất thích hợp cho làn da dầu hoặc dễ bị mụn.
  • Hỗ trợ làm đầy các nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Giúp da trở nên mịn màng và sáng khỏe
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa bít tắc, làm giảm độ rõ rệt của lỗ chân lông trên da.
  • Hỗ trợ làm sáng da, giảm thâm nám, thâm sạm da sau mụn.
  • Hỗ trợ tái tạo và phục hồi da, phù hợp với làn da bị tổn thương sau mụn, giảm kích ứng da do sử dụng retinol.

Nhược điểm:

  • Retinyl Palmitate là một dạng nhẹ của retinol, hiệu quả sẽ chậm hơn so với các dạng retinol mạnh. Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tối ưu.
  • Giá bán cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, lỗ chân lông to, thô ráp, nám sạm, không đều màu.

Giá bán: 1.255.000đ/tuýp 30ml.

7. Serum retinol trị mụn La Roche-Posay 

  • Thương hiệu: La Roche Posay
  • Xuất xứ thương hiệu: Pháp

Serum La Roche-Posay Retinol B3 là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay của Pháp, chứa 0.3% Retinol tinh khiết kết hợp cùng 2% vitamin B3 (Niacinamide) và 10% Glycerin, giúp giảm mụn, làm mờ thâm nám và nếp nhăn, dưỡng da sáng và đều màu hơn, cho làn da săn chắc, sáng khỏe và mịn màng.

 

Serum retinol trị mụn La Roche-Posay 

Serum trị mụn retinol La Roche-Posay

Thành phần chính:

  • 0.3% Retinol tinh khiết: Làm mịn và trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn.
  • 2% Vitamin B3 (Niacinamide): Giúp làm sáng da, giảm thâm, cải thiện hàng rào bảo vệ da và giảm kích ứng. Đồng thời giúp kiểm soát bã nhờn và làm dịu các tình trạng viêm da.
  • 10% Glycerin: Giữ ẩm giúp da luôn mềm mịn, ngăn ngừa khô da và hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh trong suốt, phần thân được phủ một lớp màu đỏ đậm bắt mắt. Ống nhỏ giọt tiện dụng dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh lãng phí. 
  • Kết cấu serum dạng hơi sền sệt, màu vàng nhẹ, thẩm thấu khá nhanh sau khoảng 30s đến 1 phút massage đều tay, không gây cảm giác khó chịu hay châm chích trên da.
  • Nồng độ retinol 0.3% thích hợp với người mới bắt đầu sử dụng retinol.
  • Hỗ trợ kiềm dầu ổn cho da.
  • Bổ sung thành phần dưỡng ẩm, giúp giảm thiểu tình trạng da khô do retinol gây ra.
  • Làm mờ vết thâm nám, đốm tối màu, dưỡng da sáng khỏe và đều màu hơn.
  • Ngăn ngừa và giảm mụn, cải thiện nếp nhăn và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.
  • Làm thông thoáng và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông, làm giảm độ rõ rệt của lỗ trên lông trên da.

Nhược điểm:

  • Mùi hơi hắc, có thể trở thành điểm trừ với các bạn không thích mùi mỹ phẩm.
  • Nồng độ retinol thấp nên cần thời gian sử dụng đều đặn để có hiệu quả rõ rệt.
  • Sản phẩm có chứa cồn khô và hương liệu, các bạn có làn da nhạy cảm với những thành phần này nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Giá khá cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, lỗ chân lông to, có dấu hiệu lão hóa.

Giá bán: 486.000đ/chai 30ml.

8. Retinol trị mụn Zo Skin Health

  • Thương hiệu: Zo Skin Health
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ

Retinol Zo Skin Health by Zein Obagi là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Zo Skin Health của Mỹ, chứa retinol ở 3 nồng độ (0.25, 0.5 và 1%), phù hợp với cả người mới bắt đầu sử dụng và người đã quen dùng retinol, giúp ngăn ngừa và giảm mụn trên da, làm sáng và làm đều màu da, ngăn ngừa các vấn đề về da trong thương lai.

Retinol Zo 0.25%Retinol Zo 0.5%: Thích hợp với người mới bắt đầu sử dụng retinol.

Retinol Zo 1%: Thích hợp với người đã quen dùng retinol, muốn tăng hiệu quả chăm sóc da.

Retinol trị mụn Zo Skin Health

Retinol trị mụn Zo Skin Health

Thành phần chính:

  • Retinol (0.25%, 0.5%, 1%): Làm mịn và trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn.
  • Hệ thống Oleosome phóng thích Retinol có kiểm soát: Oleosome là các hạt nhỏ chứa Retinol, giúp phóng thích Retinol từ từ theo thời gian, giúp hạn chế tình trạng kích ứng thường gặp khi sử dụng Retinol, cho phép da tiếp nhận Retinol một cách chậm rãi nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
  • Bakuchiol (chiết xuất từ cây Phá cố chỉ - Psoralea Corylifolia): Cung cấp khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình phục hồi da, làm dịu và giảm kích ứng. Đồng thời giúp chống lão hóa, cải thiện tông màu da và nâng cao hiệu quả của Retinol mà không gây kích ứng thêm.
  • Các phức hợp làm sáng da: Giúp cải thiện tông da, hỗ trợ quá trình làm sáng da và làm đều màu da, đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây tối màu trong tương lai.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai với vòi pump tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng retinol sử dụng, tránh lãng phí. 2 dạng dung tích 30ml và 50ml, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng.
  • Kết cấu dạng cream mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Có 3 nồng độ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho người dùng, phù hợp với cả người mới bắt đầu sử dụng retinol và người đã quen dùng retinol.
  • Ứng dụng hệ thống Oleosome giúp giảm nguy cơ kích ứng, thích hợp cho làn da nhạy cảm hoặc chưa quen với Retinol.
  • Kết hợp retinol với Bakuchiol và các phức hợp làm sáng da giúp tăng cường hiệu quả chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn, dưỡng sáng và cải thiện tình trạng da không đều màu.
  • Ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả, cho làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.
  • Tăng cường bảo vệ da trước tác nhân gây oxy hóa và các tác động xấu từ môi trường bên ngoài, ngăn ngừa các vấn đề về da trong tương lai.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, thâm sạm, không đều màu, xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

Giá bán: 2.630.000đ/chai 30ml.

9. Serum laCabine Pure Retinol trị mụn

  • Thương hiệu: laCabine
  • Xuất xứ thương hiệu: Tây Ban Nha

Serum laCabine Pure Retinol là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu laCabine của Tây Ban Nha, chứa retinol kết hợp với chiết xuất Blackberry và L-Carnosine, giúp ngăn ngừa và giảm mụn trên, tái tạo da, làm mờ nếp nhăn, cho làn da tươi trẻ, sáng khỏe và săn chắc hơn.

Serum laCabine Pure Retinol trị mụn

Serum laCabine Pure Retinol trị mụn

Thành phần chính:

  • Encapsulated Pure Retinol (Retinol tinh khiết được bọc trong vi nang): Làm mịn và trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn. Việc bọc trong vi nang giúp Retinol được giải phóng từ từ, tăng hiệu quả và giảm khả năng kích ứng da.
  • Encapsulation Technology (Công nghệ vi nang bọc Retinol): Tăng cường hiệu quả của Retinol đồng thời giảm thiểu kích ứng và độ nhạy cảm, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu sử dụng Retinol.
  • Blackberry Extract (Chiết xuất từ quả mâm xôi): Thúc đẩy tái tạo tế bào da và cung cấp khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm.
  • L-Carnosine: Là một peptide bảo vệ collagen của da, giúp ngăn ngừa mất độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Carnosine còn có khả năng bảo vệ da khỏi sự tổn thương do ánh nắng và các tác nhân môi trường.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai thủy tinh nhỏ gọn, ống nhỏ giọt tiện dụng, dễ dàng lấy và điều chỉnh lượng serum sử dụng, tránh tình trạng lãng phí.
  • Kết cấu serum lỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Sử dụng công nghệ vi nang giúp tăng hiệu quả của Retinol và giảm kích ứng, thích hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng Retinol.
  • Bổ sung thêm thành phần chống oxy hóa, giúp tăng cường bảo vệ da khỏi tác nhân gây oxy hóa, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.
  • Tăng cường độ săn chắc và đàn hồi cho da, làm mờ nếp nhăn.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và giảm mụn trên da, cho làn da sáng mịn và mềm mại hơn.
  • Hỗ trợ tái táo và trẻ hóa da.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Cần sử dụng đều đặn để có hiệu quả tối ưu.
  • Sản phẩm có chứa hương liệu, các bạn có làn da nhạy cảm với thành phần này nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Loại da phù hợp: Mọi loại da. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, thâm sạm, kém mịn màng, xuất hiện dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn.

Giá bán: 819.000đ/chai 30ml.

10. Glowbiotics Advanced Retinol Renewal Treatment

  • Thương hiệu: Glowbiotics
  • Xuất xứ thương hiệu: Mỹ

Glowbiotics Advanced Retinol Renewal Treatment là sản phẩm retinol trị mụn đến từ thương hiệu Glowbiotics của Mỹ, chứa phức hợp Retinol 0.3%, GDR 0.1%, Peptide 189, Chromabright, Actiwhite®, Panthenol, Trà xanh, Vitamin E, Bơ hạt mỡ, Dầu cây Rum, giúp ngăn ngừa và giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng và cải thiện tông màu da, cho làn da đều màu, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Sản phẩm retinol trị mụn Glowbiotics

Sản phẩm retinol trị mụn Glowbiotics

Thành phần chính:

  • Smart Retinoid Complex: Retinol (0,3%) làm mịn và trẻ hóa da, ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn. GDR (0,1%), là este axit retinoic ổn định, giúp tăng cường hiệu quả của Retinol. GDR giúp retinol thâm nhập sâu vào da, tăng khả năng hấp thụ và giảm thiểu kích ứng da thường gặp khi sử dụng Retinol.
  • Smart Peptide 189: Peptide sinh học thông minh độc quyền được giải phóng theo thời gian để phát huy tác dụng khi da cần và "kích hoạt" các gen sản xuất ra enzyme chịu trách nhiệm chuyển đổi Retinol và các retinoid khác thành axit Retinoic.
  • Chromabright: Làm sáng da tự nhiên, giúp tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp làm đều màu da và giảm sự xuất hiện của các đốm nâu.
  • Actiwhite®: Hoạt chất làm sáng da đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm sắc tố không mong muốn, làm đều màu da, đặc biệt là với các vùng da tối màu do tăng sắc tố.
  • Caffeine: Kích thích tuần hoàn máu, giúp làm săn chắc da. Caffeine cũng có khả năng làm sáng và giảm bọng mắt.
  • Panthenol (Vitamin B5): Hỗ trợ phục hồi mô và làm dịu da kích ứng, tăng cường độ ẩm và làm mềm da.
  • Trà xanh (Green Tea): Chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng chống viêm. Polyphenol EGCG trong trà xanh có khả năng trung hòa các gốc tự do, giúp ngăn ngừa lão hóa và tổn thương da từ môi trường.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.
  • Dầu cây rum (Safflower Oil): Giúp duy trì độ đàn hồi của da nhờ hàm lượng ceramide cao, cung cấp độ ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da mềm mịn và căng bóng.
  • Bơ hạt mỡ (Shea Butter): Chất dưỡng ẩm tự nhiên bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước, làm dịu da khô và kích ứng, phục hồi độ mềm mại cho da, đặc biệt là những làn da bị tổn thương hoặc khô nứt nẻ.

Ưu điểm:

  • Thiết kế bao bì dạng chai hình trụ sang trọng, đẹp mắt, thuận tiện mang theo bên người.
  • Kết cấu serum thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết dính hay khó chịu trên da.
  • Kết hợp Retinol và GDR giúp tăng hiệu quả tái tạo da mà không gây kích ứng nhiều.
  • Tăng cường quá trình tái tạo da, cho làn da sáng khỏe và trẻ trung hơn.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và giảm mụn trên da.
  • Làm sáng và giảm thâm, cho làn da đều màu hơn.
  • Cung cấp độ ẩm và làm dịu da, hạn chế tình trạng da khô do sử dụng retinol.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm độ rõ rệt của lỗ chân lông trên da.
  • Làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da.

Nhược điểm:

  • Giá bán cao.

Loại da phù hợp: Da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Hỗ trợ tốt cho làn da mụn, xuất hiện dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn và xỉn màu.

Giá bán: 2.320.000đ/chai 30ml.

7 Cách sử dụng Retinol trị mụn

Cách sử dụng Retinol được chia thành hai giai đoạn chính là giai đoạn tấn công và giai đoạn duy trì. Mỗi giai đoạn yêu cầu cách tiếp cận khác nhau để đạt hiệu quả tối ưu và tránh kích ứng.

1. Giai đoạn tấn công (giai đoạn đầu sử dụng)

Trong giai đoạn này, làn da bắt đầu làm quen với Retinol. Việc sử dụng Retinol giúp loại bỏ các lớp tế bào chết và đẩy mụn ẩn lên bề mặt da. Tuy nhiên, do da chưa thích ứng hoàn toàn, bạn có thể gặp phải hiện tượng purging - tình trạng da đẩy mụn một cách ồ ạt. Để giảm thiểu kích ứng và mụn nhiều. Cách sử dụng retinol ở giai đoạn này như sau:

  • Tần suất sử dụng: Bắt đầu với tần suất thấp, ví dụ: 1-2 lần/tuần vào buổi tối. Sau một thời gian (khoảng 2-4 tuần), nếu da đã quen, bạn có thể tăng dần tần suất.
  • Dưỡng ẩm: Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi bôi Retinol để giảm thiểu tình trạng khô da và kích ứng.
  • Chống nắng: Do Retinol làm da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, việc sử dụng kem chống nắng là bắt buộc. Hãy chọn loại kem chống nắng có SPF 30+ hoặc SPF 50+ để bảo vệ da hiệu quả.
  • Lưu ý khi kết hợp sản phẩm khác: Tránh sử dụng các sản phẩm chứa AHA/BHA hoặc Vitamin C cùng lúc với Retinol trong giai đoạn này, vì có thể gây kích ứng nặng hơn.

2. Giai đoạn duy trì (khi da đã thích nghi)

Sau khi mụn ẩn đã được đẩy lên bề mặt và da bắt đầu thích nghi với Retinol, bạn có thể chuyển sang giai đoạn duy trì để duy trì làn da khỏe mạnh và tăng hiệu quả chống lão hóa. Cách sử dụng retinol ở giai đoạn này như sau:

  • Tăng tần suất và nồng độ: Tùy theo tình trạng da, bạn có thể tăng tần suất lên 3-4 lần/tuần hoặc hàng ngày. Nếu da đã quen với Retinol nồng độ thấp, bạn có thể cân nhắc sử dụng nồng độ cao hơn (ví dụ từ 0.25% lên 0.5% hoặc 1%).
  • Duy trì dưỡng ẩm và chống nắng: Tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da và tránh kích ứng. Da vẫn cần được chăm sóc cẩn thận vì Retinol có thể gây khô và mỏng da nếu sử dụng không đúng cách.
  • Kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác: Ở giai đoạn này, bạn có thể từ từ kết hợp thêm các sản phẩm chứa AHA/BHA hoặc Vitamin C để làm sáng da và tăng hiệu quả chống lão hóa. Tuy nhiên, cần theo dõi kỹ phản ứng của da và điều chỉnh nếu thấy có dấu hiệu kích ứng.

Cách sử dụng Retinol trị mụn

Sử dụng Retinol trị mụn

8 Liều lượng dùng Retinol trị mụn

Liều lượng Retinol hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá thường dao động từ 0.25% đến 1.5%, phụ thuộc vào tình trạng da và độ nhạy cảm của từng người. 

  • Retinol nồng độ 0.25% - 0.3%: Đây là nồng độ thấp, phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc mới làm quen với Retinol. 
  • Retinol nồng độ 0.5% - 1%: Khi da đã quen với Retinol ở liều thấp, bạn có thể tăng dần lên nồng độ trung bình (0.5% - 1%) để tối ưu hóa hiệu quả trị mụn. Ở nồng độ này, Retinol không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mờ sẹo mụn, và cải thiện kết cấu da.
  • Retinol nồng độ cao 1% - 1.5%: Nồng độ cao thường được dùng cho những người có da khỏe và đã quen với Retinol trong thời gian dài. Ở mức này, Retinol sẽ có tác dụng mạnh mẽ trong việc làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn và ngăn ngừa mụn mới xuất hiện.

9 Lưu ý khi sử dụng Retinol trị mụn

  • Nếu bạn mới sử dụng Retinol hoặc có làn da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm có nồng độ Retinol thấp (0.25% - 0.3%) để da có thời gian thích nghi.
  • Bắt đầu với việc sử dụng 2-3 lần mỗi tuần, sau đó tăng dần tần suất khi da đã quen.
  • Retinol có thể làm khô da, vì vậy việc sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc các thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông là cần thiết để giữ cho da mềm mại và cân bằng độ ẩm.
  • Da trở nên nhạy cảm với ánh nắng khi sử dụng Retinol, nên luôn thoa kem chống nắng phổ rộng với SPF 30 trở lên vào ban ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Khi bắt đầu sử dụng Retinol, bạn có thể gặp tình trạng mụn ẩn bị đẩy lên bề mặt da, đây là hiện tượng bình thường khi da bắt đầu làm sạch lỗ chân lông. Hiện tượng này sẽ giảm dần sau vài tuần, do đó cần kiên trì và không nên ngừng sử dụng trừ khi có dấu hiệu kích ứng nghiêm trọng.
  • Không nên bôi Retinol lên các vùng da đang bị kích ứng, viêm nhiễm, hoặc bị tổn thương như trầy xước hoặc vết thương hở.
  • Tránh dùng Retinol chung với các sản phẩm chứa AHA/BHA hoặc Vitamin C vào cùng một thời điểm, vì chúng có thể làm tăng kích ứng. Bạn có thể dùng Vitamin C vào buổi sáng và Retinol vào buổi tối để tránh xung đột.
  • Nếu da có hiện tượng kích ứng, đỏ, rát, hoặc bong tróc quá mức, hãy giảm tần suất sử dụng hoặc tạm ngưng để da có thời gian phục hồi. Nếu tình trạng kích ứng không thuyên giảm hoặc trở nên nghiêm trọng, bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn.
  • Retinol không phù hợp cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú vì có thể gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và bé.

10 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Retinol trị mụn

Retinol có trị mụn viêm không?

Có, Retinol có thể giúp điều trị mụn viêm. Nó hoạt động bằng cách giảm sản xuất bã nhờn, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, và tăng cường quá trình tái tạo da, giúp giảm viêm và làm sạch mụn.

Retinol có trị mụn đầu đen không?

Có, Retinol có thể trị mụn đầu đen. Nó hoạt động bằng cách thúc đẩy quá trình thay mới tế bào da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa sự tích tụ của dầu và tế bào chết, từ đó giảm mụn đầu đen.

Mất bao lâu để retinol có thể trị mụn?

Thời gian để Retinol phát huy tác dụng trị mụn có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng da và nồng độ Retinol sử dụng. Thông thường, bạn có thể bắt đầu thấy cải thiện sau khoảng 6-8 tuần sử dụng liên tục. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu và thấy sự cải thiện rõ rệt, có thể mất từ 3 đến 6 tháng. Điều quan trọng là sử dụng Retinol đều đặn và kiên nhẫn trong quá trình điều trị.

11 Mua retinol trị mụn chính hãng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm retinol trị mụn được phân phối khá rộng rãi trên thị trường, không khó để tìm mua. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, nhái, kém chất lượng, bạn nên chọn mua sản phẩm từ các đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Là một trong những trang mua sắm trực tuyến uy tín trên thị trường, Chiaki.vn cam kết mang đến cho bạn các sản phẩm retinol trị mụn 100% chính hãng với mức giá tốt kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hiện nay, các sản phẩm trị mụn retinol chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm retinol trị mụn tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trên đây là một số thông tin về tác dụng trị mụn của retinol mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích về retinol trị mụn, đồng thời có thêm gợi ý lựa chọn sản phẩm retinol trị mụn phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bản thân.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn