20+ cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên an toàn hiệu quả

Da mặt bạn bị nám ngày càng nhiều, hãy thử áp dụng những cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên hiệu quả dưới đây cùng Chiaki để lấy lại làn da đẹp nhé!

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị nám là giải pháp đang được không ít chị em áp dụng hiện nay. Với mong muốn loại bỏ những vết nám xấu xí trên da một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, không phải nguyên liệu tự nhiên nào cũng có thể được sử dụng để trị nám cũng như phù hợp với tình trạng da của bạn. Vậy cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên nào an toàn và hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Nám da là gì?

Nám da là một chứng rối loạn da rất phổ biến liên quan đến sự đổi màu da (chính xác là tăng sắc tố). Nó gây ra các đốm xuất hiện chủ yếu trên má, xung quanh mũi, gần miệng và trán. Màu sắc của các đốm có thể thay đổi từ nâu đến xám.

Tình trạng nám da;

Tình trạng nám da

2 Nguyên nhân gây ra nám da?

Sự mất cân bằng hormone trong thời kỳ mang thai, một số loại thuốc, như thuốc tránh thai và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng nám da. Tuy nhiên, thủ phạm thực sự là các hormone kích thích melanocyte chịu trách nhiệm sản xuất sắc tố melanin của da. Mức độ gia tăng của các hormone này khiến da trở nên sậm màu hơn và trong trường hợp nám - tàn nhang không đồng đều, hình thành các đốm trên bề mặt da.

3 Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên

1. Giấm táo

Axit axetic có trong giấm táo làm cho nó trở thành một chất tẩy trắng mạnh, từ đó giúp loại bỏ các đốm mụn và làm cho làn da trở nên rạng rỡ và tươi sáng hơn. 

Cách thực hiện: Trộn lượng giấm táo và nước bằng nhau rồi thoa một lượng vừa đủ lên vết nám và để khô trong không khí. Sau đó làm sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện theo cách trị nám da này 1 lần mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên bằng giấm táo

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên bằng giấm táo

2. Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị nám

Curcumin, thành phần hoạt chất chính có trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa mạnh và làm sáng da, đồng thời nó cũng giúp giảm sắc tố melanin. Nó cũng thải độc tố khỏi da và giúp chữa mụn trứng cá và mụn nhọt, và là cách trị nám, tàn nhang dân gian được ông bà truyền lại.

Cách thực hiện: Trộn 5 thìa bột nghệ với 10 thìa sữa tươi nguyên chất để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám và để khô hoàn toàn. Sau đó rửa sạch da bằng nước ấm trong khi mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.Thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

3. Củ cải ngựa

Củ cải ngựa được sử dụng rộng rãi để chăm sóc da tự nhiên vì khả năng làm giảm tất cả các loại đổi màu da, vết thâm và sẹo, và nó cũng là một trong những phương pháp điều trị nám da tại nhà hiệu quả nhất. Phương pháp trị nám da này hoạt động bằng cách tẩy trắng da và làm sáng những vùng da sạm màu và tăng sắc tố da không mong muốn. Củ cải ngựa giúp lột bỏ lớp da bị tổn thương và để lộ lớp da khỏe mạnh bên dưới lớp trên cùng.

Cách thực hiện: Thêm 2 thìa bột cải ngựa vào 1 cốc sữa đông chua; trộn đều và thoa đều lên vùng da cần chăm sóc. Để yên khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi tuần một lần cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.

Cách trị nám da mặt bằng củ cải ngựa

Cách trị nám da mặt bằng củ cải ngựa

4. Cách trị nám tại nhà bằng chanh

Chanh được coi là một cách trị nám hiệu quả nhất hiện nay mạnh mẽ, có tác dụng làm bong tróc lớp ngoài bị tổn thương của da, do đó loại bỏ các sắc tố gây nám da. Cách trị nám bằng chanh sẽ hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm sáng các mảng màu nâu xám xuất hiện trên má, trán và mũi.

Cách thực hiện: bạn hãy ép lấy nước cốt từ một quả chanh và thoa đều lên các vùng da bị nám, chà xát nhẹ nhàng trong 2 phút. Để như vậy trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần một ngày trong 3 tuần để có hiệu quả tốt nhất.

5. Cách trị nám tàn nhang dân gian - Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây cực kỳ linh hoạt có rất nhiều công dụng đối với làn da. Cả đu đủ chín và sống đều được sử dụng để điều trị một số vấn đề về da, và đu đủ chín được sử dụng rộng rãi trong các loại mặt nạ chăm sóc da. Đu đủ cũng là một cách trị nám gò má tại nhà rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Cách thực hiện: Nghiền vài miếng đu đủ chín để tạo thành hỗn hợp sệt, cho thêm 2 thìa cà phê mật ong vào và trộn đều để thu được hỗn hợp hòa quyện. Đắp mặt nạ lên khắp vùng da bị nám. Để yên trong khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 1 lần trong vòng 2 - 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám da mặt bằng đu đủ

Cách trị nám da mặt bằng đu đủ

6. Hạnh nhân

Hạnh nhân với hàm lượng protein dồi dào có khả năng làm sáng da. Hàm lượng vitamin E không chỉ là cách trị nám mặt mà còn hỗ trợ khắc phục sự đổi màu da mà còn nuôi dưỡng làn da, mang đến cho bạn làn da mềm mại và tươi trẻ hơn chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Cách thực hiện: Nghiền 8 - 10 quả hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp thô và thêm mật ong vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nám, massage trong 5 phút và giữ nguyên trong 20 phút nữa. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 - 4 lần một tuần cho đến khi vết nám biến mất hoàn toàn.

7. Cách điều trị nám bằng Gel nha đam

Đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời của gel nha đam đã khiến nó trở thành một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và nó là một trong những cách trị nám da mặt lâu năm bằng thiên nhiên hiệu quả. Gel nha đam nguyên chất có chứa polysaccharid nhầy giúp làm mờ vết thâm trên da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và sự đổi màu của vết nám. Các đặc tính chống oxy hóa mạnh của gel nha đam cũng góp phần bảo vệ da khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Nuôi dưỡng làn da tươi trẻ hơn và làm chậm các dấu hiệu tuổi tác trên da. Cách trị nám bằng nha đam thực hiện khá đơn giản, bạn có thể làm tại nhà:

Cách thực hiện: Thoa đều gel nha đam nguyên chất lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng trong 2 phút. Giữ nguyên trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày trong vài tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với nha đam

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với nha đam

8. Yến mạch

Bột yến mạch với đặc tính tẩy tế bào chết tự nhiên sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các lớp tế bào chết trên da để mang lại làn da tươi sáng hơn.

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa bột yến mạch, sữa và mật ong vào bát rồi thoa lên vùng da bị nám. Mát xa da theo chuyển động tròn trong 5 phút, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần một tuần trong vòng 1 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

9. Hành tây

Trong hành tây có chứa một số hợp chất lưu huỳnh như sulfoxit và cepaenes có thể giúp loại bỏ vết nám trên mặt. Ngoài ra, nước ép hành tây còn giúp xóa mờ các vết thâm, sẹo do mụn trứng cá và mụn nhọt, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho các tế bào da.

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp nước ép hành tây và giấm táo theo tỷ lệ 1: 1 trong một chiếc bát sạch. Dùng bông gòn thoa hỗn hợp này lên mặt. Để nó ngấm vào da trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần một ngày trong vài tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám da mặt tại nhà bằng hành tây

Cách trị nám da mặt tại nhà bằng hành tây

10. Dầu hạt mơ

Dầu hạt mơ có nguồn gốc từ hạt mơ khô được ép lạnh. Loại dầu này giàu Vitamin A, C và E cùng với các axit béo cung cấp dưỡng chất mạnh mẽ cho da, giúp giảm viêm và làm sáng các vết nám trên da mặt.

Cách thực hiện: Nhỏ vài giọt dầu hạt mơ vào miếng bông gòn và lau da bằng miếng bông này. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày cho đến khi các vết nám biến mất hoàn toàn.

11. Dưa chuột

Đặc tính làm dịu và làm sáng da của dưa chuột sống khiến nó trở thành một trong những cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên tại nhà được nhiều người thử nghiệm nhất. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột cũng góp phần dưỡng ẩm các tế bào da và làm sáng da sắc tố. Ngoài ra, dưa chuột còn được biết đến với tác dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng da khác như mụn trứng cá, da khô ráp và các vết thâm.

Cách thực hiện: Cắt dưa chuột thành từng lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị nám, đợi trong 20 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 1 lần mỗi ngày cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với dưa chuột

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với dưa chuột

12. Cách trị nám gò má tại nhà bằng lá tía tô

Cách dùng lá tía tô trị nám được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong lá tía tô có một hoạt chất gọi là Flavones, là một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da trước các tác nhân oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da đồng thời gây ức chế sự hình thành nên hắc sắc tố melanin gây nám da mặt, gò má ở tuổi già. Ngoài ra cách trị nám tàn nhang bằng lá tía tô còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da như vitamin A, C và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photpho, kẽm và một số tinh dầu khác, giúp tăng cường sức khỏe làn da, nuôi dưỡng làn da sáng mịn và đều màu hơn. Thực hiện cách trị nám bằng lá tía tô tại nhà với các bước vô cùng đơn giản:

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá tía tô, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại và để ráo nước. 
  • Bước 2: Cho lá tía tô đã sơ chế vào máy xay, xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt. 
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông giúp da mặt dễ dàng hấp thụ dưỡng chất của mặt nạ hơn.
  • Bước 4: Dùng bông tẩy trang thấm nước lá tía tô và thoa trực tiếp lên mặt, đặc biệt chú ý những vùng da bị nám. Cách làm mặt nạ tía tô trị nám đơn giản, nên nhớ massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

13. Cách trị nám bằng rau diếp cá

Rau diếp cá giàu vitamin B2, B6, C, K, acid folic, canxi, photpho,.., là những dưỡng chất có đặc tính kháng viêm cao, có khả năng ức chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thâm nám trên da hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng dưỡng chất có trong rau diếp cá còn giúp tăng cường sức khỏe làn da, nuôi dưỡng làn da sáng mịn hơn đồng thời góp phần làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch 10 lá rau diếp cá tươi rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng với 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ để thu được một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp rau diếp cá lên da, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần cho khi đạt được hiệu quả mong muốn.

Cách trị nám bằng rau diếp cá

Cách trị nám bằng rau diếp cá

14. Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng rau mồng tơi

Mồng tơi không chỉ là một thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt mà còn một là nguyên liệu trị nám hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Mồng tơi với hàm lượng cao vitamin A, B, C và các khoáng chất như canxi, sắt có thể mang đến hiệu quả cao trong việc làm sáng da, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương. Các dưỡng chất dồi dào có trong mồng tơi cũng là góp phần ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin, ngăn ngừa và cải thiện các vết thâm nám, tàn nhang trên da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá mồng tơi non, cho vào máy xay, xay nhuyễn hoặc giã lấy nước cốt.
  • Bước 2: Thêm một vài hạt muối biển vào nước cốt mồng tơi để tăng hiệu quả làm sạch cho mồng tơi.
  • Bước 3: Rửa sạch da mặt bằng nước ấm và thoa đều nước cốt mồng tơi lên da. Đặc biệt chú ý vùng da bị nám. Massage nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

15. Cách trị nám bằng mướp đắng

Mướp đắng giàu vitamin C (cao hơn nhiều so với dâu tây và chanh) có tác dụng dưỡng trắng da, ức chế quá trình hình thành hắc sắc tố melanin, ngăn ngừa nguy cơ hình thành nám và tàn nhang trên da. Ngoài ra, mướp đắng còn giàu vitamin E cùng nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường sức khỏe làn da, dưỡng ẩm làn da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch mướp đắng và cho vào tủ lạnh để khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Lấy mướp đắng ra và thái thành lát mỏng đắp lên da. Chà nhẹ mướp đắng lên những vùng da nám khoảng 1 phút. Rồi giữ yên khoảng 10-15 phút Sau đó rửa mặt lại với nước.

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nám bằng mướp đắng

Cách trị nám bằng mướp đắng

16. Cách trị nám bằng dầu gấc

Trong dầu gấc có chứa lycopene (chất chống oxy hóa mạnh) cao gấp 70 lần trong cà chua. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể ngăn chặn sự hình thành các sắc tố da gây ra đốm nâu, tàn nhang. 

Ngoài lycopen trong dầu gấc còn chứa tiền tố vitamin A là beta-caroten (β-caroten) cao gấp 1,8 lần so với dầu cá, 15 lần so với cà rốt. Đây cũng là một chất tự nhiên chống oxy hóa mạnh, giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Đặc biệt, dầu gấc cũng được xem là cách trị nám sau sinh cực tốt, được ông bà ngày xưa áp dụng. 

Cách thực hiện: mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thoa đều dầu gấc lên da, đặc biệt chú ý vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng trong 20 phút cho dầu gấc thấm sâu vào da. Sau đó, dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt da là được.

17. Cách trị nám bằng lá trầu không

Cách trị nám và tàn nhang bằng lá trầu không rất tốt. Lá trầu không chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như muối khoáng, chất xơ, carbohydrate và vitamin, giúp ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang trên da. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong lá trầu không còn góp phần kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, cải thiện độ đàn hồi cho da, dưỡng da căng mịn và chậm các dấu hiệu tuổi tác. Đặc biệt, đây cũng là nguyên liệu để làm nên cách trị nám chân sâu cực hiệu quả. 

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với lá trầu không

Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên với lá trầu không

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu không, để ráo nước. Sau đó cho lá trầu không vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt lá rồi đun sôi trong 30 phút.
  • Bước 2: Cho lá trầu không vào máy xay, xay nhuyễn.
  • Bước 3: Đổ lá trầu không đã xay nhuyễn cùng nước đun lá trầu trước đó vào nồi, đun cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp. Khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ hũ thủy tinh, bỏ tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.
  • Bước 4: Trong 2 tuần đầu, mỗi ngày bạn lấy chút hỗn hợp sền sệt đắp lên mặt trong 5 - 8 phút rồi rửa mặt lại với nước cho thật sạch, không để quá lâu. Đắp 7 ngày/tuần trong 2 tuần đầu. Từ tuần thứ 3 trở đi, mỗi tuần chỉ đắp 1 lần, tránh lạm dụng gây tổn thương da.

Lưu ý: chọn lá trầu không bánh tẻ, không quá già cũng không quá non.

18. Cách trị nám bằng mật ong

Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng mật ong khá phổ biến. Mật ong chứa nhiều polyphenol có đặc tính làm sáng da và ức chế tyrosinase chịu trách nhiệm sản xuất sắc tố melanin của da. Từ đó góp phần ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thâm nám trên da.

Cách thực hiện: Trộn mật ong nguyên chất với sữa chua không đường hoặc nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám, để yên khoảng 15 - 20 phút rồi rửa mặt với nước có thật sạch. 

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần / tuần để có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể trộn lá tía tô xay nhỏ với mật ong để làm nên mặt nạ, đây là cách trị nám bằng lá tía tô và mật ong cực tốt đang được nhiều người lựa chọn. 

19. Cách trị nám bằng kem đánh răng và mật ong

Cách trị nám tại nhà bằng kem đánh răng đang khá nổi tiếng trong giới làm đẹp, kem đánh răng khi kết hợp với mật ong mang đến khả năng cải thiện làn da trắng sáng hơn, căng mịn. Cách trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng còn hỗ trợ chống oxy hóa, dưỡng da và làm mềm mịn da hơn. 

Cách trị nám bằng kem đánh răng và mật ong

Cách trị nám bằng kem đánh răng và mật ong

Trong đó, cách thực hiện khá đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 10g mật ong và 10g kem đánh răng không chứa bạc hà
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên và lấy tăm bông chấm vào hỗn hợp, thoa chúng lên vùng da đang bị nám
  • Để nghỉ khoảng 10 phút trên da rồi rửa lại bằng nước sạch
  • Bạn có thể thực hiện 2 -4 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất

20. Cách uống bột sắn dây trị nám

Ngoài việc thực hiện cách đắp mặt nạ bằng bột sắn dây trị nám thì bạn cũng có thể sử dụng bột sắn dây để uống, trị nám hiệu quả, lành tính và an toàn. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Cách uống bột sắn dây trị nám

Cách uống bột sắn dây trị nám

  • Cho 2 muỗng bột sắn dây vào 1 ly nước lạnh, khuấy cho đến khi bột sắn tan hết
  • Cho tiếp 150ml nước sôi và 1 ít đường, khuấy đều
  • Thành phần bột sắn dây chín, sánh mịn và bạn có thể thưởng thức ngay 

21. Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám

Nghệ ngâm mật ong là một trong cách trị nám dân gian được cha ông ta sử dụng từ ngày xưa, chúng mang đến khả năng chăm sóc da mịn màng, tươi sáng hơn, điều trị nám vô cùng tốt. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám

Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám

  • Sử dụng một lọ thủy tinh đã được rửa khô và để ráo, không sử dụng lọ nhựa để ngâm lâu có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Cạo lớp vỏ của nghệ, rửa sạch và để ráo nước, cho nghệ vào túi vải và đập dập nát
  • Cho nghệ và mật ong vào lọ thủy tinh theo tỉ lệ 1:2
  • Đậy nắp kín và để sau khoảng 2 tuần là có thể mang ra pha với nước uống

22. Cách trị nám da dành cho bà bầu dân gian- yến mạch và cà chua

Với những mẹ bầu không thể sử dụng được các sản phẩm trị nám, lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi thì có thể áp dụng cách trị nám dân gian bằng nguyên liệu yến mạch và cà chua như sau:

  • Sử dụng nước ép cà chua, yến mạch và trộn một chút sữa chua không đường
  • Tạo thành hỗn hợp và đắp lên da mặt
  • Massage trên da mặt trong vòng 20 phút và rửa mặt lại với nước ấm
  • Cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm và làm lại thường xuyên để có hiệu quả. 

4 Mẹo ngăn ngừa và cải thiện nám da

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên ở trên thì bạn cũng đừng bỏ qua một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn ngăn ngừa và kiểm soát nám da hiệu quả như:

Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày

Một trong những phương pháp phổ biến và dễ dàng để kiểm soát tình trạng nám da là thoa kem chống nắng phổ rộng trước khi ra ngoài. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ gây ra nám và do đó bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng có SPF (Hệ số bảo vệ chống nắng) từ 30 trở lên, và bắt buộc phải sử dụng ngay cả trong những ngày nhiều mây và khi đi bơi. Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da và thoa lại sau mỗi 2 giờ sử dụng để có hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Mỗi người nên cố gắng uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ làm tươi mát cơ thể và giảm viêm, mà còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và hỗ trợ làm mờ dần các vết nám. Bạn cũng có thể cho thêm một ít nước cốt chanh vào nước để tăng cường hiệu quả làm mờ vết nám trên da.

Đội mũ khi ra ngoài trời 

Đội mũ rộng vành và mũ bảo vệ khi bạn đi chơi biển, hồ bơi hoặc công viên để tăng hiệu quả bảo vệ da cùng với kem chống nắng. 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, lành tính

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh có thể gây ra tình trạng nám da hoặc làm cho tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn nếu nó đã tồn tại. Vì vậy, tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không gây kích ứng da hoặc gây cảm giác châm chích, bỏng rát.

Tham khảo thêm các sản phẩm trị nám, chăm sóc da bán chạy tại Chiaki.vn

Tránh Waxing 

Waxing gây viêm da và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nám da. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh tẩy lông trên những vùng da bị nám trên cơ thể. 

Chế độ ăn uống lành mạnh 

Có một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng bao gồm tất cả các loại trái cây và rau quả không chỉ là cách trị nám từ bên trong tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn duy trì làn da, mái tóc và móng tay khỏe mạnh.

Tránh xa căng thẳng 

Căng thẳng là một phản ứng tự nhiên trước những tình huống khó khăn và không ai có thể tránh khỏi căng thẳng. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên cố gắng kiểm soát căng thẳng càng nhiều càng tốt vì nó là một trong những nguyên nhân chính gây ra nám. Bạn có thể thử các phương pháp giảm căng thẳng như thiền, các kỹ thuật thái cực quyền thư giãn và yoga.

Trên đây là 18 cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên mà mình tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những cách trị nám tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng xóa bỏ những vết thâm nám xấu xí trên da, lấy lại làn da sáng mịn và tươi trẻ mà mình hằng mong muốn. Chúc các bạn thành công!

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn