20+ cách khử mùi hôi giày đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà

2047
Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã gặp tình trạng giày thể thao, giày da hoặc giày búp bê có mùi hôi khó chịu sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn, do đó hãy tham khảo những cách khử mùi hôi giày ở bài viết này nhé!

Khi sử dụng giày trong một thời gian sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, nếu giày còn bạn vẫn đang còn sạch sẽ nhưng lại xuất hiện mùi hôi khó chịu và bạn không muốn mất nhiều thời gian phải giặt giày thường xuyên. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy cùng Chiaki tham khảo bài viết dưới đây để lưu ngay 20+ cách khử mùi hôi giày hiệu quả nhé!

1 1. Những nguyên nhân khiến cho giày có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đôi giày thể thao, giày da, giày búp bê của bạn có mùi hôi khó chịu và chắc chắn ai cũng đã từng gặp phải tình trạng này. Trong đó, một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mùi hôi khó chịu ở giày phải kể đến như:

  • Không vệ sinh chân trước khi mang giày.
  • Sử dụng giày có chất liệu kém và không chính hãng.
  • Không thay đổi tất (vớ) mà vẫn sử dụng cho những lần sau.
  • Giày đã sử dụng quá lâu và không được giặt định kỳ.
  • Một số người có thể do bị bệnh lý đổ mồ hôi chân.

cách khử mùi hôi giày

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hôi giày

2 2. Vì sao không nên để giày bị hôi?

Việc sử dụng một đôi giày bốc mùi chắc chắn không chỉ khiến bạn mà còn làm mọi người xung quanh cảm thấy khó chịu. Cũng chính điều này khiến bạn cảm thấy bị mất tự tin hơn khi đứng cạnh và giao tiếp với người khác hay tham gia các hoạt động thường ngày. Mùi hôi giày cũng khiến bạn bị mất điểm trong mắt người khác, trở thành một người luộm thuộm và không được sạch sẽ.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên để giày bị hôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Nếu bạn vẫn thường xuyên sử dụng đôi giày này thì có thể ảnh hưởng đến da chân như gây nấm mốc, hệ tiêu hóa và sức khỏe của bản thân. Do đó, cần biết cách xử lý kịp thời để loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn. 

3 3. Cách khử mùi hôi giày đơn giản tại nhà

3.1. Dùng máy sấy

Đầu tiên và cũng là cách đơn giản, nhanh chóng nhất, nếu bạn không có thời gian để vệ sinh bằng những cách trên hoặc giặt giày thì hãy lựa chọn những chiếc máy sấy giày để giúp đánh bay những mùi hôi khó chịu. Điều này cũng đảm bảo an toàn cho những đôi giày và tiết kiệm thời gian cho những ai bận rộn.

cách khử mùi hồi giày với máy sấy

Sử dụng máy sấy giày 

3.2. Dùng chai xịt giày chuyên dụng

Hiện nay cũng đã có một cách khử mùi hôi cho giày hiệu quả chính là sử dụng chai xịt giày chuyên dụng. Có thể khử được toàn bộ mùi hôi, mùi ẩm mốc cho nhiều loại giày khác nhau. Nhưng hãy lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm cho từng loại giày khác nhau, bởi có một số chai xịt có thể làm hỏng giày da.

cách khử mùi hồi giày với chai xịt chuyên dụng

Sử dụng chai xịt giày chuyên dụng

3.3. Sử dụng giấy thơm

Giấy thơm quần áo cũng có khả năng khử mùi hôi và ẩm mốc hiệu quả mà khá tiện lợi. Bạn chỉ cần sử dụng 2 tờ giấy thơm và đặt trực tiếp vào bên trong giày, có thể sử dụng sau mỗi lần sử dụng hoặc sử dụng hằng ngày đều được.

cách khử mùi hồi giày với giấy thơm

Sử dụng giấy thơm quần áo

3.4. Xà phòng cục

Xà phòng cục cũng có khả năng khử mùi hôi hiệu quả và mang lại mùi thơm dễ chịu cho đôi giày của bạn. Dùng dao và cắt một ít xà phòng cục và cho vào tờ giấy mỏng, đặt vào bên trong giày và để qua đêm, sáng hôm sau khi sử dụng giày bạn sẽ không còn thấy mùi hôi mà thay vào đó là mùi thơm dễ chịu. 

cách khử mùi hồi giày với xà phòng cục

Sử dụng xà phòng cục

3.5. Cát vệ sinh của mèo

Cát mèo cũng được biết đến với khả năng hút ẩm tốt và khử mùi hiệu quả, do đó bạn có thể sử dụng cách này cho đôi giày của mình. Đổ một lượng cát mèo vừa đủ vào 2 chiếc tất sạch, buộc bắt đầu tất và đặt vào bên trong giày, để qua đêm mà không cần giặt lại.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm cát mèo đang được ưa chuộng sau đây.

3.6. Phấn rôm

Phấn rôm em bé không chỉ một một món đồ có nhiều công dụng trong việc khử mùi hôi giày, quần áo,... Sau mỗi lần hoạt động trở về nhà bạn chỉ cần cho phấn rôm vào trong giày để khử mùi, cách này rất hiệu quả đó nhé! Đối với những ai bị bệnh lý đổ mồ hôi chân thì trước khi mang giày có thể thoa một lớp phấn rôm lên bàn chân hoặc cho trực tiếp vào lót giày trước khi mang.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm phấn rôm có mùi thơm dễ chịu sau đây.

3.7. Sử dụng baking soda

Baking soda được biết đến là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Do đó, nếu bạn đang gặp tình trạng bị hôi giày thì có thể áp dụng cách khử mùi bằng baking soda đơn giản sau đây.

Cách thực hiện:

  • Đổ trực tiếp 3-4 thìa baking soda trực tiếp lên giày hoặc gói vào giấy.
  • Bỏ vào trong giày và để qua đêm, tốt nhất nên sử dụng cách này hằng ngày cho giày thể thao.

cách khử mùi hồi giày với bột baking soda

Sử dụng bột baking soda

3.8. Phơi nắng

Ánh nắng có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn và nấm mốc, do đó để làm giảm mùi hôi bạn có thể áp dụng cách này cũng khá hiệu quả. Nếu trong điều kiện thời tiết xấu không có ánh nắng mặt trời, bạn có thể tận dụng lò sưởi, dàn nóng máy lạnh để phơi giày.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần đưa giày ra phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Cần lưu ý đối với những đôi giày thể thao không nên phơi giày quá lâu có thể làm hỏng chất liệu. Do đó, bạn có thể phơi giày ở những nơi thoáng mát, ánh sáng vừa phải và không nên phơi quá lâu.

3.9. Sử dụng quả chanh tươi

Những quả chanh là một nguyên liệu dễ tìm kiếm và được nhiều người sử dụng để đánh bay mùi hôi giày vô cùng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện cách này thường xuyên mỗi ngày để giữ cho đôi giày luôn được thơm tho và sạch sẽ.

Cách thực hiện:

  • Lấy nước cốt chanh và thấm đều lên 2 tờ báo.
  • Bỏ tờ báo vào trong giày và để qua đêm.

3.10. Dùng giấm trắng

Khi nói đến cách khử mùi hôi giày thì không thể bỏ qua giấm trắng. Bạn có thể pha giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1 sau đó quét đều lên miếng lót giày và để trong khoảng 5 phút. Sau đó, mang miếng lót giày và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả mà bạn nên thử nhé!

3.11. Dùng túi trà

Trà cũng được biết đến là một nguyên liệu phổ biến và có sẵn trong nhiều gia đình. Sau khi uống trà, bạn có thể tận dụng các túi lọc để khử khuẩn cho đôi giày của mình, bởi trong trà có chứa tanin - chất kháng khuẩn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Vẫn để đôi giày của bạn được khô ráo.
  • Cho 2 túi trà sau khi đã được đun sôi trong 5 phút, để nguội.
  • Đặt túi trà lên một vật không thấm nước vào đem bỏ vào mỗi chiếc giày.
  • Để trong khoảng 3 tiếng hoặc qua đêm để khử mùi hôi.
  • Bạn có thể sử dụng túi trà đã sử dụng, phơi khô và bỏ vào giày qua đêm.

cách khử mùi hồi giày với túi trà

Sử dụng túi trà 

3.12. Viên khử mùi

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng những cách trên thì có thể mua viên khử mùi hôi cho giày. Sau khi mua về bạn chỉ cần đặt viên khử mùi vào trong giày sau mỗi lần vận động về trong khoảng 5 tiếng là có thể sử dụng được. Đây là cách khử mùi hôi hiệu quả, nhanh chóng được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây.

3.13. Sử dụng cồn

Cồn cũng được biết đến là một trong những cách khử mùi hôi cho giày hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần đổ một lượng cồn vừa đủ vào giày, nếu lỡ tay đổ quá nhiều thì hãy sử dụng giấy để thấm hút bớt. Đợi sau khi công bốc hơi hết và khô hoàn toàn thì mùi hôi trong giày cũng biến mất và bạn có thể tự tin mang giày khi đi ra ngoài.

3.14. Dùng rượu

Giống với cồn, rượu cũng được sử dụng khá nhiều trong việc khử mùi hôi cho giày nhờ khả năng loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc do vi khuẩn gây ra hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rượu thấm vào khăn hoặc giấy và chà xát lên những vết bẩn ở giày để khử mùi. 

cách khử mùi hồi giày với rượu

Sử dụng rượu để khử mùi

3.15. Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê ngoài công dụng làm đẹp thì còn được biết đến với khả năng loại bỏ mùi hôi cho giày cực hiệu quả mà cách làm lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc tất cắt thủng đầu, cho bã cà phê vào bên trong và bỏ trực tiếp vào phía bên trong giày, để qua đêm để khử bớt mùi hôi.

3.16. Dùng phèn chua

Phèn chua cũng được biết đến là cách khử mùi hôi giày, ẩm mốc hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nhưng cách này sẽ mất khá nhiều thời gian, bởi bạn phải mất thời gian đun nấu, không phù hợp với những ai bận rộn.

Cách thực hiện:

  • Lấy một lượng phèn chua vừa đủ cho vào cối và giã nhỏ.
  • Cho phèn cho đã được giã vào nồi và nấu lên để chuyển từ dạng rắn sang dạng bột.
  • Rắc phần bột vừa thu được và cho vào giày để khử mùi hôi.

3.17. Dùng muối trắng

Một nguyên liệu giúp khử mùi hôi giày hiệu quả mà trong gia đình nào cũng có đó chính là muối trắng. Nếu như giày của bạn đang gặp tình trạng có mùi hôi khó chịu, bạn chỉ cần lấy một lượng muối vừa đủ và cho vào giày, muối sẽ hấp thụ những mùi ẩm mốc và trả lại đôi giày thơm tho, sạch sẽ cho bạn tự tin mang ra ngoài.

cách khử mùi hồi giày với muối trắng

Sử dụng muối trắng

3.18. Sử dụng tinh dầu mùi hương

Sử dụng tinh dầu thơm là cách khử mùi hôi cho giày chắc chắn đã không còn xa lạ và được nhiều người thực hiện. Bạn chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu thấm vào giấy, nhét vào giày và để qua đêm. Sau khi lấy giấy ra, bạn có thể sử dụng bình thường mà không cần giặt lại.

3.19. Dầu gió

Khi nhắc đến cách khử mùi hôi giày thì không thể bỏ qua dầu gió. Nhiều người vẫn sử dụng dầu gió để khử mùi hôi giày và mang lại hiệu quả khá tốt, bạn có thể thử áp dụng nhé!

  • Cho một lượng dầu gió vừa đủ vào một tờ giấy thấm nước.
  • Nhét tờ giấy này vào bên trong giày, tốt nhất nên nhét vào mũi giày.
  • Sau một đêm lấy giấy ra và bạn có thể thấy mùi hôi đã biến mất.

3.20. Bỏ vào ngăn đông tủ lạnh

Một cách thực hiện khá đặc biệt mà bạn cũng có thể áp dụng để đôi giày của mình được khử mùi hôi hiệu quả đó là cho giày vào ngăn đông tủ lạnh. Sau đó, mang ra và rã đông dưới ánh nắng mặt trời, cách này cũng mang lại hiệu quả khá bất ngờ, đáng để thử đó nhé!

3.21. Tận dụng vỏ cam quýt

Vỏ cam, quýt, chanh ngoài khả năng xua đuổi côn trùng thì còn có khả năng đánh bay mùi hôi khó chịu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, vỏ của những loại quả này thường có mùi thơm dễ chịu mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Cách thực hiện:

  • Đặt vỏ cam vào giày, bọc thêm một lớp giấy nến nếu giày của bạn là giày vải hoặc giày canvas để tránh để lại vết ố.
  • Để trong vòng 24h, các loại vỏ của cam, quýt, chanh sẽ khử toàn bộ mùi hôi trong giày của bạn và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

cách khử mùi hồi giày với vỏ chanh, cam, quýt

Sử dụng vỏ cam, quýt, chanh

4 4. Một số mẹo để hạn chế tình trạng bị hôi giày

 Mặc dù có rất nhiều cách để khử mùi hôi giày như trên. Nhưng để đôi giày của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và không có mùi hôi thì bạn cần biết một số mẹo sau: 

  • Phơi khô giày kỹ không để bị ẩm ướt nếu không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra tình trạng hôi giày.
  • Nên rửa chân và lau khô trước khi mang giày để đảm bảo chất bẩn không bị dính vào giày kết hợp với mồ hôi chân tiết ra tạo mùi hôi khó chịu.
  • Hãy mang tất khi đi giày, điều này sẽ giúp hạn chế được mùi hôi, bởi tất sẽ ngăn cách chân và giày, hạn chế vi khuẩn mà mồ hôi chân.
  • Miếng lót giày là nơi có nhiều vi khuẩn dẫn đến việc gây ra mùi hôi, do đó bạn cần giặt miếng lót giày thường xuyên để loại bỏ chúng.
  • Thường xuyên đi giày và tất trong nhiều ngày liên tục có thể dẫn đến tình trạng bốc mùi, do đó bạn nên luân phiên đổi giày thường xuyên nhé!

Bài viết trên, Chiaki đã chia sẻ cho bạn đọc những cách khử mùi hôi giày hiệu quả, nhanh chóng ngay tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể khắc phục được tình trạng hôi giày và có được những mẹo hay để hạn chế tình trạng hôi giày. Nếu bạn đọc thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn