So sánh sữa Meiji và Morinaga - Chọn sữa nào tốt hơn?

Sở thích hay trào lưu dùng hàng Nhật, nuôi con kiểu Nhật, học kiểu Nhật, dùng sữa Nhật. Hãy cùng Chiaki hôm nay làm một phép so sánh sữa Meiji và Morinaga , hai dòng sữa công thức nổi tiếng được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay và tìm ra đâu mới là dòng sữa cho bé của mẹ tốt nhất ?

Các sản phẩm sữa bột cho bé yêu đến từ Nhật Bản vốn luôn được các mẹ Việt ưa chuộng. Trong đó, nổi bật nhất là hai dòng sữa Meiji và Morinaga đến từ hai thương hiệu khác nhau nhưng được nhiều mẹ Việt lựa chọn cho bé yêu của mình. Để mẹ có thể tự tin, chọn được loại sữa Nhật cho bé tốt nhất, hãy để Chiaki so sánh sữa Meiji và Morinaga ngay trong bài viết dưới đây nhé. Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Vì sao sữa Nhật được nhiều bố mẹ tin chọn?

Trước khi đi so sánh xem sữa Meiji và Morinaga loại nào tốt hơn các mẹ nên tìm hiểu lý do tại sao sữa Nhật cho bé lại được ưa chuộng như vậy. Có rất nhiều lý do để mẹ lựa chọn sữa công thức Nhật Bản cho con sử dụng. 

Doanh nghiệp sữa Nhật Bản luôn kinh doanh với triết lý đặt chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Sữa Nhật luôn được kiểm duyệt nghiêm ngặt từ bao bì, quy trình sản xuất đến đóng gói, xuất khẩu.

Dòng sữa Nhật cho bé được sản xuất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Nhật và trẻ em châu Á, nên cũng rất phù hợp với thể chất của trẻ em Việt. Sữa Nhật cũng là dòng sữa mát với lượng chất xơ cao, có vị thanh mát như sữa mẹ, dễ uống và không gây táo bón. Dưới đây là một số lý do sữa Nhật được bố mẹ Việt tin chọn:

Khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt

Các sản phẩm của Nhật Bản vẫn luôn được kiểm tra khắt khe trước khi đưa ra thị trường, từ nguyên liệu đến cách thức sản xuất, bao bì đóng gói đều phải đạt chuẩn. Vậy nên bất kì loại sữa cho bé nào được phép kinh doanh tại Nhật chắc chắn đều đảm bảo chất lượng.

Đáp ứng đúng nhu cầu của mẹ khi tìm sữa cho bé

Nhật Bản thuộc châu Á nên sữa Nhật được nghiên cứu phù hợp với thể trạng của trẻ em châu Á. Sữa Nhật rất mát, vị nhạt gần giống với sữa mẹ giúp bé dễ thích nghi trong giai đoạn chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức. Đây cũng là tiêu chí quan trọng khiến nhiều bố mẹ Việt tin chọn sữa Nhật cho bé. 

Trong tất cả các loại sữa Nhật cho bé, nổi tiếng nhất với thị phần cao nhất xứ sở hoa anh đào phải kể đến sữa Nhật Meiji và sữa Nhật Morinaga. 

Sản phẩm dinh dưỡng tại Nhật nổi tiếng ở Việt Nam như thế nào?

Sản phẩm dinh dưỡng tại Nhật nổi tiếng ở Việt Nam như thế nào?

2 Cách các nhà sản xuất sữa công thức tại Nhật Bản ra sao?

Có thể nói rằng tại Nhật, người dân không sử dụng nhiều hàng ngoại nhập đặc biệt là ít thấy các sản phẩm sữa bột được ngoại nhập vào. Bởi tại đây người dân sử dụng hàng nội địa nhiều hơn, do nước Nhật có một chế độ tiêu chuẩn rất khắt khe, đảm bảo chất lượng phải cực tốt và phù hợp với người dân Nhật. Do đó, các sản phẩm ngoại nhập muốn được kinh doanh tại đất nước mặt trời mọc cần phải vượt qua rất nhiều thử thách. 

Hiện tại Nhật có 6 hãng sữa công thức cho trẻ nổi tiếng đã được cấp phép như : Sữa Meiji,  Sữa morinaga, Glico, Wakodo, Snowbaby, BeanStalk. Về thành phần thì hầu như các sữa công thức có giống nhau, tuy nhiên chỉ thay đổi chút về nhu cầu và sự thích ứng đối với cơ thể riêng biệt của từng bé. Cụ thể:

  • Các sản phẩm của sữa công thức Nhật đều được chia theo độ tuổi, phổ biến là dành cho trẻ từ 0-3 tuổi và được đánh số từ 0-9 để dễ phân biệt. Từ đó bạn có thể lựa chọn các dòng sữa phù hợp cho con của mình, ví dụ số 0 là từ 0-1, số 9 là 1-3 tuổi…
  • Sữa công thức của Nhật khá thơm, đây chăc chắn là điều mà mẹ nhận biết rõ nhất. Ngoài ra thì sữa Nhật cũng có khá nhiều vị nhưng thường là vị nhạt và mát cho bé bởi các cơ quan của bé chưa hoàn thiện hết để bổ sung những dòng sữa quá ngọt. Thêm nữa, một số dòng sữa công thức được gọi là “sữa rau” bởi khả năng tổng hợp rau củ không gây táo bón. 
  • Đặc điểm của sữa công thức Nhật là phát triển thiên về chiều cao, trí não mà không tăng cân. Do đó, nếu mẹ muốn con mình tăng cân thì sữa Nhật không phải là sự lựa chọn. Người Nhật quan niệm : người thon mảnh và thông minh sẽ tốt hơn béo phì và chậm chạp. 
  • Cách pha sữa công thức của Nhật thì khó hơn sữa công thức Việt, do đó các mẹ cần đọc kỹ cách pha, tránh pha sai gây nên táo bón cho con. 
  • Sữa Nhật khá tiện lợi trong việc di chuyển bởi thường được đóng thành hộp sắt nhưng trọng lượng nhỏ, hoặc theo thanh hoặc túi nhỏ sử dụng từng lần, dễ di chuyển và sử dụng khi du lịch. 

3 Vài nét cơ bản về sữa Meiji và Morinaga

Sữa Morinaga

Sữa Morinaga thuộc thương hiệu Morinaga của Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Hương vị sữa được điều chỉnh và có vị nhạt như sữa mẹ, thích hợp với các bé mới chuyển từ sữa mẹ sang sữa bột. Dùng sữa Morinaga  sẽ giúp bé tránh được tình trạng táo bón.

Thành phần sữa được bổ sung dưỡng chất lactoferrin và 5 loại nucleotides có tác dụng ức chế một số loại vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé. Sữa Morinaga có chứa 2 loại đường oligosaccharide giúp tăng cường lợi khuẩn bifidobacterium, duy trì cân bằng trong đường ruột non nớt của bé.

Trong sữa cũng có chứa các dưỡng chất DHA, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bé hấp thu tốt, phát triển hệ thần kinh hiệu quả. Sữa được chia thành nhiều dòng và dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi.

Vài nét cơ bản về sữa Meiji và Morinaga

Sữa Morinaga thanh mát, dễ uống

Sữa Meiji

Meiji là thương hiệu sữa bột của Nhật Bản đã có mặt gần 100 năm trên thị trường, được phân phối ở nhiều nước trên thế giới và được nhiều bố mẹ tin tưởng và sử dụng. Sữa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng.

Sữa Meiji có chứa hàm lượng sắt dồi dào, giúp tăng cường hệ miễn dịch và protein tạo hồng cầu, vận chuyển oxy nuôi sống tế bào. Trong sữa chứa tỷ lệ DHA, ARA và các loại khoáng chất và vitamin A, D, B1, B12, kẽm, canxi, magie,... giúp bé có hệ xương và răng chắc khỏe.

Thành phần sữa cũng chứa chất xơ hòa tan FOS và 5 loại nucleotides tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và tránh nguy cơ bị táo bón. Sữa Meiji hiện nay được đóng gói theo dạng thanh và dạng bột tiện lợi, mang đến hương vị tự nhiên, nhạt, mát giống sữa mẹ và dành cho các bé ở độ tuổi từ 0 - 10 tuổi.

Sữa Meiji tăng cân phát triển chiều cao cho bé tốt

Sữa Meiji tăng cân phát triển chiều cao cho bé tốt

4 Sữa Meiji và Morinaga sữa nào tốt hơn?

Để biết sữa Morinaga và Meiji loại nào tốt hơn cùng đi so sánh về thành phần, công dụng của 2 loại sữa này để biết được đâu là sản phẩm nổi bật nhất nhé. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết 2 loại sản phẩm chất lượng này:

Tiêu chí

Sữa Meiji

Sữa Morinaga

Thương hiệu

Meiji

Morinaga

Nơi sản xuất

Nhật Bản

Nhật Bản

Thành phần

Các dưỡng chất trong sữa Meiji tương đối giống với sữa mẹ, thanh, nhạt, hỗ trợ cho bé tiêu hóa tốt hơn.

Chứa các khoáng chất và vitamin A, D, B1, B12, sắt, kẽm, canxi, magie,... đều được điều chỉnh hợp lý và cân bằng.

Bổ sung các thành phần DHA, ARA, omega 3, omega 6, taurine, choline giúp cơ thể bé khỏe mạnh.

Thành phần được điều chỉnh giống với sữa mẹ, giúp bé dễ dàng hấp thụ sữa trong giai đoạn đầu.

Bổ sung thêm các chất cần thiết như: Lactoferrin, các thành phần có trong sữa non, DHA, vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Độ mát

Hương vị thanh mát, ngọt nhẹ, thơm hơn

Hương vị thanh mát, ngọt thanh, tỉ lệ chất nhiều hơn.

Vị sữa

Vị sữa thanh nhạt, giống sữa mẹ, dễ uống.

Vị thanh ngọt nhẹ, không ngọt gắt, dễ uống.

Khả năng tăng cân

Các dưỡng chất được cân bằng giúp bé tăng cân đều đặn.

Sữa có tính mát, dễ uống, giúp bé tăng cân tốt hơn.

Hàm lượng chất béo cao hơn sữa Meiji.

Khả năng phát triển chiều cao

Thành phần có chứa canxi và vitamin D giúp bé phát triển chiều cao tốt.

Giống với sữa Meiji.

Khả năng phát triển trí não

Chứa DHA và ARA giúp bé thông minh vượt trội.

Bổ sung các thành phần DHA, omega 3, 6 giúp bé phát triển hệ thần kinh và trí tuệ.

Khả năng tiêu hóa

Loại bỏ đường Lactose tốt cho đường tiêu hóa.

Có đặc tính dịu mát hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển mạnh mẽ hơn so với sữa Meiji, không gây táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa tốt đa.

Đóng gói

Dạng thanh (viên) và dạng bột.

Dạng bột

Phân loại sản phẩm

Sữa Meiji số 0 dành cho trẻ từ 0 - 1 tuổi

Sữa Meiji số 9 dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi

Sữa Meiji Kids Formula dành cho bé từ 3 - 10 tuổi

Sữa Morinaga số 1 (Hagukumi) dành cho bé 0 - 6 tháng

Sữa Morinaga số 2 (Chilmil) dành cho bé 6 - 36 tháng

Sữa Morinaga số 3(Kodomil) dành cho bé trên 3 tuổi

Giá thành

Khoảng 440.000đ/800g

Khoảng 470.000đ/850g

Nhìn chung, 2 sản phẩm đều có những đặc điểm nổi trội khác nhau nên không thể so sánh được loại nào tốt hơn. Nếu mẹ nào muốn trẻ phát triển trí não tốt thì ưu tiên chọn sản phẩm sữa Meiji. Còn mẹ nào muốn bé cải thiện hệ tiêu hóa của bé giúp bé hấp thụ thức ăn tốt hơn giúp trẻ tăng cân thì nên ưu tiên chọn mua sản phẩm sữa Morinaga.

Việc bé sử dụng loại sữa nào cũng tùy thuộc vào cơ địa xem bé hợp loại nào, như vậy mới có thể phát huy hiệu quả tốt nhất, giúp bé tăng cân, phát triển chiều cao vượt trội.

Sữa Meiji và Morinaga sữa nào tốt hơn?

Sữa Meiji và Morinaga

5 Nên chọn sữa Morinaga hay Meiji?

Cả 2 dòng sữa đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của bé, để chọn dòng sữa nào bố mẹ có thể lựa chọn sữa dựa vào thể trạng của bé. Tuy nhiên, Chiaki cũng có một số lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ chọn sữa cho bé dễ dàng hơn:

  • Nếu bé mới bắt đầu uống sữa công thức, nên chọn sữa Morinaga vì sữa chứa đặc tính mát, vị giống sữa mẹ, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé tránh được tình trạng táo bón.
  • Nếu bố mẹ muốn bé phát triển về trí não, tăng cân, tăng chiều cao cho bé thì sữa Meiji là dòng sữa phù hợp cho bé.
  • Sữa Morinaga có các dòng sữa dành cho trẻ trên 3 tuổi, Meiji thì không. Sữa Meiji có các sản phẩm sữa dạng viên tiện lợi cho bé.

Nhìn chung 2 dòng sữa đều có ưu và nhược điểm riêng, bố mẹ cần cân nhắc để chọn cho bé yêu dòng sữa phù hợp.

Nên chọn sữa Morinaga hay Meiji?

Cả 2 loại sữa đều tốt cho bé

6 Một số câu hỏi khi sử dụng sữa Meiji và Morinaga

7 Sữa Meiji có mát không?

Sữa Meiji có vị thanh mát, không bị nóng, không gây táo bón vì trong thành phần của sữa có chất xơ tự nhiên FOS giúp bảo vệ lợi khuẩn đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa.

Sữa Meiji có mấy loại?

Sữa Meiji được chia làm hai nhóm sản phẩm: Sữa bầu Meiji và các loại sữa bột Meiji cho bé. Đây là cách phân loại phổ biến tại Việt Nam.

Sữa Morinaga có mấy loại?

Morinaga là hãng sữa bột cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh. Thương hiệu này có 2 loại sữa là Morinaga nội địa và nhập khẩu.

8 Địa chỉ chọn mua sữa Meiji và Morinaga chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa Meiji và Morinaga đến từ Nhật Bản được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa bột chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sữa bột tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm sữa bột cho bé được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Trên đây, Chiaki đã cùng bạn đi so sánh sữa Meiji và Morinaga về thành phần, công dụng và giá bán. Tuy nhiên, để đánh giá loại sữa nào tốt hơn là rất khó, bạn cần cho bé uống để biết bé nhà bạn phù hợp với loại sữa nào hơn nhé. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên theo dõi Chiaki.vn để cập nhật thêm các thông tin về sức khỏe và làm đẹp mới nhất mỗi ngày nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn