Review Top 11 Sữa Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa Của Bé 

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non nớt nên thường gặp các vấn đề về tiêu chảy, táo bón dẫn đến kém hấp thu, trẻ biếng ăn, còi cọc và chậm phát triển. Vì vậy tìm loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ đang là điều mà các bà mẹ quan tâm. 

Khả năng tiêu hóa quyết định đến hiệu quả hấp thu dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và trí não ở trẻ. Dù có bổ sung rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng đắt tiền nhưng nếu trẻ tiêu hóa kém, không hấp thụ được thì cũng vô tác dụng.  Bởi vậy rất nhiều phụ huynh đang tìm kiếm một loại sữa tiêu hóa, đáp ứng hai tiêu chí quan trọng là bổ sung dinh dưỡng và cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn. Dưới đây là 11 sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé được tham vấn bởi Bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Vì sao nên chọn sữa hỗ trợ tiêu hóa cho bé?

Trước tiên bạn cần biết cấu tạo hệ tiêu hóa của bé gồm ống tiêu hóa đi từ miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già đến hậu môn và hai cơ quan là gan và tuyến tụy sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình hấp thu - chuyển hóa chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Trẻ nhỏ có khả năng tiêu hóa kém hơn người lớn là vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, đặc biệt là với trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời vì những lý do sau:

  • Thực quản ngắn, thành thực quản mỏng và kém đàn hồi, cơ thắt thực quản dưới còn yếu nên trẻ dễ bị nôn trớ. 
  • Dung tích dạ dày nhỏ và nằm ngang. Theo sự phát triển của trẻ mà dung tích dạ dày sẽ lớn hơn và chuyển sang vị trí dọc. 
  • Chức năng tiêu hóa kém do thiếu các enzyme tiêu hóa nội sinh. 
  • Ít dịch vị, chất lượng dịch vị tiêu hóa kém. 
  • Số lượng lợi khuẩn trong đường ruột rất hạn chế nên khả năng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng kém. 

Ngoài ra, do hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu nên dễ bị các loại virus, vi khuẩn xâm nhập và tấn công, gây nên các vấn đề sức khỏe. Trong đó có rối loạn tiêu hóa. 

Hơn nữa, trẻ nhỏ chưa mọc đủ răng nên việc nhai kỹ thức ăn hỗ trợ quá trình tiêu hóa cũng chưa thực sự hiệu quả. Phải từ 2 - 3 tuổi trở lên, hệ tiêu hóa của trẻ mới hình thành toàn diện giống như người lớn. 

Vì sao nên chọn sữa hỗ trợ tiêu hóa cho bé

Chọn sữa tốt cho tiêu hóa cải thiện tình trạng tiêu hóa kém ở trẻ nhỏ 

2 Dấu hiệu nhận biết trẻ có hệ tiêu hóa kém 

Biếng ăn: khả năng tiêu hóa kém làm mất cảm giác hứng thú với đồ ăn, trẻ có hiện tượng chán ăn, bỏ bữa.

Chậm tăng cân: trẻ biếng ăn hoặc ngay cả khi ăn uống tốt nhưng vẫn chững cân là do hệ tiêu hóa kém không giúp trẻ hấp thu đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. 

Nôn trớ: thực quản co thắt kém dẫn đến trào ngược, nôn trớ.

Tiêu chảy: trẻ đi vệ sinh phân lỏng trên 3 lần/ngày, bé có triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, căng tức bụng rất khó chịu.  

Táo bón: phải 2 - 3 ngày bé mới đi vệ sinh, khó đi, cảm giác cứng bụng, đi ngoài ra máu, bé quấy khóc. 

Đi ngoài phân sống: có mùi nặng hơn kèm chất nhầy do sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

Dấu hiệu nhận biết trẻ có hệ tiêu hóa kém 

Biếng ăn, chậm lớn, tiêu chảy, táo bón là những dấu hiệu tiêu hóa kém ở trẻ

Hệ quả là sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cơ thể mất nước, mệt mỏi cùng với tình trạng biếng ăn khiến trẻ còi cọc, chậm lớn. Chính vì vậy, việc chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là vô cùng quan trọng nhằm ngăn ngừa xảy ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt đa và phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. 

3 Hướng dẫn chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Sữa phù hợp với độ tuổi của bé

Không giống như sữa mẹ có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu phát triển của con. Với sữa công thức bạn cần chọn đúng loại sữa dành cho độ tuổi của bé. Không thể nào cho bé dưới 1 tuổi uống sữa của bé trên 2 tuổi hay ngược lại. Việc thiếu hay thừa dinh dưỡng đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con. Hơn nữa với trẻ nhỏ sử dụng sữa cho độ tuổi lớn hơn tiềm ẩn nguy cơ kích ứng, khiến tình trạng rối loạn tiêu hóa càng thêm nghiêm trọng. 

Sữa công thức mô phỏng sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.  Không chỉ chứa lượng kháng thể quý giá đối với hệ tiêu hóa non nớt của bé mà còn có mùi vị tự nhiên quen thuộc. Vì vậy khi chọn sữa cho bé mẹ nên chọn loại sữa có công thức mô phỏng sữa mẹ vừa cung cấp đủ dinh dưỡng, vừa giúp bé dễ hấp thu hơn, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. 

Hướng dẫn chọn sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Chọn công thức tốt cho tiêu hóa gần giống với sữa mẹ 

Thành phần dinh dưỡng 

Lợi khuẩn (men vi sinh): ức chế hoạt động và sự phát triển của vi khuẩn có hại, bảo vệ đường ruột hoạt động tốt, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 

Chất xơ hòa tan (prebiotics): chính là thức ăn cho các lợi khuẩn sinh sôi và phát triển, hình thành hệ thống lợi khuẩn hùng hậu, giúp trẻ ăn ngon, không bị táo bón và hạn chế tối đa các vấn đề rối loạn tiêu hóa. 

Chất đạm (protein): chọn sữa công thức cho bé có đạm sữa dễ tiêu hóa và hấp thu. Mẹ nên ưu tiên chọn sữa có chứa đạm Lactoferrin là loại đạm có khả năng tăng cường miễn dịch, chống viêm, kháng virus, ngăn ngừa hại khuẩn và tốt cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. 

Vitamin và khoáng chất: hàm lượng cao, đa dạng và phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ, bao gồm vitamin A, C, D, vitamin nhóm B, vitamin K, canxi, magie, kẽm, kali,...

Nguồn sữa sạch và an toàn 

Tiêu chí chọn sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém là thành phần an toàn, đạm sữa nhỏ và không bị biến tính. Sữa hữu cơ được sản xuất từ nguồn sữa sạch, bò thuần chủng sẽ là lựa chọn tốt nhất. Khi trẻ uống sữa sẽ hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng, không lo tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, hormone tăng trưởng hay các thành phần biến đổi gen độc hại khác.

4 Review Top 11 sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé

1. Sữa Aptamil Profutura Toddler số 3 

  • Thương hiệu: Aptamil 
  • Xuất xứ: Úc
  • Giá bán: từ 809.000  - 885.000đ/hộp 900g 

Được gọi tên đầu tiên trong danh sách sữa tiêu hóa tốt cho trẻ nhỏ là sữa Aptamil bạc số 3 đến từ thương hiệu Aptamil của Úc. Với thành phần chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất, bổ sung men vi sinh probiotics có hiệu quả tăng cường lợi khuẩn, hỗ trợ bé tiêu hóa tốt, phòng ngừa táo bón. 

Sữa Aptamil Profutura Toddler số 3 

Sữa tốt cho tiêu hóa trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Aptamil Profutura Toddler số 3 

Ưu điểm 

  • Sữa Aptamil Profutura Toddler số 3 là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cung cấp dưỡng chất đáp ứng nhu cầu của trẻ ở độ tuổi phát triển, hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao, cải thiện tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng 
  • Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng số lượng lợi khuẩn, bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa táo bón 
  • Men vi sinh Probiotic có trong sữa Aptamil bạc số 3 cải thiện hiện tượng táo bón thường thấy ở trẻ khi uống sữa bột
  • Cung cấp sắt, kẽm, iốt giúp bé hấp thu tốt, tăng cường chuyển hóa năng lượng hỗ trợ hoạt động học tập và vui chơi hàng ngày

Khuyết điểm 

  • Sữa sau khi mở nên sử dụng hết trong vòng 4 tuần, là điểm trừ với những bé có nhu cầu uống sữa ít. 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 1 - 3 tuổi

Hướng dẫn sử dụng 

  • Tỷ lệ là 1 thìa gạt ngang với 50ml nước, mẹ pha sữa tùy theo nhu cầu bé uống hàng ngày 
  • Khuấy đến khi sữa tan hoàn toàn thì cho bé sử dụng

2. Sữa Meiji số 0 cho trẻ sơ sinh 

  • Thương hiệu: Meiji
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá bán: từ 459.000 - 590.000đ/hộp 800g

Với những bé cần sử dụng sữa công thức ngay từ khi chào đời thì sữa bột Meiji số 0 được sản xuất bởi hãng sữa Meiji Nhật Bản là lựa chọn tốt nhất. Sữa Meiji số 0 là sữa cho trẻ sơ sinh dễ tiêu hóa, hoàn toàn phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ trong giai đoạn đầu đời nên các mẹ yên tâm nhé. 

Sữa Meiji số 0 cho trẻ sơ sinh 

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh Meiji số 0 

Ưu điểm

  • Sữa Meiji số 0 có chứa chất xơ hòa tan FOS, tăng cường hình thành lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa cho bé ăn ngon, hấp thu tốt, cải thiện và dự phòng các vấn đề về đường tiêu hóa
  • Các nucleotide tương tự như sữa mẹ giúp trẻ tăng cường miễn dịch, đảm bảo sự phát triển bình thường, khỏe mạnh
  • Cung cấp đa dạng các loại khoáng chất gồm sắt, canxi, vitamin D, vitamin C, DHA, Omega 3, Omega 6, taurine,...hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao, cân nặng và phát triển trí não

Khuyết điểm 

  • Cách pha sữa cầu kỳ, cần đảm bảo đúng nhiệt độ và lượng nước để có bữa ăn dinh dưỡng cho bé.

Đối tượng sử dụng: trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi.

Hướng dẫn sử dụng

  • Tỷ lệ 1 muỗng gạt ngang (2.7g bột sữa) pha với 20ml nước ấm 70 độ bằng ⅔ lượng sữa cần pha
  • Cho bột sữa vào lắc đều, tiếp theo cho nước sôi để nguội để đạt đủ lượng sữa cần pha
  • Để nguội đến khi còn 38 độ với cho bé uống 

3. Sữa Kid Essentials Nestle Úc

  • Thương hiệu: Nestle
  • Xuất xứ: Úc
  • Giá bán: từ 569.000 - 600.000đ/hộp 800g 

Nếu ba mẹ đang cần tìm loại sữa tốt cho đường ruột thì đừng bỏ qua sữa Kid Essentials, sản phẩm từ Nestle - thương hiệu dinh dưỡng hàng đầu tại Úc. Sữa Kid Essentials Nestle Úc cung cấp 27 vitamin và khoáng chất, bổ sung thêm men tiêu hóa giúp bé ăn ngon miệng hơn, hạn chế tình trạng táo bón, nóng trong.

Sữa Kid Essentials Nestle Úc

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cân Kid Essentials Nestle Úc

Ưu điểm

  • Sữa Kid Essentials là thức ăn năng lượng cao, đặc biệt phù hợp với những bé biếng ăn, chậm tăng cân hoặc đang phục hồi sức khỏe. Sữa có thể thay thế cơm và thực phẩm, cho bé uống được nhiều lần trong ngày.
  • Sữa Kid Essential là sữa tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, bổ sung men tiêu hóa, bảo vệ đường ruột khỏe mạnh. Nhờ đó mà trẻ hấp thu tốt, ăn ngon miệng và tăng cân đều. 
  • Cách pha sữa Kid Essentials Nestle rất đơn giản và tiện lợi, sẵn sàng bữa ăn dinh dưỡng cho bé một cách nhanh chóng

Khuyết điểm

  • Sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nên mẹ cần cho bé sử dụng hợp lý để tránh bị thừa cân, béo phì. 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 1 - 10 tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Pha 7 muỗng sữa (tương đương 55g) với 210ml ở nhiệt độ phòng, khuấy tan đều là bé có thể uống được
  • Liều dùng tùy theo nhu cầu của từng trẻ, có thể uống nhiều lần trong ngày

4. Sữa dê Hikid Gold

  • Thương hiệu: Hikid
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán: 579.000đ/hộp 900g

Sữa dê Hikid Gold là sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho trẻ em từ 1 đến 9 tuổi được sản xuất bởi tập đoàn HK Nutrifood Hàn Quốc. Sữa dê tươi nguyên chất được lấy từ những trang trại dê núi cao cấp tại Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng an toàn và giàu dinh dưỡng.

Sữa dê Hikid Gold

Sữa dê Hikid Gold

Thành phần của sữa mát cho trẻ sơ sinh Hikid:

  • Sữa dê nguyên chất, sữa non, DHA, ARA, Taurine, Choline, HMO, 25 vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Hàm lượng canxi cao (530mg/100g) giúp phát triển chiều cao tối ưu.
  • Bổ sung HMO, IgG, vitamin A, D3, K2 giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ hệ tiêu hóa.
  • Chứa DHA, ARA, Taurine, Choline, Lutein giúp phát triển trí não và thị giác.
  • Không chứa Gluten, phù hợp cho trẻ bị dị ứng sữa bò.

Công dụng:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật.
  • Hỗ trợ tiêu hóa, sữa chống táo bón cho trẻ dưới 1 tuổi, giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt dinh dưỡng.
  • Phát triển chiều cao tối ưu, giúp trẻ cao lớn vượt trội.
  • Phát triển trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ và tư duy.
  • Giúp trẻ ngủ ngon giấc, phát triển toàn diện.

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ từ 1 - 9 tuổi.
  • Trẻ bị dị ứng sữa bò, sữa đậu nành.
  • Trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển.
  • Trẻ hay ốm vặt, hệ miễn dịch yếu.
  • Sữa dành cho trẻ bị nhiễm khuẩn đường ruột.
  • Trẻ cần bổ sung dinh dưỡng để phát triển toàn diện.

Cách pha chế:

  • Rửa tay sạch trước khi pha sữa.
  • Tiệt trùng bình sữa và dụng cụ pha sữa.
  • Cho 180ml nước nóng (khoảng 40 - 50 độ C) vào bình sữa.
  • Cho 3 muỗng gạt ngang sữa (khoảng 30g) vào bình sữa.
  • Lắc đều bình sữa cho đến khi tan hoàn toàn.
  • Cho bé uống sữa ngay sau khi pha.

5. Sữa tiêu hóa cho bé Blackmores Follow-on Formula số 2

  • Thương hiệu: Blackmores
  • Xuất xứ: Úc
  • Giá bán: từ 475.000 - 600.000đ/hộp 900g

Blackmores là thương hiệu thực phẩm chức năng của Úc nổi tiếng với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe dành cho nhiều đối tượng. Trong đó, các dòng sữa dinh dưỡng của Blackmores có hiệu quả hấp thu tốt, sữa tốt cho hệ tiêu hoá trẻ sơ sinh giúp bé tăng cân và phát triển vượt bậc, nổi bật là sữa Blackmores số 2.

Sữa Blackmores Follow-on Formula số 2

Sữa tốt cho tiêu hóa Blackmores Follow-on Formula số 2

Ưu điểm của sữa mát cho bé Blackmore

  • Sữa bột cho bé Blackmores số 2 là sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp, cung cấp 25 loại vitamin và khoáng chất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của cơ thể.
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn, kích thích cảm giác ăn uống ngon miệng của trẻ 
  • Hàm lượng DHA thúc đẩy sự phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ, tư duy và sáng tạo ở trẻ 
  • Bổ sung canxi hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, thúc đẩy phát triển chiều cao

Khuyết điểm

  • Không thể thay thế sữa mẹ hoàn toàn
  • Chỉ nên sử dụng trong vòng 4 tuần sau khi mở nắp 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Rửa tay sạch và tiệt trùng tất cả các dụng cụ
  • Đun sôi nước và để nguội đến nhiệt độ phù hợp, cho sữa bột vào (đong sữa bằng muỗng đi kèm), khuấy tan và cho bé sử dụng. 

6. Sữa dê Goatlac Gold 0+

  • Thương hiệu: Vitadairy
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Giá bán: từ 549.000 - 654.000đ/hộp 800g 

Sữa dê Goatlac Gold 0+ là giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho những trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò. Sữa dê Goatlac Gold 0+ cũng là một trong những loại sữa dành cho trẻ tiêu chảy đang được các bà mẹ tin dùng hiện nay. Mặc dù đến từ thương hiệu Việt nhưng chất lượng không thua kém sữa nhập ngoại.

Sữa dê Goatlac Gold 0+

Sữa tốt cho tiêu hoá của trẻ sơ sinh Goatlac Gold 0+

Ưu điểm

  • Sữa mát cho bé táo bón, tiêu chảy phù hợp với cơ địa và hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh, giúp trẻ hấp thu tốt.
  • Chất xơ hòa tan FOS/Inulin tăng cường lợi khuẩn đường ruột, chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây hại, dự phòng các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. 
  • Sữa dê Goatlac Gold 0+ là sữa tốt cho đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh bởi đạm sữa dê có hàm lượng thấp as1-Casein, hạn chế tình trạng dị ứng, rối loạn tiêu hóa ở trẻ
  • Hàm lượng vitamin và khoáng chất đa dạng trong sữa dê Goatlac Gold 0+ là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào, giúp bé tăng trưởng và phát triển cả về chiều cao, cân nặng, não bộ và hệ thần kinh. 

Khuyết điểm 

  • So sánh giữa trọng lượng hộp sữa với liều lượng sử dụng hàng ngày thì sữa dùng khá tốn, dẫn đến chi phí cao. 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi

Hướng dẫn sử dụng 

  • Từ 0 - 1 tháng tuổi: pha 2 muỗng gạt ngang với 80ml nước, ăn 6 - 7 lần/ngày.
  • Từ 1 - 2 tháng: pha 3 muỗng gạt ngang với 120ml nước, ăn 5 - 6 lần/ngày.
  • Từ 2 - 6 tháng: pha 4 muỗng gạt ngang với 160ml nước, ăn 5 - 6 lần/ngày.
  • Từ 6 tháng trở lên: pha 5 muỗng gạt ngang với 200ml nước, ăn từ 4 - 5 lần/ngày 

7. Sữa bột Bledilait số 1 

  • Thương hiệu: Bledina
  • Xuất xứ: Pháp
  • Giá bán: từ 499.000 - 586.000đ/hộp 900g

 

Sữa bột Bledilait số 1 của Pháp có công thức dinh dưỡng chuyên biệt, là dòng sữa mát hỗ trợ bé hấp thu tốt, ăn ngon miệng mà không gây nóng trong, không gây táo bón nên đang được rất nhiều bà mẹ yêu thích lựa chọn. 

Sữa bột Bledilait số 1 

Sữa hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ sơ sinh Bledilait số 1 

Ưu điểm của sữa tốt cho hệ tiêu hóa Bledilait số 1

  • Nâng cao miễn dịch, bảo vệ trẻ chống lại các bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn
  • Bổ sung Fructo-oligosaccharides và Galacto-oligosaccharides, kích thích tăng trưởng lợi khuẩn đường ruột. 
  • Củng cố hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, chậm lớn
  • Cung cấp vitamin C, vitamin A, vitamin D3 và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6. B9, B12,...) cùng canxi, sắt, kẽm, đồng, mangan,..hỗ trợ trẻ tăng cân, khỏe mạnh 
  • Bổ sung DHA tốt cho não bộ, thị giác và hệ thần kinh

Khuyết điểm

  • Sữa có vị hơi ngậy có thể gây ngán với nhiều trẻ. 

Đối tượng sử dụng: trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi 

Hướng dẫn sử dụng

  • Pha 1 muỗng bột (sử dụng muỗng có sẵn trong hộp) pha với 30ml nước ấm
  • Lắc nhẹ để bột tan đều và cho bé sử dụng.

8. Sữa Hipp Combiotic số 2 

  • Thương hiệu: Hipp
  • Xuất xứ: Đức
  • Giá bán: từ 260.000 - 285.000đ/hộp 350g 

Nằm trong danh sách sữa tốt cho đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh là sữa Hipp Combiotic đến từ Hipp - thương hiệu số 1 thế giới về các sản phẩm hữu cơ dành cho trẻ em, an toàn và tinh khiết. Sữa Hipp Combiotic số 2 bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Sữa Hipp Combiotic số 2 

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ Hipp Combiotic số 2 

Ưu điểm

  • Công thức dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ trong độ tuổi 6 - 12 tháng
  • Sữa cho trẻ rối loạn tiêu hóa Hipp Combiotic số 2 bổ sung lợi khuẩn probiotics và chất xơ tiêu hóa Prebiotic (GOS) được phân lập từ gốc sữa mẹ, tạo môi trường lý tưởng cho lợi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 
  • Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, tăng cường hệ thống đường ruột khỏe mạnh, cải thiện các vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ khi sử dụng sữa công thức

Khuyết điểm

  • Cách pha sữa khá cầu kỳ 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi

Hướng dẫn sử dụng 

  • Đun sôi nước và để nguội xuống 45 - 50 độ C
  • Cho ⅔ lượng nước vào cốc rồi cho từ từ bột sữa vào.
  • Đậy nắp bình và lắc đều theo chiều dọc bình khoảng 15 giây 
  • Cho nốt ⅓ lượng nước còn lại và lắc đều theo chiều dọc một lần nữa
  • Kiểm tra nhiệt độ và cho bé sử dụng

9. Sữa Morinaga số 0 

  • Thương hiệu: Morinaga
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá bán: từ 468.000 - 560.000đ/hộp 800g

Là sản phẩm từ Morinaga - thương hiệu sữa dinh dưỡng hàng đầu tại Nhật Bản, sữa Morinaga số 0 cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng phong phú hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. 

Sữa Morinaga số 0 

Sữa bột tốt cho hệ tiêu hóa trẻ sơ sinh Morinaga số 0 

Ưu điểm

  • Sữa Morinaga số 0 được sản xuất gần giống sữa mẹ, phù hợp với hệ tiêu hóa và khẩu vị của bé 
  • Công thức sữa chứa Lactoferrin - thành phần sữa non có tác dụng tăng đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ, chăm sóc cơ thể khỏe mạnh, phòng chống ốm bệnh
  • Cung cấp vitamin D, A, C, K , B6 tăng cường khả năng chống nhiễm  khuẩn, hạn chế tình trạng tiêu chảy, táo bón
  • Bên cạnh đó, sữa tốt cho tiêu hóa Morinaga số 0 đồng thời cũng chứa Taurine, DHA, ARA giúp trẻ phát triển trí não tốt đa, tăng khả năng tư duy và thị lực

Khuyết điểm

  • Cách pha sữa cầu kỳ
  • Giá thành cao 

Đối tượng sử dụng: trẻ từ 0 - 12 tháng tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Cứ 20ml tương đương 1 thìa gạt 2.6g bột sữa 
  • Cho lượng nước ấm 70 độ = ⅔ lượng sữa cần pha, cho bột sữa vào lắc dần
  • Cho tiếp một lượng nước sôi để nguội vào sao cho đạt đủ lượng sữa cần pha, lắc lại lần nữa cho sữa bột tan hết

10. Sữa Nutren Junior 

  • Thương hiệu: Nestle
  • Xuất xứ: Thụy Sỹ
  • Giá bán: từ 553.000 - 580.000đ/hộp

Tiếp tục một sản phẩm sữa bột cho bé đến từ thương hiệu Nestle là sữa Nutren Junior. Đây là dòng sữa hỗ trợ tăng cân và bồi bổ dinh dưỡng dành cho trẻ biếng ăn, trẻ mới ốm dậy cần tăng cường dinh dưỡng. 

Sữa Nutren Junior 

Sữa tốt cho tiêu hóa Nutren Junior 

Ưu điểm

  • Sữa Nutren Junior cung cấp đạm whey, vitamin tổng hợp và các khoáng chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ trẻ tăng cân hiệu quả
  • Đây là dòng sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé bởi có cung cấp chất xơ với hệ lợi khuẩn Synbiotics và vi sinh vật, tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt mà không gặp vấn đề về táo bón, nóng trong. 
  • Mùi vị sữa thơm ngon, dịu nhẹ phù hợp với vị giác của trẻ.

Khuyết điểm

  • Sữa không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi 

Đối tượng sử dụng: Sữa mát cho bé 2 tuổi  - 10 tuổi

Hướng dẫn sử dụng

  • Pha 5 - 7 muỗng gạt (tùy vào độ tuổi) với 200 - 230ml nước ở 30 - 40 độ C
  • Lắc đều là có thể cho trẻ sử dụng 

11. Sữa sữa tốt cho bé dưới 1 tuổi Physiolac số 1 

  • Thương hiệu: Physiolac
  • Xuất xứ: Pháp
  • Giá bán: từ 545.000 - 583.000vnđ/hộp 900g

Cuối cùng trong top 11 sữa tốt cho hệ tiêu hóa là sữa Physiolac số 1 dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi. Sữa được sản xuất theo công thức cải tiến với hệ dưỡng chất Advance. Không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà còn thúc đẩy sự phát triển trí tuệ vượt trội cho bé thông minh hơn. 

Sữa Physiolac số 1 cho bé từ 0-6 tháng tuổi (hộp 900g)

Sữa tiêu hóa tốt cho bé Physiolac số 1

Ưu điểm

  • Sữa Physiolac số 1 cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời 
  • Sữa bột Physiolac tốt cho hệ tiêu hóa của bé: là dòng sữa mát được sản xuất với công thức gần giống sữa mẹ. Hệ chất xơ GOS & FOS với tỷ lệ 90/10 nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột, giúp trẻ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Sữa Physiolac số 1 có tỷ lệ Casein/ Đạm Whey là 45:55 giúp trẻ dễ hấp thu, thúc đẩy tăng trưởng tốt, ngừa táo bón 
  • Hệ dưỡng chất Q-Advance chứa acid linoneic và α-linoneic, bổ sung DHA cao hơn 25% mức tối thiểu, cùng với Taurin, Cholin tốt cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của bé 
  • Hàm lượng vitamin A, DHA và các dưỡng chất khác cao hơn bình thường giúp trẻ phát triển tốt về thị lực trong những năm đầu đời
  • Hệ chất xơ GOS/FOS giúp tăng miễn dịch đường ruột, duy trì sức khỏe tốt cho bé 

Khuyết điểm

  • Sữa có thể hơi ngọt với khẩu vị của một số trẻ 

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi
  • Sữa dành cho trẻ táo bón

Hướng dẫn sử dụng 

  • Đun sôi nước và để nguội xuống khoảng 40 độ
  • Lấy lượng sữa đúng theo tỷ lệ được hướng dẫn kèm theo hộp sữa 
  • Cho lượng nước tương đương, đậy chặt nắp bình và lắc đều trong khoảng 15 giây để sữa tan hoàn toàn, sau đó cho bé sử dụng

5 Một số câu hỏi thường gặp về sữa tiêu hóa cho trẻ

1. Sữa tiêu hóa là gì?

Sữa tiêu hóa là loại sữa công thức được đặc chế dành cho trẻ gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu,... Sữa có bổ sung các thành phần hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

2. Khi nào nên cho trẻ uống sữa tiêu hóa?

Trẻ nên được cho uống sữa tiêu hóa khi:

  • Trẻ thường xuyên bị táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu.
  • Trẻ có hệ tiêu hóa kém, hay nôn trớ, trào ngược dạ dày.
  • Trẻ đang sử dụng kháng sinh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Trẻ biếng ăn, chậm tăng cân.

3. Có mấy loại sữa tiêu hóa?

Có 2 loại sữa tiêu hóa chính:

  • Sữa công thức dành cho trẻ bị táo bón: Bổ sung thêm chất xơ, lợi khuẩn và các thành phần giúp nhuận tràng, làm mềm phân.
  • Sữa công thức dành cho trẻ bị tiêu chảy: Bổ sung điện giải, men vi sinh và các thành phần giúp bù nước, cân bằng điện giải và hỗ trợ tiêu hóa.

4. Sữa tiêu hóa có tác dụng phụ gì không?

Sữa tiêu hóa có thể gây ra một số tác dụng phụ như: đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy,... nếu trẻ sử dụng không đúng cách.

5. Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì?

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất xơ như:

  • Sữa công thức có hàm lượng đạm thấp: Một số loại sữa công thức có hàm lượng đạm thấp được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Loại sữa này có thể giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn và giảm nguy cơ táo bón.
  • Sữa công thức có bổ sung prebiotics và probiotics: Prebiotics và probiotics là những vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa. Chúng có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột, giúp bé tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ táo bón.
  • Sữa công thức có bổ sung HMO: HMO là một loại oligosaccharide có trong sữa mẹ. HMO có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé và giảm nguy cơ táo bón.

Bên cạnh đó ba mẹ cũng nên tham khảo thêm cách sau để ngăn ngừa táo bón cho bé:

  • Cho bé bú sữa mẹ nhiều hơn, vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho bé và chứa nhiều chất xơ giúp bé tiêu hóa tốt hơn.
  • Cho bé uống thêm nước lọc hoặc nước trái cây pha loãng (như nước cam, nước táo) sau khi bé ăn dặm.
  • Massage bụng theo chiều kim đồng hồ có thể giúp kích thích nhu động ruột của bé và giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn.
  • Khi bé bắt đầu ăn dặm, hãy cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.
  • Bạn có thể xay nhuyễn hoặc nghiền nhỏ thực phẩm để bé dễ ăn hơn.
  • Men vi sinh có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bé và giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng men vi sinh cho bé.

6. So sánh sữa hipp và meiji có gì khác nhau?

Sữa Hipp và Meiji đều là những dòng sữa công thức cao cấp được nhiều bà mẹ tin dùng cho con mình. Tuy nhiên, hai loại sữa này cũng có một số điểm khác nhau:

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết hai loại sữa:

Tiêu chí

Sữa Hipp

Sữa Meiji

Thành phần

Đạm whey thủy phân một phần, HMO, prebiotic, DHA, ARA, vitamin, khoáng chất

Đạm whey cô đặc, DHA, ARA, vitamin, khoáng chất

Hương vị

Nhạt, thơm nhẹ

Ngọt, thơm

Giá thành

Cao

Hợp lý

Lựa chọn sữa Hipp hay Meiji cho bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Sức khỏe và cơ địa của bé
  • Sở thích về hương vị của bé
  • Ngân sách của gia đình

6 Lưu ý khi sử dụng sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ 

Bên cạnh việc chọn sữa tốt cho tiêu hóa trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì ba mẹ cũng cần chú ý sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho bé. 

  • Luôn tiệt trùng dụng cụ pha sữa: trước khi pha sữa cần rửa tay sạch sẽ và tiệt trùng các dụng cụ bằng nước sôi để diệt khuẩn, tránh gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa,...
  • Liều lượng sữa phù hợp với độ tuổi: pha sữa đúng liều lượng phù hợp với độ tuổi theo thông tin trên bao bì sản phẩm. Điều này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Không tự ý tăng hay giảm lượng sữa theo ý muốn, cần có chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.
  • Nhiệt độ pha sữa: cần ở mức phù hợp, khoảng 40 - 50 độ C, tùy từng loại sữa sẽ có mức nhiệt khuyến cáo cụ thể. Pha sữa bằng nước quá nóng hay quá lạnh đều không đạt tiêu chuẩn, dễ gây vón cục hoặc làm mất chất dinh dưỡng. Hơn nữa còn có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ. 
  • Sử dụng sữa ngay khi pha xong: giúp bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất và hương vị thơm ngon, kích thích vị giác cho bé uống được hết trong một lần.
  • Bảo quản sữa: sữa công thức bảo quản được 2 giờ ở nhiệt độ thường và 24 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên nên hạn chế tối đa việc cất lại sữa thừa. Tốt nhất vẫn là cho bé sử dụng hết sữa ngay khi sữa còn ấm. 

7 Mua sữa tốt cho hệ tiêu hóa ở đâu chính hãng, giá tốt?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm sữa hỗ trợ tiêu hóa được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sữa tốt cho tiêu hóa chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:

  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sữa cho bé và các sản phẩm dinh dưỡng khác tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Quý khách có thể tham khảo hướng dẫn đặt hàng tại Chiaki chúng tôi sẽ liên hệ lại Quý Khách trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là 11 loại sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé được chuyên gia khuyên dùng, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, trẻ tăng cân đều, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Mong rằng qua bài viết sẽ giúp bạn chọn được loại sữa phù hợp cho bé. Và đừng quên liên hệ Chiaki để mua sữa bột cho bé hỗ trợ tiêu hóa tốt nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn