Cách uống kombucha giảm cân hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách uống kombucha giảm cân đúng chuẩn cho hiệu quả tốt nhất, không chỉ giúp bạn nhanh chóng sở hữu cân nặng mà mình hằng mong muốn mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Kombucha - thức uống đang được nhiều chị em sử dụng để hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện vóc dáng của mình. Tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa tác dụng của kombucha trong hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng thì một trong những điều quan trọng nhất là bạn phải nắm được cách uống kombucha giảm cân đúng chuẩn nhất. Vậy uống kombucha giảm cân như thế nào cho đúng? Hãy cùng Chiaki theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Kombucha là gì?

Kombucha là một loại đồ uống lên men, được làm từ bốn thành phần: trà đen hoặc xanh, vi khuẩn, men và đường. Để biến thức uống có thêm đường này thành một loại thức uống tăng cường sức khỏe hơn, cần một chút thời gian để các thành phần phát huy tác dụng của chúng.

Cụ thể như sau: Thức uống bắt đầu với trà làm cơ sở của nó. Sau đó, đường được thêm vào, vi khuẩn và nấm men cũng vậy. Vi khuẩn và nấm men sử dụng đường làm thức ăn / nhiên liệu của chúng, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên men và tạo thành SCOBY, hay còn gọi là nuôi cấy cộng sinh giữa vi khuẩn và nấm men. SCOBY thường nổi lên trên cùng của chất lỏng và tạo thành một chất phẳng, xốp giống như nấm hoặc bánh kếp.

Sau một vài ngày đến một tháng, trà được chuyển thành kombucha và sẵn sàng để uống. Để càng lâu, đường càng lên men. Thời gian lên men lâu hơn sẽ tạo ra ít đường hơn và nhiều vị chua hơn. Sản phẩm cuối cùng là một loại nước giải khát lên men có ga, hơi ngọt nhưng hơi chua chua, sảng khoái.

Kombucha là gì

Kombucha là một loại đồ uống lên men, được làm từ bốn thành phần: trà đen hoặc xanh, vi khuẩn, men và đường

2 Trà Kombucha có tốt không?

  • Chứa nhiều lợi khuẩn Probiotics: Trà Komucha có chứa một số loài vi khuẩn tạo Axit Axetic thông qua quá trình lên men, chứa nhiều lợi khuẩn, tốt cho đường ruột.
  • Phòng ngừa ung thư: Komucha ngăn chặn sự phát triển và xâm lấn của các tế bào ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hoá và nồng độ Polyphenol cao.
  • Hỗ trợ kiểm soát tiểu đường tuýp 2: Trà Komucha có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện các chỉ số của bệnh đái tháo đường.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Nhờ cơ chế làm giảm Cholesterol xấu LDL và tăng Cholesterol tốt HDL, đồng thời bảo bảo vệ LDL khỏi quá trình oxy hoá.
  • Hỗ trợ tiêu diệt hại khuẩn cơ thể: Axit Axetic được tạo ra trong quá trình lên men của trà Komucha có khả năng tiêu diệt hại khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Đồng thời, đặc tính kháng khuẩn của Komucha giúp chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng và nấm men Candida.
  • Chứa chất chống oxy hóa: Trà Komucha giúp chống oxy hóa tại gan, giảm chất độc tích tụ trong gan.
  • Chứa nhiều lợi ích tương tự như trà xanh: Trà Komucha chứa nhiều hợp chất thực vật, đốt cháy lượng Calo dư thừa, cải thiện mức Cholesterol, giảm mỡ bụng, phòng ngừa ung thư vú, ung thư đại tràng,...

3 Kombucha có giúp giảm cân không?

Bạn có thể nghĩ rằng  “Kombucha có đường, vậy làm sao nó có thể giúp giảm cân được?"

Điều quan trọng cần lưu ý là khoảng 90% lượng đường ban đầu được sử dụng hết trong quá trình lên men. Hãy nhớ rằng, đó là đường mà nấm men và vi khuẩn ăn vào, tương tự như những gì xảy ra trong quá trình làm bánh mì, rượu vang hoặc bia. Do đó, nếu bạn đang uống kombucha ở dạng thô, hữu cơ, nó khác xa với các loại đồ uống chứa nhiều đường khác mà bạn có thể đang uống và có thể dùng như một sự thay thế tuyệt vời cho soda hoặc nước trái cây.

Một trong những yếu tố có lợi nhất đối với kombucha là hàm lượng probiotic của nó, hoặc cung cấp vi khuẩn “tốt”. Gần như mọi tế bào trong cơ thể chúng ta đều dựa vào vi khuẩn. Và khi sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong đường ruột của chúng ta bị mất cân bằng (đây được gọi là chứng rối loạn sinh học), sức khỏe của chúng ta có thể bị tổn hại. Thèm ăn, nấm candida, nhạy cảm với thức ăn, đầy hơi, đi tiêu kém và các vấn đề về da chỉ là một vài trong số các vấn đề có thể do rối loạn sinh học.

Hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và đường tiêu hóa hoạt động bình thường có thể tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể mà còn cả nỗ lực giảm cân của bạn. Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa hệ vi sinh vật đường ruột với bệnh béo phì và giảm cân.

Sự cân bằng của các vi khuẩn đường ruột thích hợp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và chuyển hóa tổng thể. Khi cơ thể chúng ta hoạt động tối ưu (điều mà nó không thể làm được nếu không có sự cân bằng thích hợp của vi khuẩn đường ruột), thì việc đốt cháy chất béo sẽ hiệu quả hơn.

Axit trong kombucha, chẳng hạn như axit axetic, cũng có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và giảm cân. Axit axetic là thành phần trong kombucha mang lại cho nó hương vị giống như giấm, nhưng quan trọng hơn, nó đã được chứng minh là có tác động tích cực đến độ nhạy insulin và giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói.

Axit này có thể cản trở sự phân hủy đường và tinh bột được tiêu thụ, do đó làm giảm tác động của chúng lên đường huyết. Mặc dù khả năng giảm cân của bạn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nhưng việc điều chỉnh lượng glucose và lượng đường trong máu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cơ thể bạn sử dụng chất béo làm nhiên liệu thay vì lưu trữ nó.

Mặc dù kombucha có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể và thậm chí có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn, nhưng nó không phải là một viên thuốc thần kỳ hoặc thuốc giảm cân. Một ly 240ml một vài lần một tuần có thể hữu ích để thêm vào thói quen của bạn, nhưng không cần phải quá lạm dụng.

Kombucha có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Kombucha có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

4 Cách uống kombucha giảm cân

Uống kombucha để thay thế cho đồ uống không lành mạnh

Mẹo đầu tiên để uống kombucha để giảm cân, đó là dùng kombucha để thay thế cho bất kỳ loại đồ uống không lành mạnh nào mà bạn có thói quen uống nhiều. Có thể bạn bị ám ảnh bởi cà phê có đường, nước trái cây có đường hoặc nước ngọt có ga. Có thể bạn có xu hướng uống một vài ly mỗi ngày. 

Cắt bỏ chúng chắc chắn là một cách để giảm lượng calo và đường trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng bỏ nói thì dễ hơn làm. Đôi khi, việc tìm các sản phẩm thay thế cho những đồ uống này thay vì chỉ chọn nước sẽ giúp ích cho bạn. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy thèm đồ uống không có lợi cho sức khỏe, hãy chọn uống kombucha để thay thế. Chọn ra vô số hương vị thơm ngon mà bạn biết rằng bạn sẽ thực sự thích và giữ chúng trong tủ lạnh của bạn. Uống bất cứ lúc nào bạn có cảm giác thèm muốn. Theo thời gian, bạn càng sử dụng kombucha để thay thế, bạn sẽ tự nhiên muốn nó nhiều hơn những đồ uống khác. Thông qua việc uống kombucha thường xuyên hơn, bạn có thể trải nghiệm chế độ ăn kiêng giảm calo.

Sử dụng kombucha làm thức uống phục hồi sau tập luyện

Ngoài việc thay thế tuyệt vời kombucha cho các thức uống không lành mạnh khác, kombucha cũng có thể được sử dụng như một thức uống phục hồi sau tập luyện tuyệt vời. Khi bạn tập thể dục, đổ mồ hôi nhiều là điều bình thường. Việc mất mồ hôi góp phần làm mất nước trong cơ thể cũng như mất các chất điện giải quan trọng trong cơ thể. 

Đây cũng là lý do tại sao các loại đồ uống phục hồi sau khi tập luyện thường được sử dụng để đảm bảo cung cấp nước, các chất điện giải cần thiết để cơ thể có thể hoạt động trong thời gian còn lại trong ngày. Kombucha có thể được sử dụng một thức uống phục hồi sau tập luyện, giúp giảm cân bạn giảm cân hiệu quả vì nó là một thức uống thay thế lành mạnh hơn nhiều so với hầu hết các thức uống thể thao nào khác trên thị trường. Hầu hết các đồ uống thể thao và protein đều chứa nhiều đường và calo cao, khó có thể hỗ trợ bạn giảm cân một cách tốt nhất.

Uống kombucha hàng ngày

Kombucha có thể được uống hàng ngày để thực sự thu được lợi ích hỗ trợ giảm cân. Để đạt được nhiều lợi ích giảm cân nhất từ ​​kombucha, điều tối quan trọng là bạn phải cố gắng uống ít nhất 240ml kombucha vào buổi sáng (sau một ít nước) và trước khi ăn sáng.

Cách uống kombucha giảm cân

Cách uống kombucha giảm cân

5 Một số câu hỏi thường gặp khi uống kombucha giảm cân

Mỗi ngày bạn có thể uống bao nhiêu kombucha để giảm cân?

Kombucha an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nó nên bị hạn chế vì một số lý do.

Kombucha là thức uống chứa nhiều đường nên uống quá nhiều sẽ không phù hợp cho hành trình giảm cân của bạn. Để gặt hái được nhiều lợi ích từ kombucha mà không lạm dụng nó, bạn nên giới hạn lượng tiêu thụ của mình ở mức 240 ml mỗi ngày.

Nên uống kombucha để giảm cân vào khi nào?

Thời điểm tốt nhất để uống kombucha giảm cân là khi nào? Buổi sáng, buổi tối, hoặc trong bữa ăn? 

Uống kombucha vào buổi sáng

Kombucha có chứa men vi sinh, đây là lý do tại sao rất nhiều người yêu thích nó. Nhưng uống men vi sinh khi bụng đói có thể gây khó chịu cho dạ dày nếu bạn chưa quen với các loại men vi sinh này.

Nếu bạn đã quen với việc uống kombucha, thì uống kombucha vào buổi sáng là cách tốt nhất để phát huy tối đa lợi ích của nó. 

Nên uống kombucha vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất

Nên uống kombucha vào buổi sáng để có hiệu quả tốt nhất

Uống kombucha cùng hoặc sau bữa ăn

Uống kombucha cùng hoặc sau bữa ăn được cho là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Quá trình cacbonat hóa của kombucha cũng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, điều này có thể hữu ích nếu mục tiêu của bạn là giảm cân.

Uống kombucha vào buổi tối

Kombucha thường được làm từ trà đen hoặc trà xanh, có thể chứa caffeine. Mặc dù hàm lượng caffein ít hơn sau khi lên men, nhưng vẫn có caffein trong thành phẩm. Nếu bạn nhạy cảm với caffeine, tốt nhất không nên uống kombucha trước khi đi ngủ, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Uống kombucha có tác dụng phụ không?

Mặc dù kombucha tốt với hầu hết mọi người, nhưng nó có một số tác dụng phụ khi tiêu thụ với số lượng lớn.

Có thể dẫn đến tăng cân

Kombucha ngọt và ngon. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng uống rất nhiều. Một số loại kombucha có thể chứa tới 120 calo trong mỗi chai. Nếu bạn uống hàng ngày, nó có thể khiến bạn dư thừa calo và cuối cùng là tăng cân.

Những người thường xuyên uống đồ uống có hàm lượng calo cao sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn hàng ngày so với những người không uống, điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Có thể gây ra bệnh rối loạn tiêu hóa

Tiêu thụ quá nhiều kombucha có thể gây ra hiệu ứng đầy hơi.Ngoài ra, trà có các hợp chất được gọi là FODMAPs. Đây là những loại carbs có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa ở một số người, đặc biệt là những người mắc hội chứng ruột kích thích IBS.

Có thể nguy hiểm cho một số người

Kombucha có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng đối với một số người. Vì đồ uống có chứa các loại nấm men và vi khuẩn khác nhau, nó có thể thúc đẩy một số vi khuẩn cơ hội, dẫn đến nhiễm trùng ở một số người. 

Chẳng hạn như những người có hệ thống miễn dịch yếu như những người sống với HIV, ung thư hoặc bệnh thận, có thể phát triển các biến chứng nghiêm trọng khi dùng kombucha.

Kombucha cũng chứa cồn và cafein nên phụ nữ đang cho con bú và mang thai nên tránh uống.

Tham khảo thêm một số thuốc giảm cân tốt nhất thị trường an toàn, hiệu quả, lành tính khác:

Trên đây là một số thông tin về cách uống kombucha giảm cân mà mình tổng hợp được. Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết, các bạn có thể nắm được cách uống kombucha đúng chuẩn hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời tránh những tác động không mong muốn do sử dụng kombucha sai cách. Chúc các bạn thành công, nhanh chóng đạt được cân nặng và vóc dáng mà mình hằng mong muốn!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn