Cách giặt giày Adidas đúng chuẩn tại nhà, trắng sạch như mới

2476
Giày Adidas hiện đang rất được ưa chuộng và sở hữu mức giá khá đắt đỏ, do đó việc vệ sinh và bảo quản được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Tuy nhiên, nhiều bạn lại chưa biết cách giặt giày Adidas nên có thể khiến giày dễ bị hư hỏng hơn.

Những đôi giày Adidas nổi tiếng bền và đẹp nhưng sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi việc bị bẩn và ố vàng. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách vệ sinh nên đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu của đôi giày và mất tính thẫm mỹ. Do đó, hãy cùng Chiaki tìm hiểu này viết dưới đây để biết cách giặt giày Adidas đúng chuẩn từ hãng nhé!

1 1. Có nên giặt giày Adidas hay không?

Câu trả lời chắc chắn là . Bởi các mẫu giày Adidas chủ yếu được làm từ da, vải, cao su nên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc bị bám bẩn hoặc ố vàng. Trong đó, nguyên nhân do rất nhiều yếu tố khác nhau như: mồ hôi chân, các tác động bên ngoài môi trường sẽ tác động trực tiếp đến bề mặt của giày. 

Điều này sẽ khiến đôi giày Adidas của bạn bị ám mùi khó chịu, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vậy nên tốt nhất bạn nên vệ sinh giày định kỳ nhé! Nếu bạn không sử dụng thường xuyên thì có thể vệ sinh 2 tháng 1 lần. Còn nếu sử dụng giày để vận động thể thao hay đổi mồ hôi thì nên vệ sinh giày 1 tháng 1 lần.

Trong trường hợp bạn đi giày dưới mưa hoặc những nơi ẩm ướt thì phải vệ sinh ngay lập tức. Vì các chất liệu của giày Adidas thường rất kỵ nước, thế nên cần làm sạch nhanh chóng và phơi khô để tránh ảnh hưởng đến chất liệu của giày. Tuy nhiên nếu không biết cách giặt giày Adidas đúng chuẩn thì những vết bẩn sẽ khó tẩy rửa, làm giảm tuổi thọ, mất tính thẩm mỹ hơn.

cách giặt giày adidas eqt, cách giặt giày adidas neo

Cách giặt giày Adidas trắng

2 2. Mách bạn cách vệ sinh giày Adidas đúng cho từng loại giày

Thương hiệu Adidas có rất nhiều loại giày được làm từ các chất liệu khác nhau nên việc làm sạch sẽ có những điểm khác biệt. Sau đây sẽ là cách vệ sinh cho từng loại giày mà bạn có thể tham khảo. Các dụng cụ cần chuẩn bị như sau:

  • Khăn mềm
  • Bột giặt
  • Bàn chải đánh răng
  • Nước ấm

2.1. Cách giặt giày da Adidas

Bước 1: Sử dụng bàn chải đánh răng sau đó nhẹ nhàng chà nhẹ nhàng để lau sạch những vết bẩn nhẹ trên bề mặt và loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Nếu có các vết bẩn sâu hơn bạn hãy chà mạnh hơn một chút, không xử lý được sạch thì có thể mua cục tẩy trắng ở các cửa hàng.

Bước 3: Trong trường hợp chỉ chà bằng bàn chải đánh răng mà vết bẩn không sạch thì hãy sử dụng khăn mềm nhúng vào giấm trắng hoặc cồn để loại bỏ vết bẩn.

cách giặt giày Adidas chất liệu da, cách giặt giày adidas nmd, cách giặt giày trắng adidas

Cách giặt giày Adidas Superstar

2.2. Cách giặt giày vải Adidas

Bước 1: Sử dụng những chiếc bàn chải đánh răng sau đó chà lên bề mặt của giày để loại bỏ bụi bẩn và bún đất còn dư thừa.

Bước 2: Dùng một chiếc bán và cho nước ấm vào, thêm một chút tẩy lỏng hoặc xà phòng và hoàn tan hỗn hợp với nhau.

Bước 3: Nhúng vào bản vào hỗn hợp trên và chà rửa ở những khu vực có vết bẩn và ố vàng, khi đã làm sạch hoàn toàn hãy rửa giày lại với nước ấm.

Bước 4: Để đôi giày Adidas có thể giữ nguyên form ban đầu thì bạn hãy nhét giấy, báo vào bên trong, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng để không bị phai màu hoặc bị cong.

cách giặt giày Adidas chất liệu vải, cách giặt giày adidas ultra boost, cách giặt giày adidas prophere

Cách giặt giày vải trắng Adidas

2.3. Cách giặt giày thể thao Adidas

Bước 1: Loại bỏ phần bụi bẩn bên ngoài của giày, cầm 2 chiếc giày và đập nhẹ vào phần đế để phần bụi bẩn được rơi ra ngoài.

Bước 2: Sử dụng một chiếc bàn chải mềm như bàn chải đánh răng để chà sạch các vết bẩn khác ở mặt ngoài của đôi giày còn sót lại.

Bước 3: Cho một lượng bột giặt vừa đủ vào nước ấm rồi sử dụng khăn và nhúng vào dung dịch và lau sạch vết bẩn.

Bước 4: Đưa giày đi phơi khô ở nhiệt độ phòng, không nên đặt giày ở những nơi ẩm ướt hay có ánh nắng ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giày.

Bước 5: Nếu dây giày bị bẩn thì bạn có thể tháo nó ra và đem đi giặt tay hoặc giặt máy thì nhớ bỏ vào túi giặt, phần lót giày bạn mang đi và vệ sinh để loại bỏ mùi hôi.

Bước 6: Thắt dây giày khi đã khô và để ở những nơi không ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày.

>> Có thể bạn quan tâm: 13 Cách Buộc Dây Giày Adidas Cực Chất Chỉ Trong 5 Phút

cách giặt giày Adidas thể thao

Hướng dẫn giặt giày Adidas thể thao

3 3. Những mẹo giặt giày Adidas trắng sạch như mới

3.1. Sử dụng bột Baking Soda

Bột Baking Soda khá an toàn được sử dụng nhiều trong việc làm trắng răng miệng hay phụ gia cho các món ăn nên bạn có thể yên tâm và áp dụng cho các loại giày khác nhau.

Bước 1: Cho bột baking soda lên toàn bộ giày đã được làm ẩm trước đó hoặc có thể hòa tan baking soda với nước rồi dùng bàn chải mềm để chà lên những vị trí có vết bẩn.

Bước 2: Sau khi đã loại bỏ được các vết bẩn trên bề mặt giày, bạn xả sạch lại với nước và mang đem đi phơi ở nhiệt độ phòng.

cách giặt giày Adidas bằng baking soda

Sử dụng baking soda là cách giặt giày da Adidas trắng hiệu quả

3.2. Bột giặt và nước tẩy

Với cách sử bột giày và nước tẩy thì bạn chỉ nên áp dụng cho những đôi giày Adidas màu trắng. Còn những đôi giày có màu sắc khi sử dụng cách này có thể làm lem màu rất mất thẩm mỹ, do đó bạn cần lưu ý khi sử dụng cách giặt giày Adidas này.

Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm và cho giày vào ngâm trước khi giặt để đánh bay được các bụi bẩn và ố vàng nhẹ, bạn cũng có thể ngâm trực tiếp với xà bông được hòa tan.

Bước 2: Pha một chút nước tẩy khoảng nửa nắp và xà bông pha với nước để tạo thành một hỗn hợp, ngâm giày trong hôn hợp này khoảng 1 tiếng.

>> Lưu ý: Thuốc tẩy có tính ăn mòn rất cao nên khuyến cáo không nên sử dụng cho những đôi được làm từ vải canvas.

Bước 3: Sau khi kết thúc 1 tiếng, bạn giặt sạch giày để loại bỏ xà bông và chất tẩy rửa, rồi mang đi phơi là hoàn thành.

cách giặt giày Adidas bằng bột giặt và chất tẩy rửa

Cách giặt giày thể thao Adidas bằng bột giặt và chất tẩy rửa

3.3. Sử dụng chanh 

Chanh là một loại quả có chất tẩy rửa nên được biết đến là cách giặt giày Adidas hiệu quả. Tuy nhiên, nó chỉ có thể làm sạch được một số vết bẩn nhẹ không thể làm sạch được những vết bẩn ố vàng lâu ngày, nhưng lại rất an toàn và lành tính với các chất liệu của giày Adidas.

Bước 1: Nếu giày bạn chỉ mới xuất hiện các vế bản hoặc ố vàng thì có thể sử dụng chanh và vắt trực tiếp lên vị trí đó.

Bước 2: Chờ trong 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ rồi lấy bàn chải chà đi chà lại nhẹ nhàng để không làm hư hỏng đến chất liệu vải.

Bước 3: Khi vết bẩn đã được loại bỏ, bạn đưa giày đi xả sạch lại với nước và phơi khô ở nhiệt độ phòng là đã hoàn thành.

cách giặt giày Adidas bằng chanh

Cách giặt giày thể thao Adidas trắng bằng chanh

3.4. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng hỗ trợ bạn vệ sinh giày hiệu quả, nhanh chóng cách này có thể giúp bạn làm sạch được những vị trí xung quanh của đế giày. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên làm ướt giày với nước ấm để cách giặt giày Adidas dễ dàng hơn.

Bước 2: Thoa một ít kem đánh răng lên những vết bẩn hoặc ố vàng bám trên giày.

Bước 3: Chờ trong khoảng 3-4 tiếng rồi giặt sạch với nước, phơi khô ở nhiệt độ phòng .

>> Lưu ý: Khi sử dụng các chất tẩy rửa bạn nên sử dụng một chiếc khăn khác nhúng nước sạch và lau đi hết những chất tẩy rửa còn sót lại. Bởi khi hóa chất khô tiếp xúc với ảnh mặt trời sẽ dễ để lại các vết ố vàng, đặc biệt trên những đôi giày Adidas trắng.

cách giặt giày Adidas bằng kèm đánh răng

Cách giặt giày vải Adidas bằng kem đánh răng

4 4. Một số lưu ý khi giặt giày thể thao Adidas

Khi đọc đến đây thì chắc chắn bạn đã biết được cách vệ sinh giày Adidas đúng chuẩn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện để đạt được hiệu quả cao và an toàn với chất liệu giày thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau, đặc biệt là đối với cách giặt giày adidas trắng.

  • Không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, tốt nhất hãy để ở những nơi như dưới mái nhà, vị trí có nhiều gió sẽ giúp giày nhanh khô mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu của giày.
  • Nếu vệ sinh một lần nhưng không thể làm sạch hoàn toàn được các vết bẩn cứng đầu thì hãy thực hiện tiếp tục lần thứ hai nhé!
  • Khi vệ sinh giày nên sử dụng những bàn chải mềm để làm sạch nhẹ nhàng, chà theo vòng trong nhất định tránh làm bong tróc lớp da bên ngoài của giày.
  • Bạn không nên giặt giày adidas bằng máy giặt hoặc làm khô bằng máy sấy, cách này khá nhanh và tiện lợi nhưng sẽ làm thay đổi hình dáng ban đầu và giảm chất lượng của giày.

cách giặt giày Adidas trắng

Không nên phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp

5 6. Hướng dẫn cách bảo quản giày Adidas sau khi giặt

Ngoài việc biết cách giặt giày Adidas đúng chuẩn thì bạn cũng nên biết cách bảo quản để có thể sử dụng trong thời gian lâu hơn. Cụ thể như sau:

  • Nếu không sử dụng thường xuyên thì bạn nên đặt giấy báo hoặc khăn mềm bên trong giày để hút ẩm bào giữ form giày chuẩn nhất.
  • Trong tủ giày nên đặt viêm chống ẩm hoặc sáp thơm để tránh vi khuẩn và mùi hôi khó chịu hoặc bạn cũng có thể tận dụng vỏ cam, vỏ bưởi, vỏ chanh,...
  • Không nên để giày xếp chồng lên nhau, nếu sử dụng thường xuyên thì nên đặt vào kệ còn ít sử dụng thì cất và tủ.
  • Nếu giày Adidas bị dính một số vết bẩn, chưa có thời gian gặt thì bạn có thể sử dụng khăn mềm thấm một ít giấm trắng và lau nhẹ vết bẩn, không nên sử dụng chanh bôi trực tiếp lên giày, nếu không được làm sạch ngay thì axit có thể làm hỏng giày.

cách giặt giày Adidas đúng chuẩn

Bảo quản dày trong hộp nếu không sử dụng thường xuyên

6 7. Địa chỉ mua giày Adidas chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, những mẫu giày Adidas được làm giả tinh vi, nếu không có kinh nghiệm bạn rất dễ mua phải hàng kém chất lượng với giá thành ngang với hàng chính hãng hoặc có thể cao hơn. Vì vậy, tốt nhất khi mua hàng bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin và kiểm tra kiểu dáng, màu sắc, phụ kiện, các chi tiết,... và đối chiếu với hàng real để mua được những sản phẩm chất lượng tốt, chính hãng.

Nếu bạn mua hàng online thì càng phải đặc biệt lưu ý đến độ uy tín của địa chỉ cung cấp giày Adidas để đảm bảo về chất lượng và giá thành. Trong đó, Chiaki sẽ là địa chỉ mua hàng uy tín mà bạn không nên bỏ qua. Với đa dạng về mẫu mã, giá thành cạnh tranh nhất thị trường, cam kết chính hãng 100%, hoàn tiền 150% chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Bài viết trên Chiaki đã chia sẻ đến bạn đọc cách giặt giày Adidas đúng cách từ hãng. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên mọi người sẽ sở hữu được những đôi giày trắng sạch như mới. Để mua hàng tại Chiaki hoặc cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ theo các thông tin dưới dây.

>> Xem thêm: 

-------------------------------------------------

CHIAKI.VN - SÀN TMĐT MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn