[Góc chia sẻ] Hơi thở có mùi hôi phải làm sao? Cách điều trị hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi hôi phải làm sao đây mọi người ơi, có cách nào điều trị hơi thở có mùi hôi không ạ là những câu hỏi thường gặp khi dạo quanh các diễn đàn chăm sóc sức khỏe. Hơi thở có mùi không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp, cuộc sống hàng ngày mà nó còn có thể là dấu hiệu cảnh bảo cơ thể bạn đang mắc một bệnh lý nào đó. Vậy liệu có cách nào điều trị dứt điểm tình trạng hơi thở có mùi hay không? Cùng đi lời đáp qua những thông tin thú vị trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên nhân hơi thở có mùi hôi

Trước khi đi tìm lời đáp cho câu hỏi hơi thở có mùi hôi phải làm sao, chúng ta cùng đi tìm kiểu nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi, từ đó cách điều trị thích hợp nhất nhé!

Nguyên nhân hơi thở có mùi hôi

+ Sau khi ngủ dậy: nguyên nhân đơn giản và thường gặp nhất, hầu hết mọi người đều sẽ cảm thấy tình trạng hơi thở có mùi vào buổi sáng khi thức dậy. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do thiếu hụt nước bọt tiết ra. Nước bọt vốn đảm nhiệm vai trò làm sạch các vi khuẩn gây mùi, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ dài thường sẽ không tiết nước bọt để làm sạch vi khuẩn, khiến các vi khuẩn này có điều kiện phát triển nhiều hơn từ đó gây tình trạng hơi thở có mùi vào buổi sáng. Tuy nhiên đây là tình trạng hoàn toàn bình thường và thường hết sau khi bạn vệ sinh răng miệng.

+ Thở bằng miệng: việc thở bằng miệng có thể khiến nước bọt của bạn bay hơi, gây khô miệng và làm giảm khả năng làm sạch vi khuẩn của nước bọt.

+ Nhịn đói: một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi mà chắc chắn nhiều người không ngờ đến. Khi bạn nhịn đói, không ăn sẽ đồng nghĩa với việc không tiết ra nhiều nước bọt. Nước bọt không chỉ đảm nhiệm vai trò làm sạch các hạt thức ăn mà còn giúp phá vỡ thức ăn giúp nó dễ dàng trôi xuống họng.

+ Hút thuốc: chắc chắn rồi, một trong những nguyên nhân phổ biến gây tình trạng hôi miệng hiện nay. Hút thuốc không chỉ làm tăng lượng hợp chất tạo mùi trong miệng và phổi mà còn gây ra tình trạng khô miệng, khiến cơ thể sản xuất ít nước bọt hơn.

+ Ăn một số thực phẩm có mùi: tỏi và hành là 2 tội phạm nổi danh khiến hơi thở có mùi. Ngoài ra, các loại gia vị, bắp cải, củ cáp và súp lơ cũng có thể gây tình trạng hôi miệng khi ăn.

+ Ăn kiêng theo chế độ low carb: theo kết quả nghiên cứu cho thấy, những người cắt giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể thì sẽ có nguy cơ bị hôi miệng cao hơn so với những người bình thường. Và thực tế khi so sánh các đối tượng ăn kiêng theo chế độ low carb và người ăn kiêng ít chất béo cho thấy người ăn kiêng theo chế độ low carb sẽ bị hôi miệng còn người ăn kiêng theo chế độ ít béo lại bị ợ hơi và xì hơi.

+ Sâu răng: những “lỗ hổng” do sâu răng được cho là nguyên gây gián tiếp gây ra tình trạng hơi thở có mùi. Bên cạnh đó, tình trạng sâu răng khiến bạn khó làm sạch các mảng bám thức ăn trên da, từ đó dẫn đến tình trạng hôi miệng.

+ Niềng răng: theo khuyến cáo của các nha sĩ, không chỉ niềng răng mà việc sử dụng các thiết bị chỉnh nha như răng giả, cầu răng cố định cũng có thể trở thành nguyên nhân hơi thở có mùi nếu bạn không chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày.

+ Viêm họng: viêm nhiễm vùng họng khiến các tế bào bị phân hủy khiến hơi thở có mùi.

+ Hội chứng Sjogren: những người mắc Hội chứng Sjogren (chứng rối loạn của hệ thống miễn dịch) thường bị khô miệng, làm tăng nguy cơ mắc chứng hôi miệng.

+ Nhiễm ký sinh trùng giun sán: ngoài giun sán sống trong dạ dày, còn có rất nhiều các loại ký sinh trùng khác sống trong các bộ phận của cơ thể. Chúng không chỉ phát hủy nội tạng mà còn sinh sản và tiết ra những sản phẩm độc hại với cơ thể, gây mùi hôi qua đường miệng. Tình trạng nhiễm ký sinh trùng giun sán nếu kéo dài không chỉ khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu mà còn có thể phát triển thành bệnh lý, thậm chí một số trường hợp đã được xác nhận tử vong do ký sinh trùng.

+ Vệ sinh răng miệng kém: vệ sinh răng miệng không sạch sẽ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu. Các mảng bám thức ăn bị kẹt giữa răng và nướu răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây mùi hôi.

2 Hơi thở có mùi hôi phải làm sao

Có rất nhiều phương pháp khắc phục tình trạng hơi thở có mùi nhanh chóng và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Hơi thở có mùi hôi phải làm sao- vệ sinh răng miệng đúng cách

Một trong những cách điều trị hơi thở có mùi đơn giản nhất giúp bạn nhanh chóng có hơi thở thơm mát cùng một hàm răng trắng bóng. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn 2 lần/ngày sẽ giúp giảm vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ phần thức ăn bị kẹt giữa kẽ răng, các mảng bám thức ăn mà bàn chải đánh răng khó làm sạch hết được. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý thay mới bàn chải đánh răng 2-3 tháng/lần để tăng khả năng làm sạch răng miệng.

Làm sạch lưỡi

Khi vệ sinh răng miệng, chúng ta thường tập trung vệ sinh răng mà bỏ qua phần lưỡi và vô tình đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi sinh sôi, phát triển trên lưỡi. Sau khi đánh răng, bạn hãy sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch lưỡi hoặc sử dụng các sản phẩm cọ lưỡi chuyên dụng để loại bỏ các tác nhân, vi khuẩn gây mùi.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi là do tình trạng miệng bị khô, nước bọt không được tiết thường xuyên khiến vi khuẩn gây mùi sinh sôi, phát triển mạnh mẽ hơn. Để giảm bớt tình trạng khô miệng, bạn hãy uống nước thường xuyên hơn, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi vừa thức dậy.

Ăn các loại rau thơm

Rau mùi tây, bạc hà, húng quế hoặc rau mùi tưởng đều có tác dụng như một cách điều trị hơi thở có mùi hiệu quả bởi chúng chứa chất diệp lục, sắc tố giúp trung hòa mùi hôi hiệu quả.

Cách điều trị hơi thở có mùi bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Cách điều trị hơi thở có mùi bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Vỏ cam, vỏ chanh có chứa axit citric có khả năng thúc đẩy tuyến nước bọt sản xuất nhiều hơn. Rửa sạch vỏ cam hoặc vỏ chanh rồi nhai chúng sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu đồng thời giúp hơi thở thơm mát hơn.

Quế

Quế chứa chất khử trùng, tiêu diệt mầm bệnh giúp hơi thở thơm mát trong thời gian dài, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Hạt cây thì là

Hạt cây thì là có tính sát trùng có thể giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi đồng thời mùi thơm của nó cũng giúp che dấu mùi hôi của miệng hiệu quả.

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng vốn được biết đến là một trong những sản phẩm làm thơm mát hơi thở ngay tức thì nhưng thực tế trên thị trường hiện nay, rất nhiều sản phẩm nước súc miệng chỉ có tác dụng che giấu mùi khó chịu một cách tạm thời. Do vậy, nếu muốn sử dụng nước súc miệng để chữa chứng hơi thở có mùi thì bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng loại bỏ mảng bám để ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi và phát triển, điều này sẽ giúp khắc phục tình trạng hôi miệng một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng xịt thơm miệng

sử dụng xịt thơm miệng

Tương tự như nước súc miệng, xịt thơm miệng cũng là một trong những sản phẩm làm thơm mát hơi thở một cách tức thì, nhanh chóng xóa tan mùi hôi khó chịu, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Xịt thơm miệng Greelux là sản phẩm made in Vietnam, được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Hoa Linh. Sở hữu bảng thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như bạc hà, trà xanh, hoa cúc, lô hội, cam thảo, bách lý hương, hoa hòe, tràm có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao, nước xịt thơm miệng Greelux không chỉ hạn chế tối đa tình trạng hôi miệng, nhanh chóng mang đến hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin trong giao tiếp hàng ngày mà còn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho người sử dụng.

Đặc biệt, xịt thơm miệng Greelux là sản phẩm made in Việt Nam, được nghiên cứu và sản xuất dành cho người Việt Nam nên có khả năng khắc phục vị đắng thường gặp khi sử dụng các sản phẩm xịt miệng nhập ngoại khác. Vị đắng của Greelux gần như là không đáng kể, nhanh chóng biến mất ngay sau khji xịt và thay vào đó là hương vị ngọt ngào của cam thảo, đảm bảo bạn sẽ yêu thích ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Bạn có thể cảm nhận được hiệu quả mà sản phẩm mang lại ngay sau khi sử dụng đồng thời tác dụng cũn kéo dài tới vài giờ đồng hồ nếu không có sự xuất hiện của các tác nhân gây mùi như ăn uống hay hút thuốc.

Cũng nhờ bảng thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên xịt thơm miệng Greelux phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, đặc biệt phụ nữ có thai hay đang cho con bú vẫn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại xịt thơm miệng Greelux để bạn lựa chọn là xịt thơm miệng Greelux Fresh Mint Cool màu xanh lá với hương vị cay mát nhẹ nhàng và Greelux Extra Cool màu xanh đậm có vị cay mát lạnh.

Chắc hẳn đến đây các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi “hơi thở có mùi hôi phải làm sao” rồi phải không nào. Mong rằng những thông tin mà mình tổng hợp trong bài viết hôm nay có thể giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về tình trạng hơi thở có mùi, nguyên nhân và cách điều trị hơi thở có mùi hôi hiệu quả nhất. Chúc các bạn nhanh chóng xóa tan mặc cảm khi hơi thở có mùi, lấy lại hơi thở thơm tho tự nhiên của mình và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn