Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh giúp hấp thu, phát triển tốt

Nắm được kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh sẽ giúp các mẹ bỉm xua tan được những phiền não và lo lắng trong vấn đề dinh dưỡng của bé yêu. Tuy nhiên, không phải mẹ bỉm nào cũng biết cách lựa chọn sữa công thức phù hợp cho các bé nhà mình, đặc biệt là những chị em mới làm mẹ tập đầu tiên. Cùng tham khảo ở bài viết sau nhé!

Làm sao để lựa chọn được loại sữa cho trẻ sơ sinh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và êm dịu cho hệ tiêu hóa để trẻ phát triển tốt là vấn đề được nhiều mẹ bỉm quan tâm. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay đang có đa dạng sữa công thức cho trẻ sơ sinh nên việc lựa chọn lại càng khó khăn hơn. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ hướng dẫn bạn đọc kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất, bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần, cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Tìm hiểu về sữa công thức đang được dùng phổ biến

Sữa công thức được nghiên cứu và sản xuất có thành phần tương tự với sữa mẹ để trẻ sơ sinh dễ tiếp nhận. Loại sữa này có thể thay thế hoàn toàn hoặc chỉ thay thế một phần cho sữa mẹ. Các công thức này chủ yếu được nghiên cứu dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Hiện nay trên thị trường đang có các loại sữa công thức được sử dụng phổ biến như:

Sữa công thức pha sẵn

Sữa công thức pha sẵn khá tiện lợi khi sử dụng, không mất thời gian pha chế, nhưng thường có mức giá đắt hơn nhiều so với các loại sữa bột. Vì vậy, không phải gia đình nào cũng cũng có đủ tài chính để cho bé sử dụng hằng ngày và liên tục trong nhiều năm.

sữa công thức pha sẵn cho trẻ sơ sinh

Sữa công thức pha sẵn cho trẻ sơ sinh

Sữa cô đặc

Sữa cô đặc sẽ có dạng lỏng nhưng được cô đặc lại và khi sử dụng phải pha chung với nước. Loại sữa này cũng có giá thành đắt hơn sữa bột, nhưng lại rất tiện lợi, dễ dàng mang theo khi đi bất cứ đâu mà không bị cồng kềnh hoặc chiếm nhiều diện tích.

sữa cô đặc cho trẻ sơ sinh

Sữa cô đặc cho trẻ sơ sinh

Sữa bột công thức

Sữa bột là dòng sữa công thức được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại sữa này đang có đa dạng thương hiệu, giá thành cũng phong phú dao động từ “bình dân” cho đến”đắt đỏ”. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà các gia đình có thể lựa chọn phù hợp cho bé nhà mình.

sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh

Sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh

2 Khi nào trẻ sơ sinh nên uống sữa công thức?

Theo khuyến cáo, trẻ sơ sinh nên được bú sữa mẹ hoàn toàn trong suốt 6 tháng đầu đời và chỉ bổ sung sữa công thức khi sữa mẹ không có hoặc không đủ lượng sữa để đáp ứng nhu cầu của trẻ. Do đó, các mẹ bỉm có thể sử dụng sữa công thức để thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ. Nhờ bảng thành phần gần giống sữa mẹ, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển tốt nhất trong giai đoạn đầu đời.

Trẻ sơ sinh nên uống sữa công thức khi sữa mẹ không đáp ứng đủ

Nên cho trẻ uống sữa công thức khi sữa mẹ không thể đáp ứng đủ

3 Phân loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh

Sữa công thức từ sữa bò

Theo Học viên nhi khoa Mỹ (AAP), sữa công thức được sản xuất từ sữa bò hiện nay đang chiếm tới 80% trên tổng các loại sữa công thức cung cấp trên thị trường. Loại sữa này đã được xử lý, đảm bảo an toàn về vệ sinh và dễ tiêu hóa nên được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, với những trẻ bị dị ứng với protein (whey hoặc casein) có trong sữa bò thì các mẹ bỉm nên lựa chọn loại sữa công thức khác.

Sữa công thức từ sữa bò

Sữa công thức từ sữa bò

Sữa công thức thủy phân

Sữa công thức thủy phân đã được phân hủy protein thành những protein nhỏ hơn giúp ngăn khả năng dị ứng sữa bò ở trẻ sơ sinh. Loại sữa này cũng là một trong những sự lựa chọn phù hợp cho trẻ sơ sinh không thể dung nạp sữa bò.

Sữa công thức từ đậu nành

Sữa công thức từ đậu nành chứa protein đậu nành và carbohydrate như glucose, được sử dụng để thay thế cho sữa công thức từ sữa bò. Nếu các bé yêu nhà bạn bị dị ứng với sữa bò thì đây sẽ là một loại sữa thay thế tuyệt vời.

Sữa công thức từ đậu nành

Sữa công thức từ đậu nành

Sữa công thức chuyên biệt

Sữa công thức chuyên biệt được nghiên cứu dành cho trẻ sơ sinh cần bổ sung dinh dưỡng theo nhu cầu y tế đặc biệt, trong đó có trẻ sinh non. Ví dụ, đối với những trẻ không thể dung nạp đường lactose trong sữa mẹ sẽ có các dấu hiệu như: sôi bụng, đi ngoài có bọt, phân chua,... Để cải thiện tình trạng này nên cho bé uống sữa công thức free lactose chuyên biệt.

4 Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh giúp bé hấp thu và phát triển tốt

Dựa vào mùi vị

Hương vị của sữa ảnh hưởng rất nhiều đến việc bú sữa của trẻ sơ sinh. Mẹ nên chọn sữa có hương vị thơm ngon để kích thích vị giác, trẻ sẽ uống nhiều và ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh vẫn đang còn quen khẩu vị của sữa mẹ. Do đó, các mẹ nên chọn sữa có vị nhạt, dễ uống và thành phần gần giống sữa mẹ để các bé có thể cảm nhận được hương vị quen thuộc, dễ tiếp nhận và tránh tình trạng bỏ bú hoặc nhè sữa.

kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải dựa vào mùi vị

Dựa vào nhu cầu dinh dưỡng

Nên lựa chọn sữa công thức phù hợp với thể trạng của các bé để các dưỡng chất có trong sữa sẽ phát huy được tối đa công dụng. Với những trẻ gầy, trẻ thiếu tháng, trẻ thừa cân sẽ có những loại sữa được nghiên cứu riêng biệt, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt nhất. Các mẹ có thể chọn mua sữa dựa vào nhu cầu dinh dưỡng cụ thể như:

  • Tỷ lệ đạm trong sữa có phù hợp với độ tuổi không: Trẻ dưới 1 tuổi tỷ lệ đạm tiêu chuẩn từ 11% đến 18%, trẻ từ 12-36 tháng tuổi tỷ lệ đệm tiêu chuẩn là 18 đến 34%.
  • Đối với những trẻ sinh non hoặc nhẹ cân, mẹ nên chọn sữa công thức có hàm lượng dinh dưỡng cao để giúp trẻ phát triển tốt nhất trong giai đoạn đầu đời.

Dựa vào bệnh lý của bé

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi bé mà các mẹ cần lựa chọn các loại sữa phù hợp. Đây là một yếu tố quan trọng mà các mẹ cần lưu ý, để tránh tình trạng các bé bị kích ứng sữa, cụ thể:

  • Trẻ bị dị ứng sữa bò thì nên lựa chọn sữa công thức từ đậu nành hoặc sữa công thức thủy phần.
  • Trẻ dễ bị mắc chứng táo bón thì mẹ nên chọn sữa công thức giàu chất xơ, prebiotic,...
  • Trẻ có triệu chứng đầy hơi, ruột bị kích thích, phân lỏng, không dung nạp đường lactose thì không nên dùng sữa có đường lactose.
  • Trẻ táo bón, đau co thắt thì nên bổ sung sữa công thức chứa chất gôm thiên nhiên giúp làm đặc sữa, nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
  • Trẻ đang thừa cân, nhưng có nhu cầu tăng cường canxi thì hãy lựa chọn sữa không chứa chất béo, không chứa cholesterol và bổ sung ít năng lượng.
  • Trẻ rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, không hấp thụ được thức ăn do tiêu chảy nặng, mắc bệnh lý mổ cắt ruột thừa hoặc suy dinh dưỡng dạng teo đét như: pregestimil, alimentum, nutramigen thì hãy uống sữa công thức có bổ sung tinh bột gạo.

kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải dựa vào bệnh lý

Dựa vào bảng thành phần

Nhiều mẹ bỉm khi mua sữa cho trẻ nhỏ thường bỏ qua thông số dinh dưỡng trong bảng thành phần được in trên bao bì. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt, các mẹ nên đọc kỹ thành phần có trong sữa để tránh mua phải các sản phẩm không phù hợp với sức khỏe của các bé nhà mình. Theo quy định của Bộ Y tế, các thành phần trong sữa phải đảm bảo như:

  • Năng lượng: Từ 60-85 kcal/100ml.
  • Hàm lượng protein: Từ 3 - 5.5g/100kcal.
  • Hàm lượng khoáng chất calci: 90mg/100kcal.
  • Hàm lượng Natri: ít nhất 20-85mg/100kcal.
  • Hàm lượng kali: ít nhất 80mg/100kcal.
  • Hàm lượng kẽm: ít nhất 0.5mg.100kcal.

Dựa vào độ tuổi

Trẻ sơ sinh trong độ tuổi 1 đến 12 tháng tuổi thì sữa sẽ được chia làm 2 loại khác nhau, bao gồm:

  • Sữa cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi: Giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên chọn sữa dễ tiêu hóa, có tỉ lệ canxi và photpho lần lượt là 2:1 giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi ở trẻ. Lượng sữa cần cung cấp khoảng 150ml/kg cân nặng/ngày.
  • Sữa cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi: Giai đoạn này trẻ bắt đầu ăn dặm, cần được bổ sung 4 nhóm thực phẩm và ít phụ thuộc vào sữa hơn so với độ tuổi 0-6 tháng. Lượng sữa cần cung cấp khoảng 500-800ml/ngày.

kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải dựa vào độ tuổi

Dựa vào lượng ăn của bé

Nếu để sữa tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng, khiến sữa bị biến đổi chất và nguy hiểm hơn là gây ngộ độc. Do đó, khi mua sữa cho bé, các mẹ nên mua sữa có dung tích phù hợp. Bên cạnh đó, sau khi pha xong nên cho bé uống ngay, không được để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Dựa vào sự tiện lợi

Hiện nay trên thị trường đang có sữa công thức pha sẵn, sữa cô đặc, sữa bột. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà các mẹ có thể lựa chọn. Ví dụ, nếu mẹ thường xuyên đưa trẻ đi chơi hoặc đi du lịch thì nên mua sẵn cô đặc hoặc sữa pha sẵn để thuận tiện khi sử dụng, không cần mất thời gian đong đếm lượng bột.

kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh

Kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh phải dựa vào sự tiện lợi 

Dựa vào khả năng kinh tế

Nhu cầu uống sữa của bé sẽ diễn ra liên tục trong nhiều năm và theo từng độ tuổi. Vì vậy, các mẹ nên lựa chọn loại sữa phù hợp với điều kiện tài chính. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lựa chọn các loại sữa của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các bé yêu nhà mình.

5 Top 5 sữa công thức cho trẻ sơ sinh đang được ưa chuộng hiện nay

1. Sữa Blackmores số 1 

Sữa Blackmores số 1 là sản phẩm của thương hiệu Blackmores, có nguồn gốc từ Úc. Loại sữa này được nghiên cứu dành riêng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Từ đó giúp trẻ phát triển cân nặng và chiều cao một cách tối ưu, hỗ trợ trí não phát triển vượt trội, cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Sữa cho trẻ sơ sinh Blackmores số 1 

Sữa cho trẻ sơ sinh Blackmores số 1 

Thành phần

  • Chứa 25 vitamin và khoáng chất: vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B1, Magnesium, Zinc, Selenium,...
  • Bổ sung công thức Prebiotic của GOS, Protein Alpha Lactalbumin,... giúp hệ tiêu hóa dễ dàng.

Ưu điểm

  • Sữa có tính mát, giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón cho trẻ sơ sinh hiệu quả.
  • Có hương vị thơm ngon, thanh mát, gần giống sữa mẹ nên trẻ dễ tiếp nhận.
  • Khi pha không bị vón cục, dễ hòa tan trong nước và không bị lợn cợn khi uống.
  • Tỷ lệ đạm và chất béo được cân bằng, mang đến sự hấp thu tối ưu cho trẻ.
  • Cung cấp 25 loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện.
  • Hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa do vi khuẩn E.coli gây ra.
  • Chứa Prebiotic GOS, chất xơ hòa tan giúp cải thiện hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.
  • Bổ sung chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ.

Nhược điểm

  • Không có đa dạng hương vị nên các mẹ không có nhiều sự lựa chọn cho bé.
  • Nghiên cứu theo nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em tại Úc nên không phải bé nào cũng hợp.

Giá bán tham khảo: 525.000đ/hộp 900g.

2. Sữa Blackmores số 2

Sữa Blackmores số 2 là sản phẩm của thương hiệu Blackmores, có xuất xứ từ Úc. Loại sữa này được nghiên cứu dành riêng cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, mang đến hệ dinh dưỡng toàn diện giúp trẻ phát triển toàn diện. Sữa Blackmores số 2 được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng nhờ công thức dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn và nguồn sữa chất lượng cao.

Sữa cho trẻ sơ sinh Blackmores số 2

Sữa cho trẻ sơ sinh Blackmores số 2

Thành phần

  • Chứa 2 loại vitamin và khoáng chất gồm: vitamin C, vitamin E, vitamin B3, vitamin D, Calcium Carbonate, Zinc Sulphate,...
  • Sữa đặc, hỗn hợp dầu thực vật, chất ngũ hóa, Lactose, chất chống oxy hóa, Lutein, Taurine và một số thành phần khác.

Ưu điểm

  • Sữa có hương vị thơm ngon, vị ngọt nhẹ, khi uống trẻ sẽ không bị ngấy.
  • Cung cấp nhiều năng lượng, mỗi ly sữa 100ml cung cấp lên đến 299 kcal.
  • Hỗ trợ trẻ tăng cân bền vững và ổn định, mỗi tháng có thể tăng đều đặn 1-2kg.
  • Đạm và chất béo được bổ sung đầy đủ, giúp trẻ phát triển khối cơ và cân nặng.
  • Tăng cường sức đề kháng cho bé, hạn chế nguy cơ mắc bệnh khi giao mùa.
  • Chứa Alpha Lactalbumin giúp trẻ dễ ngủ và giảm nhiễm trùng đường tiêu hóa.
  • Có DHA, ARA, Taurine giúp năng cao khả năng nhận thức, quan sát và tư duy.
  • Giàu lợi khuẩn Prebiotic GOS giúp bảo vệ hệ đường ruột non nớt của trẻ.

Nhược điểm

  • Chỉ có duy nhất một vị tự nhiên nên sẽ không có nhiều sự lựa chọn cho các bé.
  • Có khả năng tăng cân hiệu quả, không phù hợp với các bé thừa cân, béo phì.

Giá bán tham khảo: 514.000đ/hộp 900g.

3. Sữa Aptamil số 2

Sữa Aptamil số 2 là sản phẩm của thương hiệu Aptamil, có xuất xứ từ Úc. Loại sữa này được nghiên cứu chuyên biệt cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, thuốc dòng sữa Non-GMO (không biến đổi gen) đúng nghĩa dòng sữa “sạch”. Nếu các mẹ bỉm chưa tìm được loại sữa phù hợp với trẻ sơ sinh thì đây là một gợi ý không nên bỏ qua.

Sữa cho trẻ sơ sinh Aptamil số 2

Sữa cho trẻ sơ sinh Aptamil số 2

Thành phần

  • Sữa tách béo, dầu thực vật, whey khử khoáng, các khoáng chất, các vitamin, chất chống oxy hóa, chất điều chỉnh độ acid, chất nhũ hóa và một số thành phần khác. Các chất phụ gia đều có nguồn gốc thực vật hoặc tổng hợp.

Ưu điểm

  • Có hương vị gần giống sữa mẹ nên bé dễ dàng thích nghi và tiếp nhận.
  • Cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện.
  • Bổ sung canxi giúp chống còi xương và phát triển hệ răng chắc khỏe.
  • Kích thích các vi khuẩn có lợi trong dạ dày của trẻ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.
  • Không chứa gluten một loại protein khó tiêu hóa và dễ gây dị ứng với trẻ sơ sinh.
  • Chứa LCPs hỗ trợ phát triển trí não, thị giác, tạo nền tảng cho sự phát triển nhận thức.
  • Chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ khỏi tác nhân gây hại.

Nhược điểm

  • Sữa giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, không gây tăng cân nhanh cho trẻ ốm yếu.
  • So với các loại sữa khác, giá thành cao không phải ai cũng có thể mua và sử dụng.

Giá bán tham khảo: 880.000đ/hộp 900g.

4. Sữa Meiji số 0

Sữa Meiji số 0 là sản phẩm của thương hiệu Meiji, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loại sữa này được nghiên cứu dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi. Sữa được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, cung cấp hệ dưỡng chất tối ưu giúp trẻ phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn đầu đời.

Sữa cho trẻ sơ sinh Meiji số 0

Sữa cho trẻ sơ sinh Meiji số 0

Thành phần

  • Các loại vitamin và khoáng chất, DHA, Taurin, Arachidonic, Omega 3, Omega 6, Biotin và một số thành phần khác.

Ưu điểm

  • Sữa Meiji có vị thanh gần giống sữa mẹ nên trẻ dễ dàng tiếp nhận và dễ uống.
  • Cung cấp 42 các loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển toàn diện.
  • Nâng cao sức đề kháng để phòng chống bệnh tật thường gặp cho trẻ sơ sinh.
  • Bổ sung DHA, ARA giúp phát triển não bộ, hệ thần kinh và thị giác của trẻ.
  • Có chất xơ hòa tan FOS cùng Alpha Lactalbumin giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Bổ sung 1005 lượng sắt và canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Nhược điểm

  • Mức giá thành tương đối cao, không phải gia đình nào cũng đủ tài chính để sử dụng.
  • Thiết kế dạng lon dung tích khá lớn, cồng kềnh khi mang theo di chuyển.

Giá bán tham khảo: 480.000đ/hộp 800g.

5. Sữa Bledilait số 2

Sữa Bledilait số 2 là sản phẩm của thương hiệu Bledilait, có xuất xứ từ Pháp. Loại sữa này được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh từ 6-12 tháng tuổi. Trước khi đưa đến tay người dùng, loại sữa này đã được kiểm chứng về chất lượng, không chất bảo quản, đảm bảo an toàn với sức khỏe. Đặc biệt, bảng thành phần không chứa các chất gây dị ứng như gluten hay GMO nên các mẹ bỉm có thể yên tâm.

Sữa cho trẻ sơ sinh Bledilait số 2

Sữa cho trẻ sơ sinh Bledilait số 2

Thành phần

  • Sữa tách béo, dầu cá, chất xơ FOS/GOS, váng sữa khử khoáng, dầu thực vật, các loại vitamin và khoáng chất, cùng một số thành phần khác.

Ưu điểm

  • Sữa có tính mát, dễ hấp thu, không gây nóng trong hay táo bón cho trẻ sơ sinh.
  • Cung cấp chất xơ FOS/GOS cấu trúc gần giống Oligosaccharide trong sữa mẹ.
  • Chứa làm lượng lớn vitamin A, vitamin C giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bé.
  • Bổ sung thành phần DHA giúp tăng khả năng phát triển trí não cho trẻ sơ sinh.
  • Có khả năng tăng cân tốt nhờ sự phân bố hợp lý các nhóm chất dinh dưỡng.
  • Tăng cường hàm lượng vitamin D cần thiết giúp phát triển hệ xương và răng.
  • Đang có 2 dung tích 400g và 900g để các mẹ lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Nhược điểm

  • Có thể gây tăng cân nhanh nếu dùng thường xuyên nên trẻ thừa cân nên lưu ý khi sử dụng.
  • Giá thành khá cao so với các dòng sữa khác, nên không phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Giá bán tham khảo: 409.000đ/hộp 900g.

6 Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng sữa cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Sữa công thức hiện đang được sử dụng phổ biến và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nhưng trong quá trình chọn mua và sử dụng sữa, các mẹ bỉm cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

  • Nên chọn mua sữa ở các địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng còn dài.
  • Hãy vệ sinh tay sạch sẽ trước khi pha sữa để tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong sữa.
  • Pha sữa theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất, không tự ý thay đổi công thức sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Tất cả dụng cụ pha sữa đều phải tiệt trùng và bảo quản sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Hãy bảo quản sữa nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm hoặc quá nóng để đảm bảo chất lượng khi sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng sữa nếu bé bị các triệu chứng bất thường thì mẹ cần ngừng sử dụng và đổi sữa ngay.
  • Nếu trẻ khó thở, khò khó, chảy nhiều nước mũi thì đây là dấu hiệu dị ứng protein trong sữa.
  • Không được sử dụng lò vi sóng để hâm sữa cho trẻ vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng bên trong.

7 Mua sữa công thức cho trẻ sơ sinh chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa bột chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm sữa bột tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Như vậy trên đây Chiaki đã giới thiệu đến bạn đọc những kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết này các mẹ bỉm sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc lựa chọn sữa công thức cho các bé nhà mình. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn