Cách uống Saffron đúng chuẩn cho hiệu quả tối đa

Hướng dẫn cách uống Saffron đúng chuẩn cho hiệu quả chăm sóc sức khỏe tối ưu đồng thời hạn chế tối đa tác dụng không mong muốn do uống Saffron sai cách.

Từ lâu, Saffron đã được biết đến với nhiều giá trị sức khỏe cho người sử dụng, trở thành thứ gia vị được nhiều người tin dùng trong bồi bổ cơ thể, cải thiện một số vấn đề sức khỏe mà mình đang gặp phải. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa những tác dụng mà Saffron mang đến thì một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất là sử dụng Saffron đúng cách.

Vậy cách uống Saffron đúng chuẩn là như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có lời giải đáp chính xác nhất!

1 Saffron là gì?

Saffron là một loại gia vị được sản xuất từ nhụy hoa của cây nghệ tây đồng thời cũng là loại gia vị đắt nhất trên thế giới hiện nay. Một pound Saffron (450g) có giá từ 500 đến 5000 đô la Mỹ. Lý do cho mức giá đắt đỏ này không chỉ đến từ phương pháp thu hoạch sử dụng nhiều lao động mà còn những lợi ích tuyệt vời của nghệ tây đối với sức khỏe con người.

Saffron -Nhụy hoa nghệ tây

Saffron - Nhụy hoa nghệ tây

Những tác dụng nổi bật mà Saffron mang đến cho sức khỏe người sử dụng bao gồm:

  • Giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào cơ thể trước tác hại của gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
  • Cải thiện tâm trạng, hỗ trợ điều trị các triệu chứng trầm cảm.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa, làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ tốt cho người bệnh ung thư.
  • Làm giảm các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), chẳng hạn như khó chịu, đau đầu, đau bụng, lo lắng, bồn chồn,...
  • Có thể hoạt động như một chất kích thích tình dục cho cả nam và nữ giới.
  • Có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tốt cho người đang theo chế độ giảm cân, cải thiện cân nặng.
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa các mạch máu và động mạch khỏi bị tắc nghẽn.
  • Có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin, hỗ trợ tốt cho người bệnh tiểu đường.
  • Có thể cải thiện thị lực ở người lớn bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).
  • Có thể cải thiện trí nhớ ở người lớn mắc bệnh Alzheimer.

2 Hướng dẫn cách uống Saffron đúng chuẩn

Saffron có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu là trong thức ăn và đồ uống. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào cách uống Saffron, cách sử dụng Saffron cùng với các loại đồ uống.

Liều lượng uống Saffron

Các nghiên cứu và khuyến nghị đã chỉ ra rằng liều lượng sử dụng Saffron an toàn được ghi nhận ở mức 1,5 gram mỗi ngày. Trong khi đó Saffron liều cao từ 5 gam trở lên có thể tiềm ẩn tác động độc hại 

Một số nghiên cứu đã chứng minh được liều lượng 30mg Saffron mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một thìa cà phê Saffron là khoảng 700 mg. 

Liều lượng uống Saffron

Liều lượng uống Saffron

Cách uống Saffron

Với Saffron, bạn có thể uống trực tiếp bằng cách pha với nước nóng / nước ấm hoặc kết hợp với các loại đồ uống khác như sữa, trà sữa,... hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, hoa cúc,... giúp tăng thêm hương vị cho thức uống của mình.

Cách uống Saffron với nước ấm

Lấy 100 - 200g Saffron (5 sợi dài hoặc một "nhúm"), bẻ thành nhiều miếng nhỏ và thêm vào bất kỳ đồ uống nóng hoặc ấm nào.

Để yên trong khoảng 2 - 3 phút, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi. Để đồ uống thêm phần đẹp mắt, hấp dẫn, bạn có thêm một 1 vài sợi Saffron trang trí trên đồ uống.

Cách uống Saffron với nước ấm

Cách uống Saffron với nước ấm

Cách uống Saffron với sữa

Bên cạnh việc là một thức uống ngon, sữa nghệ tây còn được cho là có thể giúp làm sáng làn da của bạn khi thường xuyên thưởng thức vài lần một tuần.

Đun sôi 2 cốc (500ml) sữa nguyên chất trên lửa lớn.

Ngay khi sữa sôi, thêm 2 muỗng canh hạnh nhân cắt lát, 1/4 muỗng cà phê sợi nghệ tây, 1/4 muỗng cà phê bạch đậu khấu và 1 - 2 muỗng canh mật ong. Đun nhỏ lửa trong 5 phút. Thưởng thức đồ uống khi còn nóng.

Cách uống Saffron với sữa

Cách uống Saffron với sữa

Cách uống Saffron với hoa cúc

Trà Saffron hoa cúc cũng là một trong những cách uống Saffron đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Không chỉ là một thức uống hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ tác dụng của Saffron, trà Saffron hoa cúc còn được đánh giá cao với hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ và đau đầu cho người sử dụng.

Cách pha trà Saffron hoa cúc cũng khá đơn giản. Điều bạn cần làm chỉ là cho 5 - 10 sợi Saffron vào 200 - 500ml nước ấm (khoảng 70 - 80 độ C). Sau đó cho thêm 4 - 5 bông hoa cúc khô vào và khuấy đều. Đợi một lát để Saffron và hoa cúc tan vào nước, tạo ra màu vàng sánh và tỏa hương thơm là có thể thưởng thức được rồi.

Cách uống Saffron với hoa cúc

Cách uống Saffron với hoa cúc

Cách uống Saffron với mật ong

Đối với những bạn yêu thích vị ngọt thì cách uống Saffron với mật ong có thể là lựa chọn hoàn hảo để tăng thêm sự hấp dẫn cho đồ uống của mình. Hơn thế nữa, mật ong cũng sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật như tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị viêm khớp,...

Để pha Saffron với mật ong, đầu tiên các bạn thả 4 - 5 sợi Saffron vào 200 - 500ml nước ấm (khoảng 70 - 80 độ C). Sau đó đợi 1 lát để Saffron tan màu ra nước rồi cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào. Khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi.

Lưu ý không nên dùng quá 50ml mật ong mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách uống Saffron với mật ong

Cách uống Saffron với mật ong

Cách uống Saffron với sinh tố

Saffron có thể kết hợp với nhiều đồ uống khác nhau, và sinh tố cũng không là ngoại lệ. Để thêm hương vị cũng như lợi ích sức khỏe cho món sinh tố của mình, các bạn có thể cho thêm 3 - 5 sợi Saffron vào bình cùng các nguyên liệu rồi xay đều. Sau khi sinh xong, bạn có thể đổ sinh tố ra cốc, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi. Có thể thêm đá nếu muốn.

3 Một số câu hỏi thường gặp khi uống Saffron

Uống nhụy hoa nghệ tây (Saffron) vào lúc nào để có hiệu quả tốt nhất?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, Saffron (nhụy hoa nghệ tây) có thể được uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng cần được uống vào lúc bụng no, tránh uống lúc bụng đói, tránh ảnh hưởng không tốt cho dạ dày. Đặc biệt nếu bạn muốn uống Saffron để giảm cân thì nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút.

Cách uống Saffron giảm cân như thế nào?

Để giảm cân bằng Saffron, các bạn có thể áp dụng bất cứ cách uống Saffron nào ở trên, kết hợp Saffron với thức uống giảm cân của mình. Tuy nhiên cũng cần lưu uống Saffron sau khi ăn khoảng 30 phút để có hiệu quả tối ưu. Bên cạnh đó nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao, chế độ ăn uống khoa học để vừa có hiệu quả giảm cân tốt vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì vóc dáng cân đối.

Cách uống Saffron giảm cân

Cách uống Saffron giảm cân

Ai nên và không nên sử dụng Saffron?

Ai nên sử dụng Saffron?

Sở hữu nhiều lợi ích sử dụng, Saffron được khuyến khích sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm:

  • Phụ nữ sau sinh
  • Trẻ em từ 2 tuổi trở lên, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển nhu cầu dưỡng chất cao
  • Người lớn tuổi sức khỏe suy giảm
  • Người đang gặp vấn đề về giấc ngủ: khó ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ căng thẳng
  • Người đang gặp các vấn đề về trí não
  • Người đang gặp vấn đề về thị lực
  • Người bệnh huyết áp cao
  • Người muốn phòng ngừa bệnh tim mạch
  • Người ăn uống kém, tiêu hóa không tốt, ăn không ngon, hay bị táo bón
  • Người mới ốm dậy, vừa trải qua phẫu thuật, điều trị bệnh
  • Nam và nữ giới cần cải thiện khả năng sinh lý
  • Người đang trong quá trình điều trị ung thư
  • Nữ giới sắp đến kỳ kinh nguyệt.

Ai không nên sử dụng Saffron?

Những đối tượng được khuyến khích không nên hoặc nên thận trọng khi sử dụng Saffron để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra:

  • Phụ nữ mang thai
  • Người có tiền sử mẫn cảm với các loại thực vật cùng họ với rau dền, lúa mạch đen, oliu
  • Người mắc chứng rối loạn lưỡng cực
  • Người bệnh huyết áp thấp
  • Người mắc bệnh tim mạch (Saffron có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch nhưng không phù hợp với người đã mắc bệnh tim mạch)
  • Người bị dị ứng với Olea, Sanola và Lolium
  • Nữ giới đang trong kỳ kinh nguyệt

Saffron có tác dụng phụ không?

Saffron thường được coi là an toàn với sức khỏe người sử dụng khi sử dụng với liều lượng phù hợp. Tác dụng phụ được ghi nhận khi vượt quá liều uống 5g / ngày. 

Một số tác dụng phụ khi dùng Saffron quá liều bao gồm:

  • Cơ thể mệt mỏi, nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy hoặc một số triệu chứng khác tùy theo cơ địa.
  • Trong trường hợp quá liều cao, một số triệu chứng nguy hiểm hơn có thể xuất hiện như tê bàn tay, bàn chân, ngứa khắp cơ thể, chảy máu mũi,... 

Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn chú ý sử dụng Saffron đúng liều lượng. Trong trường hợp xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào khi sử dụng Saffron cần tham khảo ngay tư vấn của chuyên gia để có phương hướng xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, các bạn cũng cần lưu ý chọn mua Saffron đảm bảo chính hãng, chất lượng. Tuyệt đối nói không với Saffron không gõ nguồn gốc, xuất xứ, không được đảm bảo về chất lượng.

4 Một số lưu ý khi chọn mua Saffron

  • Saffron chất lượng cao là một chùm sợi dài màu đỏ có màu đỏ tươi. Tránh saffron dạng bột, vì nó thường được trộn với nhiều chất độn.
  • Saffron có hương vị cay nồng và mùi mốc với điểm nhấn là hoa ngọt ngào. Tuy nhiên, khi sử dụng quá mức, hương vị có thể nhanh chóng trở nên đắng.
  • Thu hoạch Saffron là một quá trình tốn nhiều công sức, vì vậy giá thành chắc chắn sẽ không rẻ. 
  • Kiểm tra Saffron trước khi mua. Saffron tốt bao gồm các sợi mịn, có kích thước đều nhau, có màu đỏ đậm với một đầu là gân màu cam và đầu kia là một ống sáo hình kèn. Nếu phần gân có màu vàng, nghệ tây có thể là thật nhưng chất lượng kém hơn một chút.
  • Ngoài ra, một mùi hương mạnh hơn cũng cho thấy một hương vị mạnh hơn, tốt hơn.
  • Để so sánh, Saffron giả có thể trông giống như những sợi nhỏ, không đều với các tua rời và các mảnh vỏ lẫn vào trong gói. Mùi hương có thể không mạnh lắm và thường có mùi vỏ cây.
  • Saffron nguyên hạt có hương vị đậm đà hơn Saffron xay. Tuy nhiên, Saffron xay có thể là một sự thay thế tốt nếu bạn không thể tìm thấy hoặc không đủ tiền mua Saffron nguyên hạt.
  • Nếu bạn quyết định mua Saffron xay, hãy tìm mua sản phẩm tại các đơn vị cung cấp uy tín. Hạn chế nguy cơ mua Saffron xay kém chất lượng, được trộn cùng với các loại gia vị khác, bao gồm nghệ và ớt bột.

Cách chọn mua Saffron

Cách chọn mua Saffron

5 Cách bảo quản Saffron

Saffron không hư, nhưng sẽ mất dần hương vị trong quá trình bảo quản. Tuy nhiên, bảo quản đúng cách có thể kéo dài thời gian sử dụng Saffron.

Gói các sợi Saffron trong giấy bạc và cho vào hộp kín. Bảo quản chúng ở nơi tối và mát có thể lên đến 6 tháng. Để bảo quản lâu hơn, hãy giữ hộp đựng saffron trong tủ đông của bạn lên đến 2 năm.

Lưu ý rằng saffron xay nên được sử dụng trong vòng 3 đến 6 tháng và bảo quản trong hộp kín gió và nơi tối, thoáng mát.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về cách uống Saffron. Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về cách uống Saffron hiệu quả giúp tận dụng tối đa tác dụng Saffron mang đến đồng thời tránh được những tác động không mong muốn do sử dụng Saffron sai sách. 

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn