[CẢNH BÁO] Khi Nào Không Nên Uống Đông Trùng Hạ Thảo?

Đông trùng hạ thảo là loại Đông dược quý hiếm tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao thể trạng, tốt cho tim mạch, huyết áp, đường huyết, phòng ngừa ung thư, dùng được cho người già, trẻ nhỏ, đàn ông và phụ nữ. Vậy khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo (Cảnh báo tác dụng phụ).

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc quý xuất hiện trong nhiều bài thuốc cổ truyền của Trung Quốc, tập trung bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng đông trùng hạ thảo sai đối tượng, liều lượng và thời điểm uống có thể gây tác dụng ngược, thậm chí nguy hiểm đến sức khoẻ.

Vậy khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo? Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại chiaki.

1 Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo?

Bên cạnh băn khoăn "đông trùng hạ thảo là gì?" thì sự lo ngại không biết khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo cũng được nhiều người quan tâm, bởi tuy là vị thuốc “đại bổ”, phù hợp dùng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo vẫn chống chỉ định với một số nhóm đối tượng nhất định để đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo?

Dưới đây là những trường hợp không nên uống trùng thảo tự nhiên cần đặc biệt lưu ý:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi, thể trạng yếu do bẩm sinh hoặc do mới ốm dậy
  • Phụ nữ mang thai, đặc biệt là mang thai những tháng đầu tiên nên hạn chế uống đông trùng hạ thảo. Khi thai nhi ổn định, mẹ bầu có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để sử dụng.
  • Người bị mắc chứng rối loạn đông máu thì không nên uống trùng thảo, bởi hoạt chất Cordyceps có trong đông trùng hạ thảo khiến người có tiểu sử bệnh lý này chuyển biến nghiêm trọng hơn.
  • Người đang bị vết thương hở, vì sẽ khiến vết thương lâu lành, chậm phục hồi
  • Người bị viêm khớp dạng thấp cũng không nên uống đông trùng hạ thảo vì sẽ khiến bệnh tình chuyển nặng.
  • Người mắc bệnh vẩy nến và các bệnh tự miễn như: Bệnh viêm ruột, đa xơ cứng, Lupus ban đỏ hệ thống,...thì tuyệt đối không nên uống trùng thảo tự nhiên.
  • Người chuẩn bị tiến hành phẫu thuật nên ngưng uống đông trùng hạ thảo. Thời gian ngưng uống cụ thể trước phẫu thuật nên tham vấn ý kiến bác sĩ.

XEM THÊM:

>>> Top Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc Tốt Nhất

>>> Top  Đông Trùng Hạ Thảo Nhật Bản Được Ưa Chuộng Nhất

2 Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo

Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo tuy là dược liệu tự nhiên lành tính, nhưng nếu không sử dụng đúng liều lượng và thời gian thì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể như sau:

  • Khi dùng cho trẻ dưới 5 tuổi: Cơ địa của trẻ nhỏ vẫn ở dạng “thuần dương chi âm”, tức thường nóng bên trong, trong khi đó đông trùng hạ thảo cũng có tính nóng, do đó có thể khiến trẻ bốc hỏa, tiêu chảy, táo bón,...và nhiều vấn đề sức khoẻ khác.
  • Khi uống trùng thảo sai liều lượng: Lạm dụng uống đông trùng hạ thảo có thể khiến hệ miễn dịch bị kích thích gây phát ban, nổi mề đay, suy thận nghiêm trọng,..
  • Khi dùng cho phụ nữ có thai: Tuy chưa có báo cáo cụ thể cho thấy tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo với phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên bác sĩ khuyến cáo thai phụ mang thai 3 tháng đầy và 3 tháng cuối không nên uống trùng thảo để đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Ngoài ra, một số phản ứng phụ thường gặp khi uống đông trùng hạ thảo được chỉ ra như: Tiêu chảy, táo bón, khó chịu dưới vùng bụng, mất ngủ, nhức đầu, buồn nôn, gây ức chế đông máu, tăng tương tác với một số loại thuốc (thuốc chống loạn thần,...)

XEM THÊM: Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo

3 Đối tượng nên uống đông trùng hạ thảo

Đối tượng nên uống đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo tự nhiên được khuyến khích nên dùng cho các nhóm đối tượng sau:

  • Người già, người cao tuổi: Đông trùng hạ thảo hỗ trợ tăng cường oxy cho các tế bào, giúp bổ sung năng lượng thiết yếu, bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi, suy nhược ở người già.
  • Người gặp vấn đề về hô hấp: Trùng thảo là dược liệu rất tốt cho phổi, có tác dụng làm giảm nhẹ các triệu chứng như: Ho, hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản cấp và mãn tính
  • Người bị phổi: Nhóm đối tượng này hầu hết đều do hút thuốc là thường xuyên, đờm nhiều, cấu trúc các tuyến nhầy bị thay đổi. Uống trùng thảo nguyên chất giúp tái tạo các tế bào mới khoẻ mạnh, loại bỏ các tế bào nang phổi đã bị tổn thương, bị giảm chức năng hoạt động.
  • Người trung niên (nam và nữ): Trùng thảo giúp tăng cường hormone, làm chậm tiến trình mãn dục ở nam giới và nữ giới, hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý ở cả 2 giới, duy trì đời sống phòng the lý tưởng.

Ngoài ra, nhóm người từng có tiền sử bị cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường,...cũng có thể uống đông trùng hạ thảo tự nhiên để bồi bổ sức khỏe, hồi phục thể trạng, bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt, ngừa biến chứng.

Đặc biệt, đông trùng hạ thảo còn được xem là dược liệu tự nhiên hỗ trợ hồi phục và cải thiện các triệu chứng, di chứng hậu Covid 19. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, virus SARS-CoV-2 (hay virus Corona) xâm nhập vào cơ thể, tấn công hệ hô hấp, bao gồm phổi. Việc bổ sung trùng thảo sẽ giúp tác động tích cực tới hệ hô hấp và hệ miễn dịch (bổ phế, hóa đàm, cải thiện viêm mũi dị ứng, ho hen, thở khò khè,...).

4 Cách uống đông trùng hạ thảo đúng cách

Tham khảo cách uống đông trùng hạ thảo đúng cách ở dạng nước, dạng viên và dạng sấy khô:

Cách uống đông trùng hạ thảo đúng cách

* Đối với đông trùng hạ thảo dạng nước: Nên uống vào lúc sáng sớm, khi dạ dày rỗng để tăng hiệu quả thẩm thấu và hấp thu các dưỡng chất. Người bị đau dạ dày nên uống sau ăn khoảng 30 phút với liều lượng khuyến cáo như sau:

* Đối với đông trùng hạ thảo dạng viên: Nên uống trong các bữa ăn chính trong ngày hoặc khi bụng đói với liều lượng khuyến cáo như sau:

* Đối với đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa: Nên uống vào buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất với liều lượng khuyến cáo như sau:

Dùng cho mọi đối tượng: Dùng 2 - 3 sợi/ngày, có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm.

5 Lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

Bên cạnh việc ghi nhớ khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo, cách uống đông trùng hạ thảo đúng cách, người dùng cần lưu ý thêm một vài nguyên tắc sau:

  • Bệnh nhân mắc các bệnh về miễn dịch như: Viêm thấp khớp, bệnh đa xơ cứng, lupus ban đỏ,...tránh uống đông trùng hạ thảo, vì có thể gây tương tác với các loại thuốc đang điều trị.
  • Người bệnh bị tiểu đường hoặc đang dùng các loại thuốc chống virus thì không nên uống trùng thảo vì có thể gây hạ đường huyết hoặc làm giảm khả năng chống lại virus/vi khuẩn gây bệnh.
  • Bệnh nhân sắp phẫu thuật hoặc vừa trải qua phẫu thuật cũng không nên uống đông trùng hạ thảo vì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể.
  • Liều lượng sử dụng trùng thảo đúng cách tùy thuộc vào dạng bào chế của trùng thảo (dạng viên, dạng nước, dạng sấy) kết hợp yếu tố về tuổi tác, tình trạng bệnh lý và sức khỏe của người dùng.

6 Câu hỏi thường gặp khi uống trùng thảo

1. Nên uống đông trùng hạ thảo trước hay sau ăn?

Thời gian uống đông trùng hạ thảo tuỳ thuộc vào mỗi dạng bào chế (trùng thảo dạng viên, dạng nước hoặc dạng sấy). Tuy nhiên, trùng thảo thường được uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.

2. Phụ nữ uống đông trùng hạ thảo có tốt không?

Đông trùng hạ thảo được khuyến khích dùng cho phụ nữ với những lợi ích sức khoẻ nổi bật như:

  • Hỗ trợ thải độc, cải thiện tình trạng da
  • Hỗ trợ cải thiện thể lực, thể trạng, tăng sức đề kháng và miễn dịch
  • Hỗ trợ giảm mệt mỏi, stress, suy nhược cơ thể
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng đối với nữ giới bước vào thời kỳ mãn kinh
  • Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh ung thư ở nữ giới
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch

3. Có nên uống đông trùng hạ thảo hàng ngày?

Đối với người khoẻ mạnh, muốn bồi bổ sức khỏe có thể uống trùng thảo hàng ngày được.

4. Uống đông trùng hạ thảo bao lâu thì có tác dụng?

Hiệu quả khi sử dụng trùng thảo phụ thuộc vào một số yếu tố như: Tình trạng sức khỏe, độ tuổi, giới tính, tình trạng bệnh lý,...

Ngoài ra, người dùng nên kết hợp duy trì tập luyện đều đặn, thường xuyên và điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học.

7 Mua đông trùng hạ thảo chính hãng, giá tốt ở đâu?

Tại chiaki.vn - Kênh mua sắm trực tuyến giá tốt, chúng tôi có đa dạng các loại đông trùng hạ thảo chính hãng tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao thể trạng, tốt cho tim mạch, huyết áp, đường huyết, phòng ngừa ung thư, dùng được cho người già, trẻ nhỏ, đàn ông và phụ nữ.

Ngoài ra, đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin nhằm giải đáp băn khoăn khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo. Hy vọng chiaki đã đem tới cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất!

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

---------------------------------------------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn