[Góc làm đẹp] Bật mí cách dưỡng tóc nhanh tại nhà Đón Tết cực xinh

1710
Mùa lễ hội đang đến rất gần rồi, biết bao nhiêu dịp quan trọng, nào là Noel, tết Dương lịch rồi tết m lịch để nàng xúng xính trong chiếc váy xinh xắn cùng một mái tóc dài uốn lượn bồng bềnh nhưng mà dường như “trời không chiều lòng người” mái tóc mãi khô xơ sau những ngày đông lạnh mãi chẳng dài ra để nàng tạo kiểu. Phải làm sao bây giờ?

Chắc hẳn đã từng nghe đến các nàng nghe đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,… rồi phải không nào? Vậy đã bao giờ các nàng nghe đến cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà, thậm chí là dài ngay sau 1, 2 ngày với những nguyên liệu tự nhiên này chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của mình nhé. Chẳng cần đến những nguyên liệu cầu kỳ khó kiếm, chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của gia đình, các bạn hoàn toàn có thể tự tay dưỡng mái tóc nhanh dài, bồng bềnh, mềm mượt tự nhiên để xúng xính trong dịp lễ hội sắp đến rồi. Cùng theo chân mình và tìm hiểu nhé!

1 Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Không phải tự nhiên mà mái tóc của chúng ta luôn trong trạng thái “mãi vẫn vậy”, thậm chí là mỏng, thưa dần, lượng tóc gãy rụng cũng ngày một càng nhiều lên. Thực tế thì điều gì cũng có nguyên nhân của nó. Để việc dưỡng tóc nhanh dài và dày hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần nắm rõ nguyên nhân khiến tóc mọc chậm, dễ gãy rụng, tóc thưa và ít, từ đó có biện pháp cải thiện và ngăn ngừa các nguyên khiến tóc mọc chậm hiệu quả. Những nguyên nhân khiến tóc mọc chậm bạn cần phải chú ý bao gồm:

- Chế độ ăn uống nhiều đường làm giảm khả năng hấp thụ protein, vitamin E. Trong khi đó protein, vitamin E lại là những dưỡng chất chính giúp nuôi dưỡng tóc dài và mượt hơn.

- Các dưỡng chất như vitamin, thiếu hoặc thừa đều ảnh hưởng không tốt đối với các cơ quan trong cơ thể, cũng như với mái tóc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng thừa vitamin A là một trong những nguyên nhân khiến tóc nhanh rụng hơn. Mặc dù chưa có báo cáo chính thức về nguyên nhân gây rụng tóc này nhưng bạn cần hiểu rằng tình trạng thừa/thiếu bất cứ loại vitamin nào cũng ảnh hưởng đến chức năng của toàn bộ cơ thể.

- Chế độ ăn uống nghèo nàn, không đầy đủ dưỡng chất, gây thiếu hụt nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như protein, vitamin D, kẽm, sắt,… cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến tóc mọc chậm, dễ gãy rụng.

- Sử dụng dầu gội không phù hợp, kìm hãm sự phát triển của tóc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc dễ khô xơ, gãy rụng phổ biến hiện nay.

- Sử dụng nhiều hóa chất trên tóc khi lạm dụng các biện pháp làm đẹp như duỗi, nhuộm, uốn, tẩy tóc thường xuyên khiến tóc yếu, dễ hư tổn, gãy rụng và khó phục hồi.

- Căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên thức khuya, trạng thái tâm lý không ổn định.

- Di truyền, có thể nói đây là yếu tố khó khắc phục nhất, chủ yếu do cơ địa của mỗi người.

2 Cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Tất nhiên rồi, nhắc đến nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng tóc nhanh dài và dày tại nhà thì làm sao có thể bỏ qua sự có mặt của dầu dừa được. Sở hữu một loạt các vitamin và khoáng chất có lợi mái tóc như: vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm cùng các loại axit amin tự nhiên như: axit Lionleic, axit Lauric, axit Myristic… dầu dừa được đánh giá có hiệu quả cao trong loại bỏ dầu nhờn, bết dính trên bề mặt da đầu, dưỡng ẩm tóc, ngăn rụng tóc đồng thời giúp bổ các vitamin, dưỡng chất tự nhiên cho nang tóc, phục hồi các tế bào mầm tóc, nuôi dưỡng mái tóc nhanh dài và dày hơn từ sâu bên trong.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Các cách dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp tóc mọc nhanh dài và dày hiệu quả tại nhà:

Cách 1: Trước hoặc sau khi gội đầu, bạn dùng 1 lượng dầu dừa vừa đủ xoa và massage nhẹ nhàng lên da đầu trong khoảng 5 phút để thư giãn da đầu và tóc. Sau đó, để yên như vậy trong khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch với nước là được.

Cách 2: Hòa chung dầu gội đầu của bạn với 1 lượng dầu dừa vừa đủ. Sử dụng hỗn hợp thu được để gội đầu như bình thường là được.

Cách 3: Chiết dầu dừa nguyên nhất vào lọ dạng xịt. Để sát vòi xịt vào chân tóc và xịt nhẹ để đảm bảo dầu dưa có thể tiếp xúc trực tiếp với chân tóc và da đầu. Chú ý xịt mỗi điểm cách nhau 2-3 cm/điểm cho đến khi hết toàn bộ da đầu. Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da đầu trong vòng 15 phút theo hình xoắn ốc giúp dầu dừa dễ dàng thẩm thấu vào trong các nang tóc, chân tóc và dầu đầu. Sau đó, bạn ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước ấm và dầu gội để tránh tóc bị bết dính là được.

Cách dưỡng tóc bằng dầu ô liu

Bên cạnh dầu dừa thì dầu oliu cũng là một biện pháp dưỡng tóc nhanh dài và dày mà bạn không nên bỏ qua. Tinh dầu oliu giàu chất chống oxy hóa dễ dàng diệt khuẩn và làm sạch các hóa chất còn vương trên tóc mà bạn vô tình hoặc cố ý sử dụng cho tóc, mang đến một mái tóc khỏe mạnh và sạch sẽ hơn. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển của tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn trông thấy.

Cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng dầu ô liu

Các cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng dầu ô liu:

Cách 1: dùng dầu oliu ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội đầu như bình thường để làm sạch tóc và tránh làm tóc bị bết dính. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để có mái tóc nhanh dài và suôn mượt hơn.

Cách 2 (kết hợp dầu oliu với lòng đỏ trứng): trộn 2 lòng đỏ trứng với 1 thìa dầu oliu, đánh đều để tạo thành một hỗn hợp hòa quyện rồi massage hỗn hợp lên tóc. Tiến hành ủ tóc trong khoảng 20- 30 phút rồi gội sạch bằng dầu gội đầu như bình thường là được.

Cách dưỡng tóc bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là hàm lượng cao chất chống oxy hóa được xem là hoạt chất sinh học có hiệu quả cao trong thúc đẩy quá trình tái tạo tóc, nuôi dưỡng và phục hồi sự mềm mại, bóng mượt của tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn trông thấy chỉ sau một thời gian ngăn sử dụng.

Cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng nha đam

Cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà với nha đam:

Cách 1: Chọn nha đam bẹ to, nhiều thịt, rửa sạch, gọt bỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần thịt bên trong đem ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, lọc bỏ bã. Làm ẩm tóc bằng nước ấm rồi thoa gel nha đa đã chuẩn bị lên da đầu, massage nhẹ nhàng cho toàn bộ tinh chất thấm đều vào da. Tiến hành ủ tóc với gel nha đam trong khoảng 5- 10 phút rồi gội sạch tóc bằng nước ấm là được. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần giúp tóc mọc nhanh và dài hơn.

Cách 2 (kết hợp nha đam với mật ong): Trộn gel nha đam cùng với 1 lượng mật ong vừa đủ. Gội sạch đầu, để tóc khô rồi sử dụng hỗn hợp nha đam mât ong đã chuẩn bị, thoa đều lên tóc rồi tiến hành ủ tóc trong khoảng 20- 30 phút để các dưỡng chất có trong nha đam và mật ong thấm đều vào bên trong, từ đó nuôi dưỡng tóc nhanh dài hiệu quả hơn. Sau đó bạn gội đầu lại với nước cho thật sạch là được. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

Cách dưỡng tóc bằng bia

Bia, thức uống yêu thích của cánh mày râu và cũng là nguyên liệu làm đẹp da tóc hiệu quả cho chị em phụ nữ. Hàm lượng protein và vitamin B1 mang đến hiệu quả cao trong tăng cường sự phát triển của các biểu bì tóc, kích thích tóc mọc nhanh đồng thời bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như: nắng, khói bụi, ô nhiễm,…

Cách dưỡng tóc bằng bia

Các cách dưỡng tóc nhanh tại nhà bằng bia:

Cách 1: Mở nắp bia qua đêm để lại bỏ carbon dioxide (chất có thể cản trở sự hoạt động của dầu gội, khi kết hợp với nước tạo ra nước cứng khiến tóc dựng lên, rối và khó chải hơn). Gội sạch tóc với dầu gội đầu, lau cho tóc hơi khô rồi massage tóc nhẹ nhàng với bia từ chân cho đến ngọt trong khoảng 3-5 phút để các dưỡng chất có trong bia thấm đều vào chân tóc. Tiến hành ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi xả sạch bằng nước là được.

Cách 2 (kết hợp bia với sữa): Rót 1 lon bia và 20ml sữa tươi không đường ra tô, trộn đều hỗn hợp. Làm sạch tóc, lau cho tóc hơi khô rồi massage tóc nhẹ nhàng với hỗn hợp bia sữa đã cho chuẩn bị cho các dưỡng chất thấm đều vào chân tóc. Tiến hành ủ tóc trong khoảng 20- 25 phút rồi gội đầu và xả tóc như bình thường là được. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Cách 3 (kết hợp bia với dấm táo): Xả tóc với nước sạch, dùng khăn bông mềm thấm bớt nước trên tóc. Trộn đều hỗn hợp gồm 1 chén bia và 2 thì dấm táo, thoa đều lên mái tóc rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm đều vào chân tóc. Tiến hành ủ tóc trong khoảng 20- 30 phút rồi gội đầu lại với nước là được.

Cách dưỡng tóc bằng mật ong

Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời cho chị em, mật ong giàu vitamin, khoáng chất cùng khả năng dưỡng ẩm cao chắc chắn là một trong những cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà mà chị em không nên bỏ qua.

ách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng mật ong

Các cách dưỡng tóc nhanh dài và dày tại nhà bằng mật ong:

Cách 1: Trộn đều hỗn hợp gồm 9 phần mật ong và 1 phần nước, thoa đều hỗn hợp từ gốc đến ngọn tóc, massage nhẹ nhàng rồi tiến hành ủ tóc trong khoảng 3 tiếng để các dưỡng chất thấm đều vào bên trong chân tóc. Sau đó, bạn xả sạch tóc với nước ấm là được. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

Cách 2: Pha 1 muỗng canh mật ong với dầu gội hoặc thoa trực tiếp lên da đầu, tiến hành ủ tóc trong khoảng 20- 30 phút rồi xả sạch tóc với nước ấm là được. Thực hiện đều đặn ít nhất 2 lần/tuần.

Cách 3: Trộn đều hỗn hợp gồm 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh dầu oliu trong một chiếc bát rồi cho vào lò vi sóng, quay trong khoảng 30s thì lấy ra để nguội trong 1 phút. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc, massage nhẹ nhàng, ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi xả sạch tóc với nước lạnh là được.

Cách dưỡng tóc bằng vitamin E

Vitamin E giàu dưỡng chất và chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể bao gồm cả da đầu, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh hơn đồng thời bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như: ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm,…

Cách dưỡng tóc nhanh dài và dày bằng vitamin E

Các cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng vitamin E:

Cách 1: Cắt một đầu vitamin E, lấy phần dầu bên trong rồi thoa đều lên mái tóc, massage nhẹ nhàng để tinh chất vitamin E thấm đều vào chân tóc. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của mái tóc.

Cách 2 (kết hợp vitamin E với sữa chua): trộn đều 2 viên nang vitamin E với 2 thìa cà phê sữa chua. Xả sạch tóc rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc, nhẹ nhàng massage tóc từ chân đến ngọn rồi tiến hành ủ tóc trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn tiếp tục gội đầu như bình thường là được. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

3 Cách dưỡng tóc nhanh tại nhà bằng cách sản phẩm chăm sóc tóc

Ngoài các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong không gian bếp gia đình, để dưỡng tóc nhanh dài và dày bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng tóc chiết xuất tự nhiên vừa giúp tóc nhanh dài vừa nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn từ sâu bên trong. Một số sản phẩm dưỡng tóc nhanh dài và dày được ưa chuộng hiên nay mà bạn  có thể tham khảo như:

 

[Góc làm đẹp] Bật mí cách dưỡng tóc nhanh tại nhà Đón Tết cực xinh 8

Dưỡng Tóc Perfect

139.000đ 205.000đ

[Góc làm đẹp] Bật mí cách dưỡng tóc nhanh tại nhà Đón Tết cực xinh 9

Dưỡng tóc nashi

269.000đ 330.000đ

[Góc làm đẹp] Bật mí cách dưỡng tóc nhanh tại nhà Đón Tết cực xinh 10

chi silk infusion

290.000đ 335.000đ

 [Góc làm đẹp] Bật mí cách dưỡng tóc nhanh tại nhà Đón Tết cực xinh 11

moroccan oil

690.000đ 866.000đ

Vậy là mình vừa gửi đến các bạn một số cách dưỡng tóc nhanh dài tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, có sẵn trong không gian bếp gia đình. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết hôm nay có thể giúp tìm kiếm được phương pháp dưỡng tóc dài phù hợp và hiệu quả nhất với mình, nhanh chóng sở hữu mái tóc dài suôn mượt xúng xính trong những ngày Tết sắp tới. Có một điều các bạn cần lưu ý đó là chỉ nên chọn 1 cách dưỡng tóc nhanh dài bằng nguyên liệu tự nhiên chính thôi nhé không nên áp dụng cùng một lúc nhiều cách khác nhau. Điều này không những không giúp tăng hiệu quả tóc dài nhanh hơn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho tóc đấy. Các bạn nhớ chú ý nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn