Top 10 Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và ngăn ngừa tái phát

177
Cách trị mụn đầu đen đơn giản bằng việc vệ sinh da tốt và sử dụng các sản phẩm chứa Retinol, chất tẩy tế bào hóa học,... Cùng Chiaki tìm hiểu các cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và ngăn ngừa tái phát ngay tại nhà nhé!

Nhiều người nghĩ rằng mụn đầu đen có màu đen là vì đó là màu của bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nhưng sự thật là, mụn đầu đen có màu đen hoặc xám đen và đó là màu của dầu và da chết tắc nghẽn lại lỗ chân lông bị oxy hóa khiến chúng chuyển sang màu đen khi tiếp xúc với không khí. 

Nếu bạn đang phải đối phó với mụn đầu đen mỗi ngày và tự hỏi làm thế nào để loại bỏ chúng mãi mãi thì sau đây là 10 cách trị mụn đầu đen hiệu quả, ngăn ngừa tái phát mà bạn có thể thực hiện đơn giản mỗi ngày tại nhà. Cùng tham khảo ngay với Chiaki trong bài viết bên dưới. 

1 Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn không viêm, chúng xuất hiện khi lỗ chân lông trên da bị tắc ngắn do dầu thừa, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Khi phần bã nhờn tiếp xúc với không khí, chúng bị oxy hóa và nhanh chóng chuyển sang màu đen và được gọi với cái tên là mụn đầu đen.

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng chữ T, có màu đen hoặc xám đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở vùng chữ T, có màu đen hoặc xám đen

Thông thường mụn đầu đen sẽ xuất hiện ở vùng mũi, trán và cằm, đây được cho là những nơi có tuyến dầu hoạt động mạnh nhất. Ngoài ra, mụn đầu đen xuất hiện do một số nguyên nhân khác như:

  • Các tuyến bã nhờn sản xuất dầu quá mức khiến lỗ chân lông bị tắc nghén
  • Lớp tế bào chết trên da không được loại bỏ đúng cách, dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông
  • Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp 
  • Sự thay đổi hormone, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, kỳ kinh nguyệt
  • Do môi trường sinh sống, làm việc có nhiều bụi bẩn, các tác nhân gây hại từ môi trường
  • Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, căng thẳng, thiếu ngủ làm tăng nguy cơ mụn đầu đen xuất hiện

Mụn đầu đen cũng dễ phân biệt hơn so với các loại mụn khác, bạn có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu cơ bản như:

  • Mụn đầu đen có đầu mụn sẫm màu, màu đen hoặc xám đen
  • Mụn đầu đen thường xuất hiện ở mũi, trán, cằm, má, lưng,... nơi tiết nhiều dầu nhờn. 
  • Kích thước của mụn đầu đen thường nhỏ và không gây đau, viêm sưng như các loại mụn khác
  • Vùng da bị mụn đầu đen cũng thường xuất hiện lỗ chân lông to do dầu thừa tích tụ lâu ngày. 

2 Top 10 Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả và dễ thực hiện 

1. Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu

Một trong những cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc được các chuyên gia khuyến khích thực hiện thường xuyên và trở thành thói quen chăm sóc da hàng ngày chính là sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ pH dịu nhẹ, khả năng làm sạch sâu để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như khả năng tích tụ tế bào chết hình thành mụn đầu đen. 

Sử dụng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu

Sử dụng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần dịu nhẹ, từ thiên nhiên, không gây kích ứng, đặc biệt là phù hợp với loại da của bạn, nhất là da dầu và da hỗn hợp. 

>>> Gợi ý một số sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo tại Chiaki:

2. Tẩy tế bào chết hóa học có chứa BHA

BHA (axit salicylic) là thành phần có khả năng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, đồng thời có thể cải thiện lỗ chân lông khiến thống thoáng và hạn chế hình thành mụn đầu đen khá tốt. Do đó, bạn có thể sử dụng các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa thành phần này để chăm sóc da định kỳ 1 - 2 lần/ tuần. 

>>> Gợi ý một số sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo tại Chiaki:

3. Sử dụng mặt nạ có thành phần từ đất sét, than hoạt tính

Thêm cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng chính là sử dụng thêm mặt nạ có chứa thành phần đất sét hoặc than hoạt tính. Đây là hai trong những thành phần có khả năng hút dầu thừa trên da tốt, loại bỏ được bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ đất sét hoặc than hoạt tính để kiểm soát dầu thừa

Sử dụng mặt nạ đất sét hoặc than hoạt tính để kiểm soát dầu thừa

Bạn có thể sử dụng mặt nạ dạng kem hoặc dạng giấy đều được, sử dụng định kỳ 1 - 2 lần/ tuần để kiểm soát mụn đầu đen ở vùng mũi tốt hơn, giúp da được làm sạch thông thoáng hơn. 

>>> Gợi ý một số sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo tại Chiaki:

4. Sử dụng kem trị mụn chứa Salicylic Acid

Với những bạn có mụn đầu đen ở mũi nhiều, muốn làm sạch mụn nhanh chóng có thể sử dụng tới các sản phẩm kem trị mụn chứa Salicylic Acid - một trong những chất có khả năng tẩy tế bào chết, làm giảm bít tắc lỗ chân lông hiệu quả và hơn hết là ngăn ngừa mụn đầu đen phát triển. 

Salicylic Acid cũng là thành phần hỗ trợ giảm viêm và cải thiện kết cấu da hiệu quả hơn, mang tới làn da mịn màng trắng sáng. 

>>> Gợi ý một số sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo tại Chiaki:

5. Sử dụng serum chứa Retinol

Retinol là thành phần có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng là cách trị mụn đầu đen trên mũi hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Sử dụng serum chứa Retinol cải thiện cấu trúc da sau mụn 

Sử dụng serum chứa Retinol cải thiện cấu trúc da sau mụn

Ngoài ra, Retinol cũng giúp làn da của bạn trở nên đều màu hơn, cải thiện lại cấu trúc da sau khi trị mụn. Tuy nhiên sản phẩm có thể gây bong tróc da trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý lựa chọn nồng độ Retinol ở mức thấp hoặc vừa phải cho lần đầu sử dụng, tránh sử dụng nồng độ cao gây kích ứng, khiến da càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

>>> Gợi ý một số sản phẩm phù hợp, bạn có thể tham khảo tại Chiaki:

6. Peel da vùng mũi

Peel da là một trong những phương pháp giúp cải thiện vấn đề liên quan tới mụn sẹo, tàn nhang, lỗ chân lông to, vết nám, da sần sùi. Với những bạn có mụn đầu đen nhiều ở mũi, lỗ chân lông to nhìn thấy rõ rệt thì có thể sử dụng phương pháp này nhằm ngăn chặn mụn đầu đen tái phát. 

Tuy nhiên, Peel da sẽ có thể gây nên một số kích ứng trên da như bong tróc, ửng đỏ, do đó bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và chỉ nên peel da từ 1 - 2 lần/ tháng để tránh gây nên những kích ứng cho da. Đặc biệt không sử dụng phương pháp peel da khi da đang nhạy cảm hoặc mới sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học. 

7. Miếng dán lột mụn mũi

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tuổi dậy thì có thể áp dụng dễ dàng nhất ở nhà chính là làm quen với miếng dán lột mụn mũi. Đây được xem là phương pháp nhanh chóng, dễ thực hiện và cũng dễ mua sắm nữa. Các miếng lột mụn mũi sẽ loại bỏ mụn đầu đen, bã nhờn tích tụ trên bề mặt da mũi. 

Miếng dán lột mụn mũi giúp lấy đi mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng, dễ dàng

Miếng dán lột mụn mũi giúp lấy đi mụn đầu đen ở mũi nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đều đặn, đồng thời kết hợp với các phương pháp skincare khác để giúp thu nhỏ lỗ chân lông lại, mang đến hiệu quả lâu dài và không khiến lỗ chân lông to ra nhé. 

8. Tẩy tế bào chết sinh học từ thành phần thiên nhiên

Với những làn da nhạy cảm, bạn lo ngại khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học có thể kích ứng da thì có thể chuyển sang dùng tẩy tế bào chết sinh học sử dụng các thành phần từ thiên nhiên. 

Có nhiều cách thực hiện như cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng muối, bằng trứng gà, cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng Vaseline thì bạn có thể áp dụng thêm các thành phần từ mật ong, chanh, bột trà xanh để làm thành mặt nạ tẩy tế bào chết, giúp làm sạch da, sáng da, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện trên da. 

9. Xông hơi mặt

Xông hơi mặt cũng được cho là cách trị mụn đầu đen trên mũi tại nhà khá hiệu quả, khi xông hơi mặt với điều kiện hơi nước ấm khiến các lỗ chân lông được giãn nở, lúc này bạn có thể loại bỏ dễ dàng được bã nhờn và bụi bẩn. Việc thực hiện xông hơi mặt từ 1 - 2 lần/ tuần giúp da được làm sạch sâu và giảm thiểu mụn đầu đen tốt hơn.

Xông hơi mặt giúp loại bỏ dễ dàng bã nhờn và bụi bẩn

Xông hơi mặt giúp loại bỏ dễ dàng bã nhờn và bụi bẩn

Tuy nhiên, sau khi xông hơi mặt xong thì bạn cần chăm sóc da thật kỹ, sử dụng các bước chăm sóc da để thu nhỏ lại lỗ chân lông, cũng như hạn chế ra ngoài trời nắng hay tiếp xúc với bụi bẩn để hạn chế kích ứng da. Tốt hơn hết hãy thực hiện việc xông hơi mặt vào buổi tối nhé. 

10. Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu

Trong quá trình trị mụn đầu đen ở mũi, một trong những giải pháp tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người quên mất, đó chính là sử dụng các sản phẩm kem chống nắng không chứa dầu. 

Để biết kem chống nắng bạn dùng có chứa dầu hay không, bạn cần đọc bảng thành phần xem có chữ “oil - free” hay không, nên lựa chọn sản phẩm có dòng chữ này để sử dụng sản phẩm kem chống nắng không chứa dầu, hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời bảo vệ da khỏi tia UV mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

3 Những cách ngăn ngừa mụn đầu đen ở mũi tái phát 

Thường xuyên làm sạch da và tẩy tế bào chết định kỳ

Thường xuyên làm sạch da và tẩy tế bào chết định kỳ

Đối với da khô:

  • Bạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh sử dụng các sản phẩm làm sạch mạnh gây nên tình trạng da kích ứng hoặc khô căng hơn
  • Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần để loại bỏ da chết thiếu sức sống, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da khô để tăng cường khả năng dưỡng ẩm tối đa
  • Nên uống đủ 2 lít nước /ngày để giúp cân bằng độ ẩm trên da

Đối với da dầu, hỗn hợp

  • Ngoài việc làm sạch da và tẩy da chết định kỳ thì đối với da dầu, da hỗn hợp bạn nên sử dụng thêm sản phẩm mặt nạ từ đất sét hoặc các sản phẩm mặt nạ có khả năng hút dầu thừa, loại bỏ dầu thừa trên da, giúp da thông thoáng, se khít lỗ chân lông
  • Sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide nhằm hòa tan bã nhờn, dầu thừa và giảm nguy cơ hình thành mụn đầu đen
  • Một trong những sản phẩm trị mụn đầu đen ở mũi không nên bỏ qua chính là kem dưỡng hoặc serum chứa Retinol để hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo da, giảm tiết dầu thừa và ngăn ngừa mụn đầu đen trên mũi hiệu quả hơn
  • Ngoài ra, để hạn chế mụn đầu đen ở mũi và cách trị đạt hiệu quả tốt hơn, bạn luôn sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên nhằm bảo vệ da trước các tác hại từ ánh nắng mặt trời, giúp mụn không bị oxy hóa làm đen đầu mụn
  • Cách trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to khác chính là sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu, với kết cấu mỏng và không gây bít tắc lỗ chân lông để hạn chế mụn đầu đen tái phát trở lại 

4 Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà

  • Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng và phù hợp với loại da của bạn
  • Dù bạn không trang điểm nhưng vẫn cần tẩy trang để loại bỏ kem chống nắng, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da
  • Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học định kỳ để làm sạch và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát
  • Có thể sử dụng tẩy da chết vật lý dạng hạt nhỏ mịn nhưng không nên lạm dụng
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, kết cấu nhẹ và cân bằng độ ẩm trên da
  • Dùng thêm mặt nạ đất sét có khả năng hút dầu thừa và sạch lỗ chân lông
  • Sử dụng thêm sản phẩm chứa Retinol để điều tiết sự sản sinh dầu thừa, thúc đẩy quá trình tái tạo và hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Có thể sử dụng mặt nạ tự nhiên như cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh để hạn chế mụn mới hình thành và kiểm soát dầu tốt hơn
  • Ưu tiên các dòng mặt nạ than hoạt tính để hút dầu thừa và bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành 
  • Không nên chạm tay lên mặt thường xuyên, điều này vô tình đưa vi khuẩn vào lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ mụn đầu đen
  • Không sử dụng mỹ phẩm chứa dầu gây tắc lỗ chân lông
  • Hạn chế đồ ăn chứa mỡ, đường, nên thay vào đó là đồ ăn chứa vitamin và khoáng chất
  • Giữ một lối sống lành mạnh như tập thể dục, yoga, thiền để giảm stress, giảm hoạt động của tuyến dầu gây mụn 
  • Luôn uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể, duy trì độ ẩm và làm da mềm mịn
  • Nên thường xuyên đi khám bác sĩ da liễu để kiểm soát và điều trị da kịp thời. 

5 Câu hỏi thắc mắc liên quan tới mụn đầu đen

1. Mụn đầu đen ở mũi có tự hết được không?

Không. Mụn đầu đen ở mũi không thể biến mất hoàn toàn nếu không sử dụng biện pháp can thiệp chuyên sâu nào. 

2. Có nên nặn mụn đầu đen ở mũi?

Không nên tự nặn mụn đầu đen ở mũi tại nhà bởi điều này có thể không lấy hết nhân mụn đen, vô tình đẩy mụn vào sâu bên trong da hơn, vi khuẩn xâm nhập và kích thích tuyến bã nhờn phát triển thành mụn to hơn hoặc lan rộng, đồng thời có thể gây kích ứng và tổn thương cho da nghiêm trọng như sẹo hoặc thâm. 

3. Mụn đầu đen ở mũi có tái phát không?

Có, mụn đầu đen ở mũi dễ tái phát nên bạn cần chăm sóc da hàng ngày và định kỳ, có thể lấy nhân mụn triệt để bằng cách gặp bác sĩ chuyên khoa để có những thiết bị chuyên dụng, làm sạch nhân mụn đầu đen ở mũi hiệu quả, hạn chế được tình trạng tái phát. 

6 Mua sản phẩm trị mụn chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm trị mụn đầu đen ở mũi đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán mỹ phẩm chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm trị mụn đầu đen ở mũi tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy là Chiaki đã gợi ý tới bạn những cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả cùng cách ngăn ngừa tái phát. Với những biện pháp chăm sóc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu và hạn chế tình trạng mụn đầu đen xuất hiện lại ở mũi. 

Hãy duy trì một thói quen làm sạch da đều đặn, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp kết hợp với lối sống lành mạnh để có một làn da khỏe và sáng mịn. Hy vọng với những gợi ý trên đây, Chiaki đã mang tới cho bạn thông tin hữu ích và hiệu quả nhất. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới của Chiaki.vn để cập nhật tin tức liên quan tới làm đẹp và sức khỏe nhé. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn